Thiên Là Hồng Trần Ngạn

Quyển 1 - Chương 53: Gặp Tai Kiếp

Tịch Dương Chi Ca

12/11/2020

Sáng sớm ở ngoại ô, muôn chim hót líu lo, ánh mặt trời xuyên qua lá cây chiếu xuống, đem bóng cây lớn hai bên đường kéo thật dài.

Vài tráng hán cưỡi ngựa, kéo một chiếc xe ngựa, phi nhanh dưới bóng cây ở quan đạo, làm một mảng bụi đất bay lên ngợp trời.

Vệ Tử Quân cảm thấy cổ tay có một trận đau đớn, tỉnh lại, từ từ nâng tay lên, nâng đến trước mặt vừa thấy, đúng là căn đạo thảo. Nhưng, tay kia vì sao cũng cùng nâng lên? Ánh mắt nàng chạm đến dây thừng trên cổ tay, thiếu chút nữa kêu to ra tiếng, hai cổ tay của nàng bị trói cùng nhau!

Sao lại thế này? Ai lại trói nàng? Toa xe xóc nảy cùng tiếng vó ngựa vang vọng làm nàng chợt có tri giác, nhìn xung quanh, phát giác bên cạnh một đôi mắt tinh lượng.

"Tử Quân, ngươi tỉnh rồi?" Lý Thiên Kỳ khó được có chút ý cười, nhìn bộ dáng nàng vừa mới giơ hai tay lên ngây ngốc, ánh mắt không thoải mái khi bị trói cũng đảo qua.

"Nhị ca, sao lại thế này?" Vệ Tử Quân hỏi, đầu óc vẫn rối rắm không hề chuyển biến.

"Chúng ta gặp tai kiếp." Rốt cuộc là người trải qua núi đao biển lửa, ngữ khí bình tĩnh vô ba.

"A! Là Nghi Xuân lâu kia làm?" Ngay cả xuân dược cũng dám hạ, làm ra chuyện như này cũng nhất định là bọn hắn.

"Hẳn là không phải, lúc ấy kiếp phỉ còn nói không được để bị người ở bên trong thấy được."

"Lúc ấy ngươi đã tỉnh?" Vệ Tử Quân thực kinh ngạc, đã tỉnh vì sao còn bị bắt đi?

"Đúng vậy, hôm qua ngươi ngủ say như lợn, ta lại không ngủ được, chỉ nhắm mắt trong chốc lát. Sau đó ngửi được một cỗ mùi thơm lạ lùng, phát hiện ra đó là một loại mê dược, liền ngừng thở. Nhưng dù sao vẫn hít vào một chút, không nghĩ tới thuốc này hiệu quả như vậy, lúc có người từ cửa sổ tiến vào, ta phát giác công lực đã hoàn toàn biến mất, lại bị hôn mê."

Hôm qua? Nói như vậy đã qua một ngày, Vệ Tử Quân nhìn dây thừng ở cổ tay, nhìn phía Lý Thiên Kỳ, "Nhị ca, ta giúp ngươi giải dây thừng."

"Không giải được, loại cỏ này là hệ pháp của nước khác, ta cân nhắc cả nửa ngày, hơn nữa đầu dây thừng đều nằm ở trong tay bọn họ." Lý Thiên Kỳ quơ quơ cổ tay, phía bên dưới gắn với dây thừng rất dài.

Vệ Tử Quân lúc này mới phát hiện, có hai cái dây thừng gắn với cổ tay, dọc theo cửa sổ của toa xe, đi ra ngoài cửa sổ, xem ra đầu cuối của dây thừng nằm trong tay đạo tặc. Loại biện pháp này khiến nàng cảm thấy mình như một con gia súc bị trói. Lại thử vận công, phát giác công lực mất hết, lập tức trong lòng một trận khí khổ.

Cũng may đám đạo tặc đó coi như có chút lương tâm, không có nhét bọn họ vào bao tải, hơn nữa ở trong xe này có lớp cỏ rất dày, cho nên xóc nảy còn có thể chịu được.

Bọn họ đây là đang bị mang đi nơi nào?

Xe ngựa tựa hồ đã ra khỏi quan đạo, đi vào đường nhỏ xóc nảy, thân xe đột nhiên nghiêng sang một bên, Vệ Tử Quân đột nhiên ngã nhào, đụng vào người Lý Thiên Kỳ, mặt cũng theo quán tính chạm đến trên khuôn mặt hắn, môi kia vừa vặn chạm vào trên má hắn.

Vệ Tử Quân rất xấu hổ, lập tức buông ra, làm như không có việc gì xảy ra, xoay mặt nhìn về phía trần xe.

Chỉ là Lý Thiên Kỳ, không cách nào làm như không có gì phát sinh, trở về chỗ cũ, trên má có cảm giác giống như đóa hoa nở rộ, trong lòng không khống chế được sự náo loạn, trong đầu hiện lên cảnh tượng hôm qua hôn môi nàng, khuôn mặt trắng nõn ôn nhuận kia, đôi môi đỏ tươi mềm mại kia, còn có cảm xúc khi chạm vào chóp mũi nhu thuận nữa.

Ai! Đều tự trách mình, sao lại muốn uống rượu thanh lâu cái gì, làm hại chính mình khinh bạc Tứ đệ, còn làm cho Tứ đệ thấy chỗ bí mật kia của mình, đến nỗi hiện tại chỉ cần Tứ đệ nhẹ nhàng đụng chạm, đều làm cho hắn nổi lên khởi niệm.

Nhớ tới trước kia còn nói muốn hôn môi hắn, không nghĩ tới liền thực..

Hôn! Hôn! Hóa ra là như vậy, có tư vị như vậy!

Toa xe lại tiếp tục nghiêng, Vệ Tử Quân muốn xoay người, cũng đành bất động, nhìn ngắm trần xe một lúc lâu, cổ vô cùng đau nhức, thật sự không chịu nổi nữa, lại không muốn đối mặt với hắn, bất đắc dĩ đành phải vùi mặt xuống đám cỏ.

"Tử Quân, ngẩng đầu lên, cẩn thận bị cỏ làm xước mặt." Lý Thiên Kỳ đau lòng nói, khuôn mặt trắng trẻo, mịn màng như vậy, nếu như bị đám cỏ này phá đi, hắn sẽ đau lòng đến nhường nào.

"..."

Vệ Tử Quân chỉ đành ngẩng đầu lên đáp, mặt mày mắt mũi liền rơi vào trong mắt hắn.

Nhìn đôi môi đỏ mọng kia, ngửi thấy hương lan thoang thoảng trên người, không khỏi nhớ tới hương thơm ngọt ngào trong miệng. Đôi môi đỏ mọng kia, chỉ cần hắn nhẹ nhàng tiến tới, liền có thể có được.

Tự mình đem sự tham lam của mình giấu ở trong lòng, ồ ồ thở dốc, từng trận từng trận một.

Vệ Tử Quân nhìn gương mặt thất thần kia đang tới gần, nhẹ giọng nói: "Nhị ca?"



Một tiếng gọi này đánh thức Lý Thiên Kỳ, thật xấu hổ, hắn đây là đang làm cái gì? Hôm qua đã khinh bạc Tứ đệ, cũng may hắn không làm sao, hôm nay sao lại muốn làm việc trơ trẽn như vậy? Hắn trả công đạo cho Tứ đệ như thế nào đây!

"A, Tử Quân, trên mặt ngươi có cỏ, nhị ca giúp ngươi thổi." Lý Thiên Kỳ thuận thế thổi loạn trên mặt Vệ Tử Quân.

Sáng sớm, thời tiết vốn lạnh, hai người cũng không có chăn, vốn không ấm áp, Vệ Tử Quân bị một cái thổi này của hắn làm cho thấy gió lạnh vù vù, đôi mắt bị thổi sắp không mở ra được, hắn lại vẫn như cũ không dừng lại, không khỏi có chút không kiên nhẫn, "Được rồi, nhị ca, đừng thổi nữa."

Lý Thiên Kỳ trêu tức cười, quay đầu lại, hai người không hề nói chuyện. Bởi vì công lực của hai người đều mất hết, không có biện pháp đào thoát, chỉ đành ngồi nhìn trần xe ngẩn người.

Xe ngựa dừng lại ở một nơi có tiếng động lớn nháo, có người mở cửa toa xe, đi lên xe.

Đó là một tráng hán thân y phục màu đen, tiến vào cởi dây thừng trên tay Vệ Tử Quân, đồng thời vừa uy hiếp vừa dặn dò: "Thả các ngươi xuống dưới ăn cơm, nếu dám kiếm phiền toái, ai cũng đừng muốn còn sống trở về."

"Vị tráng sĩ này, ta với ngươi không oán không thù, vì sao phải bắt chúng ta?" Vệ Tử Quân thừa dịp này muốn hỏi điều thắc mắc.

"Hỏi nhiều như vậy! Đến lúc đó ngươi sẽ tự biết, tóm lại không phải hại ngươi, cho nên biết điều một chút, đừng tự tìm đường chết!" Tráng hán kia không kiên nhẫn ném dây thừng, đem hai người xuống xe.

Hai người vừa xuống xe, lập tức hấp dẫn toàn bộ ánh mắt trên đường.

Người bán hàng hai bên đường, người đi đường, người ăn cơm, người uống trà, đều chậc chậc vang thành một mảnh.

Ở nơi thôn dã này, có bao giờ được nhìn thấy người bất phàm như vậy, làm cho người ta sinh ảo giác có phải hai vị tiên tử hạ phàm đến đây hay không.

Bên kia có vài cô gái nông gia nhìn bọn họ thỉnh thoảng cười duyên, Vệ Tử Quân gật đầu cười đáp lễ với các nàng, vài nữ tử nhất thời tranh nhau xem nàng cười với ai.

"Hắn cười với ta!"

"Ai nói, hắn là cười với ta!"

Lý Thiên Kỳ thấy thế một trận buồn bực không hiểu bèn nổi lên, đã có hắn còn muốn lưu luyến bụi hoa. Hắn thật mất hứng, bỗng tên kia bắt lấy cổ tay Vệ Tử Quân kéo nhanh vào cửa tiệm ăn.

Bởi vì lực đạo quá lớn, Vệ Tử Quân khẽ kêu đau, Lý Thiên Kỳ nhấc ống tay áo của nàng lên, cổ tay đầy vệt hồng ngân.

Một tia đau đớn không rõ lướt qua ở đáy lòng, rốt cuộc nhịn không được quát lạnh một tiếng: "Xem ngươi làm chuyện tốt gì."

Mọi người trong quán theo thanh âm nhìn lại đây. Thấy hai người, lại là tiếng chậc chậc vang thành một mảnh. Tâm tư đều đặt ở việc nhìn ngắm hai vị thiên nhân, hoàn toàn xem nhẹ âm thanh gầm lên kia.

Chỉ có một người, nghe xong thanh âm chất vấn kia, chậm rãi quay sang, "Còn có khí lực kêu? Xem ra thuốc này ta hạ vẫn chưa đủ!"

Hai người đồng thời quay đầu, đều sửng sốt một chút. Chỉ thấy mái tóc đen dài trên đầu vai kiều diễm lay động, ở giữa là dung nhan tuyệt mĩ có một không hai.

Người nọ đúng là nam tử tuyệt mỹ vô cùng ngày ấy ở Dư Hàng đụng phải Vệ Tử Quân.

Không để ý tới đối phương là thần thánh phương nào, Lý Thiên Kỳ trong lòng chỉ có phiến hồng ngân trên cổ tay Vệ Tử Quân, "Các ngươi làm hắn bị thương!" Hắn giơ cổ tay mảnh khảnh của nàng lên, trong ánh mắt lộ ra vẻ lạnh lẽo.

Vệ Tử Quân biết hắn lo lắng, nhưng hắn ở trước mặt mọi người đang nhìn trừng trừng, giơ tay nàng lên, ở nơi này hô to gọi nhỏ, thật sự dọa người, vì thế nàng ngăn tay hắn lại, không kiên nhẫn nói: "Được rồi, đây cũng coi là bị thương sao! Ngồi xuống ăn cơm đi!"

Nam tử tuyệt sắc kia nghe vậy, nhìn Vệ Tử Quân trong chốc lát, tản ra ý vị lãnh nguyệt, khóe miệng nhếch lên, trong sóng mắt lạnh như băng hiện lên một tia thú vị.

Người của nàng bị thương, Lý Thiên Kỳ trong lòng đã giận dữ, lại thấy nam tử kia ái muội nhìn chằm chằm nàng, hắn xưa nay trầm ổn, giỏi về xem xét thời thế, không biết vì sao lại mất đi sự bình tĩnh, giận dữ nổi lên, tiến lên túm lấy vạt áo nam tử kia.

Nhưng hắn dĩ nhiên là công lực mất hết, còn chưa kịp làm gì, liền bị một nam tử áo đen khác bên cạnh một chưởng đánh ngã xuống đất.

Rốt cuộc là người luyện võ, so với người bình thường vẫn linh hoạt hơn, Lý Thiên Kỳ rất nhanh liền đứng lên, xoay người đánh về hướng nam tử kia.

"Dừng tay!" Vệ Tử Quân kéo Lý Thiên Kỳ, nổi giận nói: "Hiện tại đánh không lại người ta, lại còn muốn dùng sức mạnh, không biết nhẫn nại một chút sao? Ngồi xuống ăn cơm!"

Nàng thật sự lo lắng hắn cứ như vậy xông lên bị đánh vô ích, lại tức giận hắn lo lắng thể diện lỗi thời. Kéo hắn ngồi xuống cái ghế bên bàn, sau đó chính mình cũng ngồi xuống.

"Ăn cơm!" Vệ Tử Quân lạnh giọng khiển trách Lý Thiên Kỳ.



Lý Thiên Kỳ áp chế sự tức giận trong lồng ngực, lạnh lùng liếc nam tử kia một cái, giống như an ủi, khẽ vuốt đầu vai Vệ Tử Quân, nghe lời cầm bát đũa lên, Vệ Tử Quân thấy thế gắp vài miếng đồ ăn đặt vào bát hắn, cũng không để ý tới ánh mắt nam tử kia vẫn nhìn nàng, tự gắp đồ ăn ăn cơm.

"Ha ha ha ha ---- thật phấn khích! Trầm ổn quả cảm! Xem ra cũng không phải toàn bộ đều là hư danh." Nam tử kia nhìn chằm chằm Vệ Tử Quân, ánh mắt lộ một tia thưởng thức, "Tưởng rằng thanh danh dựa vào nịnh nọt mà có cũng sẽ không lâu dài, khó trách hắn liều mạng muốn tìm ngươi trở về."

Nghe vậy, Vệ Tử Quân khinh thường nhìn mắt hắn, phút chốc cất tiếng hỏi, "Ai? Là ai muốn tìm ta?"

"Hỏi nhiều như vậy làm gì? Sớm muộn gì ngươi cũng sẽ biết!" Nam tử gắp mấy miếng đồ ăn để vào trong bát rồi mang đi. Tựa hồ trong lời nói, hắn muốn khiến cho nàng tò mò cùng chú ý, lại căn bản không muốn nói cho nàng.

Vệ Tử Quân thấy hắn sẽ không trả lời, cũng không hỏi tiếp, chỉ là lông mày chau lại, tâm tư cũng càng trầm trọng.

Sau khi ăn xong, nghỉ ngơi thời gian một chén trà nhỏ. Liền khởi hành.

Vệ Tử Quân đi đến trước toa xe liền dừng lại, nói với nam tử áo đen bên cạnh: "Ta trốn không thoát, không cần trói lại."

Nam tử áo đen do dự một chút, "Như vậy sao được! Lên xe!"

"Xích Bố Ni, không cần trói lại!" Nam tử tuyệt sắc kia hiển nhiên là thủ lĩnh của bọn hắn, nghe xong lời nói của hắn, nam tử áo đen liền trực tiếp đưa bọn họ vào toa xe.

Ước chừng giờ Mùi, mới có bữa cơm thứ hai.

Vệ Tử Quân thấy Lý Thiên Kỳ ăn không nhiều lắm, liền nói với tuyệt sắc nam tử kia: "Ngươi không cho chúng ta mang chút điểm tâm sao?"

Nam tử kia ngẩn người, chợt cười to, sai người nói: "Chuẩn bị chút điểm tâm tốt nhất mang theo." Dứt lời, mắt lại hàm ý bỡn cợt, cười liếc Vệ Tử Quân một cái.

Điểm tâm quả nhiên mang tới, nghe thấy tiếng bụng Lý Thiên Kỳ đang réo, Vệ Tử Quân cười lấy điểm tâm ra. "Biết ngươi sẽ đói mà, nhanh ăn đi!"

Lý Thiên Kỳ cầm lấy một khối quế hoa cao đưa đến bên miệng Vệ Tử Quân, "Ngươi ăn trước đi!"

Vệ Tử Quân mím môi, tiếp nhận điểm tâm, "Sao nào! Giữa chúng ta còn muốn tương kính như tân sao?" Dứt lời, mới nhận ra lỡ lời, xấu hổ ho nhẹ hai tiếng.

Sao lại muốn chứ, nếu là trước kia, nàng cùng Lý Thiên Kỳ vui đùa kiểu này tự nhiên chẳng sao cả, những từ sau sự kiện ở thanh lâu, hết thảy có chút biến đổi, một chút lời nói hơi mẫn cảm, đều đã làm không khí ái muội không chịu nổi, xem ra về sau nói chuyện phải cẩn thận chút.

Tháng 10 đầu đông, ở Giang Nam người bình thường mặc thêm kiện ngoại bào liền có thể giữ ấm, mà trong xe này càng ngày càng lạnh, chứng tỏ bọn họ đang chạy về hướng bắc.

Ban đêm khí lạnh càng sâu, không khí giống như có thể kết băng, gió bắc thổi mành xe bay tán loạn, gió lạnh thổi vào trong toa xe.

"Tử Quân, lạnh không!" Lý Thiên Kỳ cởi ngoại sam đắp lên trên người Vệ Tử Quân.

"Nhị ca, ta còn mặc nhiều hơn ngươi một kiện ngoại bào, ngươi chỉ có một kiện ngoại sam này, mau mặc vào, cẩn thận bị phong hàn." Vệ Tử Quân sống chết không chịu nhận xiêm y của Lý Thiên Kỳ, chỉ gỡ vài cọng cỏ ở trên người, "Nhị ca, ngươi cũng có vài cọng cỏ, ngươi xem chúng ta có giống ăn mày không? Ha ha.."

Thấy nàng còn có thể cười như vậy, Lý Thiên Kỳ trong lòng tê rần, xoay người đứng lên hô to về phía ngoài cửa sổ: "Uy -- lấy thêm kiện xiêm y dày lại đây --!"

"Nhị ca, đừng kêu nữa, bọn họ đều có công lực hộ thể, đều là quần áo nhẹ nhàng, làm sao có dư xiêm y cho chúng ta, trước hãy sống qua đêm nay đã, ngày mai gặp được chợ mua hai kiện là được." Vệ Tử Quân kéo Lý Thiên Kỳ ngồi xuống.

Lý Thiên Kỳ thấy không có người để ý đến hắn, cũng đành phải thôi, nương theo ánh trăng ngoài cửa sổ, trông thấy mặt Vệ Tử Quân đã có chút phiếm hồng, khiến hắn vô cùng lo lắng cùng đau đớn.

Suy nghĩ một lúc lâu, giống như là ra một quyết định gian nan, "Tử Quân, ngươi đừng nghĩ nhiều, nhị ca giúp ngươi chà xát để ấm áp một chút." Khả năng bởi vì sự việc ở thanh lâu, Lý Thiên Kỳ cũng bắt đầu cố kỵ, hắn một lòng muốn giúp nàng sưởi ấm, lại lo lắng nàng có ý nghĩ gì, đành phải giải thích trước một phen.

Nhưng mà lời giải thích này ngược lại giấu đầu lòi đuôi, giống như nhắc nhở hai người tình trạng quẫn bách ngày đó, khi đôi bàn tay hắn đặt lên hai má nàng bắt đầu chà xát, hai người chỉ cảm thấy không khí càng xấu hổ.

Bàn tay nóng bỏng chà xát hai má lạnh lẽo của nàng, một tia rung động nổi lên, giống như có cái gì đó mở ra, như muốn đem người trước mặt này tiến vào trong lòng.

Lửa nóng từ bàn tay cùng lửa nóng trong ánh mắt khiến Vệ Tử Quân chột dạ, không khỏi rũ mắt xuống, tim đập nhanh làm máu chảy mạnh, toàn thân bắt đầu nóng lên, không ngờ thẹn thùng còn có công hiệu ấm thân.

Hai bàn tay này, mang theo sự ấm áp, lại tựa hồ mang theo ma lực nào đó, nàng cảm thấy vô cùng ấm áp, đồng thời cỗ xấu hổ kia cũng thối lui, ngược lại có chút buồn ngủ, dần dần, ở trong vòng tay của hắn, đôi mắt dần khép lại.

Lý Thiên Kỳ không khỏi cười khổ, như vậy hắn cũng có thể ngủ, thật sự là tâm tư trong sáng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiên Là Hồng Trần Ngạn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook