Thiên Là Hồng Trần Ngạn

Quyển 2 - Chương 58: Duyên Cũ

Tịch Dương Chi Ca

12/11/2020

Dọc theo đường đi, Vệ Tử Quân trong lòng không yên, không biết chuyện gì đang chờ đợi nàng ở phía trước.

Vào trong thành, từ xa đã trông thấy cung điện Cao Xương, nguy nga cao ngất, nơi cao nhất có chừng bốn tầng, hướng chính bắc có một thòa tháp bằng gỗ cao hơn mười thước!

Nhớ khi còn ở hiện đại, nàng từng tới đây tham quan, khi đó nơi này đã là một mảnh phế tích hoang tàn, mà nay, ai có thể nghĩ đến là một cảnh tượng huy hoàng tráng lệ như thế này, lập tức trong lòng một trận cảm thán thổn thức.

Đoàn người chậm rãi bước trên thềm đá của cung điện, trông thấy từ trong cung điện một đám người lao ra.

Vệ Tử Quân đang bước trên bình đài, liền dừng lại, lẳng lặng chờ những người đó đến gần.

Chạy ở phía trước, là một nam tử trung niên, cao lớn khôi ngô, một thân áo bào màu xanh ngọc làm từ vải sa tanh.

Nam tử kia chạy vội tới trước mặt Vệ Tử Quân, đứng lại, nàng bây giờ mới nhìn rõ mặt hắn, đó là một gương mặt tiều tụy, mang theo thần sắc có bệnh, giờ phút này lại hưng phấn có vẻ sáng rọi, dưới đôi mày rậm anh khí là một đôi mắt thâm thúy, lúc này lại chứa đầy nước mắt, rào rào rơi xuống, chảy xuống mặt, hai má, giữa chòm râu.

"Phong!" nam tử kêu một tiếng thâm tình, một tay nắm lấy tay Vệ Tử Quân ở trong áo, thất thanh khóc rống lên: "Phong, ngươi đã trở lại, đã trở lại, thật tốt, ngươi không chết, thật tốt quá, thật tốt quá!"

Sự việc như vậy khiến Vệ Tử Quân trố mắt nhìn, quên mất cả phản ứng, khi chòm râu quai nón kia chạm đến mặt nàng, mới hoàn hồn, đẩy nam tử đang khóc rống kia ra.

Nam tử kia hiển nhiên là thương tâm đến cực điểm, khóc không biết trời đất gì, sao có thể buông nàng ra, "Phong -- ta nhớ ngươi, nhớ ngươi, mỗi ngày đều nhớ -----" thanh âm nam tử khàn khàn, bắt đầu khóc nức nở.

Vệ Tử Quân đột nhiên bị hắn khóc làm cho khổ sở, thấy một đại nam nhân khóc giống như một đứa nhỏ bất lực, tấm lòng của một người mẹ đột nhiên nảy ra, không khỏi lấy tay khẽ vuốt lưng nam tử, "Được rồi, chớ khóc! Chớ khóc!"

Sự khuyên giải, an ủi ôn nhu hiển nhiên có tác dụng, nam tử khóc nức nở kia ngẩng đầu, hai con ngươi trong suốt nhìn chằm chằm mặt Vệ Tử Quân, nhìn thật kĩ khuôn mặt kia, bàn tay khẽ vuốt gương mặt tưởng nhớ đã lâu kia, nhịn không được lại khóc lên. "Không được rời xa ta nữa, hứa với ta, không được rời đi nữa!"

Nam tử thấy nàng không lên tiếng trả lời, nắm lấy hai vai nàng, nức nở nói: "Ngươi hứa đi! Ngươi hứa đi!"

Thấy bộ dáng hắn không thuận theo không chịu buông tha, Vệ Tử Quân hồ đồ hỏi: "Hứa cái gì?"

"Hứa ngươi sẽ không rời xa ta, vĩnh viễn không rời xa ta!"

Thấy một đại nam nhân bộ dáng nước mắt nhạt nhòa, Vệ Tử Quân trong lòng nhất thời động lòng, xuất phát từ thương hại, có lệ nói: "Ừ!"

"Ừ là có ý tứ gì? Ngươi nói! Ta muốn ngươi nói! Nói ngươi không rời xa ta, ngươi nói!" Nam tử hoảng hốt nói, lại đem nàng ôm vào trong lòng. Nỉ non: "Ngươi nói.. Ngươi nói.."



Thấy cục diện như vậy, Vệ Tử Quân ai thán một tiếng, "Được! Ta không rời xa ngươi, ngươi cũng đừng khóc nữa!"

Nghe thấy câu trả lời, nam tử vui mừng ngừng khóc, "Ngươi lặp lại lần nữa!"

"Chỉ cần ngươi không khóc, ta liền không rời xa ngươi." Vệ Tử Quân bất đắc dĩ lặp lại một lần, điều kiện là hắn không khóc nữa, nam tử này khóc làm nàng tâm loạn như ma.

Đám thị vệ phía sau, thấy rốt cuộc hắn cũng ngừng khóc, mới dám nhỏ giọng nói: "Khả hãn! Thời tiết rất lạnh, đi vào trong rồi nói đi!" Sau đó đem một kiện áo choàng bằng lông cừu choàng lên người nam tử.

Hắn chính là Đột Quyết khả hãn? Hóa ra lại là một người như thế này, so với tưởng tượng của nàng là một vị tướng uy vũ hùng tráng thật là khác xa. Nàng rốt cuộc cùng hắn có khúc mắc gì sâu xa, thật là không rõ?

Trong khi Vệ Tử Quân suy tư, Đột Quyết khả hãn đem áo bào lông cừu choàng lên người nàng, "Phong, bên ngoài lạnh lẽo, chúng ta đi vào thôi."

Xưng hô quá mức thân mật khiến Vệ Tử Quân nổi da gà, đang muốn đi vào cung điện, bên cạnh vang lên một tiếng khóc nức nở: "Vương --"

Nàng nghe tiếng quay đầu nhìn lại, đúng là người ngày ấy ở Tụ Vân lâu nhận ra nàng, Ca Thư Phạt, lúc này hắn, một đôi mắt đẫm lệ, đỏ lên, nhìn nàng. Bên cạnh cũng có mấy người cũng nhìn nàng với ánh mắt như vậy.

Vốn là nên trách hắn, nếu hắn không nhận ra nàng thì sao lại có nhiều phiền toái như vậy, nhưng nhìn thấy đôi mắt đầy khát vọng cùng vui sướng kia, cuối cùng không đành lòng, việc đã đến nước này, oán thì có ích gì, bèn gật đầu với hắn cùng mấy người bên cạnh.

Ca Thư Phạt thấy nàng rốt cục nhận ra mình, kích động nức nở lên. Vệ Tử Quân không hề để ý tới, lập tức đi vào trong điện, trời lạnh như vậy, chân của nàng đã sớm đông cứng rồi.

Vào trong điện, Đột Quyết khả hãn cho tất cả người hầu lui ra, kéo Vệ Tử Quân đi vào Noãn các ngồi xuống, tay còn không có buông ra.

Ánh mắt nóng rực, nhìn gương mặt trước mắt, không chịu có một lát hơi cách xa, bàn tay đang sờ gương mặt tưởng niệm đã lâu kia, giống như sợ không cẩn thận chạm vào làm hỏng khuôn mặt trắng nõn mịn màng kia.

Vệ Tử Quân tránh né ánh mắt nóng rực kia, khụ khụ hai tiếng, "Khả hãn.."

Phát giác nàng xấu hổ, Đột Quyết khả hãn thu hồi ánh mắt kia, vuốt ve tay Vệ Tử Quân, sẳng giọng: "Ngươi nha! Vẫn là tính tình phúc quật kia, không chịu nói tiếng Đột Quyết."

Đúng rồi, nếu hắn không đề cập tới, nàng còn không phát hiện, bọn họ luôn dùng tiếng Đột Quyết đối thoại cùng nàng, mà nàng lại nghe hiểu được. Đột Quyết ngữ hệ hẳn là thuộc loại Thái ngữ hệ, nàng cũng chưa từng học qua, nếu là tiếng Cao Ly, nàng có thể nói được. Đây thật sự là kỳ quái.

"Phong, nửa năm này ngươi đã xảy ra chuyện gì vậy? Ca Thư Phạt nói ngươi không nhớ rõ ai nữa? Vậy ngươi còn nhớ ta không? A? Có về nhà chưa? Lý Loan lão nhân kia gây khó khăn gì cho ngươi sao?"

Vệ Tử Quân bật cười nói: "Đợi chút, ngươi hỏi một chuỗi dài như vậy, đầu ta loạn cả lên rồi, sao có thể trả lời đây!"

Nhìn nụ cười của Vệ Tử Quân, ánh mắt chờ mong kia có một tia mê ly, tay xoa mặt nàng, lẩm bẩm nói: "Thật giống nàng, thật giống! Nàng có khỏe không? Ngươi.. có nhìn thấy nàng không?"



"Ai?" Vệ Tử Quân có chút nghi hoặc.

"Mẹ ngươi.. Có gặp mẹ ngươi không? Nàng có khỏe không?" Ánh mắt mê ly kia tựa hồ như đang nhìn xuyên qua khuôn mặt này, nhìn một người khác.

Mẹ? Nàng còn có mẹ? Lúc này trong lòng Vệ Tử Quân chấn động, không thua gì chấn động khi nàng mới đi vào thế giới này.

Nàng thật sự lại có mẹ sao? Khúc mắc nhiều năm trong nhất thời rối rắm một chỗ.

Gương mặt ẩn sâu trong đáy lòng kia, cha mẹ khiến nàng cả đời phấn đấu, người nàng yêu nhất cũng là người khiến cho nàng đau lòng nhất! Đau đến mức nàng vĩnh viễn cũng không muốn nhắc tới.

Nếu thật sự lại có một cơ hội nữa, nàng nhất định mỗi ngày đều ở bên người bọn họ, sẽ không để họ rời xa nàng, nàng cả đời phấn đấu, muốn mang đến cho cha mẹ cuộc sống tốt nhất, vậy mà trong ngày nàng đạt được thành công, rốt cuộc lại tìm không thấy bọn họ, làm nàng vô cùng đau lòng.

Sớm biết như thế, nàng tình nguyện hai bàn tay trắng, chỉ cần có thể ở bên cạnh bọn họ, nàng cái gì cũng đều không cần.

Nhớ lại cha mẹ, nhớ lại sự thương yêu của họ, nhớ lại những lần trước kia cãi lại làm cha mẹ tổn thương, bọn họ lại không một câu oán hận, lại càng chưa từng giảm đi tình yêu thương với nàng.

Nhớ thương cùng hối hận, hốc mắt Vệ Tử Quân hơi ẩm ướt.

"Phong! Đừng khóc! Mẹ ngươi nàng làm sao vậy? Nàng sống không tốt sao?" Ánh mắt lo lắng hỏi, bàn tay lướt qua hai má nàng.

Vệ Tử Quân mặc hắn lau hai khóe mắt của mình, khóe miệng hơi hạ xuống, "Không, ta còn không nhớ rõ nhà mình ở nơi nào? Sao có thể tìm được mẫu thân!"

"A! Nói như vậy ngươi thật sự cái gì cũng không nhớ rõ? Vậy ngươi có nhớ rõ ta không? Ta là ai!" Gương mặt trước mặt trở nên kinh ngạc, đôi mắt trừng thật lớn.

"Ngươi tên gì?" Vệ Tử Quân ánh mắt mê mang hỏi.

Trong nháy mắt tất cả như đổ sụp, "Thật sự không nhớ rõ! Ta là A Sử Na Dục Cốc!"

"Ngươi là Ất Bì Đốt Lục khả hãn?" Vệ Tử Quân kêu lên.

Đúng rồi, bằng một chút kiến thức lịch sử của nàng, niên đại này người thống trị Tây Đột Quyết hẳn là Ất Bì Đốt Lục khả hãn, cũng chính là A Sử Na Dục Cốc.

"Xem ngươi, nói to như vậy!" A Sử Na Dục Cốc yêu thương khẽ vuốt mặt Vệ Tử Quân, "Quên là tốt! Quên là tốt! Quên sẽ không hối hận!"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiên Là Hồng Trần Ngạn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook