Thiên Đế Kiếm

Quyển 1 - Chương 24

Get Backer

31/07/2014



Ngày thứ ba, trước ngày cuối tuần một ngày .

Sắp tới giờ Mão . Thành Tây Tổ Long .

Hôm nay là một ngày đặc biệt, Hàn Thanh cảm thấy thế . Mặc dù rằng mặt trời thì vẫn mọc hướng đông, nhưng anh cảm thấy có điều gì khang khác .

Hàn Thanh vẫn không thể hiểu được Hắc Bạch Song Điểu tấn công anh là nhằm mục đích gì ? Nếu nói đó là lời chào của Hà Gia Tập thì đúng là khó nuốt . Ai đi chào người khác bằng cách đánh nhau chí chết như vậy ? Hoạ là nó muốn giết mình . Nhưng một lý do nữa làm Hàn Thanh đau đầu hơn, đó là nếu muốn giết, thì Hà Gia Tập giết anh vì lý do gì ?

Hay là vì chuyện xích mích giữa hai bang phái ?

Khi hai bang phái có điều không phải với nhau, tất cả những thứ gì thuộc về nó đều bị vạ lây hết . Ngài Hàn gây hấn với Hà Gia Đoàn tức là ngài gây hấn với Độc Tâm, mà ngài gây hấn với Độc Tâm thì chẳng có lý do gì mà lại không đụng chạm tới Hà Gia Tập cả . Và càng dễ hiểu khi Hàn Thanh thân cô thế cô tại Tổ Long Thành, bọn Độc Tâm không để ý đến anh mới là lạ . Nhưng nếu thế thì có vẻ như…không hay ho một chút nào . Có một điều đã thành luật trong bang phái, và không cần người trong bang phái , thì bàn dân thiên hạ cũng hiểu , đó là không giết vô cớ . Ừ, có thể Hà Gia Đoàn xích mích với Ngài Hàn , nhưng ông ta không thể vin vào lý do đó mà làm khó, thậm chí là giết Hàn Thanh . Chuyện gì ra chuyện nấy, việc gì ra việc nấy , hai ông già đấu đá với nhau, cái đó mấy thằng con tham dự thì được, nhưng lợi dụng việc Hàn Thanh có một thân một mình ở Tổ Long mà Hà Gia Đoàn đánh bài đểu thì thật khó coi . Người ngoài lại chẳng nói Hà Gia Đoàn nhỏ nhen, hèn, không dám đấu với Ngài Hàn mà đi đấu với con Ngài Hàn , già đời mà còn chấp bọn trẻ ranh ! Như thế thật là mất mặt lắm !

Nhưng các điều luật đôi khi lại quay ra cãi nhau . Trong bang phái, có một suy nghĩ đã thành lệ, đó là bất chấp thủ đoạn để sống . Nếu như vậy, thì Hà Gia Đoàn làm thế chẳng có gì sai . Đã nói rồi, muốn triệt hạ một cái cây to thì phải triệt từ từ , bổ từ ngọn trở xuống . Người ta thường nói hạ cây thì phải chặt gốc, nhưng trong Hàn Thủy thì cái nào cũng dường như là gốc hết, Ngài Hàn , Lăng Khê, An Dương, mấy cái ngọn thì cũng chẳng kém cạnh cái gốc là mấy như Lã Vân, Hàn Thanh, Hàn Vệ . Thế thì làm thế nào ? Cứ áp dụng cái bài cái gì nhỏ hơn thì chém trước, cái gì lớn hơn chém sau . Hà Gia Đoàn giết được Hàn Thanh thì Hàn Thủy đã mất đi một vũ khí cực kỳ quan trọng . Bớt được phần nào hay phần đó .

Như vậy là có đủ lý do rồi chứ ? – Hàn Thanh nghĩ ngợi . Nhưng anh vẫn chưa thấy thỏa đáng lắm . Nếu đã muốn giết Hàn Thanh thì sao Hắc Bạch Song Điểu không xuống tay hẳn đi ? Đêm hôm đó, Hắc Bạch Song Điểu có đủ khả năng để bịt miệng Hàn Thanh mãi mãi . Vậy thì nguyên nhân chính là cái gì ở đây ?

Đau đầu không chịu được ! – Hàn Thanh bực .

Nhưng có thứ đã giúp cái đầu Hàn Thanh bớt nóng . Đôi tay mềm mại như bông của Trúc Mai đang ve lên mặt anh :

-Dậy sớm thế ? – Trúc Mai hỏi .

-Ừ .

Hàn Thanh quay đầu lại . Trúc Mai đang trong một bộ áo lụa mỏng , Hàn Thanh lùa tay vào lưng Trúc Mai :

-Em bé của ta muốn gì đây ?

-Muốn gì là sao ?

Hàn Thanh để ý tấm áo lụa của Trúc Mai hở ngực ra một chút, anh có thể nhìn rõ làn da trắng và… Nghĩ đến đó, Hàn Thanh không giấu nổi được một nụ cười .

Trúc Mai không biết, cô hỏi :

-Chàng cười cái gì vậy ?

Và nhận ra ánh mắt của Hàn Thanh đang đặt ở chỗ nào trên người mình, Trúc Mai nhíu lông mày :

-Đừng có suy nghĩ bậy bạ chứ !

Hàn Thanh cười phá lên , anh nói :

-Trước sau gì em cũng là của ta ! Em bé, ngoan ngoãn nào, cho ta xem một chút đi ! – Tay của Hàn Thanh lần lên ngực Trúc Mai .

Trúc Mai nắm chặt lấy tay Hàn Thanh :

-Thôi . Đừng như thế . Em không thích .

-Em cấm ta sao ? – Hàn Thanh cười .

-Không phải . Nhưng bây giờ chưa phải là lúc .

-Sao chưa là lúc ? – Hàn Thanh đè Trúc Mai xuống giường – Em sẽ là vợ ta ! Và em phải sinh ra cho ta một đứa con ! Trách nhiệm đấy , không được trốn tránh ! Và để hoàn thành trách nhiệm thì em phải có nghĩa vụ với đức lang quân của mình chứ !

Trúc Mai sặc cười, cô nói :

-Thế chàng muốn con trai hay con gái ?

-Đứa nào cũng được . Cả hai càng tốt . – Hàn Thanh gỡ tay Trúc Mai ra .

Trúc Mai không từ chối Hàn Thanh điều gì, nhưng có nhiều việc khiến cô lo nghĩ . Trúc Mai nghiêm nghị :

-Thôi . Bỏ em ra đi .

Hàn Thanh thấy không nên quá trớn nữa, anh bỏ Trúc Mai ra, rồi ngồi lặng yên suy nghĩ .

Trúc Mai ngồi dậy, cô hỏi :

-Lần trước, sao chàng lại hỏi em kỹ về Hà Gia Nhạ như thế ?

Hàn Thanh không muốn nói thẳng . Thực ra anh hỏi như vậy là có lý do . Anh biết mối quan hệ khá thân thiết của Trúc Mai và Gia Nhạ . Nếu thực sự Gia Nhạ tử tế thì không sao, nhưng nếu Gia Nhạ giống như người cha của mình thì thật khó đoán trước điều gì sẽ xảy ra . Tiếp cận với Trúc Mai là con đường ngắn nhất để Hà Gia Nhạ tiêu diệt Hàn Thanh – nếu Gia Nhạ có ý đó .

-Chỉ là hỏi vậy thôi . – Hàn Thanh trả lời .

Trúc Mai im lặng một lúc rồi cô ôm lấy Hàn Thanh từ sau lưng :

-Tại sao chàng không bao giờ nói thật như thế ?

-Điều gì ?

-Em biết mối quan hệ không tốt đẹp giữa Hàn Thuỷ và Độc Tâm . Với một người như chàng, thì hỏi về Gia Nhạ chắc chắn là có lý do .

Hàn Thanh cười, anh nắm tay Trúc Mai :

-Em bé của ta lại suy diễn lung tung rồi !

-Không phải lung tung . Chàng đã để ý chuyện này khi chàng biết cuộc gặp gỡ giữa em và Gia Tập .

Hàn Thanh thấy mình không giấu nổi Trúc Mai . Trúc Mai chưa thực sự hiểu hết về anh, nhưng những gì mà Trúc Mai biết về Hàn Thanh cũng không phải là ít .

-Thôi thì…em đừng nên nghĩ nhiều đến chuyện ấy nữa .

-Tại sao lại không chứ ?

-Vì ta không muốn làm liên luỵ đến em . Em nên biết rằng , công việc của ta có thể sẽ…nói chung là không tốt lắm .

Trúc Mai khẽ nói :

-Không nên như vậy . Việc của chúng ta cả mà, đừng nên nghĩ em là gánh nặng chứ !

Hàn Thanh nhún vai :

-Không phải gánh nặng nhưng…

-Thì sao ?

Hàn Thanh nắm chặt tay Trúc Mai :

-Sẽ rất nguy hiểm .

Trúc Mai nói :

-Nguy hiểm thì nguy hiểm , chúng ta đã nói gì với nhau chứ ?

Hàn Thanh không muốn kéo Trúc Mai vào trong chuyện này . Chuyện Hắc bạch Song Điểu tấn công đã làm anh phải đưa Hàn Ngọc về sống trong “ thổ “ của Hàn Thuỷ trong thành Tây Tổ Long . Người của Hàn Thuỷ trong thành Tây Tổ Long không đông lắm, nhưng cũng đủ nhiều để gây ra thanh thế tại nơi này .

Trúc Mai là người yêu của Hàn Thanh, nhưng không thể vì thế mà Hàn Thanh lại kéo cô vào trong chuyện bang phái . Một là vì anh sợ Trúc Mai gặp nguy hiểm, hai là nếu Trúc Mai có tham gia thì đến một lúc nào đó, rất có thể Trúc Mai sẽ trở thành một điểm yếu chết người của Hàn Thanh .

Hàn Thanh đứng dậy, ngày hôm nay không hiểu sao anh cảm thấy bất an một cách lạ thường .

-Chàng đi đâu vậy ? – Trúc Mai hỏi .

-Có việc một chút .



Giờ Mão . Kiếm Tiên Thành .

Đường phố Kiếm Tiên Thành vẫn đông vui như thường ngày . Nhưng dưới cái tiết trời oi nóng này, ai cũng bực mình cả . Giá như đường rộng hơn một chút, thoáng hơn một chút thì có phải đỡ hơn không ?

Lão già Khuất Bá cũng không phải là người giữ được sự bình tĩnh trong thời tiết này . Mặc dù lão không thấy nóng lắm như thiên hạ kêu ca, nhưng người đi lại cứ va phải lão khiến lão bực mình . Và đôi khi, lão còn thấy cả sự khinh khỉnh trong con mắt của một số kẻ khi nhìn thấy lão . Không sao ! Thời thế sắp thay đổi rồi ! – Khuất Bá vui vẻ tự nhủ . Rồi chỉ trong một đêm thôi, Hàn Thuỷ sẽ phải cúi đầu trước Thái Nhật . Tất cả đã được chuẩn bị kỹ càng .

Khuất Bá rẽ chân vào một quán rượu nhỏ, lão đang chờ gặp một người .

Vừa vào, như đã định sẵn, lão đi thẳng một mạch tới chiếc bàn cuối cùng của quán rượu, nằm khuất trong bóng tối . Quán rượu tuy nhỏ nhưng cũng không phải là ít khách . Càng tốt ! – Khuất Bá nghĩ, càng hỗn loạn càng tốt cho lão, và càng tốt cho cuộc nói chuyện của lão .

Ngồi đợi Khuất Bá là một người trong bộ trang phục xám . Hắn cố gắng che sụp đi cái khuôn mặt của mình bằng chiếc nón rơm để không ai nhận ra .

Khuất Bá ngồi xuống, việc đầu tiên là lão hỏi ngay :

-Công việc tới đâu rồi ?

Người kia nhìn quanh, hắn cần sự bí mật tuyệt đối, làm việc kỹ tính là một điều quan trọng quyết định nên sự thành công .

-Đã xong . Hiện nay Tứ Phương Trại đã bị bỏ ngỏ . Chỉ còn lại một đám tép riu ở đó, một người trong Ngũ Thái các ông là đủ để quét sạch hết bọn chúng .

-Vậy còn trong Kiếm Tiên Thành ?

-Tôi chỉ giúp được ông chuyện để ngỏ Tứ Phương Trại . Còn trong Kiếm Tiên Thành, việc chiến đấu là phải tuỳ thuộc vào bản lĩnh của ông thôi .

-Ta và bốn người nữa trong Ngũ Thái dư sức chiến đấu với ba lão già của Hàn Thủy .

-Hà bang chủ cũng đã cử một đội sát thủ tới, hiện bọn họ đang án binh bất động ở ngoại ô Kiếm Tiên Thành . Nếu ông thấy cần thiết, thì tôi sẽ gửi thư, đưa bọn họ cấp tốc vào đây ngay .

Khuất Bá gật đầu :

-Cẩn trọng là chuyện cốt lõi làm nên sự nghiệp . Nhờ ngươi, hãy đưa bọn họ vào trong Kiếm Tiên Thành . Có thêm người, ta càng áp đảo Hàn Thủy .

-Tốt . Như vậy là xong . Ông phải dốc toàn lực cho chuyện này . Khả năng thành công cũng như thất bại là ngang nhau . Nếu may mắn, ông có thể diệt sạch Hàn Thuỷ, còn nếu không, thì Hàn Thủy vẫn sẽ trơ trơ ra đó , và rủi hơn, có khi một số người trong Ngũ Thái có thể mất mạng, thậm chí là cả ông . Nhưng tôi nghĩ khả năng xảy ra chuyện đó hơi ít . Ông nên hiểu, Thái Nhật của ông sở dĩ không còn mạnh như trước đây là vì ông đã cất giữ Ngũ Thái quá lâu .

-Đúng .

-Nhưng kể cả cho dù không còn Ngũ Thái thì người ta vẫn phải nể Thái Nhật vì thủ lĩnh Thái Nhật là ông – Khuất Bá . Nói thật, mọi người trong Hàn Thuỷ đều kể về ông như một thằng già hám gái, và tính tình nhỏ nhen bần tiện .

Khuất Bá biết những điều thiên hạ nói về mình . Nhưng bản tính của con người thật khó thay đổi . Suốt một cuộc đời trai trẻ chinh chiến, tham gia cả thời kỳ Đại Hỗn Loạn, đụng độ bao nhiêu chiến trường Oán Linh , Khuất Bá đã bỏ lỡ đi những điều hạnh phúc đáng ra nên làm thời thanh xuân . Biết rằng thời thanh xuân là lúc để thực hiện hoài bão, thực hiện khát vọng , và đúng là Khuất Bá đã thực hiện được khát vọng đó . Lã Vân mặc dù khinh Khuất Bá, nhưng không bao giờ y nói rằng Khuất Bá là kẻ bất tài . Người ta có thể khinh Khuất Bá ở điểm nào đó, nhưng về mặt pháp thuật, chiến lược, chiến thuật trên mặt trận, lão có thể sánh ngang với Ngài Hàn . Vì đơn giản một điều, Ngài Hàn và Khuất Bá cũng từng là những người phục vụ trong quân đội Kiếm Tiên Thành . Và rõ ràng hơn, thì đã từng là những người lính kề vai sát cánh bên cạnh nhau . Rồi khi thời thế thay đổi, mỗi người mỗi chí hướng, Khuất Bá không muốn dựa dẫm, nên đã tự sáng lập ra bang Thái Nhật . Cuộc đời nhỏ nhen, tàn khốc buộc lòng Khuất Bá và Ngài Hàn phải quay ra đối đầu nhau .

-Nhưng tôi không bao giờ nghĩ ông là một kẻ bất tài . – Người đội mũ rơm nói – Sông có khúc, người có lúc , và thời thế không phải lúc nào cũng quy phục người ta . Điều này thì ai cũng hiểu . Bởi vậy, Hà bang chủ đã tạo ra thời thế để ông có đất dụng võ . Ông nên nhớ, Độc Tâm, Bát Đỉnh Điện và Chu Tước đều hy vọng vào trận chiến lần này . Kể cả ông có thua đi chăng nữa, nhưng cũng đã giáng một đòn mạnh làm suy yếu Hàn Thủy .

Khuất Bá ngẫm nghĩ một lúc . Tên đội mũ rơm nói tiếp :

-Ông có gì không ổn sao ?

-Ngươi có nghĩ rằng Hà Gia Đoàn chỉ coi ta là một con tốt trong kế hoạch của hắn không ? Nếu thực sự gây chiến với Hàn Thuỷ , thì tại sao hắn không tự ra mặt đi ?

-Tôi hiểu điều đó . Phải nói thẳng rằng, một phần nào đó Hà bang chủ coi ông là một con cờ trong kế hoạch của ông ta . Nhưng ông hiểu cho, trong bang phái , thứ giúp cho bang phái tồn tại là sự lợi dụng lẫn nhau . Hà bang chủ lợi dụng ông để tiêu diệt Hàn Thuỷ, và ông cũng lợi dụng Hà bang chủ để có một đất sống trên thành Tây Tổ Long . Chúng ta bắt tay với nhau, dù mọi hình thức nào đi nữa, cũng là lợi dụng nhau . Điều ấy là không thể tránh khỏi, ông hiểu mà .

-Vậy cuộc tấn công này nếu thất bại thì sao ?

-Hà bang chủ đã nói rồi, ông ta không hy vọng lắm chuyện ông có thể lật đổ Hàn Thuỷ chỉ trong một đêm . Vì vậy, Hà bang chủ mới khuyên ông bỏ lại miếng đất Kiếm Tiên Thành và sẽ giúp đỡ các ông xây dựng lại Thái Nhật ở thành Tây Tổ Long chứ ! Tất nhiên, đã chiến đấu là phải có kết quả thực tế, chứ không phải là dùng phép thắng lợi tinh thần . Thực lực hiện nay của Thái Nhật không giúp ông có thể giành được chiến thắng, nhưng nó đủ để cho ông sử dụng trong chiến trận .

Khuất Bá suy tính . Lão đang nhớ lại những chiến thuật mà lão đã từng sử dụng trong thời kỳ chiến tranh . Hồi ấy, lão mới thật uy phong làm sao ! Một mình chỉ đạo đội quân Kiếm Tiên tiến đánh Vạn Hoá Thành .

Nhưng thời thế đã thay đổi nhiều rồi .

-Vậy ngươi còn làm gián điệp trong Hàn Thuỷ đến khi nào nữa ?

-Nếu ông thắng lợi, thì vai trò gián điệp của tôi kết thúc, đơn giản . Còn không, thì một là tôi sẽ lặng lẽ rời khỏi Hàn Thuỷ , hai là tôi sẽ tiếp tục ở lại .

Người đội nón rơm đứng dậy :

-Phiền ông trả hộ tôi tiền rượu . Bây giờ tôi cần phải về Hàn Thuỷ ngay lập tức, không thì sẽ sinh lắm chuyện rắc rối .

Khuất Bá cười khẩy, không phải lão cười tên đội nón rơm không có tiền trả rượu, mà lão cười vì thứ khác .

-Ngươi có biết sự phản bội sẽ phải trả giá như thế nào không ? – Khuất Bá hỏi .

Tên đội nón rơm dừng lại một chút . Mọi người trong quán rượu vẫn đang cười nói vui vẻ . Hắn hơi sợ khi không còn được thấy cảnh này nữa . Hắn đang cố gắng sống nốt những canh giờ cuối cùng tại Kiếm Tiên Thành .

Khuất Bá đưa chén rượu lên ngang tầm mắt mình . Nhìn chén rượu sóng sánh, lão nghĩ tới cái biển đời cũng như thế , sóng sánh, không tĩnh lặng . Và lão đã hiểu được cái cảm giác của Ngài Hàn , có thể điều khiển cuộc đời này như điều khiển một chén rượu, muốn nó đổ, muốn nó bình yên, muốn nó chông chênh, đều do tay mình hết .

-Hàn Thuyên đối với ngươi không tệ… - Khuất Bá nói - … nhưng sao ngươi lại phản bội hắn ?

Tên đội nón rơm im lặng một chút, song hắn đã tìm ra câu trả lời :

-Tình thương là tốt . Nhưng tôi dần nhận ra rằng, trên đời này, tình thương phải được đánh đổi bằng nhiều thứ khác . Nếu vậy, đổi ra tiền và trao đổi có lẽ là tốt hơn .

Tên đội nón rơm ra khỏi quán .

Khuất Bá cười, lão uống nốt chén rượu .

“ Ngươi sẽ hiểu sự phản bội được trả giá bằng cái chết , chứ không phải tiền . “ .

“ Ngươi nhầm rồi, tiền không phải là một thứ để Hà Gia Đoàn trao đổi với một kẻ như ngươi . “ .

“ Nếu ta là con tốt của Hà Gia Đoàn…” .

“…thì ngươi chỉ là cái ô cờ để Hà Gia Đoàn chuyển ta vào chỗ mà thôi . “ .



Giờ Mão . Kính Hồ Cư .

Xích Vân dậy sớm . Y thấy đầu mình hơi đau một chút . Tới quá nửa đêm, Xích Vân mới mò về quán trọ .

Hắc Đế Ấn đang ở đâu ? – Xích Vân tự hỏi . Có thật là nó nằm dưới đáy Xuyên Tâm Hồ không ?

Trong thời kỳ Thượng Thiên Đế , có một học thuyết võ học nổi lên tên là “ Hành Thuật Nhân “ . Học thuyết này cho rằng lấy sự cân bằng âm dương làm trọng , trong Tà có Chính, trong Chính có Tà . Bằng cách phát huy điểm mạnh, điểm yếu của Chính Khí và Tà Khí, tạo nên sự hài hoà trong cơ thể . Nếu đạt được sự cân bằng giữa Chính và Tà, thì cơ thể người sẽ tiếp thu các loại thuật mộc cách nhanh chóng bởi lúc đó , toàn bộ cơ thể vận động với nhau một cách liền mạch, giống như một guồng quay vô tận . Sự sắp xếp điều hoà các bộ phận trong cơ thể khiến cho Chính Khí cũng thông mà Tà Khí cũng thuận . Không thứ nào lấn át thứ nào . Học thuyết “ Hành Thuật Nhân “ cho rằng, cơ thể người sở dĩ tồn tại là do sự hoà hợp của Chính và Tà, hai thứ tồn tại theo kiểu dựa vào nhau , mất đi một trong hai thứ sẽ gây ra nguy hiểm tới cơ thể . “ Hành Thuật Nhân “ còn cho rằng, chân khí luôn vận động theo một chiều hướng không đổi, tốc độ di chuyển chân khí tuỳ thuộc vào cách dùng thuật của người sử dụng . Nếu muốn chân khí chuyển động nhanh, người dùng thuật dùng nội công để ép cơ thể mở rộng hơn , muốn chân khí chuyện động chậm thì dùng nội công ép các cơ quan trong cơ thể hẹp lại để giảm vận tốc của chân khí . Cơ thể người được sinh ra từ trời đất, nên các sự vật cũng mang theo những đặc điểm ấy giống cơ thể người . “ Hành Thuật Nhân “ cho rằng, thế gian này sinh ra là sự tổng hợp, pha trộn một cách đồng đều giữa Âm và Dương, Tà và Chính , mất đi một trong hai thứ, thì không sự vật nào có thể tồn tại . Một hòn đá, một cái cây, một con chó, một con mèo, một cô thiếu nữ, một người lính, tất cả đều hình thành bằng sự pha trộn đó . Chính và Tà, Âm và Dương tồn tại trong nhau . “ Hành Thuật Nhân “ là một học thuyết phổ biến và có ảnh hưởng lớn tới Đại Lục Hoàn Mỹ thời Thượng Thiên Đế và cho tới cả bây giờ . “ Hành Thuật Nhân “ là học thuyết tiêu biểu nhất cho “ quan niệm cổ điển “ hay còn gọi “ Cổ Thuyết “ .

Vậy thì cái đó giải thích cho sự tồn tại của Hắc Đế Ấn trong Xuyên Tâm Hồ chăng ?

Vào thời Hậu Hỗn Loạn , sự nổi lên của Uất Hận Thành đã làm nảy sinh ra một học thuyết võ học mới . Thực ra , chính vào thời Thượng Thiên Đế, người mở ra học thuyết võ học mới là Hắc Đế . Nếu “ Hành Thuật Nhân “ nói rằng, sự hài hoà Chính Tà là điều cốt lõi làm nên sự sống, và tạo nên các tuyệt đỉnh võ pháp, thì Hắc Đế đã chứng minh ngược lại . Cơ thể sử dụng “ Cấm Môn Quan “ , Tà Khí bao trùm toàn bộ lên cơ thể, nhưng Hắc Đế vẫn sống , và bộ kiếm pháp “ Cấm Môn Quan “ đã chứng minh được rằng nó là bộ kiếm pháp mạnh nhất thiên hạ . Điều gì đang mâu thuẫn ở đây ? Tại sao không có sự hài hoà trong cơ thể mà vẫn tạo nên một tuyệt đỉnh kiếm pháp chứ ?

Và học thuyết mới về võ học gọi là “ quan niệm mới “ hay còn gọi là “ Tân Thuyết “ . Đối với những người ham mê kiếm thuật, thì “ Cấm Môn Quan “ chính là đại diện tiêu biểu của “ Tân Thuyết “ .

Nghề rèn vũ khí bắt đầu cực thịnh vào thời kỳ Hoàng Đế Võ Thái Lang trị vì Quang Hoa Quốc . Và kỹ thuật đúc vũ khí ngày càng phát triển lên mức đỉnh cao . Một trong những phát minh được coi là vĩ đại nhất của nghề rèn, đó là trộn kim loại cùng với các nguyên liệu mang chân khí trong tự nhiên . Khi chế tạo binh khí cùng với các loại nguyên liệu, các thợ rèn đã phát hiện ra rằng, trong quá trình cuối cùng , khi thanh kiếm còn ở dạng nung đỏ, Tà Khí phát ra vô cùng mãnh liệt và tuyệt nhiên không có chút Chính Khí nào . Nếu theo học thuyết “ Hành Thuật Nhân “ , thì khối sắt nung đỏ ấy sẽ phải biến mất và không còn tồn tại, vì nó không theo thuyết cân bằng âm dương . Nhưng thực tế lại không theo lý thuyết ấy . “ Cổ Thuyết “ đã lộ ra nhiều điểm nghi vấn .

Nghề Dược Sư cũng đã mở ra những điều phản bác lại học thuyết “ Hành Thuật Nhân “ . Các dược sư đã nhận ra rằng, cơ thể người không phải là kiểu hòa hợp lẫn lộn Chính và Tà . Bởi nếu như vậy, thì các loại thuốc đã không phát huy tác dụng . Một số loại thuốc đặc biệt có mang chân khí . Như dùng Hùng Hoàng, Dưỡng Tâm Thảo, hợp thành một thứ thuốc mang nhiều Tà Khí, tác dụng trong cơ thể, phá tan các ổ khí tụ đặc trong bệnh “ tụ khí “ . Nếu theo “ Hành Thuật Nhân “ , cơ thể con người là sự pha trộn của Chính và Tà, thì thuốc vào cơ thể sẽ gây ra các tác dụng phụ không kiểm soát vì hai luồng Tà Khí kết hợp với nhau, chẳng phải sẽ gây ảnh hưởng lớn tới cơ thể ư ? Điều này đã gây ra mâu thuẫn .

Và sự phản bác tồi tệ nhất với “ Hành Thuật Nhân “ thì không đâu gần bằng võ học . Nếu “ Hành Thuật Nhân “ cho rằng, con người có thể điều khiển chân khí bằng sự mong muốn của mình thì Mặc Vạn Quyền đã chỉ rõ ra sự sai lầm đó . Khi còn thưở sơ khai, những người dùng võ Mặc Vạn đã chết vì cơ thể không chịu nổi luồng chân khí chảy quá nhanh và quá mạnh . Mặc dù người học đã dùng nội công đè nén cơ thể lại ngăn chặn vận tốc lưu chuyển của chân khí, nhưng chân khí dường như là một vật không theo suy nghĩ của con người, nó vẫn cứ tiến lên và phá tan mọi thứ cản trở . Thậm chí, chân khí chảy ngược là chuyện không hiếm gặp trong Mặc Vạn, nó đã đánh đổ cái định lý sai lầm của “ Cổ Thuyết “ rằng : chân khí luôn theo một hướng không đổi . Sự khám phá ấy đã mở ra những định nghĩa mới, quan niệm mới trong thời kỳ sau “ Thượng Thiên Đế “ gần một trăm năm, và trở nên thịnh hành rộng khắp Đại Lục vào thời “ Đại Hỗn Loạn “ . Người ta đã mở ra những định lý về Tân Thuyết : vạn vật vẫn tuân theo quy luật Chính Tà, Âm Dương trong cùng một cơ thể nhưng tồn tại theo hai hướng đối lập, trái ngược nhau, và không thể hoà hợp với nhau, nếu đem trộn lẫn sẽ tạo ra hoặc một thứ Chính mới, hoặc một thứ Tà mới . Đó chính là cơ sở của Thánh Tiễn Tâm Pháp của gia tộc Ngũ Hành . Thứ hai là trong võ học, sự ép buộc cơ thể hay sự phải dùng một trong hai thái cực đối lập có thể ảnh hưởng tới sự sống của bản thân cơ thể hay sự vật đó, nhưng nếu theo một chiều hướng nhất định, và có sự điều chỉnh thích hợp thì cơ thể hoặc sự vật đó vẫn có thể tồn tại . Sự hiện diện của Thiên Giới và Ma Giới chính là bằng chứng hùng hồn nhất cho định lý này . Tất nhiên, là đến bây giờ , người ta vẫn chưa thể hoàn toàn ép Tà Khí hoặc Chính Khí vào trong một cơ thể hoặc một sự vật, nhưng đã đạt đến mức độ bảy phần mười , thậm chí Hắc Đế đã đạt mức độ gần hoàn hảo là mười phần mười Tà Khí trong cơ thể . Tuy thế, sự ép buộc này cũng không được những nhà võ học chân chính ủng hộ, họ phản đối kịch liệt loại võ học theo hướng “ Tân Thuyết ”, cho rằng đó là sự vô đạo . Và đúng là không hiếm những trường hợp chết vì sự ép buộc này , mà đa phần là toàn chết vì ép Tà Khí . Thứ ba, đó là cơ thể người không hoàn toàn điều khiển được vận tốc chân khí, điều đó phụ thuộc vào sự vận chân khí , và chân khí chuyển động theo vô hướng, không xác định . Muốn nhanh, muốn chậm chân khí không phải muốn là được , điều đó phụ thuộc vào sự cẩn trọng của người dùng thuật . Và sự xác minh chuyển động vô hướng của chân khí đã sinh ra nhiều loại thuật mới , các nhà võ học tự tin hơn vào bản thân khi không ngần ngại tu luyện theo chiều hướng tàn khốc hơn, và bất quy tắc hơn , họ không còn bị gò bó vào sự đẳng hướng trong “ Cổ Thuyết “ nữa .

Tuy nhiên, cho đến ngày nay, sự khôn ngoan nhất là kết hợp giữa “ Tân Thuyết “ và “ Cổ Thuyết “ . Đó là sự bù đắp cho những phần thiếu hụt của cả hai bên . “ Hành Thuật Nhân “ vẫn là một học thuyết cơ bản và có ý nghĩa nhất trong luyện tập võ học, đó là sự hài hòa Chính Tà . Còn “ Tân Thuyết “ là để dành cho những người đã hiểu rõ và nắm vững “ Cổ Thuyết “ . Những bậc đại danh trong võ lâm đều là những người áp dụng sáng tạo “ Tân Thuyết “ cả .

Vậy thì sự tồn tại Tà Khí của Hắc Đế Ấn trong Xuyên Tâm Hồ là như thế nào ? Không lẽ những định nghĩa xưa kia về vạn vật trộn lẫn Chính Tà của “ Cổ Thuyết “ là đúng ? Không, không thể như thế . – Xích Vân nghĩ . Chắc chắn là phải có lý do nào đó . Sự tồn tại Chính Tà cũng phải có quy tắc, đó là Chính và Tà, mỗi bên phải bằng nhau . Hắc Đế Ấn nhỏ bé như thế, sao lại có một lượng Tà Khí lớn bằng Chính Khí của Xuyên Tâm Hồ được ? Đến con quái vật Hỏa Thiên Nhẫn cũng chỉ có Tà Khí suýt soát lớn gần bằng Chính Khí Xuyên Tâm Hồ mà thôi .

Suy nghĩ nhiều đến phát mệt ! Xích Vân đang phát chán lên vì những mớ bòng bong “ Cổ Thuyết “ lẫn “ Tân Thuyết “ thì có tiếng gõ cửa phòng . Y nói :

-Ai đấy ?

Một giọng cao cất lên :

-Tôi đây anh bạn !

“ Chấn Phương “ – Xích Vân uể oải . Y bước ra mở cửa phòng .

Nhưng không như Xích Vân nghĩ, Chấn Phương đang cười toe toét , anh ta cắp vào nách một vò rượu . Một tay thì cầm hai cái bát, tay kia cầm đĩa lạc đầy tú ụ .

-Anh bạn Xích Vân của tôi ! – Chấn Phương hồ hởi – Uống rượu nào ! Vừa mới mổ được ở lò ra đấy !

Cũng hay . Nhưng Xích Vân thấy thế này có vẻ không hợp lắm . Vừa mới sáng ra đã chén tạc chén thù, mà Hắc Đế Ấn thì vẫn chưa tìm ra . Vậy nên, ý tưởng đưa Hắc Đế Ấn vào trong rượu là tốt nhất ! – Xích Vân nghĩ .

Hai người uống được một lúc, thì Xích Vân bắt đầu vào chuyện . Y cố gắng uống ít để cho đầu óc tỉnh táo . Kể cũng thật là lạ khi anh chàng Chấn Phương uống rượu như nước suốt ngày mà không bị say xỉn .

-Vậy là suốt mấy ngày nay, anh vẫn chưa tìm nổi Hắc Đế Ấn ? – Chấn Phương hỏi .

-Nó trêu ngươi tôi ! – Xích Vân bực mình – Tôi không tài nào xác định được vị trí của nó !

Chấn Phương ngẫm nghĩ . Kể cũng lạ khi Hắc Đế Ấn ở một nơi như Xuyên Tâm Hồ . Đó thật là một điều khó lý giải, chỉ có một khả năng là Xích Vân đã sai . Nhưng Xích Vân và Hắc Đế Ấn có mối liên quan gì đó, nên những điều Xích Vân nói cũng không thể cho là không chuẩn, nhưng sự thực thì cái gì đang tồn tại nơi đây ?

-Vùng đất Kính Hồ Cư này, theo tôi nghĩ cũng chẳng có gì gọi là bình yên cho lắm . – Chấn Phương nói – Là một trong những chiến trường khốc liệt nhất thời kỳ Đại Hỗn Loạn , cảnh đầu rơi máu chảy không hiếm . Nhưng điều đó chẳng thể nói rằng có ảnh hưởng tới Xuyên Tâm Hồ . Vậy tôi nghĩ rằng, anh nên suy nghĩ , và kiểm tra lại sự cảm nhận của mình là có hoàn toàn chính xác không .

Không lẽ là sai ? – Xích Vân tự hỏi .

Xích Vân ước gì mình có cái đầu của Thiên Ma . Có được nó lúc này thì thật đỡ quá !

-Tôi có đề nghị thế này… – Xích Vân nói – …anh có thể giúp chúng tôi tìm Hắc Đế Ấn không ?

Chấn Phương suy nghĩ một lát .

-Nhưng tôi nói trước, khi tìm được Hắc Đế Ấn, anh phải trao nó lại cho tôi , để tôi gửi trả về Ngũ Hành Tộc . Có được không ?

-Điều đó tuỳ thuộc xem tình hình thế nào đã . Anh cũng nên hiểu, Ngũ Hành Tộc không phải là nơi khiến những con người Uất Hận Thành chúng tôi tin tưởng .

Chấn Phương cười :

-Thành thật đấy !

Chấn Phương giơ tay ra :

-Vậy cứ theo thời thế mà ứng xử ! Kể từ lúc này, tôi và anh là chiến hữu của nhau , đồng ý chứ ?

Xích Vân không hiểu vì sao, y lại có một niềm tin khá mãnh liệt ở con người xa lạ này . Y cảm nhận được giọng nói cương quyết, dõng dạc và chân thực của Chấn Phương .

Xích Vân cười , y bắt tay Chấn Phương :

-Tôi đồng ý !

-Thế thì phải uống đã ! – Chấn Phương nói – Uống cho say đi ! Rồi muốn làm gì thì làm !

Hai tên uống rượu và nhai lạc chóp chép, tán phét được một lúc thì có tiếng gõ cửa, Xích Vân hỏi :

-Ai vậy ?

Tiếng nói đáp lại :

-Là tôi !

Xích Vân biết ngay đó là ai, y đứng dậy, nói nhỏ với Chấn Phương :

-Anh cứ uống đi . Tôi phải nói chuyện một lúc, khéo chừng chiều nay là chúng ta tác chiến với nhau rồi đấy !

Chấn Phương cười :

-Ai vậy ?

Xích Vân không nói gì .

Diêu Linh đã đứng chờ ở bên ngoài . Xích Vân ngó lại lần nữa để chắc chắn là Chấn Phương còn đang mải mê đánh chén , rồi y từ từ đóng cửa phòng lại .

-Có chuyện gì vậy ? – Xích Vân hỏi .

Diêu Linh không trả lời, đầu tiên là cô cho một tràng không nghỉ :

-Anh có biết bây giờ là giờ Mão rồi không ? Trời sáng thế này rồi mà anh còn ngủ kỹ trong chăn thế à ? Tôi thì lo lắng biết bao nhiêu việc, trong khi anh lại chỉ có ngủ ! Mà tại sao lần nào cũng là tôi đi gõ cửa phòng anh trước thế nhỉ ?

Nói chán, Diêu Linh chống nạnh thở hồng hộc lấy hơi . Xích Vân mỉm cười :

-Có cần uống nước không, để tôi lấy cho !

-Uống cái đầu anh !

Xích Vân bật cười . Y xoa tay lên đầu Diêu Linh khiến Diêu Linh bực , cô gạt tay ra :

-Anh làm cái gì đấy ? Tôi là đứa trẻ để anh xoa đầu đấy à ?

Xích Vân không hiểu sao từ lúc ngửi cái hương thơm trên tóc của Diêu Linh ở Tích Vũ Thành, y thèm được sờ mái tóc ấy một lần nữa . Xích Vân nói :

-Nhiều lúc, trông cô hay lắm !

-Hay cái gì ? – Diêu Linh gắt .

Xích Vân thấy cái cửa phòng hơi động đậy một chút . Y nheo mắt, rồi nói với Diêu Linh :

-Cô nói hơi to đấy ! Người khác đang để ý đó !

Rồi Xích Vân nắm tay, đấm mạnh lên cái cửa . Diêu Linh chỉ nghe thấy có tiếng huỳnh huỵch gì đó , cô không thể đoán ra được là gì . Diêu Linh hỏi :

-Sao … cái cửa sao lại… ?

Xích Vân cười :

-A ! Nó bị xệ xuống, nên tôi phải cho nó ngay ngắn lại ấy mà !

Xích Vân hỏi :

-Vậy có chuyện gì đây ?

Diêu Linh đáp :

-À ! Hoa Anh bảo tôi nói lại với anh là chiều nay, chúng ta sẽ ra Xuyên Tâm Hồ một lần nữa . Thế thôi .

-Vậy cô nên chuẩn bị kỹ đi . Có lẽ cô phải ngâm nước lâu đấy , nếu thấy không khoẻ thì thôi, để tôi và Hoa Anh đi cũng được ...

-Không ! – Xích Vân chưa nói hết câu mà Diêu Linh đã phản ứng lại ngay .

Xích Vân hơi giật mình một chút, y hỏi :

-Thì tôi chỉ nói vậy thôi, sao cô hét lên ghê thế ?

Diêu Linh hơi đỏ mặt khi thấy mọi người trong quán trọ ở tầng dưới đang nhìn cô .

-Ừ..thì… – Diêu Linh đáp – …Hoa Anh đã nói rồi . Chúng ta là một đội, không nên xé lẻ nhau ra . Như vậy sẽ không tốt .

Xích Vân cười . Y nhìn Diêu Linh một lúc, ánh mắt của y tươi vui và hơi hoang dại một chút khiến Diêu Linh như hút hồn vào đôi mắt ấy . Nó không đáng sợ như thường ngày .

-Cô lo lắng cho tôi hả ?

-Thần kinh vừa chứ ! Tôi hơi đâu mà có thời gian lo cho anh !

Diêu Linh ngúng nguẩy quay đi, nhưng được một lúc thì cô lại quay ngược trở lại , nói :

-Hoa Anh có gửi anh cái này !

Diêu Linh đưa cho Xích Vân một chiếc khăn . Xích Vân nhận lấy, y hỏi :

-Đây là…

-Tôi không biết gì đâu ! Có gì thì anh tự hỏi cô ấy !

Có vẻ như Diêu Linh không thích cái công việc đưa hộ này lắm nên cô đi ngay . Để lại Xích Vân đứng trơ thổ địa ra đó với cái khăn .

Xích Vân giở cái khăn ra , y thấy cái khăn này được thêu rất đẹp, có hình một con chim phượng đang vỗ cánh . Mặc dù không hiểu Hoa Anh đưa chiếc khăn này cho mình là có dụng ý gì, nhưng mùi thơm từ cái khăn làm Xích Vân ngây ngất , y bước vào phòng mà không hề suy nghĩ gì cả .

Bước vào phòng, Xích Vân đã thấy Chấn Phương nằm sóng xoài trên đất, đầu anh ta bắt đầu sưng vếu lên . Vì cái tội thích nghe trộm nên Chấn Phương đã lỡ tay làm cái cửa động đậy, và hậu quả là ăn phải một đấm của Xích Vân .

-Anh nghe trộm chuyện của tôi được ? – Chấn Phương gắt – Thế sao tôi vừa nghe chuyện của anh một tý mà anh đã đánh tôi rồi ?

-Thế ai bảo anh nghe làm gì ! Tự chuốc vạ vào thân thì ráng chịu !

-Thế à ?

Lợi dụng Xích Vân không để ý, Chấn Phương nhảy lên lưng Xích Vân, đè xuống và lấy giầy đập vào đầu Xích Vân :

-Dám đánh tôi hả ? Tôi phải cho anh một trận !

Xích Vân vật ngửa Chấn Phương ra , và y cũng tháo giầy , đập cho Chấn Phương một trận :

-Đồ chết tiệt ! Anh gây sự hả ?

Xích Vân không thấy ghét Chấn Phương tí nào, y vừa đánh Chấn Phương lại vừa cười .

Nếu tấm lòng thật sự tốt, thì người ta sẽ hiểu cho mình thôi .

Xích Vân cười, y đã có thêm những người bạn mới .



Giờ Mão . Kính Hồ Cư .

Ngài Hàn thở phào nhẹ nhõm, cuối cùng thì Kính Hồ Cư cũng đã ở đây .

Trong phòng trọ, Hàn Vệ thì vẫn ngủ say như chết từ tối hôm qua, còn Lã Vân thì đã bù đầu vào đống giấy tờ từ lúc nào . Việc có thêm “ thổ “ mới tại Kính Hồ Cư đã làm y phải suy nghĩ nhiều . Những miếng hàng béo bở sắp đổ đầy miệng, nhưng ăn không khéo thì chết nghẹn lúc nào chẳng biết . Mệt !

-Cũng nên giữ gìn sức khoẻ đi con trai ! – Ngài Hàn nói – Đợi khi nào xong hết toàn bộ công việc ở đây đã, rồi lập “ thổ “ cũng chưa muộn . Mày cứ đâm đầu vào mấy cái thứ ấy thì chỉ tổ loạn óc thôi .

Lã Vân lặng lẽ cười . Y hỏi :

-Bác Hàn . Cháu không hiểu . Đến đây là vì Bất Kiếp Viện, mà gặp chúng thì chỉ có nói chuyện bằng vũ lực . Người như cháu thì giải quyết được vấn đề gì ?

Ngài Hàn cười, ông nói :

-Vậy mày nghĩ mày thuộc dạng người như thế nào ?

-Cháu chỉ thích những công việc cần suy nghĩ một chút .

-Vậy thì mày cứ suy nghĩ đi ! – Ngài Hàn cười .

Ngài Hàn bước ra khỏi phòng, Lã Vân hỏi :

-Bác đi đâu vậy ?

-Tao cần xem xét Kính Hồ Cư đang có những ai ở trong này .



Giờ Mão . Kỳ Bàn Cốc .

Hàng chục chiếc Phi Kiếm bay rợp trời . Nếu không biết , thì người ta cứ tưởng đây là một đội vệ binh đang đi tuần tra .

Người đi đầu tiên ra hiệu dừng lại . Cả đoàn Phi Kiếm hạ xuống đất .

Vô Ảnh với bộ áo khoác đen nói :

-Nghỉ một lát đã .

Vô Ảnh đã thoát khỏi sự truy đuổi của vệ binh bằng cách dùng Viên Giác Đại Sư uy hiếp bọn họ . Hắn cũng phải cám ơn ông già này lắm, vì nhờ có ông ta, hắn mới không phải rách việc làm gì , chỉ tổ rắc rối . Vì vậy, hắn vẫn mang theo Viên Giác Đại Sư đi theo như một bức bình phong vững chắc .

Vô Ảnh dặn dò với những tên canh chừng Viên Giác Đại Sư. Đại Sư đang bị trói lại một cách không thoải mái chút nào .

-Canh chừng lão ta cẩn thận . Không thì cẩn thận cái mạng của bọn bay .

-Vâng !

Vô Ảnh tiến lại gần một cô gái đang bị trói, hắn nâng cằm cô gái lên :

-Không ngủ đấy chứ ?

Cô gái vùng vằng thoát khỏi đôi tay của Vô Ảnh . Hắn tát cô đến bốp một cái . Bọn đàn em của Vô Ảnh trông vậy mà cũng xót cả ruột . Hàn Ngọc xinh như hoa như ngọc thế mà Vô Ảnh chẳng hề nương tay .

Vô Ảnh nhếch mép cười , hắn cởi trói cho Hàn Ngọc, rồi bảo :

-Đi ra đây !

Hàn Ngọc đứng trơ ra đó, hướng ánh mắt căm hận và ghê tởm về phía Vô Ảnh .

-Ta nói là đi ra đây ! – Vô Ảnh thì thầm vào tai Hàn Ngọc .

Hàn Ngọc vẫn không chịu nghe .

Vô Ảnh đá mạnh vào chân Hàn Ngọc khiến cô khuỵu xuống, rồi hắn lôi cô đi xềnh xệch .

Bọn dưới trướng Vô Ảnh đợi hắn đi khuất rồi mới thì thào :

-Này ! Chúng mày nghĩ Vô Ảnh đại nhân sẽ làm gì con nhỏ đó ?

-Chắc là quật nó một trận thôi ! – Một tên nói – Đại nhân sẽ không bỏ lỡ cơ hội này đâu ! Con bé ấy xinh thế kia mà !

-Ừ . Chắc là như vậy !

Bọn chúng gật gù, chẳng thằng đàn ông nào có thể cưỡng lại được trước một cô gái như Hàn Ngọc cả .

Vô Ảnh thả tay xuống, hắn nhìn Hàn Ngọc không biết chán .

-Ngươi định làm gì chứ ! – Hàn Ngọc nói .

Vô Ảnh ngồi xuống, hắn đưa tay lên mặt Hàn Ngọc thì bị Hàn Ngọc đẩy ra :

-Đồ khốn ! Ngươi không có đủ tư cách ! Ngươi chỉ là con súc vật !



Vô Ảnh nắm lấy tay Hàn Ngọc, hắn đè cô ra, Hàn Ngọc không thể nào kháng cự lại trước một Vô Ảnh đầy sức mạnh . Cô chỉ còn biết khóc .

Nhưng rốt cục thì Vô Ảnh chẳng làm gì . Hắn đè Hàn Ngọc ra chỉ để ngắm Hàn Ngọc cho rõ hơn, hắn nhìn kỹ gò má đỏ ửng lằn lên lốt ngón tay . Vô Ảnh hỏi :

-Có đau không ?

Hàn Ngọc nói :

-Đồ đê tiện . Muốn làm gì thì làm đi !

Vô Ảnh đỡ Hàn Ngọc ngồi dậy, hắn nói :

-Cô nên nghe lời đi thì tốt hơn .

Hàn Ngọc im lặng .

Vô Ảnh cười :

-Cô không ngờ là sẽ bị lâm vào tình cảnh này , đúng không ?

Hàn Ngọc không trả lời, Vô Ảnh nằm lên cằm Hàn Ngọc và kéo gần lại :

-Cô nên lịch sự đi một chút ! Đối thoại là biểu hiện của lịch sự đấy !

Hàn Ngọc vẫn hướng ánh mắt cương quyết về phía Vô Ảnh . Vô Ảnh định giơ tay lên đánh thì Hàn Ngọc nói :

-Một người đàn ông lịch sự thì không bao giờ đánh phụ nữ cả .

Vô Ảnh cười, hắn hạ tay xuống rồi kéo khuôn mặt Hàn Ngọc lại gần :

-Tôi thích cái sự kiên cường của cô đấy . Những kẻ tôi gặp từ trước đến nay có tính cách như cô rất hiếm, rất hiếm . Đa phần bọn chúng đều sợ hãi và van xin quỳ lạy tôi trước khi chết . Con người mà ! Con người chỉ sống một cách đúng nghĩa khi đối mặt với cái chết .

Hàn Ngọc vùng vằng :

-Ngươi là kẻ thích cười trên sự sợ hãi của người khác ! Đó không phải là người , đó là thú vật !

-Vậy sao ?

Vô Ảnh ve tay lên mái tóc đen của Hàn Ngọc, mặc dù ghê tởm sự thô lỗ đó của Vô Ảnh nhưng Hàn Ngọc vẫn ngồi yên đó . Đối với một tên không biết thương xót như Vô Ảnh thì chỉ có mang lại thiệt cho mình – Hàn Ngọc nghĩ .

-Nhìn mái tóc của cô, tôi lại nghĩ tới một người phụ nữ trước đây . Bà ta cũng bị tôi dồn đến bước đường cùng . Và cô biết bà ta đã dùng cách gì để giữ lấy mạng sống của mình không ?

Hàn Ngọc đang nghe những lời của Vô Ảnh nói, tuy vậy, cô quay mặt đi giả vờ như không quan tâm .

-Bà ta đã đem đứa con trai của mình ra để trao đổi , rằng nếu nó có thể phục vụ cho ta thì ta cứ việc đưa nó đi, và ta sẽ tha mạng cho bà ta .

Hàn Ngọc không tin chuyện này, cô nghĩ rằng tên Vô Ảnh đang bịa đặt . Hổ dữ cũng không bao giờ ăn thịt con, huống chi là một người mẹ ? Đứa con dứt ruột đẻ ra, không lẽ lại có thể đem ra trao đổi được sao ?

-Thật nực cười ! – Hàn Ngọc nói – Một kẻ như ngươi thì chỉ có thể bịa đặt ra chuyện đó, chứ không hề có người mẹ nào như vậy cả !

Vô Ảnh cười ngất, hắn nói :

-Tôi đã giết bà ta .

Vô Ảnh thì thầm :

-Trên đời này, điều khốn nạn nhất là đem thứ tình cảm máu mủ ra để trao đổi .

-Một người như ngươi mà cũng nói ra được câu đó à ? – Hàn Ngọc khinh bỉ .

-Tôi không hề bịa đặt câu chuyện ấy . Người mẹ đó đã chết, còn đứa con bà ta thì ta để nó sống . Tôi muốn nó phải sống, khi nào tôi muốn nó sống thì không có cái gì có thể làm nó chết, kể cả là ý trời ! Tôi đã để thằng bé đó sống, nhưng tôi để nó lại một mình, muốn tồn tại được thì phải tự thân mình sống mà thôi .

Vô Ảnh quay ra :

-Thằng bé ấy cũng có phúc thật . Nó lưu lạc về tận Kiếm Tiên Thành, và được Lã Vân mang về nuôi .

Hàn Ngọc giật mình, cô nói :

-Không lẽ…

-Đúng, thằng bé ấy chính là Dư Nhận bây giờ .

Hàn Ngọc mất bình tĩnh, nếu thực sự Dư Nhận là do Vô Ảnh cứu , thì Dư Nhận sẽ phải trả cái ơn đó . Và hậu quả của chuyện này thì chính cô cũng không tưởng tượng nổi .

Dư Nhận là người của Bất Kiếp Viện .

-Cô cũng là một người thú vị . – Vô Ảnh nói – Một cô gái kiên cường . Nhưng cô lại không có được cái trí thông minh đáng sợ của cha cô . Cô đã quá tin vào Kế Đô, và kết cục là như thế này .

Hàn Ngọc cảm thấy tim mình như đang bị những chiếc dao móc róc ra từng mảng, rồi vỡ vụn . Cô không thể ngờ Kế Đô lại phản bội cô, phản bội cha cô . Ngài Hàn đã nuôi dưỡng Kế Đô, tại sao anh ta lại có thể quay ngoắt trở mặt như vậy ? Tại sao ? Tại sao Hàn Ngọc đã dành trọn sự quan tâm , lòng yêu thương cho Kế Đô, mà Kế Đô lại có thể đối xử với Hàn Ngọc như thế ? Sai rồi . Tất cả đã sai rồi ! Cuộc đời này thật lắm cạm bẫy, và người đặt những cạm bẫy đó lại là người mà mình yêu thương nhất . Trong Hàn Ngọc bắt đầu tràn lên một nỗi căm hận Kế Đô không kém gì sự căm hận đối với Vô Ảnh . Kế Đô là thằng khốn nạn ! Thằng súc sinh ! Hắn đã chối bỏ những ơn nghĩa mà Ngài Hàn dành cho hắn . Trên đời này còn kẻ nào hèn hạ hơn thế nữa ? Hắn làm thế này thì để được cái gì , cái gì chứ ?

-Tại sao Kế Đô lại thỏa hiệp với ngươi ? – Hàn Ngọc hỏi .

-Hắn đâu phải là người tận tâm như cô nghĩ ? – Vô Ảnh mỉa mai .

Hàn Ngọc im lặng .

-Cách đây gần sáu tháng , tôi đã gặp Kế Đô và nói chuyện với hắn, tôi đã đề nghị hắn làm việc cho Bất Kiếp Viện, trở thành nội gián trong Hàn Thuỷ . Đúng là lúc đầu, hắn có từ chối lời đề nghị của tôi , và tôi đã phải cho hắn một trận . Và…như tôi đã nói . Con người ta chỉ sống với bản chất của mình trước lúc chết, và để giữ cái mạng, Kế Đô đã chấp nhận lời đề nghị đó .

Hàn Ngọc đau đớn, cô không thể tin một ngày nào đó Kế Đô lại phản bội mình .

Vô Ảnh nhìn quanh, hắn nói :

-Tối nay, qua Điện Phật là chúng ta đã qua Kỳ Bàn Cốc . Cô nên chuẩn bị cho một chuyến đi dài thì tốt hơn .

Hàn Ngọc vẫn im lặng ngồi đó . Vô Ảnh nói :

-Cô đừng nghĩ nhiều về Kế Đô nữa . Rốt cục nghĩ về hắn thì cô càng thêm bực dọc mà thôi . Hắn đã bán đứng cô rồi, đó là điều không thể chối cãi, cô bé ạ !

-Không ! Huynh ấy sẽ quay lại ! – Hàn Ngọc nói .

Vô Ảnh nhìn, hắn trố mắt rồi cười phá lên :

-Cô bé bị làm sao vậy ?



Giờ Mão . Kỳ Bàn Cổ .

Kế Đô lặng lẽ bước đi .

Anh đang làm gì thế này ?

Anh cố gắng gạt ra mọi suy nghĩ rối ren trong đầu, nhưng càng gạt nó thì nó lại đâm sâu hơn vào trong đầu anh .

Trong thâm tâm Kế Đô lại nổi lên một suy nghĩ khác thường .

“ Có nên cứu Hàn Ngọc không ? “ .

Hàn Ngọc là tất cả những gì mà anh có . Anh yêu quý Hàn Ngọc, vì chỉ có Hàn Ngọc là hiểu anh .

“ Không, mày sai rồi “ .

Không thể được ! Vô Ảnh quá mạnh, hắn mạnh hơn Kế Đô ! Hắn đã chứng minh được điều đó ! Hắn là kẻ mạnh nhất của Bất Kiếp Viện ! Hắn thực sự là một con quỷ khát máu nhất mà Kế Đô từng biết !

Nhưng trong đầu Kế Đô lại nổi lên một hình ảnh khác .

“Muội có mạnh mẽ, có trưởng thành, là vì niềm tin của muội vào huynh đấy , Kế huynh” .

Kế Đô lặng mình, anh đã phản bội Hàn Ngọc .

“Vì muội biết huynh không bao giờ phản bội muội cả ” .

-Em có tha thứ cho ta không ? – Kế Đô tự nói với mình – Ta đã phụ em mất rồi !

“Thì muội vẫn sẽ yêu huynh, mến huynh . Có điều muội chỉ giận một chút thôi “.

-Tại sao chứ ? – Kế Đô gào lên trong không gian lặng im – Tại sao em lại yêu quý tôi chứ ? Tại sao em lại gây ra cho tôi sự khó xử thế này ? Nếu không, ai đi đường nấy có phải là tốt không ? Tại sao ?

“Yêu mà cũng cần lý do sao ?” .

Kế Đô ngồi xuống, anh không thể đứng vững nổi nữa .



-Cô ngây thơ quá đấy ! – Vô Ảnh nói – Không một kẻ phản bội nào muốn quay đầu lại !

-Ngươi không thể hiểu được ! – Hàn Ngọc nói – Kế Đô không phải là người bạc tình !

-Nhưng sự thật vẫn là sự thật thôi, cô bé ạ ! – Vô Ảnh cười khẩy .



Kế Đô quay đầu lại nhìn về phía Điện Phật .

Đêm nay, Hàn Ngọc sẽ bị đưa qua đó .



-Điều gì làm cô nghĩ rằng hắn sẽ quay trở lại chứ ? – Vô Ảnh hỏi .

Hàn Ngọc cười, lần đầu tiên cô cười từ tối hôm qua :

-Đó là thứ mà ngươi không bao giờ hiểu được !

-Cái gì vậy ?



Kế Đô đứng thẳng dậy .

Đối với anh, Hàn Ngọc là người quan trọng nhất . Hơn tất cả những thứ khác .

Kể cả là mạng sống của anh .



-Cái gì vậy ? – Vô Ảnh hỏi .

-Đó là niềm tin . – Hàn Ngọc trả lời .



Cánh đồng cỏ rẽ sang hai bên cho những bước chạy như bay của một người . Đôi chân không biết mệt mỏi, không điều gì có thể cản nổi bước chân ấy của anh ta .

Kế Đô .

Anh muốn tìm lại bản thân mình .

Và tìm lại Hàn Ngọc .



Giờ Thìn . Xuyên Tâm Hồ .

Ngài Hàn đang thong dong đi bộ trên bờ Xuyên Tâm Hồ .

Ngài cảm thấy hôm nay có điều gì khác lạ, bứt rứt ở trong người . Không biết đó là điềm báo gì , hay chỉ là ông cảm thấy như vậy ? Nhưng cái cảm giác thật là nóng lòng, thật sự là nó đang rất nóng, nóng hơn bao giờ hết . Mặt nước phẳng lặng như tấm gương của Xuyên Tâm Hồ cũng không làm ông cảm thấy dịu đi cái cảm giác đó . Biết nói thế nào nhỉ ? Nó chẳng phải vui, cũng chẳng phải buồn . Nó bứt rứt, hơi khó chịu một chút, nhưng cũng hơi sảng khoái ở mặt nào đó . Nó thôi thúc người ta phải làm một điều gì đó . Rất hào hứng .

Cuộc sống vài chục năm nay đã làm Ngài Hàn quên mất đi cái cảm giác ấy là đang biểu hiện cho cái gì . Ông thấy quen lắm, nhưng không tài nào nhớ ra nổi nó đang chỉ dẫn đến điều gì .

Cuộc đời này như một chén rượu, uống cho say, cho đã rồi ngẫm nghĩ lại .

Ta đã sống đủ chưa ?

Ngài Hàn cười .

Ngài Hàn thấy một ông lái đò đang cất tiếng hát, tiếng hát hơi khàn, nhưng vẫn đủ làm cho ngài cảm thấy có chút gì luyến tiếc về những dự định mà mình chưa hoàn thành . Ngài Hàn gọi to :

-Này , ông lão ! Có chuyện gì mà ông vui vậy ?

Ông lái đò cũng nói lớn :

-Sống tự do , tự tại , điều này không phải là vui sướng nhất sao ?

Ngài Hàn nói to :

-Chẳng lẽ sống tự tại mãi sao ? Cuộc đời này cần khuấy đảo ! Cuộc đời này cần xao động !

-Lão thì thích sự tĩnh lặng hơn . Tại sao ngài không tự ngẫm nghĩ lại xem, trong cuộc đời mình, có những thứ gì vui vẻ chăng ?

Ngài Hàn cười lớn :

-Ngày đi qua, thời gian tới, bầu nhiệt huyết vẫn còn . Làm thế nào đây ?

Ông lái đò cũng cười :

-Ngài không thấy bản thân ngài trong lúc này , ngài hãy nhìn lại bản thân ngài trong quá khứ .

-Sống mãi trong quá khứ, mệt lắm, ông lái đò ạ ! Đường đi đã dài rồi, mệt mỏi rồi . Ta cần một mục đích mới, một khát vọng mới !

-Lão nghĩ khác ngài , lão thích yên tĩnh ! – Ông lái đò cười lớn .

Ngài Hàn nói :

-Chúng ta nói chuyện không hợp nhau rồi !

-Đúng là nói chuyện không hợp ! Nhưng vẫn có một điểm chung đấy chứ !

-Là gì vậy ? Ông lái đò ?

-Tôi có khát vọng yên tĩnh, ngài có khát vọng khuấy động . Mỗi chúng ta đều đang cố gắng vì khát vọng của riêng mình, đó là sự hạnh phúc ! Ngài cũng nghĩ vậy chứ ? Đường chủ Hàn Thuyên ?

Ngài Hàn ngạc nhiên . Người ta có thể biết tên ông, nhưng đâu có mấy ai biết được ông là người Uất Hận Thành ? Và lại càng ít người biết ông là Đường chủ của Uất Hận Thành . Vậy ông lái đò này là ai ?

-Ông lão là ai vậy ? Xin cho biết danh tánh ? – Ngài Hàn nói lớn .

-Một người thích phiêu diêu tự tại . – Ông lái đò cười lớn .

Rồi chẳng nói gì nữa, ông lái đò dong thuyền đi .

Ngài Hàn nghĩ lại .

Bản thân ông đang cần điều gì đây ?

Đường xa , đường dài, làm tan nát những trái tim yếu đuối mỏng manh . Chỉ có những trái tim mạnh mẽ, những trái tim dũng cảm mới đủ sức bước tiếp . Bước đi những con đường mà chưa một ai từng đi bao giờ . Những trái tim chan chứa dòng máu nóng . Những trái tim đầy sự nhiệt huyết, không nhạt đi theo năm tháng .

Ngài Hàn cười một mình .

Ngài có một trái tim như thế .



Giờ Ngọ . Kiếm Tiên Thành . Ngày thứ ba trước cuối tuần năm canh giờ .

Dư Nhận ngồi lặng lẽ . Hắn tự cười thoả mãn với chính mình .

Trước mặt hắn là một tờ ngân phiếu, ghi rõ ràng dòng chữ : Hai mười ngàn Kim Nguyên Bảo . Với số tiền này, hắn có thể mua một quán ăn , hàng trăm quán trọ, sòng bạc, kỹ viện, trở thành một ông chủ mới, và có lẽ, sẽ trở thành một bang chủ mới . Dưới tờ ngân phiếu có dòng chữ rõ ràng tên người chủ sở hữu phiếu này : “ Hà Gia Đoàn “ .

Và dưới tờ ngân phiếu, có một loạt những bức thư . Nét chữ mảnh, thẳng và chủ nhân của những dòng chữ này có cái tên thật khiến người ta phải chú ý : Thiên Ma .

Dư Nhận cười, đến lúc này thì không còn gì để giấu được nữa .

Chỉ tối nay thôi, số phận sẽ được định đoạt .

Có tiếng gõ cửa, Dư Nhận cất vội những đống giấy tờ chết người này vào ngăn bàn . Chỉ cần sơ ý một chút là hỏng bét hết chuyện . Hắn nói :

-Vào đi !

Phương Thác cùng với Tứ Cát cùng đi vào . Phương Thác nói :

-Chiều nay, chúng ta sẽ phải đi một vòng để coi lại cái thành Bắc . Bọn Thái Nhật đang rất đáng nghi ngờ .

-Ừ - Dư Nhận nói .

Tứ Cát để ý thấy nét vui tươi trên khuôn mặt Dư Nhận . Một điều thật hiếm thấy ở một tên lừ đừ này , Tứ Cát hỏi :

-Có chuyện gì vui vậy ?

Dư Nhận hơi luống cuống :

-À…không…chẳng có gì cả .

Phương Thác nheo mắt, hắn nói :

-Để ý cho thật tốt . Mọi động tĩnh gì mày phải nói lại cho tao . Không thì…

-Thì sao ?

-Hậu quả lớn đấy chú em ạ !

Hậu quả à ?

Nó là cái gì thế ?

Chỉ cần qua tối nay thôi là sẽ biết chuyện liền .



Giờ Dậu . Xuyên Tâm Hồ .

Lần này thì không những cả nhóm của Xích Vân mà Chấn Phương và Hổ nhân Thụ Cáp cũng đi cùng . Sự thoả thuận đã xong . Mặc dù Hoa Anh vẫn có vẻ hơi không thích lắm chuyện Chấn Phương tham gia vào vụ này, nhưng cô cũng cảm thấy đó là một điều cần thiết . Bây giờ, sự giúp đỡ của Ngũ Hành Tộc là cần thiết . Những người trong Ngũ Hành Tộc đều là các bậc cao thủ về võ thuật, pháp thuật nên có họ, sự đối đầu với Bất Kiếp Viện cũng sẽ giảm nguy hiểm xuống một phần . Hơn nữa, cũng chỉ có Ngũ Hành Tộc là đủ khả năng tiêu huỷ Hắc Đế Ấn vì Ngũ Hành Tộc có Tam Thiên . Có lẽ Vũ Tộc Ẩn Giả đã biết chuyện này rồi – Hoa Anh nghĩ vậy .

Xuyên Tâm Hồ đã không còn tĩnh lặng nữa, nó dập dềnh sóng và rì rào . Không lẽ ông lái đò không còn đi thuyền nữa ? Xích Vân tự hỏi .

-Anh có xuống hồ được không ? – Chấn Phương hỏi Thụ Cáp .

-Có lẽ là thôi. Tôi nên ở lại trên này thì tốt hơn .

Xích Vân nghĩ vậy cũng phải . Cần có một người cảnh giới ở trên bờ, nhỡ có chuyện gì còn báo động được .

-Xuống hồ thôi ! – Hoa Anh nói .

Xích Vân, Chấn Phương, Hoa Anh và Diêu Linh cùng đi xuống Xuyên Tâm Hồ . Đang ngập chìm trong nước, Hoa Anh nói nhỏ với Xích Vân :

-Xích Vân này…

-Chuyện gì ?

-Cảm ơn anh về chuyện hôm qua .

Xích Vân thấy mình đang cười, y hỏi ngay :

-Vậy chiếc khăn đó là…

-Để sau hẵng nói . Tập trung đi .

Đến khi chân không còn với tới được mặt nước nữa, Hoa Anh nói :

-Lặn nào !

Năm người cùng lặn xuống mặt nước tối đen như mực . Màn đêm đang bao trùm .



Giờ Dậu . Kính Hồ Cư .

Ngài Hàn và Hàn Vệ đang cùng nhau bước trên con phố đông người qua lại . Thỉnh thoảng lại gặp một đám vệ binh đang nói chuyện với người của Độc Tâm . Quan hệ với nhau lâu như vậy nên giờ cũng có thể coi vệ binh Kính Hồ Cư là một phần của Độc Tâm rồi .

-Lã Vân đâu bố ? – Hàn Vệ hỏi .

-Nó ra ngoài Kính Hồ Cư một chút, thằng này sắp trở thành một thằng điên vì suốt ngày lao đầu vào giấy tờ rồi, tao bảo nó ra ngoài một chút cho thoáng . Đàn ông gì chứ, lên hai mươi hai rồi mà nó vẫn ẻo lả còm nhom như đàn bà, mà cái mặt thì hốc hác cả đi, chán thật ! Khéo người ta bảo tao ngược đãi và không đối đãi tử tế nó chứ !

Hàn Vệ uể oải vươn vai, hắn lần mò đến hàng quán xem có đồ ăn thức uống gì hay không . Cả ngày trời nằm ngủ, khiến hắn chưa thể đi thăm thú nơi đây nhiều .

Ngài Hàn bỗng thấy tai mình nghe được một số bước chân gấp gáp và mau lẹ . Ngài quay ra nhìn khắp mọi nơi . Không có gì cả, mọi người vẫn đang đi lại bình thường, vệ binh vẫn đang rỗi việc .

Nhưng những tiếng kim loại chạm nhau, không thể khác được !

Ngài Hàn phản xạ mau lẹ, ngài tới bên Hàn Vệ, thì thầm :

-Tới rồi !

Hàn Vệ đang nhồm nhoàm miếng thịt nướng, hắn hỏi :

-Cái gì tới ?

-Chúng nhanh hơn ta tưởng ! Bất Kiếp Viện !

Hàn Vệ mở to mắt, người hắn căng lên như muốn phá tung chiếc áo hắn mặc bên ngoài . Cả hai cha con họ Hàn nhìn quanh và để phòng khắp nơi .

Chuyện gì đến cũng phải đến . Những vệ binh đang nói chuyện bỗng nhiên bị chặt đứt đầu . Những kẻ mặc áo đen cùng với thanh đao sáng loá .

Tiếp sau đó là cảnh tượng hỗn loạn trong Kính Hồ Cư, những kẻ mặc áo đen đông đến hàng trăm giết hết tất cả những người có mặt trên con phố . Đội vệ binh trở tay không kịp .

Hàn Vệ định ra tay thì Ngài Hàn ngăn lại :

-Đừng ! Lánh tạm vào đâu đã ! Đừng lộ mình ra lúc này !

Cảnh tượng chém giết liên tục vụt qua trước mắt Hàn Vệ . Mặc dù những người bị giết chẳng liên quan gì tới hắn, nhưng thú thực là hắn rất muốn cho những tên sát thủ này nhừ xương . Bọn sát thủ đang ném lửa đốt nhà, đốt khắp mọi thứ mà chúng nhìn thấy .

-Ra Xuyên Tâm Hồ ngay . – Ngài Hàn nói .

-Sao lại ra đấy ?

-Thì cứ đi đã !

-Lã Vân thì sao ? – Hàn Vệ hỏi .

-Nó sẽ biết chuyện gì đang diễn ra !



Giờ Dậu .Bên ngoài Kính Hồ Cư .

Lã Vân đang nhẩn nha đi trên đồng cỏ . Theo lời Ngài Hàn , y cần ra ngoài để thư giãn một chút cho cái đầu óc căng như bị bông về công việc . Những thứ đó, theo Ngài Hàn , thật là đáng ghét, và dễ làm người ta tổn thọ lắm !

Nhưng y nghe thấy tiếng hét rầm trời từ trong Kính Hồ Cư . Lã Vân quay lại, lửa cháy bốc lên ngùn ngụt khắp nơi .

Y lo lắng . Liệu Ngài Hàn và Hàn Vệ có ổn không ? Tất nhiên điều lo lắng đó là hơi thừa, nhưng Lã Vân cần vào ngay trong đó để xem xét tình hình . Y chạy một mạch , hướng về Kính Hồ Cư .

Nhưng chạy được một lúc, y thấy một người mặc áo đen đang chờ mình .

Lã Vân có linh cảm chẳng lành về người này , y bước chậm lại .

Người mặc áo đen nói :

-Anh là Lã Vân ?

Lã Vân ngẩn người ra một lúc rồi đáp lại :

-Là tôi .

Y cảm thấy câu trả lời hơi ngớ ngẩn một chút .

-Anh không thể vào trong đó được . Hãy ở yên đây thì tốt hơn .

-Vì sao ?

-Nguy hiểm .

Lã Vân cười khẩy :

-Nhưng tôi có việc . Tôi cần vào đó . Xin lỗi, tôi không quen biết anh bạn, hãy để tôi đi .

Người mặc áo đen bước ra chặn đường :

-Thế thì phải có sự cho phép của tôi đã !

Người mặc áo đen cởi mũ trùm .

Lã Vân đã sai khi gọi người này là anh bạn .

Một người phụ nữ, mái tóc đen được cài trâm gọn gàng, đôi mắt hiền và đẹp . Cô gái nói :

-Tôi là Hắc Băng . Người của Bất Kiếp Viện .



Giờ Dậu . Thành Nam Tổ Long .

Hàn Thanh chưa bao giờ cảm thấy bất an như lúc này .

Anh thấy có sự việc gì đó không ổn lắm .

Dưới nhà, những người của Hàn Thuỷ đang đi lại, họ chuẩn bị mang hàng ra để bán chợ đêm .

Lúc này, anh cần Trúc Mai ở bên cạnh, anh cần một bàn tay mềm mại xoa dịu cái đầu . Nhưng Trúc Mai đã ở ngoài Thành Tây mất rồi .

*

* *

Buổi sáng nay, Hàn Thanh đã đến nhà của Hà Gia Đoàn, và không như anh tưởng tượng về một sự lạnh nhạt, anh được tiếp đón như một thượng khách, toàn các món sơn hào hải vị tiếp đãi . Và không chỉ có vậy, Hà Gia Đoàn, Hà Gia Tập, và cả Hà Gia Nhạ cũng nâng ly rượu với anh . Một cuộc nói chuyện để bắt tay quan hệ, kể như vậy cũng thật là thoả đáng .

-Hàn công tử ! – Hà Gia Đoàn nói – Tôi có thể đảm bảo với công tử rằng, từ nay một phần của Hàn Thuỷ trên thành Tây này sẽ được chúng tôi bảo hộ !

-Nếu được như vậy, thì vãn bối phải cảm ơn Hà bang chủ rồi ! – Hàn Thanh nâng ly tỏ ý thịnh tình, mặc dù anh đang đùa bỡn với câu nói đó . Anh biết thừa , lời nói chỉ là lời nói mà thôi .

Lần này, đến lượt Hà Gia Tập lên tiếng :

-Tối hôm trước, thật là thất lễ với công tử ! Hắc Bạch Song Điểu đã không nể mặt công tử rồi ! Tại hạ hết sức xin lỗi về chuyện đó, mong công tử thông cảm cho, muốn làm ăn với ai, thì điều đó phải tùy thuộc xem người đó có xứng không , công tử hiểu mà !

Hàn Thanh chẳng thông cảm gì cho cái chuyện đó lắm , thử sức đến nỗi để lại vết thương thì thật là khó thông cảm . Đương dưng ban đêm, lại đi thử thách người ta, và Hàn Thanh dám chắc, nếu còn chiến đấu tiếp với Hắc Diệu Điểu, thì không phải là còn cười cười nói nói ở đây thế này .

-Tiểu đệ hiểu điều đó ! – Hàn Thanh nói tiếp – Đó cũng là một cách hay ! Xin Tập huynh nâng ly để tỏ lòng bằng hữu với tiểu đệ !

-Hay lắm ! – Gia Tập cười .

Buổi chiêu đãi cũng đã xong . Lần này, người ra tiễn Hàn Thanh là Hà Gia Nhạ . Cái mà Hàn Thanh cảm giác được ở Gia Nhạ, đó là sự thành thật và tự nhiên, không giống như kiểu giả dối và hơi khoa trương của Gia Đoàn và Gia Tập .

-Từ nay, chúng ta đã là người có quan hệ . – Gia Nhạ nói – Rất vui mừng khi được làm bạn với công tử ! Tôi tên là Hà Gia Nhạ !

Hàn Thanh cũng đáp lại :

-Tại hạ cũng vậy . Từ sau này , cứ gọi tại hạ là Hàn Thanh !

*

* *

Cuộc đời lắm lúc thật trớ trêu . Một người đáng mến như Hà Gia Nhạ, sao lại là con của Hà Gia Đoàn, một kẻ khét tiếng về sự độc đoán và thủ đoạn ? Điều này chắc chắn sẽ gây ra những sự khó xử không đáng có về sau của Hàn Thanh . Thà rằng Gia Nhạ cũng giống người cha thì tốt hơn, để Hàn Thanh muốn ghét thì ghét cùng một bộ, tại sao lại có thứ khác biệt như Gia Nhạ chứ ? Thật là bực mình với số phận lắm !

Hàn Thanh quay vào giường và nằm ngủ . Lúc buồn chán, anh thường ngủ .

Những người của Hàn Thuỷ bỗng thấy một đôi tay to lớn đang bẻ cong một người lại . Họ chưa kịp thốt lên sợ hãi thì những lưỡi đao đã cắt đứt họng của họ .

Kẻ có đôi tay to lớn đó dẫn đầu đám sát thủ, tiến lên gác. Từng người trong Hàn Thuỷ bị giết rất nhanh, không gây ra tiếng động .

Đám sát thủ đứng trước cửa phòng Hàn Thanh .

Chúng tiến vào, rồi như định sẵn , tên cầm đầu lao tới cái giường, bổ cây chuỳ to vĩ đại xuống, chiếc giường gẫy làm đôi .

Nhưng tên cầm đầu biết rằng mình đã chẳng thu được kết quả gì từ cú đánh đó cả .

Hàn Thanh đang đứng dựa vào góc tường, anh nói :

-Độc Tâm các ngươi thích hành xử vào ban đêm nhỉ ? Ta thật lấy làm ngưỡng mộ đấy ! Bảo ông già ta ghét Độc Tâm cũng chẳng có sai ! Buổi sáng còn thịnh tình lắm đấy chứ ? Vậy mà đêm nay đã muốn lấy mạng ta rồi !

Tên cầm đầu cười :



-Lời nói là gió thoảng mây bay mà !

-Ta cũng đã nghĩ thế, Gia Tập ạ !

Tên cầm đầu bỏ chiếc mũ trùm, là Hà Gia Tập, thân hình to lớn vĩ đại của hắn đang từ từ áp đảo Hàn Thanh bằng cách tiến lại gần .

-Hàn đệ của ta cần phải được tiếp đón chu đáo ! Chúng ta đang có quan hệ mà, nên thân mật và lịch sự với nhau một chút !

-Vậy tiểu đệ xin thứ lỗi nếu có đâm thủng ngực của đại ca nhé ! – Hàn Thanh cười .

-Rất hân hạnh ! Bọn bay đâu, tiếp đón Hàn đệ của ta hết sức thịnh tình vào !

Ngay sau đó là đám sát thủ với gươm đao sáng lóa bổ xuống Hàn Thanh .



Giờ Dậu . Thành Tây Tổ Long .

Trúc Mai đi một mình, những con phố đông người qua lại là một cảnh tượng phát chán lên cổ đối với cô rồi . Cô cần một chút tĩnh lặng .

Trúc Mai rẽ vào một con phố khác, đường ở đây vắng hơn, không gian cũng lặng im hơn nhiều so với khu chợ ồn ào kia . Mặc dù trời tối, nhưng Trúc Mai không bao giờ từ bỏ thói quen một tay cầm ô, một tay cầm quạt phe phẩy . Người ta có thể dễ dàng nhận ra Trúc Mai nhờ đặc điểm đó .

Hôm nay, Trúc Mai cảm thấy Hàn Thanh thật lạ, đứng ngồi không yên . Dường như có chuyện gì đó làm Hàn Thanh lo lắng chăng ? Không . Lo lắng cũng không phải . Trúc Mai cảm thấy Hàn Thanh đang đón nhận một điều gì đó . Nhưng có chuyện gì mà Hàn Thanh phải chờ đợi ? Không hiểu . Trúc Mai vẫn chưa hiểu hết con người của Hàn Thanh . Dường như trong Hàn Thanh luôn tồn tại một sự mong đợi, sự khao khát đến mãnh liệt . Và cô không thể hiểu được . Trúc Mai có hỏi, nhưng Hàn Thanh cũng không nói rõ ràng . Hàn Thanh không muốn nói hết những tâm tư và tình cảm của mình . Và đột nhiên, cái suy nghĩ vô cớ đó làm cho Trúc Mai hơi giận Hàn Thanh một chút .

-Cô nên tập trung đi đường thì hơn, cô bé ạ ! – Một giọng nói từ sau lưng làm Trúc Mai để ý , cô quay lại .

Một người cao lớn, mặc bộ đồ trắng toát với chiếc mặt nạ sắt . Một người thấp hơn, với bộ quần áo rộng thùng thình màu đen kịt, khuôn mặt chỉ còn hai con mắt . Trúc Mai biết những người này .

Hắc Bạch Song Điểu .

-Tôi có thể giúp được hai vị chuyện gì không ? – Trúc Mai hỏi .

Bạch Cự Điểu nói :

-Có . Chúng tôi cần cái xác của cô nương, điều đó không làm cô nương khó chịu chứ ?

-Tại sao lại cần xác của tôi ?

-Chúng tôi được lệnh tiêu diệt toàn bộ người của Hàn Thuỷ trong đêm nay . Và cô nương là một người liên quan mật thiết với Hàn Thuỷ, nên theo lệnh là chúng tôi làm thôi .

Trúc Mai thản nhiên đáp :

-Tôi chỉ là một cô gái bình thường, đâu có cần phải tới Hắc Bạch Song Điểu đón tiếp thế này chứ ?

-Đúng . Một cô gái bình thường, nhưng cô nương là một nhân vật quan trọng , nên phải để chúng tôi đón tiếp rồi .

Vừa dứt lời , Bạch Cự Điểu đã lao vút đến, bộ vuốt trắng bổ tan mặt đất .

Trúc Mai đã kịp thời thoát thân, cô nói :

-Ức hiếp người hơi quá rồi đó, hai vị à !

Hắc Diệu Điểu hưng phấn, hắn mở tung áo choàng, đôi Hộ Thủ Song Câu xuất hiện .

Bạch Cự Điểu cười, tiếng cười rung bần bật :

-Hân hạnh được đón tiếp !



Giờ Dậu . Tứ Phương Trại .

Những người trong bang Hàn Thuỷ đang thay nhau tiếp quản khu trại . Tứ Cát đã bị điều về Kiếm Tiên Thành nên công việc ở đây hơi có phần rối ren một chút .

Một người đang vác những đống củi to, để thành một đống xuống dưới đất .

-Này, cậu có đủ củi không đấy ? – Một người đang ngồi vắt vẻo trên cây hỏi .

-Có, dư sức đốt đến sáng mai .

Người ngồi trên cây tụt xuống, anh ta hỏi :

-Vậy tối nay…

Nhưng chưa kịp nói hết, anh ta đã thấy một cái xác không đầu đang đứng trên mặt đất, cái xác ấy từ từ đổ xuống đất . Máu phun ra như xối bên cạnh chiếc đầu nham nhở máu .

Dưới chân cái xác ấy là một người cao to, đôi tay rắn chắc của hắn tóm lấy cổ anh chàng xấu số .

Và chỉ cần tay không, người đó đã bị chết bẹp họng vì tên to lớn . Đôi tay nhầy nhụa máu, hắn nói to :

-Vào đi !

Hàng trăm người với gươm đao xông thẳng vào từng ngôi nhà, từng chòi canh trong Tứ Phương Trại . Tiếng hét, tiếng đâm, tiếng chém giết dữ dội bắt đầu vang lên .

Tứ Phương Trại đã bị đốt, nó chìm ngập trong lửa . Và quang cảnh chém giết hỗn độn trong Tứ Phương Trại làm tên cao lớn thích thú, hắn không cần biết đâu là người của mình, đâu là người của địch, chỉ cần có người chết là hắn vui . Tên cao lớn cầm lấy một cây củi, hắn cười :

-Hàn Thuỷ có đủ lửa để dùng tới sáng mai rồi !



Giờ Dậu . Kiếm Tiên Thành .

Lão béo An Dương ngồi lặng im trong phòng . Lão đang chờ đợi .

Điều gì đến cũng phải đến . Cánh cửa phòng bật mở, lao vào là hai người, một là Phương Thác, hai là Tứ Cát .

-Bọn Thái Nhật ! – Phương Thác thở không ra hơi – Chúng nó hành động rồi ! Thành Bắc Kiếm Tiên đang hỗn loạn chém giết !

An Dương điềm tĩnh đứng dậy, lão mang theo thanh đao, vác lên vai và ra khỏi phòng, vừa đi vừa hỏi :

-Tình hình thế nào ?

-Đông ! – Tứ Cát nói – Chúng rất đông ! Hình như không phải là chỉ có Thái Nhật mà còn có người khác đến trợ giúp nữa !

An Dương nhìn quanh, lão hỏi :

-Dư Nhận đâu ?

Vừa nói đến đó, Dư Nhận đã lù lù xuất hiện trước mặt An Dương . Mái tóc đuôi ngựa của Dư Nhận phe phẩy :

-Thái Nhật ra tay rồi .

An Dương thoáng thấy nụ cười của Dư Nhận . Tuy nhiên, lão không nói ra điều đó cho Phương Thác và Tứ Cát biết .

Tử Khách nói rồi .

Kịch sẽ hay ở đoạn kết .

-Bọn mày hãy theo tao ra ngoài .

-Thế còn Hàn Gia ? – Tứ Cát hỏi – Không ai bảo vệ Hàn Gia sao ?

-Bọn nó sẽ vui khi vào đây ! – An Dương nói – Hai ông bạn của ta đang chờ chúng .

Dư Nhận cười lặng lẽ .

Ông già An Dương có vẻ hơi tự tin quá rồi .



----- Bài viết này được Get Backer thêm vào sau 1 phút và 23 giây -----

Giờ Dậu . Kỳ Bàn Cốc .

Vô Ảnh vẫn đang dẫn cả đám người bay xuyên qua màn đêm vắng lặng . Những chiếc Phi Kiếm dập dờn khắp bầu trời . Sắp bay qua Điện Phật rồi . Cần phải hết sức cẩn thận với đám vệ binh ở đây . Nếu không là sẽ bị rắc rối to .

Nhưng có những tiếng động lạ, tiếng cơ thịt bị đứt, mùi tanh . Vô Ảnh quay lại về phía đằng sau .

Có một cái bóng đang nhảy qua nhảy lại trên những chiếc Phi Kiếm , cái bóng nhảy tới đâu, người chết đến đó . Từng cái xác rơi từ không trung xuống đất .

Vô Ảnh hét lên :

-Cản nó lại !

Bọn đàn em của Vô Ảnh rút hết kiếm, chúng nhè vào cái bóng mà đâm, mà chém, nhưng cái bóng quá nhanh, trong khi bọn chúng lại quá chậm . Máu chảy xối từ trên không trung xuống .

Lần này thì Vô Ảnh làm việc . Hắn cũng nhảy tới một chiếc Phi Kiếm . Vô Ảnh đẩy một tên đàn em ra khỏi chiếc Phi Kiếm, tên đó rơi thẳng một mạch xuống đất , toàn thân vỡ vụn . Vô Ảnh tóm lấy Hàn Ngọc và Viên Giác Đại Sư , hắn rít lên với cô gái :

-Các ngươi được lắm !

Vô Ảnh vận chân khí , phóng nhanh chiếc Phi Kiếm, bỏ xa cái bóng .

Hàn Ngọc quay lại đằng sau, hét lên :

-Kế huynh ! Kế huynh !

Kế Đô chém thêm một tên nữa, anh lấy một chiếc Phi Kiếm và đuổi theo Vô Ảnh . Còn bọn đàn em của Vô Ảnh vẫn đang đuổi theo anh sát nút .

Cả đám đuổi như vậy cho tới khi gặp những người vệ binh trên những thanh Phi Kiếm, họ đang bay tuần tra quanh một vùng đầy mây mù . Một người vệ binh thấy chuyện không bình thường , anh ta hét lên :

-Dừng lại ! Đây là Điện Phật ! Tất cả dừng lại !

Nhưng Vô Ảnh đã niệm thuật, người vệ binh bị xé xác . Lập tức, cả một đoàn vệ binh hùng hậu đông hàng trăm người từ trong đám mây lao ra cản Vô Ảnh lại .

Nhưng dù vệ binh nhiều đến đâu, cũng không cản nổi bước tiến của Vô Ảnh . Hàn Ngọc nhắm nghiền mắt, cô không muốn thấy những cái chết thê thảm của vệ binh . Những người bị Vô Ảnh giết không bao giờ chết toàn thây .

Bọn lâu la tiểu tốt của Vô Ảnh đã phải đụng độ với đám vệ binh, chúng không thể theo Kế Đô được nữa . Một trận hỗn chiến trên không xảy ra . Tuy chỉ là tiểu tốt, nhưng đàn em của Vô Ảnh đông ngang ngửa với vệ binh .

Kế Đô đã đuổi kịp tới, anh đưa tay ra , với lấy tay Hàn Ngọc :

-Tiểu thư, hãy nắm lấy tay tôi !

Hàn Ngọc định đưa tay ra , nhưng Vô Ảnh đã kéo tay cô lại . Hắn nhìn thẳng vào Kế Đô :

-Là mày sao ?

-Là tao !

Vô Ảnh cười sằng sặc :

-Muốn cứu nó hả ? Thế thì đuổi theo tao đi !

Kế Đô vận chân khí xuống chân, thanh Phi Kiếm bay nhanh hơn trong đám mây mù . Và khi đã áp sát lại gần, Kế Đô nhảy sang khiến thanh Phi Kiếm của Vô Ảnh chùng xuống, Kế Đô đâm thanh kiếm cong vào lưng Vô Ảnh .

Vô Ảnh đem Hàn Ngọc và Viên Giác Đại Sư ra để đỡ, khiến Kế Đô không dám động thủ .

-Mày sợ rồi hả ?

Vô Ảnh xoay người, đạp vào bụng Kế Đô . Kế Đô văng ra khỏi thanh Phi Kiếm, anh rơi xuống .

-Kế huynh ! – Hàn Ngọc hét .

Kế Đô nhìn Hàn Ngọc mà lòng đau như cắt . Chẳng lẽ, lại kết thúc thế này sao ?

Gió thổi lồng lộng . Cuộc đời đã chấm hết .

Nhưng số phận đôi khi không quá bạc bẽo .

Một người vệ binh rơi xuống, anh ta đã chết trong đám hỗn chiến , và rơi theo cùng anh ta là một thanh Phi Kiếm .

Kế Đô với lấy thanh Phi Kiếm, cố gắng đặt nó dưới chân mình , phát động chân khí, thanh Phi Kiếm đưa Kế Đô bay vút lên .

Kế Đô đuổi theo, anh đã thấy Vô Ảnh .

-Đứng lại ! – Kế Đô hét lên .

-Mày muốn tao đứng lại hả ? Thế thì sang đây ! – Vô Ảnh nói lớn .

Kế Đô lao thẳng thanh Phi Kiếm của mình vào thanh Phi Kiếm của Vô Ảnh, tiếng nổ lớn của hai luồng chân khí chạm nhau . Vô Ảnh hét lên :

-Đừng ! Mày điên hả Kế Đô ?

-Tao đang điên đây ! – Kế Đô hét lên .

Kế Đô lại vận chân khí, hai thanh Phi Kiếm lao ầm vào nhau, những vết nứt trên chúng bắt đầu xuất hiện, cả hai chiếc Phi Kiếm bắt đầu lảo đảo .

Kế Đô áp sát vào, đâm thẳng kiếm vào mặt Vô Ảnh, chân khí từ hai thanh Phi Kiếm chạm vào nhau nổ loè xoè . Mặc dù, hai tay vẫn đang khoá chặt Hàn Ngọc và Viên Giác Đại Sư, nhưng Vô Ảnh vẫn kịp thời nắm được cổ tay Kế Đô . Lưỡi kiếm đang ở sát mắt hắn .

-Kết thúc rồi ! – Kế Đô hết .

-Chưa đâu ! – Vô Ảnh cười .

Vô Ảnh vận chân khí hết tốc lực vào đôi chân và giẫm mạnh xuống . Hai thanh Phi Kiếm vỡ vụn, cả bốn người lảo đảo, rơi thẳng vào trong mây mù .

Mặt đất có vẻ gần hơn Kế Đô tưởng, anh tỉnh dậy, rơi từ độ cao ấy mà vẫn chưa tan xác sao ?

Kế Đô nhìn lại, đây không phải là mặt đất .

Những bức tượng Phật bằng đá cẩm thạch . Những công trình điêu khắc đồ sộ . Những bức tượng của Thập Bát La Hán đứng xung quanh đang nhìn thẳng vào Kế Đô .

Điện Phật .

Kế Đô đã nhìn thấy một người đang nằm sóng xoài trên mặt đất, anh chạy lại và đỡ người đó lên . Anh hỏi :

-Viên Giác Đại Sư, ngài không sao chứ ?

-Bần tăng vẫn ổn . Thí chủ không phải lo .

-Xin lỗi đại sư, tôi đã gây ra cái chết của các vị cao tăng trong Kỳ Thiên Tự . Tôi thật có lỗi .

-Đời người ai cũng có lúc sai lầm . Vấn đề là sửa sai thế nào thôi . Các vong linh sẽ hiểu cho thí chủ .

-Cám ơn đại sư !

Kế Đô nhìn quanh, Hàn Ngọc đâu rồi ?

Kế Đô đi vòng quanh những bức tượng cao lớn, nhưng vẫn không thấy bóng dáng Hàn Ngọc đâu cả .

-Nói hay lắm , đại sư nói hay lắm !

Vô Ảnh đã xuất hiện, tay hắn đang kẹp cổ Hàn Ngọc .

-Kế huynh ! – Hàn Ngọc hét – Cứu muội với !

Kế Đô chửi rủa :

-Con chó đẻ ! Hãy buông Hàn Ngọc ra !

Vô Ảnh cười, hắn nói :

-Mày nghĩ thế nào nếu tao hôn con bé đáng yêu này của mày ?

-Tao cấm mày làm chuyện đó ! Tao cấm mày !

-Nhưng thôi, tao có trò này vui hơn ! – Vô Ảnh cười – Tao đếm từ một đến ba, mày phải giết lão già đại sư lắm chuyện kia ! Còn không, tao cắt họng con này ! Hay chứ ?

-Kế huynh ! – Hàn Ngọc hét lên – Đừng nghe lời hắn ! Huynh không thể giết đại sư được ! Đại sư đã cứu mạng huynh !

Vô Ảnh cười man rợ :

-Tao đếm đây ! Một !

Kế Đô nhìn Viên Giác đại sư . Viên Giác đại sư nói :

-Bần tăng đã sống đủ rồi ! Giờ thí chủ còn có việc phải làm, thí chủ phải cứu Hàn cô nương , thí chủ hãy giết bần tăng đi !

-Kế huynh ! – Hàn Ngọc hét – Huynh đừng làm như thế ! Muội sẽ hận huynh suốt đời nếu huynh giết đại sư !

Vô Ảnh vẫn đếm :

-Hai !

-Thí chủ ! – Viên Giác đại sư nói – Hãy ra tay đi !

-Kế huynh ! Muội cấm huynh !

Kế Đô điên cuồng . Anh không biết phải làm thế nào nữa .

Kế Đô đã quyết định .

-Đại sư, tôi xin lỗi ngài .

Hàn Ngọc không tin vào lời nói đó .

Vô Ảnh cười .

-Ba !

Viên Giác Đại Sư trợn mắt .

Máu đổ xuống như suối, chảy lênh láng khắp mặt sàn đá trắng của Điện Phật .

Hàn Ngọc lặng im, cô không thể tin vào điều này nữa .

Viên Giác Đại Sư đổ gục xuống .



Giờ Dậu . Phía bờ bên kia Xuyên Tâm Hồ . Ngày thứ ba, trước ngày cuối tuần hai canh giờ .

Hàn Phi đang cố gắng căng mắt ra tìm xem có chuyến đó nào vào buổi tối này không . Hắn cần qua Xuyên Tâm Hồ ngay . Cái tật hám ngủ của hắn làm hắn lỡ mất chuyện . Ngủ tít mít suốt từ trưa cho tới tận xẩm tối , một kẻ như hắn thật đáng là cặn bã xã hội lắm ! Kiểu này thì Ngài Hàn chửi cho một trận cũng đáng !

-Hàn Phi !

Hàn Phi giật mình quay lại, một kẻ mặc áo đen, với chiếc mặt nạ màu trắng .

Hàn Phi đã nghe kể khá kỹ đặc điểm của tên này, hắn nói :

-Ngươi là Quỷ Nhân của Bất Kiếp Viện phải không ?

-Đúng .

-Ngươi muốn gì ở ta ?

Quỷ Nhân cười :

-Xem ra Bất Luật Kiếm Khách không giỏi như người ta đồn đại . Ta đã theo ngươi được gần một tháng, thế mà ngươi chẳng phát hiện ra . Ta đã ở cùng quán trọ với ngươi trên sườn núi Phạt Mộc Trường suốt hai tuần, thế mà ngươi cũng không biết .

Hàn Phi ngạc nhiên, quả thật hắn không thể ngờ là cái tên Quỷ Nhân này đã theo hắn suốt cả tháng vừa rồi .

-Ngươi muốn gì ở ta đây ? – Hàn Phi hỏi .

Quỷ Nhân cười .

-Kiếm thuật của ngươi thì ta chẳng biết tới mức độ nào . Nhưng cái đầu óc ngu lâu của ngươi cũng đã nói lên phần nào con người ngươi rồi đó .

Hàn Phi còn chưa kịp nhìn thấy gì thì Quỷ Nhân đã ở trước mặt hắn .

-Kém cỏi quá ! – Quỷ Nhân cười .

Thanh đoản kiếm chém ngang , người Hàn Phi bị chẻ đôi, máu phun như xối .

-Quá tệ hại ! – Quỷ Nhân nói .

Nhưng…

Quỷ Nhân nhìn lại .

Cả thân người Hàn Phi và những dòng máu đó nổ thành những cánh hoa đào rơi lả tả xuống mặt đất .

Quỷ Nhân nhìn lại thì cổ hắn đã bị chặn lại bởi lưỡi kiếm .

Thanh Kiếm Hoa .

Hàn Phi đang đứng sau lưng Quỷ Nhân, tay hắn cầm ngược thanh trường kiếm . Hàn Phi đứng đối lưng với kẻ thù, hắn không thèm quay lại nhìn Quỷ Nhân .

-Quỷ Nhân nhà ngươi cũng chỉ có trình độ đến thế thôi à ? – Hàn Phi nói . Mái tóc của hắn bay lơ phơ trong gió, đôi mắt vẻ ngốc nghếch thường ngày trở nên sắc lạnh, đôi mắt của của tên sát thủ .

Ánh mắt đáng sợ của một kẻ cầm thanh trường kiếm .

Tên sát thủ ấy là nỗi kinh hoàng của bọn thổ phỉ và sơn tặc . Cách cầm kiếm không giống ai của tên sát thủ đó làm chúng khiếp sợ .

Và tên sát thủ ấy đã giết là giết hết , không chừa một ai .

Kẻ đó là Bất Luật Kiếm Khách .

Quỷ Nhân cười :

-Lâu lắm rồi ta mới gặp một đối thủ xứng tầm như ngươi .

-Vậy sao ban nãy chê ta kém cỏi ? – Hàn Phi nói .

-Ngươi là tên Kiếm Khách Ám Sát mạnh nhất của Kiếm Tiên Thành . Và cũng là tên Kiếm Khách Ám Sát mạnh nhất Đại Lục hiện nay…

…nhưng ngươi còn kém ta, Hàn Phi ạ !

Hàn Phi cười :

-Thế thì thoát thử xem ?



Giờ Dậu . Xuyên Tâm Hồ .

Cả nhóm Xích Vân đã ngụp lặn không biết bao nhiêu lần, thế mà vẫn chẳng thấy tăm hơi Hắc Đế Ấn đâu .

-Anh có chắc rằng, cái lưng của anh đã chỉ dẫn đúng chứ ? – Chấn Phương hỏi .

-Tôi chắc mà ! – Xích Vân nói .

Hoa Anh nói tiếp :

-Có thể có điều gì đó uẩn khúc ở đây chăng ? Xích Vân, hãy nghĩ kỹ lại đi, Tà Khí và Chính Khí phải tồn tại dưới dạng cân bằng, không thể có một Tà Khí nhỏ nhoi ở trong Xuyên Tâm Hồ rộng lớn đầy Chính Khí này được .

Diêu Linh thở dài, không thể tin là Hắc Đế Ấn lại khó kiếm như vậy .

Xích Vân nhắm nghiền mắt, y thấy chẳng có kết cục gì ở cái chuyện này cả .

Y thấy chán quá .

Và điều đó làm y nhớ tới…

Nhìn cho kỹ, nhìn cho thấu, lại chẳng nhìn ra

Nước mắt rơi, nước mắt chảy, ta lại thấy hết

Xích Vân giật mình .

Nơi y cảm thấy luồng Tà Khí là ở dưới Thiên Lệ Thành . Cái sân tròn của Thiên Lệ Thành chiếu thẳng xuống dưới Xuyên Tâm Hồ . Và Hắc Đế Ấn ở chính giữa cái trung tâm cái sân tròn đó !

Xích Vân lao ùm xuống nước mà chẳng nói gì . Chấn Phương chắc mẩm Xích Vân đã có ý kiến gì đó nên nói :

-Chúng ta xuống thôi ! Dường như đã có cái gì đó !

Chấn Phương, Hoa Anh, Diêu Linh cùng lặn xuống nước .

Xích Vân đã tới rồi . Y cảm thấy lưng mình đau hơn bao giờ hết . Đây chính là chỗ mà trung tâm Thiên Lệ Thành chiếu thẳng xuống .

Dưới đất ư ?

Đào bới cả ngày đâu có thấy gì ?

Xích Vân nhìn những bọt khí chảy qua như những những giọt nước mắt .

Xích Vân nhớ lại . Chấn Phương đã nói rằng, Kính Hồ Cư là một vùng đất không yên bình thời Đại Hỗn Loạn .

Người chết, máu chảy .

Xích Vân đã ngộ ra .

Ở ngoài , Hoa Anh, Chấn Phương và Diêu Linh đang chờ đợi .

Xích Vân nhìn những bọt nước .

Ngẫm lại mình, ngẫm lại lòng, ta nhìn thấy ta .

Đó là sự cảm thông .

Sự kính trọng .

Lưng đau như dao xỉa từng miếng thịt ra, nhưng Xích Vân đã hiểu .

Y quỳ xuống .

Chấn Phương, Hoa Anh, và Diêu Linh không thể hiểu được Xích Vân đang làm gì .

Đột nhiên, lòng Xuyên Tâm Hồ rung chuyển, nước sôi sùng sục . Cả bốn người đều cảm thấy những dòng nước cực mạnh đang rẽ sang hai bên . Và một cảnh tượng kỳ lạ nhất mà cả bốn người đang nhìn thấy, nước rẽ sang hai bên thành hai bức tường nước khổng lồ, và để trơ lại một khoảng đất bùn ngập nước, trung tâm Thiên Lệ Thành bắn thẳng một tia sáng màu đỏ xuống dưới lòng Xuyên Tâm Hồ . Xuyên Tâm Hồ như bị xẻ làm đôi . Xích Vân bị đẩy về phía sau một đoạn khá xa , người lấm lem bùn đất .

Hoa Anh nhìn thấy những oan hồn màu trắng xoá đang bay ra từ dưới lòng Xuyên Tâm Hồ . Những oan hồn thống khổ và đầy sự uất hận .

Chấn Phương cũng không hiểu chuyện này là thế nào, anh hỏi :

-Cái gì đây ? Xích Vân ?

-Xuyên Tâm Hồ là chiến trường ác liệt nhất thời Đại Hỗn Loạn . Người chết chất cao như núi, không có một nghĩa địa nào đủ để chôn họ cả .

-Vậy ra…

-Đúng . Tất cả những người chết đều được đưa xuống dưới lòng Xuyên Tâm Hồ này, thân thể đã mục rữa, nhưng linh hồn đau đớn thì vẫn còn, hàng vạn oan hồn đã tạo thành Tà Khí, và tồn tại trong lòng Xuyên Tâm Hồ này, Hắc Đế Ấn đã được giấu ở trong nó .

-Anh đã quỳ xuống ?

-Người ta không bao giờ quỳ xuống trước những linh hồn của những người lính đã khuất . Bọn họ không hiểu được họ được sống là vì cái chết của những người lính . Năm xưa khi Uất Hận Thành tấn công Tổ Long , chiến đấu với Tích Vũ, người chết vô số, và những người chết ấy đã được đưa về Xuyên Tâm Hồ này .

Diêu Linh nhìn những oan hồn đang bay lên mà lòng buồn bã . Những người lính đã chết mà không được ai xót thương . Họ chiến đấu để rồi những lớp người sau không hiểu nổi cái chết của họ, và còn khinh bỉ họ .

-Ai đó đã nói gì về chiến trường chứ ? – Diêu Linh hỏi .

-Mọi vinh quang trên chiến trường đều được xây nên từ máu và nước mắt . – Xích Vân trả lời .

-Có những người biết rõ điều ấy… – Hoa Anh nói – …nhưng họ vẫn chiến đấu vì mục đích khác, đó là để cho người khác được sống . Chiến trường không hề tốt đẹp, nhưng những mục đích cao cả ấy thật đáng kính trọng .

Xích Vân lặng im nhìn những oan hồn đang bay đi .

Biết chiến trường là đau khổ, là chết chóc .

Nhưng vào chiến trường, lấy mạng sống của mình đặt cược cho số phận, chiến đấu vì người khác, vì cuộc sống của người khác .

Rất đau khổ .

Nhưng cũng rất đáng kính phục .

Đáng để cúi đầu .

Xích Vân nhìn kỹ, cột sáng đỏ ngưng tụ lại thành một cục sáng, có một vật phát ánh sáng đỏ máu đang ở trên lớp đất bùn .

Hắc Đế Ấn !

Xích Vân chạy tới, nhưng có một thanh kiếm lao vọt tới, cắm phập trước mặt y .

-Đụng tay vào Hắc Đế Ấn là ta giết ngươi đấy, Xích Vân !

Xích Vân ngước nhìn lên . Một kẻ với mái tóc trắng, khuôn mặt dài đẹp trai .

-Thiên Ma ! – Xích Vân nói .

-Lại được gặp ngươi rồi ! Xích Vân yêu quý ! – Thiên Ma cười .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiên Đế Kiếm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook