Thiên Đế Kiếm

Quyển 1 - Chương 20

Get Backer

31/07/2014

Khu chợ thành Tây Tổ Long vẫn thế . Đông vui và náo nhiệt . Tiếng bước chân chạy, tiếng người gọi nhau rộn ràng .

Hàn Thanh ngó quanh, mới đi có một tháng mà khu chợ đã thay đổi khá nhiều .

Hàn Thanh đã quay lại Tổ Long Thành, ngay sau khi Ngài Hàn trở về Hàn Gia . Anh thở phào nhẹ nhõm , dù sao thì cũng đã trút bỏ gánh nặng của gia đình, mặc dù cái ý nghĩ ấy có vẻ sẽ khiến cho người ta nghĩ rằng Hàn Thanh là một kẻ vô tình bạc nghĩa - nếu người ta biết được suy nghĩ ấy . Nhưng ai đọc được suy nghĩ của người khác, ngoại trừ Hàn Thanh ra ?

Tuy nhiên, đó chỉ là trút bỏ gánh nặng với những công việc đồ sộ chất cao như núi ở Hàn Gia mà thôi . Còn thực ra …

*

* *

Ngài Hàn rít một hơi thuốc dài . Căn phòng làm việc của Ngài Hàn giờ chỉ có đúng ông và đứa con trai thứ ba của mình .

-Tao nghĩ mày ở đây cũng đã lâu rồi …. – Ngài Hàn nói – …bây giờ là lúc mày cần trở về Tổ Long Thành .

Hàn Thanh suy nghĩ ngay lập tức . Tuy Ngài Hàn đã về, nhưng công việc trong nhà vẫn đang rối bét cả lên, chẳng phải có thêm người là tốt chứ sao ? Ngài Hàn bảo đi thế này chắc chắn là có lý do rồi .

-Bố bảo con về Tổ Long là để thăm dò Độc Tâm phải không ?

-Sai , không phải thăm dò Độc Tâm . Mà là thăm dò cả Độc Tâm lẫn thái độ của các vị trưởng lão Tổ Long Thành .

-Nhưng mà…con chỉ có một mình, thăm dò thế nào đây ?

Ngài Hàn lại rít một hơi thuốc nữa, tận hưởng cái thơm của khói Phù Linh xong, ngài mới chậm rãi trả lời :

-Không phải là theo cái kiểu đột nhập mà đánh cắp các tài liệu hay giấy tờ gì đó, làm vậy có ngày chết không biết chừng ! Và có một điều rất dễ hiểu, những công việc tuyệt mật thì tuyệt đối không bao giờ ghi chép ra giấy cả, mày hiểu chứ ? Nghe kỹ này, cái khu chợ thành Tây của Độc Tâm là “ thổ “ quan trọng nhất của Độc Tâm , là nơi mà Độc Tâm lộ hết tất cả bản chất và thủ đoạn của mình , vậy nên, mày hãy cố gắng , hãy tinh mắt một chút, để ý xem thái độ của bọn lâu la tiểu tốt của Độc Tâm như thế nào . Mặc dù theo dõi kiểu này thì đa phần không được chính xác lắm, nhưng đôi khi, chính bọn nó lại đang thực hiện thâm ý của thằng đầu lĩnh . Tiếp theo, mọi chuyện về nhân gian thế sự, hang cùng ngõ hẻm, cống rãnh khe nước, hay thậm chí là chuyện Trưởng lão Tổ Long Thành rụng răng kia, đều xuất phát từ thành Tây Tổ Long . Những kẻ buôn bán được trời phú cho cái miệng rất khoẻ và rất thích tọc mạch . Chính nơi đó cung cấp cho ta nhiều thông tin nhất, không khó khăn lắm khi chúng ta hỏi ai đó về chuyện này chuyện nọ , những kẻ lắm mồm sẽ tuôn ra tồng tộc để thoả mãn cái tính lắm mồm của chúng . Tuy nhiên, nhiều khi cũng không nên quá tin vào những lời nói đó , cần phải biết phân tích . Và tiếp theo…

-Là gì ạ ?

-Tao tin là tự nhiên bọn Độc Tâm sẽ mò tới mày thôi .

-Sao bố biết ?

-Lã Vân có nói với tao về chuyện mày không thể mở cửa hàng tại thành Tây Tổ Long vì có một thằng ranh con tên là Lỗ Quân cản trở . Trước đây khi mày còn chưa mang cái tên “ Trường Thương Tiểu Quỷ “ , mày có thể buôn bán trên cái đất ấy ngon lành . Nhưng kể từ khi cái tên mày được nhiều người biết tới, thì người ta mới biết tao là bố của mày . Đó, đời nó thọc mạch lanh lẹ vậy đấy . Và cũng khéo khi mà tao và thằng Hà Gia Đoàn kình nhau thường xuyên, nên chuyện mày lãnh hậu quả từ tao là điều dễ hiểu, cái đó thì đúng là tao phải xin lỗi mày rồi . Vậy nên, mày sẽ biết được chính xác nhất, Hà Gia Đoàn đang định làm gì, khi nó động chạm tới mày .

-Vậy còn các vị trưởng lão Tổ Long ?

-Cũng rất đáng lưu tâm . Bởi vì chính các vị sẽ là cái bệ để mỗi bên nhảy lên trước đối thủ của mình . Càng nhiều bệ xếp lên nhau, nhảy càng cao . Hiện giờ, ta đang có phần thắng thế hơn Độc Tâm về khoản này, vì chúng ta biết nhún nhường, biết tôn trọng mấy ông già đó . Còn Hà Gia Đoàn vốn đã là cái gai trong mắt các vị lãnh đạo Tổ Long rồi , tuy nhiên, phải nhớ lấy một điều, chính Hà Gia Đoàn là kẻ khởi xướng phong trào chen chân vào vị trí lãnh đạo của các bang phái . Nếu hắn muốn hối lộ, bắt thân quen với các vị trưởng lão thì đó là chuyện quá dễ dàng . Và ngay lúc này đây, sở dĩ Hà Gia Đoàn có đứng vững ở Tổ Long là nhờ hắn đã có móc nối từ lâu rồi, chẳng qua là hắn kém ta về số lượng móc ngoặc mà thôi .

-Vậy thì muốn xem ý tứ các vị thì thế nào ? – Hàn Thanh hỏi .

-Các chính sách của các vị tới các bang phái là thái độ của các vị . Chính sách là thứ có thể đưa bang phái lên mây, hoặc có thể dìm nó xuống tận đáy xã hội . Chỉ cần có một vài thay đổi nho nhỏ, là sẽ hiểu ra thôi . Mà nếu đã đưa ra chính sách có lợi cho Độc Tâm, thì tức là Hàn Thuỷ chúng cần xem xét lại cách làm việc của mình, vậy thôi .

Hàn Thanh thở dài, anh lại thấy cái viễn cảnh của một kẻ suốt ngày lang thang khắp các quán rượu để dò la tin tức .

-Và điều cuối cùng… – Ngài Hàn nói – …chớ có nguy hiểm mạng sống của mình . Và đừng để ai phải liên lụy, hiểu chứ ?

Hàn Thanh có linh cảm rằng Ngài Hàn đã biết chuyện anh có người trong mộng . Nhưng anh không muốn hỏi cho ra nhẽ .

-Tao không biết mày đã có con bé nào chưa, nếu có, thì tao không ép mày phải bỏ, bây giờ không phải là cái thời buổi cha mẹ định đoạt tương lai của con cái . Nhưng mày là một đứa thông minh, nên mày hiểu rõ rằng công việc sẽ ảnh hưởng thế nào, vậy nên, hãy biết cách mà sắp xếp cho hợp lý khi cần thiết , hiểu chứ ?

-Con hiểu .

Ngài Hàn đứng dậy, tay cầm tẩu thuốc, rít một làn khói ra ngoài cửa sổ .

-Thanh, mày có biết không ? Nhiều khi tao tự hỏi cuộc đời mình có phải là một chuỗi cái vòng luẩn quẩn sinh tồn không ?

-Vậy cha có biết được câu trả lời ?

-Không . Tưởng rằng rời bỏ Uất Hận Thành, có thể thanh thản, nhưng chẳng được bao lâu , lại phải đứng lên , tàn nhẫn mà sống . Có chăng, ở đây, con người ta có hoà bình hơn một chút, không chém giết lẫn nhau, nhưng lại nguy hiểm hơn, vì ngày nào ta cũng phải sống trong suy nghĩ bon chen, thủ đoạn . Uất Hận Thành thì khác, những thứ ác hiểm nhất, tàn bạo nhất, tất cả, ta đều có thể nhìn thấy, còn ở đây, thì chưa chắc ta đã nhìn ra .

-Cha nghĩ lại về quyết định rời bỏ Uất Hận Thành ?

Ngài Hàn cười :

-Con người ta thường tự làm khổ mình bằng cách than thở cho những gì đã trôi qua . Tao không phải là người như thế, cái gì đã qua, là đã qua . Và ở đây, tao có thể cảm nhận được hạnh phúc, một thứ quá xa xỉ ở Uất Hận Thành, như vậy, quyết định rời bỏ Uất Hận Thành là hoàn toàn chính xác, không có gì sai .

-Cha yêu quý hết thảy mọi người trong gia đình ! – Hàn Thanh cười .

-Đúng , cả thằng con trông chẳng giống tao tí nào cả ! – Ngài Hàn cười – Anh em và bố đều tóc xoăn, riêng mày tóc thẳng đuột !

-Nhưng con vẫn là con của bố ! – Hàn Thanh nói .

Ngài Hàn xoa tay lên đầu đứa con trai :

-Con trai ta đã trưởng thành rồi .

*

* *

Hàn Thanh vẫn bước đi, công việc còn dài .

Tiếng nói cười của khu chợ làm Hàn Thanh không để ý lắm, anh chỉ tự mỉm cười, cái cười thoáng qua đằng sau mái tóc dài .

Có những tình cảm chỉ riêng mình hiểu được .



Uất Hận Thành, vẫn thế, không thay đổi, vẫn những đám mây màu đen che khuất cả bầu trời . Quạ bay thành từng đàn đông đến hằng trăm con, chúng lướt qua sông Hàn Thuỷ , chúng không ngại hơi lạnh của con sông này, cả trăm năm qua, chúng đã bay như thế mãi rồi .

Toà tháp xưa kia giam giữ phạm nhân của Hoàng Đế, giờ là nơi Thiên Tử trị vì . Toà tháp đứng sừng sững, cao vút lên không trung, muốn đâm xuyên màn mây kia mà không được .

Những vòm cửa sổ bằng đá lạnh lẽo đủ rộng để người ta ngồi lên . Chốc chốc , lại có bóng người với áo choàng đen lướt nhanh đằng sau cửa sổ đó . Ở đây, lửa được thắp lên thường xuyên trên những bệ đá hình đầu thú ở hai bên tường . Tiếng bước chân nhẹ bẫng như không chạm đất, tiếng người nói chuyện thoáng qua mau . Không khí thở vào lồng ngực như tê buốt , như lặng lẽ . Những cơn gió từ ngoài thổi vào làm người ta cảm thấy lạnh, và những gì ẩn chứa bên trong con người ấy cũng lạnh theo . Những điều ấy có thể khiến người ta bật khóc, phải thở ngắn than dài, phải gầm thét trong cái không gian rộng lớn này . Nó quá vô cảm và không có gì tồn tại ở trong nó .

Nhưng có những con người đã quen với nó, sống với nó, và chấp nhận nó .

-Đưa cái này cho Đội trưởng đội Cảnh, Thủ Lĩnh Ngũ Thánh Điện có nhắn rằng cần họ tới chân núi Thiên Linh Sơn một chuyến để tạm thời thay phiên cho đội Bạch .

-Hiểu rồi .

Nói xong, hai người quay gót, ai đi đường nấy . Mặc dù, họ vốn là những người sống lâu năm với nhau, nhưng, họ không phải là bạn . Đạo Từ biết điều ấy, nhưng anh cũng chẳng nói gì, vì chính anh cũng như vậy .

Đạo Từ ngồi trên cửa sổ, từng đợt gió lạnh lại tràn vào, anh đã quen với điều đó, vì tâm hồn anh đã nguội lạnh với những cơn gió ấy rồi .

Hai người khác gặp nhau :

-Cần chuyển bức thư này tới nhóm đội trưởng bảo vệ Ai Oán Đường .

-Hiểu rồi .

Rồi lại ai đi đường nấy .

Đạo Từ lôi từ trong túi ra một chiếc tẩu thuốc . Anh còn trẻ, nhưng cũng là một tay nghiện thuốc nặng . Đạo Từ nhét một nắm bùi nhùi như rơm, màu vàng óng vào đầu chiếc tẩu, rồi châm lửa bằng cách dí cái đầu ấy vào ngọn lửa đang cháy ở trên bệ đá đầu thú .

Đạo Từ lại ngồi lên cửa sổ, anh rít một hơi thuốc dài, mùi lá Hoàn Hồn Thảo bốc lên, mùi hăng hăng và hơi khó chịu nếu không quen . Nhưng bù lại, nếu đã quen với nó, thì người hút sẽ trống rỗng đầu óc, những gì phía trước như mơ màng và nhoà đi . Những cơn say như thế lại chóng qua, khói thuốc bay lên tan biến ngay, làm người ta muốn hút tiếp .

Đạo Từ hút tiếp, con sông lạnh Hàn Thuỷ ngoằn nghèo ở phía dưới bỗng thành một xoắn lại trong mắt anh và hơi rưng rưng, đàn quạ cũng thành như những điểm đen nho nhỏ vụt qua . Nhưng cảnh tượng ấy không diễn ra lâu, trước mắt Đạo Từ vẫn là đàn quạ lượn vòng trên sông Hàn Thuỷ .

-Lại hút thuốc à ? – Một giọng nói trầm .

Là tiếng gọi mình, nhưng Đạo Từ không quay ra, anh vẫn hướng ánh mắt về phía con sông Hàn Thuỷ :

-Cậu về rồi đấy à ?

-Ừ .

Người đứng đằng sau Đạo Từ cao lớn, có đôi mắt sáng và trong, mái tóc dài tới lưng như con gái, nên phải buộc lại .

Diên Túc .

-Cậu về từ hôm nào vậy ? – Đạo Từ hỏi .

-Hôm qua .

Đạo Từ rít một hơi thuốc nữa rồi đưa cho Diên Túc :

-Hút không ?

Diên Túc cầm lấy tẩu thuốc rồi rít một hơi, làn khói hư ảo xoắn quện lại với Đạo Từ rồi lại tan biến rất nhanh .

-Có tìm được Xích Vân không ? – Đạo Từ hỏi .

Diên Túc im lặng một lát, điều đó làm anh khó chịu, nhưng rồi anh cũng nói :

-Không .

-Thế có gặp được người quen cũ nào không ?

-Có .

-Ai ?

-Hoài Tử .

-Là Thanh Long Kiếm tàn độc thích uống máu người đó hả ?

-Ừ .

Đạo Từ lại rít một hơi thuốc nữa, anh nói :

-Cậu không thể tha thứ cho Xích Vân sao ?

Diên Túc im lặng .

-Đã hơn một năm rồi . – Đạo Từ nói tiếp – Xích Vân không còn là Con Quỷ của Uất Hận Thành nữa . Cậu hãy nghĩ thoáng ra một chút …

-Có lẽ là rất khó ! – Diên Túc cắt ngang – Tôi có thể tha thứ cho nó, nhưng những người khác, liệu bọn họ có chịu nghe lời cậu nói không ?

-Sẽ là tốt hơn cho Xích Vân nếu bớt đi một cừu địch như cậu . Thật khó để người ta hoàn lương nếu người ta bị trả thù .

Diên Túc lặng im, anh đang suy nghĩ .

-Tôi không phải là người sống cùng với Xích Vân, tôi không rõ lắm về cậu ta . Nhưng chúng ta, những con người ngày đó, đều cùng lớn lên với nhau, đều cùng vào sinh ra tử, nên tôi biết cậu ấy phần nào .

-Biết gì ?

-Xích Vân là người bị phản bội . Cái bi kịch quá đau đớn và phũ phàng . Rồi nữa, chúng tôi đều biết, tuy cùng có một sư phụ, nhưng cậu và Xích Vân luôn là những kẻ đối đầu nhau, trên cả phương diện kiếm thuật lẫn tâm địa . Nhưng cậu có bao giờ nghĩ lại rằng hai đứa bọn cậu đã sống chết vì nhau chưa ? Có, điều ấy cậu biết rõ nhất . Xích Vân căm thù cậu nhất, nhưng cũng chỉ có Xích Vân là dám hy sinh tính mạng mình để cứu cậu . Cậu biết rõ điều ấy nhất vì cậu là người trong cuộc . Xích Vân muốn cậu chết, nhưng Xích Vân lại không cho bất kỳ kẻ nào giết cậu . Khi Xích Vân thành lập nên Bất Kiếp Viện, cậu được giao nhiệm vụ giết Xích Vân, nhưng cả cậu lẫn Xích Vân đều không muốn xuống tay với nhau, vậy cậu hãy thử giải thích điều đó đi ?

Diên Túc im lặng . Anh lại nhớ đến ngày hôm đó, anh đã không thẳng tay giết Xích Vân .

-Tôi…

-Cuộc thi Sinh Tử, kỳ thi Thập Tứ ngày ấy, cậu và Xích Vân là những kẻ cuối cùng sống sót trong cuộc thi thứ tư, và các cậu bắt buộc phải giết nhau để có lọ thuốc giải độc , thế tại sao cả hai người vẫn sống cho tới ngày hôm nay ?

Diên Túc im lặng .

-Vì Xích Vân đã lôi cậu ra . Vì Xích Vân đã một mình chiến đấu với con Ám Quỷ Thâm Hồn, trong khi lọ thuốc giải độc đã bể nát, có đúng không ?

-Đã là như thế .

Đạo Từ lặng lẽ hút thuốc, anh chỉ đàn quạ :

-Chúng nó đã ở đây gần một trăm năm nay rồi . Cậu có nhìn thấy con quạ đầu đàn kia không ? Nó đã gần trăm tuổi rồi đó !

Diên Túc ngó xuống, con quạ đầu đàn thật lớn, to hơn cả một con đại bàng trưởng thành .

-Bay mãi để tìm xác người, nhưng rồi cũng phải nghỉ . – Đạo Từ nói .

Diên Túc nhìn theo đàn quạ .

Biết hối cải ư ?

-Thưa ngài Sứ Giả , Thiên Tử cho gọi !

Diên Túc quay lại, một người mặc áo chùng đen đang nói với anh .

-Thiên Tử đang bế quan cơ mà ? – Diên Túc ngạc nhiên .

-Có vẻ như Thiên Tử đã bế quan xong , tôi được Người cử đến để gọi ngài Sứ Giả .

Diên Túc thở dài, rồi anh nói với Đạo Từ :

-Hẹn gặp lại sau .

-Ừ .

Đạo Từ nhìn đàn quạ, anh cứ nhìn mãi chúng không thôi .

Diên Túc bước đi, những ánh lửa hai bên tường soi rọi vào khuôn mặt anh .

Diên Túc đang đứng trước một cánh cửa bằng đá rất lớn, những nét chạm trổ trên cánh cửa đã mờ dần đi theo năm tháng, anh đặt tay lên cánh cửa đó rồi lẩm nhẩm trong miệng :

-Con đến đây với tất cả lòng thành kính với Người .

Những tiếng nứt vang lên, cánh cửa đá như bị xẻ thành hàng chục mảnh, chúng rời nhau ra rồi bắt đầu lơ lửng trên không trung . Diên Túc vừa bước vào trong thì những mảnh đá đó tự động ghép lại thành một cánh cửa như ban đầu .

Nơi chỉ dành cho Thiên Tử Uất Hận Thành .

Nơi cao nhất trong Uất Hận Thành .

Sự trống trải là những gì mà Diên Túc cảm nhận được đầu tiên . Không có một thứ gì ở trong này, đến cả một cái bàn, hay một cái ghế để ngồi cũng không . Nhưng lại có những tiếng leng keng như kim loại chạm nhau khi gió thổi vào .

Những gì có trong này chỉ là những cây cột chống đỡ trần, xung quanh là những bức tượng chiến binh nằm lọt vào trong hốc tường .

Tuy nhiên, chỉ có một thứ khiến Diên Túc quan tâm, đó là một người duy nhất đang ngồi ở kia .

Thiên Tử .

Thiên Tử không có ghế ngồi, chỗ ngồi của ông là mặt sàn lạnh lẽo .

Diên Túc tiến tới, kính cẩn cúi người :

-Thiên Tử .

-Về rồi à ?

Thiên Tử quay lại . Một ông già gầy gò, dáng vẻ ốm yếu, mái tóc trắng toát ở phía trước một đôi mắt u sầu, tuy vậy, ánh mắt lại kiên nghị và trang nghiêm , ánh mắt ấy làm cho mọi người trong Uất Hận Thành đều phải kính phục .

Thiên Tử đưa bàn tay gầy trơ xương của mình vò mái tóc trắng :

-Thế nào ? Có gặp Xích Vân không ?

Diên Túc đã bị hỏi câu này đến lần thứ hai, lúc trước là Đạo Từ, giờ là Thiên Tử, thực tình anh chẳng biết nói sao nữa .

Nhưng Thiên Tử như đã biết trước, ông nói :

-Không gặp thì thôi . Rồi cũng sẽ tái ngộ sớm mà…

-Vâng, thưa Thiên Tử . – Diên Túc chỉ chờ câu nói này , anh cảm thấy nhẹ người .

-Ở đây không có ai, gọi ta là sư phụ cũng được .

Thiên Tử tới gần cửa sổ, gió thổi lồng lộng làm tóc của ông rung phần phật .

-Ngươi còn nhớ ngày trước chúng ta thường đi dọc bờ sông Hàn Thuỷ không ?

-Dạ có .

-Ừ, đúng rồi . Chúng ta thường lấy đó làm vui mỗi khi luyện tập mệt mỏi . Ngươi đã từng ngã xuống sông Hàn Thuỷ, và suýt chết vì không chịu nổi cái lạnh của nó .

Thiên Tử cười, nhưng Diên Túc thì không vui tý nào .

-Rồi sau đó … - Thiên Tử nói .

-Sư phụ ! – Diên Túc gầm lên, anh không cần đếm xỉa gì tới sự lỗ mãng của mình . Thiên Tử là người có quyền uy cao nhất trong Uất Hận Thành, vậy mà anh lại dám hét lên như vậy .

Tuy nhiên, Thiên Tử biết được Diên Túc sẽ phản ứng thế này, nhưng ông không giận :

-Ngươi không thể tha thứ cho nó à ?

-Không bao giờ !

Thiên Tử buồn rầu, ông nhìn về phía xa xăm :

-Lần đó, Xích Vân đã cứu ngươi . Những gì hai đứa ngươi làm, ta đều biết cả . Ngươi cũng đã cứu Xích Vân rất nhiều lần, ta biết lần trước, ngươi có thể đã giết được Xích Vân, nhưng ngươi không thể xuống tay nổi với nó , có đúng không ?

-Vì nó mạnh hơn con, chứ không phải con không dám xuống tay…

-Ngươi đừng nghĩ lại có thể qua mặt được người thầy này . Xích Vân và ngươi, kiếm thuật và sức mạnh nội công đều ngang nhau, có điều Xích Vân tàn nhẫn hơn ngươi rất nhiều lần, đó là điểm khác biệt lớn .

-Vậy đó , con không tàn nhẫn bằng nó .

-Nhưng…Xích Vân không bao giờ tàn nhẫn với ngươi . Nó luôn căm thù ngươi vì ngươi làm việc tốt hơn nó, lại hay được ta thưởng hơn nó .

Diên Túc hỏi :

-Vậy tại sao sư phụ không quan tâm tới Xích Vân như là đối với con ?

Thiên Tử chống tay lên cửa sổ, giọng nói của ông lẫn với tiếng gió, và tiếng leng keng ở đâu đây :

-Vì ta không muốn nhìn thấy nó .

-Căm ghét ?

-Không phải .

-Thế thì là cái gì ?

-Lòng cảm thông .

-Lòng cảm thông ?

----- Bài viết này được Get Backer thêm vào sau 12 phút và 40 giây -----

-Xích Vân bị phản bội . Đó là nỗi đau lớn nhất của đời nó, sự phản bội làm nó sợ hãi, làm nó cô độc, làm nó tin rằng mọi thứ xung quanh đều là dối trá và lừa đảo . Nó muốn vượt lên tất cả, muốn có tất cả, muốn đứng lên trên tất cả để không còn ai phản bội nó nữa . Ta không muốn chăm sóc nó vì không muốn động tới nỗi đau thương mà nó đang phải gánh chịu, nó bị phản bội bởi tình thương, tình thương đã phản bội nó .

-Sư phụ biết sau này nó sẽ trở thành Con Quỷ ?

-Ta đã nhìn thấy điều đó khi nó bị phản bội, đó là một hệ quả tất yếu .

-Nhưng đó chỉ là hoàn cảnh, tự bản thân nó đã muốn trở thành Con Quỷ rồi .

Thiên Tử mệt mỏi nói :

-Khi ta nhìn vào đôi mắt Xích Vân , ta thấy một nhân tài lớn, một dòng máu lớn, một hoài bão lớn trong cái sự đời nhỏ nhen này . Nhưng ta không bao giờ dạy Xích Vân bất cứ điều gì, vì ta đọc được những ý nghĩ xấu xa và tham vọng trong đôi mắt của nó .

-Vậy tại sao sư phụ lại dạy Cấm Môn Quan cho Xích Vân ?

-Ta không muốn dạy nó, nhưng nó sinh ra là để dành cho Cấm Môn Quan .

-Sư phụ đã biết được dã tâm của Xích Vân, thế thì tại sao sư phụ vẫn dạy cho nó Cấm Môn Quan ? Sư phụ chưa hề trả lời câu hỏi đó !

-Vì ta mong một ngày kia, nó sẽ là Thiên Tử của Uất Hận Thành .

Gió thổi mạnh hơn, tiếng sấm ì ùng, và những hạt mưa bắt đầu rơi xuống . Tiếng leng keng ngày càng lớn trong căn phòng .

Diên Túc nhìn ra ngoài kia, cơn mưa lớn, hạt mưa nặng trĩu như nước mắt .

-Tại sao không phải người khác, mà là Xích Vân ?

-Vì nó là người sẽ giải thoát cho Uất Hận Thành .

-Cái gì khiến sư phụ tin tưởng là như thế ?

Thiên Tử lặng lẽ đi vào, ông ngước nhìn lên trần .

-Trong số hàng trăm thanh kiếm được đúc ra, chỉ có một vài thanh kiếm là tốt .

Diên Túc cũng nhìn lên .

Một chuỗi lằng ngoằng những dây xích, và hàng trăm thanh kiếm được treo lên những dây xích đó .

-Đời người cũng vậy thôi, anh hùng sinh ra từ thời thế là rất nhiều, nhưng anh hùng có thể thay đổi cả thời thế lại chỉ có một .

Diên Túc thở dài, anh thường hay thở dài và chán ngán .

-Hãy cho Xích Vân cơ hội . Đó là những gì mà ta có thể nói với ngươi .

Diên Túc bước đi, anh cúi đầu :

-Đệ tử xin đi trước !

Cánh cửa đá lại mở ra rồi đóng lại .



Diêu Linh đã chán cái cảnh Xích Vân và Hoa Anh cứ hướng ánh mắt hậm hoẹ về phía nhau trong mấy ngày nay . Thành ra Diêu Linh ở giữa phải hứng chịu sự bực bội của cả hai người .

-Này ! – Diêu Linh thì thầm với Xích Vân .

-Gì ?

-Hai người làm sao vậy ?

-À…không có gì đâu…

Và không những thế, trong cuộc hành trình về Kính Hồ Cư này còn có cả hai người bạn đồng hành mới là Long Chấn Phương và Hổ nhân Thụ Cáp . Họ là những người vừa mới quen Diêu Linh được có vài ngày, và họ vẫn là những người xa lạ . Họ không biết nhiều về Diêu Linh, và Diêu Linh cũng không hiểu nhiều về họ , có một khoảng cách giữa nhóm của Diêu Linh và nhóm của Chấn Phương . Nhưng tệ hại hơn là ngay trong nhóm của mình đã có sự phân biệt giữa Hoa Anh và Xích Vân . Đi với nhau chưa nổi một tháng mà đã thế này rồi thì sau này làm ăn gì được nữa ?

Đường dài, và ánh nắng mặt trời làm cho Diêu Linh mệt mỏi, cô quay lại với mọi người :

-Có lẽ chúng ta nên nghỉ lại một lát, tôi đã mệt và mỏi chân lắm rồi !

-Đúng thế . – Chấn Phương hưởng ứng – Nên nghỉ một lát, chúng ta đã đi khá lâu rồi .

Cả đám chọn một chỗ khuất ánh nắng, và ngả lưng vào những tảng đá cho đỡ mỏi . Diêu Linh lôi từ trong tay nải của mình ra một cuộn giấy ngả màu, trông nó có vẻ cũ .

Không biết từ lúc nào mà Xích Vân đã ở bên cạnh Diêu Linh, cô giật mình :

-Làm gì vậy ?

-Không có gì . Mà…cái tờ giấy ấy, tôi trông quen quen…

Xích Vân nhìn mãi rồi y sực nhớ :

-À, là nó . Hôm chúng ta tới Lâm Tín Trấn, tôi đã gặp cái này !

-Ừ…

-Cho tôi xem với, có được không ?

Diêu Linh ngạc nhiên, cô nhìn kỹ xem Xích Vân có thật là đang bị điên không ?

-Đây là chuyện của tôi, anh xem làm gì ?

-Thực ra thì…bà già Ẩn Giả có nói về nhiệm vụ riêng của cô . Tôi không biết là gì, nhưng nếu nó thật sự liên quan tới chuyện của chúng ta thì tôi thiết nghĩ…

Diêu Linh lại ngạc nhiên tiếp . Không phải là vì cô tưởng Xích Vân ngu hơn, mà là vì cô không nghĩ cái tên có vẻ dở hơi này lại có thể nói ra mấy lời ngọt nhạt, rút tỉa thông tin từ người khác như thế .

-Là chuyện riêng, anh không nên xen vào như vậy ! – Diêu Linh nói .

-Thì thực lòng…tôi nghĩ có thể giúp đỡ gì…vả lại…tôi đã hứa với bà già Ẩn Giả đó, tôi phải làm gì đó…để chuộc lại…

Diêu Linh nhìn sâu vào mắt của Xích Vân, đôi mắt mà cô vẫn thường sợ hãi . Nhưng hôm nay đôi mắt ấy không đáng sợ lắm, nó chỉ hơi có chút gì lạnh lẽo thôi .

-Thôi được rồi… – Diêu Linh thở dài – …tôi sẽ cho anh xem . Nhưng hiểu được đến đâu thì … anh hãy tự hiểu lấy .

Diêu Linh mở rộng tờ giấy . Tờ giấy cũng hơi lớn một chút .

Xích Vân căng mắt ra nhìn . Đây là một tấm bản đồ được vẽ bằng tay, hơi sơ sài một chút, và có những vết mực như là đánh dấu . Xích Vân nhận ra cái nét vạch chéo lên Tích Vũ Thành mà y vô tình nhìn được vào lần trước đây , không những thế, có cả những dấu gạch chéo ở khá nhiều những nơi mà Xích Vân tin chắc đó là thành trì .

-Những cái dấu này là gì ?

-Tôi đã nói hiểu được đến đâu thì hiểu mà !

“ Có hiểu thì cũng tới tận lễ Thanh Lâm năm sau ! “ – Xích Vân bực mình trước cái kiểu úp mở này của Diêu Linh .

Xích Vân thấy có bốn nét vẽ hình cột đá rất lớn ở bốn phía của bản đồ, Xích Vân hỏi :

-Đây là…

Diêu Linh chẹp miệng, cô nói từ nãy tới giờ mà tên quỷ này không chịu hiểu !

-Thì cứ gợi ý một chút đi cũng được mà… - Xích Vân nói .

Diêu Linh bĩu môi nhại lại, nhưng có vẻ cô không muốn Xích Vân lải nhải mãi nên nói :

-Là Tứ Tộc Hộ Vệ .

-Tứ Tộc Hộ Vệ ?

-Thực ra cái bản đồ này là do tôi làm . Nếu có thời gian chăm chút vẽ vời thì anh sẽ hiểu ngay , nhưng tôi đành dùng tất cả các ký hiệu đơn giản nhất cho tiện vậy .

-Thế thì Tứ Tộc Hộ Vệ là gì ?

-Là bốn gia tộc mang trong mình dòng máu của thần Hộ Vệ . Hổ nhân Thụ Cáp ngồi trước mặt anh là người của Hữu Hộ Vệ Thiên Vương Bạch Hổ, ngoài ra còn có Tả Hộ Vệ Thiên Vương Thanh Long, Tiền Hộ Vệ Thiên Vương Chu Tước và cuối cùng là Hậu Hộ Vệ Thiên Vương Huyền Vũ . Anh đã bao giờ nghe tiếng Tửu Kiếm Tiên chưa ?

Một câu hỏi hơi ngớ ngẩn của Diêu Linh dành cho Xích Vân, nhưng câu hỏi đó ngớ ngẩn đó đủ làm khó cái đầu ngớ ngẩn của Xích Vân :

-Có nghe tên…có vẻ như khá nổi tiếng…

-Không phải nổi tiếng mà là ai ai cũng biết ông ta ! Trừ cái tên đầu óc bã đậu như anh ! Tửu Kiếm Tiên là người có rất nhiều công lao với đại lục Hoàn Mỹ, kiếm thuật vô địch thiên hạ tài năng xuất chúng dòng họ Hộ Vệ Thanh Long . Hiện giờ Tửu Kiếm Tiên đang phiêu bạt trong đại lục, còn gia tộc Hộ Vệ Thanh Long đã rời Kiếm Tiên Thành ra ngoài đảo Thái Cực Nham để sống rồi .

Xích Vân cười . Diêu Linh hỏi :

-Anh cười gì ?

Xích Vân hỏi :

-Cô có biết Thiên Tử không ?

-Thiên Tử Uất Hận Thành ư ?

-Đúng .

Diêu Linh không thích cái tên đó, như bao người khác trên đại lục, nhất là những bậc cao tuổi, họ dị ứng với cái tên Uất Hận Thành .

-Ở Uất Hận Thành… – Xích Vân nói, y đang hồi tưởng lại – …chỉ có Kiếm Khách mới được lên ngôi Thiên Tử . Đó là Kiếm Khách mạnh nhất với cái tên Quỷ Kiếm . Những đời Thiên Tử từ trước tới nay đều là những Kiếm Khách bậc nhất thiên hạ, chứ không phải là Tửu Kiếm Tiên gì đó của cô .

Thực sự Diêu Linh có biết tới Thiên Tử Uất Hận Thành . Người ta nói Thiên Tử là kẻ bạo ngược vô đạo, tất cả các đời Thiên Tử Uất Hận Thành đều mang tham vọng thuở trước của Hắc Đế : độc bá thiên hạ . Có điều, Diêu Linh không muốn nhắc đến điều đó .

-Sao lại là Quỷ Kiếm ?

-Tất cả các đời Thiên Tử đều có Cấm Môn Quan . Cấm Môn Quan là kiếm thuật mạnh nhất của Hắc Đế, và cũng là kiếm thuật mạnh nhất mà tôi từng biết .

-Vậy tại sao anh lại có…

Xích Vân hỏi lại :

-Cô muốn nói đến tôi ?

-Ừ…

Tôi được dạy Cấm Môn Quan . Sư phụ tôi nói tôi sinh ra là để dành cho Cấm Môn Quan .

-Sư phụ à ? Sư phụ anh hiện giờ ở đâu ?

-Là Thiên Tử đương nhiệm của Uất Hận Thành .

-Vậy sao…

Những gì mà Ẩn Giả kể về Xích Vân , Diêu Linh vẫn thấy sợ . Sở dĩ cô tránh tiếp xúc với Xích Vân là vì những nỗi sợ hãi ấy cứ ám ảnh cô, những hình ảnh về một kẻ khát máu đứng trên chiến trường .

Trong khi ở phía bên kia, Chấn Phương cũng đang nhìn lên những đám mây trong vắt trên kia :

-Cậu thấy thế nào ?

Hổ nhân Thụ Cáp chỉ nói cụt lủn :

-Mây . Thì sao ?

Chấn Phương bật cười, anh quên mất, Thần Thú vốn là những người chẳng hiểu gì về cái đẹp cả .

Bỗng nhiên Hổ nhân Thụ Cáp quay ngoắt về phía sau, có gì đó làm cho Hổ nhân này chú ý .

-Sao thế ? Có chuyện gì à ? – Chấn Phương hỏi .

Hổ nhân Thụ Cáp ngó nghiêng khắp nơi rồi quay ra :

-Không có gì .

Hoa Anh ngồi khuất đằng sau tảng đá, cô không muốn ai thấy mình lúc này .

Hoa Anh đang niệm thuật . Những dòng chân khí đang bốc lên từ đôi tay của cô .

Thánh Tiễn Tâm Pháp .

*

* *

Đêm hôm đó, sau khi đã cải tạo lại dòng máu của Hoa Anh, Vũ Tộc Ẩn Giả đã truyền Thánh Tiễn Tâm Pháp cho cô .

-Hãy nhớ những lời ta nói đây… – Vũ Tộc Ẩn Giả nói – …cấm được hỏi lại lần nữa . Thánh Tiễn Tâm Pháp có mười tầng học . Hiện giờ ngươi đang ở tầng thấp nhất, Thập Phi . Với khả năng hiện nay của ngươi thì mới chỉ tạo ra được Chí Mệnh Thỷ mạnh hơn so với bình thường mà thôi .

Thánh Tiễn Tâm Pháp dựa chủ yếu vào sự phát triển cân bằng giữa Chính Khí và Tà Khí , trong Chính có Tà, trong Tà có Chính . Theo nguyên lý võ thuật và y học của người Vũ, cơ thể của người Vũ Tộc chúng ta được chia làm ba phần, từ đầu cho đến chính giữa ngực gọi là Thanh Khiết, từ chính giữa ngực trở xuống gọi là Bất Đản , và cơ thể chúng ta đặc biệt vì có đôi cánh giống loài chim , được gọi là Hậu Vũ . Trái tim của người tộc Vũ cũng được chia làm ba, gồm có Tà, Chính , Trung, phần Tà nằm bên trái, phần Chính nằm bên phải . Những điều này là kiến thức cơ bản, ngươi đã hiểu .

Thanh Khiết có hai nơi quan trọng nhất là đầu, lẽ dĩ nhiên, và ngực, chứa trái tim . Khi phát thuật, tim phát động chân khí, đầu là nơi điều khiển dòng chân khí đi theo ý muốn của mình . Hãy nhớ đây, Thánh Tiễn Tâm Pháp của chúng ta phát động cả Chính Khí và Tà Khí, đầu của ngươi phải nghĩ rằng : có hai thứ đang tồn tại trong người ta . Chính Khí là dòng chân khí có khả năng hồi phục nên được dùng để trị thương . Nhưng bản chất của Chính Khí là “ bù đắp “ , có nghĩa là, Chính Khí hoạt động theo nguyên tắc “ lấp đầy các lỗ hổng “ . Biết lỗ hổng là cái gì rồi chứ ? Trong y thuật của Vũ Tộc, những vết thương, hoặc trong luồng chân khí có những phần yếu hơn so với toàn bộ dòng chân khí, đó gọi là “ lỗ hổng “ . Nghe tiếp đây . Tất cả Tà Khí khi phát ra, bản chất của nó là “ phá huỷ “ , cơ thể sẽ phải chịu những thương tổn do Tà Khí . Nhưng như ta đã nói, phần Trung của tim sẽ đảm nhận chuyện phát huy Chính Khí để kìm hãm lại sự phát triển của Tà Khí , nếu không cơ thể sẽ nổ tan xác vì Tà Khí quá nhiều .

Vậy thì ta ép Chính Khí đi với Tà Khí làm gì ? Chính là nhờ nguyên tắc “ lấp lỗ hổng “ của Chính Khí mà bù lại cho bản chất “ phá huỷ “ của Tà Khí trong cơ thể, nhưng Chính Khí lại nhờ nguyên tắc “ lấp lỗ hổng “ mà trở nên uy lực với Tà Khí khi ở ngoài cơ thể . Một mặt trị những vết thương mà Tà Khí tạo ra, nhưng Chính Khí còn đi qua những phần “ hổng “ của Tà Khí . Tại sao Tà Khí lại có lỗ hổng ? Vì nó di chuyển nhanh . Thử tưởng tượng một đoàn kỵ binh cùng tiến bước sát cạnh nhau, đi chậm chạp, thì hàng quân thẳng tắp, nhưng khi cả đoàn kỵ binh lao lên, mạnh ai nấy chạy, thì sẽ có rất nhiều những lỗ hổng . Tà Khí không phải là một dòng chân khí cô đặc như Chính Khí, nhưng bản chất của nó lại là Chính Khí, nó là tập hợp của những dòng Chính Khí nhỏ lẻ khác nhau . Một dòng Chính Khí cô đặc thì là trị thương, nhưng một dòng Chính Khí như sợi tơ thì không thể làm chuyện đó, mà khi những sợi tơ Chính Khí ấy đan xen lại với nhau thì nó không còn chức năng của một dòng Chính Khí nữa, nó trở thành một thứ phá hoại, nên được gọi là Tà Khí .

-Vậy ta có thể tập hợp những dòng Chính Khí nhỏ lẻ thành một dòng Chính Khí duy nhất không ?

-Không . Chỉ có quá trình ngược lại mà thôi . Một chiếc đĩa nguyên lành thì có thể hứng nước, nhưng những mảnh đĩa vỡ ghép lại thì không thể hứng nước . Chính Khí có đặc điểm là có thể xé vụn ra thành nhiều dòng Chính Khí nhỏ hơn, và những dòng Chính Khí nhỏ hơn ấy lại hợp thành Tà Khí .

-Vậy có nghĩa là …

-Ngươi đã hiểu ra rồi đấy . Khi Chính Khí phát động ra bên ngoài cùng với Tà Khí, cái nguyên tắc “ lấp lỗ hổng “ của Chính Khí thực ra là nhờ các lỗ hổng của Tà Khí mà phân chia Chính Khí . Ở đâu có lỗ hổng, Chính Khí sẽ tràn vào, và chính những lỗ hổng ấy sẽ phân chia Chính Khí thành những dòng nhỏ, trở thành Tà Khí, và nói tóm lại một câu, Tà Khí được nhân đôi, nhân ba, hoặc nhân lên cả vạn lần .

-Vậy tại sao khi Tà Khí tạo ra những vết thương trong cơ thể, hay nói đúng hơn là các “ lỗ hổng “ thì Chính Khí bù đắp vào được , mà khi lấp các lỗ hổng của Tà Khí lại không có tác dụng, mà còn bị chia nhỏ ra ?

-Cơ thể trong các loài động vật là nơi để các dòng chân khí hoạt động . Có một điều dễ hiểu thế này, khi ngươi phát thuật, dòng chân khí chạy trong cơ thể ngươi, không có gì xảy ra, vậy tại sao ra ngoài cơ thể, nó lại có sức mạnh phá nát một quả núi ? Nói hơi quá lời một chút, nhưng ta cứ ví dụ vậy . Bởi vì bên trong cơ thể và bên ngoài cơ thể là hai môi trường hoàn toàn khác biệt nhau . Trong cơ thể, những điều kiện của nó hoàn toàn khác so với bên ngoài . Chính Khí chỉ có “ lấp “ các lỗ hổng ở trong cơ thể mà thôi, chứ ở bên ngoài, nguyên tắc “ lấp lỗ hổng “ không có ý nghĩa vì điều kiện môi trưởng bên ngoài hoàn toàn khác. Như đã nói, tim người có phần Trung , khi cơ thể phát động chân khí, phần Trung ấy sẽ có thể chuyển sang Tà, hoặc chuyển sang Chính, tuỳ vào loại chân khí và cường độ phát ra . Khi đã phát hết luồng chân khí đó, phần Trung của tim sẽ tự động chuyển sang dạng chân khí đối lập để điều tiết sao cho cân bằng , như khi ngươi phát Tà Khí, cơ thể ngươi sẽ chuyển sang Tà, phần Trung và phần Tà trong tim hoạt động với nhau để lưu chuyển Tà Khí , khi Tà Khí ra hết, phần Trung và phần Chính lại hoạt động với nhau để lưu chuyển Chính Khí, bù đắp lại những tổn thương, và ngược lại .

-Ngược lại ? Chính Khí ra hết thì Tà Khí lại tới ư ? Sao vô lý vậy sư phụ ? Chẳng phải là tổn thương sao ?

-Hãy nhớ nguyên tắc cơ bản của Chính Khí, đó là “ lấp lỗ hổng “ . Trong cơ thể, vốn đã có các lỗ hổng, như vậy chân khí mới thoát ra ngoài được . Trong quá trình Chính Khí thoát ra khỏi cơ thể, nó lại lấp các lỗ hổng ấy, và gây ra sự nghẽn mạch máu, cần phải có Tà Khí tới để phá huỷ những chỗ đó ra . Có thắc mắc gì nữa không ?

-Đệ tử đã hiểu .

-Ta đã cải tạo lại dòng máu của ngươi . Hiện giờ trong người ngươi có dòng máu Ngũ Hành Tiễn, và dòng máu của cha mẹ đẻ…

Nói đến đó, mặt Hoa Anh sầm xuống . Ẩn Giả biết là mình đã lỡ lời :

-Xin lỗi ngươi vì đã nhắc lại chuyện đó.

-Không sao đâu ạ ! – Hoa Anh nói ngay .

Ẩn Giả hơi ái ngại một chút , rồi bà nói tiếp :

-Ta có nghe nói về một số người bình thường được cải tạo dòng máu Ngũ Hành Tộc cách đây vài trăm năm . Không biết có phải là do sự cộng hợp hay không, mà một số người có máu cải tạo kiểu như thế đều rất mạnh, mạnh hơn nhiều so với những người Ngũ Hành Tộc bình thường . Ta nghĩ có thể là do dưới điều kiện đặc biệt, sự cộng hợp giữa hai dòng máu sinh ra một sức mạnh mới . Tuy nhiên, điều đó không phải lúc nào cũng xảy ra, đa số những người được cải tạo dòng máu Ngũ Hành Tộc cũng như những người Ngũ Hành Tộc bình thường khác thôi .

-Làm thế nào để phân biệt máu cải tạo và máu thuần chủng ạ ?

Vũ Tộc Ẩn Giả vén tóc lên, một vết chú ấn sao năm cánh, bà nói :

-Thuần chủng như ta thì có màu xanh lam . Còn cải tạo như ngươi thì có màu đỏ tươi .

-Vậy sư phụ hi vọng con có một dòng máu tốt của cha mẹ đẻ sao ? – Khó khăn lắm Hoa Anh mới nói được điều này .

-Ta thực sự không biết gì về cha mẹ ngươi . Nhưng ta thấy nội công của ngươi và cả sức mạnh chân khí đều có gì khá đặc biệt, mặc dù ta chưa biết đó là gì . Nói thật, ta vẫn không thể tin ở cái tuổi này ngươi lại học được Chí Mệnh Thỷ . Một loại thuật Tà Khí lớn như vậy mà cơ thể ngươi vẫn chịu đựng nổi . Xem ra … thôi, đừng nói về điều đó nữa .

-Vâng .

-Hiện giờ, trong cơ thể ngươi đã tồn tại kiểu Tà Khí và Chính Khí đi cùng nhau rồi . Nhưng vẫn chưa bài bản, và chưa thể đưa Chính Khí và Tà Khí cùng một lúc ra bên ngoài cơ thể được .

Ẩn Giả đặt một ngón tay lên cẳng tay Hoa Anh rồi niệm :

-Ngũ Hành Niệm Ấn .

Một dòng chân khí màu đỏ từ ngón tay Ẩn Giả chạy xuống, in lên cẳng tay Hoa Anh . Một nét vẽ của chú ấn hình con hạc, và nó mới có đúng một cánh .

-Con Hạc này mới có một cánh, khi nào đủ mười cánh, tức là đã đạt tới Nhất Phi rồi đó . – Ẩn Giả nói .

-Sư phụ có không ?

-Có .

Ẩn Giả kéo ống tay áo lên, một con hạc, nhưng nó thật là kiêu hãnh khi có những tám cánh . Tám cánh ấy trông thật đẹp , như vậy là Ẩn Giả đã đạt tới Tam Phi rồi .

-Còn một điều nữa, Vũ Tộc chúng ta có cánh .Trong Thánh Tiễn Tâm Pháp, cánh không chỉ là để bay mà còn là nơi điều khiển chân khí cùng với trí óc , và mức độ sử dụng chân khí thế nào sẽ sinh ra cánh có hình thái mới . Cánh bên phải gọi là Chính Vũ thì đi với phần tim Tà, cánh bên trái Tà Vũ đi với phần tim Chính . Vũ Tộc chúng ta thường tự hào về sự biết bay của mình, nhưng thời đại ấy qua lâu rồi, cả Thú Tộc và Nhân Tộc đều có Phi Hành, họ cũng có thể bay như chúng ta mà thôi . Và chúng ta mạnh về bay , nhưng chân của chúng ta không được khoẻ lắm, nói tóm lại các phần thuộc về Bất Đản không được chú trọng . Thánh Tiễn Tâm Pháp đã khắc phục nhược điểm ấy bằng cách phối hợp giữa Hậu Vũ và Bất Đản, Bất Đản vốn là nơi dự trự nhiều chân khí, nhưng Vũ Tộc đã không biết khai thác . Khi Thánh Tiễn Tâm Pháp phát thuật, Hậu Vũ có thể kích thích chân khí từ Bất Đản phát huy, điều mà không ai ngờ tới . Vậy là từ nay, không những Thanh Khiết phát huy thuật, mà Bất Đản cũng tham gia vào quá trình chiến đấu với sự kết hợp Hậu Vũ . Và không những vậy, người Vũ Tộc vốn không giỏi về cận chiến tay không, thì Thánh Tiễn Tâm Pháp sẽ khắc phục chuyện đó . Cận chiến tay không có điều quan trọng nhất là Bất Đản phải hoạt động thì đa số người tộc Vũ lại không mạnh về mặt đó, một điều đáng tiếc cho cơ thể rất cân đối và hoàn mỹ của Vũ Tộc chúng ta . Có Thánh Tiễn Tâm Pháp, ngươi có thể chiến đấu với bọn Quyền Thủ như thường, tuy nhiên, đó là chuyện về sau này .

-Vậy chắc là cánh của sư phụ cũng đẹp lắm !

-Nói thế đủ rồi . Giờ, Thánh Tiễn Tâm Pháp có học được hay không, tuỳ ở ngươi, chỉ có mỗi một điều được nhắc đi nhắc lại tới phát chán là Tà đi với Chính, nhưng vì sao lại có những mười đẳng cấp, mỗi đẳng cấp có cái gì thì cái đó tuỳ thuộc vào sự hiểu biết của ngươi tới đâu . Đừng nghĩ là Thánh Tiễn Tâm Pháp có tuyệt chiêu gì đặc biệt . Tuyệt chiêu, quanh đi quẩn lại cũng chỉ là hạ sát đối thủ mà thôi . Thánh Tiễn Tâm Pháp gần giống như Mặc Vạn Quyền của Uất Hận Thành, chú trọng vào sự sáng tạo . Ngươi có tin là ta có thể cải biến thuật Liên Xạ, loại thuật đơn giản nhất của Vũ Tộc thành hàng trăm hình thái khác nhau và có uy lực hơn cả Chí Mệnh Thỷ không ? Hơn nữa, ta cho ngươi biết Thánh Tiễn Tâm Pháp là để giúp Xích Vân .

-Hắn á ?

-Đúng .

-Nhưng mà…

-Thế ngươi nghĩ thế nào nếu hắn chết trong vòng mười năm nữa ?

Hoa Anh hơi giật mình một chút, cô cũng không biết vì sao mình lại có cảm giác ấy .

-Hiện giờ, Chính Khí trong cơ thể Xích Vân không đủ giúp cho cậu ta bù đắp lại những vết thương mà Tà Khí gây ra . Ta cũng chưa từng gặp ai có Tà Khí nhiều như thế, đến nỗi thoát cả ra ngoài . Có một điều không hiểu, ta từng gặp Thiên Tử đời thứ ba mươi hai của Uất Hận Thành . Mặc dù ông ấy cũng là người sử dụng Cấm Môn Quan, nhưng tuổi của ông ấy lúc đó cũng phải một trăm rồi , vậy tại sao ông ta sống được lâu vậy ?

-Có lẽ là ông ấy học Cấm Môn Quan muộn chăng ? Khoảng sáu mươi tuổi gì đó mới học Cấm Môn Quan chăng ?

-Có thể ngươi đúng . Các đời Thiên Tử Uất Hận Thành, từ trước đến nay, trừ Hắc Đế, đều sống rất lâu , trong khi Cấm Môn Quan là thứ tàn phá cơ thể ghê gớm nhất . Hay là có bí quyết gì chăng ?

Hoa Anh im lặng .

-Nhưng cái tên Xích Vân này, rất không bình thường . Không thể nghĩ rằng trẻ như hắn lại có được Cấm Môn Quan , nhưng cái gì mà chẳng có giá, chẳng biết hắn thọ được bao lâu nữa ?

Hoa Anh tự nhiên lo lắng cho điều đó . Cô không biết vì sao mình lại thế .

-Đã khuya lắm rồi . Có lẽ ngươi ngủ lại ở đây với ta, mai còn lên đường với Xích Vân .

----- Bài viết này được Get Backer thêm vào sau 1 phút và 27 giây -----

Ẩn Giả đang định đứng lên thì Hoa Anh hỏi :

-Sư phụ !

-Gì ?

-Ngoài đệ tử ra, hiện nay có ai còn được cải tạo dòng máu Ngũ Hành Tộc nữa không ?

Ẩn Giả thở dài :

-Cải tạo thì không, chuyện đấy từ lâu lắm rồi, người Ngũ Hành Tộc ích kỷ lắm, nhưng mà dòng máu lai thì có .

-Lai ?

-Có . Cách đây hai mươi năm, có một chuyện đã xảy ra trong Ngũ Hành Tộc, và cả gia tộc đã coi đó là mối ô nhục lớn nhất của dòng họ .

-Chuyện gì ạ ?

-Một thằng bé sinh ra từ dòng họ Ngũ Hành Tộc, nhưng nó có một nửa dòng máu khác , dòng máu ấy bị Ngũ Hành Tộc khinh rẻ và nó bị gọi là nghiệt chủng .

-Dòng máu nào mà bị khinh rẻ ?

-Nhiều chuyện quá đấy, ranh con ! Ngủ đi , mai còn phải dậy sớm !

*

* *

-Đi thôi mọi người ! – Tiếng của Long Chấn Phương .

Cả Diêu Linh và Xích Vân đều đã đứng dậy . Hoa Anh thấy thế cũng đứng lên theo .

Cuộc hành trình còn dài .



Kế Đô và Hàn Ngọc đang ăn nốt bữa trưa, sau đó họ sẽ trả phòng và lập tức khởi hành về Kỳ Bàn Cốc .

Kế Đô hỏi :

-Nhiệm vụ cuối cùng mà trưởng lão Kiếm Tiên giao cho tiểu thư là đến Kỳ Bàn Cốc phải không ?

-Đúng . Muội còn phải viết một bài luận nữa về lịch sử và tình hiện nay ở Kỳ Bàn Cốc .

-Vậy bài luận về lịch sử Kỳ Bàn Cổ , tiểu thư đã viết xong chưa ?

-Cũng gọi là tạm rồi, khi nào về Kiếm Tiên, muội sẽ thêm thắt chút ít nữa .

Kế Đô hơi gật đầu một chút, Hàn Ngọc coi đó ít ra là một biểu hiện quan tâm hiếm hoi của Kế Đô .

Kế Đô ăn xong, anh để bát xuống, rồi hỏi Hàn Ngọc :

-Tiểu thư hãy trả lời tôi một câu hỏi.

Hàn Ngọc đáp ngay :

-Huynh hỏi đi !

-Trong cuộc hành trình vừa rồi, nhất là chuyến đi tới Ma Thiên Nhai, tiểu thư đã rút ra được những kinh nghiệm gì cho bản thân ?

Hàn Ngọc rất muốn Kế Đô hỏi, và Kế Đô đã đáp ứng nguyện vọng đó của cô . Nhưng Hàn Ngọc không vui vì đó không phải là câu hỏi mà Hàn Ngọc cần .

-Kế huynh, muội không muốn trả lời câu hỏi đó vào lúc này .

-Anh trai tiểu thư, Hàn Vệ đã nói rằng, tôi có nhiệm vụ hướng dẫn cho tiểu thư, hay nói cách khác, tôi phải có trách nhiệm dẫn dắt tiểu thư . Những gì tiểu thư chưa làm được, tôi phải hướng dẫn và dạy cho tiểu thư hiểu . Vậy nên tiểu thư hãy trả lời câu hỏi đó của tôi .

Hàn Ngọc thở dài, phải khó khăn lắm cô mới nói được :

-Điều quan trọng nhất trên chiến trường, trong chiến đấu là phải lo lắng cho bản thân mình trước . Nếu bản thân mà không tự cứu được thì những mục đích khá đều trở thành vô nghĩa . Như vậy đã đủ chưa ?

-Còn thiếu nhiều … - Kế Đô chậm rãi nói .

-Điều gì ?

-Trong chiến đấu, không phải thương xót cho đối thủ . Trong chiến đấu, không được nghĩ ngợi tới chuyện khác . Anh em, cha mẹ có mạnh đến đâu, mà bản thân không cải thiện được thì cũng chẳng ích gì . Vì ta là ta, người khác là người khác .

----- Bài viết này được Get Backer thêm vào sau 3 phút và 6 giây -----

Hàn Ngọc thở mạnh ra, cô hỏi :

-Ai dạy cho huynh những điều ấy ?

Kế Đô lặng im một lúc, rồi anh nói :

-Tự bản thân tôi đã chỉ cho tôi như vậy .

-Không phải là cha của muội sao ?

-Ngài Hàn chỉ đưa tôi vào Cửu Diệu, dạy cho tôi kiếm thuật . Còn những điều mà tôi nói với tiểu thư, là quan niệm của tôi, và kinh nghiệm của tôi khi ở trong Cửu Diệu .

-Cha của muội cử huynh đi giết người ? Và bắt đầu từ đó huynh ngộ ra những điều ấy ?

-Có thể nói là như vậy .

-Vậy những thành viên khác trong Cửu Diệu cũng nghĩ như vậy sao ?

-Một số người thoáng hơn một chút, một số người xét nét hơn một chút, nhưng đại để kinh nghiệm của họ cũng gần giống tôi vậy .

-Vậy huynh có bao giờ hạ kiếm , hoặc tha thứ mạng sống cho ai đó chưa ?

Kế Đô không trả lời, anh suy nghĩ .



-Trả lời đi Kế huynh .

-Chưa . Những người mà tôi phải giết đều đã phải chết cả rồi .

Hàn Ngọc im lặng, cô không biết nói thế nào nữa .

-Tiểu thư không nên quá quan tâm vào điều đó . Đó là chuyện của riêng tôi , không đáng để tiểu thư phải bận tâm .

-Nhưng những cái điều không đáng bận tâm ấy, huynh đang dạy cho muội .

Kế Đô nhìn vào mắt Hàn Ngọc, ánh mắt thất vọng và thương cảm .

-Giết nhau để làm gì ? Để cho mọi thứ phải tan nát, để rồi sinh ra hận thù ? – Hàn Ngọc hỏi .

-Có những thứ không bao giờ theo ý mình . – Kế Đô lạnh lùng – Nếu ta hành động theo trái tim, ta sẽ phải lãnh những hậu quả không mấy dễ chịu đâu, tiểu thư .

-Vậy như muội, khi muội chết, huynh cũng chỉ đứng đó nhìn thôi à ?

Kế Đô thấy mọi việc đã đi quá xa . Anh chỉ nói :

-Tiểu thư hãy ra ngoài cổng sơn trang này chờ tôi, tôi sẽ ra sau .

Nói rồi Kế Đô đứng dậy, anh đi về phía ông chủ quán , để lại Hàn Ngọc ngồi một mình .

Hàn Ngọc thở dài, Kế Đô đã thay đổi quá nhiều, và cho dù cô có nói thế nào đi chăng nữa, Kế Đô vẫn không thể thay đổi . Và Hàn Ngọc lạnh hết cả sống lưng, một nỗi sợ hãi đột nhiên ngóc đầu dậy trong trái tim Hàn Ngọc, Kế Đô rất mạnh, nhưng những kẻ mạnh hơn Kế Đô không thiếu, vậy thì…một ngày nào đó, Kế Đô sẽ chết . Nghĩ đến đây, Hàn Ngọc rùng mình mà lo sợ , Kế Đô đã giết nhiều người, và có quá nhiều kẻ thù, ai dám chắc rằng một ngày nào đó, Kế Đô sẽ không bị săn lùng chứ ?

Hàn Ngọc đứng dậy, cô có cảm giác bất an và để xua tan đi nỗi lòng đó, cô cố gắng không nhìn Kế Đô và nhanh chân bước ra khỏi quán .

Kế Đô nhìn theo Hàn Ngọc, đợi cho Hàn Ngọc đi khuất hẳn, anh mới quay sang ông chủ quán :

-Tôi trả tiền .

Ông chủ quán đon đả nhận lấy hai đồng bạc từ tay Kế Đô . Hai đồng sáng loá làm ông ta hơi nheo mắt lại và thích thú .

-Cảm ơn quý khách !

-Và ông nên cảm ơn tôi một lần nữa vì tôi chưa chặt bay cái đầu của ông thì tốt hơn .

Ông chủ quán giật mình kinh hãi .

-Hôm tới đây… – Ánh mắt của Kế Đô lạnh lùng sau mái tóc trắng – …tôi đã đưa cho ông một đồng vàng để ông câm miệng lại về sự có mặt của chúng tôi nếu bất cứ kẻ nào dò hỏi . Nhưng có vẻ như sự tham lam làm ông không được thấu đáo cho lắm .

-Tôi, tôi… – Ông chủ quán lắp bắp .

Ông chủ quán chưa kịp nói hết câu thì một lưỡi dao đã kề lên cổ ông ta . Bọn tiểu nhị trong quán giật mình và lưỡi bọn họ ríu hết cả lại, không nói được gì, chỉ ú ớ trong họng .

-Nói ! Thằng Vô Ảnh đã trả cho ông bao nhiêu tiền để ông cho hắn biết giờ giấc và cách thức đi lại của chúng tôi trong mấy ngày hôm qua ?

Vài người trong quán ăn nhìn thấy cảnh đó, sợ hãi bỏ chạy . Nhưng có vài người còn lại, có thể quá sợ hãi nên ngồi im thin thít, không dám ngẩng mặt lên .

-Xin cậu… – Ông chủ quán ràn rụa nước mắt – …tôi còn gia đình…

-Trả lời cho thành thật . Không thì ông sẽ không còn cơ hội mà khóc nữa đâu .

Ông chủ quán nói vội như sợ ai cướp lời mình :

-Hôm sau khi cậu đến, thì có một kẻ mặc áo khoác đen đến đây, hắn đe doạ, nếu tôi không nói thì hắn sẽ cho cái mạng tôi nằm kỹ dưới đất ! Tôi không còn cách nào khác cả ! Mong cậu tha thứ !

Cái cổ ông chủ quán co giật và rung lên . Nhưng Kế Đô đã hạ dao xuống .

Kế Đô nói :

-Tôi sẽ tạm thời phá bỏ nguyên tắc của mình . Coi như số ông còn thọ .

-Vâng , cảm ơn cậu ! Cảm ơn cậu ! – Mồ hôi chảy ra đầm đìa, ướt hết cả áo .

-Tuy nhiên, tôi yêu cầu ông hãy làm cho tôi một số việc.

-Vâng, cậu cứ nói ! – Ông chủ quán hấp tấp .

-Nhờ ông dọn dẹp mấy cái xác cho sạch sẽ .

Không gian trong quán trọ bắt đầu im lặng một cách đáng sợ . Những kẻ ngồi lại trong quán đều hướng ánh mắt về phía Kế Đô .

-Vô Ảnh bảo chúng mày đến đây làm gì ? – Kế Đô hỏi .

Lúc này, những kẻ được hỏi mới rút kiếm từ trong áo ra, bọn chúng đã có sự chuẩn bị sẵn trước khi đến đây .

-Là để lấy mạng của mày !

Một tên đã xông đến, rất nhanh, thanh kiếm trên tay hắn bổ xuống mặt Kế Đô .

Nhưng thanh kiếm ấy đã bị chặn lại bởi con dao trên tay Kế Đô .

-Hình như Vô Ảnh đã đùa với các ngươi rồi . Và đáng tiếc, các ngươi lại là những kẻ cả tin .



Vô Ảnh đang nằm ườn người trên bãi cỏ của một sườn núi đứng trước Đạp Kiếm Sơn Trang . Từ đây nhìn xuống, Đạp Kiếm Sơn Trang chỉ to hơn cái lòng bàn tay mà thôi .

Vô Ảnh cầm một cuộn vải, hắn cứ ngắm nó mãi không thôi và dường như cái cuộn vải ấy có điều gì làm hắn thích thú lắm .

Có tiếng vỗ cánh nhẹ nhàng, Vô Ảnh ngửa đầu về đằng sau, một kẻ mặc áo khoác đen với đôi cánh màu đen tuyền dài và rất rộng, hơn hẳn những đôi cánh khác của người Vũ Tộc .

-Dạ Nhãn hả ? – Vô Ảnh nói .

-Là ta .

-Đã lâu chúng ta không gặp nhau rồi, kể từ cái hôm họp mặt ở Bích Đào Lâm . Ngươi đi đâu vậy ?

-Rất nhiều chuyện, ngươi có nghĩ là ta đã tìm thấy ông già Tửu Kiếm Tiên không ?

Vô Ảnh hơi ngạc nhiên một chút, nhưng rồi vẫn như vậy, chẳng có gì khiến hắn để ý cả .

-Ông già kiếm thuật đệ nhất đó à ?

-Đúng vậy . Ta có hỏi ông ta về Tàn Dương, nhưng…chẳng khai thác được gì cả . Mà sém nữa là mất mạng , kiếm thuật của lão già ấy đúng là kinh khủng thật .

Dạ Nhãn thấy Vô Ảnh cứ nghịch mãi cái cuộn vải tròn, hắn hỏi :

-Cái gì đấy ? – Dạ Nhãn cầm lấy cuộn vải .

-Hắc Kiếm .

-Ngươi phong ấn nó lại à ?

-Ừ. Cho tiện .

Và rồi Dạ Nhãn cảm thấy chán khi mình ba hoa, hắn hỏi lại :

-Chuyện con bé Hàn Ngọc tới đâu rồi ?

-Sắp xong rồi .

-Thiên Ma cần nó sống để gây sức ép lên ông già Hàn Thuyên . Hiện giờ, ta có nhận được tin là ông già đó sắp chuẩn bị về Kính Hồ Cư cản mũi chúng ta rồi .

-Vậy Thiên Ma tính toán ra sao ?

-Trước mắt, công việc của ngươi mà hắn giao cho rất rõ ràng, bắt sống Hàn Ngọc và gây sức ép lên ông già Hàn Thuyên . Tuy nhiên, hiện giờ ta vẫn chưa biết Thiên Ma sống chết ra sao cả .

Vô Ảnh ngạc nhiên, lần này thì đúng là có vấn đề khiến hắn quan tâm :

-Sao lại thế ?

Dạ Nhãn ngán ngẩm :

-Dính phải Hoả Ngục của Xích Vân .

Vô Ảnh hỏi dồn :

-Xích Vân lại cầm Oan Nghiệt Kiếm rồi à ? Thiên Ma đang giữ cơ mà, sao hắn lại có nó ? Mà xảy ra chuyện vào lúc nào ?

Dạ Nhãn có thể thấy được sự dồn dập và hấp tấp trong cách nói của Vô Ảnh, hai đôi mắt của Vô Ảnh đang nheo lại, lông mày nhíu hết cỡ .

-Vào đúng hôm lễ Thanh Lâm .

Vô Ảnh cười, lần đầu tiên Dạ Nhãn thấy hắn cười, Dạ Nhãn hỏi :

-Ngươi thích thú điều gì vậy ?

-Ta lại nhớ ngày trước, khi Xích Vân còn ở trong Bất Kiếp Viện…

-Thôi, đừng nghĩ tới điều đó làm gì nữa . Tập trung vào vấn đề chính đi, con bé Hàn Ngọc ra sao rồi, mà thằng Kế Đô có tin tưởng được không ? Ngươi chắc là nó đang thực hiện đúng kế hoạch đấy chứ .

Vô Ảnh không nói gì cả .



----- Bài viết này được Get Backer thêm vào sau 5 phút và 14 giây -----

Hàn Ngọc đứng đợi mãi ở ngoài Đạp Kiếm Sơn Trang . Sao mà Kế Đô lâu thế ?

Nhưng vừa nghĩ đến đó thì Kế Đô đã xuất hiện ở ngay bên cạnh cô .

-Sao huynh đi lâu vậy ?

Kế Đô trả lời :

-Có chút việc cần phải nói với ông chủ quán . Chúng ta đi thôi .

Hai người cùng đi, không ai nói gì cả .

Kế Đô giấu tay phải của mình ra sau lưng .

Tay của anh đã dính một ít máu, và anh không muốn để Hàn Ngọc nhìn thấy .



Ông chủ quán và đám tiểu nhị sững mặt, đôi mắt họ dại đi và như thể là tử thần đã cướp mất linh hồn của họ . Miệng há hốc, và cùng một loạt, nôn thốc nôn tháo .

Ông chủ quán , tay bịt mũi, nói :

-Mấy đứa cùng ta làm việc thôi .

Bọn tiểu nhị cũng kinh hãi, nhưng thà làm còn hơn không .

Những cái xác nằm sóng xoài trên sàn, máu bắn be bét lên khắp tường .



-Có ngửi thấy mùi gì không ? – Vô Ảnh hỏi .

Dạ Nhãn hít hửi xung quanh, và như để kiểm chứng cho cái mũi mình, hắn là đưa cuộn vải lên mũi kiểm tra lại lần nữa . Không , chẳng có gì cả .

-Gì ? – Dạ Nhãn không biết .

Vô Ảnh nhìn về phía Đạp Kiếm Sơn Trang, đôi mắt của hắn ánh lên vẻ khao khát như của một con thú đói mồi .

Vô Ảnh lấy cuộn vải, hắn đứng dậy rồi đáp :

-Máu tanh .

Dạ Nhãn nhìn theo , tên Vô Ảnh này bỏ đi mà chẳng nói lời nào .

Dạ Nhãn bật cười , hắn quên mất một điều .

Vô Ảnh cực nhạy cảm với máu .



Đã lâu lắm rồi, Phương Thác mới được cùng Ngài Hàn đi dạo trên thành Bắc Kiếm Tiên . Tuy nhiên, không phải là đi chơi ngắm cảnh trời đất , cái đó bây giờ xa xỉ với Ngài Hàn lắm .

Thực chất, Ngài Hàn đi thế này là để xem mấy tháng qua Hàn Thuỷ làm ăn thế nào , và Phương Thác cũng được dịp nở mặt khi thấy Ngài Hàn hài lòng với cách thức sắp xếp và tổ chức của hắn .

-Tại sao Thái Nhật dạo này có vẻ im hơi lặng tiếng nhỉ ? – Ngài Hàn nói – Bọn chúng đang tính toán điều gì đây ?

-Cháu không rõ lắm, đã mấy tháng nay, Thái Nhật không gây ra chuyện gì lớn .

-Phải hết sức cẩn thận . Những lúc này khiến ta dễ chủ quan và sơ hở, hãy cố gắng để ý tới bọn chúng, để ý tới những thay đổi dù là nhỏ nhất .

-Cháu hiểu rồi .

Ngài Hàn dặn dò Phương Thác như vậy là có ý cả .

-Có thể tao sẽ tới Kính Hồ Cư vào ngày mai, hoặc ngày kia, mày ở đây, cùng với hai ông bạn già của tao, và với thằng Dư Nhận làm việc cho tốt .

-Vậy bác đi với những ai ?

-Lã Vân và Hàn Vệ . – Ngài Hàn đáp .

-Đã phải để Hàn Vệ ra tay rồi sao ?

-Ta đã già, và ta không có đủ sức khoẻ như trước đây nữa . Giờ chỉ có Hàn Vệ mới thay thế ta được chuyện đó, có thể sẽ phải xảy ra một trận chiến ở Kính Hồ Cư, và sức mạnh của Hàn Vệ là thứ mà ta tin tưởng nhất lúc này .

-Có hai người thôi sao ?

-Ta đã gửi thư cho Hàn Phi, nó sẽ khỏi về nhà nữa mà thẳng tiến đến Kính Hồ Cư luôn .

Phương Thác hơi e ngại, Ngài Hàn đã phải dùng tới những đứa con trai mình thì không phải là chuyện đùa . Hắn nói :

-Liệu có…quá nguy hiểm không ạ ?

-Lúc nào chết thì hẵng hay . Nhưng đúng là lần này, ta không thể chắc rằng phần thắng sẽ thuộc về phía Hàn Thuỷ . Bất Kiếp Viện quá mạnh, ta không thể tin tưởng vào khả năng của mình nữa, tuỳ theo số trời thôi .

-Bác không thể chắc chúng ta thắng ?

-Đúng vậy . Ta đã từng chứng kiến sự lớn lên và trưởng thành của một số thành viên trong Bất Kiếp Viện, nên ta hiểu thực lực của chúng đến đâu .

Phương Thác thấy mình lúc này quá vô dụng, phải chăng hắn mạnh hơn nữa, thì có phải bây giờ đã giúp được Hàn Thuỷ rồi không ?

-Đừng lo lắng quá nhiều về chuyện đó… – Ngài Hàn như đọc được suy nghĩ của Phương Thác – …cố gắng học đao thuật của lão già An Dương cho tốt, thời gian sẽ chờ đợi người có nỗ lực thôi .

Đang đi thì có một cánh tay ngáng bước chân của Ngài Hàn . Ông cúi xuống, một người ăn xin đang van khất :

-Tôi xin ngài ! Hãy cho tôi sống ! Tôi xin ngài !

Ngài Hàn nhìn hắn, một kẻ hơi gầy gò thật, nhưng hắn chẳng có vẻ gì là yếu sức, ông cười khẩy rồi nói :

-Anh bạn, thay vì xin xỏ, hãy thử tìm một công việc đi . Làm ra tiền, hay hơn là được cho tiền đấy .

Nói rồi Ngài Hàn bước đi, không thèm ngoái lại , tên ăn xin lại van :

-Tôi cầu xin ngài đấy ! Tôi đã quá đói rồi ! Tôi cầu xin ngài !

Ngài Hàn cười :

-Rất tiếc, hôm nay ta không được nhân ái cho lắm ! Cậu phải chịu đói rồi !

Van nài mãi không được, tên ăn xin chuyển giọng ngay lập tức :

-Mẹ kiếp ! Rồi sẽ có ngài, ông chết mà chẳng ai tiếc thương, chẳng ai chôn xác đâu !

Phương Thác bực mình, một thằng không biết điều ! Hắn toan quay ra định dần cho thằng ôn này một trận thì Ngài Hàn ngăn lại . Ông ngồi xuống trước mặt tên ăn xin :

-Vậy như cậu nói, nếu ta cho tiền cậu, thì ta sẽ được hưởng phúc, còn nếu ta không cho, tức là không tích đức, ta sẽ gặp tai hoạ chứ gì ?

-Đúng thế !

Ngài Hàn cười, ông rút từ trong túi áo ra một đồng bạc . Ánh sáng của nó làm tên ăn xin loá mắt .

-Cậu muốn cái này hả ?

-Đúng ! – Tên ăn xin lại chuyển giọng – Mong ngài làm ơn !

Ngài Hàn lại cất đồng bạc vào túi, ông hỏi :

-Nếu ta cho cậu, thì cậu sẽ giúp ta chuyện gì nào ?

-Tôi sẽ cầu phúc cho ngài .

-Vậy nếu ta cho tất cả mọi người trong thành Kiếm Tiên này tiền bạc, thì mọi người sẽ chúc phúc cho ta, có chắc là như vậy không ?

Tên ăn xin trố mắt, hắn không nói được gì .

Ngài Hàn đứng dậy, ông cười :

-Giúp người khác, người khác sẽ giúp ta, ta có phúc . Không giúp người, người thù ta, không thèm giúp ta, ta có hoạ . Thế thì suy cho cùng…

…cũng chỉ là sự trao đổi đáng khinh rẻ mà thôi .

Ngài Hàn quay đi, Phương Thác bước theo ngài .

-Thác à , mày nhớ đấy . Quy luật của cái cuộc sống này cũng chỉ đến mức trao đổi cho nhận mà thôi .

-Liệu có quá phũ phàng như vậy không ? – Phương Thác hỏi .

Ngài Hàn cười, ông nói :

-Có một sự trao đổi đáng trân trọng nhất mà ta từng biết, đó là sự trao đổi xuất phát từ trái tim .

-Nó như thế nào ạ ?

-Đó là khi ta thực sự muốn giúp đỡ kẻ khác, mà ta không cần tới tiếng tăm, không cần tới sự trả ơn, và cũng không cần biết hậu quả của nó, đó là sự trao đổi đáng quý nhất .

-Bác đã từng chứng kiến điều đó ?

-Đã từng, con trai ạ . Có sự trao đổi đó mà ta còn đứng được ở đây tới ngày hôm nay .



Trúc Mai đang vui hơn bao giờ hết . Hàn Thanh đã quay trở lại Tổ Long rồi . Niềm hạnh phúc chỉ đến trong một khoảnh khắc nhất định . Trúc Mai đã nở một nụ cười rạng rỡ khi thấy khuôn mặt của Hàn Thanh . Cô nhảy lên ôm lấy cổ, bá vai, và ngắm nghía không biết chán khuôn mặt của Trường Thương Tiểu Quỷ . Một tháng rồi không được nhìn khuôn mặt ấy, Trúc Mai cảm giác như có một thứ bực dọc và chán chường luôn ẩn hiện trong lòng mình .

Đã xế chiều, Trúc Mai dọn cửa hàng của mình, cô dọn sớm hơn một chút so với mọi hôm, cô muốn về với Hàn Thanh ngay lập tức . Cô định tối nay sẽ rủ Hàn Thanh đi chơi cho thoả cái nỗi cô đơn mà cô đã phải chịu đựng suốt cả tháng qua .

Nhưng suy nghĩ của phụ nữ thường rất hay chuyển hướng . Trúc Mai nghĩ về Hàn Thanh, nhưng chẳng hiểu thế nào, mà cô lại nghĩ sang Gia Nhạ .

Chẳng biết là có phải do suy đoán chủ quan của mình hay là do trực giác nhạy bén, Trúc Mai cảm thấy Gia Nhạ có chút gì đó như là tình ý đối với cô . Gia Nhạ không hề quan tâm tới bất cứ cô gái nào ở Tổ Long Thành cả , mà chỉ tâm sự và đi dạo với Trúc Mai . Những suy nghĩ, những cảm nhận của mình, Gia Nhạ đều nói với cô , những chuyện vui, chuyện buồn, Gia Nhạ đều nói với Trúc Mai . Nên nhiều khi, Trúc Mai tưởng như mình có thể biết được Gia Nhạ đang nghĩ gì , đang định làm gì . Cũng có thể đó là một sự hiểu biết lẫn nhau giữa hai người bạn thân chăng ? Có thể là như vậy . Trúc Mai luôn coi Gia Nhạ là một người bạn tốt, nhưng có một vấn đề mà Trúc Mai không biết được, đó là liệu Gia Nhạ có nghĩ như vậy không ? Gia Nhạ có thực sự coi cô là một người bạn không , hay là còn muốn vượt quá giới hạn đó ? Trúc Mai thường để ý vào đôi mắt người khác, nhưng cô lại không muốn nhìn thẳng vào mắt Gia Nhạ vì Gia Nhạ thường hay nhìn cô . Có gì sai khi người ta nhìn ngắm mình ? Không . Nhưng cái nhìn đó của Gia Nhạ luôn thường trực và luôn khao khát một điều gì đó .

Gia Nhạ là niềm mơ ước của tất cả các cô gái ở Tổ Long Thành, vẻ ngoài đẹp trai, gia thế nổi trội nhất Tổ Long . Nhưng chính điều đó làm cho Gia Nhạ khó chịu . Gia Nhạ thường có cái nhìn không hay lắm về các cô gái, cho rằng không có một cô gái nào yêu anh thật sự, tất cả chỉ là vì cái gia sản đằng sau Gia Nhạ . Một suy nghĩ cũng khá tiêu cực và có phần suy xét chủ quan . Nhưng cuộc sống của Gia Nhạ là gì ? Cũng giống như Hàn Thanh, Gia Nhạ trưởng thành trong môi trường bang phái nhiễu loạn, sống trong thủ đoạn, trong sự lừa lọc luôn hiện hữu trước mắt . Hàn Thanh đã bị ảnh hưởng bởi môi trường sống ấy, nó tạo cho anh một tính cách khôn ngoan và hơi láu cá . Gia Nhạ thì không đến mức thế, nhưng thực ra những hành động hiệp nghĩa mà anh làm chỉ để che lấp đi cái đầu óc biết thừa những cái gì đang hiển hiện trước mắt mình . Gia Nhạ biết thừa những hành động ấy của mình có vẻ như là điên rồ và rỗi hơi trong mắt của mọi người, nhưng anh không muốn sống theo những gì mà cha anh – Hà Gia Đoàn – bang chủ Độc Tâm đã từng sống . Anh không muốn lúc nào cũng ở trong tình trạng đối đầu tất cả như cha anh, không muốn phải dùng thủ đoạn như cha anh, Hà Gia Nhạ muốn tất cả mọi người nhìn anh với con mắt khác . Vậy nên, Gia Nhạ thì có danh tiếng, còn cha anh – Gia Đoàn thì khét tiếng . Những điều đó, Trúc Mai hiểu hết, và đôi lúc, Trúc Mai thấy hơi thẹn một chút vì Hàn Thanh còn lâu mới có những hành động đáng trọng như Gia Nhạ . Hàn Thanh sống phóng túng, nhưng Hàn Thanh hơi ích kỷ trong việc giúp đỡ người khác . Và đôi khi, Hàn Thanh giúp người khác là có mục đích riêng của mình . Cái này thì Hàn Thanh không thể sánh nổi với Gia Nhạ . Gia Nhạ giúp đỡ người khác mà không cần tính toán, không cần biết hậu quả, một viên ngọc hiếm có rơi rớt xuống con sông đục ngầu này .

Nhưng Trúc Mai chỉ là nhận xét như vậy trong lòng mình thôi . Hàn Thanh vẫn là chỗ dựa tinh thần lớn nhất của cô, sau người mẹ . Trúc Mai không ưa sự khôn lỏi, nhưng cô lại yêu một người hơi láu cá như Hàn Thanh . Vậy cái đó thì giải thích như thế nào ?

Có những tình cảm mà chỉ riêng mình mới hiểu được .

Trúc Mai đang lúi húi cất dọn thì thấy một bóng người ở dưới đất, không kịp nhìn, cô chỉ cười :

-Chàng đến rồi à ?

Đáp lại không phải là tiếng nói trong và cao của Hàn Thanh mà là một giọng nặng và hơi trầm :

-Không . Là tôi .

Giọng nói này như là của Gia Nhạ ? Trúc Mai cười :

-A ! Là công tử sao ?

Trúc Mai ngẩng lên , và cô biết mình không nhầm . Là vị công tử Hà Gia, nhưng cái tên thì khác . Một người to lớn, mặc áo cộc, để lộ ra hình xăm con diều hâu rất lớn trên cánh tay .

Hà Gia Tập .

----- Bài viết này được Get Backer thêm vào sau 6 phút và 31 giây -----

Anh trai của Hà Gia Nhạ .

Trúc Mai hơi ngạc nhiên một tý, cô mới chỉ nhìn thấy Gia Tập , chứ chưa từng bao giờ gặp và nói chuyện với Gia Tập cả . Những gì mà cô biết về người này, chẳng khác gì với Hà Gia Đoàn là mấy . Tính nóng như lửa, không nên dại mà đụng vào, và giết người không gớm tay . Đó là những gì mà người ta nói về Hà Gia Tập .

-Cô nương tên là Trúc Mai ? – Gia Tập hỏi .

-Vâng, vậy anh là… - Trúc Mai vẫn giữ lịch sự .

-Tôi là Hà Gia Tập , anh trai của Hà Gia Nhạ . – Gia Tập đưa đôi tay to như tay gấu, chằng chịt những vết sẹo với chai cứng ra trước mặt Trúc Mai .

Trúc Mai để ý đôi tay đó, song cô cũng lịch sự bắt tay lại .

-Tôi có thể tiếp chuyện với cô nương một chút được không ? – Gia Tập nói .

Trúc Mai ngẫm nghĩ, cô không biết là Hàn Thanh có tới không ? Sợ không thấy cô, Hàn Thanh lại lo lắng .

Nhưng trước mặt cô là Gia Tập, cái bóng của hắn che lấp ánh cả áng nắng chiều tàn , đổ lên người Trúc Mai . Cô thấy tốt nhất không nên từ chối lời mời của người này .

-A, vâng… - Trúc Mai nói .

-Vậy mời cô nương .

Trúc Mai quay sang, nhờ một bạn hàng trông hộ cô một lúc rồi về ngay .

Trúc Mai đi đằng sau Gia Nhạ, lúc này cô mới thấy cái dáng người to lớn của Gia Tập, lưng to và rộng, cánh tay cuồn cuộn bắp thịt, dáng đi như muốn nghiến nát mặt đất . Và không có gì lạ khi Gia Tập có thể áp đảo đối thủ bằng thân hình này .

Nơi mà Gia Tập mời Trúc Mai nói chuyện là Độc Ẩm Quán, quán ăn nổi tiếng ở thành Tây, một trong ba quán ăn lớn của Thực Thần tiên sinh ở Tổ Long Thành . Người đến thưởng thức bữa ăn ra vào nhộn nhịp và đông như trẩy hội . Sẽ là rất khó để tìm được một bàn nào còn trống tại đây . Nhưng dường như đã có sự chuẩn bị trước , lúc Gia Tập vừa mới vào, đã có tiểu nhị dẫn đường dẫn lên tầng trên của quán .

Một phòng trà nhỏ, có mùi trầm hương thơm , cửa sổ hướng xuống đường phố tấp nập . Từ đây có thể nhìn thẳng được ra vườn đào rộng lớn ở thành Tây .

-Mời cô nương ! – Gia Tập nói .

Trúc Mai đáp lễ :

-Vâng, mời công tử .

Hai người ngồi đối diện nhau, cửa phòng được đóng lại, chỉ còn tiếng rót nước trà vào chén .

-Dám hỏi công tử mời tôi đến đây hôm nay là có chuyện gì ?

Gia Tập nói :

-Rất tốt, rất thẳng thắn . – Gia Tập cười – Nhưng mời cô nương dùng trà .

Trúc Mai nhận lấy chén trà từ tay Gia Tập, cô nhấp lấy một ngụm . Trà thơm và hơi chán hơn so với trà bình thường, nó khiến Trúc Mai tập trung hơn một chút .

-Như ban nãy đã tự giới thiệu… – Gia Tập nói – …tôi là anh trai của Gia Nhạ . Tôi quan tâm tới nó, và tôi quan tâm tới cách sống của nó như thế nào .

-Vâng .

-Và tôi cũng muốn xem Gia Nhạ có tình ý với ai . Cha tôi – Hà Gia Đoàn , chắc cô đã nghe tên cha tôi ? Vâng . Ông cụ là một người rất kỹ tính, và ông cụ không chấp nhận em trai tôi mang về nhà một đứa con gái thích bới móc chuyện Hà gia của chúng tôi .

Trúc Mai đã hiểu ẩn ý mà Gia Tập nói, như thế có nghĩa là Gia Tập đã biết cô có quan hệ với Hàn Thanh . Và cô chắc chắn là hắn biết, cô là người yêu của Hàn Thanh . Và Gia Tập nói thế này, có nghĩa là hắn muốn cô tránh xa Gia Nhạ .

-Công tử có vẻ hơi lầm lẫn ở đây rồi ! – Trúc Mai cười – Tôi cũng chỉ là một người bạn của Gia Nhạ, thỉnh thoảng chúng tôi nói chuyện với nhau, vậy thôi, còn về chuyện tình duyên , thực sự tôi chỉ coi Gia Nhạ là bạn thôi !

Gia Tập cười :

-Nhưng thằng em trai của tôi, nó lại không nghĩ thế . Cô nương đừng ngại . Tôi và em trai tôi lớn lên từ bé, tôi có thể đọc được những suy nghĩ trong đôi mắt của nó . Nó có chút cảm tình với cô nương , và tôi không lạ lắm về điều đó .

-Cũng là một chuyện thường tình thôi mà .

-Cô nương là một người khá hoạt bát và hiểu ý người khác . – Gia Tập cười – Vâng . Em trai tôi, chắc cô cũng hiểu phần nào , nó có mối quan hệ không tốt lắm với cha tôi, và đôi khi là với cả tôi nữa . Nó thường không tán thành những gì mà chúng tôi chỉ bảo nó, nó thích những gì mà nó muốn . Thực ra đó cũng là tính cách của một con người, những gì nó làm đều đúng đắn, nên tôi cũng không có ý định ép buộc nó điều gì . Tuy nhiên, vấn đề là nó hay bất mãn, nó bất mãn với những thứ làm nó khó chịu, hoặc làm nó không vui, nó không có ai để tâm sự . Gia Nhạ nói rằng nó rất vui , và rất thoải mái khi nói chuyện với cô nương …

Nói đến đấy, Gia Tập để lửng . Trúc Mai hỏi :

-Vậy ý của công tử là gì ?

Gia Tập nhấp một ngụm trà :

-Cô nương có thể coi là một người bạn thân của Gia Nhạ . Cô nương đã hiểu những tâm tư của Gia Nhạ . Và cô nương cũng hiểu Gia Nhạ là đứa không thích bị người khác lợi dụng . Tình bạn bè đối với nó không phải là thứ để đùa cợt và đem ra đong đếm như cân một miếng thịt lợn . Cô nương hiểu chứ ?

-Vâng . Tôi hiểu .

-Tôi chỉ mong cô nương hãy cố gắng hiểu cho Gia Nhạ, và là người cảm thông cho Gia Nhạ . Đừng để những nỗi lòng của Gia Nhạ phô bày cho những người khác , nói đến đây chắc cô nương đã hiểu ?

Trúc Mai đã quá hiểu chuyện này, ngay từ khi Gia Tập nói câu đầu tiên với cô . Tuy nhiên, Trúc Mai vẫn nói :

-Vâng , mong công tử yên tâm .

-Đó là những gì mà tôi muốn nói với cô nương . Mà…trà ngon quá, đúng không ?

-Vâng, công tử nói phải .

Gia Tập đã muốn kết thúc cuộc nói chuyện ở đây . Và điều hắn mong muốn là Trúc Mai biến ngay khỏi mắt hắn . Trúc Mai hiểu điều đó, cô đứng dậy :

-Xin thứ lỗi, tôi còn có một chút việc , đành thất lễ với công tử !

-Vâng, không làm phiền cô nương nữa .

Trúc Mai bước ra khỏi phòng trà, Gia Tập chẳng thèm ra tiễn cô nữa .

Ra khỏi quán, Trúc Mai đã thấy có người đứng đợi mình .

Hàn Thanh .

-Chàng biết em ở đây sao ? – Trúc Mai nói, hôn lên má Hàn Thành .

-Thằng cha Gia Tập đó có gây khó dễ gì cho em không ?

Trúc Mai không lạ khi Hàn Thanh có thể bám sát theo cô được . Hàn Thanh có thể tìm ra người khác cực nhanh, cho dù nơi cần tìm có rộng lớn thế nào đi nữa .

Nó giống như cách làm việc của một sát thủ .

-Không . Anh ta cũng không đến nỗi như lời thiên hạ vẫn bảo .

-Vậy thôi hả ?

-Chỉ có vậy . Anh ta chỉ nói rằng hãy cố gắng hiểu cho Gia Nhạ .

Hàn Thanh không bình luận gì thêm về chuyện ấy nữa . Anh đẩy Trúc Mai :

-Ừ, thôi về nào ! Này, ta bảo, tối này có đi chơi không ?

-Ở đâu ?

-Ra ngoài vườn đào Tổ Long đi . Lâu lắm rồi không ra đó .

-Chàng tâm lý đấy ! – Trúc Mai lại hôn cái nữa lên má Hàn Thanh – Đồ Tiểu Quỷ !

-Này, sao lại gọi ta là Tiểu Quỷ hả ?

-Thế thì gọi là tên quỷ con nhé ?

-Bậy nào ! – Hàn Thành véo má Trúc Mai – Đi trước đi !

Hàn Thanh đẩy Trúc Mai đi . Và anh ngoái đầu lại về phía Độc Ẩm Quán .

Ánh mắt của Hàn Thanh bắt gặp ánh mắt của Gia Tập đang nhìn anh từ tầng trên của Độc Ẩm Quán .

Hai đôi mắt đang nhìn về phía nhau .

Gia Tập nhìn Hàn Thanh, hắn cười, chiếc chén bằng đá trên tay của hắn đã bể nát từ lúc nào , bản thân Gia Tập cũng không biết điều đó .

Hàn Thanh quay đi, một nụ cười kín đáo khẽ lộ ra ở khoé miệng .

“Để thư thư rồi giết mày sau cũng chưa muộn ! “ .



Đêm tối xuống, một ngày nữa lại sắp bắt đầu qua .

Kính Hồ Cư vẫn đang lặng lẽ, cuộc sống cứ trôi qua một cách chán ngắt .

Nhưng ai mà biết rằng, đang có những chuyến đi, những cuộc hành trình về nơi này .

Từ những hướng khác nhau, từ những địa điểm khác nhau , tất cả những kẻ đang rối rắm trong mớ bòng bong sẽ về chỗ này .

Xích Vân sẽ được biết điều đó .

Đêm nay, nhóm người của Xích Vân đã nghỉ lại tại một thôn nhỏ ven Xuyên Tâm Hồ .

Xuyên Tâm Hồ xưa kia vốn là một vùng đầm lầy rộng lớn , cả vùng đất Kính Hồ Cư bây giờ cũng là một phần của nó . Sau này, nước ở nơi đây dần rút cạn lại, và nổi lên một vùng đất rộng lớn Kính Hồ Cư . Đáy vùng đầm lầy ấy bắt lầu lún sụt xuống, nước từ con sông Chu Tước Giang đổ vào, và hình thành nên Xuyên Tâm Hồ như ngày nay .

Kính Hồ Cư là một vùng đất khá yên bình . Ít nhất là nó yên bình trong sự kiểm soát của Độc Tâm . Độc Tâm không phải là bảo mẫu ở đây, cái đó sẽ động chạm ít nhiều tới lòng tự trọng của các vị trưởng lão . Nhưng các vị trưởng lão không thể phủ nhận chuyện các vị có quan hệ mật thiết với Độc Tâm , và đôi lúc, Độc Tâm quyết định tất cả , các vị trưởng lão cảm thấy như mình hơi hổ thẹn .

Bang phái là gì mà có thể khiến người ta sợ ?

Biết làm ăn thì sẽ đem lại cho bang phái những khoản lợi nhuận kếch sù, những khoản lợi nhuận lại được đầu tư và dùng vào những thứ đẻ ra tiền khác , cứ thế, thành một thứ vòng tròn bành trướng liên tục . Nhưng có tiền, chưa chắc đã có quyền . Và điều đó đã nảy nòi ra tiền phải có quyền . Tuy đôi khi không thực sự đúng lắm , nhưng sức mạnh kinh tế thường là thứ quyết định uy lực chính trị . Đồng tiền dẻo hơn rắn, nó len lỏi vào những ngõ ngách trong bộ máy chính trị ở các thành . Bằng việc dùng tiền, mua lại, bao cả một khu vực buôn bán, như vậy là đã có thể tạo ra một uy thế cho bang phái trong một chỗ nào đó . Khi đã dùng tiền để mua lại, tức là, đã có quyền sử dụng khu vực đó, rất đơn giản và dễ hiểu . Sức mạnh về kinh tế sẽ khiến người ta có một vị trí đáng nể trong mắt mọi người, và nhờ có uy lực kinh tế, nên sẽ có rất nhiều người phụ thuộc vào nó, và để danh chính ngôn thuận, bang chủ các bang phải đã len chân vào thành phần lãnh đạo các thành . Một công thức quá quen thuộc và lặp đi lặp lại, đến mức phát ngán đi được . Nhưng điều hay của nó là ở chỗ, không phải thằng nào cũng là thằng biết đẻ ra tiền . Đẻ ra tiền không khó, nhưng đẻ ít và đẻ nhiều là hai chuyện khác biệt . Công đoạn đẻ ra tiền là khó nhất, và cũng mất nhiều thời gian nhất . Bang phái cần có thời gian đó để phát triển . Khi đã có tiền, chuyện len lỏi vào vũ đài chính trị không khó lắm, tuỳ thuộc vào lời ăn tiếng nói và quan hệ của các bang chủ . Thời gian để len chân vào cũng ít hơn và không đến nỗi quá phức tạp . Nhưng khi công thức ấy được thực hiện xong, thì bảo toàn công thức và giữ nó không biến mất cũng khó chẳng kém gì đẻ ra tiền . Tiền cộng quyền thì ra thế . Giữ được cái thế ấy, đòi hỏi bang chủ phải là người như thế nào .

Một quán trọ nhỏ, nhưng cũng khá sạch sẽ, Xích Vân ngả lưng xuống, một ngày vất vả . Còn phải tới cuối tuần này nữa thì cả nhóm mới tới được Kính Hồ Cư .

Nhưng điều làm Xích Vân khó chịu nhất bây giờ là Hoa Anh . Y thấy mình như một thằng dở hơi khi tống Hoa Anh vào gốc cây, xổ ra cả một đống câu nói vớ vẩn . Nhưng Xích Vân tức không chịu được khi cái tên Chấn Phương nói chuyện với Hoa Anh . Chẳng hiểu vì sao nữa .

Đôi mắt Xích Vân khép dần, y thấy bóng tối đang tới .

Phòng bên kia, Chấn Phương cũng ngồi nghỉ trên ghế, anh thấy cái cổ hơi mỏi nên lắc qua lắc lại .

Hổ nhân Thụ Cáp đứng dậy, ra khỏi phòng, Chấn Phương hỏi :

-Đi đâu vậy ?

-Tôi ra ngoài một chút .

-Cậu đi hóng gió hả ?

-Chắc là thế .

Chấn Phương hơi buồn cười trước cách trả lời của Hổ nhân Thụ Cáp . Dường như các Hổ nhân không có khiếu ăn nói lắm .

Hổ nhân Thụ Cáp ra ngoài quán trọ, thân hình to lớn choán hết cả ánh sáng leo lét từ cây nến bên trong quán trọ .

Thụ Cáp bước đi một quãng, anh ta nhìn quanh , đôi mắt sáng rực của loài hổ quét khắp màn đêm .

-Ai đấy ? – Thụ Cáp hỏi .

Không có tiếng người trả lời .

-Ra đi, ta đã để ý ngươi theo bọn ta suốt từ sáng rồi . – Thụ Cáp nói tiếp .

Lần này thì một dáng người cao lớn bước ra, áo choàng màu nâu , chiếc nón rơm người này đội khiến cho Thụ Cáp không thể nhìn rõ mặt .

-Sao biết là ta đi theo ? – Người lạ mặt hỏi, giọng nói ồm ồm .

-Buổi sáng nay, ta có để ý thấy tiếng bước chân . Và ta tin là có người đi theo .

Người lạ mặt cười :

-Khá lắm .

Người lạ mặt tiến đến, bước chân không gây ra tiếng động .

-Dạo này cả nhà vẫn ổn chứ ? – Người lạ mặt hỏi .

Thụ Cáp hơi ngạc nhiên, đôi mắt của Hổ nhân này dãn ra .

-Ngươi là ai ? – Thụ Cáp hỏi .

-Chắc tại tao đi lâu quá rồi nên mày không nhận ra hả ? – Người lạ mặt đáp .

Người lạ mặt bước tới, và thân hình của hắn còn to hơn cả Thụ Cáp . Thụ Cáp cao to gấp rưỡi người Nhân Tộc bình thường . Nhưng tên này còn hơn thế, Thụ Cáp chỉ đứng đến cổ của hắn, vai của Thụ Cáp kém vai của tên này tới một gang tay .

-Lâm Nhĩ Thụ Cáp… – Người lạ mặt nói tiếp – …nhưng nếu gọi họ thì tên là Lâm Cáp .

Người lạ mặt cởi chiếc mũ trùm .

-Thì ra là… – Thụ Cáp nghiến răng .

Một Hổ nhân to lớn, đôi mắt bên trái bị chột, răng nanh dài, thò ra ngoài miệng, rất hung dữ và đôi mắt lạnh nhạt . Và…

…bộ lông trắng như tuyết .

-Lâm Kiệt ! – Thụ Cáp gằn giọng .

-Đã lâu không gặp mày . Thằng em trai Lâm Cáp yêu quý của ta .



Xích Vân lờ đờ, y cố chợp mắt nhưng không hiểu sao không thể ngủ được .

Y bực mình, hình ảnh của Hoa Anh cứ đậm lên trong tâm trí của y . Bực mình quá !

Xích Vân nhổm dậy, ra khỏi phòng .



Thụ Cáp và Lâm Kiệt, hai người đứng đối diện nhau . Lâm Kiệt thì hướng ánh mắt xuống dưới, Thụ Cáp thì hướng ánh mắt lên trên, đôi mắt của Thụ Cáp đằng đằng sát khí và đầy sự tức giận .

-Sao thế ? – Lâm Kiệt nói, giọng ồm ồm không khác gì Thụ Cáp – Mày không vui mừng khi được gặp lại anh trai Lâm Kiệt của mày sao ?

Thụ Cáp không nói gì, đôi mắt của anh ta toé lửa .

-Sao ? – Lâm Kiệt nói tiếp – Có gì mà mày phải tức giận thế ?

-Mẹ kiếp ! Thằng khốn nạn ! – Thụ Cáp gầm lên .

Lâm Kiệt không bị kích động bởi lời nói đó . Hắn ung dung :

-Sao ?

-Thụ Cáp không thể hiểu vì sao anh lại rời bỏ gia tộc đi ? Gia nhập vào Tứ Thần Trấn Thiên , gây ra những tội ác đó ! Anh nghĩ gì đấy hả ? Gia tộc của chúng ta không bao giờ giết ai vì tiền, vì những lý do không chính đáng ! Danh dự là tất cả những gì chúng ta có ! Anh không biết điều đó sao ?

Lâm Kiệt vẫn hướng ánh mắt khinh khỉnh về phía Thụ Cáp .

-Đó là một mối ô nhục ! – Thụ Cáp nói tiếp – Những việc làm của anh đã làm thanh danh gia tộc Bạch Hổ bị huỷ hoại bởi anh !

Lâm Kiệt cười, nụ cười của hắn làm lộ ra những chiếc răng nhọn hoắt trắng ởn .

-Mày vẫn còn ngây thơ lắm ! Thằng em trai Thụ Cáp của ta !

Thụ Cáp tức sôi máu, lông của Hổ nhân này xù lên .

-Tao đang làm một cuộc hành trình dài , thằng em trai đáng thương ạ . Một cuộc hành trình bất tận .

-Anh đi đâu, không ai cần biết ! Nhưng những thứ mà anh làm, thật không thể khiến người khác dung thứ ! Gia tộc Bạch Hổ đã khai trừ anh !

-Lâm Kiệt tao đâu có cần cái gia tộc đó chứ ?

Thụ Cáp sôi máu, hai tay nắm chặt lại :

-Anh vừa nói gì ?

Lâm Kiệt quay sang, đôi mắt của hắn loé lên :

-Có muốn được như ta không, em trai ?

Thụ Cáp không hiểu .

-Mày có muốn biết bí mật của dòng họ Bạch Hổ không ?

-Anh đã ra đi, và mang theo bí mật của dòng họ . Đó là điều không thể chấp nhận được !

-Nhưng bí mật ấy, kẻ nào trong gia tộc cũng muốn có nó cả, thằng em trai ngây thơ ạ !

Thụ Cáp không nói gì .

-Nếu mày muốn biết bí mật ấy, thì hãy như tao, làm một cuộc hành trình dài .

-Tức là thế nào ?

-Cuộc hành trình với những kẻ bị nguyền rủa, mày sẽ tìm thấy bí mật của gia tộc Bạch Hổ .

Lâm Kiệt ngáp, cái miệng rộng ngoác với những cái răng sắc nhọn khiến người ta ghê sợ .

-Hôm nay, Lâm Kiệt tao chỉ đi theo để tìm hiểu thông tin về Xích Vân thôi . Chứ tao chẳng ham hố gì cái chuyện gặp lại mày .

-Anh nên nhớ, anh là kẻ bị truy nã .

-Thế mày định bắt tao lại à ?

Thụ Cáp nghiến răng kèn kẹt, đôi tay của Hổ nhân này bắt đầu xù lông, những móng vuốt ở tay anh ta dài hơn một chút .

-Hay là mày đang cố gắng phô diễn cái thói rởm đời của gia tộc Bạch Hổ đấy ?

Mặt đất bị sụt xuống, đất đá xung quanh rung chuyển và bắn lên trên . Sức ép của khí làm vỡ nát những cột nhà xung quanh .

Đôi tay của Hổ nhân Thụ Cáp cuồn cuộn cơ bắp, có những đường như mạch máu màu đỏ thẫm ở dưới bắp tay hiện lên rõ mồn một . Mặt của Thụ Cáp cũng thế, những đường gân đỏ đan xen lẫn nhau . Bộ lông màu trắng dựng lên . Và đôi mắt của Thụ Cáp đã chuyển sang màu đỏ hồng, chỉ còn thấy lờ mờ con ngươi .

Nhưng cú đấm đó của Thụ Cáp đã bị chặn lại .

-Mày rất mạnh, Thụ Cáp à ! – Lâm Kiệt nói , hắn đã đỡ được cú vừa rồi – Mày là Thần Thú mạnh nhất của dòng họ .

Lâm Kiệt nhìn xuống tay Thụ Cáp, những đường gân đỏ nổi lên cuồn cuộn .

-Đã luyện được Cưồng Hổ Phá Cực rồi à ?

Thụ Cáp nghiến răng đè tay xuống, nhưng Lâm Kiệt không hề nhúc nhích .

-Thụ Cáp, mày rất mạnh . Nhưng mày quên là…

Cánh tay của Lâm Kiệt bắt đầu nổi gân đỏ lè, những đường gân ấy lan cả vào trong mắt hắn, đôi mắt chuyển sang đặc một đỏ thẫm như máu . Chỉ đặc một màu đỏ .

-…mày chưa từng bao giờ thắng nổi anh mày cả !

...

----- Bài viết này được Get Backer thêm vào sau 8 phút và 42 giây -----

Lâm Kiệt gồng sức, hắn vung tay, đẩy Thụ Cáp lui về phía sau .

-Mày cũng phải gọi là có tư chất đấy, Thụ Cáp ạ ! – Lâm Kiệt nói – Bao nhiêu kẻ ngu ngốc trong dòng họ Bạch Hổ đã không lượng sức, sử dụng Cuồng Hổ Phá Cực để rồi cơ thể vỡ nát, thành tàn phế !

Thụ Cáp hơi gượng . Hổ nhân này có vẻ không được tự tin cho lắm khi đứng trước mặt anh trai mình .

-Nhưng tao sẽ cho mày thấy sức mạnh của Cuồng Hổ Phá Cực thực chất đến mức độ nào !

Nói đến đó, Hổ nhân Thụ Cáp còn chưa kịp nghe hết lời nói của Lâm Kiệt thì anh ta đã thấy bóng Lâm Kiệt áp sát vào người mình . Tay của Lâm Kiệt đã nắm sẵn .

Hổ nhân Thụ Cáp biết hậu quả của cú đấm ấy, anh ta không còn cách nào khác, giơ hai tay thủ trước ngực .

-Hỗn Hống Chưởng .

Tay của Lâm Kiệt như không còn là cánh tay nữa, luồng chân khí đỏ đặc từ những đường gân trên tay hắn bao phủ thành lớp sương mỏng màu máu . Cánh tay ấy đấm thẳng vào đôi tay đã thủ thế của Thụ Cáp .

Nhưng có vẻ như Hổ nhân Thụ Cáp vẫn chưa dồn đủ lực cho cú đỡ của mình, tất cả những gì mà anh ta cảm thấy là thân người mình bay về phía sau, đầu và vai chạm vào những thứ gì cứng như đá , và cuối cùng, Thụ Cáp thấy mình đang quằn quại trên mặt đất, cơ thể tê dại đi, phía trước là đống đổ nát ngổn ngang .

-Mày vẫn chưa thể đuổi kịp Lâm Kiệt tao ! Thụ Cáp ạ ! – Lâm Kiệt cười , hắn tiến đến – Tao sẽ phải dạy lại cho mày cách dùng Hổ Cực Phá Quyền mới được !

Hổ nhân Thụ Cáp loạng choạng đứng dậy, không quên chửi rủa :

-Mẹ kiếp !

-Đừng chửi thằng anh mày vậy chứ ! Hỗn Hống Chưởng, loại chưởng pháp cơ bản nhất của Cuồng Hổ Phá Cực , bằng cách đưa Tà Khí chạy vào da, mạch máu, tạo nên hiện tượng kết hợp hỗn tạp, những gì trên cơ thể cộng với chân khí tạo ra một thứ vật chất mới, sức mạnh mới . Chỉ có gia tộc Bạch Hổ , thể chất chịu đựng mới đủ khả năng tạo ra hiện tượng kết hợp đó, còn bọn Nhân tộc và Vũ tộc thì đừng hòng làm được ! Ồ ! Đến lúc này thì tao cũng phải cám ơn dòng họ Bạch Hổ một chút !

Hổ nhân Lâm Kiệt cũng hơi chủ quan, hắn không thấy Thụ Cáp lao như tên bay tới, tay của Thụ Cáp cũng y hệt như tay của Lâm Kiệt ban nãy .

-Câm mồm ! Hỗn Hống Chưởng !

Lần này thì đến lượt Lâm Kiệt bay người về phía sau, thân hình đồ sộ của hắn đập nát mọi thứ .

Nhưng dường như cú đấm hơn trời giáng đó của Thụ Cáp không làm Lâm Kiệt đau đớn, hắn bước ra từ đống gạch vụn, miệng cười nham nhở với những chiếc răng nhọn hoắt và sắc như lưỡi dao .

-Cũng tạm được đấy ! – Lâm Kiệt nói – Nhưng như thế là chưa đủ, thằng em trai ạ ! Chưa đủ !

Khỏi cần nghe mấy lời đó, Thụ Cáp đã lao tới, thân người màu trắng của Hổ nhân này lao nhanh hơn gió, hai tay bổ xuống, chân khí đỏ rực bao quanh đôi tay ấy, sức ép của nó làm xoắn lại không gian xung quanh như một tấm vải bị kéo vào trong .

Mặt đất lại sụp xuống lần nữa, đất đá bị xới tung từng mảng lên, một hố tròn rất lớn ở giữa .

Thụ Cáp cố gắng ấn người xuống, nhưng anh ta hiểu rằng, Lâm Kiệt mạnh hơn anh ta nhiều . Lâm Kiệt chỉ đỡ đòn đánh của Thụ Cáp bằng một tay, khuôn mặt hắn thản nhiên như chẳng có gì xảy ra .

-Nhưng đừng có làm càn quá, ông em Thụ Cáp quý mến ạ !



Lâm Kiệt thấy có những ánh đèn từ những căn nhà hai bên đường, tiếng bước chân từ rất xa, đôi tai hổ của hắn động đậy liên tục . Lâm Kiệt đoán là vệ binh đang xộc tới đây . Thật là phiền phức ! Có lẽ những vụ va chạm vừa rồi làm người ta thức giấc .

Lâm Kiệt buông tay, những đường gân đỏ lặn xuống dưới da, tên Hổ nhân quay lại, đội chiếc nón rơm lên , hắn chẳng để ý gì tới khuôn mặt tức giận của Thụ Cáp vì bị khinh thường ở phía sau .

Lâm Kiệt cười :

-Mày có tài, mày mạnh nhất dòng họ hiện nay, nhưng mày nên nhớ, thằng anh Lâm Kiệt của mày là cái ngưỡng mà mày chưa bao giờ vượt qua được .

Thụ Cáp tức sôi máu, nhưng anh ta không làm gì cả, Lâm Kiệt đã từng là kẻ như thế, rất mạnh . So với Lâm Kiệt, Thụ Cáp vẫn chỉ là kẻ đứng trên cái bóng của Lâm Kiệt mà thôi .

-Cuồng Hổ Phá Cực không chỉ có thế đâu, thằng em trai ngu ngốc ạ ! Mày nên nhớ rằng, Cuồng Hổ Phá Cực là thứ chỉ có chúng ta mới có . Nhưng với sự ngu ngốc của mày, tao không nghĩ là cái dòng họ Bạch Hổ sẽ thành danh cho lắm ! Nhỉ ? Tao nói không sai chứ ?

Lâm Kiệt đang cố gắng kiềm chế, đôi mắt của loài hổ trên mắt Thụ Cáp long lên, xoáy thằng về phía trước .

-Tuy nhiên, nếu mày muốn thì…tao sẽ đợi …

-Đợi cái gì ? – Thụ Cáp gầm gừ .

-Tao sẽ đợi xem mày trưởng thành như thế nào . Và khi nào thấy cần thiết, tao sẽ đấu một trận nghiêm túc với mày . Chứ còn bây giờ…

…mày vẫn còn yếu đuối lắm, Thụ Cáp ạ .

Lâm Kiệt quay đi .

-Mày thử được như tao xem ! – Lâm Kiệt nói – Mày sẽ được biết vì sao mà người ta ngưỡng mộ Bạch Hổ .

Thụ Cáp đứng đó, nhìn cái bóng của Lâm Kiệt tan dần vào bóng tối .

Hổ nhân Thụ Cáp trở lại hiện thực, anh ta thấy có những ánh lửa xập xoè . Không muốn dính vào phiền phức, Thụ Cáp rời ngay khỏi hiện trường .

Được như Lâm Kiệt ư ?

Thụ Cáp thở dài, đôi chân anh ta không ngừng chạy trên con đường đen thui .

Mạnh mẽ giống như hắn ư ?

Có nên không ?

Lâm Kiệt sải bước chân, dù cái thân hình hắn chẳng nhỏ nhẹ tí nào, nhưng đôi chân của loài hổ là như thế, đi không có tiếng động .

-Đứng lại ! – Một giọng nói làm Lâm Kiệt dừng bước . Tên Hổ nhân quay lại xem ai đã gọi mình .

Xích Vân .

-A, là ngươi hả ? Xích Vân ? – Lâm Kiệt nói .

Xích Vân bước lại gần . Bây giờ, Hổ nhân Lâm Kiệt mới được tận mắt chứng kiến đôi mắt cô hồn và trắng dã nhập nhoà với ánh trăng của Xích Vân . Một cảm giá khó chịu đến quái lạ tự dưng xuất hiện trong thâm tâm Lâm Kiệt, tên Hổ nhân hơi nhăn mặt lại một chút .

-Lâm Kiệt ? – Xích Vân hỏi .

-Là ta . Bạch Hổ Ẩn Lâm Kiệt của Tứ Thần Trấn Thiên . Cũng đã lâu rồi nhỉ ? Chúng ta mới gặp nhau có một lần .

Xích Vân ngó nghiêng, lời Hoài Tử nói không sai, Lâm Kiệt quả thật là một tên Thần Thú to lớn ngoại cỡ, riêng cái bắp tay của hắn đã gấp đôi Xích Vân rồi .

-Có phải ngươi đã đi theo ta ?

-Ngươi đã nghe những lời ta nói với thằng em Thụ Cáp ban nãy rồi hả ?

-Đúng .

Lâm Kiệt ngáp, hàm răng nhọn hoắt của hắn đủ khiến người ta phát ớn .

-Thế thì nói thẳng luôn vậy ! – Lâm Kiệt nói – Ta đã theo dõi ngươi gần hai tháng nay, từ lúc ngươi còn ở Kiếm Tiên Thành, dự lễ Thanh Lâm, và cuối cùng là chuẩn bị đến Kính Hồ Cư .

-Theo dõi ? Để làm gì ?

-Một công việc riêng . À, nhưng mà ta nói thẳng nhé, ta quả thực rất khoái cái màn đánh nhau giữa ngươi và Thiên Ma đấy !

-Ngươi theo dõi tường tận như vậy sao ?

-Thật ra là ta đã sắp đặt từ trước .

-Sắp đặt cái gì ?

-Ta đã gửi một bức thư cho Thiên Ma, và thông báo với hắn là ngươi về Tích Vũ Thành . Và ta cũng gửi một bức thư cho Hoài Tử và nói với Hoài Tử rằng Thiên Ma đang ở Tích Vũ Thành .

-Sao lại kỳ quặc như thế ? Vậy ngươi muốn giúp ta hay là hại ta đây ?

-Tất nhiên là Lâm Kiệt ta muốn cả hai, ngươi và Bất Kiếp Viện bị xoá sổ . Và ta là người ở giữa, hưởng lợi chuyện thất bại từ các ngươi . Và còn một điều nữa, ta cũng đã gửi một bức thư cho Hàn Vệ, con trai bang chủ Hàn Thuyên, và ta nói với hắn rằng Bất Kiếp Viện đang chuẩn bị tiến đánh Kính Hồ Cư . Ta đã nhờ một thằng ôn con trong Hàn Thuỷ là Tứ Cát chuyển dùm cho ta, ta không thể nào tận tay đưa được . Nghĩ xem, thật là thú vị khi ở Kính Hồ Cư có đủ mặt anh hào, ngươi, Bất Kiếp Viện, Hàn Thuỷ . Hay chứ ?

-Thì ra …

-Đúng . Chính ta là người đã đưa các ngươi vào vòng xoáy Hắc Đế Ấn . Ta đã trù tính chuyện Thiên Ma có thể giết ngươi, hoặc ngươi giết Thiên Ma, một trong hai phải chết, và ta sẽ vất vả giết nốt đứa còn lại . Nhưng ta không ngờ lại vớ bở khi Vũ Tộc Ẩn Giả cứu ngươi về . Và hệ quả mà ta biết trước, đó là ngươi thẳng tiến về Kính Hồ Cư . Và ta cũng không ngờ là cũng sẽ dọn dẹp được bọn Hàn Thủy .

-Ngươi nghĩ là một mình ngươi đủ sức làm chuyện này à ?

-Tất nhiên, một mình ta không thể nào làm được từng ấy việc . Dĩ nhiên là Lâm Kiệt ta có đồng bọn chứ !

-Ai ?

-Biết để làm gì ? Mà thôi, sớm muộn, ta cũng sẽ tiêu diệt cả ngươi lẫn Bất Kiếp Viện, và cả Hàn Thuỷ nữa .

Xích Vân cười, y lùa tay vào mớ tóc rối của mình .

-Cười cái gì ? – Lâm Kiệt hỏi .

-Tiêu diệt Bất Kiếp Viện à ?

-Thì sao ?

-Ta không biết ngươi giết được thằng nào . Ừ, có thể ngươi giết được Thiên Ma, nhưng ngươi có chắc là ngươi giết nổi Hắc Hổ chứ ?

Lâm Kiệt cau mặt, đôi mắt hổ của hắn long lên sòng sọc .

-Khó trả lời phải không ? – Xích Vân hỏi .

-Chuyện đó sớm muộn gì thì cũng sẽ phải làm . Nhưng hiện giờ, ngươi không thể thoát khỏi cái lưới mà ta đã giăng sẵn … – Lâm Kiệt ngáp dài – … ngươi nên tự hỏi mình là có toàn mạng mà ra khỏi Kính Hồ Cư không ? Và ngươi nên cầu nguyện rằng , ngay từ bây giờ sẽ không phải gặp lão già Hàn Thuyên thì tốt hơn .

Lâm Kiệt cười ha hả rồi quay đi, tên Hổ nhân nói vọng lại :

-Đừng chết quá sớm nhé ! Câu chuyện mất vui !

Tiếng cười rung mái nhà của Lâm Kiệt khuất dạng vào trong màn đêm .

Sẽ là hoạ ? Hay là phúc ? Xích Vân không thể biết được điều đó . Y sẽ phải gặp rất nhiều người ở Kính Hồ Cư .

Không biết .

Dù sao thì đó là cuộc hành trình mà mình đã lựa chọn, nên Xích Vân chẳng nghĩ ngợi gì nhiều về chuyện đấy lắm .



Thành Tây Tổ Long .

Mặc dù đã giờ Sửu , nhưng thời gian là không có ý nghĩa với nơi này .

Ngôi nhà của bang chủ Hà Gia Đoàn cũng không nằm ngoài ngoại lệ đó .

Hà Gia Tập không phải là người có thói quen ngủ sớm . Bởi vì đối với hắn, buổi đêm là lúc để lao vào rượu chè , và gái gú .

Gia Tập lim dim mắt, hắn đưa cốc rượu lên miệng uống ừng ực , rồi tự vuốt ngực lấy làm khoan khoái . Bên cạnh Gia Tập, đã có một cô gái hầu rượu cho hắn . Ả ăn mặc hết sức hở hang, tấm áo lụa mỏng dính chỉ đủ che cái phần tối quan trọng nhất ở trên ngực . Chiếc quần ngắn cũn cỡn, lồ lộ ra cặp đùi trắng dòn, và Hà Gia Tập chỉ muốn cắn một phát vào cái đùi ấy . Mẹ kiếp ! Sao con đĩ trông ngon thế nhỉ ?

Hà Gia Tập đưa cốc rượu ra, cô ả hầu rượu rót cho hắn . Nhưng tiện tay, Gia Tập đặt cốc xuống, hắn lùa đôi tay hộ pháp vào ngực cô ả .

-Công tử ! Đừng như vậy ! – Cô ả hầu rượu nũng nịu .

-Nào ! Ngoan nào em bé !

Hà Gia Tập có thể thấy tay mình đang bóp một cái gì rất mềm, như bông vậy . Đã vậy, Gia Tập lại bóp mạnh hơn khiến cô gái hầu rượu rên lên một tiếng . Lưỡi của Gia Tập thè ra , khuôn mặt nở một nụ cười hết sức bệnh hoạn . “ Đàn bà lúc lên cơn thì cũng giống như đàn ông mà thôi, có khi chúng nó lại chả bệnh hơn ấy à ! “ – Gia Tập biết rõ điều đó .

Gia Tập đang sống ở một chỗ mà bất kỳ thằng đàn ông nào mà nhìn thấy cũng phải nấn ná lại đôi chút . Và thậm chí, có thằng sống chết nhảy vào thì cũng chẳng lạ . Cô ả hầu rượu cho Gia Tập đã hở hang, nhưng ả còn chưa bằng một lũ kỹ nữ đang múa trước mặt Gia Tập . Bọn kỹ nữ chẳng mặc quần áo gì, những thân thể trần truồng trắng bóp đang bày ra trước mặt Gia Tập, kỹ nữ múa những điệu hết sức khêu gợi theo tiếng đàn , tiếng sáo .

Gia Tập đang mân mê chán bộ ngực của cô ả hầu rượu thì hắn một con kỹ nữ trước mặt mình, ả ưỡn bộ ngực trắng lốp của mình ra trước mặt Gia Tập . Thấy thế, Gia Tập buông cô ả hầu rượu ra ngay, hắn sờ soạng đôi bàn tay lên bầu vú căng tròn và mây mẩy của cô kỹ nữ . Và tay kia của Gia Tập lần xuống dưới bụng kỹ nữ, hắn có thể cảm nhận da đùi trơn nhẫy, tròn và núng nính thịt, mẹ kiếp ! Còn gì sung sướng hơn ! Gia Tập muốn thịt con này ngay bây giờ ! Hắn lôi ả kỹ nữ vào người mình rồi hôn hít lên khắp mọi chỗ trên cơ thể mà cái miệng của hắn chạm tới . Hai kẻ đang chuẩn bị một cơn say dục tình không thể kiểm soát nổi . Ả kỹ nữ bắt đầu rên rỉ . Và như chưa thoả mãn bản năng, Gia Tập lại quàng tay , lôi con bé hầu rượu ban nãy ra, và hết hôn đứa này lại chuyển sang đứa khác . Và lần này thì cả hai con đàn bà cùng rên rỉ với nhau .

-Đủ rồi đấy, ông anh !

Tiếng nói trầm, nhưng rõ và chắc . Gia Tập có thể nghe thấy tiếng nói đó đang lẫn lộn vào tiếng đàn . Hắn nhìn về phía trước qua bộ ngực của ả kỹ nữ :

-Nhạ đấy à ? Vào đây, vui một trận với tao đi !

Chẳng cần đợi Gia Tập ra lệnh, một ả kỹ nữ đã sà ngay vào người Gia Nhạ . Ả áp cái cơ thể trần truồng không manh áo của mình vào người Gia Nhạ :

-Để em phục vụ công tử nhé !

Tay của ả kỹ nữ theo lời nói đã lần xuống dây lưng , cởi nó ra và định đưa tay vào trong quần Gia Nhạ . Nhưng giọng nói của Gia Nhạ làm cho ả kỹ nữ giật mình :

-Xin lỗi cô !

Ả kỹ nữ nhìn lên, ánh mắt của Gia Nhạ lạnh tanh, và khá đáng sợ . Nhưng ả kỹ nữ nghĩ rằng, chẳng qua Gia Nhạ chỉ muốn làm bộ . Thằng nào mà lại chả ôm lấy ả rồi vật ra, đè xuống chứ ! Không suy nghĩ gì tới lời nói đó, ả kỹ nữ tiếp tục đưa tay xuống sâu hơn :

-Công tử đừng thế, em sẽ làm công tử phải sung sướng cả đêm nay đấy !

Nhưng tay của ả kỹ nữ chưa chạm được vào cái cần tới thì cổ của ả đã bị xách lên bởi đôi tay của Gia Nhạ .

-Con điếm như mày thì tao cần cái gì ?

Hai mắt ả kỹ nữ như lồi ra, những tiếng ư ử từ cổ họng phát ra một cách không cần thiết . Ả kỹ nữ đã bị Gia Nhạ nhấc bổng lên không trung .

Gia Tập thấy thằng em mình làm quá như vậy, chắc chắn là nó đang có chuyện gì bực bội trong người . Hắn dứt ra khỏi hai con điếm rồi lệnh cho tất cả mọi người trong phòng ra ngoài .

Đến khi trong phòng không có một ai, Gia Tập mới lên tiếng :

-Mày làm sao vậy ?

Gia Nhạ ngồi xuống ghế, anh đưa bình rượu lên miệng tu một chặp .

-Huynh không còn chuyện gì ngoài việc suốt ngày ngồi đây với mấy con đĩ đó à ? – Gia Nhạ hỏi .

-Đời ngắn ngủi lắm, em trai à ! Tội gì mà không hưởng thụ hết sự sung sướng trên đời chứ ?

Gia Nhạ cười khẩy, rồi lại tiếp tục tu rượu .

-Sao thế ? Có chuyện gì không vui sao ?

-Chẳng có gì . Nhưng đệ đã phát ngán lên cái chuyện mấy con đĩ ra vào nhà ta như cái chợ rồi !

-Thì tao bảo chúng nó đến chứ ai ?

-Mà huynh bảo rằng bang mình đang có chuyện, vậy sao không làm đi, giờ này còn ngồi đây chè chén bê tha vậy ?

-Tao đã làm việc nhiều hơn so với trí tưởng tượng của mày đấy, Nhạ ạ !

Gia Nhạ không nói năng gì, anh ngửa người trên cái ghế .

-Đã lâu rồi, huynh đệ ta chưa ra Tầm Mộng Cảng chơi nhỉ ? – Gia Nhạ nói .

Gia Tập thở dài :

-Giờ này mà mày còn nghĩ về nơi đó nữa à ?

-Sao chứ ? Đừng nói với đệ là huynh đã chán chuyện chèo thuyền để đuổi theo câu bọn cá mập rồi nhé !

-Không, tao không chán chuyện đó . Nhưng Tầm Mộng Cảng bây giờ chán lắm, người ta mở rộng nó thành một hải cảng đồ sộ, thuyền bè qua lại đông như kiến, lấy đâu ra chỗ mà câu ? Nhất là khi đuổi theo cá mập, thuyền phải chạy rất nhanh, mà hiện giờ, không có chỗ nào để câu cả !

-Thì cứ quyết định như vậy đi, cuối tháng này, huynh sẽ phải đi về đó với đệ ! Biển rộng như thế, chẳng lẽ không tìm ra được chỗ nào câu sao ?

Hà Gia Tập thực ra cũng rất muốn về Tầm Mộng Cảng, một nơi có rất nhiều kỷ niệm đối với hắn . Nhưng ngặt nỗi, riêng chuyện bang phái đã đủ chết rồi chứ đứng nói làm một chuyến đi xa . Cùng lắm một ngày, chỉ có vài giờ nghỉ ngơi, bảo đi chơi nhà chứa thì nghe còn thông, chứ bảo làm một chuyến về Tầm Mộng Cảng thì chịu .

-Để tao xem xét thế nào đã … – Gia Tập ậm ừ .

-Huynh nhớ đấy !

Gia Tập uống nốt cốc rượu , và không biết có phải là do hơi men hay không, mà Gia Tập sực nhớ là mình đã quên phéng một chuyện mà đáng lý ra hắn phải nói với Gia Nhạ từ vài canh giờ trước .

-Tao quên chưa nói với mày ... – Gia Tập nói – …tao đã gặp con bé Trúc Mai của mày rồi .

Gia Nhạ sặc rượu, anh ho một tràng dài, rồi quay sang ông anh của mình :

-Cái gì ? Lúc nào ?

-Chiều nay .

Gia Nhạ bực mình, xem ra Gia Tập đã hơi quá trớn rồi . Nhưng thay vì bực bội, anh chuyển sang im lặng .

Gia Tập biết là Gia Nhạ đang chờ đợi một lời nhận xét của mình, hắn nói :

-Một con bé ngoan, biết điều, và khá thông minh . Tuy nhiên, đó mới chỉ là những gì tao nhìn thấy , thực sự nó đang nghĩ điều gì thì tao không biết . Nhưng tao nghĩ nó hiểu được ẩn ý của những lời mà tao nói với nó .

-Huynh nói gì ?

-Tao nói rằng, mong nó hãy thông cảm và hiểu cho mày, và đừng đem chuyện tình bạn ra để làm trò đùa .

Gia Nhạ nheo mắt :

-Huynh nói thế ?

-Ừ . Tao nghĩ, con bé Trúc Mai đã hiểu rằng, tao ra mặt và nói những lời đó là để cảnh báo nó đừng có bép xép bất cứ thông tin nào về gia đình mình . Tao nói với mày luôn, mày có thể nói ra tất tần tật những gì thuộc về nhà mình, nếu như mày cảm thấy Trúc Mai thực sự là một người bạn mà mày cảm thấy quý mến .

Gia Nhạ cười khẩy , anh uống hết một bình rượu rồi lại lấy bình khác .

-Mày cười điều gì ?

-Đệ có thể nói tất , Trúc Mai sẽ biết hết mọi thứ, và mục đích huynh cho Trúc Mai được phép gần gũi với đệ như vậy là để xem Trúc Mai có giữ được chuyện của đệ mà không nói cho người khác chứ gì ?

Gia Tập cười, thằng em Gia Nhạ của hắn đúng là thông minh .

-Và nếu Trúc Mai để lộ chuyện , tới lúc đó, huynh có thể ra tay với cô gái ấy, đệ nói không sai chứ ?

-Đúng . Và nếu con nhỏ ấy bép xép, cái cổ họng của nó sẽ đi luôn .

Gia Nhạ thở dài, rồi lại uống rượu tiếp .

-Nhạ à , tình bạn không phải là thứ để đem ra cân đong đo đếm như cân một miếng thịt lợn ! – Gia Tập nói – Con bé ấy không giữ được mồm miệng, thì mày phải hiểu cái giá của nó là như thế nào chứ ?

-Vậy huynh cũng từng có bạn bè ?

-Đã từng . Không ai sống mà lại chưa từng có bạn bè, và tao có thể hiểu được những giá trị của nó .

Gia Nhạ không nghĩ là Gia Tập có thể nói ra được những lời như thế . Xưa nay, Gia Tập hùng cường, một mình một vị thế, không ai dám lại gần mà nói chuyện với Gia Tập cả, trừ anh và người cha Gia Đoàn . Ai mà nghĩ Gia Tập lại có bạn bè chứ ?

-Huynh có bạn ? Là ai ?

-Chuyện đã lâu . Mày hãy lo cho vấn đề của mày trước đi .

-Huynh làm như thế, thì làm sao sau này Trúc Mai sẽ thật sự thẳng thắn với đệ đây ? – Gia Nhạ bực mình .

-Thái độ của nó sẽ biểu hiện nên tất cả . Nếu nó vẫn thực sự coi mày là bạn, thì coi như chuyện chiều nay tao nói với nó là không có, còn không…

-Trúc Mai không phải là người ưa chuyện tầm phào như thế !

-Con nhỏ nhà mày đáng tin cỡ nào thì tao không biết, nhưng hôm nay, thằng bạn trai nó, Trường Thương Tiểu Quỷ về Tổ Long Thành này rồi đấy !

Gia Nhạ có thoáng chút kích động, anh hỏi :

-Hàn Thanh à ?

-Không phải là tay vừa đâu, nhưng nó ghê gớm cỡ nào thì phải xem đêm nay nó có đấu nổi Hắc Bạch Song Điểu không đã .

Gia Nhạ giật mình, anh gầm lên :

-Huynh có bị điên không ? Sao lại đem Hắc Bạch Song Điểu ra thử Hàn Thanh, huynh có biết hậu quả nó là như thế nào không ? Huynh có biết Trúc Mai sẽ nhổ thẳng vào mặt đệ không ?



Vườn đào Tổ Long Thành mát rười rượi, thật là tốt khi có được một đêm hiếm hoi mát mẻ trong cái thời tiết nóng nực này .

Hàn Thanh và Trúc Mai ngồi dưới một gốc cây đào . Những cánh đào quanh năm đỏ hồng và làm rực cháy lòng người . Vườn đào Tổ Long là nơi những đôi tình nhân hẹn hò, không nơi nào đẹp và lãng mạn bằng ở đây cả . Nghĩ mà xem, được ngắm những cánh đào tươi, tâm hồn nhẹ bay bổng với gió, trong khi bên cạnh là người mà ta yêu thương, còn gì trên đời này hạnh phúc hơn ?

Nhưng đã quá giờ Tý, chắc chỉ còn mỗi Hàn Thanh và Trúc Mai là còn ở đây . Yêu đương gì, thì cũng phải ngủ thì mới có sức mà yêu, mệt mỏi thì ai mà yêu được ? Nhưng Hàn Thanh không lấy đó làm mệt mỏi, điều làm anh cảm thấy hạnh phúc nhất bây giờ là được gối đầu vào lòng Trúc Mai . Từ tối tới giờ toàn nói chuyện huyên thuyên lăng nhăng, ấy thế mà những chuyện ấy lại hay dễ sợ ! Tình yêu làm những thứ tầm thường thành có ích về mặt nào đó thì phải ?

-Này , em bé ! – Hàn Thanh nói, anh ngửa đầu lên – Có thể nói cho ta biết anh chàng Hà Gia Nhạ là người như thế nào không ?

Trúc Mai hơi ngạc nhiên :

-Chàng muốn biết để làm gì ?

-Chỉ hỏi vậy thôi . Ta thấy mọi người nói rằng em thường hay đi dạo và tâm sự với cậu ta lắm thì phải ?

Trúc Mai phì cười :

-Chàng ghen à ?

-Không . Nhưng mà hơi có chút ít . Ta thực sự muốn biết cậu ta là người thế nào , thấy thiên hạ có vẻ khâm phục và kính nể cậu ta lắm, khác hẳn với ông già Hà Gia Đoàn .

Trúc Mai ve tay lên mái tóc của Hàn Thanh, im lặng một lúc . Hàn Thanh nóng lòng, thọc tay vào sườn của cô :

-Nói ra xem nào !

Trúc Mai thở dài :

-Gia Nhạ không khác gì chàng . Cũng lớn lên, và tiếp thu mọi thứ về bang phái vậy .

-Nham hiểm ?

-Không, mà là rất mực trượng phu đó !

-Sao lại kỳ ôn thế ? – Hàn Thanh ngạc nhiên, có một kẻ trượng phu lớn lên trong môi trường bang phái sao ?

-Chàng không hiểu đâu .

-Nói xem nào, em cứ úp mở thế làm ta khó chịu quá ! – Hàn Thanh nói .

-Gia Nhạ là một người…ừm…không thích những gì mà cha anh ta đã làm, anh ta không thích mọi người cũng suy nghĩ về anh ta giống như cha mình . Và điều đó thôi thúc anh ta ra tay hành động những việc nghĩa hiệp . Gia Nhạ cũng muốn trở thành một người có địa vị lớn, để cống hiến tài năng của mình cho mọi người . Một anh chàng suy nghĩ hơi cực đoan về phụ nữ một chút .

Hàn Thanh phì cười :

-Cống hiến à ? Anh chàng đó có quá ngây thơ không vậy ?

-Không . Gia Nhạ hiểu rất rõ những điều đó, anh ta biết , nhưng anh ta gạt nó đi, và cố gắng hoàn thiện mình .

-À, ra là như thế . Một anh bạn thú vị đấy chứ !

Trúc Mai nhéo má Hàn Thanh :

-Chàng ghen rồi à ?

-Em cứ trêu ta mãi ! Ơ…nhưng mà…đúng là anh chàng này rất thú vị .

-Ở điểm gì ?

Hàn Thanh nheo lông mày lại, anh cảm thấy có điều gì không ổn .

Nhưng anh không muốn Trúc Mai ở đây, cần phải kiếm một lý do gì đó .

-Thôi muộn rồi ! – Hàn Thanh vươn vai – Chúng ta về thôi !

-Đến mai chàng có ra ngoài thành không ?

-Ta chưa biết được . Giờ phải về đã .

Hai người đứng dậy, Hàn Thanh đẩy Trúc Mai đi trước :

-Em bé của ta về trước đi ! Ta muốn ngắm cái vườn đào này chút nữa !

-Ngắm đào mà không có ai bên cạnh thì chán lắm, Tiểu Quỷ à !

-Ta sẽ đuổi kịp thôi, em đi trước đi !

-Nhớ về sớm đấy nhé !

-Rồi !

Trúc Mai ra ngoài, cô nghĩ rằng Hàn Thanh đi khỏi Tổ Long một tháng rồi nên muốn ngắm vườn đào cho thích . Cô mỉm cười, để lại Hàn Thanh một mình . Đường phố Tổ Long vẫn còn khá nhiều người, mặc dù trời đã khuya lắm rồi . Trúc Mai tiện tay rút một chiếc quạt từ trong áo ra phe phẩy .

Nhưng Hàn Thanh chẳng khoái ngắm với nghía gì cả .

Hàn Thanh nhìn rõ thấy Trúc Mai đi khuất rồi mới quay về phía vườn đào :

-Ai đang ở đây ?

Một bóng người xuất hiện trước mặt Hàn Thanh, người cao lớn, mặc đồ trắng, mang mặt nạ sắt, một bóng người nữa ở sau lưng Hàn Thanh, người thấp bé, mặc áo chùng đen rộng lượt thượt, khăn đen che mặt .

-Di chuyển cực nhanh, không tiếng động, không dấu vết, ở trên không trung mà như dưới mặt đất, giết người nhanh gọn , nạn nhân không kịp thở . Phải chăng là Hắc Bạch Song Điểu ?

Người mặc đồ trắng lên tiếng :

-Là chúng ta . Ta là Bạch Cự Điểu, người đằng sau ngươi là Hắc Diệu Điểu . Rất hân hạnh khi được gặp mặt Trường Thương Tiểu Quỷ .

Hàn Thanh biết khá rõ về hai người này . Không phải là những sát thủ thông thường, cái tên Hắc Bạch Song Điểu đã từng ở trong quân đội của Kiếm Tiên Thành . Cho tới nay, vẫn còn không ít người lính Kiếm Tiên kể cho nhau nghe về bộ đôi sát thủ này . Những cuộc tiễu trừ thổ phỉ, sơn tặc , hải tặc của Kiếm Tiên Thành trên quy mô lớn là nơi để Hắc Bạch Song Điểu thể hiện . Nhưng rồi, không hiểu vì lý do gì, mà bộ đôi này bị khai trừ khỏi hàng ngũ quân đội Kiếm Tiên, và giờ đây, họ đang làm việc cho bang Độc Tâm . Về đến Độc Tâm, có vẻ như Hắc Bạch Song Điểu ngày càng giảm bớt đi thanh thế . Nhưng điều đó không có nghĩa là họ yếu đi, mà ngược lại . Hắc Bạch Song Điểu ra tay quá nhanh, quá kín kẽ, không ai biết được .

-Các người đến đây là có chuyện gì ? – Hàn Thanh hỏi .

Bạch Cự Điểu nói, giọng nói sang sảng đằng sau tấm mặt nạ :

-Gia Tập công tử muốn thử tài Trường Thương Tiểu Quỷ nhà ngươi một chút . Hy vọng điều đó không làm ngươi khó chịu .

-Hơi khó chịu đấy ! – Hàn Thanh nhún vai – Vừa về tới đây đã lại đánh nhau rồi ! Nhưng mà vì sao lại phải như vậy ?

----- Bài viết này được Get Backer thêm vào sau 1 phút và 26 giây -----

-Chỉ là một chút thử sức . Đặt mối quan hệ, thì phải biết xem, kẻ đó có xứng tầm với mình không, ngươi hiểu điều đó mà .

-Thế à ?

Hàn Thanh để ý thấy từ nãy tới giờ chỉ có Bạch Cự Điểu nói chuyện với mình, còn Hắc Diệu Điệu thì im lặng, ánh mắt của hắn dò xét khắp người Hàn Thanh .

-Vậy thì chúng ta sẽ trổ chút ít tài mọn vậy ! – Bạch Cự Điểu nói .

Vừa dứt lời, Bạch Cự Điểu đã xông tới . Hàn Thanh chỉ kịp nhìn thấy cái bóng mờ mờ trên tay Bạch Điểu, mặc dù không nhìn ra là cái gì, nhưng Hàn Thanh biết chắc rằng, bị cái bóng ấy tạt vào người thì chỉ có nước chết . Trận đấu với Quỷ Nhân cách đây hơn một tháng đã làm Hàn Thanh hiểu điều đó .

Hàn Thanh đã kịp di chuyển sang một bên , anh định thần nhìn lại thì mới thấy một đôi vuốt rất lớn ở thò ra từ ống tay áo của Bạch Điểu . Hàn Thanh biết về loại vũ khí này . Một thứ vũ khí ít được sử dụng vì tầm đánh của nó thấp, yêu cầu người sử dụng phải có võ thuật rất tốt, vì cách đâm, chém của vuốt không khác khi đánh quyền là mấy . Tốc độ phải thật nhanh thì mới áp đảo được đối thủ, bù lại yếu điểm khoảng cách . Hàn Thanh mới biết được một người dùng loại vũ khí này, đó là ông già Tử Khách . Hồi còn bé, Hàn Thanh đã không thể tin được một lão già có vẻ lẻo khoẻo , lại có thể đạt được tốc độ nhanh đến thế .

Hắc Diệu Điểu vẫn không phản ứng gì . Khuôn mặt của hắn bị bưng bít quá nhiều bởi khăn đen, chỉ lộ ra hai con mắt . Hắc Điểu chỉ đứng ben ngoài xem xét, và đang từng bước đánh giá Hàn Thanh .

Bạch Diệu Điểu lại tiếp tục tấn công . Lần này, cả người hắn xoay tròn, mũi vuốt hướng về phía trước, đâm vào Hàn Thanh . Không còn cách nào khác, Hàn Thanh phải nhảy lên .

Hàn Thanh biết mình đã quyết định sai lầm . Bạch Điểu dùng vuốt cắm xuống đất để kéo thân người dừng lại, rất nhanh, Bạch Điểu đã ở trong tư thế sẵn sàng tấn công . Đáng ra Hàn Thanh nên né người , còn bây giờ, ở trên không trung, anh không thể làm gì được .

Bạch Điểu nhún chân, người hắn vút lên không trung như một con chim, chiếc vuốt xông thẳng vào bụng Hàn Thanh . Lưỡi vuốt hoa lên thành rất nhiều lưỡi vuốt khác, Hàn Thanh không thể biết đâu mới là vuốt thật, tốc độ vung tay của Bạch Điểu quá khủng khiếp .

Hàn Thanh cảm thấy như có gì làm cho anh choáng váng .

Hàn Thanh rơi xuống đất .

Bạch Điểu cũng đáp xuống đất . Hắn đang ngó xem Hàn Thanh đã chết hay chưa .

Tuy nhiên, Bạch Điểu biết là Hàn Thanh không thể dễ dàng chết một cách dễ dàng và lãng nhách như vậy được . Hàn Thanh đã đứng dậy, trên tay anh là một thứ màu trắng cuộn tròn bám chắc vào cổ tay như một con rắn .

“ Bạch Xà Kích ! “ – Bạch Cự Điểu thầm nghĩ .

Hắc Diệu Điểu có vẻ hơi phấn khích một chút khi thấy thanh Bạch Xà Kích . Cây thương cực dẻo, có thể cuộn lại, bẻ cong tuỳ thích mà không sợ bị gãy .

Bạch Điểu nhìn thấy Hắc Điểu có vẻ như muốn ra trận nên hắn nói :

-Cứ từ từ ! Không phải nóng vội .

Bạch Xà Kích trên tay Hàn Thanh bắt đầu duỗi thẳng . Hàn Thanh phải công nhận là lực chém của Bạch Điểu rất mạnh, bởi vì cổ tay anh có những vết lằn đỏ lừ vì Bạch Xà Kích nghiến vào .

-Không tệ lắm ! – Hàn Thanh cười .

Bạch Điểu coi đó là một lời khen . Hắn lại tiếp tục những bước chạy nhanh như gió của mình, chiếc vuốt đã sẵn sàng chặt bay người đối thủ .

Hàn Thanh đã lợi dụng điểm mạnh khoảng cách, cây Bạch Xà Kích chọc thẳng về phía trước khiến Bạch Điểu phải đỡ lại . Hắn bị đẩy lui về phía sau .

Hàn Thanh bắt đầu phản công, cây kích như một con rắn , tấn công từ mọi phía làm Bạch Điểu phải thối lui về phía sau .

“ Như một con rắn vậy ! “ – Bạch Điểu nghĩ thầm .

Hàn Thanh vung cây kích, thân cây kích bật ra, dây xích bắt đầu hoạt động . Bạch Xà Kích dài ra cả chục lần . Bạch Điểu kịp thời né sang, dây xích để lại một vệt sâu hoắm trên mặt đất .

Hàn Thanh xoay cổ tay, dây xích rung lên .

-Nanh Xà !

Lần này thì Bạch Cự Điểu đã thực sự thấy một con rắn đang ngoác mồm mổ vào người hắn . Lưỡi kích đã bật dậy, và đâm thẳng vào Bạch Điểu .

Bạch Điểu không còn cách nào khác, vạt áo của hắn mở rộng, để lộ ra một dải dao găm nối với nhau ở phía trong áo . Dải dao găm xoè rộng như cánh đại bàng, bao lấy người Bạch Điểu, đỡ cú đâm của Bạch Xà Kích .

Bạch Điểu nhảy lên không trung, và đáp nhẹ xuống một cành đào lớn . Suýt chút nữa là hắn tiêu đời .

“ Loài rắn đúng là vô địch về sự bất ngờ ! “ – Bạch Điểu nghĩ thầm . Con rắn thường ngoe nguẩy cái đầu, không ai biết nó sẽ mổ vào lúc nào . Những người bị rắn cắn thường không kịp phản ứng . Thanh Bạch Xà Kích này cũng thế, nhanh, mạnh, và hiểm .

Hắc Điểu đang thật sự ngứa ngáy chân tay . Hắn muốn vào trận ngay lập tức .

Nhưng Bạch Điểu lại ra hiệu , tỏ ý muốn nói :

-Đợi ta dùng chiêu này đã !

Bạch Điểu nhảy lên, dải dao găm xoè rộng . Hắn lao xuống như một con chim ưng vồ mồi . Lấy thân người làm trọng tâm, chiếc cánh làm bằng dao găm xoay tít . Gió rít lên theo tiếng xoáy .

Thanh Bạch Xà Kích lại vung lên, lần này thì dây xích cuốn vào Bạch Cự Điểu . Người của Bạch Cự Điểu không còn xoay được nữa, dây xích siết chặt vào . Bạch Cự Điểu phải bỏ lại áo choàng, thoát thân trong gang tấc, dây xích cuốn lại như con rắn siết chặt con mồi . Dải dao găm và áo choàng màu trắng bị cắt nát thành từng mảnh .

Bạch Cự Điểu đã bị thua thế , tuy vậy, hắn vẫn thản nhiên như không, gãi đầu :

-Chà ! Không ổn rồi .

Hàn Thanh biết là Bạch Cự Điểu chưa giở hết bài , những đòn đánh như vũ bão của Bạch Cự Điểu mới chỉ là một phần thực lực của hắn . Có lẽ tên Bạch Cự Điểu này chỉ muốn thử sức Hàn Thanh, chứ không phải là giết anh .

Hắc Diệu Điểu lúc này mới lên tiếng, giọng nói thanh và rõ ràng :

-Sao nương tay vậy ? Buồn ngủ à ?

-Ừ . Ta chỉ muốn ngủ một lát . Ngươi có muốn thử sức tên này không ?

Chẳng cần trả lời, Hắc Điểu đã bước tới trước mặt Hàn Thanh . Áo choàng đen rất rộng, hơi to quá so với thân hình nhỏ của hắn, ánh mắt rõ ràng là đang rất muốn chiến đấu với Hàn Thanh .

-Ta là Hắc Điểu . Xin được thỉnh giáo .

-Xin mời ! – Hàn Thanh đáp lễ .

Hắc Điểu mở vạt áo ra .

Một thứ vũ khí hơi lạ, lưỡi dài nhưng đầu móc lại như lưỡi câu . Trên cán vũ khí này, có gắn một lưỡi dao hình trăng lưỡi liềm, bảo vệ cho các ngón tay . Và khi cần, lưỡi dao ấy cũng có thể chém bay đầu người được . Mỗi tay Hắc Diệu Điểu cầm một chiếc .

“ Lâu lắm mới gặp nó . “ – Hàn Thanh cười .

Hộ Thủ Song Câu .

Khi còn ở trong quân đội Tổ Long, Hàn Thanh đã được dự một buổi ngoại khoá của các binh lính , buổi ngoại khoá ấy giới thiệu cho mọi người về các loại vũ khí hữu dụng trên chiến trường . Trong đó, có nói về vũ khí Hộ Thủ Song Câu .

Anh còn nhớ người đội trưởng phân khu Liên Quân Doanh Địa, anh khá thích người đội trưởng đó vì anh ta vui tính, anh ta đang đưa cây Hộ Thủ Câu lên cho mọi người lính nhìn thấy, rồi thao thao bất tuyệt :

-Loại vũ khí này sự kết hợp giữa kiếm và câu liêm . Lưỡi móc có thể gây ra những sát thương không thể tượng tượng được, các bạn thử nghĩ xem, cái móc này sẽ rạch da thịt các bạn như thế nào ? Phần lưỡi liềm trên cán cầm này… – Người đội trưởng chỉ vào – …không phải chỉ để làm cảnh . Nó có thể đỡ được những đòn tấn công từ phía địch thủ, bảo vệ cho ngón tay . Và nó cũng có thể chặt bay cánh tay của các bạn , ai không tin thì về thử xem ? Tuy nhiên, mặc dù có nhiều ưu điểm như vậy, nhưng không phải là nó không có nhược điểm . Phần lưỡi liềm này có thể đỡ, nhưng nó không thể chịu được những lực đánh quá mạnh . Các bạn thử về trêu chọc tay Thần Thú nào đó, rồi để cho hắn vung cây chùy xuống, đảm bảo cái thứ này không thể làm cho mặt các bạn tránh được chuyện biến dạng . Hộ Thủ Câu chỉ có vung xuống, nó không thể đâm được, đó cũng là một nhược điểm, trong khi các bạn biết đấy, kiếm và Hộ Thủ Câu nhẹ như nhau, nhưng kiếm có thể chém và đâm , trong khi Hộ Thủ Câu lại chỉ biết chém, mà chém là kỹ năng cơ bản của các loại vũ khí có sức sát thương lớn và khối lượng nặng như đao, rìu, chuỳ . Riêng điều này đã làm lộ rõ nhược điểm của Hộ Thủ Câu . Đó là những ưu điểm và nhược điểm của loại vũ khí này, nó thường dùng thành cặp nên gọi là Hộ Thủ Song Câu .

-Vậy loại vũ khí thích hợp cho những người như thế nào ? – Một người lính hỏi .

-Nhanh nhẹn, và đặc biệt là phải có khả năng ngắm và định vị mục tiêu tấn công rất chính xác .

-Ngắm ? – Người lính ngạc nhiên – Đó chẳng phải là kỹ năng dùng cung của người tộc Vũ sao ?

-Đúng . Nhưng Hộ Thủ Câu mạnh ở lưỡi móc, cái lưỡi nhọn đó cần phải chọc rất đúng vị trí, và khi ấy nó mới kéo được . Còn nếu như lưỡi câu không vào đúng mục tiêu thì nó cũng chỉ là một thanh kiếm bình thường mà thôi, những người không biết dùng sẽ không bao giờ phát huy được sức mạnh của lưỡi câu cả .

Hàn Thanh đã nhớ rất rõ những ưu nhược điểm đó của Hộ Thủ Song Câu, và bây giờ mới có dịp đem ra dùng .

Hắc Diệu Điểu lướt người tới, vạt áo đen của hắn trải dài về phía sau .

Hàn Thanh đâm cây kích, Hắc Điểu dùng lưỡi câu móc vào thân kích rồi kéo xuống . Hắc Diệu Điểu rướn người, vung lưỡi câu còn lại vào mặt Hàn Thanh . Ngay từ đầu, Hàn Thanh đã gặp phải cái chết cận kề . Bây giờ mới biết một đánh hai là như thế nào, một mình Bạch Xà Kích phải đấu với Hộ Thủ Song Câu .

Nhưng Hàn Thanh lại cười, nguy hiểm cỡ nào vẫn cười . Hắc Diệu Điểu đã quên mất, Bạch Xà Kích là một con rắn đích thực . Hàn Thanh bẻ cong cây kích lại, lấy thân của nó đỡ lấy móc câu .

Hàn Thanh lập tức lấy đó làm ưu thế, chuôi kích bật mở, một lưỡi dao nhọn sắc từ trong bật ra . Hắc Diệu Điểu chẳng phải tay vừa, núp người xuống, tiện thể làm một cú đá vào bụng Hàn Thanh nhưng bị đầu gối của Hàn Thanh chặn lại . Nhận thấy không còn chút khả năng tấn công nào nữa, nên Hắc Diệu Điểu lui lại về sau .

Hàn Thanh đâm tới tấp, nhưng anh đã gặp phải một kẻ có khả năng ngắm vô cùng chính xác . Đầu lưỡi câu đánh bật toàn bộ những cú đâm của Bạch Xà Kích . Cả Hộ Thủ Câu yếu ớt, nhưng phần lưỡi câu là nơi tập trung nhiều lực nhất . Đầu lưỡi kích toàn bị lưỡi câu đánh vào với độ chính xác tuyệt đối .

Hàn Thanh dùng thuật Long Đằng, tạo chân khí đẩy thân người về phía sau . Anh lại dùng khoảng cách hòng tạo lợi thế cho mình . Dây xích lại được tung ra, con rắn màu trắng bắt đầu mổ .

Nhưng Hắc Điểu còn nhanh hơn, hắn né người, lấy lưỡi câu móc vào mắt xích, trong khi mắt xích lại khá nhỏ . Hắc Điểu xoay người một vòng rồi vung tay, lưỡi Bạch Xà Kích quay ngược trở lại tấn công Hàn Thanh . Con rắn đã quay lại cắn chủ của mình .

Nhưng Hàn Thanh lại cười, cái tật không chịu sửa ! Hàn Thanh cũng xoay người, dây xích vòng vào người anh, Hàn Thanh nhẹ nhàng tóm lấy cổ con rắn, vung tay về phía trước, lưỡi Bạch Xà Kích lại quay ngược trở lại . Quá bất ngờ trước cách xử lý đó của Hàn Thanh, Hắc Điểu chỉ còn cách cong người sang một bên tránh đòn mổ đó .

-Nanh Xà !

Đầu lưỡi kích bật mở hai lưỡi kích khác ở hai bên, sượt qua sườn của Hắc Điểu, khiến hắn khuỵu xuống .

Hàn Thanh chớp ngay lấy cơ hội, anh lao thẳng tới, dây xích thu lại nhanh như chớp .

Hắc Điểu đã bị thương nên không kịp phản ứng, lưỡi Bạch Xà Kích bổ từ dưới lên, hắn phải lấy Hộ Thủ Song Câu để đỡ, nhưng đúng như nhược điểm của Hộ Thủ Song Câu, phần lưỡi liềm của nó không thể đỡ nổi lực đánh quá mạnh . Hắc Điểu bị đánh văng lên không trung, tệ hại hơn là một chiếc Hộ Thủ Câu bên tay trái đã văng ra .

Hàn Thanh không bỏ qua, đã làm thì làm tới, anh nhảy lên, thanh Bạch Xà Kích đã chuẩn bị đòn quyết định .

Nhưng Hàn Thanh đã quên mất chiếc móc câu .

Hắc Điểu nhận thấy thanh Hộ Thủ Câu bị văng ra khỏi tay ban nãy đang ở trên đầu mình, nhanh như cắt, hắn lấy Hộ Thủ Câu trên tay móc vào lưỡi câu kia . Hắc Điểu xoay người, lần này, lưỡi liềm trên cán cầm đã phát huy tác dụng, và không phải chỉ có Hàn Thanh biết dùng xích . Hai lưỡi câu tách rời khỏi cán, và chúng được nối bằng xích . Hộ Thủ Song Câu đột nhiên dài ra gấp chục lần, không khác Bạch Xà Kích là mấy . Hàn Thanh chỉ còn nước cúi cái đầu xuống nếu không muốn chết .

Hàn Thanh đáp xuống đất, vai của anh đã đã bị rạch một đường nhỏ , tuy không đau lắm, nhưng cái làm Hàn Thanh bất ngờ nhất là Hắc Điểu cũng dùng xích .

Bạch Cự Điểu thấy như vậy là đủ, hắn nói :

-Hắc Điểu, hôm nay chỉ tới đây thôi !

Hắc Điểu có vẻ như còn muốn đánh nữa , nhưng nghe thấy vậy nên thôi .

Bạch Cự Điểu nói :

-Trường Thương Tiểu Quỷ đúng là như lời thiên hạ nói ! Xin lỗi vì đã thất lễ !

Hàn Thanh chẳng còn hơi sức đâu mà đáp lại mấy lời lịch sự đó, những kẻ này đang muốn giết anh thì đúng hơn .

-Đi thôi ! – Bạch Cự Điểu nói .

Hắn nhảy lên bức tường, rồi lượn qua những mái nhà như loài chim . Hắc Điểu còn nhìn Hàn Thanh chán một lúc nữa rồi cũng đi thẳng .

Điều làm Hàn Thanh bực nhất là không biết ăn nói thế nào với Trúc Mai về chuyện cái vai bị thương cả . Vết thương không sâu, nhưng bắt đầu rỉ máu .

Thôi thì đâu có đó .

Hàn Thanh ra ngoài vườn đào, anh chạy nhanh hơn một chút .

Chẳng mấy chốc mà Hàn Thanh đã đuổi kịp Trúc Mai đang bước đi lững thững . Anh khoác vai Trúc Mai :

-Hà ! Em bé đi chậm chạp quá đấy !

-Chàng làm gì mà lâu thế ! Mà…chàng làm sao thế kia ? – Trúc Mai thảng thốt khi thấy vết thương của Hàn Thanh .

“ Có nên nói thẳng là bị Hắc Bạch Song Điểu đánh không ? “ – Hàn Thanh nghĩ .

-Chàng bị làm sao thế này ? Lại đánh nhau với ai rồi ? – Trúc Mai hỏi dồn, cô không thể chịu đựng được chuyện Hàn Thanh vừa về tới đây đã bị người ta mưu sát .

-Trời tối quá ! Ta không để ý nên bị va vào tường ấy mà !

-Chàng đừng lừa em ! – Trúc Mai cáu – Vết này chỉ có là một vật sắc nhọn gây ra mà thôi ! Nói thật đi Hàn Thanh !

-Ờ…thì không muốn làm em lo lắng . Ta bị một toán cướp chợ, chủ quan khinh thường chúng nó nên bị dính một nhát dao ! Không có vấn đề gì đâu mà !

Trúc Mai bán tín bán nghi :

-Thật chứ ?

-Ta không nói dối em đâu mà !

Trúc Mai tạm coi đó là một lý do chính đáng vậy . Ở khu chợ thành Tây thì chuyện ăn cướp là thường tình, ăn cướp ban ngày còn đầy rẫy chứ đừng nói tới ban đêm .

-Vậy thì về nhanh thôi, để em băng vết thương lại cho !

-Làm gì mà phải sốt sắng thế ? – Hàn Thanh cười .

-Chàng điên vừa chứ ! Thế này mà bảo em không lo lắng sao được ?



Gia Tập bình tĩnh nói :

-Mày đừng nên làm quá vậy ! Tao chỉ nói Hắc Bạch Song Điểu đi thử sức thôi, chứ ai bảo đi giết đâu ?

Gia Nhạ mất bình tĩnh :

-Nhưng huynh có biết là nếu Trúc Mai biết được chuyện này thì sẽ như thế nào không ?

Gia Tập mỉm cười quái đản, hắn nốc cả bình rượu vào miệng, rồi nói :

-Mày sợ cho cái mạng của thằng Tiểu Quỷ, hay mày sợ rằng Trúc Mai sẽ không còn là bạn của mày nữa ?

-Cả hai ! Đệ không muốn ai phải chết cả !

-Tao thì tao nghĩ mày nghĩ con bé Trúc Mai nhiều hơn đấy ! Bao nhiêu lần Hắc Bạch Song Điểu đi giết người, sao mày không ngăn cản, hôm này thì lại bênh vực cho thằng Tiểu Quỷ đó, vừa khéo thế ?

Gia Nhạ mất bình tĩnh :

-Đệ chưa từng biết được việc làm của Song Điểu !

-Thôi được rồi, tao không cãi nhau với mày nữa, dù sao thì tao cũng coi mày không thích chuyện chết chóc thật ! Nhưng mày đang thích bé con Trúc Mai có phải không ?

Gia Nhạ không biết trả lời ra sao, anh chỉ ậm ừ :

-Chỉ đến mức độ bạn bè thôi …

-Thôi tôi lạy ông bố trẻ ạ ! Huynh đệ sống với nhau từ bé, chẳng lẽ tao lại không đọc vị được cái bụng của mày đang nghĩ gì chắc ?

Gia Nhạ cắt ngang :

-Nếu thực sự huynh biết là đệ thích Trúc Mai, thì tại sao huynh toàn đẩy đệ vào tình cảnh khó xử ?

Lần này thì đến lượt Gia Tập khó nói .

-Thì…đó là chuyện liên quan tới mạng sống của gia đình mà .

Gia Nhạ không nói nữa, anh sợ lại không thể kiềm chế được sự nóng giận của mình như lần trước . Vả lại đêm đã khuya lắm, anh cần một giấc ngủ để ngày mai đến nhanh hơn .

-Thôi, đệ về phòng nghỉ đây ! – Gia Nhạ nói, đoạn, bước ra khỏi phòng .

-Ừ .

Chỉ còn độc lại Gia Tập trong phòng . Chán quá ! Giờ mà ngủ à ? Không được, ban nãy mới bóp được cái mông và ngực hai con đĩ, chưa thấm vào đâu cả ! Nghĩ đến đó, Gia Tập định đứng dậy, đầu có bắt đầu suy tư tới một cảnh tượng bệnh hoạn sắp xảy ra thì có tiếng nói cắt đứt cái suy nghĩ đó :

-Chúng tôi đã về, Tập công tử !

Ở cửa là hai người, một áo trắng, một áo đen, là Hắc Bạch Song Điểu .

-À, là hai người, vào đây ! – Gia Tập nói . Hắn quên phéng ngay chuyện phải làm thịt hai con ả kỹ nữ kia, công việc vẫn là quan trọng trên hết .

Gia Tập ngồi xuống, hỏi ngay :

-Thế nào ?

Vẫn như thường lệ, Bạch Cự Điểu là người nói :

-Rất mạnh . Trường Thương Tiểu Quỷ đúng là rất mạnh . Những lời nói của thiên hạ về hắn không hề tâng bốc chút nào, tôi đã quá chủ quan và suýt chút nữa là không còn giữ được mạng .

-Anh vẫn chưa tởn vụ Thiết Thủ à ?

-Tôi đã nhận được quá nhiều bài học từ lần ấy rồi . Nhưng lần này, có lẽ cũng là một bài học nhớ đời nữa cho tôi .

Gia Tập thấy Hắc Điểu không nói năng gì, nên hỏi nhỏ Bạch Điểu :

-Hắc Điểu vẫn bình thường chứ ?

-Đang bị kích động đấy , thưa công tử ! – Bạch Điểu khẽ khàng – Tốt nhất bây giờ đừng nên hỏi Hắc Điểu điều gì .

-Sao vậy ?

-Đã lâu rồi mới gặp được đối thủ xứng tầm mà !

Gia Tập gật gù hiểu ý .

-Đó là tất cả những gì mà chúng tôi có được ! Không làm phiền công tử nữa ! – Bạch Điểu đứng dậy .

-Cảm ơn hai người !

-Không có gì, thưa công tử, bất cứ khi nào cậu cần, xin cáo từ !

-Cáo từ !

Hắc Điểu đứng dậy, hắn đang rất hưng phấn, nhưng cũng cũng bình tâm lại mà giữ phép :

-Cáo từ ! Công tử đi nghỉ sớm .

-Đã làm phiền Hắc Điểu rồi . – Gia Tập nói .

Gia Tập thở dài, xem ra thằng Tiểu Quỷ khó nhằn hơn hắn tưởng .

Bây giờ Gia Tập muốn ngủ, khuya quá rồi . Đi quật gái lúc này thì mai dậy sao nổi ? Hắn ngả lưng xuống ghế bành rồi bắt đầu ngáy, hơi men rượu làm hắn đi vào màn đêm dễ dàng .

Bạch Cự Điểu không muốn hỏi , nhưng Hắc Điểu cứ tỏ vẻ như vậy làm hắn thấy hơi lo :

-Này, ổn chứ ?

-Không sao… – Hắc Điểu đáp lại, giọng nói như chẳng ăn nhập gì với câu hỏi của Bạch Điểu .

Vừa lúc đó, có một người gia nhân trong Hà Gia đi ngang qua, thấy Hắc Bạch Song Điểu, hắn cung kính cúi đầu, trong Hà Gia, Hắc Bạch Song Điểu được người ta tôn kính như tôn kính Hà Gia Đoàn vậy :

-Tiểu nhân chào hai vị !

-Cảm ơn ! – Bạch Điểu nhã nhặn đáp lại . Nhưng Hắc Điểu lại chẳng nói gì , áo của hắn rung bần bật .

Bạch Điểu thấy không ổn, hắn phải cản ngay Hắc Điểu lại :

-Đừng !

Rất may là lưỡi Hộ Thủ Câu vừa mới chạm nhẹ vào cổ người gia nhân, anh ta tím tái mặt, sợ đến mức môi lắp bắp, răng và lưỡi cắn nhau tùm lum .

Bạch Điểu đã kịp thời giữ cánh tay Hắc Điểu lại, hắn nói :

-Hắc Điểu ! Đừng nên như vậy ! Hãy bình tĩnh lại đi !

Hắc Điểu thấy mình đã hơi quá, hắn nói với người gia nhân :

-Ồ…xin lỗi . Tôi đang rất xúc động .

Người gia nhân chẳng nói được câu gì, mặt ngây ra . Bạch Điểu nói :

-Làm phiền anh rồi !

Bạch Điểu lôi Hắc Điểu đi, hắn sợ Hắc Điểu lại lên cơn nữa .

-Đừng nên thái quá ! – Bạch Điểu nói – Sớm muộn gì thì ta cũng sẽ gặp lại Tiểu Quỷ mà .

Hắc Điểu cười, tiếng cười thanh mảnh :

-Ta muốn gặp lại hắn lần nữa !

-Thì cứ từ từ . Đâu sẽ có đó !

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiên Đế Kiếm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook