Thiên Đế Kiếm

Quyển 1 - Chương 11

Get Backer

31/07/2014

Hàn Phi và Hàn Thanh đang cùng bước trên con đường lớn ở Kiếm Tiên Thành. Ánh mặt trời cũng dịu nhẹ, không gay gắt. Tuy thế, con đường vẫn hơi vắng, buổi chiều ở Kiếm Tiên Thành thường ít người qua lại.

-Tay mày đã khỏi chưa ? – Hàn Phi hỏi.

Hàn Thanh vén tay áo lên, bắp tay của anh vẫn được băng bằng miếng vải trắng.

-Vài ngày nữa là có thể tháo băng ra được rồi.

-Đừng có làm cái gì mạnh, không có vết thương lại toác ra đấy.

-Nghe rồi.

Hàn Phi thấy một đứa con gái xinh xắn đi ngang qua trước mặt. Lại gái ! Cái lúc cần thì không thấy chúng nó đâu, bây giờ không cần thì chúng nó lại mọc ra. Thấy cần phải để đầu óc mình nghĩ quẩn quanh, Hàn Phi lại hỏi:

-Mà cái thằng Quỷ Nhân ấy mạnh cỡ nào mà làm mày bị thương ?

-Mạnh. Không, phải nói là rất mạnh.

-Nói rõ hơn xem nào.

-Giống như anh, là một Kiếm Khách Ám Sát. Không những vậy, thằng Quỷ Nhân này còn tập cả Mặc Vạn Huyễn nữa.

-Mặc Vạn Huyễn à ?

-Ừ. Người nó dẻo như con rắn vậy. Các khớp xương hình như không còn nối với nhau nữa, có thể tấn công mọi chỗ tuỳ thích.

-Vậy à ?

-Sở trường của Quỷ Nhân là dùng song kiếm. Nó có cái chiêu gì ghê lắm, hình như là…em không biết tên…cái gì Thập ấy nhỉ ? Xuất hiện mười cái bóng tấn công cùng lúc.

-Loan Nguyệt Thập Ảnh Vũ.

-Đúng rồi ! Loan Nguyệt Thập Ảnh Vũ ! Nhưng sao anh biết ?

-Một trong những loại thuật nguy hiểm nhất khi kết hợp Mặc Vạn Huyễn với kiếm. Người dùng thuật phải giải phóng toàn bộ chân khí ở các Tam Hoa, cả tay cả chân, di chuyển liên tục mười vị trí ở trên không trung, một loại thuật gần như không chống đỡ được, ngoại trừ cái Hỗn Kích Hộ Thân Thuật của mày.

-Mạnh như vậy cơ à ? Chẳng lẽ không thuật gì chống nổi à ?

-Gần như vậy. Kể cả Thiên Hoả Cuồng Long mà không phát ra nhanh thì coi như đi đời. Cần phải có một loại thuật có khả năng phòng thủ cao như Thổ Thuật thì may ra chống đỡ nổi.

-Vậy Quỷ Nhân chỉ cần ra chiêu ấy là coi như chết chắc sao ?

-Không, nếu biết được nó đang luyện thuật đó, chỉ cần nhảy ra khỏi chỗ mình đang đứng là được. Loan Nguyệt Thập Ảnh Vũ cần có thời gian để xác định khoảng cách từ mình tới đối thủ là bao nhiêu bước chân, sau đó mới vận chân khí một lượng phù hợp để dùng thuật. Tuy vậy, theo như lời mày kể thì tao nghĩ cái thằng Quỷ Nhân đó chắc chả cần phải rườm rà như tao nói làm gì, nó chỉ cần luyện thuật rồi giết mày ngay tức khắc, thế là xong.

-Nhưng anh bảo là phải xác định vị trí…

-Cái đó người ta gọi là cảm giác.

-Cảm giác ?

-Người nấu ăn đôi khi không cần nếm họ cũng có thể ước lượng cho bao nhiêu muối thì vừa miệng thực khách, người thầy thuốc đôi khi không cần bắt mạch, chỉ cẩn dựa vào triệu chứng bên ngoài cơ thể bệnh nhân cũng có thể phần nào đoán ra một số loại bệnh thông thường dễ chữa. Kiếm Khách cũng vậy thôi, có thể đoán được ý đối thủ định tấn công vào đâu và cản lại hướng tấn công đó.

-Nói như vậy là thằng Quỷ Nhân không cần tính khoảng cách tới đối thủ là bao nhiêu bước chân, nó vẫn có thể vận ra một lượng chân khí vừa đủ, không thừa không thiếu cho thuật Loan Nguyệt Thập Ảnh Vũ sao ?

-Có thể nói là như vậy. Điều đó khẳng định rằng Quỷ Nhân đã từng chiến đấu rất nhiều mới có cảm giác như vậy.

Hàn Thanh vuốt tóc qua một bên cho đỡ nóng:

-Sao anh biết nhiều về thuật đó vậy ?

-Hồi mày đi khỏi nhà, ông già đã dạy tao.

-Nhưng làm sao ông già biết Loan Nguyệt Thập Ảnh Vũ ?

-Ông già không biết thuật đó, nhưng có nói lại với tao rằng, hồi còn là thành viên trong đội Bạch của Uất Hận Thành, có người đứng đầu Ngũ Thánh Điện là Nguyên Trí. Ông già không chắc chắn lắm về chuyện Nguyên Trí đã luyện thành Huyễn Vô Thuật, đẳng cấp cao nhất của Mặc Vạn Huyễn, nhưng Nguyên Trí đã từng sử dụng Loan Nguyệt Thập Ảnh Vũ và ông già đã tận mắt chứng kiến loại thuật đó.

Hàn Thanh thấy cái chủ đề lại bắt đầu nhằm vào Uất Hận Thành, anh thấy cần phải thay đổi đề tài:

-Không biết giờ này ông già tới Tổ Long Thành chưa ?

-Chắc là sắp rồi. Hơn một tuần rồi còn gì nữa.

-Ừ. Mả cả cái Ngọc nữa…

Tự nhiên Hàn Phi lại nhớ con em gái, nó mới đi có một tuần thôi mà sao hắn thấy lạ. Thường ngày anh em cũng chẳng nói chuyện với nhau mấy, nhưng bây giờ không nghe thấy những tiếng cười nói của Hàn Ngọc, Hàn Phi lại nhớ nhung một điều gì đó.

-Không biết con bé có ổn không ? – Hàn Phi nói bâng quơ.

-Chắc là ổn thôi, có Kế Đô đi rồi còn gì nữa.

-Nhưng còn hơn một năm nữa… Mà nó cũng chẳng chịu ở nhà để ăn nốt sinh nhật…

-Nhớ con bé sao ?

Hàn Phi quay sang nhìn:

-Nếu tao bảo có ?

-Thì không giống với anh mọi ngày chút nào. – Hàn Thanh cười.

Hàn Phi cũng cười, nhưng hắn không nói gì cả.

Hai anh em đi được một quãng thì gặp một người ăn mày, quần áo rách rưới đang bị một ông chủ quán ăn to béo bụng phệ xô ra khỏi cửa:

-Cút ! Ở đây không chứa chấp những loại như mày !

-Tôi xin ông ! Tôi van ông đấy ! Đã ba ngày nay tôi đã phải uống nước lã thay cơm rồi ! Hãy cho tôi xin một bát cơm nguội thôi !

Những người qua đường thấy cảnh này, nhưng họ cũng chỉ nhìn qua một chút rồi đi ngay, chẳng liên quan gì tới họ cả.

-Thôi được – Ông chủ quán dài miệng – Ta sẽ cho ngươi ăn, thế có tiền không ?

-Tôi…tôi… - Người ăn mày lúng búng, đã là ăn mày, thì có tiền hay không là chuyện ai cũng biết.

-Thế thì cút ! Cút ngay lập tức ! Có tiền thì tao sẽ cho ăn mày ăn đủ các món sơn hào hải vị ! Còn không có tiền thì cơm thừa canh cặn cũng không có mà ăn ! Cút !

Ông chủ quán xô người ăn mày một cái, người này ngã dùi dụi trước cửa.

-Biến ngay cho khuất mắt tao ! Nếu mày còn xuất hiện một lần nữa thì đừng trách cái mạng mày yểu !

Người ăn mày nằm quằn quại trên mặt đất, mấy cô gái đi trước mặt anh ta vội vén cái váy gọn vào như thể người ăn mày này sẽ làm bẩn quần áo của mấy cô. Các cô bước qua, mặt khinh khỉnh, mũi nhăn lại khiến mặt các cô xấu đi, nhưng lại trở nên xinh đẹp và dễ thương khi nở một nụ cười đầy tình tứ lúc các cô thấy Hàn Phi và Hàn Thanh.

Người ăn mày ngước nhìn lên, thấy Hàn Phi và Hàn Thanh đang nhìn mình, anh ta hướng đến hai người một đôi mắt đầy sự khát khao và căm hận. Rồi người ăn mày đứng dậy, ra một góc nhà, ngồi thụp xuống đó, và lại hướng ánh mắt mong đợi về phía quán ăn.

Hàn Thanh nhìn Hàn Phi, Hàn Phi chẳng biểu lộ cảm xúc gì, và hình như anh còn thoáng thấy Hàn Phi nhếch mép cười - hoặc anh tự tưởng tượng ra như thế.

Người ăn mày vừa nãy ôm lấy bụng và quặn người lại, đói rã ruột ba ngày rồi, cái dạ dày òng ọc toàn nước đang sôi lên, cái đói đang giày vò anh ta. Chẳng có cái khổ nào khiến người ta đau đớn và quằn quại như cái đói cả.

Hàn Phi bước vào tiệm ăn ban nãy, Hàn Thanh cũng đi theo. Quán ăn không có ai ngồi, đang buổi chiều mà, phải đến tối thì nơi đây đông nghẹt khách.

Vừa trông thấy Hàn Phi đi vào, ông chủ quán to béo ban nãy lại khệ nệ vác cái bụng chạy ra đon đả, ở Kiếm Tiên Thành này, ai cũng nhẵn mặt Hàn Phi cả.

-A, cậu Hàn Phi đấy à ! Hôm nay cậu ăn gì ? Mà đây là…

Ông chủ quán ngờ ngợ khi thấy Hàn Thanh, mặc dù trông khá khác nhau, nhưng đôi mắt thì giống hệt.

-Em trai tôi. – Hàn Phi nói.

-Ôi ! Thật quý hoá quá ! Vậy hai cậu ngồi xuống kia, tôi sẽ bảo đầu bếp làm ngay vài món…

-Không. – Hàn Phi nói – Tôi không ngồi đây.

-Vậy…cậu cần gì ?

-Cho tôi một đĩa cơm thôi, thật ngon.

-Vâng…có ngay ! – Ông chủ quán quay ngoắt vào phía trong rồi nói - Tiểu nhị ! Cho ngay một đĩa cơm thật ngon lên đây !

Hàn Phi và Hàn Thanh ngồi xuống đợi. Hàn Thanh không hiểu Hàn Phi định làm gì. Hay là…

Ông chủ quán mang đĩa cơm ra, từng hạt cơm vàng rộm và chen lẫn vào đó là màu xanh của hành, những miếng thịt tôm đỏ bóng, thịt lợn được băm nhuyễn, mùi bốc lên thơm phức. Mặc dù không đói nhưng Hàn Thanh nghĩ rằng mình có thể ăn hết ngay cái đĩa cơm này.

-Bao nhiêu ? – Hàn Phi hỏi cụt lủn.

-Ba mươi lượng, thưa cậu !

Hàn Phi ném toẹt hai đồng sắt lên mặt bàn. Ông chủ quán nhặt vội trước khi đồng tiền kịp rơi xuống đất và không để ý thấy mũi Hàn Phi nhăn lại như ngửi thấy mùi thối.

Hàn Phi không ăn đĩa cơm, hắn mang ra ngoài, Hàn Thanh theo sau, dường như đã đoán được ý của anh trai, Hàn Thanh nói:

-Cho anh ta sao ? – Hàn Thanh hỏi.

-Ừ.

Hàn Phi đến chỗ người ăn mày đang nằm. Người ăn mày thấy giày của Hàn Phi, anh ta nhìn lên, và đôi mắt bắt đầu hau háu vào đĩa cơm, nhưng dường như anh ta nghĩ Hàn Phi đang đùa cợt mình, chẳng ai hơi đâu lại mua đồ ăn cho một tên ăn mày cả. Người ăn mày nghiến răng kèn kẹt:

-Thằng chó đẻ ! Mày tính chơi tao phải không ?

Hàn Phi không nói, cũng chẳng đốp chát lại, hắn lặng lẽ đặt đĩa cơm xuống trước sự ngỡ ngàng của người ăn mày.

-Thế này…thế này là… - Người ăn mày lắp bắp, mặc dù cái mũi đang điếc đi bởi cái mùi thơm của đĩa cơm, nhưng mắt anh ta cứ dán chặt vào mắt Hàn Phi, đôi mắt Hàn Phi chẳng tỏ ý khinh thường, cũng chẳng tỏ vẻ cảm thông, đôi mắt ấy vẫn cứ lạnh tanh như thường ngày.

Rồi Hàn Phi quay gót, hắn chẳng muốn nhìn tiếp cái sự ngỡ ngàng của người ăn mày. Hàn Thanh cũng bước theo hắn.

Người ăn mày nhìn đĩa cơm, rồi anh ta bắt đầu ăn, ăn bằng thìa, bằng cả tay, như một con chó đói, từng hạt cơm chốc chốc lại ngấm thêm những giọt nước mắt lăn trên gò má người ăn mày, vừa ăn vừa nghẹn:

-Khốn…nạn…khốn nạn…

Hàn Thanh quay lại nhìn, anh cũng chẳng hiểu vì sao Hàn Phi lại mua đĩa cơm đó cho người ăn mày. Hàn Thanh định hỏi thì dường như Hàn Phi đã đoán được suy nghĩ đó của anh, hắn nói:

-Đừng bao giờ nhìn kẻ ăn mày với một ánh mắt cảm thông, cũng đừng bao giờ mở mồm nói câu “thương hại” .Những người ăn mày không cần sự cảm thông, cũng chẳng cần lời thương hại, cái họ khao khát là có được một bữa ăn tử tế.

Hàn Thanh lại nhớ đến chuyện đó, câu chuyện đã ăn sâu vào trong ký ức của anh.

-Lắm kẻ hay mở mồm nói câu “thương hại” khi thấy người ăn mày , nhưng bảo bỏ tiền để cho người ta một bữa cơm thì thoái thác, vậy thì đừng nói cái câu đó thì hơn.

-Có khắt khe quá không ?

-Chỉ cần nhìn họ với ánh mắt bình thường và coi họ như bao người khác, thế là niềm an ủi lớn nhất của người ăn mày rồi.

-Anh vẫn còn nhớ những lời đó sao ?

Hàn Phi ngửa mặt:

-Nhớ…tao rất nhớ…

Hàn Thanh không nói gì.

-Nhìn người ăn mày đó… - Hàn Phi nói.

-Ừ…

-Mẹ trước đây…cũng như vậy…van xin hết chỗ nọ tới chỗ kia để được một bát cơm cho anh em mình…

Đó là câu chuyện vẫn ám ảnh Hàn Thanh tới tận bây giờ, và có lẽ cho tới suốt đời anh cũng không bao giờ quên chuyện đó.

Có lẽ không muốn cái ký ức ấy xâm chiếm suy nghĩ, Hàn Thanh nói với Hàn Phi:

-Bây giờ mình có đến thăm ông già Tử Khách không ?

-Ừm…đi cũng được, mà từ hôm mày về, chưa gặp lão lần nào cả, vậy thì mua cho lão cái gì đã…

-Hình như ông già ấy khoẻ lên rồi phải không ?

-Ừ. Hôm qua đã làm trận tuý luý với lão béo An Dương rồi, mấy cái lão già, bảo không chịu nghe, vừa mới ốm dậy đã nốc rượu ngay, tí nữa mày đừng mua cho lão rượu nữa, mua hoa quả hay cái gì thôi ! Mà…

Do không để ý, Hàn Phi đã va vào một người, hắn liền quay ra xin lỗi ngay:

-Ồ ! Xin lỗi, có sao không anh bạn ?

-Không ! Không có gì.

Hàn Phi nhìn lại, có hai người đang đứng trước mặt. Người mà hắn va phải trông không khác gì người ăn mày lúc nãy, có khác chăng là bộ quần áo của tên này đỡ xo dụi hơn mà thôi, đi theo tên này là một tên khác, cũng ăn mặc hết sức tồi tàn, không có gì đặc biệt ngoại trừ hai tai của hắn đeo rất nhiều khuyên như con gái.

Bốn người nhìn nhau một lúc rồi nhóm nào đi đường nhóm nấy.

Hai tên chạm trán Hàn Phi đi được một quãng rồi nói với nhau:

-Mày có thấy thằng vừa rồi không Tử ?

-Có, Hàn Phi. Hình như đi theo nó là thằng Hàn Thanh thì phải.

-Ừ. Mà không hiểu hai đứa nó đi vào buổi này làm gì nhỉ ?

-Thôi, đừng có dây vào. Mệt đấy !

-Ý mày là gì ?

Hàn Phi cũng đi được một quãng rồi ngoái đầu về đằng sau, hắn thấy hai tên vừa nãy cũng đang nhìn mình:

-Anh có cảm thấy gì không ? – Hàn Thanh hỏi.

-Có.

-Xem chừng hai thằng này không phải vừa đâu.

Hoài Tử và Tôn Dương đang nhìn, hai anh em họ Hàn không đi nữa và cũng đang hướng ánh mắt về phía Hoài Tử.

-Mày nghĩ chúng nó đang có ý không hay về mình sao ? – Tôn Dương hỏi.

-Chắc thế.

Từ tay của Hàn Phi, những cánh hoa anh đào bắt đầu rơi lả tả xuống, nhưng Hàn Thanh đã ngăn hắn lại:

-Đừng !

-Sao ?

-Hình như là không phải.

-Sao mày biết ?

-Chắc chắn là không phải. Đừng nên gây chuyện ở đây.

Hàn Phi không vận chân khí nữa, nghe đứa em trai nói vậy, hắn cũng không muốn gây rối ở đây. Nhưng có cái gì đó ở hai tên kia khiến hắn cảm thấy rất khác lạ.

Nhưng rồi Hàn Phi ngoảnh mặt lại, không để ý gì tới hai tên kia nữa.

-Đi thôi. – Hàn Phi gọi Hàn Thanh.

Hàn Thanh cũng đi nốt.

-Mày có nghĩ Hàn Phi đang nghi ngờ chúng ta không ? – Hoài Tử hỏi.

Tôn Dương đang đánh giá lại hai anh em họ Hàn.

-Tao không biết. Nhưng chắc chắn là Hàn Phi đã cảm thấy điều gì đó ở chúng ta.

-Sao mày biết ?

-Vì hơi thở của mày…

Hoài Tử quay gót, hắn không muốn nghe tiếp nhưng lời của Tôn Dương vẫn đập vào tai hắn.

-…vẫn còn nặng tính sát khí. – Tôn Dương nói.



----- Bài viết này được Get Backer thêm vào sau 3 phút và 14 giây -----

Một thằng nhóc con, tay cầm thanh đoản kiếm đẫm máu, mắt dáo dác nhìn quanh, nó cầm trên tay một cái lọ nhỏ bên trong đựng gì đó như nước. Và dường như thấy đã đủ an toàn, nó đưa cái lọ lên và định mở cái nắp.

-Đưa cái lọ đây. - Một tiếng nói vang lên.

Thằng nhóc ngước nhìn lên, một thằng nhóc khác, cũng thấp như nó, cái mặt cũng như nó, búng ra sữa. Và thằng nhóc vừa nói ấy cũng cầm trên tay một thanh đoản kiếm đẫm máu.

-Đưa tao cái lọ. - Thằng nhóc kia gầm gừ.

-Mày muốn cướp hả thằng chó ?

-Mẹ kiếp ! Có đưa đây không, hay là để tao giết mày hả ?

Xung quanh hai thằng nhóc đang đấu võ mồm là hàng trăm xác chết trẻ con la liệt trong rừng. Những đứa trẻ đó đã chết, do tự giết nhau, và bị hai thằng nhóc này giết. Ánh trăng sáng nhợt nhạt chiếu xuống làm lộ rõ mặt đất

-Nào ! Có đưa đây không ?

Thằng nhóc có cái lọ giữ khư khư trong lòng, ánh mắt thách thức:

-Mày muốn có à ? Thế thì đến đây !

Thằng nhóc quên mất ! Ừ nhỉ, cái lọ đang ở trong tay mình, đúng rồi, nó đang trong tay mình. Mình có thể làm bất cứ điều gì với cái lọ này. Thằng nhóc hướng đôi mắt dòm rất kỹ về thằng đang đứng trước mặt mình, chú ý mọi hành vi của thằng này. Rồi thằng nhóc con từ từ đưa cái tay đang cầm kiếm xuống cái lọ.

-Mày mà đụng vào cái nắp lọ thì mày sẽ chết với tao ! - Thằng nhóc kia gầm lên.

-Nó ở trong tay tao ! - Thằng nhóc có cái lọ cũng hét – Nó là của tao !

Thằng nhóc đưa cái tay xuóng nắp lọ.

Rồi nó giật mình khi thấy bóng kiếm loang loáng vồ vào mặt.

Xích Vân bật dậy, y thở dốc, lưng ướt đẫm mồ hôi.

Những cơn ác mộng đó lại bắt đầu hành hạ Xích Vân, cái đầu của y muốn nổ tung.

-Sao vậy hả ?

Xích Vân quay sang bên cạnh, cô gái Diêu Linh đang chằm chặp nhìn vào y.

-Anh ổn chứ ?

-Vâng…vâng…tôi ổn… - Xích Vân đáp, mặc dù cái mặt của y bây giờ chẳng nói lên ổn ở chỗ nào.

-Gặp ác mộng phải không ?

Xích Vân không hiểu sao cô gái này có thể biết được suy nghĩ của y.

-Khi gặp ác mộng – Diêu Linh nói - Tốt nhất là nên suy nghĩ những thứ khác, đừng quẩn quanh cái giấc mơ không có thật đó nữa.

Xích Vân thở mạnh, rồi y hỏi:

-Thế thì sau khi trải qua ác mộng, cô làm gì ?

Diêu Linh đảo mắt, miệng chúm chím:

-À… tôi sẽ nghĩ sang thứ khác, tỷ dụ như là…gì nhỉ ? Như là tôi sẽ ra ngoài đi dạo, hoặc bày một trò nào đó để trêu chọc người khác…

-Trêu chọc người khác ?

-Ừ. Khi tôi mua bán hàng, những tay thích kèo nhèo giá cả là những tên tôi ghét nhất. Vì vậy, khi bọn họ quay lưng đi, tôi khoái ném một con Trùng vào người họ, tất nhiên chỉ là loại trùng gây ngứa ngáy toàn thân thôi, loại trùng để chế ra thuốc ấy mà.

-Thế khi cô mua hàng ?

-Thì tất nhiên là tôi ghét những kẻ nào ép giá !

Xích Vân che miệng cười, y chưa từng gặp cô gái nào thú vị như cô gái này.

-Anh cười gì chứ ? – Diêu Linh nổi nóng.

-Chưa thấy ai như cô ! Bán hàng thì bán đắt mà ghét người muốn mua rẻ, mua hàng thì muốn mua rẻ của người ta ! – Xích Vân cười.

-Anh chẳng hiểu gì cả ! – Diêu Linh bực – Ai mà chẳng muốn có nhiều tiền ! Mà tôi cũng là người biết mua bán thế nào cho phải nhẽ ! Tôi chưa từng ép giá ai cả ! Ai mua là chuyện của họ !

Xích Vân lại cười tiếp, y không muốn cãi nhau tiếp với cô gái này.

-Nói chuyện với anh bực hết cả mình ! – Diêu Linh quay ngoắt sang.

Xích Vân cười, y lại dựa lưng vào ghế, rồi lặng lẽ ngắm cảnh vật qua ô cửa sổ nhỏ. Chiếc xe chốc chốc lại xóc lên.

Diêu Linh nói vậy thôi, chứ kỳ thực cô chỉ muốn đùa với anh chàng này. Ai mà chẳng thích tiền ! Đúng, nhưng mà cũng phải tuỳ lúc.Trong buôn bán, chuyện ép giá và mặc cả là thường tình. Đôi lúc cũng phải chịu chứ đâu phải mình muốn là được. Cả một khu chợ, một người bán loại hàng này, có giá cao hơn so với những hàng khác, không bán được thì chẳng ai nói gì, nhưng nếu có người mua thì những người bán khác sẽ lập tức đẩy giá cao lên bằng với mức ấy. Chẳng ai chịu kém cạnh ai cả.

Diêu Linh quay sang bên, cô thấy Xích Vân đang mải mê ngắm cái gì đó ngoài kia nên Diêu Linh có thể nhìn kỹ hơn khuôn mặt của Xích Vân.

Kể ra thì cái tên Xích Vân cũng chẳng có gì khiến Diêu Linh phải bận tâm lắm như những anh chàng khá điển trai ở Tổ Long Thành. Khuôn mặt của Xích Vân cũng bình thường, hơi góc cạnh, ăn mặc thì cũng bình thường nốt, nếu không muốn nói là quê mùa. Áo quần đã bạc màu hết, đôi chỗ nếu nhìn kỹ thì có vết vá nhỏ, đối với những người quý tộc thì Xích Vân như một con ruồi nhỏ đang nhí nháy trước mặt họ. Đằng thẳng ra thì Xích Vân chẳng bằng một cái móng tay của những chàng công tử ở Tổ Long Thành.

Nhưng như thế thì Diêu Linh đã chẳng tốn công nhìn Xích Vân từ nãy đến giờ.

Đôi mắt của Xích Vân có cái gì đó khiến Diêu Linh hơi sợ, tròng mắt màu xám - rất ít người có tròng mắt như thế này – cô hồn, lạnh lẽo, mặc dù chủ nhân đôi mắt rất thích cười. Đã thế, mái tóc dài phủ lên loà xoà lên trán khiến khuôn mặt Xích Vân càng thêm u ám. Diêu Linh không hiểu vì sao, cô lại có cảm giác rất muốn biết đằng sau đôi mắt Xích Vân là cái gì, mặc dù sự sợ hãi của cô lại trỗi dậy khi đối mặt với đôi mắt của Xích Vân.

-Tới đâu rồi nhỉ ? – Xích Vân hỏi.

Diêu Linh chưa kịp trả lời thì người đánh xe vén tấm rèm nói vào bên trong :

-Đến Lâm Tín Trấn rồi ! Các vị xuống xe nghỉ một lát, khoảng một canh giờ, rồi chúng ta sẽ đi tiếp.

Mọi người trên xe lục tục xuống, Xích Vân và Diêu Linh là hai người xuống sau cùng. Trước mặt hai người bây giờ là một rừng những chiếc xe kéo. Hàng trăm người đổ về Lâm Tín Trấn này, họ cũng tới Tích Vũ Thành để dự lễ Thanh Lâm.

-Đi đâu bây giờ nhỉ ? – Xích Vân hỏi.

-Ăn cái gì đi ! – Diêu Linh nói – Đi suốt từ sáng tới giờ đau hết cả lưng, bụng tôi đói đang đói gần chết đây !

Xích Vân lại cười, lần này thì Diêu Linh nheo mắt lại tức tối:

-Có cái gì mà anh cứ cười suốt thế hả ? Chẳng lẽ tôi là một con cáo đáng buồn cười đến thế sao ?

-Tôi có cười cô đâu !

-Thế tại sao tôi bảo đi ăn mà anh cũng cười ?

-Tôi cười cái khác !

-Cái gì ?

-Miễn không phải cô là được chứ gì ?

Diêu Linh tức đỏ mặt tía tai. Diêu Linh là một cô gái xinh đẹp và được rất nhiều anh chàng ở Tổ Long để mắt tới, họ thường chiều theo ý thích của cô, và đôi khi họ chiều cô cả những thứ cô không thích, họ không bao giờ để cô cáu gắt. Còn cái tên Xích Vân thì thật là hết chịu nổi ! Đi với hắn có một ngày mà một câu Diêu Linh nói hắn cười, hai câu Diêu Linh nói hắn cười, như thể lời nói của cô đáng buồn cười lắm không bằng ! Con gái ghét nhất chuyện lời nói của mình bị ai đó cười nhạo. Ban nãy Diêu Linh còn muốn tìm hiểu xem con người Xích Vân là như thế nào, bây giờ tràn ngập trong đầu cô là sự bực bội với cái tên này. Và trong đầu Diêu Linh bắt đầu nổi lên một ý tưởng man rợ là thả hàng chục con trùng ngứa vào người Xích Vân

Diêu Linh đùng đùng bỏ đi để lại Xích Vân với cái miệng há hốc. Rồi Xích Vân lại cười, không phải vì y thấy lời nói của Diêu Linh buồn cười, mà là cô gái này khiến y có cảm giác thích thú. Thực sự, ngoài hai thằng bạn chí cốt, chưa có ai nói chuyện với Xích Vân thoải mái như cô gái Diêu Linh này.

Xích Vân đuổi theo, y nói với Diêu Linh:

-Đằng kia có tiệm ăn, ta vào đó ăn gì đã rồi đi sau cũng được.

-Không cần !

Xích Vân nhướn lông mày hết sức tinh quái:

-Thế thì…thôi vậy, tôi đi ăn một mình nhé. Tí gặp lại sau ! – Nói rồi Xích Vân lủi đi nhanh.

Diêu Linh đứng như trời chồng. Thường thường, khi cô giận dỗi, các anh chàng sẽ bám riết lấy cô để nịnh nọt, buông ra những lời nói có cánh, trong khi cái tên Xích Vân này lại coi cô là cái gì chứ ? Mà đang bực, chỉ có cái tên này là cô có thể trút giận, chính hắn gây ra chứ ai ? Không được, không thể để hắn đi được ! Cô phải cho hắn biết được sự bực bội của mình.

Xích Vân chuẩn bị bước vào tiệm ăn thì Diêu Linh đã vọt lên trước.

-Tôi tưởng cô không cần ăn cơ mà ? Đi theo tôi làm gì ? – Xích Vân cười.

-Ai bảo tôi đi với anh ? Tôi thích đi đâu thì đó là việc của tôi chứ ! Anh nghĩ là tôi đi theo anh chắc ? Đồ vô duyên !

-Nhưng mà rõ ràng ban nãy cô nương nói là…- Xích Vân dài giọng.

-Thế tôi nói vậy anh tưởng là thật à ? – Nói rồi Diêu Linh ngúng nguẩy đi vào trong quán.

Xích Vân cười, cô gái này đúng là thú vị thật.

Trong quán khá đông người, ai cũng cảm thấy đói bụng sau một chuyến đi dài. Tiếng rì rầm bàn tán, nói chuyện làm huyên náo cả cái quán ăn.

Xích Vân vừa ngồi xuống thì một tay tiểu nhị ở đâu tới lăng xăng:

-Thật quý hoá quá ! Quý khách muốn dùng gì để tiểu nhân gọi ?

“Ăn gì đây ?” – Xích Vân tự hỏi. Trong người y lúc này có những hai viên Kim Nguyên Bảo, nên muốn ăn ngon cũng không phải là chuyện khó. Nhưng ăn thế thì mất thời gian lắm, chỉ được ở một canh giờ thôi, xong lại đi ngay. Xích Vân quay sang Diêu Linh:

-Thế cô nương muốn ăn gì đây ?

“Bực mình không chịu được, hắn biết thừa là chỉ ở lại trong một canh giờ nên thử mình xem gọi đồ đắt tiền hay rẻ đây mà ! “ , Diêu Linh bực bội. Liếc xung quanh, người ta cũng chỉ ăn bánh bao là chủ yếu, muốn đi nhanh tới Tích Vũ Thành mà.

Nhưng rồi như đã nghĩ ra một điều gì đó, Diêu Linh mỉm cười với Xích Vân một cách ác ý, rồi cô nói với tiểu nhị:

-Tiểu nhị ! Mang cho tôi hai cái bánh bao nhân thịt !

-Rồi ! Có ngay ! Hai bánh bao nhân thịt nào !

Xích Vân thấy hơi lạ, y hỏi:

-Tôi đâu có thích ăn bánh bao ! Ăn thế sao no được ? Cả buổi sáng tôi đã ăn gì đâu ?

Diêu Linh tinh quái:

-Muốn ăn nem công chả phượng thì gọi đi ! Nếu vậy thì hai cái bánh bao đó sẽ là của tôi !

Xích Vân méo mồm. Bánh bao là cái món y ngán đến tận cổ, bởi vì ngày nào y cũng ăn cái món này ít nhất là một lần. Nhưng thôi, ăn cho qua chuyện, chen chân từ nãy giờ vào được cái quán ăn này đã mất cả đống thời giờ. Đến Tích Vũ Thành rồi thích ăn ngon cũng được.

Tiểu nhị mang cái đĩa trên có hai chiếc bánh bao ra, hắn mang thêm cả một ấm trà.

-Có rồi đây ! Có rồi đây !

Mặc dù ngán cái món này, nhưng bụng đang đói nên Xích Vân chộp lấy ngay cái bánh bao.

-Ê ! Từ từ đã ! – Diêu Linh nói.

-Sao ?

-Đưa cái bánh của anh đây !

-Cái bánh làm sao ?

-Thì cứ đưa đây !

Xích Vân đưa bánh cho Diêu Linh. Cô gái bẻ cái bánh ra làm hai phần, một phần to hơn, một phần nhỏ hơn, Diêu Linh đưa phần nhỏ hơn cho Xích Vân.

-Thế là thế nào ? – Xích Vân ngạc nhiên.

-Thì tức là tôi sẽ được cái phần này.

-Thế còn cái bánh kia cô không ăn à ?

-Đâu, tôi sẽ ăn cái bánh đó.

-Khoan ! Thế chẳng lẽ cô tranh phần của tôi sao ?

-Sao lại tranh phần ? Đàn ông các anh khoẻ mạnh, phải nhường con gái chứ ! Tôi yếu lắm, phải ăn nhiều mới có sức được !

Xích Vân há hốc miệng vì không biết cãi thế nào, ai lại đi tranh giành với con gái bao giờ, thiên hạ cười chết. Nhưng đi cả buổi sáng tới giờ, đói không chịu được.

-Cô để lại cho tôi một cái bánh đi ! Từ sáng tới giờ, đói lắm !

-Thế anh muốn tranh giành với con gái sao ?

Xích Vân cứng miệng, thôi, gặp phải đứa con gái tinh quái thế này thì chịu chứ biết làm thế nào ? Xích Vân đành chấp nhận với cái bánh của mình, dù sao ở Kiếm Tiên y chịu đói cũng quen rồi, có khi chẳng có gì để mà ăn.

Diêu Linh hả hê, vì cô đã làm cho cái tên Xích Vân này phải chịu thua. Và cô cũng bắt đầu ăn bánh của mình và một nửa to hơn được bẻ từ bánh của Xích Vân. Phen này cô phải làm cho Xích Vân đói nhã ruột thì thôi, chuyến đi còn dài lắm, tới đêm nay mới nghỉ.

Nhưng càng ăn, Diêu Linh càng thấy cái cách trả thù của mình thật chẳng hữu dụng chút nào. Bánh bao nhân thịt đúng là ngon thật đấy, nhưng ăn một cái xong thì bứ không để đâu hết. Mà lúc ăn cô cũng uống mấy cốc trà, bây giờ cái dạ dày không thể ních thêm gì được nữa. Mà cái tên Xích Vân kia tưởng là sẽ đói, ai ngờ hắn vẫn tỉnh khô, chẳng có vẻ gì là để ý tới cái bánh mà Diêu Linh đang cầm cả.

-Ăn nữa đi ! – Xích Vân nói – Đói thì gọi thêm cái nữa mà ăn. – Xích Vân nói.

Câu nói ấy của Xích Vân khiến Diêu Linh thấy khác lạ. Nhìn kỹ cái tên Xích Vân này, cô thấy hắn cũng…

-Ăn nốt đi này ! – Diêu Linh đưa cái bánh cho Xích Vân.

-Tôi tưởng cô đói cơ mà !

-Trông anh tha thiết cái bánh quá nên tôi thương ấy mà. Tôi là người có lòng nhân từ rộng lắm !

-Ai nhìn bánh của cô ?

-Ăn cho nốt đi ! Rồi trả tiền hộ tôi ! – Nói xong Diêu Linh đi ra khỏi quán.

-Sao lại là tôi trả tiền ? Này ! – Xích Vân gọi với lại nhưng Diêu Linh dường như không nghe thấy gì.

Xích Vân nhìn cái bánh, rồi ăn nốt, đồ ăn là không được phí phạm. Vừa nhồm nhoàm y vừa gọi:

-Tiểu nhị ! Tính tiền !

*

* *

Những con chim sẻ đậu trên cánh tay của Diêu Linh.

Diêu Linh nhìn mấy con chim sẻ, cô lại nhớ đến gia đình của mình.

-Mẹ ơi, sao cha đi lâu vậy mà vẫn chưa về ? – Cô bé Diêu Linh tám tuổi, bé loắt choắt hỏi mẹ.

Mẹ Diêu Linh là một Tiên Thú, bà nhìn Diêu Linh với ánh mắt hơi buồn và trong thoáng chốc cô bé thấy có gì long lanh nơi mắt của mẹ, mẹ nói:

-Cha sẽ về sớm thôi.

-Cha đi hơn một năm rồi còn gì nữa ? Cha đi lâu vậy ? Chẳng lẽ cha quên mẹ con mình rồi sao ?

-Bậy nào ! - Mẹ Diêu Linh hơi nghẹn – Cha sẽ về thôi mà ! Cha còn nhớ con lắm !

-Thật ạ ? Sao mẹ biết ?

-Ta biết chứ. Thôi, mẹ con mình đi hái dược thảo đi !

-Dạ vâng.

Đã hơn mười năm rồi kể từ lân Diêu Linh hỏi câu đó. Cô nhìn bầy chim sẻ đậu trên tay mình, rồi ve vuốt chúng.

-Cô thích chim sẻ như vậy sao ?

Xích Vân ở đằng sau Diêu Linh, y đã leo lên quả đồi này và thấy Diêu Linh đang ở đây.

-Tôi đã mua một ít đồ lương khô rồi đấy. – Xích Vân nói – Chúng ta sẽ đi tới chân núi Đoạn Cung Sơn rồi nghỉ tại đó vào tối nay.

-Ừ…

Xích Vân tiến lại gần, một lần nữa, bắt gặp những con chim sẻ lại vút đi khi thấy ánh mắt của Xích Vân.

-Hình như tôi không được động vật thích cho lắm… - Xích Vân cười ngượng.

-Không sao…

-Sao cô thích cái bọn chim chóc đó vậy ?

-À, hồi còn bé, nhà tôi ở trên một quả đồi. Ở đó, chim sẻ đến nhiều lắm, ngày nào tôi cũng chơi với chúng.

-Chỉ có vậy thôi sao ?

-Không chỉ là chơi. Bởi vì nơi đó, gia đình tôi đã sống rất đầm ấm, vui vẻ.

-Thì bây giờ cô về lại nơi đó với cha mẹ là được chứ gì ?

-Ngôi nhà ấy không còn nữa.

-Tại sao lại không còn ?

-Mẹ tôi đã chuyển vào trong Vạn Hoá Thành sống rồi.

-Thế cha cô ?

-Ông mất rồi.

Xích Vân thấy mình vô duyên quá, tự dưng lại đi hỏi chuyện nhà người khác.

-À, xin lỗi… - Xích Vân lí nhí.

-Thôi, bỏ đi. Chúng ta xuống xe nào.

Diêu Linh bước đi, và cô không để ý tới một cuộn giấy rơi ra từ trong cái tay nải của mình.

Xích Vân đi đằng sau, y nhặt cuộn giấy lên, tháo sợi dây buộc rồi giở tờ giấy ra.

Một tấm bản đồ, nhưng hết sức đơn giản và không chi tiết. Giống như tự vẽ thì đúng hơn. Xích Vân nhìn thấy một cái dấu gạch chéo như là để ký hiệu đặt vào giữa Tích Vũ Thành. Hơn nữa, cũng có khá nhiều những dấu gạch chéo như thế này trên tấm bản đồ, và cái Xích Vân nhìn thấy gần nhất là ở Vạn Hoá Thành.

-Cái đó là của tôi.

Xích Vân giật mình. Diêu Linh đã để ý thấy đồ của mình bị rớt ra.

-Ít ra anh cũng phải hỏi ý kiến của người khác nếu muốn mượn đồ chứ ?

Xích Vân đưa lại tấm bản đồ cho Diêu Linh, nhưng y thấy lạ là đáng ta cô nàng đã phải nổi đoá lên rồi, tại sao Diêu Linh lại chẳng nói gì nhỉ ?

-Tôi xin lỗi… - Xích Vân nói.

-Không sao đâu mà. Lần sai muốn mượn gì thì phải hỏi.

-Cô…

-Tôi làm sao ?

-À…không…không có gì…

-Thì đi thôi ! Nhanh không xe ngựa chạy rồi đấy ! – Diêu Linh nhoẻn miệng cười.

“Đáng yêu quá !” , Xích Vân ngây người ra khi thấy cái cười của Diêu Linh.

-Đi thôi ! Đứng đó làm gì ? Xe chạy mất bây giờ ! – Diêu Linh gọi.

Như thoát khỏi giấc mộng, Xích Vân liền đuổi theo.

Diêu Linh không muốn cãi nhau với Xích Vân vào lúc này, cãi nhau với anh chàng này cũng hay, nhưng cô đang nghĩ về thứ khác.

Diêu Linh đến Tích Vũ Thành không phải để chơi.

Có việc quan trọng.

Không phải của người nào giao cho.

Mà là của chính Diêu Linh.

Phi Yến Lão Bà bước đi nhẹ nhàng tới Bạch Thiên Trụ. Tấm áo dài lướt thướt kéo theo những cánh hoa anh đào được phủ một màu vàng rực bởi nắng. Bãi cỏ bây giờ cũng được phủ lên một màu nắng như thế.

Cánh cửa đá Ngũ Sắc từ từ mở, Phi Yến Lão Bà đi vào trong.

Một cột sáng mờ ảo đang chiếu thẳng từ đỉnh tháp Bạch Thiên Trụ xuống chính giữa ngôi sao năm cánh, và thẳng vào ngực của hình vẽ Thần Bàn Cổ. Cột sáng này được gọi là Quang Kim, mỗi ngày, Quang Kim bắt đầu xuất hiện trong Bạch Thiên Trụ vào giờ Thìn, chiếu xuống một góc nghiêng xuống sàn tháp, sáng nhất và rõ nhất vào giờ Ngọ, lúc đó Quang Kim chiếu xuống sàn với một góc thẳng đứng, bắt đầu từ giờ Ngọ trở đi, Quang Kim bắt đầu lệch góc dần và biến mất vào giờ Thân. Nếu để ý, người ta sẽ thấy Quang Kim đã vẽ một đường thẳng từ cổng Ngũ Sắc cho tới Băng Ngai, vì vậy đường thẳng này còn được gọi là Quang Lộ, con đường chỉ có Vô Chân Vương đã lên ngôi mới được bước qua. Vì vậy, đã trở thành tục lệ, khi ai bước vào Bạch Thiên Trụ, người đó phải đi vòng men theo con đường bằng đá hoa cương bao quanh thành một vòng tròn bên ngoài ngôi sao Ngũ Hành trên mặt sàn tháp. Không một ai được phá lệ đó, kể cả đó là Phi Yến - Hộ Vương Lão Bà, người hộ giá cạnh Vô Chân Vương.

Một hành lang ở tầng trên, nhưng không có bậc thang hay cái gì dẫn lên hành lang đó cả, Phi Yến Lão Bà phi thân lên, đáp xuống hết sức nhẹ nhàng.

Lão Bà ngước lên, cũng có những hành lang như thế này ở trong Bạch Thiên Trụ, và có tất cả là một trăm cái hành lang thế này, chức sắc càng cao, càng được vào nhiều các hành lang, mỗi hành lang có hai chục căn phòng, mỗi phòng có nhiệm vụ riêng. Như ở bên kia đối diện với Lão Bà là phòng cầu nguyện, căn phòng lớn nhất trong hành lang thứ hai này, nơi đó có một dàn đồng ca hát bài lễ cầu nguyện vào buổi sáng sớm, hay như hàng lang thứ ba ở bên trên chủ yếu là nơi bàn việc của những người có chức sắc trong dòng họ, còn hành lang thứ sáu mươi tư là nơi họp của Hội Đồng Trắng. Nhưng bản thân Lão Bà mới được bước vào chín mươi chín hành lang, hành lang thứ một trăm là dành riêng cho Vô Chân Vương.

Phi Yến Lão Bà bắy gặp một cô gái đi từ trong căn phòng ra, tay bưng một khay trà, nhưng điều làm Lão Bà thấy lạ là khuôn mặt cô hơi sợ sệt như vừa thấy cái gì đó.

-Hộ Vương Lão Bà ! – Cô gái vội cúi đầu xuống, có vẻ như cô hơi giật mình khi thấy Lão Bà.

-Ừ, sao, có chuyện gì với ngươi vậy ?

-Dạ không…

-Có chuyện gì ? Nói ta nghe, nếu được ta sẽ giải quyết giùm ngươi.

-Không, thưa…chỉ là…có người trong phòng…

-Ai ?

-Có người đợi Lão Bà…thôi, tiểu nhân đi đây…

Phi Yến Lão Bà thấy cách hành xử của cô gái khá kỳ cục, tuy vậy, bà cũng không hỏi thêm điều gì, rồi lặng lẽ bước vào trong phòng.

Căn phòng tràn ngập ánh nắng vàng.

-Cô đến rồi à ?

Phi Yến Lão Bà quay sang, một ông già, tay chống gậy, râu trắng dài tới tận ngực, mái tóc cũng dài ngang ngửa như vậy. Nhưng cũng như Lão Bà, người già này cũng chẳng lộ vẻ gì gọi là già, chân bước nhanh nhẹn, mắt sáng như trong mắt có chân quang.

-Tâm Thiện Giáo Lão. – Lão Bà nói.

-Tôi chờ cô từ nãy giờ, có việc gì cũng nên đến sớm hơn một chút.

Tâm Thiện Giáo Lão là một thành viên trong Hội Đồng Trắng, cũng như Hộ Vương Lão Bà. Cả hai người đều thuộc dòng dõi Ngũ Hành Huyết, họ được mọi người trong dòng họ Ngũ Hành Huyết tôn kính và kính phục. Hộ Vương Lão Bà và Tâm Thiện Giáo Lão là hai người trong những người có nhiệm vụ cai quản, trông coi và bảo vệ quyền lợi của những người thuộc dòng họ Ngũ Hành Huyết.

-Tôi có thấy một cô gái đi từ đây ra… - Lão Bà tiếp lời – Ông làm gì khiến cô ta sợ vậy ?

-À…không phải, thực ra thì…có một vị khách đến thăm chúng ta.

-Ai vậy ?

Không cần đợi Tâm Thiện Giáo Lão trả lời, một người bước ra đằng sau tấm rèm cửa sổ. Người này dáng vẻ cao ráo, nhưng có một điều khiến ai cũng sẽ nhận ra rõ nhất, chiếc áo xanh đen khoác ở bên ngoài, mũ trùm che hết khuôn mặt, dường như muốn ngốn hết những ánh nắng mặt trời đang chiếu rọi vào căn phòng. Và đặc biệt, người này luôn xoay một con dao trên lòng bàn tay, con dao quay tít mù, được điều khiển rất khéo léo giữa các ngón tay.

-Tôi sẽ giới thiệu… - Tâm Thiện Giáo Lão nói với người mặc áo khoác xanh đen – Đây là…

-Hộ Vương Lão Bà. - Người mặc áo khoác xanh đen nói ngay – Là người có quyền lực lớn nhất, đứng sau Vô Chân Vương trong Ngũ Hành Tộc.

-Vâng, có thể nói là như vậy.

Hộ Vương Lão Bà không biết người này là ai, nhưng nhìn cách ăn mặc, và đặc biệt là hơi thở bao trùm căn phòng, bà biết ngay người này đến từ đâu.Và bà cũng đã hiểu vì sao cô gái kia lại sợ hãi.

-Vậy, xin hỏi quý danh của các hạ ? - Hộ Vương Lão Bà nói.

-Rất quen thuộc thôi. - Người lạ mặt đáp.

Người lạ cởi mũ trùm ra, một khuôn mặt già dặn, mắt xanh lơ, mái tóc nâu dài.

Tâm Thiện Giáo Lão giới thiệu:

-Đây là thủ lĩnh Ngũ Thánh Điện của Uất Hận Thành. Tần Mạnh Uy.



-Mạnh Uy đi rồi à ? - Ngài Diệp Thu hỏi.

-Ừ. – Ngài Hạc Tú trả lời.

Hai người đang ngồi trên bờ sông Hàn Thuỷ, con sông bốc hơi lạnh buốt, chỉ có cỏ dại, sức sống mãnh liệt mới tồn tại được trên bờ sông Hàn Thuỷ, không một loại thực vật nào chịu được sức lạnh của con sông này.

-Vậy ông nghĩ liệu chuyến đi có đạt kết quả gì không ?

-Tôi nghĩ chắc là được, Ngũ Hành Tộc sẽ phải chịu thôi.

-Điều gì làm ông chắc chắn vậy ? - Diệp Thu hỏi.

-Vì Mạnh Uy không phải là người dễ từ bỏ mục tiêu.



-Tần mỗ rất hân hạnh khi được ghé thăm đến đây. - Tần Mạnh Uy đưa tay ra.

Lão Bà hơi lưỡng lự, tuy vậy, bà cũng làm một cái bắt tay xã giao với Mạnh Uy.

-Tháp Bạch Thiên Trụ này đúng là danh bất hư truyền. - Tần Mạnh Uy nói – Tôi rất lấy làm ngưỡng mộ trước những bức hoạ ở đây.

-Cám ơn vì lời khen tặng. – Lão Bà nói.

Tâm Thiện Giáo Lão thấy không nên sa đà quá, ông nói ngay:

-Vậy hôm nay, Tần đại nhân ghé qua Thiên Linh Sơn này là có việc gì ? Nếu được, bổn tộc Ngũ Hành Huyết sẽ hết lòng giúp đỡ.

Tần Mạnh Uy thấy vấn đề đã được nói đến, ông cũng không muốn dây dưa thời gian:

-Mất công lặn lội đường xa tới đây, vậy Tần mỗ xin nói vào chuyện chính luôn.

Tần Mạnh Uy nhìn khắp lượt hai người kia rồi nói:

-Chắc chắn, hai vị tiền bối cũng đã biết chuyện về Bất Kiếp Viện.

-Chúng tôi đã nghe, và chúng tôi cũng đang tìm hiểu về chúng. - Hộ Vương Lão Bà nói - Tuần trước, tôi đã cử người xuống dưới Hạ Giới để xem xét tình hình.

Nghe hai chữ “Hạ Giới” , Tần Mạnh Uy hơi bực mình, ông không thể nào ưa được cách gọi đó của Ngũ Hành Tộc.



-Vâng, Tần mỗ cũng không cần giải thích gì nhiều. Vậy, nói thẳng vào vấn đề luôn, Uất Hận Thành chúng tôi có một đề nghị.

-Ngài cứ nói… - Giáo Lão tiếp lời.

-Vâng, vậy tôi xin hỏi một câu, có phải Ngũ Hành Tộc các vị đang giữ “Tàn Dương” phải không ?

Hộ Vương Lão Bà và Tâm Thiện Giáo Lão nhìn nhau, hai người hết ngạc nhiên rồi tỏ ra hơi khó chịu.

-Ý của ngài là gì ? – Lão Bà nói.

-Tôi thật sự không biết Ngũ Hành Tộc có giữ cái đó không, nhưng nếu giữ thì chúng tôi muốn các vị đưa nó cho chúng tôi.

-Đại nhân thật thích đùa ! – Tâm Thiện Giáo Lão cười, nhưng khuôn mặt thì hơi rúm lại.

-Tần mỗ không biết đùa, “Tàn Dương” có ảnh hưởng tới sự an nguy của Tam Giới, nếu các vị không đưa cái đó cho Uất Hận Thành, tôi e sẽ có chuyện chẳng lành.

Hộ Vương Lão Bà hít một hơi như để nén giận, nhưng bà vẫn tươi cười:

-Tần đại nhân, tôi thật sự phải nói với ngài rằng, Ngũ Hành Tộc chúng tôi không hề giữ Tàn Dương. Vật đó đã mất tích từ lâu rồi, trong Ngày Của Sự Kết Thúc, đại nhân hiểu chứ ?

Tần Mạnh Uy nhìn thẳng vào mắt Lão Bà, ánh mắt nén giận nhưng kiên quyết và nghiêm nghị.

“Nói thật”.

-Vâng, nếu quả thật là như vậy, thì Tần mỗ cũng không dám quấy rầy nhiều.

-Vâng, vậy…còn gì nữa không ? – Lão Bà mong muốn Mạnh Uy biến khỏi mắt bà ngay tức thì.

-À, có. - Mạnh Uy thoáng thấy sự thất vọng của Lão Bà - Thực ra, Uất Hận Thành chúng tôi cũng đề nghị thế này, chúng ta sẽ chia sẻ thông tin và hợp tác với nhau, ít nhất là trong thời gian này, các vị đồng ý chứ ?

-Hợp tác… ? – Tâm Thiện Giáo Lão nheo mắt, lần này ông không cười nữa.

-Vâng, tôi nghĩ Ngũ Hành Tộc nên hợp tác với Uất Hận Thành thì hơn, vì tình hình hiện nay…

-THẬT LÀ LỐ BỊCH ! – Hộ Vương Lão Bà hét lên, tiếng hét vang vọng cả toà tháp – CÁC NGƯỜI NGHĨ NGŨ HÀNH TỘC CHÚNG TA LÀ CÁI GÌ CHỨ ?

-Phi Yến, cô hãy bình tĩnh… - Giáo Lão nói.

Tần Mạnh Uy biết ngay Lão Bà sẽ phản ứng lại lời đề nghị của ông, nên ông cũng chẳng ngạc nhiên lắm, tay vẫn xoay dao như thường.

-Tần đại nhân… - Hộ Vương Lão Bà hít một hơi - …tôi có một vài điều muốn nói với ngài.

-Vâng, Tần mỗ xin lắng nghe.

Hộ Vương Lão Bà chậm rãi nói:

-Thứ nhất, điều tôi muốn nói với Tần đại nhân là Uất Hận Thành các ngài không tôn trọng chúng tôi. Một cuộc gặp gỡ như thế này, thì chí ít ra ngài phải báo trước, và Hội Đồng Trắng sẽ đón tiếp ngài chứ không phải là cuộc nói chuyện kiểu này. Mặc dù tôi là người có quyền lực chỉ đứng sau Vô Chân Vương, nhưng quyết định của tôi không phải là tất cả, quyết định tất cả là Hội Đồng Trắng. Và nếu ngài đến đây với một việc hệ trọng, thì ngài đã không hiểu rõ lắm về Ngũ Hành Tộc. Xin thứ lỗi cho tôi nói thẳng, người gặp tôi phải là một người có chức vụ tương đương, đó là Đường Chủ Ai Oán Đường, và nếu gặp Hội Đồng Trắng thì không những là Đường Chủ, mà có thể đích thân Thiên Tử Uất Hận Thành sẽ phải đến đây. Nói vậy, mong ngài bỏ quá, thủ lĩnh của Ngũ Thánh Điện, phải được coi là bậc kỳ nhân, tài năng xuất chúng của Uất Hận Thành thì mới được làm chức vụ đó, tôi rất khâm phục và kính trọng ngài. Nhưng quy định là quy định, ngài hiểu. Thứ hai, ngài đã coi Ngũ Hành Tộc chúng tôi như một nơi chứa chấp. Chúng tôi có lưu giữ tại đây những bảo vật trong Tam Giới, nhưng Tàn Dương, một thứ có sức mạnh hắc ám đến như vậy thì không bao giờ chúng tôi lưu giữ, có thể là vì chúng tôi bản lĩnh non kém, không đủ sức chế ngự nó, nhưng kể cả có chế ngự được, chúng tôi cũng không bao giờ giữ nó cả. Thứ ba, ngài nói rằng chúng ta nên hợp tác ? Tôi e là không thể. Những gì mà Hắc Đế đã gây ra cho nhân dân Đại Lục, và cả những gì mà Hàn Thuyên đã suýt làm với chúng tôi, tôi nghĩ rằng để Ngũ Hành Tộc và Uất Hận Thành bắt tay nhau, thì có lẽ phải rất lâu nữa, cho dù hôm nay tôi có ủng hộ ý kiến của ngài, thì các thành viên trong Hội Đồng Trắng cũng sẽ không đồng ý. Ai có phận người nấy lo, Bất Kiếp Viện được sinh ra từ Uất Hận Thành. , thì Uất Hận Thành phải có trách nhiệm, con dại cái mang, không thể bảo chúng tôi cùng chịu chung hậu quả của Uất Hận Thành được. Chúng tôi thiết nghĩ các ngài giờ này nên bàn với nhau cách đối phó với Bất Kiếp Viện, kẻo bọn chúng lại gây ra những sự việc đáng tiếc như ở Ngư Thôn và Thiên Lệ Thành. Nói tới đây chắc ngài đã hiểu ?

Tần Mạnh Uy vẫn xoay đều con dao trên tay, nhưng bất chợt ông không xoay nữa. Ông nói:

-Tẫn mỗ xin phép được có vài lời.

-Ngài cứ nói. – Giáo Lão tiếp lời.

Mạnh Uy bước đi chầm chậm, vừa đi vừa nói:

-Tôi xin được nói như thế này. Tôi rất tôn trọng Ngũ Hành Tộc.

Khi bước vào cửa Ngũ Sắc, tôi đã tuân thủ đúng luật lệ, không đặt một bước chân nào lên Quang Lộ.

Hiện giờ, Đường Chủ Ai Oán Đường của chúng tôi đang rất bận rộn, vì đau đầu về chuyện Bất Kiếp Viện, ông ấy không muốn xảy ra những gì đáng tiếc nên trực tiếp chỉ đạo công việc, vậy cho nên tôi phải thay thế ông ấy để đến nơi này.

Bà nói rằng chúng tôi phải tôn trọng Vô Chân Vương, vậy Ngũ Hành Tộc cũng phải biết tôn trọng Thiên Tử Uất Hận Thành. Người mà Thiên Tử cần gặp là Vô Chân Vương, chỉ có Vô Chân Vương mới đủ tư cách để gặp Thiên Tử của chúng tôi. Hội Đồng Trắng của Ngũ Hành Tộc nên biết điều đó.

-Tần Đại Nhân ! – Lão Bà nói – Ngài đã quá lời rồi đấy !

-Phi Yến, cô bình tĩnh – Giáo Lão nói - Mời Tần đại nhân nói tiếp…

-Tôi xin nói tiếp. Ngũ Hành Tộc các vị nói rằng Hắc Đế đã gây ra đau thương, vậy tại sao các vị không tự vấn lại chính mình ? Đại Hỗn Loạn xảy ra là do chính những người có chung dòng máu với các vị. Nhưng Ngũ Hành Tộc cũng không kiểm soát cuộc chiến đó, mà ngược lại, các vị còn để nó ngày càng mạnh mẽ hơn, có phải tất cả là vì Hắc Đế Ấn không ?

Hộ Vương Lão Bà và Tâm Thiện Giáo Lão không thể nói được gì, họ chỉ biết lặng lẽ lắng nghe.

-Nhưng chúng tôi cũng không tính gì chuyện đó nữa, cái gì đã qua thì để cho nó qua.

Bây giờ, vấn đề nhức nhối hiện nay là Bất Kiếp Viện.

Uất Hận Thành đã sinh ra nghiệp chướng Bất Kiếp Viện, bọn chúng muốn phá hỏng sự bình yên của Tam Giới một lần nữa. Bản thân chúng tôi thấy mình có trách nhiệm phải giải quyết Bất Kiếp Viện.

Nhưng hai vị nên hiểu cho.

Bất Kiếp Viện không phải là tổ chức bình thường.

Mười ba thành viên của Bất Kiếp Viện là những chiến binh mạnh nhất từ trước đến nay của Uất Hận Thành, bọn chúng đều được sinh ra, trưởng thành từ Địa Ngục Uất Hận Thành, nơi tận cùng của sự sống.

Chúng tôi, Ngũ Thánh Điện, và những cận vệ, Thất Đỉnh Ma, cả Đường Chủ và thậm chí là cả Thiên Tử không chắc có thể chiến đấu nổi với Bất Kiếp Viện. Sự không chắc sẽ dẫn đến không tốt, không tốt thì sẽ không có gì cả. Vì vậy, việc liên kết với Ngũ Hành Tộc lúc này, tôi cho rằng đó là sự cần thiết. Theo như tin tức tôi vừa nhận được, thì Ngũ Hành Tộc, dù muốn hay không, cũng sẽ là một phần trong mục tiêu của Bất Kiếp Viện. Vậy nên, vì sự an toàn của Đại Lục tôi thiết nghĩ, sự hợp tác là cần thiết.

Xin thứ lỗi cho tôi được nói điều này.

Ngũ Hành Tộc các vị tự xưng là thần thánh.

Điều đó không sai, tôi phải thừa nhận.

Nhưng các vị cũng không nên quá tự cao tự đại.

Các vị nên nhớ, Bạch Thiên Trụ đổ thì Đại Lục Hoàn Mỹ sẽ sụp đổ.

Nhưng chưa chắc Uất Hận Thành đã sụp đổ.

Nếu Uất Hận Thành bị diệt vong.

Thì không những Đại Lục Hoàn Mỹ này sẽ biến mất…

Tần Mạnh Uy chỉ tay hướng lên trời:

-Mà cả cái tháp Bạch Thiên Trụ này cũng chẳng còn !

Hộ Vương Lão Bà mở to mắt, còn Tâm Thiện Giáo Lão cũng hết sức nén giận. Từ trước đến nay, chưa một ai dám nói những điều này về Ngũ Hành Tộc, mà bây giờ, Tần Mạnh Uy đã nói, mà lại ở chính nơi đây, đại bản doanh của Ngũ Hành Tộc, Bạch Thiên Trụ.

-Mong hai vị bỏ quá, Tần mỗ sẽ cẩn ngôn hơn. Có lẽ tại Tẫn mỗ không thể kiềm chế được.

Hộ Vương Lão Bà và Tâm Thiện Giáo Lão không nói được gì, có lẽ hai người vẫn còn hơi chấn động sau những lời nói đó của Tần Mạnh Uy.

-Nhân đây - Mạnh Uy nói – Hai vị chắc đều biết tới Con Quỷ Uất Hận Thành chứ ?

Hộ Vương Lão Bà đã bình tĩnh lại:

-Vâng.

-Hắn tên thật là Xích Vân, từng là thủ lĩnh của Bất Kiếp Viện. Nhưng hiện nay Xích Vân đã rời bỏ Bất Kiếp Viện, thủ lĩnh hiện nay của tổ chức đó là Thiên Ma.

-Vậy là các ngài đã biết tới sự tồn tại của Bất Kiếp Viện ?

-Chúng tôi đã từng biết Bất Kiếp Viện, nhưng hồi đó Bất Kiếp Viện hình như vẫn chưa đủ thành viên như bây giờ, và cũng không gây ra chuyện gì ghê gớm, ngoại trừ nó giống như một tổ chức chuyên tham gia vào các chiến trường.

-Tham gia vào các chiến trường ? – Giáo Lão hỏi.

-Không hiểu vì sao, nơi đâu có chiến trường là nơi đó có Bất Kiếp Viện, và hình như chúng tham gia vào chiến trường là chỉ để giết người. Tuy vậy, Uất Hận Thành chúng tôi đã có lỗi là không xử lý, hoặc truy nã tổ chức này ngay từ hồi ấy.

-Vậy bây giờ ? – Lão Bà hỏi.

-Bất Kiếp Viện đã xác định mục tiêu, Hắc Đế Ấn là thứ chúng cần có, Tàn Dương là thứ chúng cần tìm, và Uất Hận Thành là mục đích cuối cùng của chúng.

-Vậy…

-Vậy nên, sự hợp tác chặt chẽ trong thời điểm này là vô cùng cần thiết. Ngũ Hành Tộc nên chuẩn bị sẵn sàng cho ngày hỏi thăm của Bất Kiếp Viện.

-Ngài cho rằng Ngũ Hành Tộc chúng tôi không đủ sức chống lại Bất Kiếp Viện sao, Tần đại nhân ?

-Chỉ có người Uất Hận Thành mới hiểu người Uất Hận Thành. Tần mỗ không có ý chê rằng bản lĩnh của các vị thấp kém, tuy nhiên, chúng tôi không thể chắc chắn Bất Kiếp Viện có thể làm những thứ gì. Hiện nay chúng tôi đã có ở đây…

Mạnh Uy rút từ trong người ra một tập giấy rồi đưa nó cho Hộ Vương Lão Bà.

-Đây là hồ sơ của hai thành viên trong Bất Kiếp Viện, Quỷ Nhân và Vọng Quái, những kẻ đã gây ra hai vụ thảm sát ở Ngư Thôn và Thiên Lệ Thành. Hai tên này trước đây đều đã từng giữ những vị trí quan trọng và làm việc trong các đội quân của Uất Hận Thành, vậy nên chúng tôi có một ít thông tin về chúng.

-Vậy của những tên còn lại ?

-Tất nhiên là có, nhưng cũng có một số trường hợp ngoại lệ, gần nửa thành viên trong Bất Kiếp Viện không có bất cứ hồ sơ nào lưu trữ trong Mật Nội. Trong đó có Xích Vân, không có bất cứ tài liệu, hay thông tin gì về tên này. Nhưng…

-Nhưng sao ? – Giáo Lão hỏi.

-Hắn chỉ được biết đến qua lời nói của những kẻ sống sót trở về.

-Tôi không hiểu. - Hộ Vương Lão Bà nói.

-Chỉ có những kẻ sống sót trong những chiến trường mà Bất Kiếp Viện đã từng tham gia mới biết đến sự tồn tại của Xích Vân, tất cả bọn họ đều gọi Xích Vân là Con Quỷ Uất Hận Thành.

-Không có ai biết tí gì về hắn sao ?

-Gần như vậy. Những người may mắn không bị lưỡi kiếm của Xích Vân đụng đến chỉ biết…

…sợ hãi, lắp bắp một hai câu về hắn mà thôi.

-Họ nói gì ? - Hộ Vương Lão Bà hỏi.

-Họ nói Xích Vân là hiện thân của Hắc Đế.

Hộ Vương Lão Bà thấy xương sống hơi lạnh đi một chút, đã lâu lắm rồi, cuộc sống ung dung tự tại trên Thiên Linh Sơn đã làm bà mất đi cảm giác sợ hãi. Bà quay sang Giáo Lão, Giáo Lão có lẽ vẫn giữ được sự điềm tĩnh của mình, ông không nói gì cả, chỉ lặng lẽ quan sát Tần Mạnh Uy.

-Vì vậy - Tần Mạnh Uy nói – Chúng tôi nghĩ, nên có một sự trao đổi ngay tại đây.

-Ngài muốn gì ở Ngũ Hành Tộc chúng tôi ? – Lão Bà hỏi.

-Chúng tôi muốn đảm bảo sự yên lặng tại Thiên Linh Sơn, vì vậy, chúng tôi đề nghị thế này, Uất Hận Thành sẽ cử một đội tới chân đỉnh núi Thiên Linh Sơn, và giám sát mọi thứ có thể bén mảng tới chân ngọn núi này. Bất kỳ động tĩnh nào khiến đội đó cảm thấy không an toàn, họ sẽ gửi ngay mật báo về doanh trại đóng trên Phạt Mộc Trường. Và từ đó Phạt Mộc Trường sẽ thông báo cho Uất Hận Thành bằng cách riêng của chúng tôi, và trong trường hợp khẩn cấp, đại quân Uất Hận Thành sẽ tới để tiếp ứng cho Ngũ Hành Tộc

-Không phải là để giám sát chúng tôi nữa chứ ?

-Tuỳ hai vị nghĩ, tuy nhiên, sự thành thật của người Uất Hận Thành được đo bằng máu chảy, hai vị nên nhớ điều đó.

Hộ Vương Lão Bà đã lấy lại được vẻ điềm tĩnh vốn có của mình, bà nói nhẹ nhàng:

-Có lẽ, Tần đại nhân đã có một chuyến đi dài, vậy xin mời đại nhân ghé qua tệ xá nghỉ ngơi, thăm thú đó đây. Việc hệ trọng như thế này, có lẽ chúng tôi phải bàn chuyện với Hội Đồng Trắng. - Hộ Vương Lão Bà nói.

-Không, các vị nên quyết định ngay, việc vô cùng hệ trọng như thế này, không thể kéo dài thời gian.

-Tần đại nhân ! - Hộ Vương Lão Bà nói – Ngài nên hiểu cho, hai người chúng tôi không phải là tất cả của Ngũ Hành Tộc. Sự việc này quá hệ trọng, nó có thể huỷ hoại Tam Giới, và ngài cũng chưa bàn chuyện này với những người đứng đầu của Ngũ Hành Tiễn và Ngũ Hành Ma, và ngài cũng phải đợi sự quay về của ba vị Ẩn Giả của ba tộc Thú, Nhân, Vũ. Tới lúc đó, công việc của ngài mới có thể tiến hành. Nếu ngài cảm thấy quá gấp, chúng tôi sẽ gửi thư để mời ba vị Ẩn Giả quay trở về Thiên Linh Sơn ngay lập tức.

-Tôi nghĩ, không cần phải nhiêu khê vậy đâu. Ở đây đã có thể quyết định rồi, đúng không ?

Tâm Thiện Giáo Lão, thủ lĩnh Hội Đồng Trắng ?

Hộ Vương Lão Bà là người có quyền lực cao nhất, chỉ sau Vô Chân Vương, bởi vì nắm trong tay các chiến binh của Ngũ Hành Huyết và trở thành tổng chỉ huy toàn bộ các chiến binh Ngũ Hành Tộc nếu xảy ra chiến tranh, nhưng người thông qua những gì hệ trọng liên quan tới cả gia tộc Ngũ Hành thì đó là Tâm Thiện Giáo Lão. Tâm Thiện Giáo Lão có trách nhiệm tổng hợp mọi ý kiến của các thành viên thuộc Hội Đồng Trắng, thảo luận với những người khác, suy nghĩ kỹ càng rồi mới đưa đến phán quyết cuối cùng. Thủ lĩnh của Hội Đồng Trắng là Tâm Thiện Giáo Lão, trong nhiều một số hợp có quyền lực ngang bằng với Vô Chân Vương. Kể cả Hộ Vương Lão Bà, nếu muốn đưa ra một ý kiến gì, nếu có ảnh hưởng tới sự an nguy của Ngũ Hành Tộc, cũng phải hỏi Tâm Thiện Giáo Lão.

Tâm Thiện Giáo Lão là người cao tuổi trong toàn bộ gia tộc Ngũ Hành. Hộ Vương Lão Bà tuy có quyền lực chỉ kém Vô Chân Vương, và dù Tâm Thiện Giáo Lão là người có chức vị kém hơn so với bà, nhưng Tâm Thiện Giáo Lão là người mà Lão Bà kính trọng nhất chỉ sau Vô Chân Vương.

-Vậy, Tâm Thiện Giáo Lão, tiền bối có quyết định như thế nào ?

Tâm Thiện Giáo Lão chậm rãi nói:

-Vậy Ngũ Hành Tộc chúng tôi có một điều kiện thế này, không biết Uất Hận Thành các vị có đồng ý không ?

-Kẻ hậu sinh xin lắng nghe.

-Vậy tôi xin nói. Uất Hận Thành các vị hãy cho Ngũ Hành Tộc chúng tôi một vị trí trong Uất Hận Thành.

-Tức là…

-Tức là Ngũ Hành Tộc chúng tôi sẽ được quyền nắm giữ Hắc Đế Ấn và Tàn Dương. Cả Ngũ Hành Tộc và Uất Hận Thành sẽ tham gia vào cuộc truy tìm này, nhưng cho dù là Uất Hận Thành tìm được, thì cũng phải đưa nó cho Ngũ Hành Tộc, Tần đại nhân đồng ý chứ ?

Tần Mạnh Uy nheo mắt.

Kể từ lúc bước vào Bạch Thiên Trụ, đây là lần đầu tiên ông cảm thấy mình khó xử.

Hắc Đế Ấn thuộc về Uất Hận Thành.

Bởi vì nó vốn là của Uất Hận Thành.

Tuy nhiên, Mạnh Uy lại xoáy tít con dao, ông nói:

-Vậy Tần mỗ cũng có một điều kiện.

-Mời Tần đại nhân.

-Chỉ cần một điều kiện thôi.

-Vâng.

-Nếu Uất Hận Thành xảy ra chuyện…

..thì Ngũ Hành Tộc sẽ phải dốc toàn lực để ứng cứu…

…cho tới người cuối cùng…

…kể cả là Vô Chân Vương.

Ngài đồng ý chứ ?

Tâm Thiện Giáo Lão ?

Tâm Thiện Giáo Lão nheo mắt, lần này đến lượt ông cảm thấy khó chịu.

Nhưng…

-Tôi chấp nhận điều kiện đó. – Giáo Lão nói.

Hộ Vương Lão Bà quay sang, bà toan nói điều gì đó nhưng nhìn ánh mắt quả quyết của Giáo Lão, bà lại thôi.

-Vậy… - Mạnh Uy nói - …tôi sẽ để lại một thứ chứng minh ở đây.

Mạnh Uy lấy con dao trong người ra, rạch lòng bàn tay của mình trước sự kinh ngạc của Hộ Vương Lão Bà và Tâm Thiện Giáo Lão. Ông ngửa bàn tay lên, máu đọng lại thành một vũng trên lòng bàn tay.

-Ngài…làm gì vậy ? – Tâm Thiện Giáo Lão hỏi.

-Tôi sẽ để lại máu của mình ở Bạch Thiên Trụ. Nếu ngài đồng ý, thì hãy để lại máu của mình.

-Tần đại nhân ! – Giáo Lão đã hơi xao động – Chúng ta có thể ký kết đàng hoàng…

-Tôi đã nói, Uất Hận Thành chúng tôi giữ lời hứa bằng máu.

Tần Mạnh Uy úp bàn tay xuống, máu chảy thành dòng xuống con dao hứng ở phía dưới. Màu đỏ chảy lan ra trên lưỡi dao.

-Tần mỗ sẽ để lại con dao này tại đây. Nếu tiền bối đồng ý, hãy để máu của tiền bối trên con dao này.

Mạnh Uy đặt con dao xuống cái bàn bằng đá ở bên cạnh. Rồi ông bước ra cửa.

-Ngài có thể để máu của mình trên con dao đó lúc nào ngài muốn, trong vòng mười năm. Còn bản thân Uất Hận Thành chúng tôi sẽ thực hiện lời hứa của mình ngay từ bây giờ.

Vậy cho nên, ngài hãy làm sao để cho hành động của ngài tương xứng với lời hứa của người Uất Hận Thành.

-Ngài không sợ chúng tôi bội ước sao ? – Lão Bà nói.

Tần Mạnh Uy cười, ông quay lại:

-Người của Ngũ Hành Tộc không biết bội ước.

Và người Uất Hận Thành không thích sự bội ước.

Mạnh Uy bước ra cửa, ông nhảy xuống dưới tầng dưới cùng của Bạch Thiên Trụ. Và vẫn đúng nghi lễ, ông bước theo vòng tròn, không đi vào Quang Lộ rồi Tần Mạnh Uy bước đi .

-Tần đại nhân ! - Hộ Vương Lão Bà gọi.

-Vâng ?

-Ngài không ở lại đây sao ?

Tần Mạnh Uy cười:

-Các vị sống ở nơi cao quá, leo lên đây đã tốn khá nhiều thời gian của tôi rồi.

-Ngài nói vậy là sao ?

-Khôi hài thôi, thực ra tôi phải đi về để chuẩn bị…

-Chuẩn bị gì ? Có liên quan tới công việc của chúng ta không ? Nếu vậy thì có thể bàn ngay tại đây, Tần đại nhân.

-Không, thực ra chỉ là chuyện riêng.

-Vậy…không giữ ngài nữa.

-Cáo từ !

-Cáo từ ! Tần đại nhân bảo trọng.

Mạnh Uy dần mất dạng sau cánh cửa Ngũ Sắc.

-Cô biết gì về người này ? – Tâm Thiện Giáo Lão hỏi.

-Tần Mạnh Uy, từng ở trong đội Vô, Thất Đỉnh Ma, và bây giờ là thủ lĩnh Ngũ Thánh Điện, tài năng xuất chúng, giống như Hàn Thuyên. Đã từng tận tay bắt sống Vũ Tộc Ẩn Giả, một Kiếm Khách đặc biệt, chuyên sử dụng dao găm.

-Nhưng cô có biết gì về tính cách của hắn không ?

-Cái này…tôi không biết nhiều lắm.

-Tần Mạnh Uy là người không thích đùa. Và hắn càng không thích lời hứa bị đùa giỡn.

-Vậy ngài sẽ chấp nhận điều kiện của Uất Hận Thành ?

-Trước mắt, ta sẽ chấp nhận chuyện họ đóng quân trên Phạt Mộc Trường.

-Ngài nghĩ sự lựa chọn là đúng chứ ? Chúng ta chưa nói chuyện gì với Hội Đồng Trắng cả.

-Tôi sẽ có cách của mình.

-Vậy còn điều kiện cuối cùng của Tần Mạnh Uy, ngài có thực hiện không ?

Tâm Thiện Giáo Lão nhìn con dao đẫm máu ở trên bàn.

-Người Uất Hận Thành đã phải dùng tới máu, thì đó là chuyện không thể đùa. Tuy nhiên…

-Sao ?

-Chúng ta có quyền quyết định, có nên để máu tại con dao này hay không ? Đó là quyền của chúng ta, Tần Mạnh Uy nói vậy, và nếu chúng ta không thực hiện lời hứa, họ cũng không có quyền bắt chẹt.

-Không lẽ Mạnh Uy để cho ông thoải mái như vậy sao ?

-Không rõ. Nhưng tôi nghĩ, Tần Mạnh Uy đã có chủ ý.

-Tức là…

-Có lẽ, hắn không mong đợi việc chúng ta không để lại máu trên con dao này. Nhưng tôi nghĩ, nếu chúng ta không làm chuyện này, trong mười năm. Chuyện Ngũ Hành Tộc lâm vào chiến tranh là điều khó tránh khỏi.

-Tại sao là mười năm ?

-Vì có một lời tiên tri rằng, trong mười năm nữa, cánh cửa Địa Ngục tại Uất Hận Thành sẽ mở, và tôi tin là Bất Kiếp Viện cũng biết tới điều này.

-Mười năm sao…

-Hoặc là khởi đầu cho nền hoà bình vĩnh cửu, hoặc sẽ mãi mãi là ngày tận thế.

...

----- Bài viết này được Get Backer thêm vào sau 1 phút và 1 giây -----

Vũ Tộc Ẩn Giả bước đi chầm chậm, từng cơn gió nhẹ khẽ đi qua, phảng phất lên gương mặt Ẩn Giả. Tay bà cầm theo một cái giỏ, trong có thức ăn của Hoa Anh. Con bé tập mệt, cho nó ăn ngon một chút, tự tay Ẩn Giả đã làm những món này, và Hoa Anh thích nhất là được ăn những món do Ẩn Giả nấu.

Cơn gió mát quá, Ẩn Giả thấy đầu óc mình như đang nhớ về một thời.

Tổ tiên của Ẩn Giả là những người thuộc dòng họ Ngũ Hành Tiễn, một phần trong gia tộc Ngũ Hành. Những con người đã rời bỏ đỉnh núi Thiên Linh Sơn ở phương Bắc xa xôi, xuống phía Nam khai phá, và lập nên Tích Vũ Thành.

Năm tuổi, cô bé Yên Nhạn đã học Thánh Tiễn Tâm Pháp, thành thạo bắn cung. Mười tuổi, trở thành tay cung tài năng, có tư chất nhất trong số những người cùng trang lứa ngày ấy. Hai mươi tư tuổi, cô gái Yên Nhạn trở thành tổng chỉ huy vệ binh Tích Vũ Thành, từ đó bắt đầu một cuộc đời dai dẳng chiến đấu. Và khi lên năm mươi tuổi, cô bé Yên Nhạn ngày nào đã trở thành Vũ Tộc Ẩn Giả, với những chiến công lừng lẫy, dẫn quân vào Hoàng Hôn Thánh Điện đánh Thượng Cổ Ác Ma, một mình vào Độ Kiếp Cốc ngăn quái vật không cho chúng tràn ra ngoài Đại Lục, tự tay giết chết Thanh Y Tử, Tần Lăng, cùng với đồng đội ngăn chặn Tuần Hải Dạ Xoa. Vũ Tộc Ẩn Giả được mọi người trong Tích Vũ Thành nể phục, vì những đóng góp của bà, đem lại bình yên cho Đại Lục.

Nhưng…

Không ít người chê trách Vũ Tộc Ẩn Giả.

Thời kỳ Đại Hỗn Loạn đã xảy ra.

Và đến bây giờ chính Ẩn Giả cũng thường tự vấn lại chính bản thân mình, tại sao lúc ấy bà lại có thể làm như vậy, để rồi gây ra đau thương đổ máu.

Mười chín tuổi, Yên Nhạn thích yêu đương, bề ngoài xinh đẹp hút hồn, cô gái yêu rất nhiều chàng trai, rồi cũng từ bỏ họ nhanh chóng. Nhưng một chàng trai đã làm Yên Nhạn rung động, một chàng trai bình thường, vẻ ngoài không có gì đặc biệt, nhưng chàng trai ấy luôn nỗ lực, luôn cố gắng hết mình, với mong muốn trở thành một chiến binh Vũ Mang tài năng. Đôi khi những cố gắng của chàng trai khiến bạn bè đồng trang lứa cười nhạo, cho rằng những việc làm của anh là điên khùng, nhưng Yên Nhạn lại yêu cái “điên khùng” ấy của chàng trai. Và Yên Nhạn đã không nhìn nhầm người, một anh chàng có vẻ rụt rè, nhưng sự nỗ lực tập luyện không ngừng nghỉ đã làm anh trở thành một chiến binh mạnh nhất Tích Vũ Thành ngày ấy, Yên Nhạn dù đã học Thánh Tiễn Tâm Pháp, nhưng cô thấy mình so với chàng trai còn quá xa, quá xa. Cô chỉ ỷ lại vào sự thông minh của mình, cho rằng Thánh Tiễn Tâm Pháp là vô địch, là bất khả chiến bại. Khi chiến đấu với chàng trai, cô mới nhận ra anh là một sự nỗ lực đến tột cùng. Rồi Yên Nhạn yêu chàng trai đó từ lúc nào không hay.

Hai người yêu nhau, yêu say đắm, họ sống chết vì nhau. Và ngày ấy, trong lần vào Hoàng Hôn Thánh Điện, chàng trai đó đã đỡ cho Yên Nhạn một nhát chém từ những cái móng vuốt sắc nhọn của lũ quái vật. Đôi tay đầy máu, gào khóc khản cổ trong tiếng thét của đồng đội, Yên Nhạn cố gắng đưa xác của người yêu ra ngoài nhưng buộc phải bỏ lại. Những người đồng đội phải mang Yên Nhạn ra ngoài, mặc cho cô giãy giụa trong đau đớn tuyệt vọng.

Sự nỗ lực, nỗ lực không ngừng nghỉ, nỗ lực đã giúp Yên Nhạn học thành Thánh Tiễn Tâm Pháp tầng thứ sáu, và cái ý định trả thù Hoàng Hôn trỗi dậy. Cô gái Yên Nhạn trở thành đội trưởng đội vệ binh Tích Vũ Thành, dẫn quân xộc thẳng vào Hoàng Hôn, khiến Thượng Cổ Ác Ma run sợ, con quái vật phải lẩn trốn và nó không bao giờ dám ló mặt ra Đại Lục nữa.

Thời gian dần trôi, và từng ấy năm đủ để làm thay đổi con người. Những dòng chữ cổ trên Hoàng Hôn Thánh Điện có liên quan tới Tâm Pháp đã thôi thúc Vũ Tộc Ẩn Giả tìm kiếm Hắc Đế Ấn. Bà muốn vươn tới sự bất diệt của những vị thần. Bà phải mạnh hơn nữa, phải tàn nhẫn hơn nữa.

Hay đó là sự tiếc nuối cho người đã khuất ?

Rồi trận chiến Tổ Long Thành ngày đó, Ẩn Giả đã gặp Thiên Tử Uất Hận Thành. Mặc dù đã hơn sáu mươi tuổi, nhưng Ẩn Giả lại thấy mình có cảm giác giống cái lần đối mặt với chàng trai trước kia, cảm thấy quá xa vời, không bao giờ vươn tới được.

Ẩn Giả chịu bao đau khổ khi mất những người đồng đội, nhưng bà vẫn suốt đời không thể nào quên được khuôn mặt của Thiên Tử Uất Hận Thành, nếp nhăn, mắt sâu hoắm, lốt dao chém chạy suốt mang tai bên phải. Một khuôn mặt chứa đựng sự đau khổ, sự sợ hãi còn hơn cả Ẩn Giả. Một con người chịu những đắng cay, sự tủi nhục ở Uất Hận Thành. Và ngày ấy, Ẩn Giả đã hiểu ra, không phải có sức mạnh là có tất cả.

Và Ẩn Giả đã nhận hai người làm đệ tử của mình.

Hoa Anh thở dốc, cô đã tổn hao quá nhiều sức lực cho Chí Mệnh Thỷ. Loại thuật này không những hao tổn cả chân khí, mà nội công cũng suy giảm.

Bỗng có một bàn tay xoa nhẹ lên đầu Hoa Anh:

-Tập lâu nhỉ ?

-Sư phụ.

Trước mặt Hoa Anh, những mũi tên ngổn ngang, dồn lại thành từng đống trên mặt đất, những mảnh đá vỡ tung toé ở trên mặt đất.

-Tập được chưa ? - Ẩn Giả cười.

-Dạ…sư phụ xem thử…

Hoa Anh đứng lên, hơi loạng choạng một chút, thấy vậy, Ẩn Giả nói:

-Thôi ! Ăn đi, rồi về nghỉ ngơi ! Sáng mai ta xem cũng được !

-Không ! Sư phụ hãy xem đệ tử dùng thuật…

-Ngươi đã mệt lắm rồi, không luyện được đâu. Chí Mệnh Thỷ không phải là loại thuật dùng được liên tục. Tim phải phát nội công để dẫn đường cho chân khí tạo ra Chí Mệnh Thỷ. Bây giờ ngươi đang mệt, luyện thuật đó vào lúc này là không thích hợp.

Hoa Anh cười:

-Đệ tử đã đợi sư phụ lâu lắm rồi…

Ẩn Giả lặng yên, thôi được, cho nó thử.

Hoa Anh hất một mũi tên lên ngang mặt mình bằng mui giày, cô tóm lấy nó rồi giương cung, nhắm thẳng vào một tảng đá lớn.

Chân khí bắt đầu toả ra trên thân mũi tên, nó xoáy tròn một cách mạnh mẽ, tạo ra một cơn gió thổi ngược lại mái tóc trắng của Hoa Anh.

“ Hơi quá rồi…” - Ẩn Giả nghĩ thầm.

Mũi tên bay đi. Luồng chân khí đỏ thẫm nó kéo theo cuốn bay lá dưới mặt đất.

Tảng đá nổ tung. Từng mảnh vụn của nó bay lên không trung rồi rớt xuống như mưa.

Ẩn Giả lại gần để xem xét.

Tảng đá đã vỡ nát. Nhưng không chỉ có thế.

Mũi tên không những phá tan tảng đá, nó còn cắm ngập xuống mặt đất đằng sau, tạo thành một cái hố xoáy trôn ốc.

-Được chưa, sư phụ ? – Hoa Anh hỏi.

Ẩn Giả quay lại, bà không trả lời, chỉ mỉm cười.

Hoa Anh thấy chân mình không còn vững nữa, thân thể cô dần rớt xuống.

Trong nháy mắt Ẩn Giả đã tới bên và đỡ Hoa Anh trước khi cơ thể cô đổ vật xuống đất. Ẩn Giả dìu Hoa Anh nằm dựa vào gốc cây.

Bất giác, Ẩn Giả thấy cái gì đó, bà vén tay áo của Hoa Anh lên, khuỷu tay đỏ ửng và hơi sưng lên.

“ Dồn chân khí quá nhiều đây mà “.

Ẩn Giả nhìn khuôn mặt đầy mồ hôi của Hoa Anh, bà vén mái tóc của cô sang một bên. Tập suốt cả chiều đến giờ đã làm Hoa Anh kiệt sức, khuôn mặt phờ phạc và hơi tái đi.

“Đã vất vả rồi”. - Ẩn Giả mỉm cười.

Rồi Ẩn Giả để Hoa Anh nằm đó, bà đi nhẩn nha trên bờ sông.



----- Bài viết này được Get Backer thêm vào sau 2 phút và 5 giây -----

Hàn Thanh nói:

-Chắc chắn là không phải.

-Sao mày biết ? – Hàn Phi nói – Mày mới chỉ đấu với thằng Quỷ Nhân thôi mà ! Mày đã gặp đứa nào trong Bất Kiếp Viện đâu ?

-Cảm giác…

-Cảm giác gì ?

-Khi gặp Quỷ Nhân, em có một cảm giác…rất lạ…

-Như thế nào ?

-Sợ hãi…đúng, sợ, nhưng càng sợ lại càng muốn chiến đấu, cảm giác này…em chưa từng thấy bao giờ…chỉ muốn chiến đấu đến chết…

-Vậy sao ? Vậy hai thằng vừa rồi…

-Có lẽ chúng không phải hạng thường đâu. Thằng đeo khuyên tai thì không biết, nhưng cái thằng có mái tóc dựng ngược đó thì anh thấy đấy, hơi thở của nó có sát khí rất mạnh.

Hàn Phi nhăn trán suy nghĩ, đã hơn hai năm kể từ ngày Hàn Phi rời khỏi chiến trường Oán Linh. Hắn tính về nghỉ ngơi một thời gian rồi đi tiếp, nhưng hắn không ngờ là ở Kiếm Tiên lắm đứa con gái xinh thế, hắn bắt đầu chiến đấu từ năm mười lăm tuổi, chẳng biết gì về cái gọi là tình yêu tình đương mặc dù Hàn vệ khoái nhồi vào đầu hắn chuyện gái gẩm nhưng Hàn Phi không để ý. Tới lúc về thì hắn mới thấy mình đang thiếu thốn cái cảm giác cần có ở một thằng đàn ông và con gái Kiếm Tiên đã giữ chân hắn lại. Lâu lắm rồi, Hàn Phi mới lại gặp một đứa có hơi thở đáng sợ như thế. Tàn nhẫn và khát máu, hơi thở của một kẻ giết người.

-Thực ra thì… - Hàn Thanh nói - …chắc là không có gì đâu, những kẻ mạnh như vậy không thiếu mà.

-Cũng phải.

-Nhưng anh có nhớ mặt thằng đó không ?

-Có, mặt vừa phải, hơi gầy. Nhưng làm sao ?

-Nếu lần sau gặp thì phải để ý nó một chút.

Hai người đang nói chuyện thì một tiếng gõ cửa vang lên. Hàn Phi hỏi:

-Ai vậy ?

-Dạ, mời hai cậu xuống dùng cơm. - Giọng của một người gia nhân già.

-Vâng, chúng tôi ra ngay. – Hàn Thanh nói.

Hàn Thanh lại quay ra nói tiếp:

-Mà ông già đã đến Tổ Long chưa nhỉ ?

-Ừm…tao tính là tối nay ông già đến rồi. Mà mày xem tình hình hiện nay thế nào ?

-Trước mắt, chúng ta không thể biết Bất Kiếp Viện có mục đích gì. Tuần trước, Thiết Thủ và Cửu Diệu đã được ông già điều đi, nhưng từ đó đến nay vẫn chưa có tin tức gì. Có lẽ việc tổ chức thông tin của Bất Kiếp Viện là rất kín kẽ.

-Tổ chức thông tin ? Tao tưởng chúng nó chỉ làm việc một mình ?

-Không hẳn. Có thể chúng nó chỉ thông tin cho nhau về công việc nội bộ, nhưng chuyện chúng nó có bọn dưới trướng cung cấp thông tin thì em dám chắc khoảng tám phần mười là có.

-Nói tao nghe xem…

-Anh còn nhớ vụ Ngư Thôn chứ ? Chuyện ông già tổ chức mừng thọ sáu mươi tuổi thì ai cũng biết, nhưng chuyện ông già cho hai thành viên của Cửu Diệu ở đó trấn giữ thì không phải ai cũng biết. Thằng Kế Đô và Thuỷ Diệu, hai đứa chúng nó thường trấn giữ ở Ngư Thôn. Em có nghe Lã Vân nói lại là hai hôm trước lễ mừng thọ, ông già có nói trước cả nhà là sẽ gọi Kế Đô và Thuỷ Diệu về phải không ?

-Ừ, thực ra ông già nói với Lã Vân, lúc Lã Vân bước ra cửa, ông già phải nói to là : “ Gọi Thuỷ Diệu và Kế Đô về” với Lã Vân. Hôm mừng thọ, Kế Đô và Thuỷ Diệu có ở ngoài thành để giám sát các khách mời về Kiếm Tiên dự lễ mừng thọ.

-Đó, Quỷ Nhân tấn công vào Ngư Thôn đúng lúc Kế Đô và Thuỷ Diệu không có mặt, Lã Vân bảo là để trám chỗ của hai đứa, ông già đã đưa đến đó mấy chục thằng trong bang mình, trình độ kiếm thuật cũng thuộc tầm khá. Nhưng tầm khá thì không đủ để làm Quỷ Nhân bận tâm lắm, kết quả là Ngư Thôn sập tiệm.

-Vậy ý mày là…

-Đáng ra, nếu Kế Đô và Thuỷ Diệu còn ở đó thì Ngư Thôn không đến nỗi tan tành như vậy. Chuyện gì chứ đối mặt với Thuỷ Diệu và Kế Đô thì thằng Quỷ Nhân không thể ung dung tự tác như vậy được.

-Mày có nghi ngờ quá không đấy ?

-Em nghĩ, chắc chắn thông tin nội bộ của Hàn Gia đã bị lọt ra ngoài. Anh có để ý hôm đó ông già nói có ai nghe thấy không ?

-Rất nhiều người, gia nhân cũng đông không đếm xuể. Bận trang hoàng lại nhà cửa mà, ông già đang mải kê lại một số thứ nên mới nói to như vậy.

-Nhưng tại sao ông già lại bất cẩn vậy nhỉ ? Ông già thừa biết một lời nói liên quan tới chuyện nội bộ có ảnh hưởng thế nào rồi mà ?

-Không phải bất cẩn. Mà là không biết.

-Không biết ?

-Đang bận như vậy, ai để ý tới lời nói của mình ? Vả lại, cho dù thông tin này có lọt ra ngoài cũng chẳng ai quan tâm lắm. Đơn giản là vì Hàn Thuỷ có vị trí lớn trong võ lâm, tao thừa nhận các bang phái khác luôn muốn tìm cách lấn chiếm địa bàn Hàn Thuỷ. Nhưng mày để ý xem, hôm mừng thọ, ông già mời bang chủ của tất cả các bang phái lớn nhỏ tới dự tiệc, vậy bọn họ định đáp lại thịnh tình của ông già bằng cách đánh sập Ngư Thôn chắc ? Nếu vậy thì thế nào ông già cũng phải lần ra thằng nào gây chuyện, chuyện bang phái thì mày biết đấy, ông già có thể nắm thông tin một cách nhanh nhất có thể. Nhưng khổ nỗi Bất Kiếp Viện nằm ngoài dự tính của ông già, ai mà biết có thằng tới xử mình ngay vào ngày mừng thọ chứ ?

-Có lẽ vậy.

-Nhưng mày nói đúng. Hình như Hàn Gia đang có gì bất ổn, không đương dưng thằng Quỷ Nhân lại tấn công đúng vào ngày hôm ấy được.

-Ai đó đã để lọt thông tin, hoặc cố tình để lọt thông tin thì phải.

-Thế còn Thiên Lệ Thành ?

-Có lẽ chuyện này Bất Kiếp Viện không cần dùng nhiều thông tin lắm. Chỉ cần một thằng trong Bất Kiếp Viện mà trị luôn cả đám lính lẫn người của Độc Tâm, thịt luôn cả phách của Hoả Thần Chúc Dung. Nhưng theo em nghĩ, Bất Kiếp Viện đã tính đến cả khả năng Thiên Lệ Thành tự vệ bằng cách dùng phách Hoả Thần, và chúng thấy bản thân có thể đánh được nên kết quả là Thiên Lệ Thành sập thôi.

-Thế mày có nghĩ Độc Tâm đang bị Bất Kiếp Viện cài nội gián không ?

-Cái này thì chịu ! Nhưng rất có khả năng đó.

Hàn Phi thở dài, rất nhiều chuyện đang diễn ra trong nhà, Hàn Phi không ưa chuyện bang phái, nhưng những câu chuyện của bang phái bây giờ đang ảnh hưởng đến gia đinh, hắn không thích gia đình bị ảnh hưởng.

-Thôi ! Xuống ăn cơm đi đã, có gì nói sau ! – Hàn Phi đứng dậy.

Hai anh em xuống dưới nhà.

Thức ăn đã được dọn sẵn, Hàn phu nhân đang ngồi chờ, bà vẫn đan áo như thường lệ, thấy Hàn Phi và Hàn Thanh, bà nói:

-Hai đứa bay ngồi nói chuyện gì mà lâu thế ?

-À, có chút chuyện ạ… - Hàn Phi nói.

-Thôi…ngồi xuống ăn đi…

Hàn Phi nhìn cái ghế ở bên cạnh, trước đây Hàn Ngọc thường ngồi ở đó, thường hay trêu Hàn Phi và Hàn Vệ trong bữa ăn. Giờ thiếu vắng con bé, Hàn Phi thấy mình kém vui hơn mọi ngày.

Nhưng không chỉ có vậy.

-Anh Vệ đâu hả mẹ ? – Hàn Thanh hỏi.

-Nó ở phòng sách, bảo là nhà cứ ăn cơm trước.

Hàn Thanh quay sang Hàn Phi, trời hôm nay dễ nổi bão thật. Hàn Vệ mà ở trong phòng sách ! Chắc là Hàn Thanh nghe nhầm.

-Sư huynh của con đang đọc sách ? – Hàn Thanh hỏi.

-Ừ…nhưng mà sao ?

Căn phòng sách khá sáng sủa, hàng chục cây nến đã được thắp lên để tiện lợi cho công việc đọc sách , một việc làm vô bổ - Hàn Vệ hay nói vậy. Nhưng giờ xem ra Hàn Vệ đang chỉnh sửa lại cái ý nghĩ đó của mình. Cái bàn bừa bộn sách, cái đóng vào, cái mở ra, lộn hết cả lên.

Bìa sách màu đỏ, nổi lên một hàng chữ vàng “ Ngũ Đế Danh Đô” , tác giả quyển sách là La Lạp. Hàn Vệ đang căng mắt ra để đọc.

“…Hắc Đế là vị Đế cuối cùng trong Ngũ Đế, còn gọi là Bắc Phương Hắc Đế. Tên thật là Khánh Đoan Thái.

Khánh Đoan Thái là con thứ hai của Khánh Đoan Thuật – vua của nước Tĩnh Quốc. Tĩnh Quốc là một đất nước cổ, đã từng tồn tại hơn hai trăm năm, nằm trên phía Bắc Phạt Mộc Trường, hiện nay vẫn còn một số di tích như thành trì, lăng mộ. Tĩnh Quốc đã từng là chư hầu của Quang Hoa Quốc – do Hoàng Đế Võ Thái Lang đứng đầu.

Khánh Đoan Nhược là con trai cả của vua Khánh Đoan Thuật với Hoàng Hậu Đặng Lan, Khánh Đoan Thái là con thứ hai của Khánh Đoan Thuật với Quý Phi Thanh Mai. Khánh Đoan Thái không có gì đặc biệt lắm, chỉ là một người ôn hoà và thích thu mình lại, không quan tâm tới đời sống và chính trị bên ngoài. Vì vậy, Khánh Đoan Thái không được vua cha yêu mến.

Vì vậy, không có gì khó hiểu chuyện Khánh Đoan Nhược được vua cha truyền ngôi. Nhưng sự đời oái ăm, Đoan Nhược là kẻ si mê quyền lực, y vốn đã không ưa Đoan Thái, nay lại có quyền lực nên Đoan Nhược ngày càng gây sức ép với Đoan Thái. Chuyện gì đến cũng phải đến, Thanh Mai Quý Phi, mẹ của Đoan Thái đã bị Hoàng Hậu Đặng Lan và Đoan Nhược tống vào ngục, và để mặc quý phi sống được hơn một tháng thì chết. Có nhiều truyền thuyết và tư liệu nói rằng Thanh Mai Quý Phi đã bị tra tấn dã man, hoặc cũng có nhiều ý kiến rằng Thanh Mai Quý Phi còn bị chặt bỏ hết chân tay rồi ném vào nhà lao. Đây là một số ý kiến cần được xem xét kỹ càng. Còn bản thân Đoan Thái thì bị giam trong cung, không được tiếp xúc với thế giới bên ngoài. Nhưng dù gì Đoan Thái cũng là con vua, nên Đoan Nhược cùng lắm chỉ giam được Đoan Thái chứ không thể giết Đoan Thái.

Vài năm sau, Quang Hoa Quốc của Hoàng Đế và Kinh Vân Quốc của Bạch Đế xảy ra chiến tranh do những mâu thuẫn xung quanh vấn đề lãnh thổ. Và không lâu sau, Thiên Sơn Quốc của Thanh Đế và Liệt Phong Quốc của Xích Đế cũng bị lôi kéo vào cuộc chiến. Vì đây là chiến tranh giữa năm nước lớn nên các nước chư hầu cũng bị liên lụy. Tĩnh Quốc là chư hầu của Quang Hoa Quốc nên cũng phải tham chiến. Nhân cơ hội này, Khánh Đoan Nhược đã hạ chỉ đưa Khánh Đoan Thái ra ngoài mặt trận, vừa hoàn thành nghĩa vụ của một đất nước chư hầu, vừa dùng chiến trường để trừ khử Đoan Thái, vì Đoan Thái chỉ là một người bình thường, hoàn toàn không biết chút võ nghệ. Vào năm ra đi, Đoan Thái mới có mười bảy tuổi.

Hai năm sau khi Đoan Thái ra đi, Tĩnh Quốc nhận được tin mất tích của Đoan Thái. Và cho dù đã gắng sức tìm kiếm, nhưng không một ai tìm được tung tích của Đoan Thái. Đây là khoảng thời gian bí ẩn nhất trong cuộc đời Đoan Thái. Ông ta đã đi đâu ? Đã làm gì ? Không ai biết cả. Có nhiều truyền thuyết nói rằng Đoan Thái đã đi tới “Tuyệt Cực Địa” , vùng đất chỉ có trong tiềm thức của chúng ta. Và thậm chí, có người đã nói, Đoan Thái đã chiến đầu với các vị thần, có lẽ đây chỉ là một ý kiến tham khảo. Tuy nhiên, không ai có thể phủ nhận rằng Đoan Thái đã mạnh lên một cách không thể tưởng tượng nổi. Một chàng trai thư sinh, có vẻ ngoài yếu ớt, mười năm sau cái tin mất tích, Đoan Thái đã trở về Tĩnh Quốc, một mình vào trong hoàng cung, giết chết Đoan Nhược và những kẻ nào cản đường ông ta. Đoan Thái lên ngôi vua, và tự xưng là Hắc Đế.

----- Bài viết này được Get Backer thêm vào sau 1 phút và 15 giây -----

Hắc Đế được biết đến như một vị Đế tàn ác và khát máu nhất từ trước đến nay, điều này có lẽ không cần phải đưa ra các dẫn chứng nữa. Tên tuổi của ông ta gắn liền với “Cấm Môn Quan” , môn Kiếm Pháp thuộc vào loại ma quỷ nhất từ trước tới nay. Và khi nhắc đến Hắc Đế, người ta không thể không nhắc tới Uất Hận Thành, nơi đã sản sinh ra những chiến binh mạnh mẽ nhất, hung bạo nhất của Đại Lục. Tiệp Liêm, vị sử gia vào đời Ngũ Đế, trong cuốn “ Truyền kỳ Đại Lục – đôi điều bàn luận ” đã từng nói : “ Khi quân Uất Hận Thành xuất hiện, trời đất trở nên u ám, gió lớn nổi tứ phương, mây đen ùn ùn kéo tới, trên bước đường họ đi, không có một loài động vật nào dám bén mảng tới. Khí thế lạnh lẽo đến thấu xương, không biết họ mạnh hay yếu, tựa như đoàn quân Oán Linh vậy”.

Sở dĩ Hắc Đế được gọi là Thiên Đế, là vì ông ta đã chiếm giữ Tổ Long Thành. Tổ Long Thành đứng trên đất có “ Long mạch” , là huyết mạch của Đại Lục Hoàn Mỹ. Vì không muốn một kẻ làm náo loạn Tam Giới, các vị thần từ Thiên Giới đã xuống Nhân Giới để ngăn cản và tiêu diệt Hắc Đế. Đó là lần duy nhất các vị thần đã xuất hiện từ sau khi trừ dẹp ác ma trong thời kỳ Hỗn Tam Giới. Nhưng một lần nữa, Hắc Đế lại chứng tỏ sức mạnh đến không tưởng của mình. Ông ta đã tự tay hạ lần lượt các vị thần, chiến đấu ròng rã trong ba ngày ba đêm liên tục không ngừng nghỉ. Các vị thần của Thiên Giới, những người có quyền năng lớn nhất trong Tam Giới đã phải chịu thua, và tất cả các vị thần đó đã phải quỳ gối xuống dưới chân của Hắc Đế, và suy tôn ông ta là Thiên Đế, vị thần của các vị thần, cai quản toàn bộ Tam Giới. Đây là một trận đánh lịch sử và không thể nói ngay tại đây, chúng ta sẽ đề cập ở các phần sau.

Hoàng Đế không chịu cam tâm để Tổ Long Thành của mình rơi vào tay Hắc Đế, ông ta đã bí mật liên minh với ba vị đế còn lại là Thanh Đế, Bạch Đế và Xích Đế, ngầm chống đối và chuẩn bị ngày lật đổ Hắc Đế. Và do không phòng bị, lơi là chủ quan, Hắc Đế đã bị liên minh Tứ Đế hạ sát tại Uất Hận Thành. Nhưng có một câu hỏi đặt ra: tại sao Hắc Đế mang trong mình sức mạnh của một vị Thiên Đế, mà lại có thể chết một cách dễ dàng như vậy ? Mặc dù sức mạnh của Tứ Đế là không có gì phải bàn cãi, nhưng chuyện Tứ Đế có thể giết Thiên Đế, thật sự cá nhân tôi thấy chưa hợp lý. Có khá nhiều giai thoại nói rằng Tứ Đế không thể giết nổi Hắc Đế, mà đó là do Hắc Đế đã tự sát. Đây cũng là một trường hợp đáng để chúng ta lưu tâm và tham khảo.

Hắc Đế cũng mang trong mình rất nhiều bí mật, và bí mật lớn nhất trong cuộc đời Hắc Đế , cũng có lẽ là bí mật trong lịch sử Đại Lục, đó là Hắc Đế Ấn. Không có một tài liệu hay giai thoại nào nói về những thứ được gọi là Hắc Đế Ấn. Khi Hắc Đế đánh chiếm xong Tổ Long Thành, và được suy tôn là Thiên Đế, trước toàn bộ những người có mặt tại đó, ông ta đã nói : “ Các người muốn tiêu diệt ta? Hãy tìm Hắc Đế Ấn đi ! Các người sẽ tìm ra câu trả lời cho những câu hỏi của lũ hèn kém các người ! “.

Có lẽ cuộc đời Hắc Đế là một chuỗi những sự kiện bí ẩn, và đây là nhân vật rất đáng để lưu tâm, nghiên cứu trong lịch sử. Còn rất nhiều những giai thoại, truyền thuyết về Hắc Đế nữa. Nhưng khuôn khổ cuốn sách có hạn, tôi chỉ đề cập được một số vấn đề đáng để nghiên cứu và có thể nghiên cứu được.

Trở lại với thời kỳ Ngũ Đế Danh Đô, chúng ta biết rằng…”

----- Bài viết này được Get Backer thêm vào sau 2 phút và 32 giây -----

Hàn Vệ đã nghiền ngẫm đoạn này suốt từ nãy đến giờ, hắn nhai đi nhai lại trong đầu về Hắc Đế. Và hắn đang chú ý tới một thứ khiến hắn quan tâm.

Hắc Đế Ấn.

Nó là cái gì ?

Cánh cửa phòng bật mở, Hàn Vệ nhìn lên, Phương Thác đang đưa vào cho hắn một bát cháo thơm lựng.

-Hình như hôm nay, cậu rất thích đọc sách. – Phương Thác nói.

-Anh đừng có trêu tôi được không ? – Hàn Vệ cười – Đôi lúc cũng phải nghiên cứu sách vở, kẻo ra ngoài chúng nó chửi là “vô học”.

Phương Thác cười.

-Anh đã ăn gì chưa ? – Hàn Vệ hỏi.

-Có, ban nãy tôi cũng ăn cháo rồi, Hàn phu nhân nấu ngon thật ! Bà bảo tôi mang lên cho cậu.

Không phải ngẫu nhiên mà Hàn phu nhân lại nấu cháo vào buổi tối. Thực ra thì Ngài Hàn có tuổi, ông thấy mình không thể ăn theo kiểu như bọn trẻ được. Tối ăn no, bụng của người già lại không làm việc tốt nên sáng hôm sau thức dậy thấy mệt mỏi, nhiều lúc chỉ muốn ngồi một chỗ. Vậy nên Ngài Hàn bảo Hàn phu nhân nấu cháo để ông dễ tiêu hoá, và Hàn phu nhân hay nấu dư nên thường thường Hàn Vệ thích “xin ké” một ít. Và ăn lâu thành quen, Hàn Vệ cũng bào Hàn phu nhân nấu thêm cho mình. Hàn phu nhân vẫn thích tự nấu nướng lắm, bà đã quen với cuộc sống kham khổ trước kia rồi.

Hàn Vệ húp sụp bát cháo nóng một cái, xuýt xoa rồi thở mạnh, hắn hỏi:

-Này, anh có biết gì về cái gọi là Hắc Đế Ấn không ?

Phương Thác nhìn Hàn Vệ ngơ ngác một chút rồi hỏi:

-Cậu hỏi cái đó để làm gì ?

Hàn Vệ đưa cho Phương Thác cái đoạn trong cuốn sách vừa nãy hắn đọc. Phương Thác nhìn lướt qua rồi nói:

-Thực ra thì…

-Thì sao ?

-Chẳng ai biết Hắc Đế Ấn là cái gì cả. Tôi cũng chỉ nghe người ta nói đó là báu vật của riêng Hắc Đế.

-Chẳng biết gì sao ?

-Chịu thôi.

----- Bài viết này được Get Backer thêm vào sau 3 phút và 55 giây -----

Hàn Vệ lại húp soạt cái nữa, cháo nóng thơm lựng khiến cổ hắn phập phồng và hơi đỏ lên một chút.

-Tôi chưa nói với cậu. Có một mối đang đợi chúng ta…

-Chuyện gì ?

-Long Hổ vừa gửi thư – Phương Thác rút từ trong người ra một phong bao - Gửi cho bang chủ.

Hàn Vệ đặt bát cháo đang ăn dở xuống, cầm lấy phong bao và rút thư ra. Hắn lia mắt một cái, rồi đọc lại lần nữa, xong Hàn Vệ bỏ thư xuống mặt bàn, cầm bát cháo lên húp tiếp.

-Có chuyện gì không, bang chủ ? – Phương Thác nói.

-Đã bảo đừng gọi là bang chủ nữa. Thực ra có chuyện…

-Chuyện gì vậy ? Thư nói gì ?

-Phó bang chủ của Long Hổ - Truy Tấn nói là chúng ta tới để nhận hàng ấy mà.

-Hàng “cấm” ?

-Ừ. Của con Quần Lực đấy, không phải đùa đâu. Tiền thì ông già đã trả một nửa cách đây hai tháng rồi, bây giờ Long Hổ mới có xương của Quần Lực. Họ nói là đang đợi ở Phạt Mộc Trường.

Quần Lực là con quái vật mạnh nhất trong Luyện Ngục Hoả Sơn, không ai lạ lẫm gì lắm con quái vật này. Trưởng lão Kiếm Tiên Thành thường đưa nhiệm vụ này để thử thách các chiến binh trước khi công nhận họ có thể ra chiến trường.

Xương của Quần Lực thuộc loại “Nhu” , trong cách giám định xương, xương của quái vật chia làm hai loại, là “Cương” và “Nhu”. Cương là loại xương thuộc tính nóng, chữa các bệnh thuộc về ngoại thương, và khi rèn vũ khí, nó thường được dùng vào các loại vũ khí như kiếm, chuỳ, hay là kích, cung. Nhu là các loại xương thuộc tính Hàn, chữa các bệnh thuộc nội thương, thường được dùng để rèn vào các loại vũ khí mang tính phép thuật như Pháp Bảo. Thực ra thì chuyện rèn đồ với xương quái vật không phải nhất nhất theo quy tắc, đôi khi có thể dùng các xương thuộc “Nhu” để rèn với các loại vũ khí kiếm, hoặc ngược lại, nói chung, đó là sự sáng tạo và kinh nghiệm của người rèn đồ.

Xương thuộc loại “Nhu” thì hơi khó giữ, vì xương mang nhiều chân khí. Khi lấy xương thuộc loại “Nhu” , người ta phải bảo quản cẩn thận, vì gặp không khí bên ngoài sẽ khiến xương bị mục dần dần rồi trở thành vật vô giá trị, khi di chuyện phải có vải hoặc lụa bọc bên ngoài thì xương mới giữ được tươi nguyên. Xương thuộc loại “Cương” thì dễ hơn, không cần phải quá cẩn thận về bảo quản, và vận chuyển cũng dễ dàng hơn. Vậy nên có thể di chuyển nguyên cả một bộ xương quái vật thuộc loại “Cương” , chứ xương thuộc loại “Nhu” thì phải chia nhỏ ra từng phần rồi mới mang đi được. Tuy thế, cái gì cũng có ưu điểm và nhược điểm. Xương “Nhu” tuy khó vận chuyển, nhưng khi rèn thì dễ vì chân khí tồn tại trong xương có thể nhanh chóng kết hợp với sắt thép. Còn xương loại “Cương” thì hơi khó hơn một chút, do bên trong chứa nhiều tuỷ và máu, nên khi luyện phải cẩn thận, chỉ cần hơi sai sót là cái xương ấy trở thành phế vật ngay. Xương “Nhu” mang chân khí và cũng chỉ cần chân khí để luyện, nên có thể róc sạch tuỷ và rửa sạch máu, còn xương “Cương” nhất thiết phải để lại máu và tuỷ thì mới luyện chung với vũ khí được. Nói chung, cái lĩnh vực này Hàn Vệ và Phương Thác cũng khá hiểu biết, nhưng cách phân biệt xương “Cương” và “Nhu” , cách vận chuyển sao cho xương còn giữ nguyên vẹn thì chỉ có Ngài Hàn biết. Không phải Ngài không dạy cho các con, mà là dạy cũng chẳng được ích gì, phải lăn vào thực tế, trải nghiệm qua mới biết được.

-Họ vẫn còn để nguyên bộ xương tại đấy, chắc là phải đợi chúng ta đến giám định rồi mới cắt xương. – Phương Thác nói.

-Ừ. Dù sao thì cái bang Long Hổ này làm ăn cũng được.

-Nhưng mà cử ai đi đây ? Hiện giờ Thiết Thủ và Cửu Diệu đi hết rồi.

-Hay là để tôi… - Phương Thác nói.

-Không, hiện giờ nhà đang thiếu mất ông già, anh phải ở lại đây để chỉ huy bọn bên dưới. – Hàn Vệ lắc đầu.

Bất chợt một giọng nói vang lên kèm theo tiếng đẩy cửa:

-Để tôi đi cho !

Hàn Vệ và Phương Thác quay lại, tiếng bước chân chậm nhẹ và quá quen thuộccủa Hàn Phi đang dần tiến đến hai người.

-Mày đi ? – Hàn Vệ hỏi.

-Đúng.

-Đang thích ở đây vì có gái, sao bây giờ mày lại đột nhiên xin đi là thế nào ?

-À. Lâu rồi không ra ngoài, giờ muốn đi một chút cũng không được sao ?

Hàn Vệ quay sang Phương Thác một lúc, rồi hắn nói:

-Thôi được rồi, ngồi xuống đây tao bảo.

Hàn Phi ngồi xuống, hắn hơi để ý thấy cái bát cháo. Hàn Vệ nói:

-Có ăn không ?

-Thôi, ăn một bát rồi.

-Nghe tao nói đây. Hiện giờ chuyện nhà như thế nào mày hiểu. Thực lực của mày đến đâu, tao biết. Nhưng nói đây không phải gở mồm, rủi mày gặp Bất Kiếp Viện ở trên Phạt Mộc Trường thì sao ?

Phương Thác cũng nói:

-Tôi cũng vậy. Sức mạnh của cậu thì không có gì phải bàn cãi. Tuy nhiên, nếu như Bất Kiếp Viện đang có ý định đưa một thành viên trong Hàn Gia vào bẫy thì làm thế nào ? Bức thư vừa rồi có khi cũng là một cái bẫy của Bất Kiếp Viện cũng nên.

-Không ! – Hàn Vệ nói ngay – Tôi từng đọc thư của vị phó bang chủ Truy Tấn này rồi, cả chục bức của ông ta tôi đều đã đọc, đúng là nét chữ của Truy Tấn. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng Bất Kiếp Viện đã biết bức thư này.

Hàn Phi thở dài:

-Thằng Thanh cũng nói với em rồi, nó nói hình như Bất Kiếp Viện đang cài người nội gián.

-Tức là thế nào ?

Hàn Phi kể lại chuyện lúc nãy mà Hàn Thanh nghi ngờ cho Hàn Vệ và Phương Thác nghe. Nghe xong, Phương Thác nói:

-Vậy đấy ! Rất nguy hiểm ! Giờ chúng ta cũng không biết là Long Hổ có bị cài nội gián không. Có lẽ cậu Phi không nên đi chuyến này.

-Nhưng nếu không đi thì không được . – Hàn Phi nói – Bây giờ, phó bang chủ người ta đã đích thân viết giấy mời, mà mình cũng phải đi chuyến này. Không đi, để đấy họ nói rằng chúng ta không giữ lời. Vừa mới mệt mỏi chiến đấu với Quần Lực xong, có hàng rồi, đùng cái mình bảo không cần nữa, hỏi họ có bực không ?

-Thế phải tính thế nào đây ? – Phương Thác hỏi – Hay để tôi đi cũng được ?

-Không. – Hàn Vệ nói – Đã nói rồi, anh phải ở lại để chỉ huy bọn bên dưới, không có anh, không quản nổi chúng nó đâu ! Vả lại, Long Hổ đã mời như thế này rồi thì chúng ta phải cử người có địa vị lớn trong Hàn Thuỷ đi thì mới được. Nói vậy, anh đừng giận.



Thực ra thì Phương Thác cũng cảm thấy hơi tự ái chuyện đó. Hắn thấy mình vô giá trị trong những việc như thế này, nhưng sự tự ái rồi cũng tan nhanh. Phương Thác biết rằng đi nhận hàng “cấm” như thế này thì chỉ có Lăng Khê, An Dương, và thậm chí là Ngài Hàn cũng phải đích thân đi, cận vệ tâm phúc của Ngài Hàn là Thiết Thủ có đi thì Ngài Hàn cũng phải giử thư báo trước, chứng tỏ tầm quan trọng của chuyện này như thế nào. Buôn hàng “cấm” mà để lọt tới tai của mấy vị trưởng lão các thành thì Hàn Thuỷ chỉ có nước sập mà thôi.

-Hay là bảo bác An Dương ? – Phương Thác nói.

-Không. – Hàn Vệ nói ngay – An Dương phải ở lại đây, lão nắm rõ nhất về các đội của Hàn Thuỷ, nhỡ xảy ra chuyện gì thì lão là thứ chủ chốt nhất trong Hàn Thuỷ. Kể ra mà còn lão Tử Khách ở đây thì tốt… - Hàn Vệ nhăn trán suy nghĩ.

Nghĩ ngợi chán, Hàn Vệ đành quay ra:

-Thôi được rồi, Hàn Phi sẽ đi.

-Khoan…có được không đấy ? – Phương Thác ngờ vực.

-Được, riêng thằng Phi thì được. Hai năm trước, bang chủ Thạc Lữ của Long Hổ đã từng nhận nó làm con nuôi. Hồi ấy là…

-Anh em mình với ông già lên chỗ Long Hổ.

-Ừ, hồi ấy ông già lên Long Hổ để bắt tay quan hệ - Hàn Vệ nói với Phương Thác – Tôi và Hàn Phi được ông già cho đi theo, anh biết đấy, chẳng có gì tạo quan hệ tốt hơn là xây dựng tình nghĩa cả . Thế là thằng Phi này nghiễm nhiên thành con nuôi của ông già Thạc Lữ.

-Thế còn anh ? – Phương Thác hỏi.

-Tôi hả ? Tôi không thích chuyện đó lắm nên lấy lý do là còn nhiệm vụ quan trọng đang bị bỏ dở nên về trước.

-Ra vậy. Nhưng thôi, dẹp chuyện đó sang một bên, cậu chắc chắn là Hàn Phi sẽ không sao chứ ?

-Không còn sự lựa chọn nào khác. Vết thương của thằng Thanh chưa lành hẳn, nó không thể đi lúc này được.

-Nhưng ít ra phải có người đi theo bảo vệ Hàn Phi chứ ? – Phương Thác nói.

Hàn Phi trầm ngâm:

-Thực ra thì bảo vệ cũng bằng thừa. Bất Kiếp Viện chẳng ngán gì chuyện đông người cả. Theo em nghĩ – Hàn Phi nói với Hàn Vệ - Tốt nhất là em nên đi một mình. Bất Kiếp Viện cũng chưa biết mặt em nên sẽ không có gì xảy ra đâu.

Hàn Vệ thấy cũng có lý, tuy nhiên, hắn vẫn căng óc ra suy nghĩ.

Cuối cùng Hàn Vệ nói:

-Thôi thì…cực chẳng đã, đành để Hàn Phi đi vậy.

-Cậu chắc chứ ? – Phương Thác nói – Có cần bàn với bác An Dương không ?

-Tôi nghĩ chắc chắn lão cũng sẽ nói thế này. Bởi vì chúng ta không còn sự lựa chọn nào khác. Thế nhé, sáng mai mày đi luôn đi. – Hàn Vệ quay sang Hàn Phi - Giờ về phòng chuẩn bị quần áo gì thì nhanh lên, tao sẽ viết một bức thư hồi đáp cho Long Hổ, mày cần phải có bức thư ấy thì mới làm việc được, tao sẽ bàn thêm chuyện này với thằng Thanh, nghe chưa ?

-Nghe rồi. – Hàn Phi nói.

Hàn Vệ quay sang bát cháo của mình, chợt hắn để ý thấy có một túm mạng nhện đen sì do bám bụi, mềm oặt đang ở trên trang sách đang đọc. Hàn Vệ ngước lên trần nhà.

-Sao lại có cái này ở đây ? – Hàn Vệ nói.

-À, chắc là cái gác xép, lâu rồi không ai dọn nên bẩn đấy mà.

Hàn Vệ nhìn lên. Đúng là có một cái gác xép thật, muốn lên cái gác xép này thì phải bắc thang, trên đó toàn để những cái vật dụng linh tinh mà Ngài Hàn không dùng đến nữa.

Phủi cái đám bụi ra khỏi trang sách, Hàn Vệ lại bưng bát cháo lên ăn, tuy vậy, chuyện ngày mai Hàn Phi lại ra khỏi nhà khiến hắn hơi khó nuốt.

Ngồi một lúc rồi Hàn Phi đứng dậy, hắn hỏi Hàn Vệ:

-Có ăn nữa không đấy ?

-Có, mới một bát cháo, sao no được ?

Hàn Phi cười, hắn nhẹ nhàng bước ra khỏi cửa.

-Thôi ! – Hàn Vệ đứng dậy – Tôi cũng ra luôn đây, anh nhớ khoá cửa phòng cẩn thận.

-Vâng.

Hàn Vệ ra ngoài.

Phương Thác thu dọn đống sách vở, hắn để ý cái túm mạng nhện vừa rồi, cái gác xép có lẽ phải được lau dọn, để bẩn quá.

Phương Thác khoá cửa, hắn định cài chốt cửa vào. Nhưng dường như vẫn chưa an tâm, Phương Thác lại ngó vào trong lần nữa, ngó nghiêng một lúc rồi mới khoá lại.



----- Bài viết này được Get Backer thêm vào sau 7 phút và 10 giây -----

Đường phố Tổ Long Thành về đêm vẫn đông nghịt người. Đèn lồng ở các ngôi nhà làm rực sáng cả một con phố ở Thành Tây, tiếng mời chào, tiếng nói trao đổi, tiếng lọc cọc của xe ngựa, tiếng gọi nhau, tất cả khiến cho con phố trở nên sầm uất và nhộn nhịp.

-Này ! Anh bạn, Sinh Thiết giá rẻ này !

-Ê ! Cần một trăm Nguyên Mộc ! Mang nhanh lên !

-Tránh đường ra nào ! Có xe ngựa đây !

-Cái gì ? Thịt tươi mà nó bán mười ngàn ngân lượng à ? Thằng đó có điên không vậy ?

-Mua đi ! Thuốc nhuộm giá rẻ đây !

Những gian hàng tự dựng mọc san sát nhau, tiếng mời chào í ới khiến một chàng trai thở dài, chàng cảm thấy mình hơi bị phiền.

Nơi đây là Tổ Long Thành Tây, được coi là khu vực kinh tế quan trọng nhất của Tổ Long Thành, mọi chuyến hàng, mọi vật phẩm, tất cả đều đi qua đây. Ban ngày cũng như ban đêm, không ngừng nghỉ những tiếng mời mọc than vãn của người mua và người bán.

Chàng trai tiếp tục đi, anh không để ý lắm những viên Nhân Tiên Thạch rực đỏ của một gian hàng nọ. Hôm nay, anh chỉ muốn đi chơi cho vui.

Một ông già đang bon chen giữa dòng người đông nghịt, tuổi già chẳng chịu nổi sự ầm ỹ và chen lấn, người đang dồn lại thành từng đống để xem một vụ cãi lộn. Chẳng muốn nghe, nhưng những lời qua tiếng lại cứ đập vào tai ông già.

-Tôi đã nói là tôi trả đủ rồi !

-Tôi chẳng thấy anh bạn đưa tiền cho tôi lúc nào cả !

-Lúc anh quay đi, tôi đã để tiền lên bàn rồi ! Bây giờ anh giữ tôi lại, còn nói tôi chưa trả anh là cớ làm sao ? - Người này đập bộp tay xuống mặt bàn, mặt đỏ tía vì tức giận.

-Nếu anh nói vậy, thế tiền đâu ? Anh đưa cho tôi khi nào ? Đâu ? - Người chủ hàng cũng tức giận không kém, những tia máu trong mắt anh ta bắt đầu nổi rõ.

-Tôi đặt tiền lên bàn của anh, tức là lúc ấy tiền đã là của anh ! Anh không giữ tiền được, đó là lỗi của anh ! Cớ sao lại còn bắt tôi phải đền bù lại cái chỗ tiền đã mất ấy ? Anh không thấy mình vô lý sao ? Hay là anh cầm tiền rồi, muốn xin thêm nữa ? Nếu anh túng thiếu quá, xin thì tôi cho ! Đừng giở cái trò ấy trước mặt bàn dân thiên hạ kẻo người ta chê cười !

Người kia bực mình giận dữ, cổ anh ta căng phồng lên:

-Tôi không phải là thằng ăn mày mà đi xin xỏ ! Anh đừng có ra vẻ ta đây nhiều tiền mà muốn nói gì thì nói ! Những hạng như anh, tôi gặp đầy rồi ! Mang tiếng nhiều tiền nhưng bỏ ra vài lượng cũng khó khăn ! Đôi khi còn ỉm đi không trả người ta nữa ! Mẹ chó ! Chơi sạch sẽ một chút đi ! Xử bẩn kiểu ấy không hay đâu !

-Ừ ! Thế thì mày đi với những cái thằng mạt hạng của mày ấy ! Đúng không? Đi mà bán cho những thằng như mày ấy, con chó khắm ạ !

-Mẹ kiếp ! Mày nói gì đấy, con chó đẻ ?

Người chủ hàng đã mất bình tĩnh, anh ta nhảy lên, tung một cú đấm vào mặt người kia. Anh chàng nọ đã kịp thời né cú đấm.

Anh chàng nọ cũng chẳng vừa, anh ta vận chân khí, tung hết sức một chưởng Long Hiện vào người chủ hàng, nhưng người chủ hàng đỡ được. Tuy thế, lực của Long Hiện mạnh đến nỗi khiến người chủ hàng văng về đằng sau, xô vào đám người đang chen chúc, đám người đó đổ về phía sau, xô cả ông già đang cố gắng thoát khỏi đây. Ông già chân đã yếu nên ngã rạp người xuống đất.

May mắn, một cánh tay đỡ lấy ông già, ngã xuống đây xem chừng phải gãy ít nhất dăm ba cái xương.

Ông già ngước nhìn người đã giúp tuổi thọ của ông không bị rút ngắn lại. Một gương mặt rất đẹp trai, mái tóc đen và dài xuống cằm. Ánh mắt khá thân thiện và ông già có cảm giác thật dễ gần với đôi mắt ấy, ánh mắt của một chàng trai đầy lòng nhân hậu, sự từng trải cuộc sống đã giúp ông có nhận định ấy. Gương mặt này rất đỗi quen thuộc với ông già, mặc dù người có gương mặt này chẳng quen biết gì ông.

-Lão bá không sao chứ ? – Chàng trai hỏi.

-Ồ ! Cảm ơn ! Cảm ơn Nhạ công tử !

-Có chuyện gì vậy lão bá ? Hình như đang có rắc rối ở đây…

-Ôi dào ! Lại cãi vã ấy mà !

-Sao lại như vậy ?

-Thì một ông mua hàng, trả tiền rồi, để trên mặt bàn. Không may là ông bán vừa lúc không để ý, chắc là có thằng nào đi qua thó mất ! Mà thôi, cậu Nhạ việc gì phải quan tâm đến những chuyện như vậy ?

Tiếng rèn rẹt của thuật Hổ Kích đang xẻ tan mặt đất, dân tình phải dạt qua một bên để tránh bị đòn oan. Hai người vừa nãy đang hăng máu đánh nhau, một người thì lăm lăm kiếm, người kia thì cầm cây thương dài, hai bên đằng đằng sát khí, xem chừng có thể giết nhau ngai tại đây.

-Cháu không chắc là chuyện này không đáng để quan tâm ! Lão bá đứng cẩn thận, cháu phải ngăn họ lại ! – Nói xong chàng trai chạy vút đi, không kịp nghe ông già ngăn cản.

Người cầm thương gầm lên:

-Trả tiền đây ! Hoặc không sẽ là cái xác của mày !

-Muốn chơi à ? Được thôi, tao sẽ chơi với mày đến tận khuya luôn !

Không thèm trả lời, người cầm thương xoay nhanh cây thương một cái, anh ta niệm thuật:

-Địa Niên Kim Thuật ! Hồi Mã Thương !

Tức thì trên mặt đất, những luồng chân khí hình trăng lưỡi liềm chém xối xả trên mặt đất, làm dập nát những lát gạch ở bên dưới, lao thẳng vào chân của người kia. Thuật Hồi Mã Thương rất nguy hiểm bởi tầm tấn công của nó là từ ngang bụng trở xuống, luồng chân khí sắc bén hơn dao cắt hết tất cả những gì cản đường nó. Chứng tỏ người bán hàng quyết ăn thua đủ đến cùng.

Người cầm kiếm cũng không phải vừa, anh ta không cam tâm để mất thêm một số tiền nữa. Một cái Hạng Liên, năm mươi ngàn ngân lượng, một đồng bạch kim chứ ít đâu ? Người này nhảy lên, thoát khỏi Hồi Mã Thương, và đâm kiếm về phía trước, anh chủ hàng cũng không hề kém cạnh, đâm mũi thương lên.

Tức thì trong không trung, một bóng người nhảy vào giữa cuộc chiến, chỉ dùng tay không, vận chân khí đẩy sang hai bên:

-Nhân Niên Huyết Thuật ! Phách Không Chưởng !

Chưởng lực rất mạnh, nhưng không có ác ý, chỉ đẩy hai người kia ra xa. Hai anh chàng bực mình vì không biết kẻ nào đã nhảy vào phá đám và đang lên ý tưởng cho tên đó một trận để chừa cái thói thọc gậy bánh xe. Nhưng khi định thần nhìn lại thì họ đều ngớ mặt ra và thốt lên:

-Nhạ công tử ?

Trong đám đông, những tiếng xì xào bắt đầu nổi lên. Người ta ghé vào tai nhau nói thầm hoặc chỉ trỏ về phía Nhạ công tử:

-Cậu ta đấy !

-Đó là Nhạ công tử phải không ?

-Tưởng ai ! Tôi gặp cậu ta suốt !

-Võ công lợi hại quá ! Có thể dùng hai tay luyện Phách Không Chưởng !

-Ôi dào, dựa vào thanh thế ấy mà !

Nhạ công tử không nghe thấy những lời nói đó, nhưng anh biết thừa họ đang khen ngợi anh, trầm trồ thán phục anh, và mỉa mai anh. Nhưng Nhạ công tử đã quá quen với chuyện ấy rồi, anh cất lời:

-Hai vị hảo hán, có gì từ từ lựa lời nói ! Cớ sao lại gây gổ mất đoàn kết như vậy ? Chúng ta tuy không biết tên nhau, nhưng ít ra cũng phải nể mặt nhau một chút chứ !

Người chủ hàng ban nãy, đưa cây thương ra sau lưng như muốn che giấu hành động của mình, anh ta nói:

-Thật là vinh hạnh khi gặp Nhạ công tử ở đây ! Võ công quả thực lợi hại ! Đúng là danh bất hư truyền !

-Các hạ quá lời rồi, tại hạ chỉ có chút tài mọn thôi !

Người cầm kiếm cũng tra kiếm vào bao, anh ta muốn thanh minh:

-Vừa khéo ! Có Nhạ công tử ở đây ! Nhạ công tử, cậu hãy nói xem tôi đúng hay anh ta đúng ? Tôi đã trả cho anh ta đúng năm mươi lượng để có được cái Hạng Liên này ! – Nói rồi người này đưa chiếc dây chuyền lên trước mặt – Tôi đã đưa cho anh ta một đồng bạch kim, để trên mặt bàn ! Vừa lúc quay đi thì anh ta giữ tôi lại, bảo rằng tôi chưa trả tiền ! Cậu nói thế nào đây, Nhạ công tử ?

Nhạ công tử ôn tồn hỏi người bán hàng:

-Các hạ có nhìn thấy vị huynh đệ này trả tiền không ?

-Không ! Thề và cam đoan với cậu ! Nếu tôi nói sai nửa lời, sẽ bị trời tru đất diệt !

-Lúc đó các hạ đang làm gì ?

-Lúc đó tôi quay vào bên trong để lấy một ít đồ.

-Hiểu rồi, chả trách được…

Nhạ công tử cũng không lạ gì lắm chuyện này. Những khu chợ của các chiến binh là chợ tự phát, nên ở đây thường sinh ra những tay ăn cắp vặt. Khi anh chủ hàng quay đi, người mua vừa quay đi, thì tiền mất là chuyện đương nhiên. Những tên ăn cắp vặt thường có cái biệt tài tay nhanh và mắt tinh, huống hồ là cái đồng bạch kim sáng loá. Nhân lúc cả hai người này không để ý thì một tên nào đó đã nhanh tay lấy mất và tất nhiên sẽ dẫn đến hiểu lầm. Nhạ công tử cũng không nghĩ một trong hai người có ý gian lận. Người bán hàng thích tiền thật, nhưng họ biết là cái tiếng còn quan trọng hơn nhiều, tham lam một vài đồng tiền, để rồi sau này người ta cạch mặt không dám đến mua nữa, cái nào tốt hơn ? Còn người mua thì cũng chẳng có gì phải chơi trò mua rồi “xù” . Bởi vì bản thân họ cũng là những người bán, ai cũng hiểu được cái cảm giác vất vả là như thế nào, vả lại trước đây từng có vụ giết người vì chơi trò gian lận kiểu này, ai mà muốn mang rắc rối vào mình chứ ? Nhạ công tử cười thầm, may mà cái thằng ăn cắp đó tốt số, chứ bị người ta bắt được thì nó chỉ có nước bị ăn đòn nhừ tử, không ai thích chúng cả.

-Tại hạ xin nói thế này ! - Nhạ công tử lên tiếng – Hai vị đây đều là những bậc anh hùng hào kiệt cả, đừng nên vị vài đồng tiền mà ra tay sát hại lẫn nhau khiến người giang hồ chê cười ! Bản thân tại hạ cũng không thích phố phường lúc nào cũng cãi vã, chỉ muốn mọi người yên ổn buôn bán mà thôi ! Vậy nên…

Nhạ công tử rút từ trong túi áo ra một đồng bạch kim đặt vào tay người bán hàng:

-Số tiền này coi như là đền bù cho các hạ ! Các hạ đã phải vất vả, vậy mà tiền lại mất, thật không xứng đáng cho các hạ !

Người bán hàng hết sức ngỡ ngàng, người kia cũng chẳng hiểu chuyện gì đang diễn ra, còn đám đông thì trố mắt nhìn.

-Thế này…Nhạ công tử ! Không được đâu ! - Người bán hàng dúi lại đồng tiền – Không thể để công tử trả tiền được !

-Không ! - Nhạ công tử đẩy tay lại - Để mọi người có thể yên ổn làm ăn, thì năm mươi ngàn lượng này có đáng là bao ! Các hạ nhận đi !

Người mua hàng khi nãy đến gần Nhạ công tử nói:

-Không được, Nhạ công tử ! Tôi chỉ muốn có sự công bằng thôi ! Tôi có thể trả tiền được !

Nhạ công tử ôn tồn:

-Không ! Các hạ cũng đã phải bỏ tiền ra rồi ! Bây giờ lại bắt các hạ trả thêm nữa, vậy là cũng không công bằng cho các hạ !

-Vậy tại sao ? – Người bán hàng hỏi - Tại sao công tử lại phải trả tôi năm mươi ngàn lượng ? Tôi chưa bán gì cho công tử cả ! Như vậy cũng không công bằng cho công tử !

-Không ! Công bằng đấy chứ ! Tại hạ chỉ muốn mọi người sống với nhau có tình có nghĩa, bản thân tại hạ cũng chưa giúp được gì cho đời ! Nếu chỉ cần bỏ ra năm mươi ngàn lượng mà để giải quyết mâu thuẫn của hai vị, tại hạ rất sẵn lòng ! Không có gì tốt hơn chuyện mỗi ngày làm một việc tốt cả ! Thôi, tại hạ xin cáo lui, kẻo làm chậm trễ công việc của bàn dân thiên hạ !

Nói xong, Nhạ công tử đi ngay, đám đông rẽ sang hai bên cho chàng đi, đằng sau là những lời trầm trồ thán phục:

-Quả đúng là một trang nam tử đích thực !

-Nhạ công tử không phải chỉ dựa vào thanh thế gia đình ! Cậu ta quả thực rất có năng lực của một người lãnh đạo !

-Người như vậy thực hiếm có !

Và rôm rả nhất là các cô gái, họ không tiếc lời để khen ngợi Nhạ công tử:

-Trời ơi ! Các cậu có nhìn thấy mái tóc của thiếu gia không ? Đẹp quá !

-Thiếu gia võ công cao cường thật ! Mình chẳng có gì phải hối tiếc khi được làm thê tử của thiếu gia !

-Mình yêu cái ánh mắt của thiếu gia ! Chao ôi ! Hiền dịu làm sao !

-Thiếu gia đã có ý chung nhân chưa các cậu nhỉ ?

-Hình như chưa đâu ! Thiếu gia chưa yêu ai cả !

Nhạ công tử vẫn bước đi, anh muốn cảnh thư thái và yên bình, anh ước mơ sau này mình sẽ trở thành một vị lãnh đạo của Tổ Long Thành, muốn giúp cho mọi người ngày càng sống tốt đẹp với nhau hơn. Tại sao phải chém giết làm gì cơ chứ ? Thật là hạnh phúc khi sống trong cảnh thanh bình.

Tới ngã quẹo, Nhạ công tử suýt va phải một đám người, anh nhìn lại đám người đó. Một người đi giữa, đã có tuổi, dáng thấp, nhưng vẻ uy nghi của ông ta khiến anh cảm thấy mình phải nghiêm trang hơn, người bên phải cũng đã nhiều tuổi, nhưng người này gầy gò, và có vẻ hơi ốm ròm - Nhạ công tử hay gọi những người gầy như vậy. Còn một người nữa, trẻ nhất, có lẽ bằng tuổi anh, người mảnh khảnh, khuôn mặt mang nặng vẻ suy tư và trầm ngâm.

-Ồ ! - Nhạ công tử nói – Xin lỗi lão bá !

-Không sao ! - Người ốm ròm nói – Này, vị tiểu huynh đệ ! Có biết quán trọ nào gần đây không ?

-Các vị lần đầu tiên tới Tổ Long Thành ? - Nhạ công tử nói.

-Ồ không ! – Lần này người đi giữa lên tiếng, tiếng nói của ông ta trầm, nhưng chắc nịch, khiến Nhạ công tử như rơi vào trong từng lời nói của ông ta – Chúng tôi đã đến Tổ Long rồi, nhưng tại lần cuối chúng tôi đến đây là một năm trước ! Bây giờ, hàng quán mọc nhiều, vậy muốn hỏi vị tiểu huynh đệ xem có quán trọ nào gần đây không thôi, trên thành Bắc đã hết cả rồi !

-A ! Tại hạ đã hiểu nhầm các vị rồi ! Thật là thất lễ quá ! Đây - Nhạ công tử đưa tay chỉ - Cả dãy phố này có rất nhiều các quán trọ, tuy vậy chuyện chúng còn phòng trống e là hơi ít. Các vị có thể đi xa hơn chút nữa về phía trước, đó, gần chớm thành Nam, chắc là các quán trọ vẫn còn phòng cho các vị thôi !

-Chà ! Thật tốt quá ! Cám ơn vị tiểu huynh đệ !

-Không dám làm phiền các vị nữa !

Nhạ công tử đi về phía trước, và anh không để ý thấy ánh mắt dò xét của tên mảnh khảnh đang lướt qua người anh.

Lã Vân thấy người thanh niên vừa rồi cũng thuộc hạng nhà giàu, lắm của. Tuy nhiên, khí chất của anh ta khiến y có cảm giác khác hẳn so với những tên công tử hay khoe mẽ khác. Ăn nói có trên có dưới, lễ phép chuẩn mực. Đặc biệt, cách đi đứng mạnh mẽ và đường hoàng của anh ta khiến Lã Vân không nghi ngờ gì về suy nghĩ rằng người này có nội công thâm hậu. Đôi mắt của anh ta cũng khiến Lã Vân thấy nhẹ nhàng và dễ tiếp xúc.

-Nhìn gì vậy Vân ? – Lăng Khê hỏi.

-À…dạ không…

-Mày đã sắp xếp chỗ ở cho những người gia nhân chưa ? – Ngài Hàn hỏi.

-Dạ rồi. Có một khu nhà trọ dành cho những người đánh xe ở thành Bắc, cháu đã thuê rồi, họ có thể ngủ tại đó.

-Ừ, thế là tốt. Mà mai là cuộc họp bắt đầu đúng không ?

-Dạ vâng ! Trong khuôn viên của Hạ Phong Tướng Quân.

-Mày chuẩn bị kỹ những gì sau cuộc họp chưa ?

-Dạ. Cháu ước chừng mai chúng ta phải nói chuyện với khá nhiều bang chủ.

-Thôi được rồi. Tạm biết như vậy đã.Mày ra quán nào đó thuê phòng trước đi, tao và ông bạn già muốn ra chỗ này một lát. Chúng tao sẽ tự biết tìm quán nào, mày mệt thì cứ ngủ trước đi, không cần đợi đâu.

-Vâng.

Lã Vân liền bắt đầu việc tìm kiếm quán trọ của mình. Còn Ngài Hàn và Lăng Khê thì rẽ lên đường vào khu trung tâm Tổ Long Thành.

-Đi đâu đây ? – Lăng Khê hỏi.

-Tới gặp ông già Diệp Công một chút.

-Làm gì ?

-Không đương dưng tôi lại đi gặp cái lão già gàn dở đó cho rếch chuyện. Tất nhiên là có việc.



----- Bài viết này được Get Backer thêm vào sau 8 phút và 22 giây -----

Hoa Anh thấy mình đang trong vòng tay của người ấy. Chàng trai có mái tóc dài ôm gáy màu vàng, đôi mắt tinh nghịch đang ngắm nhìn cô. Hoa Anh tựa đầu vào ngực người ấy, cô thấy lòng mình thật hạnh phúc.

Nhưng cô lại thấy một người khác đang tiến đến, tên đó cũng mái tóc dài ôm gáy, nhưng màu đen kịt. Ánh mắt của hắn lạnh lẽo và cô hồn, khuôn mặt góc cạnh và u ám. Hắn không giống với người mà cô thương nhớ. Hoa Anh mở choàng mắt.

-Tỉnh rồi hả ?

Vũ Tộc Ẩn Giả đang ở bên cạnh Hoa Anh.

Hoa Anh thấy đầu mình hơi nhức, toàn thân rã rời mệt mỏi.

-Ngươi đã ngủ được một canh giờ rồi đấy ! - Ẩn Giả nói.

-Bây giờ lại giờ gì rồi sư phụ ?

-Chắc sắp tới giờ Hợi rồi.

Hoa Anh để ý thấy bụng mình đang đói ngấu, tuy nhiên, thấy những mũi tên đang nằm chỏng chơ trên mặt đất, cô hỏi ngay và không quan tâm tới no đói nữa:

-Đệ tử tập được chưa sư phụ ?

Ẩn Giả hít một hơi, Hoa Anh nín thở.

-Được rồi đó ! – Ẩn Giả cười.

Hoa Anh nở một nụ cười tươi rói, nụ cười đầu tiên trong ngày, suốt từ sáng tới giờ, mặt Hoa Anh luôn mang một vẻ nhăn nhó khó chịu.

-Được rồi hả sư phụ ? Được rồi ạ ?

-Ừ.

-Hay quá ! Hay quá !

Ẩn Giả cũng cười, bà thấy con bé Hoa Anh là lòng bà dù buồn đến mấy cũng sẽ tươi vui trở lại.

-Tuy nhiên…ngươi vẫn phải tập thêm nữa…

-Vâng…

-Ngươi xem này ! - Ẩn Giả vén tay áo Hoa Anh lên – Ngươi đã dồn chân khí quá nhiều vào khuỷu tay, đây là nơi dễ bị tổn thương và cũng là nơi ngốn nhiều chân khí nhất. Chỉ nên dùng một lượng vừa phải, thuật của Vũ Mang đâu chỉ có Chí Mệnh Thỷ ? Còn rất nhiều các thuật khác nữa, nếu trong trận chiến thật, ngươi không biết cách điều tiết chân khí phù hợp, nội công sẽ phải điều tiết theo nên thể lực sẽ bị giảm sút rất nhanh đó. Mà ngươi đâu còn lạ Vũ Mang chúng ta, thể lực không phải nhiều nhặn gì.

Vâng…

-Thế nên cầm lấy cái này mà tập.

Ẩn Giả đưa cho Hoa Anh quả cầu nước.

-Với cái này, người có thể học cách điều khiển chân khí sao cho hợp lý và phù hợp với thực tế chiến trận.

Hoa Anh cầm lấy quả cầu, lại một bài tập mới ! Tuy nhiên, để sau đã, bây giờ cô phải ăn.

-Học nhanh đấy ! Xem ra ngươi có thừa hưởng chút ít trí thông minh của ta ! - Ẩn Giả nói.

Ẩn Giả định chọc cho Hoa Anh cười, nhưng bà không hiểu sao con bé lại hơi sầm mặt xuống:

-Giá như còn Mệnh Trị thì… - Hoa Anh nói.

Lần này đến lượt Ẩn Giả sầm mặt xuống.

-Thôi - Ẩn Giả nói - Đừng nhắc đến nó nữa. Chuyện qua lâu rồi.

-Huynh ấy mới là một người thông minh như sư phụ.

-Bỏ đi, ta vẫn còn có ngươi, chuyện của Mệnh Trị thì cứ để thời gian bù đắp.

Hoa Anh thấy mình không đói nữa, giờ đây trong đầu cô tràn ngập hình ảnh Mệnh Trị.

Người mà cô hằng thương nhớ.

-À, ta quên mất, Tích Vũ Thành có gửi thư cho ngươi ?

-Vậy ạ ? Họ gửi lâu chưa sư phụ ?

-Rồi. Nhưng ngươi đang ngủ nên ta không muốn đánh thức ngươi dậy . Này, cầm lấy .

Hoa Anh giở bức thư ra đọc, cô xem qua một lượt rồi mệt mỏi gấp thư lại.

-Trưởng lão gọi ngươi về để trông coi đội vệ binh phải không ?

Ẩn Giả đã nhanh trí đoán ra được nội dung bức thư, Hoa Anh gật đầu:

-Vâng. Sắp đến lễ Thanh Lâm nên phải làm nhiều việc.

-Tối nay ngủ ở nhà ta rồi sáng mai về Tích Vũ Thành.

-Sư phụ có về Tích Vũ Thành không ?

-Có. Ta đang muốn hỏi trưởng lão về tình hình phòng vệ. Ngươi biết đấy, tuần trước, hai vụ lớn đã xảy ra, Ngư Thôn và Thiên Lệ Thành đều bị một tổ chức tên là Bất Kiếp Viện đánh sập.

-Có. Đệ tử có nghe, bọn chúng có vẻ rất mạnh.

-Không chỉ có mạnh, mà hình như chúng còn đến từ một nơi…

-Nơi nào ạ ?

-Ngươi không lạ gì cái tên Uất Hận Thành chứ ?



----- Bài viết này được Get Backer thêm vào sau 9 phút và 26 giây -----

Tôn Dương không thích vẻ mặt của Hoài Tử lúc này một tí nào. Cái mặt của nó bắt đầu dãn ra vẻ hết chịu đựng nổi.

Hai ngày nay, Tôn Dương và Hoài Tử đã tìm mọi cách để trộm thú cưỡi. Nhưng đúng như lời Tôn Dương nói, hoặc như Hoài Tử ca cẩm “ Cái mồm mày sao thiêng thế ? “, bây giờ người ta canh phòng chuồng nuôi cẩn thận lắm. Hàng chục loại bùa tạo Kết Giới, ngăn không cho trộm vào dắt thú đi. Mà muốn phá thì rất mất thời gian, chưa kể trong quá trình đó sẽ gây ra một số vụ nổ nho nhỏ đủ đánh thức chủ nhà dậy. Còn đồ phi hành thì khỏi nói, chúng nó phong ấn lại trong vải cuộn rồi giữ rịt trong người như vật báu. Chiều nay, Hoài Tử và Tôn Dương đã lập mưu định cướp cái phi hành. Công phu lắm ! Tôn Dương nhà ta trở thành một vị khách từ phương xa trở về, và hắn nhắm con mồi đã được định sẵn. Đầu tiên hắn nói Kiếm Tiên Thành thay đổi nhiều quá ! Và bảo rằng muốn biết con đường lớn trong Kiếm Tiên Thành là ở đâu, và tên kia cũng rất ư là thật thà, đưa hắn đi khắp mọi chỗ. Và tới một con hẻm, đã được định sẵn, Tôn Dương bảo vào thử xem. Trong con hẻm ấy, thằng Hoài Tử, cũng đã được định sẵn, cầm một cây gậy to, đợi lúc đi qua là bổ vào đầu, đảm bảo bất tỉnh vài canh giờ liền. Cái gì cũng đã được định sẵn trong kế hoạch của Tôn Dương, ngoại trừ con mồi. Tên đó không hiểu sao tin Tôn Dương đến sái cổ, dẫn hắn đi khắp Kiếm Tiên Thành, nhưng cái đầu của nó lại không được định sẵn. Tới con hẻm, không hiểu sao, tên đó như chột dạ, hoặc như cảm thấy nguy hiểm nên đã làm ra vẻ quan trọng, cáo từ đi trước, để mặc Tôn Dương đứng trơ mắt ếch nhìn con mồi tuột khỏi tầm tay. Dĩ nhiên là Tôn Dương không thể đuổi theo và bắt hắn vào con hẻm đó được, chẳng khác gì tự vả vào mặt mình. Một ngày đen đủi !

-Mày bớt chút đi được không ? – Tôn Dương nói - Cố gắng tới qua ngày mai đi.

-Qua ngày mai ! – Hoài Tử gắt – Qua ngày mai có khi thằng Xích Vân còn lại cái xác thôi đấy !

Tôn Dương không trách Hoài Tử được. Xích Vân đang gặp nguy hiểm, gặp ai chứ gặp Thiên Ma thì chỉ có đánh nhau. Khó khăn lắm Hoài Tử mới khiến Xích Vân trở thành một con người, bây giờ hắn không thể để công sức của mình đổ xuống sông xuống biển chỉ vì cái thằng Thiên Ma chết tiệt kia được. Tôn Dương không rõ lắm về việc vì sao mà Xích Vân từ bỏ Bất Kiếp Viện vì hắn tới sau. Chỉ có Hoài Tử và Xích Vân là hiểu rõ được điều đó. Mỗi con người đều có một bí mật riêng, Tôn Dương cũng không gặng hỏi hai đứa nhiều.

-Thôi, có lẽ tao bắt buộc phải sử dụng phương pháp côn đồ vậy . – Hoài Tử nói - Chậm trễ ngày nào, thằng Xích Vân sẽ nguy hiểm ngày đó.

-Mày đã nói…

-Tao biết ! – Hoài Tử bực – Tao đã nói là tao không đụng vào đao kiếm nữa. Nhưng mày nghĩ xem, mày có muốn thấy Xích Vân trở lại là một con quỷ không ? Nó mới chính là đứa quan trọng ở đây !

-Thế mày định giết người sao ?

Hoài Tử suy nghĩ một lát rồi nói:

-Không đến nỗi vậy đâu. Chỉ cần cho thằng nào đó ăn đòn một trận thôi.

Tôn Dương đứng dậy:

-Thôi vậy ! Đã đến nước này thì mày cứ việc làm. Tao đi về thành Nam đây, nếu có rồi thì tìm tao trên tháp canh ấy.

-Mày không chờ tao à ?

-Tao mệt lắm rồi, phải chợp mắt một lát…

-Mày không muốn thấy tao đánh nhau phải không ?

Tôn Dương hơi khựng lại một chút, rồi hắn bỏ đi.

Hoài Tử thấy mình cũng đã mệt, cả ngày hôm nay chỉ rình xem có chôm được đồ phi hành không. Nhưng kết quả là hắn chẳng moi được tý gì.

Đến nước này thì không thể ngồi đây mà chơi nữa rồi, phải dùng vũ lực, chúng nó mới nghe ! Hoài Tử chỉ ăn cắp, chứ hắn không trấn lột. Hắn không thích cái chuyện sấn sổ đánh một ông già chỉ vài ngân lượng.

Bởi vì Hoài Tử không thể tự kiềm chế mình khi đánh nhau.

Hắn cầu mong sao con mồi của hắn sắp tới ngoan ngoãn giao nộp cho hắn một cái phi hành. Chỉ cần doạ dẫm, cùng lắm thì đánh vài cái cho nó sợ. Hắn không muốn đánh thật sự.

-Xin lỗi vị huynh đệ – Có tiếng nói – Có thể cho tại hạ biết con đường lớn Kiếm Tiên Thành là ở đâu không ?

Hoài Tử ngước nhìn lên, một người đội chiếc nón lá sùm sụp che mặt, song vẫn để lộ đôi mắt rất sáng và trong, anh ta cao lớn, tiếng nói trầm và dễ chịu. Tay người này cầm theo một bọc vải lớn.

Hoài Tử mở to mắt một chút, hắn nói khẽ khàng đon đả, khác hẳn thường ngày:

-À, các hạ có thể đi theo con đường này, rẽ trái ở đoạn kia, đó là con đường lớn.

-Rất cảm ơn vị huynh đệ ! Tại hạ xin cáo từ ! – Nói xong người này đi ngay.

Hoài Tử nhìn theo, hắn nhếch mép cười:

-Đóng kịch cũng khéo nhỉ ?

Người kia dừng lại, anh ta quay về phía Hoài Tử.

-Không thằng nào lại không biết con đường lớn ở Kiếm Tiên Thành – Hoài Tử nói – Có hoạ thằng mù dở mới không biết con đường đó ! Nói dịu dàng và dễ nghe đấy ! Nhưng lần sau nhớ hỏi cho “khôn” lên một chút !

-Nhận ra rồi à ! - Người đội chiếc nón đáp.

-Cái đôi mắt đó của ngươi ta không lạ. Đi một chặng đường xa vất vả nhỉ ?

-Có biết đang nói chuyện với ai không mà nói nghe có vẻ khinh thường vậy ?

-Ta biết ngươi đang là cái gì, nhưng ta vẫn thích gọi ngươi là “Kẻ đi săn” , với lại ngươi cũng thích cái tên đó hơn . Ngươi cũng hay ra điều bác ái, nhân hậu lắm nhỉ ?

-Ta luôn thực hiện điều đó, những việc ta làm chỉ là quét sạch bọn rác rưởi coi sinh mạng con người như rác rưởi các ngươi biến khỏi thế giới này ! Không những ngươi, Xích Vân, mà cả Bất Kiếp Viện nữa ! - Người kia cởi chiếc nón. Một khuôn mặt quá quen thuộc hiện lên trước mặt Hoài Tử.

-Ngươi tự tin quá đấy, Diên Túc ạ !



----- Bài viết này được Get Backer thêm vào sau 11 phút và 4 giây -----

Xích Vân nhìn ánh trăng đang chiếu xuống căn phòng trọ. Nhìn ánh trăng ấy, y lại nhớ về ngày trước.

Cô nàng Diêu Linh thì ở phòng bên cạnh. Sau chuyến đi dài mệt mỏi, hai người ở lại nhà trọ này. Cũng may nhà trọ còn vừa như in hai phòng trống, và tất nhiên không có chuyện nam nữ ở chung một phòng. Con gái chắc là không, chứ thằng đàn ông thì dễ nảy sinh ý tưởng đen tối lắm.

Ánh trăng nhợt nhạt, cũng như hồi ấy.

*

* *

Thằng bé thấy thanh kiếm loang loáng vồ vào mặt, nó nhỡ đánh rơi cái lọ xuống vì phải đưa kiếm lên đỡ.

-Xích Vân ! Sao mày tàn nhẫn thế ? Tao là bạn mày mà mày cũng có thể giết tao sao ?

-Bạn à ? - Thằng bé Xích Vân nghiến thanh kiếm xuống - Chẳng có bạn bè gì hết ! Tao không có cái lọ ấy, tao sẽ chết ! Mày không có cái lọ ấy, mày cũng sẽ chết ! Tất cả chỉ vì mạng sống thôi ! Mẹ kiếp, mở mồm nói câu bạn bè mà không biết ngượng !

-Thằng chó ! Ai đã khổ sở để mày có được miếng bánh mì cho mày ? Ai đã đánh nhau với những đứa to con hơn khi chúng nó định giết mày ? Ai là người duy nhất chịu coi mày là bạn ? Ai ? MẸ KIẾP ! THẰNG BẠN MÀY ĐÂY NÀY !

Xích Vân càng điên tiết hơn, nó nghiến thanh kiếm xuống, thằng nhóc kia phải sụm chân xuống để đỡ:

-Thằng khốn ! Mày giúp tao ! Rồi bây giờ mày kể lại chuyện đó để tao động lòng nhường mạng sống cho mày chắc ! Bây giờ tao đã mười tuổi, và tao có năm năm với mày là bạn ! Nhưng chừng đó không đủ để tao tiếc cái mạng sống của tao ! Mày cũng muốn sống thôi ! Mày cũng muốn tao chết để mày được sống !

Thằng nhóc kia gầm lên giận dữ, nó đẩy ngược về phía trước khiến Xích Vân lùi về đằng sau.

-Thôi được rồi Xích Vân ! Như mày muốn, tao sẽ cho mày sống ! – Nói rồi thằng nhóc ném cái lọ về phía Xích Vân – Mày uống hết đi ! Rồi mày sẽ sống !

Xích Vân cầm cái lọ trong tay, nó nhìn thằng bạn rồi hỏi:

-Thế mày ?

-Tao tất nhiên phải chết. Nhưng tao đã coi mày là bạn, vì vậy, tao có thể chết vì bạn, vì cho mày được sống.

Xích Vân không nói gì, nó nhìn cái lọ.

Thằng nhóc kia giơ kiếm lên và đâm thẳng vào bụng mình.

Máu phun tung toé.

-Cái…gì ?

Xích Vân đã chạy đến và tóm vào lưỡi kiếm, máu chảy ròng trên mu bàn tay nó.

-Mày không thể chết được…

-Thế là sao ?

Thằng nhóc Xích Vân cười một cách man rợ trong ánh trăng, dường như vết thương trên bàn tay chẳng làm nó đau đớn.

-Không ai có thể trở nên mạnh mẽ mà không qua sự khổ luyện ! – Xích Vân nói – Vì vậy, mày vẫn còn có ích !

-Mày…

-Cho nên – Xích Vân giơ kiếm lên – Mày hãy chiến đấu với tao đi ! Sư phụ nói mày mạnh hơn tao ! Nhưng tao sẽ cho lão ấy thấy ngược lại ! Yên tâm đi ! Mày sẽ không phải oán hận khi chết dưới mũi kiếm của tao đâu !

-Mày ! Thằng khốn nạn !

-Sao ? Có vấn đề gì không ? Lão già đó bảo rằng mày mạnh hơn tao nhiều lắm cơ mà, bây giờ mày sợ rồi à, tao yếu hơn cơ mà ?

-Mày nói sư phụ như vậy à ? - Thằng nhóc kia gầm lên – Mày không nhớ sư phụ đã nói, tình thương yêu bè bạn mới là tất cả hay sao ?

-À, ừ. Tao quên. Tình yêu thương bè bạn, vậy nên tao sẽ giết mày ngay tại đây !

-Mày quá tàn nhẫn rồi Xích Vân ạ ! Mày vẫn luôn là một đứa bạn tốt !

-Chỉ khi nào tao ra khỏi đây ! Tao sẽ tốt ! – Xích Vân lại cười.

Thằng nhóc kia giơ kiếm lên:

-Mày đã ép tao rồi đấy Xích Vân ! Mày cảm thấy thích thú khi giết bạn mình sao ?

-Ừ, đúng rồi đấy ! Mày sẽ giết tao chứ ? Diên Túc ?

*

* *

Xích Vân không muốn nghĩ thêm nữa, đó không phải là y ! Không ! Không phải ! Xích Vân vò đầu.

Y cảm thấy ân hận vì những lời nói và hành động ngày đó.

-Ngươi không tiếc công việc để đến đây nhỉ, Diên Túc ?

-Chừng nào Xích Vân còn sống, ta còn đi tìm hắn !

-Đừng bảo ngươi lại giở bài nhân nghĩa ở đây nhé, cái đó thối lắm, ta không ngửi được đâu !

-Ngươi thì biết gì chứ ? – Diên Túc nói lớn – Xích Vân không phải là một con người, nó là một con quỷ ! Những gì hắn gây ra còn khiến ngươi cũng phải ghê sợ, hắn làm tổn thương cả ngươi nữa, vậy tại sao ngươi còn bảo vệ hắn ?

-Vì ta chấp nhận cậu ta là bạn.

-Nực cười ! Ôi, Hoài Tử ! Ta đang cười đây này ! Xích Vân thì bạn bè gì chứ ? Cuộc thi “Sinh Tử” cách đây mười bốn năm, Xích Vân đã muốn giết ta ! Hắn muốn giết ta vì muốn chứng minh rằng hắn mạnh hơn ta ! Không chỉ có thế, hắn còn sát hại quá nhiều người ! Đến cả sư phụ, hắn còn muốn giết, thử hỏi xem hắn có đáng chết không ? Thiên Ma bỏ thầy, nhưng tên đó không bao giờ có ý định sát hại người đã dạy dỗ mình cả !

Hoài Tử lắc đầu chán ngán:

-Ngươi không hiểu được.

-Hiểu gì ?

-Xích Vân đã thay đổi, cậu ta đã phải rất cố gắng, vật lộn với chính bản thân để trở về đây, sống như một con người bình thường. Xích Vân có tội lỗi, nhưng chẳng lẽ ngươi không thể tha thứ cho cậu ta sao ?

-Bản tính khó đổi, ác thú khó thuần. Cho dù ngươi có làm thế nào đi nữa thì Xích Vân sẽ không thay đổi được bản chất của hắn. Được một thời gian thôi.

-Ngươi chỉ biết nhìn nhận một phía !

-Tuỳ ngươi nghĩ thế nào thì nghĩ. Uất Hận Thành không thể bó buộc mãi trong sự ghê tởm của người đời được ! Và cái thứ đang bó buộc nó là Xích Vân.

-Ngươi không quan tâm đến ước mơ muốn làm người của Xích Vân sao ?

Diên Túc nhìn Hoài Tử thật lâu, rồi anh nói:

-Ta sẽ không giết Xích Vân nữa.

-Ngươi định làm gì ?

-Cách giết người tốt nhất là đập tan ước mơ và khát vọng sống của hắn. – Diên Túc nói.

-Ngươi suốt ngày nói nhân ái, tình nghĩa, nhưng chẳng qua chỉ là nói mồm thôi ! Ngươi cũng dùng thủ đoạn bỉ ổi đó như !

-Ta đã sống theo tôn chỉ đó, ta muốn Uất Hận Thành không bị người ta khinh rẻ ! Và ta không thể chịu đựng được cái việc Xích Vân đang phá nát những cố gắng đó của ta !

-Xích Vân đã thay đổi rồi, ta nhắc lại lần nữa.

-Người giang hồ nói : Có nợ thì phải trả.

-Dẹp ngay mấy cái câu ấy đi, ta nghe mà ngứa tai lắm.

-Ngươi cũng thế thôi, như Xích Vân.

Hoài Tử lặng im.

-Hoài Tử, Thanh Long Kiếm. – Diên Túc nói, anh đang hết sức giận dữ - Sát thủ trong Tứ Thần Trấn Thiên, bị truy nã gắt gao tại các thành trong Đại Lục. Mỗi lần giết hại vài trăm mạng người.

-Nếu nói thế thì ngươi hỏi xem ngươi đã giết bao nhiêu người ?

-Ta có thể ngửa mặt lên trời nói rằng ta đã giết hơn ngươi. Nhưng những kẻ ta giết đều là phường vô lại, súc sinh như ngươi đấy Hoài Tử ! Ngươi không giết người theo cách thông thường, ngươi tàn sát những gia tộc ! Ngươi giết hết cả trẻ con, phụ nữ ! Gia tộc họ Thường ở Tổ Long Thành đã bị ngươi giết sạch ! Gia tộc họ Nhan trong cuộc hành hương qua Tầm Mộng Cảng đã bị ngươi giết hết ! Xác họ trôi nổi trên mặt biển, nước đỏ ngầu bởi máu ! Những kẻ thuê đã trả bao nhiêu tiền để Tứ Thần Trấn Thiên các ngươi giết người thế ? Các ngươi nghĩ sinh mạng người là gì ?

-Ta đã thay đổi, ta cũng đã tự hối cải với những hành động của mình. Đánh kẻ chạy đi, không ai đánh kẻ chạy lại, ngươi không hiểu sao ?

-Lời nói sáo rỗng.

-Nói với ngươi phí lời ! Vậy bây giờ ngươi muốn gì ? Xích Vân không có ở đây !

-Nó đâu ?

-Ngươi nghĩ ta nói cho ngươi chắc ?

Diên Túc chẹp miệng:

-Thôi được rồi…không sao, dù gì, hôm nay ta cũng sẽ giết ngươi. Ta phải dẹp bớt những kẻ như ngươi mới được.

Dứt lời, Diên Túc xông tới tung một cú đấm vào Hoài Tử. Nhưng cú đấm đó bị chặn lại ngay lập tức.

-Tự tin vừa thôi – Hoài Tử cười gằn - Cẩn thận nói trước bước không qua đấy !

-Ta có cơ sở để tin rằng ta có thể giết được ngươi chứ. Ngươi có biết đang đối mặt với ai không ?

-Biết chứ, nhưng kể cả ngươi là thánh ta cũng sẽ chơi với ngươi.

-Vậy à ?

Diên Túc xoè bàn tay ra, vận lực, rồi phát nội công, chưởng lực đẩy Hoài Tử về phía sau.

Diên Túc lại lao tới. Anh tấn công tới tấp về phía Hoài Tử. Những cú đánh của Diên Túc không phải là đấm thông thường, mà sử dụng mu bàn tay, lòng bàn tay là chủ yếu. Đôi khi còn tấn công bằng cùi chỏ. Diên Túc uyển chuyển nhẹ nhàng mà lực đánh vẫn mạnh kinh người khiến Hoài Tử chống đỡ rất vất vả.

Hoài Tử biết loại quyền này.

Yển Quyền.

Loại quyền thuật rất đặc biệt, nén chân khí xuống dưới cẳng tay. Khi tấn công, ngoài ngoại lực do tay gây ra, còn có chân khí trong bàn tay sẽ phát nội lực, mà chân khí không hề giảm xuống chút nào. Vậy cho nên, mỗi cú đánh của Yển Quyền là một chưởng lực. Điều này khiến đối thủ phải phát chân khí trong cơ thể để đối chọi lại nếu không muốn bị thương, và như vậy đối thủ sẽ bị giảm sút dần chân khí.

Thực ra, Yển Quyền cũng là một nhánh của bộ võ Mặc Vạn, nó dựa vài cái nền của Mặc Vạn để phát triển. Hoài Tử chỉ biết đến đó, còn tường tận loại võ công này như thế nào thì hắn chịu.

Càng lúc, những cú đánh của Diên Túc làm cho Hoài Tử thấy tay mình như bỏng rát. Hắn phải dồn chân khí để đỡ lại những cú đánh của Diên Túc. Nhưng Diên Túc tấn công quá dồn dập làm cho Hoài Tử luôn phải trong tình trạng dồn chân khí, bàn tay không chịu được nên đỏ ửng lên.

Diên Túc đẩy tay về mặt Hoài Tử, Hoài Tử gạt ra rồi phản công trở lại. Hoài Tử tấn công như vũ bão, nhưng Diên Túc đều cản được hết. Hơn nữa, Hoài Tử còn thấy tay mình bị đau rát vì chân khí của Diên Túc đang gián tiếp tấn công vào cơ của hắn. Chỉ cần tiếp xúc với hai tay của Yển Quyền, địch thủ sẽ sớm cảm nhận được máu trong tay của mình như đang chảy ngược.

Hoài Tử tung một cú đá, Diên Túc cúi người xuống, anh lấy hai tay đẩy lên.

Hoài Tử phải dồn chân khí xuống tay để đỡ, bàn tay hắn ngày càng đau hơn.

Tay của Hoài Tử đã cản được cú đánh của Diên Túc, nhưng nội lực của Diên Túc quá mạnh khiến tay Hoài Tử bật ra, để lộ ngực.

“ Thôi chết rồi ! “ – Hoài Tử đã cảm thấy cái chết cận kề.

Diên Túc xuống tấn, hai chân đứng vững chãi, còn tay thì nhanh chóng dùng thuật.

“ Hai bả vai, hai bên sườn “.

-Nhân Niên Huyết Thuật ! Yển Quyền Thuật ! Nhị Thập Ngũ Huyệt Thuật !

Diên Túc nhắm vào bả vai phải của Hoài Tử, động tác nhanh hơn gió, chỉ nghe thấy tiếng vun vút của chân khí:

-Tả Thượng Nhất Chưởng !

Hoài Tử thấy có cái gì trong người mình đang chạy qua tim, hắn đau đớn, mắt căng ra.

Diên Túc tấn công vào sườn bên trái:

-Hữu Hạ Nhị Chưởng !

Hoài Tử lại thấy cái đó đi xuyên qua tim mình, mắt hắn như muốn nổ tung vì đau đớn.

“ Bả vai trái ! “

-Hữu Thượng Tam Chưởng !

Cứ thế, hai bên sườn và hai bả vai của Hoài Tử bị Diên Túc tấn công liên tiếp. Bốn nơi này là những nơi quan trọng trên cơ thể, chúng có nhiệm vụ tạo nội công để xác định hướng đi cho chân khí. Nếu bốn nơi này bị tổn thương thì chân khí không thể phát ra được. Chẳng mấy chốc, máu đã tràn xuống miệng Hoài Tử. Cái thứ đó đang xuyên qua tim Hoài Tử liên tục tựa như bị dao đâm.

-Tả Hạ Thập Thất Chưởng !

Hoài Tử không thể chết được, hắn còn nhiều việc, hắn còn nhiều thứ phải làm.

-Hữu Thượng Nhị Thập Nhất Chưởng !

Máu tràn ra, ướt hết áo của Hoài Tử, hắn phải nghĩ ra cách gì đó, không chết mất !

-Tả Thượng Nhị Thập Tam Chưởng !

-Hữu Hạ Nhị Thập Tứ Chưởng !

Cái thứ đó tràn lên cổ Hoài Tử, nhưng đúng lúc đó Hoài Tử đã nghĩ ra. Hắn phát chân khí, người hắn bốc ra một luồng sương màu xanh trong suốt.

Là thuật Tạt Vân Bộ, ép chân khí ra ngoài cơ thể, chân khí sẽ tạo gió khiến người dùng thuật có thể chạy nhanh hơn và suy trì trong một thời gian. Nhưng lúc này Hoài Tử lại phát ra thuật đó làm gì ?

Diên Túc đã hiểu, tuy thế anh vẫn kết thúc, xoè bàn tay, dồn nội lực, tống thẳng vào yết hầu của Hoài Tử:

-Tử Huyệt Nhị Thập Ngũ Chưởng !

Hoài Tử bắn về phía sau, lao vào một đống những thùng gỗ khiến chúng vỡ tan tành, Hoài Tử nằm im đó, không động đậy.

Máu rớt ra trên mặt đất. Diên Túc nhìn kỹ xem Hoài Tử đã chết chưa.

Nhị Thập Ngũ Huyệt Thuật tấn công vào năm điểm, hai bả vai, hai bên sườn và yết hầu. Đầu tiên, dùng một chưởng đánh vào bả vai phải, chân khí trong tay sẽ kích thích chân khí trong người địch thủ hoạt động và khiến nó chạy xuyên qua tim với một cường độ cực lớn và nhanh. Khi xuống dưới sườn phải, lại dùng một chưởng đánh vào đó, khiến luồng chân khí giết người đó chạy sang bả vai trái. Cứ đánh như thế, chân khí chạy liên tục qua bốn vị trí này và nó tấn công tim liên tục gây ra nội thương. Tới chưởng thứ hai mươi tư, chân khí dồn lên yết hầu, đánh chưởng thứ hai mươi nhăm vào đó, chân khí đẩy thẳng xuống và phá nát lồng ngực. Một trong những truyệt kỹ mạnh nhất của Yển Quyền.

Nhưng…

-Dậy đi ! – Diên Túc nói – Ngươi muốn nằm đến bao giờ ?

Hoài Tử lồm cồm đứng dậy, hắn còn cười như thể Nhị Thập Ngũ Huyệt Thuật chỉ làm hắn chảy máu là cùng:

-Nguy hiểm thật ! Chút nữa là ta bay về gặp Diêm Vương rồi.

-Ngươi đã dùng Tạt Vân Bộ để tống hết chân khí trong cơ thể ra ngoài . Luồng chân khí trong yết hầu của ngươi lúc đó cũng được thoát ra hết khiến chưởng thứ hai mươi nhăm của ta không phát huy được tác dụng.

-Lâu lâu mới gặp mặt mà đã nặng tay vậy sao ? – Hoài Tử cười, hắn quệt hết máu trên miệng.

Một luồng sát khí khủng khiếp bao trùm lấy Diên Túc, anh cảm thấy khó thở và nghẹn trong cổ. Vạt áo của Diên Túc bắt đầu tốc lên một cách dữ dội.

Diên Túc đã bình tĩnh trở lại, anh mở cái túi lớn của mình ra, rồi lấy bọc vải dài nhất, gỡ day buộc, trong là một thanh kiếm.

“ Đến lúc này thì không thể đùa với tên Hoài Tử rồi “ – Diên Túc nghĩ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiên Đế Kiếm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook