Thiên Cơ Điện

Chương 95: Khi Thiên Thuật 2

Duyên Phận 0

01/08/2022

Chỉ có thế nói đây là khác biệt về quan niệm giá trị.

Còn về hiện tại, trên mảnh vỡ Vạn Tượng đồ này có ghi chép một môn công pháp thất truyền của Thiên Cơ môn.

Khi Thiên thuật. (Khi: lừa gạt)

Thiên Cơ điện có thập đại thần vật, trừ Tu Di ốc ra, mỗi món ứng với một môn tiên thuật đặc biệt, Cửu Đại Thần Vật có chín loại tiên thuật nên được gọi là Cửu Thiên Thần Thuật, cũng chỉ có thần thuật như vậy mới có thể điều động thần vật tương ứng.

Trong đó Vạn Tượng đồ ẩn chứa Khi Thiên thuật.

Về bản chất, Khi Thiên thuật là một loại ảo thuật nhưng nó cực kỳ huyền diệu, kết hợp cùng Vạn Tượng đồ có thể huyễn hóa ra vạn vật, ảo diệu vô cùng.

Chẳng trách thứ này lại xuất hiện ở đây, có lẽ khi Thiên Cơ điện tan vỡ, đại năng Thiên Cơ môn thời thượng cổ đã dùng hết lực lượng cuối cùng ghi chép nội dung của Khi Thiên thuật và giải thích chỉnh thể vào một mảnh vỡ, giấu trong Tu Di ốc.

Sau khi Thiên Cơ môn bị hủy diệt phần lớn Cửu Thiên Thần Thuật cũng theo đó tiêu tan, chỉ có một vị lão tổ tinh thông Vấn Thiên thuật thời đó phát hiện có điểm không lành, tính toán trước, lưu lại Vấn Thiên thuật, theo đó còn có hai trong Cửu Thiên Thần Thuật lưu lại bản thiếu.

Chính vì vậy Thiên Cơ môn cũng từ huyền môn chí tôn suy sụp xuống thành tiểu môn phái chỉ biết coi bói tính quẻ. Đáng tiếc tuy có Vấn Thiên thuật nhưng lại không có Côn Lôn kính, khó lòng phát huy diệu dụng. Khó khăn lắm mới tìm được Thiên Cơ điện nhưng lại phát hiện nó đã dính chặt vào Ninh Dạ, vẫn không thể sử dụng.

Tân Nhiễm Tử tính cách nhân hậu, không muốn mổ gà lấy trứng nên dốc lòng bồi dưỡng Ninh Dạ, hy vọng tương lai y có thể thi triển Vấn Thiên thuật kết hợp với Côn Lôn kính, tìm ra những mảnh vỡ còn lại, chấn chỉnh Thiên Cơ môn, nhưng ngược lại dẫn tới họa diệt môn.

Còn bây giờ, Ninh Dạ tìm thấy Khi Thiên thuật, tuy cũng là bản thiếu nhưng vẫn có thể sử dụng.



Có lẽ đây cũng là thứ Ninh Dạ cần nhất - bản thân Khi Thiên thuật đã có năng lực che giấu thiên cơ.

Khác với Đoạt Thiên thuật, Đoạt Thiên thuật ứng với Tàng Thiên ngục, năng lực mạnh mẽ bá đạo, tất cả đại năng bị giam giữ trong đó chẳng khác nào do ông trời định đoạt, không thể sử dụng bất cứ lực lượng nào. Bản chất của nó không phải che giấu thiên cơ mà khiến ngươi không thể tiếp xúc với bất cứ huyền bí nào trong thiên địa, che giấu thiên cơ chẳng qua là hiệu quả thêm vào của loại pháp thuật này.

Khi Thiên thuật lại khác, bản chất của nó là ảo thuật, giỏi về năng lực lừa dối. Vì vậy không phải nó làm cho đối thủ không nhìn thấy mà làm cho đối thủ chỉ có thể thấy thứ ta muốn ngươi thấy.

Đã có Khi Thiên thuật, Ninh Dạ luyện lại công pháp Thiên Cơ môn cũng không lo Hắc Bạch thần cung sẽ tra ra huyền bí của Thiên Cơ môn trên người y, hơn nữa cũng không cần lo bốn năm sau Đoạt Thiên thuật sẽ mất hiệu lực.

Như vậy rất tốt, tuy chỗ không tốt có lẽ là Ninh Dạ phải phân tâm tu luyện, khiến tốc độ tiến bộ của bản thân chậm lại, nhưng có đống tài nguyên của Hiên Mộc Lang và Vương Sâm cũng vừa vặn bù đắp được.

Thời khắc này, Ninh Dạ đang tính toán kế hoạch tiếp theo, chợt thấy trong cung điện có động tĩnh.

Là Côn Lôn Kính!

Ninh Dạ vội vàng ra khỏi Tu Di ốc trở lại đại điện.

Chỉ có một thứ khiến Côn Lôn kính chủ động có cảm ứng như vậy - tinh huyết mà Ninh Dạ nhỏ lên hòn giả sơn.

Y khởi động Côn Lôn kính, mặt kính lóe sáng, Ninh Dạ đã thấy Trì Vãn Ngưng xuất hiện bên hòn giả sơn.

Đêm đã khuya, trời tối không gian yên tĩnh, vạn vật lặng ngặt như tờ



Trì Vãn Ngưng đứng bên cạnh hòn giả sơn, ấn nhẹ lên hòn giả sơn vài lần, trong hòn giả sơn đã xuất hiện một lỗ nhỏ.

Trì Vãn Ngưng thò tay vào lỗ, lấy ra một vật, là một cuốn sách nhỏ, sau khi kiểm tra cẩn thận, xác nhận không có vấn đề gì mới suy nghĩ một chút, cắn hàm răng ngọc, chỉ thấy quyển sách kia đã hóa thành tro tàn.

Sau đó cứ thế đi khỏi.

Chỉ tiếc cô nàng hành động rất cẩn thận, cho dù sử dụng Côn Lôn kính, Ninh Dạ cũng không nhìn ra quyển sách kia là thứ gì.

Sau khi suy nghĩ, Ninh Dạ đã đốt một quẻ Ký Hồn: “Tái diễn, tái hiện!’

Thế là trên Côn Lôn kính lại xuất hiện cảnh tượng vừa rồi, chỉ có điều lần này mượn lực của quẻ Ký Hồn, Ninh Dạ lại có thể thay đổi góc độ, nhìn quyển sách đó theo tầm mắt Trì Vãn Ngưng.

Lần này y thấy rõ, thân thể run rẩy: “Hóa ra là...”

Ninh Dạ sửng sốt, cuối cùng đã hiểu, không nhịn được cười ha hả: “Thú vị, thú vị... chẳng trách lại như vậy... Được! Được! Đúng là quá tốt!”

Có phát hiện mới liên tục, tâm trạng của Ninh Dạ rất tốt, hình ảnh lại thay đổi, đã đến trên Giám Sát đường.

Xảy ra chuyện lớn như vậy chắc bây giờ Giám Sát đường cũng chẳng yên ổn, phải xem bọn họ định ứng phó ra sao.

——————————

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiên Cơ Điện

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook