Thiên Đế Kiếm

Quyển 1 - Chương 9

Get Backer

31/07/2014

Hàn Vệ ăn không ngon.

Bát cơm đầy ứ trước mặt Hàn Vệ, hắn nhìn đã thấy nản.

Mặc dù không thiếu các món ngon, nhưng Hàn Vệ thấy nuốt không trôi.

-Ăn đi.Sao ngồi mãi thế ! – Hàn phu nhân giục con.

Hàn Vệ nói, giọng hơi ngượng:

-À, dạ, mẹ ăn đi !

Hàn Ngọc nhìn anh trai, cô cũng thấy hơi lạ.Thường ngày, Hàn Vệ ăn rất ngon miệng và là người ăn nhiều nhất nhà.Bỗng dưng hôm nay trở trời hay sao mà hắn chán ăn.

Hàn Phi thì vẫn ăn uống như thường, Hàn Vệ ra sao thì cũng không liên quan gì tới hắn, trước tiên là phải no bụng đã.

-Mẹ à ? – Hàn Ngọc nói – Có khi anh con đang yêu đấy !

-Bậy nào ! – Hàn Vệ bực mình.

Rồi thấy đúng là khó ăn thật, Hàn Vệ đứng dậy:

-Con xin phép.

-Ăn uống kiểu gì kì vậy mày ? – Hàn phu nhân nói – No chưa ?

-Dạ, con hơi mệt.

-Vậy tao phần bát cơm cho nhé ?

Hàn Vệ ậm ừ cho qua chuyện:

-Vâng.

*

* *

Hàn Vệ ngồi trên cái ghế trong phòng.

Cái ghế này là chỗ của Ngài Hàn, bây giờ nó tạm thời thuộc về Hàn Vệ.

Hàn Vệ ngồi, chân gác thượng lên cái bàn làm việc.Ngồi kiểu này khá giống và thích hợp cho một thằng du côn ngoài chợ.

Hàn Vệ gác tay lên trán, mắt hắn nhắm nghiền, rất thư thái, mà kì thực đầu óc hắn đang rối lung tung beng cả lên, chốc chốc lại thở dài một cái.

Có tiếng cửa mở, chân bước nhẹ và chậm, kiểu đi này thì chỉ có Hàn Phi, Hàn Thanh thì bước vững chãi, nhanh nhẹn và chắc chắn.Hàn Vệ đã quen với tiếng bước chân của mọi người trong nhà nên hắn vẫn biết ai đang đi vào mà không cần nhìn.

Tuy vậy, Hàn Vệ vẫn nói:

-Phi à ?

Không có tiếng trả lời, đúng là Hàn Phi, thằng này có tính hỏi không bao giờ nói ngay.

Hàn Phi kéo một cái ghế lại, hắn ngồi bắt chân chữ ngũ rồi cười:

-Lo cho thằng em hay là sợ nó chết rồi về không biết ăn nói với ông già thế nào ư ?

Hàn Vệ bực mình thật, Hàn Phi đi guốc trong bụng hắn, nhưng hắn không thể chịu được cái kiểu ăn nói của Hàn Phi, mặt Hàn Vệ dãn ra, lông mày đưa qua đưa lại tạo thành sóng:

-Nhiều lúc mày nói những cái câu thối không ngửi được, Phi ạ ! Thằng Thanh hay mày đều là em trai ruột của tao ! Chúng mày mà chết thì tao còn đứng nguyên đấy để cho ông già nhổ vào mặt à ? Và tao không phải là cái loại người chỉ biết nghĩ cho bản thân mình !

Hàn Phi cười khẩy, hắn uống nốt cốc trà, rồi lại nói:

-Vậy, lúc gặp nguy hiểm, một trong hai ta phải chết, anh sẽ cứu thằng em này hay cứu bản thân mình trước ?

Hàn Vệ không nói gì.

-Nói gì thì nói. – Hàn Phi trầm ngâm – Anh em trong một nhà, thậm chí là tình máu mủ, chưa chắc đã khiến người ta phải động lòng.Chuyện anh em tàn hại lẫn nhau chỉ vì những thứ quyền lợi trước mắt, anh còn lạ gì.

Hàn Vệ lắc đầu đuối lý.Hàn Phi nói năng khó nghe, nhiều lúc như là đấm vào tai, nhưng những gì mà nó nói đều đúng cả.Chuyện anh em tàn ruột tàn hại lẫn nhau không hiếm. Bang Độc Tâm sở dĩ mạnh, bởi vì bang chủ Hà Gia Đoàn không những tài năng, mà lão ta nổi tiếng là giết người không cần quan tâm đó là ai, kể cả là người thân trong gia đình.Chức bang chủ bang Độc Tâm đó vốn là của anh trai ruột lão, Hà Gia Viên.Hà Gia Viên ngạo ngược, tham lam, tàn bạo, Hà Gia Đoàn giết hắn.Xét về mặt xã hội là trừ hại cho giang hồ, nhưng nếu xét về mặt đạo đức thì đó là chuyện đáng để người ta xúc xiểm.Ai dám đảm bảo là Hà Gia Đoàn giết anh trai mình là để trừ hại cho mọi người, hay chỉ là mượn cớ đó để giành lấy vị trí bang chủ ? Chẳng ai biết, chỉ có Hà Gia Đoàn biết, nhưng ít nhiều người ta cũng hiểu.Và chắc chắn là Ngài Hàn hiểu, sống hơn sáu mươi năm trên cõi đời có thể tạm gọi là đủ để người ta hiểu những chuyện gì gọi là khó hiểu.

-Nói vậy thôi. – Hàn Phi nói – Dù sao em cũng nói vậy để anh nên giữ cái nghĩa tình, thời buổi ngày nay khó quản lý được chính mình lắm.

“Nói vậy còn được” – Hàn Vệ nghĩ.

-Thằng Thanh có thể tự lo cho mình, vả lại đang yên đang lành, làm sao mà xuất hiện bọn Bất Kiếp Viện ở đây được ?

-Cũng không chắc, nhỡ đâu chúng nó đến đây để xử lý mình thì sao ?

-Thì mặc đấy, một thằng khôn ngoan có bao giờ nghĩ đến cái chuyện đánh nhau với Tam Khách ở ngay Kiếm Tiên Thành không ?

-Đừng tự tin vậy.Mày không nghe ông già nói là cái thằng vào Thiên Lệ Chi Thành ấy, một mình nó đấu được với Hoả Thần Chúc Dung hay sao ?

Hàn Phi cười:

-Anh không đọc sách rồi, hoặc ông già nói chưa kỹ. Đó chỉ là phách của Hoả Thần thôi, không phải là hồn và cũng không phải là bản thể của Hoả Thần.Nếu là hồn hay bản thể thì làm gì có chuyện một mình đánh nhau với Hoả Thần.Có là thánh !

-Thế là thế nào ? Sao tao cóc hiểu gì cả ? Mỗi thành đều có các vị thần cai quản đấy như ? Lại còn hồn và phách là thế nào ?

-Trong quyển sách “Hoàn Mỹ biên sử”, người ta đã nói rất kỹ rồi sao ?

Hàn Vệ đăm chiêu như đang suy tư về một cõi xa xăm đầy tính hoài niệm cao cả và thiêng liêng, nhưng rốt cục hắn lại nói một câu chẳng xứng tầm tí nào:

-Cái quyển đó hả ? Tao nhớ là đã nát tươm khi đánh nhau với thằng Hàn Thanh hồi nó còn bé rồi.

Hàn Phi lắc đầu ngán ngẩm.

-Thôi.Mày nói rõ cho tao nghe xem nào.

-Có thể nôm na là thế này.Các vị thần không như con người, hay nói chung là những đứa có hình người vì em không biết định nghĩa bọn tộc Thú là cái giống gì.Con người có một bản thể và một linh hồn, không có phách.Linh hồn con người khi chết đi thì đi về đâu là chuyện của nó, ai mà biết được, có thằng nào chết rồi mà viết sách được thì tốt.Còn các vị thần có bản thể hay là xác cũng không sai, có hồn, có phách.Vào lúc Oán Linh quấy nhiễu, các vị thần đã để lại phách của mình ở nhân gian để bảo vệ con người.Phách chỉ là một phần tách ra từ bản thể, nên sức mạnh cũng bị giảm theo. Tuỳ thần nào mà có nhiều phách, em chỉ thấy người ta nói Hoả Thần Chúc Dung có năm phách, trong khi Thuỷ Thần Công Công có những tám phách.Chẳng biết đâu mà lần !

-Nói tóm lại là các thần đều có phách ?

-Có thể nói là như vậy.

-Vậy muốn tiêu diệt thần thì phải tiêu diệt cái gì ?

-Hồn.Hồn trú ngụ trong bản thể, nếu bản thể bị tổn thương thì hồn cũng tổn thương, không biết thần thế nào, chứ người thì chưa ai làm được chuyện hồn thoát xác cả.Nhưng cái đó là trên lý thuyết, chứ ai mà tin được.

-Ờ, hay đấy, vậy là tao diệt được thần chăng ?

-Rồi, tiêu diệt Hoả Thần xong thì lấy đâu ra lửa ?

Hàn Vệ phì cười:

-Mày tin vào thần quá đấy. Tao biết Hoả Thần Chúc Dung là người đã cho nhân gian ngọn lửa, nhưng mày quên rằng con người có thể tạo ra lửa, Mộc sinh Hoả, không nhớ sao ?

-Biết là vậy, nhưng …

-Nếu phụ thuộc vào thần mãi, thì con người chỉ càng ngày càng ngu đi mà thôi.Hàng thế kỷ nay, chẳng phải con người đã bắt đầu vượt ra sự kiểm soát và thống trị của thần hay sao ? Con người mới thực sự là đáng sợ nhất trong thế giới này.Chẳng phải các vị thần đều phải cúi đầu trước Hắc Đế - vị Thiên Đế của Đại Lục này là gì ?

Hàn Phi ngẫm nghĩ, Hắc Đế quả thật đã vượt ra mọi cái giới hạn của thế gian, để rồi trở thành Thiên Đế, cái tên chỉ dành cho vị thần tối cao nhất tạo ra thế giới, hơn cả Thượng Đế. Đúng là con người có những khả năng vô biên.

-Dù sao, sách vẫn là sách, nhiều thứ chỉ là tao phách của cổ nhân mà thôi. – Hàn Vệ cười. - Suốt ngày ngồi chúi mũi vào sách, rồi đem những thứ trong sách ra để loè bịp thiên hạ và nói khoác thì cả ngày không hết.

Hàn Phi cười.Hàn Vệ không hay đọc sách, nói đúng hơn cho đỡ văn hoa thì Hàn Vệ chẳng bao giờ đọc sách cả.Hàn Vệ sống lăn lộn ở ngoài đường từ lúc bé. Và Hàn Phi hiểu rằng cuộc đời mới thật sự là quyển sách lớn nhất, không có mở đầu và cũng chẳng có kết thúc.Hồi ấy, hắn vẫn tự hỏi rằng có thật là Ngài Hàn bỏ bê không quan tâm tới Hàn Vệ hay là ngài cố tình để Hàn Vệ sống ngoài đường phố ? Cái đó Hàn Phi chịu, nhưng hắn chắc chắn một điều là Hàn Vệ biết và hiểu rõ luật đời, mặc dù tính có hơi nóng. Hàn Phi nhớ hồi trước, Hàn Vệ đi chơi đêm về, Ngài Hàn cấm cửa không cho vào, thế là Hàn Vệ phải ngủ lại ngoài đường.Chuyện Hàn Vệ đánh nhau với ai, gây gổ cái gì, thậm chí là chém người gây thương tích, Ngài Hàn không quan tâm, hay nói đúng hơn là ông biết nhưng mặc đấy, để cho tự Hàn Vệ giải quyết.Thế cho nên năm mười sáu tuổi, Hàn Vệ bị bọn du đãng đánh hội đồng lúc đêm khuya, và đáng nhớ nhất là cái lần Hàn Vệ bị một thằng Kiếm Khách mạnh hơn bắt quỳ xuống hôn cái giầy của nó vì Hàn Vệ đánh thằng đàn em của thằng Kiếm Khách ấy. Hàn Vệ đánh không lại vì, còn non, và quá háo thắng. Có lẽ đó là cái lần nhục nhất mà Hàn Vệ đã từng chịu đựng trong đời.

Và sau này Hàn phu nhân có nói lại cho Hàn Phi, hắn đã đúng.Ngài Hàn không phải không quan tâm tới Hàn Vệ, mà thậm chí ngài còn cử người theo dõi Hàn Vệ liên tục.Mọi hành động của Hàn Vệ, Ngài Hàn biết hết.Nhưng ngài để cho Hàn Vệ tự quyết định cuộc sống của mình.Ngài tâm niệm rằng, những đứa con trai có bản lĩnh và thực sự có thể sống được trong mọi hoàn cảnh thì nó phải tự suy nghĩ và quyết định lấy, chứ không phải là có người chỉ dẫn này nọ.Hàn phu nhân mặc dù xót con khi chứng kiến thằng nhóc Hàn Vệ, người lúc nào cũng thâm tím vì đánh nhau.Nhưng bà cũng theo ý chồng. Ngài Hàn rất kính trọng bà, nhưng chuyện dạy con thì Ngài Hàn đã giao khoán là phải để ông dạy.Có thể người thiên hạ chê cười rằng ông không quan tâm tới con cái, có nhà mà lại để cho thằng nhóc suốt ngày lang bạt khắp chốn.Nhưng người ta nói thế nào, thì Ngài Hàn cũng chỉ cười xoà thôi.Chẳng ai hiểu, chỉ có Ngài Hàn và những ông bạn già của ngài hiểu rằng, đó chính là cách giáo dục trẻ con của người Uất Hận Thành.Và Ngài Hàn không sai, Hàn Vệ lớn lên đã tự suy nghĩ được, mình cần phải làm gì, cần đối xử với mọi người như thế nào.Hàn Vệ đi theo con đường riêng của hắn, hắn không học kiếm, mà hắn học trọng binh.Câu đầu tiên Hàn Vệ nói với Ngài Hàn là “ Con muốn tìm thầy”, Ngài Hàn đã hiểu đến lúc cho Hàn Vệ trở thành một Kiếm Khách đích thực chứ không phải là một Kiếm Khách đường phố.Ngài thấy Hàn Vệ đã đủ chín chắn để học, chứ không phải học rồi để đánh nhau.Và Hàn Vệ đã từng bước trở thành một Kiếm Khách mạnh nhất Kiếm Tiên Thành, mang cái biệt danh Hoả Trọng Đế, cái tên đủ làm những thằng lang bạt trong con phố nghèo Kiếm Tiên Thành khiếp sợ.Và cái tên ấy đủ khiến mọi kẻ trên giang hồ biết rằng, chớ có lôi thôi với Hàn Vệ, hoặc là yên lành, hoặc là có máu.Nhưng Hàn Vệ đã quá thừa sự khôn ngoan để biết rằng nên giữ mình, chớ có lấy chuyện mình mạnh để uy hiếp người khác.Không thiếu những thằng ỷ lấy cái mạnh của mình để bắt nạt thiên hạ và những thằng đó kiểu gì cũng có ngày bị người khác trị cho.Vì thế, gần một năm nay, Hàn Vệ đã cố gắng tập cho mình vào trong khuôn phép, tránh chuyện giận quá mà mất khôn.

Nhưng Hàn Vệ lớn lên trên đường phố, nên tính cách của hắn cũng đường phố luôn thể.Hàn Vệ gần như là vô địch trong chuyện ăn nói thiếu văn hoá.Sống ngoài đường quen đã ảnh hưởng lên chuyện nói năng của Hàn Vệ.Trước mặt Ngài Hàn và Hàn phu nhân, hắn vẫn nói năng lễ phép, nhưng trước mặt những đứa em, mọi câu nói năng bậy bạ và vô văn hoá, hắn cứ tuôn ra tồng tộc.Hàn Ngọc là con bé lễ phép, gia giáo nhất nhà cũng bị ảnh hưởng đôi chút thì còn nói gì đến hai thằng em trai và đứa em nuôi suốt ngày tiếp xúc với ông anh cả yêu dấu.Và lối sống của đường phố cũng làm cho Hàn Vệ trở nên gan lỳ và nguy hiểm hơn. Đến bây giờ, Hàn Phi vẫn không biết cái thằng Kiếm Khách làm nhục Hàn Vệ trước đây biến đâu, do sợ quá hay là bị Hàn Vệ cho nằm ngủ dưới Kiếm Tiên Hồ rồi ?

----- Bài viết này được Get Backer thêm vào sau 3 phút và 52 giây -----

-Thôi – Hàn Phi thở dài - Bọn Bất Kiếp Viện không có thì giờ tới đây đâu.Mà có đến thì chúng nó cũng chẳng giải quyết cái gì cả.

-Nên cẩn thận trước thì hơn, chúng nó mà kéo hết tới đây thì khó sống.

-Không đâu.Theo như ông già nói, thì cái thằng Quỷ Nhân gì đó, và thằng đấu với Hoả Thần Chúc Dung ấy, chúng nó hành động một mình, không đi theo hội.Vì vậy, sẽ không có chuyện chúng nó kéo đàn tới đây được.

-Ừ, cũng phải.

-Vả lại, chúng nó đánh sập cái Ngư Thôn, tức là chúng nó phải biết mình đang dây vào ai.Bất Kiếp Viện tự biết mình mạnh, nhưng chúng nó cũng không thích cái chuyện đánh nhau với ta.Chúng nó đánh Ngư Thôn, có lẽ vì tìm kiếm cái gì đó quan trọng nên bắt buộc mới đánh.Chẳng thằng nào thích mua rắc rối vào mình cả, có thằng điên nào tự dưng ra làm thịt cả cái thôn ấy không ? Nếu giờ chúng ta tạm ngồi yên, thì Bất Kiếp Viện cũng sẽ ngồi yên đó.

-Vậy ngồi yên mãi sao ?

-Chắc chắn là không rồi. Kiểu gì sẽ có đánh nhau lớn, chẳng phải ông già đã nói để chúng ta chuẩn bị tinh thần rồi đấy như ? Vấn đề bây giờ phải xác định lý do mà Bất Kiếp Viện đánh mình đã.

-Nhưng cẩn thận thì vẫn hơn.Nhỡ đâu chúng nó tới đây để triệt mình luôn thì sao ?

-Cũng phải.

Hàn Phi bất giác nhìn lên bàn, hắn thấy quả cầu thuỷ tinh đựng nước, bên trong có thanh kiếm nhỏ và cát trắng xoá.Hàn Phi lắc mạnh quả cầu, thanh kiếm chuyển động nhẹ, cát trong quả cầu rơi xuống như tuyết.

-Ông già vẫn còn giữ cái này sao ?

-Ừ, từ hồi cưới bà già đến giờ, ông già vẫn giữ, mày cẩn thận, nó mà vỡ là mày cũng “vỡ” luôn thể !

Hàn Phi phì cười, Hàn Vệ nhiều lúc nói những câu dễ khiến người ta hiểu nhầm sang ý nghĩa khác quá.

Hàn Phi lau cho quả cầu bóng lên, rồi cẩn thận đặt lên cái bệ.Quả cầu này là của Hàn phu nhân tặng Ngài Hàn hồi Ngài Hàn cưới phu nhân.Quả cầu qua hàng chục năm mà vẫn sáng bóng và được đặt trang trọng như thường.

-Nhân nói chuyện cưới xin. – Hàn Vệ tiếp lời – Mày lo mà cưới vợ đi, không có để rồi sau này chẳng còn thời gian mà nghĩ tới chuyện ấy nữa đâu. Đàn ông có tuổi là phải lo lắng những chuyện quan trọng hơn rồi, không ai hơi đâu nghĩ đến cưới gả.

-Lo làm gì, anh cũng đã lấy vợ đâu ?

-Thì đằng nào tao cũng phải lấy, cùng lắm là trong ba năm nữa.Mày cũng lo dần đi là vừa, sắp có chuyện rồi mà cứ đủng đỉnh như không ấy !

-Sớm muộn gì, lão Khuất Bá bây giờ vẫn đang tìm ý chung nhân đấy như ? – Hàn Phi dài giọng.

-Con chó khắm ấy tao không chấp, nói trắng ra là không chấp được ! Có ai đời sắp lên bảy mươi rồi mà còn đi quật gái ! Chỉ khiến cho thiên hạ nó khinh như chó thôi.Mà tao nghe nói dạo này mày đang tằng tịu với con Doãn Ái, con gái Thất Hiền Sứ Giả phải không ?

-Đúng.Nhưng mà sao ?

-Con đĩ.

Hàn Phi nhăn mặt:

-Sao lại nói người ta thế ? Con bé ấy dễ thương thật mà !

-Ừ, nó dễ thương, nhưng không dễ chịu.Con đó mới bỏ chồng được một tháng rồi phải không ?

Hàn Phi chữa lại:

-Gần một tháng.

-Ừ thì gần một tháng. Mày quen nó được hai tháng rồi phải không ?

-Ừ, nhưng mà sao ?

-Tức là mày đi lại với nó lúc nó đang có chồng chứ gì ?

Hàn Phi đáp, mặt tỉnh khô:

-Có thể nói là như vậy.

-Thế thì mời mày đạp ngay cái con đượi ấy cho tao nhờ ! Nó chấp nhận chuyện qua lại với mày khi nó đang có chồng ! Nó dám bỏ chồng để theo mày ! Thử hỏi đến lúc mày cưới nó rồi, mày có dám đảm bảo là nó không đưa đẩy với thằng khác không ?

Hàn Phi ngẫm nghĩ, hắn cũng chẳng thích con bé ấy lắm, mặc dù nó đúng là dễ thương và xinh thật, trước Hàn Phi thực sự yêu Doãn Ái, nhưng tính cách đỏng đảnh của con Doãn Ái khiến hắn không ưa, hắn tính bỏ rồi, nhưng Doãn Ái cứ bám riết lấy Hàn Phi, hắn cũng chưa nỡ bỏ luôn.Vả lại, trong thành hắn chưa tìm đâu ra được đứa nào xinh hơn con Doãn Ái cả.

-Mà tao nghe nói hồi tuần trước, mày bỏ ra hơn một trăm Kim Nguyên Bảo chỉ để mua cho nó cái guốc gì đó phải không ?

-Sao anh biết ?

-Tao nghĩ con Doãn Ái nó yêu cái túi tiền của mày hơn là yêu mày đấy.Tiền không mua được tất cả, nhưng mua được gần như tất cả, mất tiền không phải là mất tất cả nhưng mất gần như tất cả. Đến lúc mày hết tiền, liệu con Doãn Ái ấy có giúp mày không, hay là bỏ theo thằng khác ? Hết tiền rồi phải sang nơi khác để làm con chó cho người ta sai bảo, nhục lắm ! Vả lại, mày không phải là ông già, có thể đi lên bằng hai bàn tay trắng.Nhìn luôn ngoài chợ đi, lắm thằng chẳng có xu nào trong người để ăn, mày tiêu hoang như thế không thấy phí à ?

Hàn Phi nghĩ Hàn Vệ nói cũng đúng, con Doãn Ái bám riết lấy hắn không phải để ôm hôn hắn mà là để nũng nịu như con nít đòi mẹ mua cho cái gì đó.Và, hắn cũng không phải là Ngài Hàn, ngài có thể vực dậy cả gia đình.Hồi năm mười tuổi, Hàn Gia bị phá sản do không thể chịu nổi sự phá hoại ngầm của bang Thái Nhật, bang Hàn Thuỷ tan rã.An Dương và Lăng Khê lúc ấy phải ngủ ngoài đường, còn gia đình phải ở trong một căn nhà rách nát, đúng là cực khổ khi hồi đó con bé Hàn Ngọc mới có bốn tuổi đã phải nhịn ăn.Vậy mà Ngài Hàn đã vực dậy cả gia đình, cả bang Hàn Thuỷ để trở thành bang phái mạnh nhất Đại Lục bằng công sức và cả thủ đoạn.Hàn Phi chẳng bao giờ được như thế cả.Nghĩ lại hắn cũng thấy mình ngu lâu quá thể, tự dưng lại biếu không con đĩ kia hơn một trăm Kim Nguyên Bảo để nó mua một cái guốc hay giầy hoặc là hỗn hợp cả hai gì gì đó.Bây giờ nghĩ lại cũng tiếc.

-Mà mày đã đụng chạm con Doãn Ái cái gì chưa đấy ?

-Chưa.Dạo này ít đi với nó.Mà anh biết em chẳng bao giờ làm chuyện ấy khi yêu rồi cơ mà ? Chỉ có đi kỹ viện thì mới làm cái trò đó thôi.

-Kiểu gì thì kiểu.Tao không quan tâm.Một ngày đẹp trời, gió hiu hiu thổi, chim hót líu lo trên cành, tâm hồn con người đang bay bổng cùng với trời đất, thì tự nhiên con khốn đó xuất hiện ở cửa, tay bồng một thằng lỏi rồi nói với ông bà già : “Con là vợ của anh Phi, đây là con anh ấy”, tao và thằng Thanh tự nhiên lên chức bác và chú.Nói thật với mày, không gì có thể cản được chuyện ông già ngồi một mình trong phòng không dám ra ngoài đường để nhìn mặt bàn dân thiên hạ nữa.

Hàn Phi thở dài, dù gì cũng nên nghe lời anh trai:

-Vậy…cứ để đó.Em cũng tính nghỉ con này rồi.

-Nghỉ luôn đi. Đàn bà là dễ dụ khị nhất nhưng cũng dễ lừa người nhất.Mày hiểu cái đó hơn tao mà.Nhân tiện, mày cũng nên xin lỗi thằng chồng con Doãn Ái đi.Mình làm sai rồi, vợ người ta mà mày lại đi tán tỉnh, mày không thấy là bàn dân thiên hạ nó chửi mày vì suốt ngày đi với gái không ?

-Biết rồi.Nhưng nói thật là chẳng có con nào vừa ý em.

Hàn Vệ lắc đầu:

-Được một nửa bà già thì sao ?

-Một phần mười đã là phúc lắm rồi.

Hàn Vệ hiểu thằng em trai.Hàn Phi yêu nhiều nên đồng nghĩa là cũng bỏ nhiều.Thiên hạ nói Hàn Phi bỏ nhiều vì tính trăng hoa.Nhưng thực ra có mấy ai biết được ý của Hàn Phi. Trong mắt những đứa con của Ngài Hàn, Hàn phu nhân là người phụ nữ đáng kính nhất.Bà là người dám lấy Ngài Hàn, một người của Uất Hận Thành, bà chịu thương nuôi bốn đứa con đẻ và cả đứa con nuôi Lã Vân.Hồi bang Hàn Thuỷ tan rã, bà không bỏ Ngài Hàn, bà chính là nguồn động viên lớn nhất để Ngài Hàn tiếp tục sống, tiếp tục tồn tại.Tới giờ Hàn Vệ vẫn còn nhớ cảnh hắn và những đứa em chia nhau một bát cơm Hàn phu nhân xin được ở đâu về, trong khi Hàn phu nhân đã mấy ngày không có gì bỏ bụng.Hàn Vệ thương mẹ, hắn phần lại cơm thì bị Hàn phu nhân gạt đi : “Chúng mày cứ ăn, không phải lo tao”.Sau này, Hàn Vệ nghe lời lão An Dương kể lại rằng, để có được bát cơm ấy cho anh em hắn ăn, không biết xin ai, người đời bèo bọt và vô tình lắm, Hàn phu nhân đã phải lạy lục, quỳ trước cửa nhà lão già Khuất Bá, điều mà Ngài Hàn không bao giờ làm.Lão già Khuất Bá để bà quỳ trước cửa suốt buổi trưa hè, tới chiều lão mới đem một bát cơm ra trước mặt Hàn phu nhân, gọi là có chút lòng nhân nghĩa.Hàn Vệ nghĩ lại, ăn bát cơm ấy, chẳng phải no bụng, mà là no nhục.Ngài Hàn biết được chuyện này, ông không trách Hàn phu nhân, điều ấy chỉ làm ông càng thêm quyết tâm trong việc vực dậy Hàn Thuỷ.Có lẽ không có Hàn phu nhân thì Ngài Hàn chẳng bao giờ làm nổi chuyện đó.

Vậy cho nên, Hàn Phi yêu nhiều là hắn muốn tìm một người con gái có những nét gì đó giống Hàn phu nhân.Hàn Phi yêu bằng một thứ tình cảm chân thành, đứa con gái nào cũng được hắn chiều chuộng và tôn trọng, và không bao giờ có chuyện ăn cơm trước kẻng, khi nào thấy bực bội về cái nhu cầu của một thằng đàn ông thì Hàn Phi mới ra kỹ viện.Khổ nỗi, những đứa con gái mà Hàn Phi yêu đều khôn, khôn nên không hiểu cho hắn, và khôn nên chúng yêu cái túi tiền của Hàn Phi hơn là yêu hắn.

-Thôi, về nghỉ đi, khuya rồi đấy. – Hàn Vệ nhắc – Mày tiện qua gọi thằng Phương Thác lên hộ tao.

-Em đi nghỉ trước.

Hàn Phi đứng dậy, hắn ra khỏi phòng, rồi thấy quên điều gì đó, Hàn Phi quay lại:

-Bà già có phần anh cơm .

Hàn Vệ nhìn, rồi hắn cũng nói:

-Ừ, tí nữa tao ăn sau.

-Ăn đi, không đói đấy.

Hàn Phi đi thẳng.

Hàn Vệ mỉm cười, thằng em trai hắn cũng tốt lắm, nhưng con trai lại để tình cảm của mình ra bên ngoài sao ?

Hàn Vệ ra khỏi phòng làm việc, hắn vẫn thấy hơi chộn rộn một tí.

Nhưng hắn cười.

Các em hắn đều đã trưởng thành cả rồi.

Hàn Vệ đi xuống nhà, hắn thấy đói bụng, nhưng lại vui.

...

----- Bài viết này được Get Backer thêm vào sau 6 phút và 2 giây -----

Từng con quạ bay xà quần trên Bằng Trình Khách Sạn.

Chúng đang chờ đợi, chúng đang chờ cái mùi quen thuộc, tanh và thối .Chúng sắp sửa được ăn, một cái xác chết, hơi ít, nhưng cũng được.

Xích Vân đang cầm kiếm thủ thế.

-Có đúng không…hả, Xích Vân…Con Quỷ của Uất Hận Thành ?

Quỷ Nhân dần bước tới, vạt áo dài và đen của hắn bay phất phơ, mái tóc hung khẽ động đậy.

Xích Vân thấy lạnh bởi gió thổi, nhưng y cũng lạnh bởi cái sát khí nhè nhẹ của Quỷ Nhân.Y có thể cảm nhận được, hơi lạnh, và khi y cảm thấy lạnh quá mức thì lúc đó y đã chết dưới lưỡi kiếm của Quỷ Nhân, y biết rõ cái cảm giác của những kẻ trước khi bị Quỷ Nhân giết.

-Ta chẳng hiểu - Quỷ Nhân nói – Cái thằng Hoài Tử chó chết, biệt danh Thanh Long Kiếm ấy có gì khiến ngươi phải bỏ chúng ta chứ ?

Xích Vân hơi nóng mặt:

-Cậu ấy là bạn ta.

Quỷ Nhân cười, giọng cười lấp ló sau cái mặt nạ trắng.Vai Quỷ Nhân rung lên từng hồi.

-Bạn ! Ồ, Xích Vân, ngươi có bạn kìa !

Rồi đột nhiên Quỷ Nhân ngừng cười, hắn nói:

-Xích Vân, tỉnh lại đi, ngươi không có bạn.

Xích Vân gào lên:

-Hoài Tử là bạn của ta ! Kiếm Tiên Thành là nhà của ta ! Uất Hận Thành chẳng là cái gì cả !

Quỷ Nhân không cười, hắn vẫn bước tới, giọng nói ớn lạnh:

-Ngươi…đã phản bội rồi.

-Phản bội gì ?

-Ngươi có bạn, đó là kiếm và áo giáp.Ngươi có nhà, đó là chiến trường.Ngươi có giường để ngủ, đó là xác người chất thành đống.Ngươi có chăn để đắp, đó là máu.Và Uất Hận Thành là người mẹ của ngươi ! Uất Hận Thành chính là nơi ngươi sinh ra ! Và đừng có nói câu bẩn tưởi Uất Hận Thành không là cái gì cả !

Xích Vân đứng nguyên, y vẫn cầm kiếm thủ thế.

-Sao chứ ? Ngươi đã nói gì với chúng ta ? Người Uất Hận Thành là những kẻ bị nguyền rủa, Hắc Đế là kẻ bị nguyền rủa ! Ngươi nói rằng, cuộc sống của chúng ta là phải tiêu diệt những kẻ đã đày ải chúng ta, những kẻ đã mở ra cái số kiếp Uất Hận Thành ! Ngươi nhìn lại đi ! Kiếm Tiên Thành chính là những kẻ đày ải chúng ta ! Bọn chúng đã làm gì chứ ? Chúng khinh bỉ Uất Hận Thành, chúng tìm mọi cách để xoá bỏ Uất Hận Thành, những con chó đẻ đó ! Ngươi biết, chúng ta là ai, là những kẻ sinh ra từ cái nhà tù của Hoàng Đế, những con người không còn cơ hội sống sẽ được sống tại Uất Hận Thành !

-Ta đã từng nói thế. – Xích Vân nói.

-Ngươi đã từng nói thế ! Đúng rồi, ngươi đã từng nói thế ! Vậy ngươi hãy giết hết chúng nó đi !

Xích Vân từ tốn:

-Giết người là tội ác.

Quỷ Nhân lắc cái cổ kêu đến cạch một cái như chuẩn bị chiến đấu:

-Hơn một năm sống ở Kiếm Tiên đã làm cho ngươi ngây thơ đi nhiều rồi đấy.Những gì ngươi nói trước đây đâu rồi ? Đối với người hiền, kẻ ác là kẻ ác. Đối với kẻ ác, người hiền là kẻ ác. Đối với kẻ ác, kẻ ác khác có thể là người hiền, hoặc có thể là kẻ ác.Không có gì là tuyệt đối, đó chỉ là cách phân biệt của những kẻ thích phân biệt.

-Không.Ngươi nhầm rồi ! Ác chính là tội lỗi.Người ác sẽ mãi là kẻ ác trong mắt của mọi người mà thôi !

Quỷ Nhân quay mặt như thể hắn ngán tới tận cổ những gì mà Xích Vân nói ra.

-Ngươi… - Quỷ Nhân nói – Có biết vì sao Thiên Ma lại yêu quý ngươi không ?

Xích Vân không nói gì.

-Ngươi đã cho hắn cuộc sống.Những mục đích của ngươi, những suy nghĩ của ngươi, ngươi đã để lại ở từng người trong Bất Kiếp Viện, đặc biệt là Thiên Ma.Hắn yêu ngươi bằng một thứ tình cảm, nếu không nhận rõ, có thể nghĩ rằng Thiên Ma là một kẻ bệnh hoạn ái nam ái nữ.

-Ngươi…

-Vậy cho nên - Từ ống tay áo của Quỷ Nhân, lưỡi đoản kiếm trồi ra – Ta sẽ thử làm cho ngươi suy nghĩ lại, nếu không được thì…

Một giọng nói vang lên từ sau lưng Xích Vân, những chiếc lá ở chỗ Quỷ Nhân đứng vừa mới kịp bay lên:

-…về gặp Diêm Vương luôn đi !

Xích Vân hụp đầu xuống vừa lúc lưỡi kiếm quét ngang qua.

Xích Vân lấy chân phải làm trụ, quét chân trái một vòng dưới đất.Quỷ Nhân nhảy lên, hắn đâm thanh đoản kiếm thứ hai xuống, Xích Vân lùi người tránh được.Lưỡi kiếm cắm ngập xuống mặt đất mềm.

Nhưng chưa hết, Quỷ Nhân lấy lưỡi kiếm cắm xuống đất ấy làm điểm tựa, hắn lôi cả người lao về phía trước, đạp vào người Xích Vân, Xích Vân lấy tay đỡ, nhưng lực chân rất mạnh nên y bị văng về phía sau.

Quỷ Nhân lại chạy tiếp, người hắn gần như rạp xuống đất khi chạy.Ban đầu, Xích Vân còn nhìn thấy cái bóng của Quỷ Nhân, nhưng dần dà mắt y cũng không thể theo kịp nữa, chỉ thấy bóng kiếm loang loáng khắp tứ phía.

“Bên phải !”.

Xích Vân đâm kiếm xuống, lưỡi kiếm của Quỷ Nhân định quét qua chân y bị cản lại.Quỷ Nhân vung tiếp thanh kiếm thứ hai vào cổ Xích Vân thì tay trái của Xích Vân tóm được.

Quỷ Nhân xoay cả hai tay của mình theo vòng tròn, Xích Vân bị xoắn tay nên tay của y bị trẹo, cả người Xích Vân xoay vòng trên không trung rồi rơi xuống đất.

Quỷ Nhân đá lên ngực Xích Vân, Xích Vây lấy hai tay ra đỡ, người y bay lên, Xích Vân vừa kịp quay lại, Quỷ Nhân đã ở phía trên, hắn tống một cú đá vào bụng Xích Vân.Xích Vân đau đớn, người y rơi xuống đất.

Quỷ Nhân lấy cú đạp vừa rồi như một điểm tựa để hắn nhảy cao hơn. Quỷ Nhân vòng xuống, chập hai thanh đoản kiếm lại với nhau, hắn xoáy người như mũi tên Trí Mệnh Thỷ, đầu lưỡi kiếm nhắm thẳng bụng Xích Vân.

-Địa Niên Kim Thuật ! Hạ Thiên Kiếm !

Đầu lưỡi kiếm của Quỷ Nhân xoáy cùng với cơ thể, những luồng chân khí màu xanh phát ra từ người Quỷ Nhân.

Xích Vân vừa kịp chạm đất, mặc dù bụng vẫn rất đau nhưng y vẫn kịp bật sang bên trái.

Xích Vân tự cảm ơn cái mạng của y vẫn còn lớn.Lưỡi kiếm của Quỷ Nhân đục ngập một khoảng đất, hõm sâu xuống, và nát tươm huống chi là bụng của con người. Đây là một trong những kỹ thuật ám sát mạnh nhất của Quỷ Nhân, khi dính phải Hạ Thiên Kiếm, khả năng sống sót là không có.Toàn bộ nội tạng trong cơ thể sẽ bị chân khí chuyển động xoáy theo cơ thể của thuật Hạ Thiên Kiếm xé nát ra thành từng mảnh.

Quỷ Nhân bước ra từ đám khói mù mịt, giọng nói vang lên đều đều từ sau chiếc mặt nạ:

-Hơn một năm sống ở Kiếm Tiên.Không những ngươi trở nên ngây thơ hơn mà còn không phải là chính mình nữa.Xích Vân, con Quỷ của nỗi sợ hãi đâu rồi ? Xích Vân, đứa con của những áng mây đỏ như máu trôi lững thững trên trời đâu rồi ?

-Ta không phải là quỷ !

-Ngươi đang tự lừa dối bản thân mình đó thôi.Bi kịch lớn nhất trong cuộc đời là tự lừa dối chính mình.Ngươi không có cảm xúc. Điều tối kỵ của chiến binh là mang cảm xúc ra ngoài chiến trường.

-Ta có thể yêu ! Và ta có những tình cảm của con người ! – Xích Vân gào.

-Ngươi không hiểu được, con người có tình cảm, còn ngươi không phải con người, Xích Vân ạ. Ngươi là con quỷ, hiểu chưa ? Quỷ.Quỷ không thể yêu thương.Quỷ chỉ có chém giết, đó chính là mục đích sống !

Xích Vân nóng mặt, y lao vào Quỷ Nhân, thanh kiếm trên tay quay tít.

-Đúng là ngây thơ ! - Quỷ Nhân cười.

Quỷ Nhân đỡ kiếm của Xích Vân.Tay phải bị khoá, Xích Vân đấm tay trái thì cũng bị Quỷ Nhân bắt được.

-Đường kiếm dở một cách tệ hại ! Hình như đây là thành quả của lòng yêu thương thì phải ?

-Câm cái mõm của ngươi lại ! – Xích Vân gầm gừ như một con chó bị người ta trêu chọc mà không làm gì được vì vướng dây đang quấn quanh cổ.

-Ngươi tưởng rằng ngươi có thể sống yên ổn được chắc ? Ngươi tưởng ngươi sẽ yên vui khi ở Kiếm Tiên Thành sao ? Nãy giờ là ta còn nương tay đấy, bởi vì ngươi đã từng là thủ lĩnh của ta.Ngươi có biết là hắn cũng đang đi tìm ngươi không ?

-Ai ?

-Ngươi còn nghĩ ai ? Ai là kẻ đang muốn săn ngươi chứ ? Ngươi là người biết rõ nhất.

Xích Vân thấy quá mệt mỏi. Đã Quỷ Nhân, Bất Kiếp Viện, bây giờ cả cái tên đó cũng đang đi săn y.

-Ngươi nên hiểu, không một ai trong Bất Kiếp Viện muốn ngươi chết, kể cả ta.Giết ngươi bây giờ là quá dễ, nhưng ngươi là thủ lĩnh của chúng ta, là người mà chúng ta luôn phục tùng.Ngươi phải hoàn thành nốt công việc mà ngươi đã khởi xướng. Mà đó không hẳn là công việc nữa, mà là sứ mạng, là nhiệm vụ, hiểu chứ ?

Xích Vân cố gắng như không nghe thấy gì cả, y thúc đầu gối lên, Quỷ Nhân lấy đầu gối mình ra đỡ lại, hắn nhảy về đằng sau.

-Ngươi nên nhớ, khi tên đó đến đây, hắn sẽ không buông tha ngươi đâu.Vì vậy, hãy tìm lại bản thân mình trước khi quá muộn, nếu không, ngươi sẽ bị hắn xẻ thịt đấy !

Xích Vân thở hổn hển, mặt y nhăn nhúm và run bần bật, y ghê tởm trước mọi lời nói của Quỷ Nhân.

-Nhưng dường như ngươi vẫn còn muốn trong sáng - Quỷ Nhân đưa kiếm lên – Vì vậy, ta sẽ làm ngươi vẩn đục đi một chút ! Ngươi từng nói : không vẩn đục thì không thể giết người được !

Quỷ Nhân chạy đến và biến mất trước mặt Xích Vân.

...

Hàn Thanh xách cây kích trên vai, vừa đi vừa gặm quả táo anh vừa mới hái trên đường.

Anh thấy mỏi vì phải xách cây kích, anh xoay ngang cây kích rồi vòng tay ra phái trước.Bây giờ mà có dây trói lại hai cổ tay thì sẽ giống như một phạm nhân vậy.

Táo vẫn mãi là táo, ăn rồi cũng ngán, Hàn Thanh thả quả táo còn nham nhở xuống đất.

Cánh đồng cỏ dập dờn, con đường phía trước mặt trống trải và đưa đẩy theo từng cơn gió.

Cảnh thanh bình quá, những lúc như thế này, con người dễ xúc động và nhớ nhung.Hàn Thanh cũng vậy.

Anh ra đi khỏi Hàn Gia từ năm mười tám tuổi, cái tuổi còn quá trẻ để vào Anh Hùng Trủng.Mặc cho lời can ngan của Ngài Hàn, anh vẫn đi.

Rồi sau cái lần vào Anh Hùng Trủng, Hàn Thanh thấy Ngài Hàn đã đúng phần nào.Nếu bây giờ có thể quay ngược thời gian, anh sẽ ở lại Kiếm Tiên Thành thêm một hai năm rồi đi cũng được.Anh Hùng Trủng quả là đáng sợ đối với những ai mới vào lần đầu.Những con quái vật gớm ghiếc, sự chạy trốn, sự sinh tồn, tất cả đều có trong Anh Hùng Trủng.Nếu không chiến đấu với toàn bộ sức lực và lòng dũng cảm, chắc chắn sẽ phải bỏ xác lại.Hàn Thanh bây giờ nghĩ lại vẫn còn thấy rợn người khi con Thanh Y Tử lao qua trước mặt anh, những cái móng vuốt sắc nhọn của nó sượt qua ngực, tấm áo giáp bị nứt ngang.Nếu lúc ấy, chỉ cần nhướn người qua một tý nữa là anh sẽ không thể tung tăng sống vui vẻ cho tới lúc này được.

Nhưng có nguy hiểm mới biết được bản chất con người.Hàn Thanh tiếp tục chiến đấu với những người đồng đội, anh không bỏ chạy mặc dù rất sợ hãi, con người lạ lắm, càng sợ lại càng muốn tiếp tục đối mặt với nó để xem sự sợ hãi của mình tới đâu.Và thành quả mà Hàn Thanh đạt được thật không uổng, Thanh Y Tử bị cây Bạch Xà Kích của anh đâm xuyên qua họng, con quái vật bị tiêu diệt bởi tay của một người trẻ tuổi.Từ ấy, Hàn Thanh bắt đầu nổi tiếng trên giang hồ.Anh rèn luyện không ngừng nghỉ, luôn có quyết tâm trở thành một Kiếm Khách sử dụng trường binh giỏi. Điều này, anh bị ảnh hưởng khá lớn từ Ngài Hàn, ngài hay nói với anh rằng, làm một thằng đàn ông phải có chút công danh, phải để người khác biết mình là ai, biết tới sự tồn tại của mình.Trải qua nguy hiểm trong những nơi như U Minh Cư, hoặc gần nhất là Hoàng Hôn Thánh Điện cách đây nửa năm, một mình chiến đấu, một mình sinh tồn, Hàn Thanh đã thực sự trở thành một nhân vật có tiếng tăm trong giới Kiếm Khách.Người ta nói đến chuyện ai có thể sống và chiến đấu một mình trong nguy hiểm, đó là Hàn Thanh.Tính tình vui vẻ và hay trêu chọc mọi người, lại là Kiếm Khách sử dụng trường binh, Hàn Thanh được người trên giang hồ gọi là Trường Thương Tiểu Quỷ.

Nhưng có danh tiếng, thì chưa chắc người ta đã nể mặt.Càng có danh tiếng, người đời lại càng muốn xem cái danh tiếng đó đến đâu, hoặc cũng có kẻ chẳng coi là cái gì sất.Hàn Thanh là người đầu tiên có thể một mình chống chọi trong những hang sâu, một mình chiến đấu với những quái vật kinh khủng nhất, tất nhiên là mọi đều khen ngợi.Nhưng cũng chẳng ít người nói : “Ôi dào, đã là cái gì đâu, chẳng qua làm như vậy để có chút tiếng tăm, chưa chết là còn may”.Con người thường thế, chẳng ai thích cái chuyện người khác có danh tiếng, họ cho đó chỉ là thứ tầm phào một thoáng một chốc, thậm chí còn chửi sau lưng với những lời lẽ cay độc.Nhưng ý nghĩ và mong muốn lại chẳng đồng điệu, bản thân họ cũng muốn có danh vọng, muốn người khác biết đến mình.Nhưng chẳng lẽ người ta lại nói toạc ra sao ? Chắc chắn là không vì như thế chỉ có làm trò cười cho thiên hạ.

Và chuyện làm Hàn Thanh bực nhất là cái thằng Lỗ Quân.Nó biết Hàn Thanh đấy, nó biết Trường Thương Tiểu Quỷ đấy, nhưng nó vẫn cứ đặt điều đối với anh như thường.Nộp tám Kim Nguyên Bảo để làm lệ phí, lại còn phải nộp một phần sáu lợi nhuận hằng ngày, nếu tính lẻ từng ngày thì có vẻ ít, nhưng thực ra nếu dồn toàn bộ tiền cả tháng lại, và làm ăn khấm khá, thì số tiền ấy lớn biết chừng nào, đủ để mua một con Vân Tượng ! Thằng nào mà không xót ruột ? Vì vậy, các chủ cửa hàng thường khai bớt đi, hoặc là giấu tiền qua một chỗ nào đó.Cũng có khi phải kèn cựa, cãi lý bọn đi thu, để chúng nó không bắt nạt, các chủ cửa hàng hay liên kết với nhau, thường thường hai anh một hàng, thậm chí có lúc là bốn năm anh cùng một hàng.Nên nhiều lúc có chuyện dở khóc dở cười, hai anh chàng nọ mở chung một cửa hàng, muốn giấu tiền để khai bớt, một anh đi tìm nơi giấu, anh còn lại trông hàng.Sau khi bọn thu tiền của Độc Tâm đi, hai anh dọn cửa hàng, tới chỗ giấu thì túi tiền đã bị thằng nào nẫng mất.Tiền của chung, mất như vậy nên anh nào cũng tức.Tức rồi anh này chửi anh kia ngu, anh kia cãi rằng anh này không chịu làm còn kêu gì, lời qua tiếng lại rồi mất bình tĩnh, hai người xông vào ục nhau liền.Thiên hạ được một trận cười no bụng.Nhưng người ta cũng ngẫm lại: “Nhỡ đâu mình có lúc lâm phải cảnh đó ?”.Chẳng ai nói trước được điều gì.

Hà Gia Đoàn, bang chủ Độc Tâm cũng chẳng phải là kẻ tầm thường.Lão ta có vị trí lớn trong thành phần lãnh đạo Tổ Long.Trưởng Lão và Hạ Phong Tướng Quân đôi khi phải nhún nhường Hà Gia Đoàn.Tổ Long có vệ binh, thì bang Độc Tâm cũng có quân riêng.Nghĩa là trong Tổ Long tồn tại hai chính quyền khác nhau, một là các vị lãnh đạo cao cấp của Tổ Long, hai là Hà Gia Đoàn.Bang Độc Tâm làm chuyện gì, các vị bô lão của Tổ Long không thể kiểm soát, bang Độc Tâm đánh ai, chèn ép ai, các vị để đấy, mặc thây thằng xấu số.Muốn yên thân thì rỉ tai nhau đừng có dây vào, vậy thôi.

Khu thành Tây Tổ Long là “thổ” của Độc Tâm, mọi chuyến hàng, mọi việc giao thương đều đi qua đây.Mà đã là “thổ” thì ta phải có luật.Hà Gia Đoàn nghĩ thế, và lão đã vớ bở ở chỗ này.Có chèn ép chúng nó, chúng nó cáu thì cũng chẳng sợ, ông không cần đập, nó làm gì mình ? Chúng nó muốn chuyển sang thành khác, mày cứ việc chuyển ! Rồi lại phải quay về đây ngay ấy mà ! Tổ Long rộng ghê gớm, từ thành Tây sang thành Bắc hay Nam cũng phải mất một canh giờ chạy bộ, thằng nào đang cần gấp hàng nóng như nguyên liệu, chúng nó phải chạy lên tận đấy à ? Có mà điên ! Còn những thằng bán hàng, thằng nào chẳng muốn bán được ngay lập tức. Đa phần mọi chuyến hàng đều đi qua thành Tây, bởi vì nơi ấy là đầu mối của những tuyến đường quan trọng, Hoàng Hôn Thánh Điện, U Minh Cư đều ở phía Tây Nam hoặc phía Tây.Hơn nữa, Vạn Hoá Thành và Tích Vũ Thành đều ở hướng này, mọi sản vật quý hiếm đều đi qua thành Tây, có ông nào lại hâm hâm đi vòng lên phía Bắc để vào cổng Bắc Tổ Long chứ ?

Nói vậy, nhưng Hà Gia Đoàn chẳng phải là kẻ chỉ có ngồi mát ăn bát vàng. Đa phần người ta phải nhường lão, nhưng có khi lão lại nhường người khác.Tại sao ? Tổ Long thì rút cục vẫn chỉ là Tổ Long, quanh đi quẩn lại là ở trong thành.Từ đây thành Tây lên thành Bắc đúng là có xa thật đấy, nhưng nếu đi ngựa thì cũng chẳng mất thời gian là bao, với lại, nếu chúng nó bị chèn ép quá, rủ hết nhau ra thành Bắc thì gay.Lúc ấy, thành Tây vẫn là nơi người ta đổ về, nhưng chợ thì ở trên kia, thế là người ta lên thành Bắc, hơi xa, nhưng muốn làm ăn được thì bắt buộc phải lên trên đó, còn hơn là không có Độc Tâm, thành Bắc là thuộc quyền quản lý của Trưởng Lão Tổ Long nên không có chuyện thu phí.Vậy Độc Tâm “hố” à ? Không được, nên Hà Gia Đoàn cho dân buôn được xả hơi trong ngày cuối tuần.Hoặc anh nào bỏ tiền nhiều để có đất bán, Hà Gia Đoàn niềm nở góp ý chỗ này được, chỗ kia có lợi thế và được lão cho xem tận mặt liền, như là một người có trách nhiệm. Cái này thì Hàn Thanh phục lão Hà Gia Đoàn sát đất, lão chịu nhường một bước để tiến hàng chục bước.Con buôn được ve vuốt về tinh thần, nhưng đời nào Hà Gia Đoàn chịu lép thế ? Cáu ở chỗ, Hà Gia Đoàn lại mở một sòng bạc lớn tên là Nhàn Thi Hội ở Thành Tây trong hai ngày cuối tuần.Oái ăm là sòng bạc đó chỉ mở trong hai ngày cuối tuần thôi ! Vì sao không mở liên tục ? Sòng Nhàn Thi Hội có mức giải thưởng cao hơn hẳn so với những sòng khác, nếu thắng thì không những anh có tiền của những thằng khác, mà nhà cái cũng sẽ trả cho anh, như một món tiền thưởng . Hời quá ! Hời quá ! Thằng nào mà chẳng muốn giàu nhanh ? Và đánh bạc chính là con đường ngắn nhất.Nghe thì có vẻ là nếu thắng một trận thì tha hồ ăn tiêu xả láng. Đúng rồi đấy ! Hà Gia Đoàn cần chúng nó ăn tiêu xả láng ! Hàn Thanh cười thầm vì phục thằng cáo già . Có tiền trong tay thì chẳng lẽ để đấy ? Tiền chỉ có giá trị khi tiêu xài, tiền nhiều nhưng không có chỗ tiêu thì tiền làm gì ? Và khi tiêu hết, chúng nó sẽ lại tới sòng bạc với hy vọng kiếm ra tiền tiếp.Hàn Thanh biết thừa trong đánh bạc có một quy luật, đó là khả năng thắng rất ít, khi thắng một lần thì xác suất để trúng một lần nữa lại còn ít hơn, chẳng thằng nào giàu được nhờ chuyện đánh bạc.Vậy cho nên những thằng chủ sòng bạc không bao giờ lo chết đói, trừ phi thằng đó bị thua một ván đậm duy nhất, nhưng khả năng ấy là rất thấp, một trăm thằng chủ sòng thì họa hoằn một thằng sập tiệm.Vả lại, Hà Gia Đoàn mở sòng này trong hai ngày cuối tuần là có lý do.Cả tuần buôn bán, những thằng máu me đen đỏ sẽ dồn tiền kiếm được trong cả tuần để chơi bạc.Bang Độc Tâm không thiếu sòng bạc, nhưng sòng Nhàn Thi Hội ở Tổ Long Thành Tây trong hai ngày có thể đem lại nguồn thu bằng tất cả các sòng khác dồn lại.

Hàn Thanh không ưa Hà Gia Đoàn, và cả bang Độc Tâm, nên chuyện thằng Lỗ Quân bị một thịt có liên quan tới sự an nguy của gia đình, nhưng Hàn Thanh vẫn không khỏi thầm cảm ơn cái thằng đã giết Lỗ Quân, khiến anh khỏi bẩn tay. Nhưng Ngài Hàn đã từng nói : “Yêu ai phải biết cái dở của người ta, ghét ai phải biết cái hay của người ta”. Hà Gia Đoàn là kẻ xảo trá, nhưng sự xảo trá ấy không hẳn là cái khôn vặt chợ búa, đó là sự đúc kết của bao nhiêu lần đắng cay tủi nhục của con người.Vì mạng sống, người ta phải biết mạnh mẽ để sống.Nói Hà Gia Đoàn nhẫn tâm và độc ác thì cũng đúng, nhưng nói lão biết dùng người, biết tình người thì cũng không sai.Và nói thẳng ra, Ngài Hàn là số một, thì Hà Gia Đoàn là người thứ hai mà Hàn Thanh nể phục.

Dù sao thì bang Hàn Thuỷ của Ngài Hàn cũng không dây dưa vào vấn đề bài bạc hay gái điếm.Hàn Thuỷ chỉ tập trung vào vấn đề vận chuyển và buôn bán.Có vẻ như một công việc bình thường, nhưng thực ra đầy sự toan tính và thủ đoạn.Nếu nói Ngài Hàn buôn bán gian lận, thất tín thì là sai, nhưng nếu nói ngài buôn những mặt hàng “nóng” và “cấm” thì cũng đúng, và lường gạt hay đút lót để chuyển hàng vào thành thì còn đúng nữa.Hàng nóng là những loại nguyên liệu, có khi khan hiếm mà đẩy lên giá cao.Như cách đây mấy tháng, Đề Luyện Du không biết bói ở đâu ra thì Hàn Thuỷ mang đến, nhiều không kể xiết.Nhưng nhiều thì lại đẩy giá cao lên gấp sáu bảy lần ! Ngài Hàn biết thừa cái món Đề Luyện Du chúng nó cần để chế tạo binh khí trong quá trình tôi luyện thép.Vậy thì ta đang độc quyền cái này, sao lại không đẩy lên ? Chúng nó sẽ phải mua thôi, xót ruột cũng phải mua ! Ai bảo bọn Tổ Long cứ trông chờ cái mỏ dầu ở Khoáng Trường ? Mà buồn cười ở chỗ, vừa hôm Hàn Thuỷ bán hết Đề Luyện Du, thì người ta lại tìm được mỏ dầu mới ở Khoáng Trường ! Lúc này lắm thằng tiếc, nếu đợi thêm một hôm nữa thì có phải là không bị “hố” không? Buôn bán là vậy, không luồn lách, không hớt tay trên, những bang khác sẽ cướp của mình, nhún nhường chúng nó thì chỉ làm chúng nó khoái chèn mình. Đấy là hàng “nóng”, còn hàng “cấm” thì mệt nữa. Đó là xác của những con quái vật đầu đàn, như Thanh Y Tử chẳng hạn.Bình thường là đàn Thanh Phương Tử, nhưng con mạnh nhất,khoẻ nhất đàn sẽ trở thành Thanh Y Tử.Hay là Tần Lăng, một con quái vật được sinh ra từ đất, cứ khoảng sáu tháng, mặt đất rung chuyển và nứt toác, một con Tần Lăng mới chui ra từ vết nứt ấy. Những con quái vật này có sức mạnh tu luyện qua một quá trình lâu dài, nên cơ thể chúng sẽ chứa nhiều những chân khí. Đặc biệt là xương, xương được chân khí tôi luyện nên có thể tốt hơn cả thép.Vì vậy, nếu có được những cái xương này trong quá trình tôi luyện vũ khí thì thật là tuyệt.Nhưng không phải tất cả đều tốt.Trong quá trình luyện, chuyện chân khí ma ám của quái vật len vào vũ khí là không thể tránh khỏi.Có thể vũ khí rất mạnh, nhưng người sử dụng nếu không biết cách chế ngự sẽ bị chân khí ma ám dần ăn vào cơ thể, phá huỷ các bộ phận nội tạng theo thời gian, võ công cao mấy mà không biết cách chế ngự cũng vứt.Ghét nữa là mỗi con quái vật đều phải có cách trị chân khí ma ám khác nhau. Chính vì điều này, nên chuyện dùng xương của quái vật để luyện kiếm đã bị cấm.Nhưng đâu phải tất cả mọi người đều có võ công thấp kém, khá nhiều cao thủ có đủ khả năng để chế ngự chân khí ma ám, và cái mà họ cần thì lại không có.Ngài Hàn biết được điều này nên bỏ công sức để thu thập những xác của quái vật ở khắp mọi nơi.Ngài không bao giờ giao việc này cho những thuộc hạ cấp thấp, một là những người này không đủ sức để làm việc đó, hai là Ngài Hàn không muốn phí phạm mạng người.”Mạng sống là quý giá, được sống ở trên đời là quý giá”, ngài luôn nói vậy.Vì thế, Ngài Hàn chỉ giao việc cho những người có đủ khả năng là Thiết Thủ và nhóm Cửu Diệu.

Hàn Thanh cũng không thiết tha gì lắm tới cái chức bang chủ Hàn Thuỷ, nhưng hai người anh của Hàn Thành cũng không thích cái chức bang chủ.Hàn Vệ chẳng qua làm bang chủ tạm thời vì Ngài Hàn đi vắng, Hàn Vệ là con trai trưởng lại không đỡ bố ? Hàn Phi thì khỏi nói, võ công không thể chê, Bất Luật Kiếm Khách cơ mà.Nhưng Hàn Phi thích chuyện tán gái hơn chuyện bang chủ.Mặc dù Hàn Phi tán nhiều là vì Hàn Phi muốn tìm một cô gái giống Hàn Phu Nhân.Con bé Hàn Ngọc thì còn nhỏ quá.Thành ra, Hàn Thanh nghĩ Lã Vân mới thực sự là người có đủ tư chất làm bang chủ.Phép thuật của Lã Vân chỉ thuộc hàng khá, chưa thể gọi là đỉnh cao của Pháp Sư.Nhưng ông trời lại cho Lã Vân một cái đầu quá thông minh.Lã Vân là người trầm lắng, không ai có thể biết trong đầu Lã Vân đang nghĩ những gì, trừ Ngài Hàn và Hàn Thanh.Nhưng đôi lúc chính Hàn Thanh cũng tự hỏi có thật là Lã Vân đang nghĩ như thế không ? Hay là hắn nghĩ khác ?

Lã Vân ít chiến đấu, nhưng khi đánh nhau thực sự thì Lã Vân gần như là vô địch trong việc lợi dụng địa thế.Ngũ Hành chỉ có Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ. Bài học về Ngũ Hành thì đến cả đứa con nít lên ba cũng biết : Kim sinh Thuỷ, Thuỷ sinh Mộc, Mộc sinh Hoả, Hoả sinh Thổ, Thổ sinh Kim ; Hoả khắc Kim, Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thuỷ, Thuỷ khắc Hoả. Xếp Ngũ Hành theo đường “Sinh” và “Khắc” thì tạo ra một hình ngôi sao năm cánh gồm các đường "Khắc" trong một hình ngũ giác đường "Sinh" . Đơn giản vậy thôi, thế mà Lã Vân có thể biến hoá cái ngôi sao ấy vô cùng. Đó là còn chưa kể tới “Tứ Trấn” , bốn nguyên tố phụ ngoài Ngũ Hành: Phong, Lôi, Băng, Huyết. Hay là “Thập Can” dùng trong quá trình luyện thuật để tạo ra thuật mới : Giáp, Ất, Bính, Đinh, Mậu, Kỷ , Canh, Tân, Nhâm, Quý. Riêng Lã Vân có thể biến hoá “Thập Can” thành những loại thuật mà Hàn Thanh chưa từng thấy bao giờ.Và dòng thuần Pháp Sư còn có một loại chiến đấu đặc biệt là dùng quẻ trong “Bát Quái” , gồm tám quẻ : Càn, Khản, Cấn, Chấn, Tốn, Ly, Khôn, Đoài. Quẻ trong Bát Quái thường được dùng trong bói toán và xem phong thuỷ để xây nhà cửa.Nhưng đối với dòng thuần Pháp Sư ở Kiếm Tiên Thành, Bát Quái được dùng để chiến đấu và tạo ra những trận đồ, đòi hỏi người sử dụng phải có trí tuệ cao, biết quẻ nào có thể phối hợp mà lập trận. Mà vấn đề thông minh thì Lã Vân có thừa.Nói tóm lại , Lã Vân mới thực sự là người xứng đáng vào vị trí bang chủ nhất.Nhưng ý Ngài Hàn thế nào thì Hàn Thanh rõ, Lã Vân sẽ chỉ là Quân Sư mà thôi, và dường như Lã Vân lại rất khoái cái vị trí ấy.

Miên man suy nghĩ mãi, Hàn Thanh lại nhớ người ấy.

Cô gái đó hiện đang ở Tổ Long Thành, anh mới đi có nửa tháng mà đã thấy nhớ cô rồi.

Hàn Thanh định bụng sẽ thưa với Ngài Hàn về chuyện anh có bạn gái.Nghĩ đến việc này, anh lại vừa vui vừa lo.

Nhưng có tiếng kêu khiến anh đứt mạch suy nghĩ.

Những con quạ đang bay thành vòng tròn, chúng kêu liên tục.

“Sao lại có quạ ở đây ?”

“Chẳng liên quan tới mình”

Hàn Thanh định đi tiếp, nhưng có cái gì đó níu anh lại.

“Nhưng chẳng lẽ có người chết à ?”

Hàn Thanh đi về hướng những con quạ đang bay.



----- Bài viết này được Get Backer thêm vào sau 1 phút và 33 giây -----

Bánh xe ngựa lăn lộc cộc trên đường.

Ngài Hàn ngồi bên trong cùng với Lã Vân và Lăng Khê. Ông bạn Lăng Khê của ngài thì đã ngủ, có lẽ vì mệt, vừa từ Ngư Thôn về lại phải lên xuống Tổ Long Thành.Dù sao thì cũng đã có tuổi, già rồi.

Lã Vân thì đang nhìn ra ngoài ô cửa nhỏ, những người tuỳ tùng đang đi xung quanh trên con đường lộng gió.

Bất chợt, Lã Vân thấy cái nhẫn Ngài Hàn đang đeo trên tay phải.Ngài Hàn có hai nhẫn, một cái là nhẫn cưới ở bên tay trái.Còn cái nhẫn nạm ngọc đen này thì ở bên tay phải.Lã Vân nhớ rõ cái nhẫn này lắm, đó là quà tặng của Trưởng Lão Tổ Long Thành tặng Ngài Hàn cách đây một năm.

Thấy Lã Vân ngắm cái nhẫn, Ngài Hàn cười:

-Sao ?

Lã Vân chợt tỉnh, y hơi lúng búng:

-Dạ…Không.

-Cái món này Trưởng Lão Tổ Long cho tao.Quà biếu ấy mà.

Gọi là quà biếu, tức là Ngài Hàn có nhận cả quà hối lộ nữa.

Lã Vân hiểu, Trưởng Lão Tổ Long đúng là biếu Ngài Hàn thật, và chân tình thật.Nhưng Lã Vân cũng hiểu chút ẩn ý mà Trưởng Lão gửi lại cho Ngài Hàn lúc ấy.Bang Độc Tâm đang lấn át các vị bô lão Tổ Long, nên cần Ngài Hàn giúp đỡ.Nhưng cũng khó tránh được thâm ý rằng, Trưởng Lão đã rất thịnh tình, vậy cho nên Ngài Hàn hãy cư xử sao cho phải phép một chút, hồi ấy, Ngài Hàn đang là thành viên không chính thức trong thành phần ban quản lý Tổ Long, bây giờ vẫn thế.Cái này thì Ngài Hàn không trách Trưởng Lão, mình đã vào trong thành phần lãnh đạo Tổ Long, tức là người ta đã nể nang mình rồi, kể cả là thành viên không chính thức, nếu bất cứ chính sách nào đưa ra cũng sẽ phải qua tay Ngài Hàn.Cho dù tất cả đều tán thành, mà Ngài Hàn lắc đầu bảo chưa được, thì người ta sẽ phải xem xét lại.Vậy hãy xử sự sao cho đúng mực, đó là luật.

Thấy Lã Vân cứ nhìn cái nhẫn mãi, Ngài Hàn cười tiếp:

-Sao ? Trông nó xấu à ?

-Sao Trưởng Lão Tổ Long không nói thẳng với bác ?

Ngài Hàn nheo mắt, rồi mỉm cười. “ Tốt ! Tính cách đầu tiên của một thằng đàn ông là phải thẳng thắn !”. Nhưng ngài chưa kịp nói, thì ông bạn Lăng Khê của ngài đã nói:

-Vì lời đẹp thì không thật, nhưng dễ nghe, lời thật thì không đẹp, nên khó nghe.

Rồi Ngài Hàn cười, ông bạn Lăng Khê của ngài cũng cười.Lã Vân thấy hơi ngượng, so với Ngài Hàn và Lăng Khê, y chưa là cái gì cả.

Nhưng Ngài Hàn không cười vì chê Lã Vân còn non dại, ngài cười là vì y biết tự đánh giá mình tới đâu, “một người tài giỏi không phải là tài giỏi mà là người tự biết mình đứng ở đâu, đó mới là người tài giỏi”.

-Vậy…- Lã Vân nói – Khi người ta tặng bác quà, bác sẽ làm gì ?

Ngài Hàn nhướn mắt qua lại, rõ ràng ngài đang khoái chuyện Lã Vân hỏi ngài:

-Ừm…xem nào…còn phải xem nó là quà gì nữa.

-Nếu là quà biếu ?

-Tao sẽ nhận, nếu thực sự người ta tặng vì lòng chân tình.

-Nếu là quà hối lộ để bác giúp người ta chuyện gì đó ?

Ngài Hàn cười tủm tỉm:

-Có thể nhận, có thể không.

-Chẳng phải nhận quà hối lộ là tự mua rắc rối sao ?

Ngài Hàn nở một nụ cười hơi “quái” , ngài nói:

-Mày có biết cái bánh xe không ?

-Dạ có.

-Mày có biết vì sao bánh xe đi được không ?

Lã Vân nghĩ, rồi y nói:

-Vì tròn chăng ?

-Đúng.Thế mày đã thấy ai đẽo xe hình vuông chưa ?

-À. – Lã Vân vỡ lẽ.

-Nếu thẳng quá, góc cạnh quá, sẽ không đi được.

-Vậy phải cong ạ ?

-Ừ.Cong mới đi được.

Rồi Ngài Hàn đưa bàn tay mình ra, ông lấy tay kia vẽ tượng trưng một hình bầu dục:

-Vậy nếu làm bánh xe như thế này có đi được không ?

Lã Vân đã hiểu, Ngài Hàn đã dạy cho y hiểu nhiều thứ:

-Dạ, chắc chắn là không rồi.

-Vậy đó, nếu thẳng quá, chắc chắn không đi được.Nhưng nếu cong quá, cũng không đi được.Vậy nên ta sẽ ở giữa, thành hình tròn và đi được.

-Cháu nghĩ cũng chẳng cong.

-Sao vậy ?

-Nếu xét hình tròn trên từng đoạn nhỏ, nó lại là thẳng.

Ngài Hàn cười, thằng nhóc Lã Vân là đứa mà ông ưng ý nhất, nó hiểu ông, hiểu cả ý của ông.

-Nhưng cũng phải cẩn thận.

-Dạ, cháu hiểu.

Như muốn dò xét, Ngài Hàn ra vẻ như bâng quơ:

-Hiểu gì ?

-Nếu đường lồi lõm, phải đi chậm, và tránh những ổ gà.

“Xem ra thằng nhóc này mới thực sự là bang chủ tương lai của Hàn Thuỷ” – Ngài Hàn nghĩ .

“Nhưng Quân Sư lại hay hơn”.



Xích Vân nằm bệt trên đất, tay của y đã có những vết cứa, tuy những vết đó không sâu nhưng buốt và rát.

-Đứng dậy đi ! - Quỷ Nhân nói.

Xích Vân lồm cồm bò dậy, tay của y bây giờ cầm kiếm cũng không vững nữa.

Quỷ Nhân chạy đến, hắn đâm thanh đoản kiếm vào người Xích Vân.

Xích Vân chỉ kịp né trong gang tấc, lưỡi kiếm sượt qua cái áo của y.

Quỷ Nhân thúc đầu gối lên bụng Xích Vân, Xích Vân đau đớn, chưa kịp làm gì thì y bị Quỷ Nhân đạp một cái bay về phía sau.

Trong Bất Kiếp Viện, Quỷ Nhân là kẻ có tốc độ nhanh nhất.Vì vậy, hắn là người có khả năng ra nhiều chiêu liên hoàn nhất.Võ thuật của Quỷ Nhân xuất phát từ phái Mặc Vạn, một phái võ thuật cổ của Uất Hận Thành.Mặc Vạn ra đời trong thời kỳ đầu của Uất Hận Thành, khi Uất Hận Thành còn là nhà tù của Hoàng Đế. Môn võ này không có người nào sáng lập hay nghĩ ra, đó là kết quả của những trận chiến đấu giữa các tù nhân trong nhà tù, một người nghĩ ra vài chiêu thức đơn giản, những người khác thấy vậy và biến tấu đi, tổng cộng ngày nay, Mặc Vạn có sáu bộ, sáu bộ này chia ra thành những dòng lớn. Mặc Vạn có ba dòng : Mặc Vạn Quyền có ba bộ, Mặc Vạn Khí có hai bộ và Mặc Vạn Huyễn chỉ có duy nhất một bộ. Mặc Vạn Quyền được tất cả các Kiếm Khách, Thần Thú và Vũ Mang Uất Hận Thành học vì nó giúp cho cơ thể có sức khoẻ dẻo dai và sức chịu đựng tốt, Mặc Vạn Quyền còn là cái nền để học các môn võ công khác, chính điều này đã giải thích vì sao mà các chiến binh của Uất Hận Thành bao giờ cũng mạnh hơn so với các chiến binh của Đại Lục. Mặc Vạn Khí được Pháp Sư, Tiên Thú và Vũ Linh học, Mặc Vạn Khí đề cao Nhân, chứ không phải là Địa hoặc Thiên. Bộ sách thứ nhất mang tên “Tiểu Thừa Khí Thuật” của Mặc Vạn Khí ngay từ đầu đã nói rằng : “Trong vấn đề về phép thuật, cần coi trọng về Nhân.Yếu tố quan trọng để tạo nên sự phát triển của phép thuật là Nhân, nếu Nhân chỉ ở mức trung bình, thì dẫu có Địa tốt, Thiên hay, thì cũng không thể làm gì được đối thủ”, Nhân trong Mặc Vạn Khí được coi là quan trọng nhất, Mặc Vạn Khí chú trọng vào việc thay đổi chân khí trong cơ thể con người, làm chân khí chuyển động điều hoà mà tạo ra thuật, nếu Nhân có tốt thì lúc đó mới có thể dùng Địa và Thiên mà phát huy hết sức mạnh của phép thuật.

Quỷ Nhân đạp chân phải , Xích Vân tóm được, y xoay chân Quỷ Nhân nhằm làm cho chân Quỷ Nhân bị gãy.

Dường như Quỷ Nhân cố tình để cho Xích Vân tóm chân mình, hắn xoay người, vạt áo dài và rộng toả ra trước mặt Xích Vân.

Xích Vân ngửa người về phía sau, vừa lúc hai con dao găm từ trong vạt áo Quỷ Nhân lao ra.Xích Vân thả chân của Quỷ Nhân.

Quỷ Nhân hạ người xuống đất.

-Có tiến bộ hơn rồi đấy ! - Quỷ Nhân cười.

Xích Vân thấy một vài sợi tóc của mình rơi lả tả xuống đất.

-Chơi quyền thuật với ngươi một chút vậy ! - Quỷ Nhân đút hai thanh đoản kiếm vào trong áo.

Quỷ Nhân lao tới và nhảy lên, hắn tống ba cú đá liên tiếp vào người Xích Vân, tất cả đều bị Xích Vân đỡ được.

Quỷ Nhân đang quay lưng lại với Xích Vân, hắn vung tay về phía sau, liền bị tay Xích Vân khoá chặt, tay kia cũng thế.

Tay Quỷ Nhân uốn một cái, như một con rắn, tóm lấy cánh tay Xích Vân, bây giờ người bị khoá tay lại là Xích Vân, y không cử động tay được.

Quỷ Nhân nhảy lên và đạp hậu.Người của Quỷ Nhân quá dẻo, trong tư thế khó như vậy mà hắn vẫn có thể nhảy được.

Hai chân của Quỷ Nhân đạp trúng ngực của Xích Vân, Xích Vân ngã về đằng sau, y ôm lấy ngực và thở dốc.

Quỷ Nhân xoay người trên không trung rồi vung cả chân phải xuống, Xích Vân đứng ngay dậy và thoát khỏi cú đá nhằm yết hầu vừa rồi.

“Chết ! “ – Xích Vân giật mình.

Tưởng rằng đã hết đà, nào ngờ Quỷ Nhân lại lấy ngay chân phải làm điểm bật, hắn lại lộn người trên không trung, chân trái văng từ dưới lên vào mặt Xích Vân.

Xích Vân thoát được, y nhảy vội về phía sau.

-Đã khá hơn, tuy nhiên… - Quỷ Nhân lắc lư cái đầu.

Mũi giày của Quỷ Nhân thòi ra một lưỡi kiếm, Xích Vân nhìn xuống ngực mình, cái áo đã bị rách.

-Ta thấy ngươi vẫn còn đang dao động lắm ! Xích Vân ạ !

Không để cho Xích Vân mở miệng chửi tục, Quỷ Nhân lại tiếp tục xông vào.

Trong Mặc Vạn, Mặc Vạn Huyễn chỉ có duy nhất một bộ.Nhưng Mặc Vạn Huyễn mới thực sự là đỉnh cao của bộ võ công Mặc Vạn, nó được coi là một trong những đỉnh cao của quyền thuật. Người học Mặc Vạn Huyễn sẽ phải mất chí ít là mười sáu năm để làm một chuyện là “tập cơ” , các cơ sụn là thứ làm cho tay hoặc chân chỉ có thể đưa qua đưa lại trong một phạm vi nhất định, nếu những cơ sụn này bị vỡ thì người sẽ bị đau đớn khôn cùng.Nhưng Mặc Huyễn đã yêu cầu người tập phải làm những cơ ấy mềm ra, đến độ tay có thể dẻo, chân linh hoạt, lúc ấy mới bắt đầu học Mặc Vạn Huyễn.Mặc Vạn Huyễn có điều quan trọng là dùng sức bật làm cơ bản, tay và chân được đặc biệt chú ý. Những cú bật và nhảy lộn vòng trên không trung làm cho đối thủ hoa mắt và không biết là sẽ bị tấn công từ hướng nào, nhưng cũng tốn sức, nên người học phải có sức bền rất tốt. Mặc Vạn Huyễn có năm tầng học gồm : Tiểu Mặc Quyền, Tam Hoa Lý, Trung Phá Thể, Đạt Nhân Độ và đẳng cấp cao nhất là Huyễn Vô Thuật. Xích Vân chưa từng nghe ai đã học tới Huyễn Vô Thuật, nhưng người trong Uất Hận Thành có kể lại rằng, vào đời Thiên Tử thứ ba mươi hai, người đứng đầu Ngũ Thánh Điện tên là Nguyên Trí , đã đạt tới cảnh giới Huyễn Vô Thuật. Theo truyền thuyết, thì Huyễn Vô Thuật đưa người tập trở về với phái võ Mặc Vạn cổ xưa, không phải là phát triển cái mới mà là được cảm nhận Mặc Vạn theo đúng nghĩa của nó : uyển chuyển, nhanh nhẹn, tàn bạo, và không để cho đối thủ còn cơ thể lành lặn. Đối thủ chỉ có chết, nếu không chết thì cũng sẽ bị phá huỷ cơ thể thành tàn phế, rất dã man. Bởi lẽ, Uất Hận Thành không như những nơi khác, chẳng có gì là tình nghĩa giang hồ, chẳng có gì là lòng đại hiệp, tất cả những thứ ấy đối với Uất Hận Thành là rác rưởi.Phái võ Mặc Vạn lấy bản thân làm trọng, lấy sinh tồn làm lý, trong chiến đấu và trên chiến trường, không có luật, chỉ có luật sống hay chết. Những kẻ lấy tình nghĩa giang hồ gì đó để mà đối đáp, đối với Uất Hận Thành thì đó là cái nực cười và ngu xuẩn nhất.Trong chiến trường, kẻ nào đem lòng đại hiệp hay tình nhân nghĩa ra thì kẻ đó sẽ chết sớm, vậy thôi.

Xích Vân biết rõ Quỷ Nhân. Quỷ Nhân sinh ra tại Địa Ngục của Uất Hận Thành.Quỷ Nhân là đứa con của Mặc Vạn, bởi lẽ, ngay từ năm lên năm tuổi, Quỷ Nhân đã học Mặc Vạn.Năm tuổi đã phải chịu đựng những bài “tập cơ” hết sức khắc nghiệt và đau đớn.Không ai thấy nói về gia cảnh của Quỷ Nhân, chỉ biết rằng bố của Quỷ Nhân là một người “tù nhân” chính gốc, tổ tiên của Quỷ Nhân chính là những người tù trong Uất Hận Thành xưa kia, những con người sống hết mình vì bản thân và sự sinh tồn.Phái Mặc Vạn đã có một kẻ thừa kế xứng đáng, đó là Quỷ Nhân.Quỷ Nhân mới có hai mươi mốt tuổi, nhưng hắn đã đạt tới Trung Phá Thể.Trung Phá Thể làm cơ thể của người tập mềm ra, uốn dẻo cực tốt, nên có thể thoát khỏi những chiêu khóa của đối thủ, thậm chí còn có tác dụng “gậy ông đập lưng ông” , đối thủ sẽ bị đòn khoá của chính mình gây ra khó khăn.Như vừa nãy, Xích Vân đang ở thế chủ động khoá tay Quỷ Nhân, nhưng Quỷ Nhân đã vòng tay lại và tóm lấy cánh tay Xích Vân, khiến tay của y không thoát ra được, và hậu quả là Xích Vân lãnh trọn cú đạp vào người.

Nếu muốn học Mặc Vạn Huyễn, thì phải tinh thông Mặc Vạn Quyền và một phần Mặc Vạn Khí. Mặc Vạn Quyền có ba bộ, mỗi bộ tám quyển, Quỷ Nhân đã học toàn bộ Mặc Vạn Quyền.Mặc Vạn khí có hai bộ, mỗi bộ bảy quyển, Quỷ Nhân chỉ học bộ thứ nhất, bộ thứ hai hắn bỏ, không học.Sở dĩ như vậy là bởi vì : Mặc Vạn là võ thuật, chứ không phải là phép thuật. Mặc Vạn Khí chỉ là một nhánh của Mặc Vạn, nếu không muốn nói là khác hẳn so với Mặc Vạn. Mặc Vạn là môn võ thuộc về thể thuật, chứ không phải là môn võ phát ra chân khí để tạo chưởng lực như các môn võ khác, Mặc Vạn chỉ chú ý tới việc luân chuyển chân khí trong cơ thể mà tăng cường thể thuật. Chân khí chuyển động tốt và nhịp nhàng, sẽ giúp người tập luyện chiến đấu được trong một thời gian dài và bền bỉ, đồng thời chân khí cũng giúp cho việc tập các cơ và xương tốt hơn. Tuy nhiên, trong phái Mặc Vạn thì có một phần đóng góp rất lớn của những chiến binh phép thuật, nghe khá vô lý, nhưng là có nguyên do. Những chiến binh phép thuật không thể học võ thuật là một chuyện, còn chuyện họ chiến đấu với những người theo võ thuật thì lại là chuyện khác. Thấy cách vận chuyển chân khí của những người học Mặc Vạn, các chiến binh phép thuật nhận ra rằng, những người học Mặc Vạn đã làm cơ thể tới những giới hạn lớn về sự bền bỉ và tốc độ nhờ việc luân chuyển chân khí tới những bộ phận quan trọng khi chiến đấu. Khốn nỗi thời đó phần lớn những người học Mặc Vạn là các chiến binh chuyên về thể thuật , nên các chiến binh này không thể kiểm soát chân khí là chuyện không hiếm, đã từng xảy ra những trường hợp như vận chuyển chân khí quá nhanh và với một cường độ quá lớn, các thớ thịt không chịu đựng nổi nên vỡ nát bung ra.Chính vì thế, các chiến binh phép thuật đã nghiên cứu về cách vận chuyển chân khí trong cơ thể.Những người cổ rất thông minh và sáng tạo, họ nghĩ rằng : “ Dùng chân khí là để phát ra thuật, vậy dùng chân khí lưu chuyển trong cơ thể thì có thể làm gì ?” . Những chiến binh Tiên Thú ở Uất Hận Thành là những người đi tiên phong trong vấn đề này, họ cũng là những người chữa trị bệnh và vết thương, nhưng Vũ Linh chuyên chữa ngoại thương thì Tiên Thú lại chuyên chữa nội thương, nên các Tiên Thú dần khám phá ra chân khí chuyển động như thế nào. Thuật chủ yếu phát từ tay, các Tiên Thú nhận ra khi lưu chuyển chân khí trong tay hay chân, chân khí sẽ phải đi qua vai, qua khớp tay và qua cổ tay, qua ba nơi này gọi là “Tam Hoa” , chân cũng có “Tam Hoa” là mào xương chậu, đầu gối và cổ chân, lượng chân khí được các “Tam Hoa” đóng góp nên tăng lên vì phải tiếp tục cho lần chuyển tiếp theo.Có thể hiểu nôm na là khi chân khí di chuyển qua tay, nó sẽ phải đi qua bả vai, tại đây bả vai sẽ lại tiếp tục đóng góp một phần chân khí để dòng chân khí ấy có thể đi tiếp.Cho nên, chân khí bị tiêu hao nhiều là chuyện đương nhiên. Đây cũng là nguyên nhân vì sao mà các chiến binh dùng Mặc Vạn lại cảm thấy rã rời và đau mỏi các cơ khi chiến đấu xong, thậm chí là các cơ thịt bị vỡ, căn bản những vị trí “Hoa” đó phải đóng góp chân khí thì dòng chân khí mới chạy được mà phát sinh thuật hay chưởng lực, nhưng nếu các “Hoa” phải phát chân khí quá nhiều thì chuyện các vị trí này có vấn đề không hay là điều chắc chắn.

----- Bài viết này được Get Backer thêm vào sau 2 phút và 34 giây -----

Các chiến binh Tiên Thú đã đẩy việc luân chuyển khí lên một cấp độ hoàn toàn khác.Họ đã tìm ra được cách sao cho thuật phát vừa mạnh, lại vừa tổn một lượng chân khí vừa phải. Tim là nơi phát chân khí, từ tim, chân khí được vận chuyển trong khắp cơ thể, các chiến binh Tiên Thú đã nghiền ngẫm việc luân chuyển chân khí trong các nội tạng của lồng ngực, và họ đã thành công khi biết phối hợp các bộ phận nội tạng, lượng chân khí được đẩy tới các bộ phận sẽ lớn và không bị cản trở bởi các “Tam Hoa” , và cũng làm cho “Tam Hoa” không phải bổ sung chân khí, và nếu muốn thuật có uy lực hơn, các “Tam Hoa” có thể đóng góp chân khí tuỳ theo ý muốn của người dùng thuật.Từ đấy, các chiến binh phép thuật ngày càng mạnh hơn. Các chiến binh võ thuật thấy cách này đã mở ra hướng đi mới cho Mặc Vạn, họ học hỏi cách luân chuyển chân khí qua những trận đấu sinh tử với những chiến binh phép thuật.Họ học tập cách vận chuyển chân khí, dù rất khó khăn, nhưng do có một thể chất khỏe và cái nền đã có từ trước, nên hơi lâu một chút, sau hơn một trăm năm kể từ ngày Mặc Vạn ra đời, tuyệt đỉnh Mặc Vạn Huyễn đã xuất hiện.Dù chưa ai tới được Huyễn Vô Thuật, trừ Nguyên Trí và những người sáng tạo ra nó, nhưng chỉ cần tới Đạt Nhân Độ thì đã là một cảnh giới khác, một khái niệm hoàn toàn khác về võ thuật.

Xích Vân oằn người ra khỏi những cú vả liên tiếp từ tay Quỷ Nhân.

Xích Vân đấm về phía trước, y bị Quỷ Nhân tóm được và Quỷ Nhân lôi cả người Xích Vân về phía sau, đồng thời thúc gối vào ngực Xích Vân.

Xích Vân đỡ được, tay kia của y đấm vào mặt Quỷ Nhân.

Quỷ Nhân trườn tay của mình trên tay Xích Vân, tay hắn như một con rắn và mổ vào vai trái của Xích Vân. Xích Vân đau đớn không thể chịu nổi, y thấy xương vai của mình như muốn rạn nứt.

Mặc Vạn Khí chuyên về phép thuật, chỉ dành cho các chiến binh chuyên phép.Nhưng nếu muốn học được Mặc Vạn Huyễn, thì phải hiểu và thành thục về việc luân chuyển chân khí.Bộ đầu tiên trong Mặc Vạn Khí là “Tiểu Thừa Khí Thuật” , bộ này nói về những cách luân chuyển chân khí từ cơ bản cho tới cao cấp.Còn bộ “Đại Thừa Khí Thuật” nói về những loại phép thuật được sáng tạo và phát triển trên cơ sở “Tiểu Thừa Khí Thuật” , chuyên về các loại phép thuật và cả tà thuật.Nghe nói rằng, nếu xếp cả bảy quyển trong bộ “Đại Thừa Khí Thuật” chồng lên nhau thì có thể cao bằng nửa người. “Đại Thừa Khí Thuật” không còn là võ thuật nữa, nhưng các chiến binh võ thuật vẫn có thể tham khảo, đồng thời học hỏi những kinh nghiệm để chống lại các thuật.Nhưng đó là chuyện hiếm, học “Tiểu Thừa Khí Thuật” đã đủ mệt, phải học trong mười năm mới có thể tạm gọi là hiểu biết và thành thục cách luân chuyển chân khí, huống chi “Đại Thừa Khí Thuật” học cả đời người chưa chắc đã xong.

Quỷ Nhân học Mặc Vạn từ lúc năm tuổi, khá sớm, hắn tập Mặc Vạn Quyền chỉ trong có năm năm, đầu óc thông minh và có tư chất của một thiên tài, hắn học “Tiểu Thừa Khí Thuật” trong sáu năm.Và khi tới mười sáu tuổi, Quỷ Nhân tiếp tục học Mặc Vạn Huyễn. Xích Vân lúc đầu cũng không hiểu sao hắn lại học nhanh đến thế, cứ cho rằng Quỷ Nhân có tư chất của một thiên tài đi, nhưng muốn học Mặc Vạn Huyễn thì phải “tập cơ” , quá trình này đòi hỏi người luyện phải chuyên cần và sức chịu đựng, ít nhất là trong mười sáu năm, lý thuyết như thế, thì Quỷ Nhân lên ba mươi hai mới có thể học Mặc Vạn Huyễn.Sau này Xích Vân mới biết, ngay từ ngày đầu học Mặc Vạn Quyền, Quỷ Nhân đã “tập cơ” . Cái này thì Xích Vân phải cúi đầu trước Quỷ Nhân, trẻ con lên năm, xương còn đang phát triển, chỉ cần sơ suất thì gãy tay như chơi, học Mặc Vạn Quyền còn nghe được, chứ “tập cơ” thì thằng nhóc nào chịu cho thấu ? Vậy mà bố của Quỷ Nhân đã bắt hắn phải học, chịu đựng đau đớn để học Mặc Vạn. Và Quỷ Nhân đã thấm nhuần những bài tập ấy, đến nỗi, khi bố hắn chết trên chiến trường, Quỷ Nhân vẫn cứ đều đều “tập cơ” , chẳng cần đến bố hắn thúc giục và bắt ép khi còn bé nữa.

Nếu như Tiểu Mặc Quyền là những chiêu thức phát triển cao hơn của những quyền thuật trong Mặc Vạn Quyền, thì Tam Hoa Lý là sự giải phóng tay và chân khỏi những “Tam Hoa” , người tập đã thông thạo và nắm rõ quy luật luân chuyển chân khí.Còn Trung Phá Thể giúp người tập không còn bị gò bó trong những bài “tập cơ” nữa, tới đây người tập Mặc Vạn Huyễn hoàn toàn có thể tự do phát triển những chiêu thức cho riêng mình, kết hợp Mặc Vạn với vũ khí chiến đấu, hay sáng tạo những bài quyền mới, đây chính là điểm hay của Mặc Vạn Huyễn.Người tập tự biên tự diễn những chiêu thức mình nghĩ ra, hoặc mượn các bài quyền của môn phái khác, sau đó kết hợp với Mặc Vạn để tạo ra một loại võ công hoàn toàn mới.

-Sao ngươi cứ bo bo một chỗ thế hả Xích Vân ? - Quỷ Nhân hét – Ngươi nên nhớ, ngươi đang là con mồi, và khi tên đó tới đây, nếu với cung cách này, đừng hòng sống nổi !

Xích Vân vung kiếm lên, Quỷ Nhân đỡ lại, dường như lực chém của Xích Vân đã có tác dụng, Quỷ Nhân bị bật lên cao.

-Vậy chứ ! - Quỷ Nhân cười.

Xích Vân nhảy lên, y định tấn công tiếp.

Từ hai ống tay áo của Quỷ Nhân, hai thanh đoản kiếm lại trồi ra.Tay trái cầm xuôi kiếm, tay phải cầm ngược kiếm, Quỷ Nhân xoay ngang người, cả cơ thể hắn bắt đầu xoáy tròn, còn hai thanh đoản kiếm quay ở bên ngoài, tiếng rin rít của chân khí phát ra từ hai lưỡi kiếm.Xích Vân thấy một cơn gió lạnh buốt tràn xuống người mình.

Không còn cách nào khác, Xích Vân phải giơ kiếm đỡ.Thanh kiếm thứ nhất của Quỷ Nhân chém thẳng vào kiếm Xích Vân, gây ra một vết mẻ nhỏ, thanh kiếm thứ hai lại chém xuống tiếp, vào đúng vết mẻ đó, chính xác tuyệt đối. Cứ thế, tám nhát kiếm liên tiếp vung xuống, vết mẻ trên kiếm của Xích Vân ngày càng to ra.

Kiếm của Xích Vân bị gãy, Xích Vân buông thanh kiếm ra, cắn răng vì đau, tay của y bị chảy máu, cán kiếm đã nghiến vào tay Xích Vân, lực chém của Quỷ Nhân quá mạnh.

Quỷ Nhân đáp xuống đất, hắn cúi người , chân trái làm trụ, quét chân phải vào chân Xích Vân.Xích Vân ngã, nhưng chưa kịp chạm đất, Quỷ Nhân vẫn lấy chân trái làm trụ, xoay chân phải thêm vòng nữa, tống một đá vào ngực Xích Vân.

Xích Vân dùi dụi trên đất, y thổ ra cả đống máu tươi.Y tự thấy mình còn may chán, nếu trúng phải phát đạp như vừa rồi của Vọng Quái hay Hắc Hổ thì y không có thì giờ để lăn lộn ở đây, mà là nằm kỹ dưới ba tấc đất, mà không biết là ba tấc đất thật không nữa.Y chết đi thì ai chôn ?

-Ngươi có thể tránh được đòn vừa rồi, nhưng sự vui chơi của ngươi ở Kiếm Tiên Thành đã làm kiếm pháp của ngươi suy giảm, hơn một năm rồi đúng không ? Hơn một năm ăn chơi nhảy múa, sướng chứ ?

Xích Vân điên tiết, nhưng y không thể làm gì được, cái ngực của y vẫn đang đánh trống liên hồi.

-Hay là … - Quỷ Nhân cười – Con bé đó để cho ta nhé ?

Xích Vân quay ngoắt sang, mặt y co lại, những nếp nhăn hiện ra, mắt y khép hết cỡ:

-Nói gì đấy ?

-Để con bé ấy cho ta đi, trông nó cũng ngon lành lắm, ta sẽ cho nó nếm thử mùi đời một lần rồi giết. Ồ, không hay ! Ta sẽ ném nó vào kỹ viện, cách đó hay hơn, ngươi thử nghĩ xem, con bé đó sẽ phải trải qua bao nhiêu thằng đàn ông chứ ?

Mắt Xích Vân trắng dã, miệng y bạnh ra như một con chó dại muốn cắn người.Xích Vân không ôm lấy ngực nữa, Quỷ Nhân thấy người mình lạnh buốt và nỗi sợ hãi về cái hình ảnh kinh khủng đó ẩn sâu trong trái tim hắn lại trỗi dậy.Quỷ Nhân chùn bước, hắn lui về sau, ánh mắt của Xích Vân làm hắn thấy gáy mình đang nóng lên từng hồi.Quỷ Nhân trách mình đã nói hơi quá, hắn thì cần thiết gì tới đàn bà ? Chẳng qua hắn muốn lên dây thần kinh cho Xích Vân hăng máu, ai ngờ lại đáng sợ như thế này.

Quỷ Nhân trấn tĩnh lại, hắn đã giết bao nhiêu người chứ ? Hắn đâu có sợ cảnh đầu rơi máu chảy. Vậy mà bắt gặp cái đôi mắt Tử Thần của Xích Vân, hắn vẫn kinh hãi như ngày đầu tiên hắn nhìn thấy đôi mắt ấy vậy.Tất cả mọi người trong Bất Kiếp Viện, kể cả hai thằng bất trị Vô Ảnh và Hắc Hổ cũng đều phải nhún nhường trước ánh mắt của Xích Vân.

Nhưng ….

Bất Kiếp Viện là Bất Kiếp Viện.

Những kẻ trong Bất Kiếp Viện đều gần như ngang ngửa nhau, và không thể nói ai mạnh hơn ai.

Quỷ Nhân cóc ngán.

Hắn đã từng gặp con quái vật canh giữ cánh cửa Địa Ngục Uất Hận Thành.

Xích Vân chỉ có hơn con vật đó một chút thôi.

-Vậy… ngươi đã có hứng chưa ?

Xích Vân không trả lời, mắt y cứ chòng chọc về phía trước, những mạch máu trên thái dương nỗi rõ.

“Càng nguy hiểm, càng hứng thú” , Bất Kiếp Viện là như thế.

Quỷ Nhân cười, hắn niệm thuật:

-Địa Niêm Kim Thuật ! Loan Nguyệt Tam Ảnh Kiếm !

Quỷ Nhân nhảy lên không trung, hai thanh đoản kiếm của hắn kéo cả một vệt sáng dài do chân khí phát ra, Quỷ Nhân lộn hai vòng rồi biến mất.

Bên trái, bên phải, trên đầu, ba cái bóng mờ mờ của Quỷ Nhân hiện ra và lao về phía Xích Vân.Không biết trong ba cái bóng ấy, đâu mới là Quỷ Nhân ?

Xích Vân gồng tay, những luồng chân khí phát ra mãnh liệt.

Ba cái bóng Quỷ Nhân lao qua Xích Vân, một tiếng nổ lớn vang lên.

Tên Quỷ Nhân thật đã hiện ra, hắn xoay người một cách điệu nghệ trên bãi cỏ.Loan Nguyệt Tam Ảnh Kiếm là chiêu thức ám sát độc đáo chỉ một mình Quỷ Nhân có, người phải di chuyển liên tục trong ba vị trí, khiến mắt đối thủ nhìn thành ba người, muốn như vậy, chân khí chuyển qua chân phải chảy với một lượng lớn và nhanh, thuật này còn bắt các “Tam Hoa” giải phóng chân khí thì mới đạt tốc độ cao như vậy được.

Quỷ Nhân nhìn lại lưỡi kiếm của mình.

Không có máu.

Quỷ Nhân bực mình, hắn nói:

-Đây là chuyện riêng của chúng ta !

Xích Vân ngước nhìn lên, mắt của y không còn trắng dã nữa, nó đã trở về bình thường, đám khói dần tan, Xích Vân thấy một người quen.Tay anh ta cầm một cây kích trắng.

Y đã từng gặp người này khi bưng trà vào phòng Hàn Phu nhân.

Hàn Thanh.

...

Hàn Ngọc chống tay lên cằm, đôi mắt xanh biếc và trong của cô nhìn về phía trước.

-Ăn không cho xong bữa đi, kỳ cục quá !

-Lúc nãy có thấy đói đâu mà ăn ! – Hàn Vệ trả lời với một đống thức ăn còn lùng nhùng trong miệng.

Hàn Ngọc nhìn anh trai mình ăn mà thấy buồn cười quá, chưa kịp nuốt hết miếng này, Hàn Vệ lại tống miếng khác vào miệng.

Hàn Ngọc che miệng cười, nhưng không qua được ánh mắt của Hàn Vệ:

-Có gì đáng cười ở đây ?

-Ăn uống thế này, sau đến nhà nhạc phụ, nhạc mẫu, người ta cũng kinh !

Hàn Vệ ăn xong, hắn chẹp miệng một cái rồi nói:

-Nhà nào không chấp nhận được thì thôi, đây cũng chẳng cần !

Vẫn cái kiểu ăn nói khó nghe ấy, nhưng Hàn Ngọc cũng đã quen rồi, cô chỉ cười .

Hàn Ngọc rót một cốc trà rồi đưa cho anh trai, Hàn Vệ uống xong rồi hỏi:

-Ngày kia mày tới Cổ Phong Khẩu à ?

-Ừ, em đi lâu đấy.

-Bao lâu ?

-Chắc khoảng nửa tháng.Rồi xuống Tích Vũ Thành luôn, vừa làm việc, rồi tham dự Lễ Thanh Lâm luôn thể.

Thanh Lâm là ngày lễ lớn nhất của Tích Vũ Thành, tháng Thân hằng năm hay chính là tháng bảy, người Tích Vũ Thành lại mở ngày hội đó. Thanh Lâm là cuộc hành hương của khách thập phương từ khắp Đại Lục đổ về để được cúi đầu trước thần Thanh Lâm, vị thần rừng trong tôn giáo Tiên Trúc của người tộc Vũ.Trong tuần lễ hội ấy, tha hồ để vui chơi trong Tích Vũ Thành.Cách đây ba năm, Hàn Vệ và các em đã từng được tới Tích Vũ Thành để dự ngày hội đó, nói chung thì hắn thấy lễ Thanh Lâm cũng bình thường, như lễ Thái Dương ở Tổ Long thôi.Cái mà hắn thích thú nhất là tha hồ được ngắm những đứa con gái tộc Vũ xinh như mộng, hồi ấy hắn đã suýt làm thịt được một đứa nhưng con bé ấy lại ỏng eo, vừa mới hôm trước còn quấn quýt quanh hắn lắm, vậy mà hôm sau đã đi với thằng khác rồi. Đành vậy, lễ Thanh Lâm là nơi để những đôi tình nhân đi chơi, và cũng là nơi để những ai chưa có một ý chung nhân thì tìm kiếm.Vậy cho nên, chuyện các chiến binh trong Kiếm Tiên vơi đi quá nửa để tới Tích Vũ trong tháng này thì cũng không có gì lạ.Và người thiệt thòi là Trưởng Lão Kiếm Tiên, đang nhiều việc mà tự dưng chúng nó đi chơi hết, mà chúng nó đi thì ngài cũng không cản được.

-Đang lúc chuyện nhà rối lên mà mày lại đi . – Hàn Vệ uể oải.

-Chỉ là đi làm việc thôi mà !

-Bất Kiếp Viện đến bây giờ là cái gì tao cũng chưa rõ, nhưng chuyện chúng nó mạnh đến đâu thì mày cũng hiểu, bây giờ con gái một mình đi xa thế, bảo tao không lo sao được ?

Hàn Ngọc cười nhẹ, Hàn Vệ trông cục cằn lỗ mãng vậy chứ kì thực rất tình cảm.Nhưng là con trai nên Hàn Vệ cố gắng khô khan, không muốn để ai thấy mình đang trong trạng thái xúc động cả.

-Không sao , dù gì thì Bất Kiếp Viện cũng không có hơi đâu để mà bắt một đứa con gái như em cả.

-Chúng nó là chúng nó ! Mình là mình ! Chẳng lẽ mình lại biết chúng nó nghĩ gì chắc ? Còn gì làm khó Bố Hàn bằng cái chuyện bắt cóc đứa con gái cưng chứ ?

Hàn Ngọc phì cười.

-Tất cả mọi người trong Kiếm Tiên Thành đều biết mày, kể cả chuyện mày đi đâu, người ta cũng biết.Mày có dám chắc với tao là không có thằng nào đang theo dõi động tĩnh nhà mình không ? Thằng Hàn Thanh nãy giờ đi đâu là có đứa đã biết rồi đấy ! Một là tao, hai là những thằng bắt gặp nó trên đường !

Hàn Ngọc nghĩ cũng phải, cô còn chưa mạnh, lại thân con gái, không cần Bất Kiếp Viện, những thằng khốn rửng mỡ ở bên ngoài cũng đón chờ rồi.Lại còn bọn cướp đường nữa, sơn tặc, ai mà biết được !

-Tao sẽ để một thằng trong Cửu Diệu đi với mày.Có mấy thằng đó, an toàn hơn !

-Bọn họ đang đi thu thập tin tức mà ! Gọi về làm gì, khổ ra !

-Còn thằng Kế Đô đang ở Kiếm Tiên Thành.Nó đang vướng việc nên mấy hôm nay chưa đi được.

Kế Đô là một thành viên trong nhóm Cửu Diệu, Hàn Ngọc rất quý người này.Kế Đô rất mẫn cán trong công việc, lại là người được Ngài Hàn mang về nuôi từ khi anh ta còn là một đứa trẻ mồ côi trong khu phố nghèo của Kiếm Tiên Thành, cái tên Kế Đô là Ngài Hàn đặt, dựa theo tên của chín ngôi sao trên bầu trời.Kế Đô hơn Hàn Ngọc một tuổi. Thuở bé, Hàn Ngọc thường hay chơi đùa với Kế Đô, đôi lúc Hàn Ngọc còn thân với Kế Đô hơn cả những ông anh trai.Nhưng khi Kế Đô lên mười lăm, anh ta được Ngài Hàn đưa vào Cửu Diệu.Cửu Diệu là một nhóm sát thủ của Hàn Gia, thành phần chủ yếu là những người lớn lên trên con phố nghèo của Kiếm Tiên, được Ngài Hàn đem về dạy dỗ.Cửu Diệu là thứ mà các bang phái trên giang hồ ngán Hàn Thuỷ, chỉ có sau Tam Khách.Mặc dù là một người tốt, song Kế Đô vẫn là Kiếm Khách Ám Sát, nếu đã chiến đấu thì mọi chiêu thức tàn bạo nhất có thể giở ra, Kế Đô là một trong hai thành viên nổi trội nhất của Cửu Diệu.Hàn Ngọc lâu nay vẫn trao đổi với anh ta qua thư từ, vì công việc nên Kế Đô không còn về Hàn Gia thường xuyên nữa, cách tốt nhất để trao đổi với anh ta là qua thư. Kế Đô là người trầm tĩnh, nên mọi suy nghĩ tâm tư của anh chỉ có thể nói trên trang giấy mà thôi.

Hàn Ngọc không nói gì, mặt cô hơi đỏ lên một chút.

Hàn Vệ thấy em gái mình có ý thẹn, hắn đùa:

-Này, mày…có thích nó không ?

-Anh nói ai ?

-Không Kế Đô thì thằng nào ?

-Vớ vẩn ! Thôi, có cần gì nữa không ?

-Không.

-Vậy em đi nghỉ đây.

Hàn Vệ nhìn theo, dù gì Hàn Ngọc vẫn còn là một đứa trẻ, nhưng hãy để cho nó tự quyết định cuộc đời mình.

-Này ! – Hàn Vệ gọi .

-Có gì sao ? – Hàn Ngọc quay lại.

-Mày… chấp nhận chơi tới cùng đấy à ?

-Chơi cái gì ?

-Lời thách đố của ông già.

-Bố ! Đừng gọi là ông già !

-Ừ… thì bố !

-Em chấp nhận.Ngồi nguyên một chỗ mà đợi người ta bưng cỗ tới trước mặt mình thì chán lắm !

-Mày suy nghĩ kĩ chưa ? Nên nhớ thằng Thanh là đứa ôn con gan lỳ nhất mà cũng phải qua hai mươi tuổi mới nhận được.

-Các anh là những người biết sống, biết sinh tồn, được gọi là Tam Khách.Em tuy chỉ là một đứa con gái, nhưng em có trong người dòng máu của bố, cũng như các anh thôi.Và vì cái gia đình này, em sẽ cố gắng hết mức có thể.

“Nói năng không khác ông già một tí nào”

-Vậy – Hàn Vệ nói – Em hãy cố gắng lên.Anh cũng mong chờ lắm.

Hàn Ngọc ngạc nhiên quá, lần đầu tiên cô nghe thấy Hàn Vệ gọi mình là em, sao mà khi nói cái từ ấy, trông Hàn Vệ lại thân thương đến thế ?

Hàn Vệ đứng dậy, hắn quay trở về phòng làm việc.

-Em sẽ cố gắng ! – Hàn Ngọc nói.

Hàn Vệ dừng lại, hắn mỉm cười.Em gái hắn sắp bước vào cuộc đời thật sự của một chiến binh rồi.

Đi tới cửa, hắn vẫy tay, một người bước tới, hắn khá to cao, nhưng vẫn còn thua Hàn Vệ, khuôn mặt góc cạnh, đôi mắt dưới cặp lông mày rậm rì nhìn thẳng về phía trước và không dao động, hắn tên là Phương Thác.

-Bang chủ có dặn dò gì ạ ? – Phương Thác nói.

-Anh hãy gọi Kế Đô về đây, và bảo nó tới phòng làm việc của ông già ta, đi nhanh lên !

Phương Thác cúi đầu, hắn đi ra cổng và mất hút vào trong bóng đêm.

Hàn Vệ bất chợt thấy hơi sững người lại một chút, hắn đã quên điều gì đó.



Hàn Thanh, em trai hắn.



Hàn Thanh vác cây kích lên vai, anh cười với Xích Vân:

-À, anh bạn, chúng ta đã gặp nhau.

Rồi anh quay sang Quỷ Nhân:

-Xin thất lễ với các hạ, tại hạ là ….

Quỷ Nhân không thích cái kiểu nói năng cổ lễ, cái thời ấy đã qua lâu lắm rồi, bây giờ chỉ có người Tích Vũ Thành là vẫn còn giao tiếp theo phong cách ấy thôi.

-Không cần nói thế ! - Quỷ Nhân làu bàu.

-Vậy, anh là người từ đâu vậy ? – Hàn Thanh đã trở lại cách nói thông thường.

Quỷ Nhân nhìn khắp lượt người kẻ lạ mặt chen ngang chuyện của hắn, Quỷ Nhân chợt nhìn xuống cái kích trắng mà người đó cầm.

Bạch Xà Kích.

Trường Thương Tiểu Quỷ.

-Xem ra, hôm nay là cuộc gặp gỡ của những người thuộc về Uất Hận Thành rồi. - Quỷ Nhân cười.

Hàn Thanh hơi ngạc nhiên, chuyện anh là Trường Thương Tiểu Quỷ và là con Ngài Hàn thì ai cũng biết.Nhưng chuyện Ngài Hàn vốn là người Uất Hận Thành thì không phải ai cũng đã nghe.

-Anh bạn…biết cha ta ?

-Hàn Thuyên Sát Thủ với thanh Bạch Hàn Đao, đã từng làm đường chủ Ai Oán Đường, quá nổi tiếng ở Uất Hận Thành.

-Vậy anh bạn cũng là…?

-Không sai, từ Uất Hận Thành, ta là Quỷ Nhân.

Hàn Thanh thấy hơi nóng máu lên một chút, Quỷ Nhân chính là tên đã hạ sát cả Ngư Thôn vào hôm kia.

Nhưng anh thấy lạ là cái anh chàng “dở hơi” – Hàn Ngọc nói thế - đến đây làm gì ? Và tại sao tên Quỷ Nhân lại đánh anh ta ? Hàn Thanh đưa ánh mắt dò xét khắp người này, anh để ý thấy những hình xăm trên ngực, cả trên cánh tay nữa đang lộ dần ra dưới những vết áo rách.

-Hắn cũng như chúng ta - Quỷ Nhân nói - Thuộc về Uất Hận Thành.

Xích Vân nhìn đăm đăm Hàn Thanh, bóng của anh ta bao trùm lên người y, ánh mắt anh ta đang soi vào tâm can y.

-Vậy... – Hàn Thanh tiếp lời – Sao ngươi lại đánh anh ta ?

Quỷ Nhân thấy oải quá mức, tự dưng cái tên này lại chen vào chuyện người khác:

-Ngươi…không cần thiết phải biết điều ấy.Ta muốn giết tên này thì đó là việc của ta, ai khiến ngươi can thiệp ? Hãy đi khỏi đây, nếu không đừng có hỏi tại sao mình lại chết khi xuống âm phủ !

Hàn Thanh bật cười, tên Quỷ Nhân tự tin quá mức, hắn chẳng hiểu gì về anh cả.

-Anh bạn kiêu căng quá đấy ! Người này ở trong bang Hàn Thuỷ của cha tôi, người trong bang bị đánh thì tôi phải can thiệp ! Đúng chứ ?

-Ừ, nó giống như là những cái thằng yếu đuối, tụ họp nhau lại thành hội để bắt nạt , ra oai với thiên hạ, lấy thịt đè người.

-Anh bạn có vẻ bức xúc với chuyện đó ghê lắm ?

-Có lẽ thế.Vậy cho nên ta khoái chuyện giết sạch chúng nó.

-Nhưng cũng đừng phải làm sạch cả một thôn chứ ? Cái gì cũng nên có giới hạn, anh bạn ạ !

-Ta đã nói gì với ngươi nhỉ ? Đừng nhúng mũi vào việc của người khác, ông trời cho một cái mũi là để đừng có chọc ngoáy, thọc gậy bánh xe.

Hàn Thanh vẫn tươi cười:

-Nhưng nếu tôi cứ chọc gậy thì sao ?

-Thì ta sẽ chặt phăng cái gậy ấy !

Gió nổi lên, Quỷ Nhân xông tới, đâm thẳng thanh kiếm vào bụng Hàn Thanh.

Một tiếng va chạm rất lớn.

----- Bài viết này được Get Backer thêm vào sau 1 phút và 2 giây -----

Quỷ Nhân hơi run tay, thanh đoản kiếm của hắn đã bị chặn lại bởi thân Bạch Xà Kích.Quỷ Nhân cố gắng nghiến thanh kiếm vào định làm gãy Bạch Xà Kích, nhưng thân kích dẻo, nó cong lại nên thanh kiếm cũng không thể làm gì hơn.

-Đây có phải là cách giao tiếp thông thường của Bất Kiếp Viện không ?

-Màn xã giao thông thường ấy mà.

Hàn Thanh tỳ thanh kiếm của Quỷ Nhân rồi vụt xuống, kiếm của Quỷ Nhân đang bị khoá nên hắn phải nhảy về đằng sau.

-Bất Kiếp Viện các người đương dưng đánh vào Ngư Thôn, nếu các người có xích mích gì với Hàn Thuỷ chúng ta, sao không nói chuyện thẳng thắn, mà phải đang tâm giết cả trăm mạng người như thế ?

Quỷ Nhân cười, tiếng cười của hắn cứ ẩn đằng sau cái mặt nạ khiến Hàn Thanh khó chịu.

-Ta không phải là kẻ rỗi hơi đến mức lúc nào cũng có thể giết người.Chỉ vì công việc của tổ chức thôi.

-Vậy ngươi và anh bạn này của ta có quan hệ gì ?

-Hắn đi rồi.

Hàn Thanh quay lại đằng sau, người vừa nãy đã đi đâu mất.

Anh lại quay sang Quỷ Nhân:

-Anh ta biết ngươi chăng ?

-Có lẽ có hoặc là không.Hắn đã từng quen biết ta.Nhưng giờ hắn không quen biết ta.

-Anh ta … quen biết Bất Kiếp Viện với các người sao ?

-Ngươi nhiều chuyện quá đấy ! Tuy nhiên, ta cũng muốn xem Trường Thương Tiểu Quỷ mạnh đến cỡ nào mà thiên hạ đồn ầm lên vậy.

Quỷ Nhân cắm thanh kiếm xuống đất, tay kia niệm thuật:

-Địa Niên Kim Thuật ! Phù Đao Hà Thuật !

Từ vết cắm kiếm ấy, một dòng kiếm đâm trồi liên tục lên trên mặt đất, nó chạy về phía Hàn Thanh.

Hàn Thanh nhảy lên không trung, anh đâm thẳng cây kích xuống.Quỷ Nhân né sang một bên, cây kích đâm xuyên xuống mặt đất.Quỷ Nhân trườn người quanh cây kích rồi đâm kiếm lên Hàn Thanh, nhằm vào cổ.

Hàn Thanh vận khí, anh niệm thuật:

-Nhân Niên Huyết Thuật ! Phách Không Chưởng !

Chưởng phát ra, đẩy Quỷ Nhân xuống.Quỷ Nhân nhảy về đằng sau.

Hàn Thanh ngẫm lại chiêu vừa rồi của Quỷ Nhân, nhìn cái cách hắn trườn người quanh cây kích như con rắn vậy.

-Mặc Vạn phải không ? – Hàn Thanh hỏi.

-Ngươi cũng biết à ?

-Ta đã tập Mặc Vạn Quyền.

Quỷ Nhân chẳng ngạc nhiên gì cả.Hàn Thanh là con trai của Hàn Thuyên, trước đây Hàn Thuyên đã từng là Đường chủ Ai Oán Đường nên chuyện ông ta tiếp xúc với những bộ sách cấm và tài liệu quan trọng trong Mật Nội là có thể hiểu được.Bản thân Quỷ Nhân có được bộ sách võ công Mặc Vạn là do tổ tiên của hắn truyền lại.Mặc Vạn Quyền và Mặc Vạn Khí thì người nào ở Uất Hận Thành cũng có, nhưng không phải ai cũng có tất cả.Không người nào ở Uất Hận Thành có bộ “Đại Thừa Khí Thuật”, nó được cất kỹ càng trong Mật Nội.Còn Mặc Vạn Huyễn thì chưa từng nghe có sách vở ghi chép chứ đừng nói là lưu trữ.Quỷ Nhân học được Mặc Vạn Huyễn là do cha hắn truyền lại bằng khẩu quyết, khẩu quyết khá dài, được Quỷ Nhân ghi chép vào một quyển sổ tay nhỏ độ hơn trăm trang, hắn gọi nó là "bộ", nhưng cũng chỉ có đến Tam Hoa Lý thôi.Từ Trung Phá Thể trở đi, không có bất cứ tài liệu hay khẩu quyết nào cả, người tập luyện phải tự tìm hiểu lấy.Trong quá trình học Mặc Vạn Huyễn, nhiều lúc Quỷ Nhân thấy chán ngán vì không tìm ra được điểm mấu chốt để đạt tới Trung Phá Thể.Hắn đã từng hỏi Thiên Ma là trong Mật Nội có tài liệu gì về Mặc Vạn Huyễn không, Thiên Ma tìm lại trong trí nhớ của mình khi hắn còn làm việc ở đó và hắn nói rằng không có bất cứ tài liệu nào nói về Mặc Vạn Huyễn trong Mật Nội.

-Ngươi đã học tới Trung Phá Thể trong Mặc Vạn Huyễn rồi phải không ?

-Am hiểu đấy.

-Đạt tới Trung Phá Thể, cơ thể của người tập luyện sẽ rất dẻo, như rắn vậy.

-Kể ra ngươi cũng khá thú vị đấy chứ ! Nhưng…

Quỷ Nhân đặt tay lên chiếc mặt nạ :

-Mặc Vạn không chỉ có vậy đâu.

Quỷ Nhân biến mất.

Hàn Thanh đâm cây kích sang bên trái, anh đã nhìn thấy Quỷ Nhân, cây kích đâm thủng bụng hắn.

-Không hẳn tốc độ là thắng ! – Hàn Thanh nói.

Anh đã hơi nhầm, Quỷ Nhân tan biến. Đó chỉ là ảnh của hắn thôi.

-Nhưng đa phần tốc độ là thắng ! - Giọng của Quỷ Nhân sau lưng Hàn Thành.

Hàn Thanh vòng cây kích ra lưng, đỡ nhát chém xả xuống lưng.Anh uốn cong hết cỡ thanh Bạch Xà Kích, lưỡi của nó đâm về đằng sau.

Quỷ Nhân cúi đầu xuống.Hắn không ngờ cây kích này lại dẻo đến thế.

Quỷ Nhân quét chân một vòng dưới mặt đất.Hàn Thanh nhảy sang một bên, anh không thể đứng quá gần, rất nguy hiểm.

Các vũ khí trường binh có một nhược điểm rất lớn là trở nên vô dụng khí bị các loại vũ khí tầm gần áp sát.Kể cả thanh Bạch Xà Kích của Hàn Thanh, vừa công vừa thủ được, nhưng nếu cứ để Quỷ Nhân - một tay chuyên về đoản kiếm lại gần thì sẽ không ổn.

-Muốn chơi hả ? – Hàn Thanh nói.

-Vẫn chơi từ nãy giờ đấy như !

Hàn Thanh vụt cây kích ngang mặt Quỷ Nhân, cây kích như chém vào hư không.Quỷ Nhân lại đang ở đằng sau Hàn Thanh, hắn đâm cả hai thanh kiếm xuống, nhằm thẳng gáy.

Có cái gì đó bay tới mặt Quỷ Nhân, hắn gạt sang một bên.

Một cái bóng sáng đang cuốn vào chân Quỷ Nhân, hắn nhanh chóng rút chân ra rồi lùi lại về phía sau.

Quỷ Nhân thấy thanh Bạch Xà Kích của Hàn Thanh đã tách ra làm đôi, mỗi phần được nối với nhau bằng một sợi xích rất dài.

“Được ! Thằng này hay đấy ! “ - Quỷ Nhân nghĩ.

Hàn Thanh cầm một đầu, giờ đây thanh Bạch Xà Kích giống như một cái côn nhị khúc, lưỡi kích văng tới tấp về phía Quỷ Nhân, hắn phải chống đỡ khá vất vả.Lưỡi kích hết sang trái lại sang phải, luồn lách trong không trung.

Quỷ Nhân gạt được lưỡi kích, hắn chạy nhanh về bên trái Hàn Thanh.

Hàn Thanh phi nửa thân kích mình đang cầm rồi tóm vào dây xích, đầu của nửa thân kích ấy thòi ra một lưỡi kiếm dài.Nó đâm thẳng về phía Quỷ Nhân.

Quỷ Nhân xoay người, lưỡi kiếm bay xoạt qua áo của hắn.

Quỷ Nhân dừng lại, hắn không tấn công nữa, bây giờ là lúc để phân tích tình hình.Không thể vội vã.

Trường binh có nhược điểm là không thể đối phó khi bị áp sát, bởi vì các loại vũ khí này đều dài, nhưng chẳng ai lại làm trường binh ngắn đi, nếu thế người ta còn tao ra trường binh làm gì ! Những kẻ lão luyện trong việc sử dụng trường binh, ai cũng biết tới một câu nói khá nổi tiếng : “Vì dài mà chết, dùng trường binh rồi cũng chết, thế thì tại sao không dài nữa đi ?” . Thực ra đây chính là chỗ kinh khủng của trường binh, các loại vũ khí tầm gần nếu không áp sát vào được thì sẽ bị trường binh xử lý ngay.Trường binh là loại vũ khí tấn công tầm xa thuộc hàng mạnh nhất, đứng sau cung nỏ và các loại phi tiêu.Nhưng nhiều khi trường binh còn lợi hại hơn cả cung nỏ.Và để tăng tầm xa của trường binh lên, một số người đã gắn những dây xích vào bên trong thân vũ khí trường binh.Quỷ Nhân có từng nghe một người tên là Nhan Tâm, trước đây đã từng đưa xích vào trong cây gậy sắt của mình, ông ta làm cho trường binh gần như là bất khả xâm phạm.

Xích nối hai nửa thân Bạch Xà Kích có rất nhiều điểm lợi.Khi bị các loại vũ khí như kiếm, dao găm tới gần, Bạch Xà Kích sẽ tách làm đôi, dùng như song kiếm, vừa công vừa thủ trong khoảng cách trung bình, khi ở xa, thì vô cùng nguy hiểm, xích dài khiến cây kích có thể tấn công trong một phạm vi rất lớn.Có thể tưởng tượng khi mở xích, Bạch Xà Kích giống như một cây côn, dây xích có thể quấn vào tay, chân hoặc cổ.

Quỷ Nhân quan sát kỹ lưỡng cây Bạch Xà Kích, hắn tính toán mọi khả năng có thể xảy ra.Trong chiến trận, điều tối kỵ là vội vàng.

Thuật của Quỷ Nhân bao gồm các loại thuật ám sát, chuyên lấy tốc độ để tấn công từ sau lưng.Mặc dù thanh Bạch Xà Kích có thể vừa công vừa thủ được trong tầm gần, nhưng Hàn Thanh là Kiếm Khách sử dụng trường binh, không phải là người dùng kiếm thạo, nên dù gì thì nếu áp sát được Hàn Thanh, Quỷ Nhân vẫn có lợi thế.

Nhưng Hàn Thanh đã học Mạc Vạn Quyền, điều này đã bù cho việc anh không quen sử dụng kiếm. Mặc Vạn Huyễn tuy rằng mạnh hơn Mặc Vạn Quyền, nhưng nên nhớ rằng, không có Mặc Vạn Quyền thì không có Mặc Vạn Huyễn. Mặc Vạn Quyền là cơ sở của Mặc Vạn Huyễn. Quỷ Nhân đã đạt tới Trung Phá Thể, hắn đạt được điều đó là nhờ khám phá ra điểm mấu chốt của nó. Bài tập đầu tiên trong Mặc Vạn Quyền là Hộ Thân Quyền, một bài tập khá đơn giản, chỉ là những cú đấm, cú đá hết sức thô sơ. Nhưng Quỷ Nhân đã phát hiện ra, bài tập ấy là điều cơ bản cho những bài tập về sau. Hộ Thân Quyền giúp xương cứng cáp và khoẻ, nếu tay dẻo mà xương không cứng thì không thể học nổi Trung Phá Thể. Trung Phá Thể yêu cầu người tập phải có cơ thể dẻo, nhưng nó cũng đòi hỏi xương phải cứng cáp thì khi ra đòn mới gây sát thương cao, xương cũng phải cứng thì mới dẻo được, chứ xương yếu thì không thể uốn cơ thể theo ý mình, đôi khi còn gãy xương. Vậy mới biết, không nắm vững những cái cơ bản thì không thể học được cái cao cấp, nhiều khi bỏ qua những thứ tưởng chừng rất đơn giản mà sau này có hối tiếc cũng đã muộn màng.

Tốc độ của Hàn Thanh cũng không phải là vừa, Loan Nguyệt Tam Ảnh Kiếm của Quỷ Nhân là chiêu thức mà Quỷ Nhân ưa dùng. Thuật quá nhanh khiến cho đối thủ không thể trở tay, vậy mà Hàn Thanh lại đỡ được chiêu ấy của hắn.

Quỷ Nhân lao về phía Hàn Thanh, hắn vòng hai thanh đoản kiếm ra sau lưng.

Hàn Thanh vung cây kích về phía Quỷ Nhân, vẫn như vậy, cây kích lại đâm vào không khí.

Lần này, Quỷ Nhân không vòng ra sau lưng nữa, hắn tấn công về bên trái.Hàn Thanh đỡ kiếm của hắn.

Quỷ Nhân đâm tiếp thanh kiếm thứ hai, Hàn Thanh lấy nửa thanh kích còn lại đỡ tiếp. Đoạn, anh vòng sợi xích vào kiếm của Quỷ Nhân.

Sợi xích quấn quanh thanh kiếm.Hàn Thanh rút ngược day xích, thanh kiếm tuột ra khỏi tay Quỷ Nhân, rơi về phía sau.

Quỷ Nhân đấm lên, dây xích lại vòng vào tay hắn.

-Chạy đâu ? – Hàn Thanh nói.

Quỷ Nhân cười, hắn không cảm thấy đau, lớp áo khoác khá dày bên ngoài đã bảo vệ tay hắn không bị tổn thương.

Quỷ Nhân cúi người xuống, chân phải tì chặt xuống đất, mũi giày chân trái nhô ra một lưỡi kiếm, hắn vòng chân lên hết cỡ, đâm về phía mặt Hàn Thanh giống như cái đuôi của con bọ cạp.

Hàn Thanh ngửa người về đằng sau, mũi kiếm sượt qua mái tóc của anh.

“Quá dẻo !” – Hàn Thanh nghĩ thầm.

Tay kia của Hàn Thanh phi lưỡi kích về phía Quỷ Nhân, Quỷ Nhân buộc phải rút tay của mình ra.Hắn lùi về sau chục bước.

Hàn Thanh không thể tin được là chân của Quỷ Nhân dẻo đến thế.Chân của tên này như không còn nối liền với xương chậu nữa, có thể vòng lên như đuôi của con bọ cạp.Chẳng lẽ đây chính là Mặc Vạn Huyễn sao ?

Hàn Thanh rút sợi xích vào, thanh Bạch Xà Kích trở về nguyên trạng.Hàn Thanh lao về phía Quỷ Nhân, anh vụt ngang cây thương vào mặt hắn.

“Tấn công trực diện à ? Khinh thường ta quá đấy !”

Quỷ Nhân lấy thanh kiếm còn lại đỡ, nhưng hắn thấy mình đã hơi chủ quan, cây kích chạm vào lưỡi kiếm của hắn liền cong lại và lấy chỗ va chạm làm điểm tựa, quật về phía mặt Quỷ Nhân.

Quỷ Nhân hụp đầu xuống, hắn lùi về đằng sau để tránh xa Bạch Xà Kích, cây kích này rất dẻo, và hắn không thể làm gãy cây kích được, những đòn tấn công dựa vào lực đàn hồi của nó rất nguy hiểm.

Hàn Thanh tiếp tục đâm cây kích về phía trước, Bạch Xà Kích bắt đầu dài ra nhờ dây xích, nó đâm về phía Quỷ Nhân.

Quỷ Nhân né người sang trái, cây kích đã đâm hụt.

“Cơ hội !” - Quỷ Nhân chạy nhanh như lướt trên mặt đất, hắn vung thanh kiếm quay tít ở trên tay.

Hàn Thanh kéo sợi xích và giật ngược lại. Lưỡi kích đâm hụt vừa rồi bật ra hai lưỡi khác nhỏ hơn ở hai bên.

Quỷ Nhân, theo bản năng, đã cúi đầu xuống, vừa đúng lúc lưỡi kích định chém phăng cổ hắn.Quỷ Nhân sờ thấy tóc vừa bị cắt đi vài sợi.

Hàn Thanh xoay cây kích, tay trái niệm thuật:

-Địa Niên Kim Thuật ! Băng Tuyên Nhân !

Hàn Thanh đâm kích về phía trước, mũi kích phóng ra một cột băng dài, nhọn hoắt lao vào Quỷ Nhân.

Quỷ Nhân không né nữa, hắn cầm chắc thanh kiếm còn lại của mình, rồi chém vào cột băng đó, băng vỡ ra thành hàng trăm mảnh băng dài.Những mảnh vụn của băng đập liên tiếp vào chiếc mặt nạ của Quỷ Nhân.

Hàn Thanh vung kích, vẩy thanh kiếm vừa lấy được từ tay Quỷ Nhân ban nãy, thanh kiếm lao vun vút trong con mưa những mảnh băng vỡ.Quỷ Nhân xoay đầu, tóm gọn thanh kiếm một cách nhẹ nhàng.

Nhưng Quỷ Nhân phải làm việc ngay, Hàn Thanh đã lao đến trước mặt hắn, anh vớ lấy một cây băng đang rơi, vụt vào mặt Quỷ Nhân.Thanh đoản kiếm đỡ lại, cây băng vỡ đầu trên, Hàn Thanh vụt tiếp, thanh đoản kiếm kia cũng đỡ được, cây băng nát vụn.

Hàn Thanh đâm cây kích liên tiếp, Quỷ Nhân ngày càng bị đẩy ra xa.Thấy không nên đứng phòng thủ mãi, Quỷ Nhân nhảy lẹ ra đằng sau.

Hàn Thanh vụt cây Bạch Xà Kích xuống đất, luồng chân khí phát ra làm bắn tung những cây băng vỡ lên không trung, anh niệm thuật ngay:

-Nhân Niên Băng Thuật ! Băng Xa Đạn !

Hàng ngàn cây băng vỡ bay vào Quỷ Nhân.

Thấy không còn sự lựa chọn nào khác, Quỷ Nhân thở dài:

-Đành vậy !

----- Bài viết này được Get Backer thêm vào sau 2 phút và 8 giây -----

Quỷ Nhân niệm thuật, người hắn biến mất, những cây băng đâm chi chít xuống đất.

Quỷ Nhân đã xuất hiện, hắn lắc đầu:

-Ngươi đúng là mạnh.

Hàn Thanh cười:

-Quá khen rồi !

-Ta cứ nghĩ ngươi chỉ là tên dựa vào thanh thế của gia đình mà nổi tiếng, bây giờ ta tin những chuyện mà ngươi từng làm trước kia là thật.

-Nếu mà ta chết rồi thì ngươi cho ta chỉ là thằng thùng rỗng kêu to phải không ?

-Cũng không hẳn.Mỗi con người tự cố gắng là bản thân đã cảm thấy hạnh phúc.

-Ngươi…cũng là người hiểu biết, vậy tại sao lại tham gia vào Bất Kiếp Viện ?

-Có thể là sở thích, nhưng quan trọng hơn đó là sứ mạng của chúng ta.Chúng ta đã sống vì bản thân quá nhiều rồi, bây giờ chúng ta cần có một mục đích mới hơn cho đỡ nhàm chán đi.

-Giết người ?

Quỷ Nhân ngán, hắn nói:

-Ngươi…nghĩ rằng người Uất Hận Thành lúc nào cũng thích thú với chuyện chém giết à ?

Hàn Thanh im lặng.

-Ta không thấy chuyện giết người là vui thích, trừ hai thằng bất trị trong Bất Kiếp Viện chúng ta.Có thể Uất Hận Thành đã sản sinh ra những chiến binh khát máu, nhưng đa phần người Uất Hận Thành không thích chuyện chém giết.

-Biết thế sao còn giết ?

Quỷ Nhân giơ bàn tay mình lên, hắn nói:

-Đôi khi ta cũng tự hỏi rằng, sao ta lại giết người, và sao lại giết nhiều thế ?

Có phải kiếm chỉ là công cụ giết người không, tại sao lại có kiếm ?

Ta chẳng thể hiểu, tại sao người mẹ lại có thể chết vì đứa con mình, tai sao các đôi trai gái lại có thể vì nhau mà từ bỏ tất cả ? Ta không hiểu !

Hàn Thanh nhớ lại cái đêm hôm qua, người gia nhân bưng trà cũng đã nói như thế này, người Uất Hận Thành thiếu cái gì ?

-Suốt từ bé, ta chỉ có người bạn duy nhất, đó là bản thân ta.Nhưng giờ ta đã thấy chán chính bản thân mình, vì sao vậy ?

-Tại sao ngươi không thử tìm bạn bè ? – Hàn Thanh nói.

-Đã từng, nhưng hắn đã rời bỏ chúng ta, rời bỏ Bất Kiếp Viện.

“Là anh chàng đó chăng ?” - Một ý nghĩ bất chợt xuất hiện trong đầu Hàn Thanh.

-Vì không hiểu, nên…

Quỷ Nhân đưa tay lên chiếc mặt nạ và gỡ nó ra, nhưng trong đêm, Hàn Thanh chỉ nhìn thấy một con mắt phải đỏ như máu của Quỷ Nhân.

-…sẽ đi tìm tới khi nào hiểu được thì thôi !

Đàn quạ trên đầu Hàn Thanh bay vần vũ, chúng kêu keng kéc trong đêm tối, những luồng gió lạnh thổi qua khiến Hàn Thanh hơi run một chút, đằng xa, những ánh chớp đằng xa lập loè làm nổi rõ những đám mây cuồn cuộn lũ lượt kéo nhau về phía Kiếm Tiên Thành.

-Một chiêu này thôi. - Quỷ Nhân nói - Trường Thương Tiểu Quỷ sẽ thành quỷ dưới địa ngục luôn.

-Tự tin quá nhỉ.

-Nhanh gọn nào !

Quỷ Nhân niệm thuật :

-Nhân Niên Huyết Thuật ! Loan Nguyệt Thập Ảnh Vũ !

Quỷ Nhân biến mất.

Hàn Thanh không phải đợi lâu, những xái bóng của Quỷ Nhân xé tan đàn quạ, nhưng không phải là ba cái bóng như thuật trước nữa, giờ là mười cái bóng, sẽ phải chịu hai mươi nhát kiếm !

Hàn Thanh phải dùng Long Đằng, loại thuật nhảy để thối lui về phía sau, anh không thể đỡ thuật này như lần trước được, tốc độ quá nhanh và phạm vi tấn công quá rộng, Bạch Xà Kích không thể quản hết được.

Mặt đất nổ tung, Hàn Thanh đã thấy tay mình nóng lên.

Anh nhìn xuống, bây giờ cái tay trái của anh mới thấy đau, một vết cứa tuy không sâu, nhưng lại vào bắp tay, máu chảy ra khá nhiều.

Hàn Thanh xé áo, anh lấy miệng giữ lấy một đầu, còn tay phải thì băng bó.

Quỷ Nhân không tấn công ngay, Loan Nguyệt Thập Ảnh Vũ đã làm hắn thấy tổn hao nhiều chân khí, hắn không phải là Kiếm Khách có nhiều chân khí như Vọng Quái, các Tam Hoa cũng đã vận động nhiều nên hắn thấy hơi nhức và mỏi.

-Chơi tiếp chứ ?

-Mấy lần nữa ? – Hàn Thanh cười, mặc dù rất đau nhưng cười là một cái tật của anh.

-Một lần nữa.

Hàn Thanh nói cứng vậy, chứ anh cũng chẳng biết cách nào để trị thuật của Quỷ Nhân cả, không hổ danh là Kiếm Khách Ám Sát, không lẹ chân lẹ tay một tí là cái tay của Hàn Thanh đã bay đi từ đời nào.

“À, vẫn còn !”

Quỷ Nhân lại biến mất, Hàn Thanh đứng dậy, anh ném cây kích lên không trung rồi niệm thuật.

Mười cái bóng đen ngòm lại đổ xuống, sát khí mạnh đến độ những con quạ bay xung quanh bị loạng choạng mất phương hướng.

-Địa Niên Kim Thuật ! Hỗn Kích Hộ Thân Thuật !

Thanh Bạch Xà Kích quay hỗn loạn quanh người Hàn Thanh.

Mười cái bóng của Quỷ Nhân lao tới, đất đá văng lên không trung. Đàn quạ bay tứ tán khắp nơi.

Quỷ Nhân xoay người trên mặt đất, hắn đứng yên tại chỗ.

Quỷ Nhân ôm ấy vai, máu chảy ròng , rớt xuống mặt cỏ.

-Hỗn Kích đúng là lợi hại thật !

Hàn Thanh không bị hề hấn gì, cây Bạch Xà Kích rớt xuống đất.Nó đã bảo vệ anh khỏi đòn tấn công vừa rồi.

-Cái này…- Quỷ Nhân nói - Giống như Liên Hoa Đao của Uất Hận Thành, thuật phòng thủ tuyệt đối.Ngươi lấy đâu ra cái chiêu này ?

-Ta tự nghĩ ra nó.

-Vừa phòng thủ được, vừa tấn công được, thích hợp khi bị bao vây.Ta sẽ nhớ kỹ cái chiêu này của ngươi.

Quỷ Nhân đứng thẳng người lên, mặc dù vai đang chảy máu, nhưng hắn cũng đã quen với những vết thương rồi.

Hàn Thanh cũng thấy cánh tay mình đang làm ướt dần tấm vải bọc bên ngoài, lúc này cần phải về Kiếm Tiên Thành ngay.Nhưng đang chiến đấu cam go, cả hai bên đều đã mệt , chỉ cần một chiêu nữa sẽ quyết định thắng bại.

-Thôi ! Dừng lại đi ! Ta mệt rồi ! - Quỷ Nhân nói.

Hàn Thanh ngạc nhiên, anh cứ tưởng tên Quỷ Nhân này sẽ phải giết anh bằng được.

-Sao ngươi lại … - Hàn Thanh nói.

-Không, đừng mừng sớm vậy. Ta sẽ gặp lại ngươi sau, lúc ấy thì ngươi hãy chuẩn bị cho mình một cái mộ đi là vừa.Nhưng ngươi cũng thú vị đấy, nếu để ngươi chết ngay hôm nay thì không hay lắm, câu chuyện không hấp dẫn.Ta sẽ phải xem ngươi là người như thế nào, rồi sau giết cũng được.

Hàn Thanh cũng mừng thầm, nếu chiến đấu nữa, e là anh sẽ bỏ mạng tại đây mất.

-Khoan ! – Hàn Thanh sực nhớ.

-Có điều gì sao ?

-Trước khi đi, ngươi hãy nói cho ta biết anh chàng vừa rồi là như thế nào, và mục đích của các ngươi là gì ?

Quỷ Nhân cười sằng sặc, hắn nói:

-Ngươi ngây thơ quá, công việc của chúng ta là bí mật, đâu có phận sự để cho ngươi biết ?

-Chẳng phải ngươi muốn câu chuyện hấp dẫn sao ?

Quỷ Nhân ngừng cười, lần này hắn ngó nghiêng Hàn Thanh như xem xét trên người anh có vật lạ gì không.Hắn lại cười tiếp, nhưng lần này, tiếng cười rung và nhẹ :

-Thú vị đấy ! Thú vị đấy ! Ngươi cũng là tên hay ho đấy chứ, thảo nào người ta gọi là Tiểu Quỷ !

Hàn Thanh nhếch mép, thành tật mất rồi, kể cả trước nguy hiểm, anh vẫn cười.

-Thôi được.Ta sẽ cho ngươi biết một chút ít. - Quỷ Nhân nói.

Hàn Thanh cố gắng lắng nghe, tiếng sấm cứ ùng oàng trên tai, trời sắp mưa lớn:

-Tên vừa nãy là Xích Vân, hắn đã từng ở trong Bất Kiếp Viện với chúng ta.Hiện giờ ta không biết hắn đang ở đâu trong Kiếm Tiên Thành, nhưng ta chắc chắn hắn đang đi cùng với một kẻ biệt danh là Thanh Long Kiếm.

-Đơn giản vậy thôi sao ?

-Tuỳ ngươi nghĩ như thế nào thì nghĩ.Nhưng ta sẽ nói cho ngươi biết một chuyện.

-Chuyện gì ?

-Xích Vân là kẻ “không thể hiểu”.

-Không thể hiểu ?

-Cuộc đời hắn như thế nào, đến ta là người thân thiết với hắn nhất cũng không biết rõ.Thực sự có những lúc mọi việc quá hiển nhiên, ta có thể đoán ra một cách dễ dàng, nhưng khi biết được mặt này, ta lại không thể hiểu được mặt kia. Địa Ngục có bao nhiêu tầng, thì cuộc đời của Xích Vân cũng là như thế, hết tầng nọ rồi lại tới tầng kia.Ta biết được việc làm trước kia của hắn, nhưng ta lại không hiểu tại sao hắn lại làm vậy ? Thú vui chăng, sở thích chăng, hay chỉ là hắn cố tỏ ra như vậy ? Việc hắn bỏ về Kiếm Tiên Thành với Thanh Long Kiếm, ta cũng không thể hiểu nổi sao hắn lại từ bỏ chứ ?

-Vậy…Xích Vân là người như thế nào ?

-Hắn…

-Sao ?

-Kinh khủng hơn bất cứ ai trong Bất Kiếp Viện, mỗi người trong Bất Kiếp Viện chúng ta có thể đấu ngang ngửa được với Xích Vân, nhưng không hiểu tại sao, hoặc đã thành định kiến , rằng Xích Vân là kẻ mạnh nhất.

-Mạnh nhất ư ? Tức là anh ta đã từng giết người ?

-Ngươi hỏi cái câu chối tai quá ! Đến ngươi cũng đã từng giết người vài lần rồi phải không ?

-Những kẻ bất lương.

Quỷ Nhân ém tiếng cười chế nhạo của hắn trong cổ họng.

-Anh ta đã giết bao nhiêu người ? – Hàn Thanh hỏi tiếp, tiếng sấm nổ chói tai.

-Để câu chuyện hấp dẫn , ngươi hãy tự tìm hiểu lấy.Tuy nhiên , ta cảnh báo ngươi…

-Cái gì ?

-Ngươi có sợ hãi không ?

-Đôi lúc, con người ai cũng thế.

-Rất thành thật, thế là tốt.Thế thì hãy nghe cho kỹ, tìm hiểu cuộc đời Xích Vân tức là ngươi đang đối mặt với nỗi sợ hãi, khi ngươi đối mặt với quá khứ của hắn, ngươi nên chuẩn bị tinh thần thì tốt hơn.

-Quá khứ thôi, chứ là cái gì ?

-Là cái chết.

Tiếng sấm nổ, ánh chớp xé tan bầu trời.

-Ta không hiểu. – Hàn Thanh nói.

-Tự tìm hiểu là tốt hơn.Nhân tiện đây, ta cũng nói luôn thể, người đứng đầu Bất Kiếp Viện bây giờ là Thiên Ma. Hoạt động của chúng ta như thế nào, ngươi hãy tự đi mà khám phá.Nhưng để cho câu chuyện, à, lại nói câu chuyện rồi, được gay cấn và ly kì, ta sẽ nói nốt một thứ, đó là mọi việc làm của chúng ta bây giờ chỉ hướng tới một mục đích duy nhất, đó là Uất Hận Thành.Nếu như ngươi vẫn tiếp tục cản ta như hôm nay, thì cứ việc, cản được thì cản, nếu không, mọi việc sẽ diễn ra theo như đúng kế hoạch mà Thiên Ma đã nói, câu chuyện sẽ chấm dứt tại Uất Hận Thành.

Những hạt mưa li ti bắt đầu rơi xuống cánh tay của Hàn Thanh, anh thấy những thông tin của Quỷ Nhân cho anh còn quá mập mờ, chẳng biết xuất phát từ đâu, nhưng có còn hơn không.

-Xem ra ngươi tự tin quá rồi đấy, Quỷ Nhân, ngươi cho ta khá nhiều chuyện, không sợ ta sẽ cản trở Bất Kiếp Viện sao ?

-Ừ, thích thì cứ việc…nhưng mà…

Quỷ Nhân nghiêng nghiêng cái đầu, ra mặt thách thức:

-Có cản nổi không ?

-Ít nhất, thì ta cũng có thể giết ngươi ngay bây giờ.Chơi tiếp chứ ? – Hàn Thanh giơ kích lên.

Quỷ Nhân cười, trong phút chốc, hắn định lôi kiếm ra, nhưng rồi thu ngay lại:

-Thích thì vẫn chơi được.Nhưng ta nghe nói, ngươi có một người anh trai tên là Hàn Phi, người ta thường gọi hắn là Bất Luật Kiếm Khách phải không ?

-Thì sao ?

-Hắn cũng là Kiếm Khách Ám Sát thì phải, mặc dù ngươi rất thú vị, nhưng ta vẫn muốn đấu với hắn hơn.

-Không cần đâu, ta sẽ xử lý ngươi ngay bây giờ.

-Đừng tự kiêu thế, ngươi rất mạnh, nhưng vết thương vừa nãy đã qua bắp tay rồi đấy ! Còn cố gắng nữa là đời ngươi tiêu luôn thể.

Hàn Thanh không biết nói gì hơn, quả thực anh khó có thể chiến đấu tiếp.

-Ta nghĩ lại rồi, ngươi cũng có đối thủ.

-Ai ?

-Một kẻ trong Bất Kiếp Viện chúng ta, tên là Vô Ảnh.Hắn rất căm ghét ngươi.

-Ta với hắn chẳng hề biết nhau, ta cũng chẳng biết Vô Ảnh, ta với hắn có thù oán gì ?

-Không chỉ ngươi, mà tất cả bọn Kiếm Khách trường binh, hắn đều ghét. Tên đó là đứa bất trị nhất đấy, Thiên Ma cũng chẳng thể quản nổi hắn.

-Tức là thế nào ?

Quỷ Nhân chẹp miệng, hắn thấy đã đến lúc nên đi:

-Có thể trước lúc giết ngươi, hắn sẽ cho ngươi biết chăng ?

-Hắn mạnh đến mức giết ta được à ?

-Ta chịu.Nhưng đến lúc chiến đấu với hắn, ngươi sẽ cảm thấy rất phấn khích đó !

Người Quỷ Nhân tan ra thành hàng chục con quạ bay tứ tán. Đàn quạ phía trên đầu Hàn Thanh cũng tan dần.

Hàn Thanh nhớ tới cánh tay anh đã quên khuấy tự lúc nào, bây giờ phải về Kiếm Tiên gấp, mưa bắt đầu nặng hạt.

“Câu chuyện càng lúc thú vị rồi đây”.



----- Bài viết này được Get Backer thêm vào sau 3 phút và 15 giây -----

Mưa rơi nặng hạt, nước mưa chảy dài xuống mái nhà được lợp bởi những lớp rơm dày.

Ngài Hàn vừa ăn xong cơm tối, bữa ăn cũng đạm bạc thôi, chỉ có một ít cá khô, dưa muối nhưng Ngài Hàn cảm thấy ngon lạ lùng.Chắc tại ăn thừa mứa những món cao lương mĩ vị rồi, bây giờ ăn mấy cái thứ này đâm lại hay.

Lăng Khê ngồi đối diện với Ngài Hàn, ông cũng vừa cùng ăn với Ngài Hàn. Đúng là ngon miệng , nhưng sao mà cái bụng ông cảm thấy hơi đầy đầy một chút, có lẽ già rồi, khó tiêu hoá được những đồ khô.

Ngài Hàn đã nghỉ chân tại căn nhà nhỏ của một ông lão dân chài trên bờ sông Thặng Thuỷ . Chuyến đi đã làm ông mệt mỏi, thật là phát điên lên khi phải ngồi trong cái xe ngựa xóc liên tục.

Người cháu của ông lão chài pha một ấm trà nghi ngút khói, cậu ta định bưng ra thì Lã Vân đỡ lấy:

-Cậu cứ để tôi.

-Cảm ơn.

Lã Vân bưng khay trà ra, y đặt trước mặt Ngài Hàn.

-Những người khác đi nghỉ chưa ? – Ngài Hàn hỏi về những người gia nhân đi theo mình.

-Chắc giờ này họ ngủ rồi ạ.

-Ngủ à ? Sớm thế ? Giờ gì rồi ?

-Sắp giờ Hợi ạ.

Lăng Khê uống một cốc trà, ông gọi Lã Vân:

-Này, ngồi xuống, uống luôn thể đi, con trai.

-Dạ thôi.Cháu xin phép ra ngoài.

-Mưa gió thế này mày đi đâu ? Mệt thì đi nghỉ đi. – Ngài Hàn nhắc nhở.

-Cháu xuống cho ngựa ăn một tí.

-Tao tưởng là đã cho ăn rồi chứ ?

-Dạ chưa.Những người gia nhân mệt quá nên cháu bảo họ đi nghỉ trước, để cháu cho ngựa ăn cũng được.

Lã Vân bước nhanh ra cửa, tay xách một cái ô.Kì thực là những con ngựa chưa ăn gì thật, đang hí ỏm lên ngoài kia vì đói.Nhưng Lã Vân cũng giữ ý không muốn can dự vào cuộc chuyện trò của Ngài Hàn và Lăng Khê.Hai ông già ngồi uống nước với nhau chỉ có bàn chuyện thế sự là nhiều, Lã Vân thấy mình chưa đủ tư cách lắm nên y lảng ra ngoài.

-Thằng Lã Vân còn trẻ mà cứ như ông cụ non ấy . – Lăng Khê nhận xét.

Ngài Hàn tặc lưỡi:

-Dù sao thì nó cũng là đứa hiếm hoi có ý tứ, bọn trẻ thời nay quên hết phép tắc ngày xưa rồi.

-Thì ông cũng là người hay phá quy tắc còn gì !

Ngài Hàn cười.

Ông lão chài từ trong nhà đi ra, tay xách một cái vó, người mặc chiếc áo tơi và đội nón lá.

-Hai vị có cần gì nữa không ? Để lão chuẩn bị… - Ông lão nói.

-Không dám quấy quả cụ nữa . – Ngài Hàn nói – Chúng tôi sẽ thanh toán tiền cho cụ vào sáng mai.

-Ôi chao ! – Ông lão cười ngất - Tiền nong gì ? Các người suốt ngày chỉ có tiền thôi ! Đời người đâu phải cứ có tiền là được ?

-Vâng, cụ dạy bảo rất đúng. – Ngài Hàn tiếp nhận lời nói của ông lão.

Lăng Khê hỏi:

-Trời mưa rồi, cụ còn đi cất vó sao ?

-Mưa to, nước dâng lên, đi cất lúc này là hay nhất đấy !

-Vâng, cụ nói phải, nhưng tuổi già nên giữ gìn sức khoẻ.

-Ồ, đúng rồi ! Phải giữ gìn sức khoẻ chứ, ta còn có đứa cháu, còn con thuyền ngoài kia, cuộc sống thật là vui ! Vậy phải sống tiếp chứ !

-Vâng.

Nói rồi, ông lão bước ra ngoài cửa.

-Ông có nghĩ rằng đôi lúc mình muốn được như ông lão này không ? – Lăng Khê hỏi.

-Có chứ, thư thái, an nhàn, thật là tao nhã. Nhưng tôi chỉ là một kẻ tầm thường.Tuổi già như ông lão này, mà vẫn khoẻ mạnh, vui thú với cuộc sống thật là bậc cao nhân.

-Chúng ta chỉ là những kẻ bình thường.

-Đúng rồi đấy.

Uống xong cốc trà, Ngài Hàn hỏi:

-Ông thấy năm nay thế nào ?

-Căng đấy.Hà Gia Đoàn mời tất cả các bang phái lớn.Phía Bắc thì có Long Hổ, phía Tây thì có Anh Hùng Hội, Cuồng Sư . Mạn Đông có Ỷ Thiên mới nổi, bang này cũng “trọng” lắm, có thể nói là một thế lực mới. Còn bang Chu Tước vẫn thế, mạnh mẽ nhưng cũng nhiều chuyện.Phía Nam thì không có gì mới lắm, vẫn là Bát Đỉnh Điện nắm giữ.Còn ở Kiếm Tiên Thành chúng ta, vẫn còn Thái Nhật, dù yếu đi trong vài năm nay nhưng vẫn là bọn khó xơi.

Ngài Hàn lẩm nhẩm, trong những bang phái lớn đó, thì Hàn Thuỷ có quan hệ mật thiết nhất với Long Hổ. Long Hổ có một vùng đất rộng lớn là Phạt Mộc Trường, phía trên Kiếm Tiên Thành. Hàn Thuỷ có nhiều hàng “cấm” là lấy được từ Phạt Mộc Trường, Long Hổ cho phép Hàn Thuỷ tới đây.Bù lại, Long Hổ được một phần đất tại phía Bắc Kiếm Tiên và được tự do buôn bán trên đó, miễn không tranh giành với Hàn Thuỷ là được. Bang chủ của Long Hổ là Thạc Lữ, ông ta là người biết rõ tình lý, cương trực, đối xử “đẹp” với các bang phái khác, chứ không như thằng già Khuất Bá nhỏ mọn. Ngài Hàn cũng cố gắng thực hiện những lời đề nghị giúp đỡ từ phía Long Hổ, và ông ít khi để họ phải thất vọng.

Phía Đông thì Hàn Thuỷ có mối quan hệ với Cuồng Sư, bang này cũng có thể gọi là dễ tính, không khó khăn lắm trong việc nhờ vả. Hơn nữa, Ngài Hàn đã nhờ Cuồng Sư quản lý, trông nom giúp Ngư Thôn, bù lại, họ sẽ được một phần hoa lợi từ chỗ đó.Khốn nỗi là Ngư Thôn đã bị Bất Kiếp Viện đánh sập, nhưng như thế cũng không hẳn là thiệt hại.Theo Lăng Khê nói thì những người bị giết vào hôm đó có không ít các thành viên trong Cuồng Sư. Lúc này chính là thời điểm Cuồng Sư sẽ đứng về phía Hàn Thuỷ, họ cũng điên tiết vì không hiểu thằng nào vô cớ giết người của họ, nhưng phần khác là Cuồng Sư không thể chịu được chuyện họ đang hưởng sái những khoản lợi nhuận từ Ngư Thôn, bây giờ lại mất, mà mất ngay trước mặt mới điên ! Cơm ăn áo mặc cả !

-Bây giờ, bọn Bất Kiếp Viện vẫn đang tiến hành kế hoạch của chúng. – Ngài Hàn nói - Chuyện của Độc Tâm tạm gác lại, chúng nó có tin mình hay không thì tuỳ, nhưng giờ phải hợp tác chặt chẽ với Long Hổ và Cuồng Sư.Nếu cần thì có thể liên kết thêm với Ỷ Thiên hoặc Chu Tước, tăng cường phía Tây, ta cần nhiều nguồn tin tức từ mọi nơi về Bất Kiếp Viện.

-Phía Nam thì sao ?

-Tạm thời lo yên mặt trên này đã, còn phía Nam sẽ tính sau, nhưng sau cuộc gặp ở Tổ Long, ta có thể thảo luận với Bát Đỉnh Điện.Bây giờ phải tạm gác chuyện chém giết qua một bên, lúc này không nên gây hấn với các bang phái khác.Chỉ tổ thiệt thôi, kể cả bọn Thái Nhật cũng nên hoà hoãn thì tốt hơn.

-Khoan, ông nói là chúng ta sẽ có quan hệ với Bát Đỉnh Điện sao ?

-Thì sao ?

-Bát Đỉnh Điện và Long Hổ vốn chẳng ưa gì nhau, chúng ta làm thế có…

-Long Hổ không thể trách chúng ta xấu chơi.Ta đã đối xử rất tốt với họ, và trong chuyện Ngư Thôn, người thiệt hại chính vẫn là Hàn Thuỷ.Sự liên kết này chỉ là của ta thôi, Long Hổ không có quyền quyết định, và Thạc Lữ không thể là người nhỏ mọn như vậy được. Ông ta chắc cũng thấy sự liên minh là cần thiết trong thời điểm này.

-Nhưng…

-Tất nhiên, vẫn không thể tránh khỏi chuyện Thạc Lữ thấy khó chịu.

-Thì đành vậy, ta ở giữa, vừa đấm vừa xoa vậy.

-Biết sao được, đành thế.

Rồi Lăng Khê hỏi tiếp:

-Vậy còn Uất Hận Thành thì tính sao đây ?

Ngài Hàn khép hờ đôi mắt, ông đang nhớ lại về nơi đó.

-Cứ để yên đã, bây giờ liên kết với Uất Hận Thành cũng không phải chuyện hay, nhưng giữ liên lạc thì được.

-Cả cái đại lục này vẫn đang âm ỉ chuyện tiêu diệt Uất Hận Thành, nhưng bây giờ có muốn đụng đến cái con ruồi ở đấy cũng khó.

-Nói vậy thôi, bây giờ mà ba thành của ba tộc liên minh với nhau thì Uất Hận Thành cũng mệt đấy ! Bọn trẻ ngày nay càng tiến bộ so với trước mà. Tốt nhất đừng để các bang phái khác biết chúng ta vẫn đang quan hệ với Uất Hận Thành.

-Không biết Hạc Tú ra sao rồi ?

Ngài Hàn nhìn ngọn nến, ánh lửa cứ đưa qua đưa lại trong gió.

-Chắc vẫn trồng cây.

-Vậy ba cô gái đâu ?

-Tôi cũng không rõ nữa, Bích Nhi có lẽ vẫn trong Ngũ Thánh Điện, Bách Yến thì lang thang đâu đó để vẽ rồi.

-Tuyết Hạ thì sao ?

Ngài Hàn đứng dậy, ông đi lên trên gác:

-Tôi…không rõ. Quá lâu rồi.

-Có muốn gặp lại họ không ? Hàn Thuyên ?

Ngài Hàn nghe rõ, sau bao nhiêu năm, Lăng Khê đã gọi đúng tên ông, chứ không phải là Ngài Hàn như thường ngày nữa:

-Có lẽ…có…

Lăng Khê nhìn theo Ngài Hàn, ông thấy nhớ lại ngày xưa, biểu hiện của tuổi già sợ chết chăng ?

-Tôi đang tính – Ngài Hàn nói - Nếu Độc Tâm vẫn không hiểu, hoặc cố tình không hiểu cho chúng ta, thì sẽ phải xử lý ngay lập tức.

-Ông tự tin quá , ông thừa biết Hà Gia Đoàn như thế nào rồi mà.

-Đúng, rất mạnh.Nhưng nếu hắn không chịu cho chúng ta yên, thì phải dùng vũ lực thôi.

-Thế còn Bất Kiếp Viện ?

-Nói thật nhé, chúng nó đúng là mạnh đấy, nhưng mà tôi cũng chẳng có ngán.Nếu Hàn Gia có mệnh hệ gì, chúng nó nên tự đào xác chôn mình trước đi là vừa, để tôi đến thì chẳng còn xác để chôn đâu. Chẳng qua nói chúng nó mạnh là để mấy đứa oắt nhà tôi cẩn thận thôi.

Lăng Khê cười mỉm, ông nháy mắt:

-Ông là kẻ coi thường Địa Ngục đấy.

-Tất nhiên, chúng ta đã sống ở đó chứ đâu.

-Thế còn cái chuyện đó ?

-Chuyện gì ?

-Tham vọng trước đây của ông…

Ngài Hàn nheo mắt:

-Sao ông lại hỏi thế ?

-Ông vẫn còn mạnh lắm, điều đó với ông hoàn toàn có thể.

-Ông thử tôi phải không ?

Lăng Khê tủm tỉm:

-Sao ông biết ?

-Ông vẫn thế.

-Vậy…

-Chuyện đó…có lẽ là thôi.Bây giờ, gia đình với tôi là quan trọng nhất.Khi ta cảm thấy gia đình trở nên đầm ấm, gắn bó, không muốn xa rời ai, luôn muốn giữ chặt mọi người bên mình, lúc đó ta đã già.Già rồi, chẳng thể làm nổi đâu.

-Nhưng nếu lại là thời kỳ Đại Hỗn Loạn, ông có muốn thử sức không ?

Tiếng sấm nổ khá lớn, ánh chớp soi rọi vào căn phòng.

-Tôi không chắc…Nhưng tôi e dòng máu Hàn Thuỷ của mình sẽ khiến tôi mất bình tĩnh.

Ngoài kia, trong cơn mưa, Ngài Hàn và Lăng Khê vẫn có thể nghe thấy tiếng hát của ông lão chài, tiếng hát văng vẳng, át đi tiếng mưa và tiếng sấm.

Trời như trái cầu để ta tung

Ngạo nghễ tiến bước, mặt đất rung

Miệng cười tư lự, danh Thiên Đế

Dịch xê thiên hạ, xưng bá hùng

Nước mưa chảy xối xả qua tấm hiên, bắn những hạt nhỏ lên ống quần.

Hoải Tử co vào, hắn không muốn người mình ướt, đây là bộ quần áo duy nhất của hắn.Hôm nay mà ướt là mai không có gì mặc.

Hoài Tử nằm bắt chân chữ ngũ, hắn nằm trước cửa nhà người khác.Cũng phải thôi, hắn là thằng lang chạ, làm gì có nhà ? Khu phố nghèo Kiếm Tiên chẳng có cái gì để che, ngoại trừ rác rưởi.Hắn đành phải tới đây vậy, chẳng biết nhà ai, việc ta thì ta cứ nằm.

Một đôi trai gái che ô đi qua, họ ôm lấy nhau, cùng cười với nhau, cùng nói với nhau, và cùng nhau hướng ánh mắt khinh bỉ về phía Hoài Tử.

Trông đôi trai gái, Hoài Tử nghĩ đến lễ hội Thanh Lâm, khoảng hơn một tháng nữa là mở ở Tích Vũ Thành. Chẹp ! Hoài Tử tặc lưỡi.Lâu rồi hắn cũng chưa đi chơi đâu, hay là chuyến này rủ thằng Xích Vân và Tôn Dương đi ? Hay đấy, nhưng mà tiền đâu ? Hoài Tử vỗ tay lên trán, mai là hắn với Xích Vân vào Hàn Thuỷ rồi, làm độ một tuần là có tiền ngay ấy mà.

Cả ngày hôm nay, Kiếm Tiên Thành rộ lên chuyện Ngư Thôn bị một kẻ lạ mặt hạ sát.Người ta đoán này đoán nọ, rằng bang Hàn Thuỷ lại có xích mích với ai rồi, hoặc tỷ như Hàn Thuỷ bị bang khác đánh úp.Người ta còn kháo nhau, thằng già Khuất Bá khi nghe tin này đã sướng rơn, khỏi quật gái nữa ! Xem ra cái tin này làm lão già thoả mãn hơn cái chuyện “làm việc” một đứa con gái tơ mới lớn.Và cả chuyện Ngài Hàn phải tới Tổ Long để tham dự cuộc họp giữa các bang phái nữa, có chuyện lớn rồi !

Kệ mẹ chúng nó ! Liên quan quái gì tới mình ? Mệt óc, bang này đổ thì ta vào bang khác, chả nhẽ cả cái đại lục này có mỗi Hàn Thuỷ thôi à ? Trước đây, Hoài Tử từng có ý vào Anh Hùng Hội, nghe tiếng bang này có “thổ” lớn, lại được các bang khác nể phục, nhưng mà bang ấy ở xa quá, mãi tít xuống phía Đông. Thôi, ta ở lại đây vậy.

Một tiếng kim loại nhỏ va chạm vang lên, Hoài Tử thấy một đồng xu bằng sắt rơi xuống đất, đồng này chỉ có giá là mười lượng, bằng một một phần mười đồng thiếc có trị giá một trăm lượng, bé hơn nhiều so với đồng kẽm có giá là năm trăm lượng, bé nữa so với đồng bạc là năm ngàn lượng, chẳng là cái gì so với đồng vàng là mười ngàn lượng, đồng bạch kim năm mươi ngàn lượng.Và chỉ là hạt cát bay qua so với Kim Nguyên Bảo là một trăm năm mươi ngàn lượng.

Hoài Tử nhìn cái đồng thiếc ấy, hắn không nhặt.Người con trai đang cầm ô với cô gái vừa đánh rơi, anh ta cũng nhìn thấy đồng tiền và bắt gặp ánh mắt soi mói một cách thái quá của Hoài Tử.

-Nhặt lên đi chàng ! – Cô gái nói.

-Thôi, em ạ.Ta chẳng cần làm gì, mấy cái đồng này nên để cho những đứa vạ vật như chó thì tốt hơn.

Cô gái nhìn Hoài Tử cười rũ rượi, đôi trai gái lại đi tiếp.

Đồng sắt gỉ nằm ướt sũng trong nước mưa.

Hoài Tử nhếch mép cười, hắn chửi với một câu không thể tục hơn, rồi nhặt đồng tiền bằng sắt, lau sạch, bỏ tọt vào túi áo. “Những thằng không biết cúi xuống để nhặt một đồng thì không đáng để có một gia tài”. Xã hội cần những thằng chê tiền như thế này.

Mưa chẳng ngớt, đã vậy lại còn to hơn.Bực mình quá, nước ngập tới chỗ chân Hoài Tử rồi.Thôi ! Phải ra ngoài cái miếu ở thành Bắc ngủ vậy.Cái miều này là nơi Kiếm Khách Đại Sư và Pháp Sư Đại Sư thường ngồi đàm đạo, khen hoa thưởng nguyệt. Hoài Tử cười phì ra đằng mũi vì thú chơi tao nhã của hai vị.

Hoài Tử chạy trong mưa, mái tóc dài đuôi ngựa của hắn ướt nhẹp, hắn cố gắng né vào bất cứ chỗ nào có mái hiên. Càng chạy trong mưa thì càng ướt, bực ghê !

Hoài Tử chạy qua con phố đầy rác và những vật dụng bỏ đi, hắn thoáng thấy những người như hắn, chạy đi để tìm chỗ trú.

Nơi đây là con phố nghèo trong Kiếm Tiên Thành.Nơi mà những con người tử tế, đàng hoàng, quý tộc không bao giờ tới và cũng không dám tới.Không bao giờ tới vì quá bẩn thỉu, chỗ này luôn bốc mùi hôi hám khiến chó cũng phải lè lưỡi và không dám tới vì những thành phần bất hảo, “mất dạy” , quân trộm cắp và bọn giết người đều ở đây, nếu muốn cái thân toàn mạng thì đừng có ghé vào chỗ này.Trưởng Lão Kiếm Tiên cũng chẳng đả động gì tới chỗ này, lạ thật ! Nghe mấy thằng chuyên chôm chỉa bảo rằng Ngài Hàn đã vận động Trưởng Lão cứ để nguyên chỗ này cho ngài quản lý.Quản lý thì không thấy đâu, đánh nhau, cướp của giữa ban ngày vẫn diễn ra bình thường. Đến độ Trưởng Lão làm quá lên, Ngài Hàn mới uể oải cho quân đến gọi là dẹp trừ, được mấy hôm, rồi đâu lại hoàn đấy, sinh hoạt vẫn tấp nập như thường ! Vậy đã có một luật bất thành văn, tất cả những kẻ không thuộc về nơi này đều bị ăn đòn khi đến đây, riêng Ngài Hàn thì được coi là thánh ở chỗ này.

Hoài Tử chạy vội, hắn phải đi nhanh hơn.

Bỗng Hoài Tử dừng lại.

Hắn thấy một người, nằm bẹp trên mặt đất sũng nước, áo của tên đó rách tơi tả, mái tóc dài ôm lấy gáy.Hắn đang tự cào xé khuôn mặt mình, những vết xước đỏ ửng lên, môi hắn rách ra và chảy máu.

Xích Vân.

Hoài Tử chạy tới, hắn giật mình khi thấy Xích Vân nhìn lên.

-Mày hả Xích Vân ? Sao nằm ở đây ?

Xích Vân lảo đảo đứng dậy, đôi mắt hắn trắng dã, miệng vẫn còn dính máu, hắn cười, trông không khác một thằng bệnh hoạn.

Hoài Tử nhìn, thấy những vết rách thẳng và sắc trên áo, hắn hiểu ra mọi chuyện. “Vết kiếm chém”.

-Gặp lại bạn cũ phải không ? – Hoài Tử hỏi.

-Ừ ! – Xích Vân cười, hắn hướng đôi mắt không tròng về phía Hoài Tử.

-Thằng Quỷ Nhân phải không ?

-Mày biết hay vậy ?

Hoài Tử lại hỏi tiếp:

-Nó nói gì với mày ?

Xích Vân cười rống lên, hắn thè lưỡi ra như chó, rồi cất cái âm thanh khàn khàn trong cổ họng:

-À, à, nó bảo…bảo là…tao chỉ là thằng ngu…từ lúc về Kiếm Tiên, tao chỉ là thằng ngu…nói nói tao chẳng hiểu gì cả…

Hoài Tử im lặng.

-Tao không hiểu gì…đúng không, Tử ? Tao…ngu vậy sao ?

Hoài Tử đứng yên, bây giờ hắn cũng chẳng để ý tới bộ quần áo đang bị nước mưa xối xuống nữa.

-Hay là… - Xích Vân nở một nụ cười man rợ - Tao giết mày nhé…Tử ? Có khi giết mày xong rồi, tao lại hiểu hơn chăng ?

Xích Vân lao tới, hắn đấm vào Hoài Tử, nhưng Hoài Tử tóm lấy tay hắn, rồi vả một cái hộc máu mồm.Hoài Tử xách cổ áo Xích Vân, tống vào tường.

-Thằng chó này ! – Hoài Tử gầm gừ - Mày quên những gì mày nói rồi à ? Mày định trở về Bất Kiếp Viện sao ? Mày quên lời hứa của mày rồi à ? Mẹ kiếp, hay là tao phải cho mày nhừ xương ra hả ?

Xích Vân cúi mặt xuống, hắn chẳng nói gì.

-Mày đã từ bỏ tất cả để về đây, vậy mà vừa nghe lời kích của thằng Quỷ Nhân, mày đã dao động rồi !

Xích Vân nói, giọng hắn ư ử:

-Tao đã cố gắng…tao đã theo mày về đây…

Tao vui vẻ…tao thấy hạnh phúc khi ở đây…

Nhưng … tại sao chứ ?

Làm người khó vậy sao ?

Xích Vân ngẩng mặt.Hoài Tử thấy đôi mắt màu xám cô hồn của Xích Vân sau mái tóc rũ bết nước mưa, đôi mắt ấy ngấn nước, chảy dài xuống:

-Chẳng lẽ…tao muốn…làm người cũng không được sao ? Tại sao chứ ? Tại sao…tao phải là quỷ ?

Vai Xích Vân run lên từng hồi, Hoài Tử thả tay, Xích Vân ngồi bệt xuống đất, hai tay áp mặt, những giọt nước mắt của Xích Vân hoà vào với nước mưa.

-Có khi…tao chết…tao chết thì hay hơn ! – Xích Vân rống lên. Hắn vớ một thanh gỗ cùn nhọn đầu, toan đâm vào cổ, nhưng bị Hoài Tử đá văng ra.

-Thằng yếu đuối ! – Hoài Tử hét.

Xích Vân ngồi dựa vào tường, hắn vẫn khóc.

-Sự mạnh mẽ không phải là ở chỗ chấp nhận cái chết ! Mà là dám sống ! Mày đã gạt đi mọi thứ, mày đã hiểu ra, mày đã về đây !

-Mọi người ghét tao !

-Thằng ngu ! Không ai ghét mày ! Tao và Tôn Dương đều coi mày là bạn !

Xích Vân lại gục mặt xuống.

-Vậy tại sao…tại sao…tao đã không là quỷ nữa, sao thằng đó vẫn đi săn tao ?

Hoài Tử nhìn xuống, hắn nói:



-Vì những gì mày đã gây ra, thì không thể nào lại không có kẻ muốn trả thù mày được !

-Mày…vẫn không tha thứ cho tao sao ?

Hoài Tử nhìn xuống, ánh mắt của hắn loé lên trong tia chớp.

-Tao phải chấp nhận sự thật rằng, ngày nào tao còn sống với mày, ngày đó tao còn nhớ rõ ! Những gì mày gây ra cho tao, xứng đáng để tao phải giết mày !

Hoài Tử đặt tên lên giữa ngực, hắn vò cái áo:

-Những vết thương mày đã gây ra cho tao, nó chôn chặt ở đây, tao đã cố gắng loại ra khỏi đầu óc và trong ý nghĩ.Nhưng dường như là không thể ! Mỗi khi gặp mày, hoặc cả khi không có mày, những ký ức ấy vẫn cứ âm ỷ trong trái tim của tao !

Xích Vân không nói gì.

-Nhưng tao đã tha thứ cho mày, tao phải vượt qua sự căm thù, đôi lúc tự hỏi lại bản thân rằng tao có phải là một thằng ngu không ? Nhưng tao đã quyết định coi mày là bạn.

Xích Vân vừa khóc vừa hỏi :

-Tại…sao chứ ?

Hoài Tử ngửa mặt, mưa rơi xối vào mặt hắn:

-Vì mày đã biết hối hận.

Tiếng sấm nổ chói tai.

-Khi người ta biết hối hận, lúc đó sẽ bắt đầu lại một cuộc đời. Có thể những thứ mày gây ra sẽ không để cho mày sống đến trọn vẹn, nhưng mày đã biết hối hận, mày muốn sống cuộc đời của một con người.Rất nhiều kẻ đang muốn trả thù mày ngoài kia, nhưng mày phải sống, phải cho những kẻ đó thấy được sự thay đổi của mày.

-Chẳng lẽ…tao lại phải giết người sao ? Như thế…có khác quỷ đâu ?

-Đôi khi, để hiểu được cái tốt, người ta phải trải qua cái xấu.Có thể mày là đứa con của tội lỗi, nên không bao giờ thoát khỏi cái vòng chém giết.Nhưng tại sao mày không thử thay đổi mục đích của mày đi, lúc mày chém kiếm xuống, mày hãy tự hỏi rằng mình đang làm gì ?

Xích Vân ngồi đấy, y vẫn khóc.

Hoài Tử quay gót, hắn thấy quá mệt mỏi.

-Mày – Hoài Tử nói – Đã biết hối hận, nhưng như thế là chưa đủ.Ai cũng có thể hối hận, nhưng để vượt qua sự hối hận ấy mà sống tiếp thì không phải kẻ nào cũng làm được.

Tao đã tha thứ cho mày, vậy đừng để tao phải tự dằn vặt mình để tha thứ cho mày lần nữa.

Hoài Tử đi thẳng, hắn bỏ mặc Xích Vân nằm đấy.

Xích Vân nhìn xuống dưới mặt nước, gương mặt của một thằng yếu đuối và cam chịu, không thể kiểm soát bản thân.

Y đổ gục xuống đất sũng nước, rồi khóc vật vã.

“Tại sao…ta là quỷ ?”



----- Bài viết này được Get Backer thêm vào sau 1 phút và 37 giây -----

Quỷ Nhân ngồi trong một cái lán nhỏ dưới chân núi Nghĩ Tụ Sơn, hắn đang băng bó lại vết thương của mình. Ánh nến lập loè, leo lắt trong gió thổi.

Vết thương sâu, nhưng may không vào chỗ hiểm.Quỷ Nhân phải cởi trần, máu từ trên vai hắn chảy xuống ngực thành một vết dài.Hắn xuýt xoa vì những mảnh vải đang bó chặt lấy vết thương của hắn.

Có tiếng động sau lưng.

Quỷ Nhân nói :

-Mưa thế này mà ngươi vẫn tới à ?

Trong ánh nến tù mù, Quỷ Nhân vẫn nhìn ra một kẻ mang đôi cánh màu đen ướt đẫm nước mưa, cả người hắn cũng thế.Tên này niệm thuật, đôi cánh sau lưng hắn biến mất.

-Mẹ khỉ - Dạ Nhãn phàn nàn – Vừa bay qua sông Thặng Thuỷ thì mưa.Mà sao ngươi lại ở cái chỗ chết tiệt này ? Ban nãy ta lùng mãi Bằng Trình Khách Sạn, thấy dòng kiếm đâm thủng mặt đất, biết là thuật của ngươi rồi.Nhưng tìm chẳng thấy đâu !

Quỷ Nhân quay ra để Dạ Nhãn thấy vết thương của mình.

-Xích Vân vẫn mạnh thế sao ?

-Không, của Trường Thương Tiểu Quỷ.

-Sao lại…Mà thuật gì vậy ?

-Hỗn Kích Hộ Thân.

Dạ Nhãn gãi đầu, hắn chưa bao giờ nghe thấy loại thuật này cả:

-Thuật gì kỳ ôn thế ?

-Nó lấy chân khí để điều khiển kích bay xung quanh người. Thuật tự nó nghĩ ra.

-À, vậy lúc ấy là dùng Loan Nguyệt Thập Ảnh Vũ phải không ?

-Ừ.

Dạ Nhãn cười sặc sụa.

-Cười gì chứ ? - Quỷ Nhân hỏi.

-Ngu thật ! Thấy cái kích bay như vậy mà còn xông vào !

Quỷ Nhân chẳng nói chẳng rằng, lấy ngay kiếm vung vào cổ Dạ Nhãn, Dạ Nhãn rút ngay một mũi tên từ trong áo chặn lại.

-Nóng tính thế ? Mới đùa tí đã… - Dạ Nhãn ngọt nhạt.

Quỷ Nhân bực mình, hắn quay ra với vết thương.

-Mà sao ngươi không bao giờ bỏ được cái mặt nạ ra à ? - Dạ Nhãn nói.

Quỷ Nhân chẳng nói gì.

Dạ Nhãn thấy mình hơi lắm chuyện, liền tỏ ra nghiêm túc:

-Vậy…Trường Thương Tiểu Quỷ mạnh vậy sao ?

Lúc này Quỷ Nhân mới chịu mở mồm:

-Ngang ngửa ta đấy, xem ra thằng Vô Ảnh có việc rồi.

-Thế Xích Vân ?

-Yếu như đứa con nít mới đẻ.Không ngờ là một năm ở Kiếm Tiên Thành đã làm hắn không còn là chính mình nữa, chỉ là thằng Kiếm Khách hạng bét.

Dạ Nhãn cười.

-Ngươi lại muốn gì đây ? - Quỷ Nhân hỏi.

-Ngươi nên nhớ…Xích Vân đã hơn một năm không đụng đến kiếm.

Quỷ Nhân im lặng.

-Thế…

-Có, hắn có bị kích động.Ta đã khích hắn, nhưng khích quá thành ra tí nữa thôi là ta về âm phủ rồi.

Dạ Nhãn hơi rợn, hắn không muốn thấy ánh mắt của Xích Vân tí nào.

-Thế…ngươi lặn lội tới đây làm gì ? - Quỷ Nhân hỏi.

-Có chút thông tin, và việc.

Quỷ Nhân lại tiếp tục băng vết thương.

-Có nghe không đấy ? - Dạ Nhãn nói.

-Đang nghe.Tai ta có điếc đâu ?

Dạ Nhãn thở dài, hắn bắt đầu “diễn thuyết” - Dạ Nhãn khoái cái này:

-Công việc vẫn tiến triển, Vọng Quái đã lấy được cái nữa trên Thiên Lệ Thành mặc dù hắn có làm cái thành ấy sây xước chút đỉnh.Như vậy là chúng ta đã có hai cái. Bạch Nhật với Tuyệt Sát đang chuẩn bị làm thịt nốt Vạn Kiếp Thành…

-Chắc là đang chơi chán phải không ?

Dạ Nhãn tặc lưỡi:

-Hai thằng ấy khoái cờ bạc và cá độ, ai nói được.Nhưng mà theo ta tính, chúng nó sắp hết tiền rồi, sẽ phải đi ngay ấy mà.Hai thằng này luôn luôn thua.

Quỷ Nhân cười.

-Hà Gia Đoàn, bang chủ Độc Tâm đang triệu tập cuộc họp giữa các bang phái lớn của Đại Lục.Có thể thằng già ấy nghi ngờ Hàn Thuỷ đánh sập Thiên Lệ Thành của hắn, trên thực tế là do Vọng Quái nhà ta.Nhưng sớm muộn gì hắn cũng biết là không phải.Vậy sẽ hơi rắc rối về sau này, các bang phái sẽ sớm truy nã chúng ta.

-Có , hôm nay ở Kiếm Tiên Thành là có gặp Sát Thủ Hàn Thuyên, thấy cầm tay nải, chắc là tới Tổ Long.

-Ông già ấy còn có thể làm khó chúng ta không ?

-Mệt đấy.

-Ừ. Tiện nói luôn, Thiên Ma đang về Tích Vũ Thành.

-Hắn về đó làm gì ?

-Đi chơi với Hắc Băng. - Dạ Nhãn tỉnh bơ.

-Việc đang ngập lên cổ, hắn đi đến đấy làm gì ? - Quỷ Nhân bực.

-Không biết, mà cũng sắp đến lễ Thanh Lâm rồi còn gì !

-Hội với hè !

-Ta cũng không hiểu, nhưng mà…

-Sao ?

-Có vẻ như Thiên Ma đã ngửi thấy cái gì đó ở Tích Vũ Thành, ta có thể cảm nhận được ý nghĩ của hắn.

-Còn gì nữa không ?

-Có. Thiên Ma có giao cho ngươi đây.

-Chuyện gì ?

-Lên Phạt Mộc Trường một chuyến.

Quỷ Nhân nheo mắt, “trên đấy thì có cái khỉ gì ?”

-Phạt Mộc Trường thì có gì chứ ?

-Ngươi có nhớ ở đó đã từng diễn ra trận chiến cuối cùng của thời kỳ Đại Hỗn Loạn không ?

-Có. Ai cũng biết trận chiến ấy, trận đánh giữa Kiếm Tiên và Vạn Hoá, tàn khốc không kém trận ở Tổ Long giữa Uất Hận Thành và Tích Vũ, nhưng mà nó có liên quan gì tới công việc của chúng ta ?

-Thiên Ma nói, trận chiến ấy đã bỏ sót một thứ.

-Thứ gì ?

-Ta không biết, nhưng hắn nói là nếu ngươi tìm được bất cứ thông tin gì về cái gọi là “Tàn Dương” thì báo lại cho hắn.

-Tàn Dương ?

-Ta cũng không rõ đó là cái gì.Thiên Ma nói là khi làm việc xong Kích Hồ Cư, hắn sẽ cho chúng ta biết sau.Nhưng hắn có gợi ý là nó có liên quan tới Ngũ Hành Tộc.

-Càng lúc càng rối rắm, đến ta là người trong cuộc cũng chẳng hiểu quái gì ! Đang đi tìm mấy cái thứ đó, mệt đứt hơi, lại bắt ta đi tìm cái Tàn Dương làm gì ?

-Chịu.Nhưng ngươi biết là Thiên Ma luôn có kế hoạch của hắn mà.Có vẻ như Ngũ Hành Tộc là thứ mà hắn thấy phải làm việc.Nếu ta không nhầm thì cái gọi là “Tàn Dương” không phải là thứ có thể giỡn được đâu.

Tên Thiên Ma này càng lúc càng làm Quỷ Nhân khó hiểu.

Nhưng mà thôi, Thiên Ma làm gì thì cuối cùng vẫn chỉ nhắm tới một thứ.

Uất Hận Thành.



Lã Vân ngáp một cái sái quai hàm, trời vẫn mưa to.

Còn khoảng tuần nữa là tới Tổ Long rồi, công việc sắp tới khiến cho Lã Vân nghĩ đến là thấy hơi oải.Cần phải đề nghị thêm một số điều khoản nho nhỏ với Long Hổ, bước đầu bắt tay quan hệ với Anh Hùng Hội.Nhưng điều làm Lã Vân đau đầu nhất là Bát Đỉnh Điện, Long Hổ và bang này chẳng ưa gì nhau, nếu không muốn là ghét ra mặt. Không phải là bang này chơi xấu, hay thất tín, mà là tranh chấp đất. Cái chỗ ấy là Vô Danh Đảo, hai bên đều cho rằng nó là của mình.Khốn ở chỗ, Vô Danh Đảo lại ở giữa giữa, nó không nhích về phía Bắc mà cũng chẳng đổ về phía Nam.Vậy ông nào cũng cho rằng đó là của mình, thành ra Vô Danh Đảo vẫn là Vô Danh Đảo, chẳng biết phân định chủ là ai.Nơi này không thiếu những vụ thanh toán lẫn nhau giữa Long Hổ và Bát Đỉnh Điện, đến nỗi sinh ra nghịch lý, người không sợ quái vật mà quái vật sợ người. Thấy người là những con quái vật lại chạy biến đi mất.

Liên kết với Long Hổ rồi, bây giờ lại bắt tay với Bát Đỉnh Điện thì không hiểu quan hệ của Long Hổ với Hàn Thuỷ sẽ đi tới đâu ? Mà liên kết với Long Hổ rồi, giờ muốn bắt tay Bát Đỉnh Điện cũng khó vì “không ưa cái mặt” , mà không liên kết với Bát Đỉnh Điện cũng không được. Bát Đỉnh Điện làm chủ phương Nam, họ có thông tin ở đấy, Bất Kiếp Viện mà đi đâu, họ biết ngay.Khó là ở chỗ đấy, không liên kết với họ chỉ làm mình thiệt.

Còn Độc Tâm nữa.Không hiểu là Hà Gia Đoàn định chơi trò gì đây ? Xem ra lão già này khiến cho Lã Vân bực mình, lão định làm gì bang chủ Hàn Thuỷ ở Tổ Long chứ ? Thanh toán à ? Có điên ! Thanh toán ở ngay giữa cái nơi ban đêm còn tấp nập tiếng người thì làm gì ? Và có chắc là làm việc nổi với Ngài Hàn không ? Nhưng Lã Vân cũng không chắc Hà Gia Đoàn có ý muốn gây sự.

Lã Vân ong hết cả đầu, hắn nhìn qua cái bàn, thằng bé con, cháu ông lão chài - chủ ngôi nhà này cũng đang gật gà gật gù, thằng bé đang đợi ông nó về, Lã Vân thấy mệt mỏi, không biết là đã tới giờ Tý chưa ?

Lã Vân lại ngáp cái nữa, y uống nốt cốc trà rồi chuẩn bị đứng dậy.

-Xin lỗi, cho tôi ngồi tạm đây một lúc được không ? - Một giọng nói vang lên.

Lã Vân nhìn ra cửa, một người mặc chiếc áo tơi, đội mũ sụp mặt.Tay anh ta cầm một cái bọc vải to.

-Xin lỗi…tối rồi…- thằng nhóc nói.

-Ồ không ! – Người lạ mặt nói – Tôi chỉ qua đây, trú tạm một chút rồi đi ngay, cậu có thể cho tôi một cốc trà được không ?

Thằng nhóc buồn ngủ, nhưng nghe người này nói, nó cũng thấy mình tỉnh lên một chút. Thằng nhóc chạy vào buồng trong.

Người lạ mặt cởi chiếc áo và mũ. Anh ta có vóc dáng như Hàn Thanh, người này cao và khoẻ, dưới ánh nến tù mù, Lã Vân có thể thấy đôi mắt sáng và trong của anh ta.

-Tại hạ có thể ngồi đây được không ? - Người lạ mặt nói với Lã Vân.

-Không sao, ngồi đi !

Người lạ mặt ngồi xuống, vững chãi và không dao động.

-Xin hỏi các hạ…

Lã Vân hơi ngán cách nói năng của người Tích Vũ Thành, rườm rà và không tự nhiên, mặc dù đây là cách giao tiếp khá lịch sự và có phép:

-Tôi ở Kiếm Tiên . – Lã Vân nói.

-À, ra vậy. Vậy không cần nói theo cổ lễ nữa nhé ?

-Anh cứ tự nhiên.

-Vâng, tôi là thương nhân ở Tổ Long, có việc xuống Kiếm Tiên, đi đường gặp trời mưa quá ! Tiện hỏi, anh đang đi đâu đây ?

Lã Vân thấy cách nói năng của người này khá dễ chịu, y cũng đáp:

-Tôi đi tới Tổ Long, cũng vì công việc mà.

-Chúng ta ngược đường nhau.

Thằng bé, cháu ông lão chài bưng ra một ấm trà và chén.

-Cảm ơn cậu.

Lã Vân và người lạ mặt ngồi nói chuyện với nhau cũng lâu, đủ chuyện trên trời dưới đất.

Bất chợt Lã Vân nhìn cái bọc vải, y thấy lạ.

-À - Người lạ mặt nói – Nói chuyện phiếm nhiều quá, quên chưa tự giới thiệu, tôi là Diên Túc, mới có hai mươi hai tuổi thôi.

-Tôi là Lã Vân.Chúng ta mải nói quá !

Thấy Lã Vân để ý cái bọc vải, Diên Túc cười, anh ta mở túi, đoạn chỉ từng cái:

-Đây là tiền đi đường này, đây là giấy tuỳ thân của tôi này, đây là một chút Sinh Thiết tôi mang theo để gửi lại này, còn quần áo…

-Thế cái kia ? – Lã Vân chỉ vào cái bọc dài nhất.

-À… - Diên Túc mở cái bọc, bên trong là một thanh kiếm, không phải là kiếm cấp cao , Lã Vân gõ vào lưỡi kiếm, âm thanh chắc và nặng, một thanh kiếm tốt và cũng không đến nỗi nào.

Diên Túc cười:

-Chỉ để phòng bị ấy mà, bây giờ cướp nhiều lắm.Tôi chỉ là thương nhân qua đường, đi đêm cũng rợn, mang theo phòng thân thôi.

Lã Vân cười, y uống một ngụm trà.

-À – Diên Túc hỏi – Anh bạn thấy ở Kiếm Tiên mấy ngày nay có người nào tên là Xích Vân không ?

Lã Vân nhìn vào mắt Diên Túc, y đáp:

-Ồ, tôi xin lỗi, tôi không biết người nào tên là Xích Vân, nhưng có chuyện gì sao ?

Diên Túc lôi từ trong áo ra một quyển sách nhỏ, anh nói:

-Tôi phải đưa cho cậu ta cái này, vật khá quan trọng.

-Vậy à ? Tôi xem được không ?

-Anh thông cảm, đây là chuyện riêng tư.

-Xin lỗi, tôi hơi sơ ý.

Diên Túc đứng dậy, anh ta mặc chiếc áo tơi vào và đội mũ.

-Tạm biệt anh bạn, có lẽ chúng ta sẽ có ngày lại gặp nhau !

-Tạm biệt !

Diên Túc ra cửa, rồi mất hút trong đêm.

Lã Vân nheo mắt nhìn, y đăm chiêu.

Y đã nhìn rất rõ đôi mắt của anh chàng tên là Diên Túc này.

Ánh mắt rất trong sáng.

Lã Vân đã từng thấy ánh mắt này, rất vô tư, không chút dao động, luôn vui vẻ, tràn ngập niềm vui và đặc biệt là háo hức.

“…là ánh mắt của kẻ đi săn”.

...

----- Bài viết này được Get Backer thêm vào sau 2 phút và 43 giây -----

Hàn Vệ hỏi:

-Mày chắc chứ ?

-Chắc, nó bảo là cứ việc cản nếu thích – Hàn Thanh nói – Đau !

Hàn Ngọc giữ cánh tay đầy máu của Hàn Thanh :

-Ngồi yên nào !

Hàn Phi ngồi bên, hắn quay ra hỏi anh:

-Bây giờ tính sao đây ?

Hàn Vệ phì hơi, nguyên chuyện Hàn Thanh trở về nhà với cánh tay bị thương đã đủ làm hắn điên tiết lên rồi, từ nãy giờ hắn cứ lẩm bẩm chửi rủa thằng ôn con Quỷ Nhân kia.

-Đáng lý, theo cách làm việc của tao, thì từ nãy giờ cái Bằng Trình Khách Sạn đã bị tao xới tung lên rồi ! Nhưng chúng mày biết đấy, ông già đã nói, tao cần phải bình tĩnh, bất cứ chuyện gì xảy ra cũng phải đợi ông già về !

-Chẳng lẽ cứ ngồi nguyên sao ? – Hàn Phi nói.

-Tất nhiên là không thể là đứa con nít lên ba nhất nhất nghe các cụ được ! Tình hình bây giờ đã khác rồi !

Hàn Thanh nói:

-Vậy giờ anh tính sao đây ?

Hàn Vệ ngẫm nghĩ:

-Giờ cần phải hành động nhanh. Thứ nhất, chuyện mày can dự vào Bất Kiếp Viện, theo tao, không sớm thì muộn chúng nó cũng sẽ xử mày. Thứ hai, cần phải bớt đi một số thành viên trong Cửu Diệu, cần thì có thể gọi cả Thiết Thủ về đây. Thứ ba, trong trường hợp cần thiết, tao và thằng Phi sẽ phải ra mặt.

-Mà ai bảo mày can dự vào chuyện của người khác làm cái gì ? – Hàn Phi nói – Chúng nó thanh toán nhau thì kệ chứ ?

Hàn Thanh ngán ngẩm :

-Nào ai biết cái tên Xích Vân ấy ở trong Bất Kiếp Viện, em tưởng hắn chỉ là tên gia nhân trong nhà ta thôi.

-Gia nhân à ? – Hàn Phi kinh ngạc.

-Em và Ngọc đã gặp hắn tối qua, hắn bưng trà vào phòng của mẹ.

Hàn Ngọc nói:

-Tên này như một kẻ điên khùng vậy.

Hàn Vệ vò đầu:

-Mà sao lão An Dương đi lâu thế nhỉ ?

Vừa nhắc đến, cánh cửa phòng đã mở ra, lão béo An Dương ục ịch bước vào, lão xuýt xoa khi thấy cánh tay của Hàn Thanh.

-Bác đi lâu vậy ? – Hàn Vệ cáu.

-Tôi còn đang ngủ !

-Ngủ ! Nhà đang có chuyện đây !

An Dương nhìn quanh, rồi lão hỏi:

-Phu nhân đâu ?

Hàn Vệ hơi bực, lão béo này nói thế khác chi bảo hắn mồm còn hôi sữa mẹ, chưa đủ tuổi để quyết định việc trong gia đình, tính nóng nảy, hắn nói luôn:

-Chẳng lẽ bác coi tôi còn là con nít sao ?

An Dương kỳ thực không có ý đó, nhà có chuyện lớn thế này, đáng ra Hàn phu nhân nên có mặt ở đây. Với lại, tính của Hàn Vệ thế nào, lão biết rõ, thằng này thuộc dạng trâu bò, nhưng không phải đầu óc nó cũng trâu bò nốt. Nên nhớ Hàn Vệ đã sống ngoài đường từ bé, mọi việc đời nó đều hiểu cả, có chăng, nó nóng tính và đôi lúc chỉ hành động theo ý chí bản thân là vì có cơ sở, Hàn Vệ mà điên lên thì không khác Bố Hàn mấy, như con ác thú và nhất là ánh mắt, giống như đúc.

-Nhưng cậu cũng nên thông báo cho phu nhân, chuyện thế này thì đằng nào phu nhân cũng biết, ta nên nói trước thì hơn !

-Cháu không muốn bà già thức dậy, chúng ta nên bàn trước với nhau đi !

“Thôi được, đằng nào bây giờ nó cũng là bang chủ” , lão béo An Dương ngồi xuống, thân hình nặng nề của lão ẹp xuống cái ghế khiến nó kêu cót két.

-Vậy bác nghĩ thế nào đây ? – Hàn Vệ hỏi.

-Tôi cũng đang phân vân.Trong tình thế này, chúng ta nên tạm thời đừng manh động, ít nhất là từ đêm nay cho tới sáng mai, tôi dám cá là thằng Quỷ Nhân ấy vẫn còn ở ngoài kia.

-Sao bác chắc vậy ?

An Dương quên mất, bọn trẻ của Ngài Hàn chưa từng sống ở Uất Hận Thành nên chưa hiểu cách làm việc đơn lẻ của các chiến binh.

-Thằng Quỷ Nhân ấy bị thương phải không ? Ừ, đầu tiên, nó sẽ phải trị thương đã, nhưng mặt khác, nó cũng án ngữ bên ngoài để xem có động tĩnh gì không.Nếu chúng ta động thủ, tức là chúng ta tự nói là sẽ tuyên chiến với Bất Kiếp Viện, thằng Quỷ Nhân sẽ đưa chúng ta vào danh sách cần phải đem đi “luộc chín” ngay.Nếu ngồi yên, nó sẽ tạm thời vuốt ve chúng ta một thời gian rồi sau thịt luôn thể.

-Bác nghĩ rằng Bất Kiếp Viện sẽ chơi chúng ta sao ? – Hàn Thanh hỏi.

-Có phải thằng Quỷ Nhân ấy đã nói với cậu là “cản được thì cứ cản”, đúng không ?

-Vâng.

-Nếu thằng Lã Vân có ở đây, nó sẽ biết ngay rằng…



Dạ Nhãn đứng dậy, mưa đã ngớt.

-Đi đâu vậy ? - Quỷ Nhân hỏi.

-Lên Vạn Xà Đảo, bảo hai thằng kia làm việc. Làm kẻ truyền tin khổ vậy đấy !

-Sao ngươi không gửi thư bằng chim ưng ?

-Gửi thư thì có đến Tết Thái Dương năm sau chúng nó cũng chưa chịu đi ! Mà nhớ đấy, có bất cứ thông tin gì về Tàn Dương thì báo lại cho ta, gửi bằng bọn chim ưng ấy, chúng nó sẽ phát hiện ra ta nhanh thôi.

Quỷ Nhân hỏi nốt :

-Này !

-Sao ?

-Ngươi thấy ý Thiên Ma thế nào ?

-Ý gì ?

-Chuyện về Hàn Thuỷ.

Dạ Nhãn nghĩ, hắn nói :

-Thực ra, Thiên Ma biết thừa Hàn Thuỷ sẽ nhúng tay vào chuyện này rồi.

-Vậy…

-Cho nên…



-Kể từ lúc Hàn Thanh chiến đấu với Quỷ Nhân . – An Dương nói.



-Ngươi nên chuẩn bị… - Dạ Nhãn nói.



-Từ bây giờ, gặp bất cứ đứa nào của chúng nó thì cứ thẳng tay tàn sát !



----- Bài viết này được Get Backer thêm vào sau 3 phút và 48 giây -----

Hàn Vệ ngồi trong phòng, hắn đặt tay lên trán.

Thằng Xích Vân, đã từng vào trong Hàn Gia này.

Hàn Thanh nói nó đã rời bỏ Bất Kiếp Viện, và bị Quỷ Nhân đánh cho thừa sống thiếu chết.

An Dương nói là đã từng gặp nó rồi, khuôn mặt cũng bình thường, nhưng ánh mắt của nó làm cho lão hơi khó chịu.Cả Hàn Thanh và Hàn Ngọc đều nói như thế.

Cô hồn, không cảm xúc.

An Dương đã đề nghị với Hàn Vệ là cho thằng Hàn Phi ra mặt.

Hàn Vệ nghĩ, lúc này Hàn Phi ra là còn quá sớm, Hàn Phi không phải là vũ khí, càng không phải lúc nào cũng có thể sử dụng tuỳ tiện.

Lúc này nếu Ngài Hàn còn ở đây, công việc sẽ giải quyết như thế nào ?

Hàn Vệ nhăn trán, hắn vẫn không thể bằng Bố Hàn được.

Và cả thằng Thiên Ma chết tiệt nữa, nó là cái thứ gì nhỉ ?

Nhưng có một điều chắc chắn là không thể đùa với thằng đó, thủ lĩnh Bất Kiếp Viện. Ngài Hàn cũng từng nói rằng, mỗi đứa trong Bất Kiếp Viện đều mạnh xêm xêm ngài, Hàn Vệ cũng không lấy đó làm sợ. Trình độ của hắn giờ đã gần như đuổi kịp Ngài Hàn, nếu không muốn nói rằng, về mặt thể lực, hắn hơn ngài khá nhiều.

Nhưng hắn lại không có trí tuệ siêu việt như ngài.

Hàn Vệ từng nghe Lăng Khê nói về tham vọng của Ngài Hàn, lúc ấy hắn còn bé nên chưa hiểu được.Khi lớn lên, Hàn Vệ mới cảm thấy cái tham vọng đó thật khủng khiếp, nhưng cũng thật mạnh mẽ và vĩ đại. Nhưng rồi tham vọng ấy mới được một nửa thì Ngài Hàn đã bỏ lưng chừng.

Không có trí tuệ siêu việt như Ngài Hàn, Hàn Vệ bỗng thấy mình yếu đuối, hắn có thể lo cho bản thân, nhưng hắn lại không thể lo cho người khác, hắn trách mình ngu lâu nông cạn. Tới việc Hàn Ngọc sắp đối mặt với nguy hiểm, hắn chỉ biết ngồi đây mà ra lệnh, không thể trực tiếp bảo vệ con bé.

-Suy nghĩ chán chưa ?

Hàn Vệ giật mình, hắn ngước nhìn, một người phụ nữ đứng trước cửa, tay bà bưng một khay nước.

Hàn Vệ vội đứng ra khỏi cái ghế của Ngài Hàn, hắn nói, hơi ngượng:

-Mẹ…

-Ngồi đi, ai bắt mày phải nhường chỗ đó cho tao đâu ! – Hàn phu nhân cười.

Nói thế, nhưng Hàn Vệ vẫn đứng yên đó, hắn không dám nhúc nhích. Ngài Hàn có thể không quản nổi thằng con này, nhưng trước mặt Hàn phu nhân, Hàn Vệ trở nên ngoan ngoãn và dễ bảo – Ngài Hàn nói thế.

-Ngồi đi ! – Hàn phu nhân nói.

Hàn Vệ ngồi xuống, hắn không khuềnh khoàng nữa, mà ngay ngắn, nghiêm chỉnh.

-Thật là…mày sợ tao vậy sao ? – Hàn phu nhân nói.

Hàn Vệ không sợ, hắn yêu quý mẹ lắm, vì yêu quý mẹ, hắn coi tình yêu ấy như thứ để tôn thờ và phục tùng. Hắn cho rằng, niềm hạnh phúc lớn nhất của hắn tới bây giờ là còn có mẹ.

-Mẹ..biết chuyện rồi ạ ?

Hàn phu nhân, mở cái nắp trên chiếc cốc ra, mùi Thông Kinh Thảo thơm và ngậy bốc lên làm Hàn Vệ hơi mất tập trung.

Hàn phu nhân nói, giọng bà trầm và ấm, Hàn Vệ cảm thấy hắn được giải thoát phần nào khỏi cái mớ bòng bong mà hắn đang giãy giụa trong đó:

-Mẹ có xem rồi, vết thương của nó cũng không đến nỗi nào.Nghỉ qua năm ngày là ổn thôi.

Hàn Vệ thở dài, dù sao thì cũng đã nguôi ngoai bớt phần nào.

Hàn phu nhân đưa cốc nước cho Hàn Vệ, lá Thông Kinh Thảo nổi trên mặt nước màu nâu và trong:

-Uống đi cho đỡ mệt.

Hàn Vệ đón cái cốc bằng cả hai tay, hắn uống một hơi, nước lạnh và mát làm cái cổ họng khô đắng từ nãy giờ được tưới tắm thoải mái. Lá Thông Kinh Thảo làm người uống thật sảng khoái và dễ chịu.

-Thế còn Hàn Ngoc, con tính sao đây ? – Hàn phu nhân hỏi.

Hàn Vệ hơi sặc, cái cổ hắn vừa được mát lạnh thì giờ lại nóng lên và ứ. Quả thật, hắn đau đầu kinh khủng về chuyện này. Thực ra chuyện Ngài Hàn đánh cuộc với con bé là có ý cả. Hàn Gia cần một thành viên mới để tăng cường sức mạnh và khả năng chiến đấu, bây giờ cho con bé Hàn Ngọc ra ngoài là hay nhất, nhưng dở ở chỗ thằng Thanh đã tự dưng làm khó chuyện. Không có gì đảm bảo là Bất Kiếp Viện không nhòm ngó Hàn Gia, có lẽ chúng nó vẫn chưa đến đây, vì hoạt động đơn lẻ, và trong Hàn Gia còn có Tam Khách, một lão béo và già nhưng đã quen với chuyện giết người với bản lĩnh thì khỏi nói, và khi Hàn phu nhân vẫn còn ở trong cái nhà này thì đố thằng nào dám bén mảng tới. Hàn Vệ chưa bao giờ được xem Hàn phu nhân chiến đấu nhưng có một điều chắc chắn, Ngài Hàn đã từng nói bà là Pháp Sư khiến ông ngán nhất từ trước tới giờ. Và đó cũng là lý do khiến ông lấy bà chăng ? Chuyện của người già, làm cho đám con trẻ thấy khó hiểu.

Khi ra khỏi đây, tức là đối mặt với nguy hiểm, không còn sự che chở nữa. Có thể Hàn Ngọc an toàn khi có Kế Đô bên cạnh, nhưng nếu Bất Kiếp Viện có từ hai đứa trở lên thì chắc chắn chết. Giá như con quái vật Thiết Thủ vẫn còn ở đây thì hay biết mấy ?

-Mẹ nghĩ cứ để nó đi thì tốt hơn.

Hàn phu nhân như đọc được ý nghĩ của Hàn Vệ.

-Nhưng con … - Hàn Vệ ngập ngừng - Thấy không ổn, bọn Bất Kiếp Viện đi săn thì làm thế nào ? Kế Đô rất mạnh, nhưng nó không thể kham nổi hai đứa đâu ! Thẳng Quỷ Nhân đã kinh khủng vậy rồi, nói gì tới thằng Thiên Ma, thủ lĩnh của chúng nó. Hiện tại, cả thằng Xích Vân và thằng bạn có cái biệt danh Thanh Long Kiếm ấy đang nghĩ gì, bọn nó cùng giuộc với Bất Kiếp Viện hay không ?

Hàn phu nhân trầm ngâm :

-Mạng sống rất quan trọng.

-Vâng, cho nên…

-Cho nên, hãy để Hàn Ngọc đi.

Hàn Vệ thấy lạ.

-Con nên hiểu rằng, mạng sống chỉ trở nên quan trọng khi phải đối mặt với nguy hiểm.

-Mẹ…

-Hàn Ngọc đã lớn, không còn là đứa bé khóc nhè như hồi nào nữa. Ta có thể chiến đấu với Bất Kiếp Viện, nhưng ta không thể bảo vệ được hết cho các con. Mỗi đứa phải tự bảo vệ lấy mình, cha tốt, mẹ yêu, anh quý, tất cả không thể nhờ cậy được. Trong chiến đấu, phải lo cho bản thân mình trước đã.

Lời nói của Hàn phu nhân cũng như Ngài Hàn, sắt đá và vô tình.Nhưng Hàn Vệ hiểu, trong chiến đấu, bản thân là quan trọng nhất, nếu bản thân không lo được, thì lo cho người khác sao đặng ? Đã chiến đấu, thì bản năng sinh tồn là cao nhất, mạnh mẽ nhất, điều ấy như đã khắc sâu vào trong tâm can của Ngài Hàn và những người bạn của ngài.

-Liệu có… - Hàn Vệ ngập ngừng.

-Mẹ có thể yên tâm khi có Kế Đô ở bên cạnh Hàn Ngọc. Nhưng nếu con thấy chưa đủ, hoặc chưa an toàn, có thể gọi thêm ai đó trong Cửu Diệu về đây cũng được.

Đang nát óc suy nghĩ thì có tiếng gọi của Phương Thác:

-Thưa bang chủ ! Kế Đô đã đến !

-Bảo cậu ta vào đây. – Hàn Vệ nói.

Một người bước vào, cả căn phòng như ùa hơi lạnh từ bên ngoài. Anh ta có dáng cao, người vừa vặn, chứ không mảnh khảnh như Lã Vân. Mái tóc trắng làm nổi bật cả căn phòng chỉ có ánh nến, đôi mắt nhìn thẳng về phía Hàn Vệ.

-Bang chủ ! Hàn phu nhân !

-Cậu đấy à ? Lâu lắm ta không gặp ! Khoẻ chứ ? – Hàn phu nhân nói.

-Vẫn khoẻ, còn bác ?

-Ừ, vẫn còn tốt lắm ! Uống nước không ? Lá Thông Kinh Thảo, ngọt lắm !

-Thôi, cháu không khát.

Hàn Vệ thấy hơi bực vì cách nói trống không của Kế Đô với Hàn phu nhân, nhưng Hàn phu nhân không giận. Có vẻ cách huấn luyện trở thành sát thủ của Ngài Hàn đối với Kế Đô đã làm anh ta mất đi một số thứ. Chắc chỉ có con bé Hàn Ngọc có thể làm Kế Đô chịu giãi bày lòng mình.

-Thôi, anh em có gì bàn bạc đi, ta về phòng đây.

-Mẹ đi cẩn thận ! – Hàn Vệ nói.

-Bác đi nghỉ. - Kế Đô nói khẽ.

Ra đến cửa, như sực nhớ điều gì, Hàn phu nhân quay lại:

-Này, Vệ !

-Dạ ? Có chuyện gì sao, mẹ ?

-Con bảo là Xích Vân có đi cùng với một người tên là Thanh Long Kiếm phải không ?

-Vâng, nhưng đó chỉ là biệt danh thôi.

-À…Thôi, ta đi đây.

Hàn phu nhân bước ra cửa.

Hàn Vệ quay lại với Kế Đô:

-Cậu biết rõ nhiệm vụ lần này rồi chứ ?

-Vậy bang chủ đã quyết định…

Hàn Vệ lấy tay đặt lên trán:

-Rồi, để cho con bé đi. Từ nay cho tới năm sau, vào ngày sinh nhật nó, cậu phải đem Hàn Ngọc còn nguyên trạng về đây.

-Vâng.

-Nếu nó có chuyện gì…

Đôi mắt dã thú của Hàn Vệ nhìn qua những kẽ ngón tay, xoáy thẳng vào mắt Kế Đô:

-Đừng trách ta không nương tay !

Kế Đô nhìn vào đôi mắt ấy, ánh mắt rất đáng sợ, như ánh mắt của Ngài Hàn và làm cho anh thấy người mình nóng lên.

-Tôi sẽ chịu trách nhiệm.

-Cậu đảm bảo chứ ?

-Tính mạng ! - Kế Đô giơ bàn tay trái lên, rút một con dao, rạch trên ngón tay cái làm dấu, máu từ đó chảy ra thành dòng nhỏ.

Hàn Vệ nhìn, Kế Đô đúng là một sát thủ lạnh lùng của Cửu Diệu.

-Thế thì cậu hãy chuẩn bị đi. Đêm nay ngủ lại đây, phòng tôi còn trống đấy.

-Bang chủ không ngủ sao ?

-Ta còn có việc.

Hàn Vệ ngồi lại một mình trong phòng, hắn tựa vào cái ghế bành, rồi đôi mắt hắn nặng trĩu, bóng tối dần sụp xuống.

Ngoài kia, Hàn phu nhân bước đi, bà vừa đi vừa lẩm nhẩm cái tên ấy, nó làm bà rất quen thuộc.

Thanh Long Kiếm.



----- Bài viết này được Get Backer thêm vào sau 4 phút và 50 giây -----

Buổi sáng sớm.

Gió rét thổi, tuyết rơi dày đặc. Chưa từng có ai lên được đây, cả những con Tuyết Lang, được coi là chịu được khí hậu khắc nghiệt này cũng chẳng có, cả một vùng đất phủ màu trắng xoá.

Một người đàn ông bước đi trên con đường dốc phủ đầy tuyết.

Mái tóc màu vàng óng ánh, người chỉ mặc một chiếc áo dài mỏng và trắng xoá, vậy mà anh ta vẫn thản nhiên đi về phía trước, thậm chí áo chỉ có che tới ngực, cổ để trần, để lộ ra một vết xăm hình sao năm cánh. Có vẻ như sự lạnh giá không làm gì nổi người này.

Người đàn ông đó vẫn bước đi, mây mù phía trước ngày càng dày hơn, tuyết rơi đặc hơn. Anh ta đi xuyên qua đám mây, trong phút chốc, anh ta thấy những cái bóng mờ mờ di chuyển, phát ra những âm thanh như hai hàm răng đang nghiến vào nhau.

Một cái bóng vọt tới trước mặt người này, cái bóng ấy trườn qua trườn lại quanh người anh ta rồi bỏ đi.

Có ánh sáng phía trước, người đàn ông bước tới, đám mây mù tan ra.

Bầu trời xanh trong, ánh mặt trời soi rọi xuống nơi đây, đổ màu vàng lên trên mặt đất và cả người đàn ông, không còn giá lạnh nữa, không còn tuyết nữa mà là nắng ấm trải trên thảm cổ mướt xanh. Người đàn ông nhìn sang hai bên, mây mù quàng xung quanh một đỉnh núi lớn . Anh ta cảm thấy mình như đang đứng trên một hòn đảo, còn mây bao quanh như biển cả. Anh ta cúi xuống, quơ nhẹ tay vào đám mây dưới chân, từng làn khói nhẹ bay lên. Dù đã đi rất nhiều lần, nhưng anh ta vẫn có cảm xúc thật khó diễn tả khi đến nơi này.

Nơi đây là đỉnh núi Thiên Linh Sơn.

Núi Thiên Linh Sơn là ngọn núi cao nhất trong Đại Lục, đỉnh của nó vượt qua cả mây, và chỉ chịu sự soi rọi của mặt trời. Chưa từng một ai lên được đỉnh núi Thiên Linh Sơn cả.

Trừ những người sống ở đây.

Gia tộc của thánh thần.

Người đàn ông bước đi, trước mặt anh ta là một toà tháp lớn và cao vút lên . Tháp có màu trắng nhưng ánh mặt trời đã làm nó chuyển thành màu vàng, chỉ có ban đêm mới làm toà tháp trở về đúng nguyên trạng.

Người đàn ông bước đi, anh ta thấy những người cũng như mình, đều mặc một chiếc áo dài và mỏng, khi thấy anh, những người khác cúi chào rất tôn kính, họ nói rất khẽ :

-Thiên Vũ đại nhân !

Thiên Vũ cũng chào lại, một số cô gái nhìn thấy anh, họ nhìn anh với ánh mắt ngưỡng mộ và đầy sự khao khát. Thiên Vũ thấy hơi khó chịu với ánh mắt soi mói ấy.

Con đường phía trước mặt Thiên Vũ rải đầy hoa rơi từ những cây đào to lớn xung quanh, cánh hoa bay phất phơ trong gió, Thiên Vũ ngửi thấy mùi thoang thoảng đâu đây của hoa Nhược Lan Ngọc, loài hoa chỉ có duy nhất trên đỉnh Thiên Linh Sơn.

Thiên Vũ chậm rãi bước tới toà tháp, ngọn tháp cao sừng sững trước mặt anh, cánh cửa đá óng ánh ngũ sắc khổng lồ đang dần mở.

Tháp này được gọi là Bạch Thiên Trụ.

Cánh cửa đã mở rộng, Thiên Vũ bước vào bên trong.

Cả một không gian rộng lớn hiện ra trước mặt, Thiên Vũ nhìn lên, một mái vòm lớn và cao gần như vô tận, chẳng nhìn thấy đỉnh đâu, Thiên Vũ chỉ thấy một chấm sáng màu vàng chói mắt và nhỏ xíu ở phía trên, đó là nơi ánh sáng mặt trời chiếu qua.

Hai bên tường, và cả ở trên mái vòm, có những bức vẽ lớn về ba tộc Nhân, Thú, Vũ . Nét vẽ trau chuốt, cầu kỳ và tỉ mỉ tới từng chi tiết, Thiên Vũ đã xem những bức vẽ này nhiều lần, nhưng anh vẫn không khỏi thán phục và khen thầm trong lòng.

Có tất cả hai chục cây cột lớn, to đến độ ba chục người ôm không xuể đỡ lấy toà tháp, Thiên Vũ rờ nhẹ tay lên cột, mát lạnh và mềm mại với những đường nét hoa văn.

Những bức tượng lớn đứng ở đằng kia, cao lớn, uy nghi, sáu bức tượng là sáu chiến binh : Kiếm Khách, Pháp Sư, Vũ Mang, Vũ Linh, Thần Thú, Tiên Thú. Tất cả đều ở dưới một cái ghế bằng đá thuỷ tinh lấp lánh, nhưng cái ghế ấy không có ai ngồi. Thiên Vũ cũng không bao giờ dám mơ về cái ghế đó, nó là của “người ấy” , và cái ghế đó được gọi là Băng Ngai.

Nền của toà tháp được lát bằng loại đá nhẵn, sáng bóng khi ánh mặt trời chiếu vào . Mặt nền này, nếu nhìn từ trên cao, có thể thấy một hình ngôi sao năm cánh rất lớn, trang trí bằng những hòn đá đủ màu sắc lấp lánh.Trên mặt ngôi sao, rất nhiều hình vẽ ở xung quanh, nhưng lớn nhất là bức vẽ về một người đàn ông ,ở giữa ngôi sao, tay chân dang ra, tay hướng lên trên, đỡ vòm trời, chân đạp xuống dưới mặt đất, khuôn mặt đầy vẻ đau đớn nhưng ánh mắt ông ta lại ánh lên niềm vui.

Thần Bàn Cổ.

Thiên Vũ nghe thấy tiếng hát đâu đây, nhẹ và vang nhưng có nhiều thanh âm khác nhau, vào mỗi buổi sáng, ở đây đều có một dàn đồng ca hát bài lễ cầu nguyện của dòng họ.

Ngũ Hành Tộc.

Người đi đâu ? Người về đâu ?

Để chúng con ở lại nơi đây

Nhân gian chìm đắm trong bể khổ

Chúng con là con của người

Mang trong mình dòng máu cao cả

Hãy để chúng con được thấy người…

-Đã lâu rồi cậu không cầu nguyện nhỉ ? - Một giọng nói vang lên.

Thiên Vũ quay lại, một người phụ nữ, bà cũng mặc áo trắng và dài thướt ở đằng sau, bà đi tới đâu, mùi hương của Nhược Lan Ngọc toả ra nhẹ nhàng tới đó. Tay bà cầm một cành hoa Nhược Lan, trắng muốt, những con chim Tiểu Yến – loài chim trên Thiên Linh Sơn – bao quanh lấy người bà. Đặc biệt, một khuôn mặt còn rất trẻ, ẩn sau mái tóc dài.

-Hộ Vương Lão Bà ! – Thiên Vũ đặt tay lên ngực, kính cẩn nghiêng người.

-Cứ gọi ta là Phi Yến cũng được.

-Thưa Lão Bà, như vậy là trái nguyên tắc…

-Không sao ! Ở đây không có người, cậu cứ gọi ta là Phi Yến.

Thiên Vũ hơi ngập ngừng, anh thấy cách gọi này thật làm anh khó xử.

-Vâng…thưa Lão Bà…

Phi Yến Lão Bà cười, Thiên Vũ có vẻ nguyên tắc quá, nhưng thôi, thế cũng hay, bà hơn tuổi Thiên Vũ nhiều, gọi là Phi Yến, nghe không ổn, chỉ có những người cùng cấp bậc với bà và Vô Chân Vương - chủ nhân của Băng Ngai mới gọi bà là Phi Yến.

Phi Yến Lão Bà bước nhẹ trên mặt đất, bà rờ tay lên những chiếc cột trắng.

-Nơi đây…cũng chỉ hơn một nửa Ai Oán Đường thôi…

Thiên Vũ nghe chữ Ai Oán Đường mà muốn phì hơi. Ai Oán Đường thuộc về Uất Hận Thành, anh căm thù nơi ấy.

-Đừng tỏ vẻ khó chịu vậy chứ ! - Phi Yến Lão Bà cười.

Phi Yến Lão Bà đi về phía Băng Ngai, Thiên Vũ cũng bước theo bà.

-Ta đã đề nghị để cậu được vào Hội Đồng Trắng.

Thiên Vũ nghĩ Lão Bà nói đùa, Hội Đồng Trắng gồm những người có chức sắc cao, tu vị lâu năm trong Ngũ Hành Tộc, trẻ như anh, sao có thể được ?

-Thưa Lão Bà… - Thiên Vũ nói.

-Cậu là một trong những người tài năng nhất trong gia tộc, thực lực của cậu là không có gì để bàn cãi, điều này cũng làm ta cảm thấy tự hào vì cậu đã làm rạng danh dòng họ Ngũ Hành Huyết.

Thiên Vũ lặng im.

----- Bài viết này được Get Backer thêm vào sau 5 phút và 54 giây -----

-Tuy nhiên, ta gọi cậu đến không phải là để thông báo chuyện cậu vào Hội Đồng Trắng, có nhiệm vụ cho cậu đây.

-Vâng.

Lão Bà quay lại, ánh mắt nhìn vào Thiên Vũ:

-Hai ngày qua, cậu biết chuyện gì rồi chứ ?

-Thưa, có.

-Ừm, một tổ chức tên là Bất Kiếp Viện đã tàn sát người ở Ngư Thôn và Thiên Lệ Thành, ta không biết vì sao chúng lại tàn sát Ngư Thôn, nhưng Thiên Lệ Thành, chắc cậu hiểu…

-Vâng, tôi biết điều đó.

-Có lẽ Bất Kiếp Viện muốn làm truyền thuyết sống lại một lần nữa. Nhưng có thể là không, tạm thời chúng ta sẽ nghe ngóng tình hình xem thế nào đã, ta có nghe Hàn Thuỷ vào đêm hôm qua đã xảy ra chuyện gì đó.

-Hàn Thuỷ ? Có phải là…

-Đúng, Hàn Thuyên. Hồi cậu còn bé, Hàn Thuyên đã bắt đầu thực hiện tham vọng của mình. Nhưng ta cũng không hiểu sao Hàn Thuyên lại bỏ giữa chừng, ông ta hoàn toàn có đủ khả năng và sức mạnh để thực hiện nó.Kể từ sau lần ấy, Hàn Thuyên đã rút về lặng lẽ và lập ra Hàn Thuỷ. Nhưng có lẽ, tham vọng của Hàn Thuyên vẫn khắc vào trong máu, khiến ông ta làm Hàn Thuỷ trở thành bang phái mạnh nhất Đại Lục.

-Hàn Thuỷ…

-Gia tộc máu của Uất Hận Thành, một câu chuyện buồn.

Thiên Vũ thấy ánh nắng càng lúc soi rọi vào trong tháp.

-Vậy tôi…

-Cậu hãy xuống Hạ Giới một chuyến.Tìm hiểu và thu thập chút tin tức về Hàn Thuỷ và cả Bất Kiếp Viện.

Những người trong gia tộc Ngũ Hành có một cái cách gọi những người sống dưới đỉnh Thiên Linh Sơn và những nơi thấp hơn là Hạ Giới, Thiên Vũ thấy nhiều khi những người trong Ngũ Hành Tộc tự đề cao bản thân mình quá đáng, cho rằng mình là thánh thần, còn những người dưới kia đều là kẻ phàm, và thuộc đẳng cấp thấp.

-Nhưng quan trọng hơn…

-Có gì không ạ ?

-Tìm tung tích của thiếu gia.

-Thiếu gia ? Chẳng lẽ…

-Thiếu gia đã đi được hơn hai năm rồi. Cậu ấy là Vô Chân Vương, là người sẽ thừa kế cả gia tộc Ngũ Hành này.

-Lão Bà…

-Thiếu gia là niềm tự hào của Ngũ Hành Huyết, cậu ấy phải về đây, nội trong hai năm nữa, nếu không, Ngũ Hành Tiễn và Ngũ Hành Ma sẽ lấn át chúng ta.

-Nhưng hiện giờ, tôi không biết thiếu gia ở đâu…

-Đi tìm đi, có vẻ cậu ấy đang ở phương Bắc. Băng Ngai đang trống, cần phải có người ngồi lên, đó là thiếu gia.

-Tôi hiểu rồi.

-Ta có nhờ được một cô gái của Ngũ Hành Tiễn, dù sao thì cô ấy cũng là người rộng mở, không hẹp hòi như những người của Ngũ Hành Tiễn.

Từ trong ánh sáng mặt trời, một cô gái, cũng mặc chiếc áo trắng dài, khuôn mặt rất đỗi xinh đẹp, mái tóc dài tới thắt lưng, đôi mắt nâu nhìn vào Thiên Vũ.

-Tiên Hoa Tự à ? – Thiên Vũ nói.

-Đã lâu không gặp anh – Hoa Tự nói.

-Hai người hãy đi với nhau, trong khoảng hai năm nữa, hãy tìm thiếu gia rồi đem cậu ấy về đây. - Yến Phi Lão Bà nói.

-Vâng.

Thiên Vũ và Tiên Hoa Tự rời khỏi tháp Bạch Thiên Trụ. Phi Yến Lão Bà nhìn Băng Ngai, nó thật đẹp đẽ nhưng vô chủ.

-Lão Bà ? - Tiếng của Thiên Vũ.

-Sao ?

-Người nói rằng Hạ Giới là của những kẻ phàm trần, vậy Uất Hận Thành là cái gì ?

Phi Yến Lão Bà không ngoảnh mặt lại, bà không muốn Thiên Vũ và Hoa Tự thấy được sự khó chịu của mình:

-Cậu nên nhớ…

Địa Ngục và Hạ Giới là hai nơi hoàn toàn khác biệt.

Lâu nay chúng ta tự nói mình là thần…Nhưng không ít kẻ cười chế nhạo và không phục…

Nhưng Uất Hận Thành đã khiến tất cả phải nói rằng : đó là quỷ…

Đó là sự khác biệt lớn…

Cậu hiểu chứ ?

Thiên Vũ nhìn Hoa Tự, cô gái chẳng nói gì.

-Tôi hiểu.

Thiên Vũ cùng với Hoa Tự bước ra.

Phi Yến Lão Bà nhìn Băng Ngai.

Vô Chân Vương.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiên Đế Kiếm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook