Thiên Là Hồng Trần Ngạn

Quyển 1 - Chương 50: Nỗi Buồn Ly Biệt

Tịch Dương Chi Ca

12/11/2020

"Nhị ca, lại không mang theo nhị tẩu sao?" Vệ Tử Quân vừa lên xe ngựa liền hỏi.

Từ khi trở về Dư Hàng mấy ngày nay, hai người ra ngoài, Lý Thiên Kỳ chưa bao giờ mang theo Liên Ngô cùng Hinh Hà, không biết Liên Ngô kia có cảm thấy bị vắng vẻ hay không, ngay cả nàng cũng thấy như vậy có chút quá đáng.

"Nàng có Hinh Hà ở cùng, cũng có thị vệ che chở, ta đã phân phó Diệu Châu dẫn các nàng ra đi du ngoạn, Tứ đệ không cần băn khoăn. Ngươi cũng biết mục đích hôm nay chúng ta ra ngoài, mang theo các nàng chẳng phải có chút vướng víu." Nhiều ngày mới có cơ hội ở cùng Tử Quân, hắn không muốn có người quấy rầy, về phần vì sao muốn cùng hắn một mình ở chung, lại nghĩ không ra cái nguyên cớ, khả năng bởi vì tính cách Tứ đệ này thật sự làm cho người ta thích, cùng hắn cùng một chỗ, lòng không vui cũng mau vui lên.

Diệu Châu, là một gã sát thủ năm đó Lý Thiên Kỳ hành tẩu giang hồ đã cứu được, đi theo bên người hắn đã nhiều năm, được ban thưởng họ Lý, bóng dáng bình thường thoắt ẩn thoắt hiện, lại trung thành, tận tâm.

Vệ Tử Quân cũng vừa mới biết được, Lý Thiên Kỳ còn từng có một thời gian bôn ba giang hồ, chắc là trải qua thời còn trẻ hết sức lông bông, nay mới có thể trầm ổn bình tĩnh, giúp đỡ phụ hoàng hắn thủ hộ giang sơn. Mà thế lực của hắn ở trên giang hồ, cũng không thể khinh thường, nhiều ngày ở chung, nàng phát hiện, hắn nhìn như trong sáng trầm ổn, khiêm tốn thủ lễ, thực chất là hùng tài vĩ lược, thâm tàng bất lộ. Mà tâm cơ kia, cũng so với người thường vô cùng cẩn mật.

Tỷ như hôm nay, tin tức hắn có được là do các cơ sở ngầm gắn đầy trên giang hồ cung cấp. Biết được hôm nay Tứ phẩm Thượng Thư Tả Thừa Mục Dận Cẩn đến Lộc thành, khi đến nơi đây chuyện đầu tiên là đi Đức Thịnh Thước, đây là nơi chưởng quản tiền, gạo của triều đình, việc này vốn của Thượng Thư Hữu Thừa, mà Tả Thừa này lại tới đây, thật là làm cho người ta nghi ngờ, mà Tả Thừa chính là Thượng Thư phụ tá quyền cao chức trọng, bất luận có liên quan đến vụ Bùi Lại Phương hay không, hiển nhiên, thế lực này dĩ nhiên liên quan đến quan viên trong triều.

Thời tiết trở lạnh, Vệ Tử Quân ở ngoài y phục nguyệt sắc mặc thêm một kiện trường bào màu hồng cánh sen, phong thái tuấn dật nho nhã thoát tục, lại thêm một chút mị sắc.

Vệ Tử Quân cũng không buộc đai lưng, người khác chỉ nghĩ là nàng không thích, nguyên nhân chỉ có nàng biết, nếu buộc đai lưng, lộ ra eo nhỏ, khó tránh khỏi bị mọi người nghị luận, hơn nữa như vậy, bộ ngực cũng có vẻ phồng lên, nàng từ trước tới giờ đều ngoại trừ giắt ngọc bội ở phía bên phải vạt áo, trên người cũng không có phụ kiện dư thừa.

Lý Thiên Kỳ mặc một thân trường bào màu đen, thắt lưng làm từ mặc ngọc, bên hông giắt ngọc bội trắng, cả người tuấn lãng cao ngất, cao quý bất phàm.

Nhìn dáng người ánh tuấn của hắn, khí độ lỗi lạc, Vệ Tử Quân bất giác trong lòng sinh tán thưởng, ánh mắt ở trên người hắn lưu luyến nhìn hai lần, đảo đến ngọc bội hắn đang đeo, dừng lại, cẩn thận nhìn kỹ. Ngọc bội này, cùng ngọc bội của Lưu Vân Đức rất tương tự, tuyết trắng thông thấu, không hề có tỳ vết nào, ngọc bội kia, qua một ngày liền trả lại Lưu Vân Đức, nàng thật ra chưa có xem qua cẩn thận.

Ngồi trên xe ngựa, Vệ Tử Quân không khỏi oán giận: "Nhị ca, vì sao không ngồi kiệu? Xóc nảy muốn chết."

"Đứa ngốc, kiệu nào có nhanh như vậy, ngại xóc? Đến, ngồi lên đùi nhị ca." Lý Thiên Kỳ khoác lên vai Vệ Tử Quân bên cạnh, muốn đem nàng ôm lấy.

Vệ Tử Quân nhanh chóng lui người về, "Miễn đi, nhị ca." Ngồi vào chỗ của mình, mới lại nói: "Nhị ca, chúng ta đi ban ngày, chắc là không có thu hoạch gì, không bằng tối nay chúng đi thăm dò, bọn họ nếu có chút trù tính, nhất định sẽ không bỏ qua cơ hội tốt vào ban đêm."

"Không nên, việc này có người đi làm, chỉ cần nghe tin tức là được rồi. Hôm nay ta phái đi một người, ta ở giang hồ quen biết, kết giao với hắn, thuận tiện hôm nay cho ngươi gặp mặt."

"Ai?"

"Nói vậy ngươi hẳn là nghe sư phụ của ngươi nói qua, cái người tâm ngoan như rắn rết, nhân diện hồ tâm, nhân nghĩa cửu tử nhất hồ Nam Cung Khuyết."

Nam Cung Khuyết? Quả thực nàng có nghe sư phụ nhắc tới qua, nghe nói người này giết người như ma, hơn nữa thủ đoạn tàn nhẫn.

"Về sau ta không ở đây, thế lực của hắn sẽ giúp ta bảo vệ ngươi." Lý Thiên Kỳ nói xong, trong lòng nảy lên một cỗ thương cảm.

"Nhị ca!" cảm giác được cảm xúc của hắn, Vệ Tử Quân khẽ nói, đưa tay đặt trên tay hắn.

Lý Thiên Kỳ cầm lấy tay nàng, nhẹ nhàng vuốt ve.

Vệ Tử Quân rút tay về, mắt nhìn Lý Thiên Kỳ. Nắm tay cũng không có gì, ngươi thích thì cứ nắm, tự nhiên đi vuốt ve làm cái gì? Làm cho người ta xấu hổ.

Lý Thiên Kỳ nhìn chằm chằm mặt nàng, cười nói: "Thấy bằng hữu kia của ta, ngươi phải cẩn thận, hắn phong lưu không kềm chế được, mỹ nữ như mây, ngươi về sau nếu cùng hắn tiếp xúc, không được học thói xấu của hắn."

Vệ Tử Quân cười thầm, nàng đối với mỹ nữ không có hứng thú, nhìn Lý Thiên Kỳ lãng nguyệt thanh phong, nhớ tới một chuyện tò mò đã lâu. "A? Nhị ca, ngươi chi tư xuất trần như vậy, hẳn là có mỹ nữ bám theo không dứt, tại sao không thấy có nữ nhân khác bên người? Là Tẩu tẩu thích ăn dấm chua sao?"

Nghe nàng tán thưởng dung mạo của hắn, Lý Thiên Kỳ trong lòng thầm vui mừng, nhớ tới mẫu thân của mình, trong lòng lại ảm đạm một trận. "Bởi vì phụ hoàng ta, hắn ham mê nữ sắc, ta từ nhỏ thấy mẫu phi ta, sau một thời gian ngắn ngủn được ân sủng, là chuỗi ngày vắng vẻ vô tận, mắt thấy nữ tử trong hậu cung, bởi vì tranh giành tình cảm mà hãm hại lẫn nhau, người thất sủng thì chịu đủ thê lương, khi đó, ta liền tự nhủ chính mình, không thể làm cho nữ nhân của ta phải thống khổ như vậy, cho nên, ta chỉ cưới một mình Liên Ngô."



"Nhị ca thật là một nam nhân tốt, có tình có nghĩa." Vệ Tử Quân nhẹ giọng an ủi, phát ra một tia thở dài không thể nghe thấy.

Hai người xuống xe ngựa ở một nơi náo nhiệt trong thành, chậm rãi thong thả bước đi, hấp dẫn vô số ánh mắt. Có cô gái thiếu phụ hoài xuân, thấy bọn họ, ánh mắt lóe ra, không dám nhìn thẳng, e sợ hai người kia quá chói mắt khiến trái tim bị mê loạn.

Một đường đi qua mấy gian cửa hàng phồn hoa, dừng lại ở trước một tửu lâu không náo nhiệt lắm.

Bước vào một gian phòng đơn, Vệ Tử Quân liền nhìn thấy người đang ngồi bên cửa sổ.

Ánh nắng tươi sáng bao xung quanh người hắn, điềm đạm tao nhã, tuấn dật như trúc, một đôi mắt đẹp ôn nhuận màu nâu, trung doanh mãn ngọc lưu ly sáng rọi, sóng mắt lưu chuyển giống như hai dòng ôn tuyền, thanh u, mị hoặc, bình tĩnh mà thâm thúy.

Nhìn thấy người tới, bên môi có một chút mỉm cười, tao nhã ôn nhuận, ấm áp như nắng.

Khi hắn nhìn đến Vệ Tử Quân ở phía sau Lý Thiên Kỳ, đôi mắt kia sáng ngời, như ám dạ nở rộ lửa khói, nụ cười cũng hiện ra, tỏa nắng động lòng người.

Một người như vậy, lại giết người như ma, thủ đoạn tàn nhẫn, ác độc như rắn rết? Nhìn khuôn mặt tươi cười tỏa nắng kia, Vệ Tử Quân thấy vô cùng thân thiết, cười nhẹ với hắn.

"Bá Viễn, đây là Tứ đệ bảo bối của ngươi? Quả thực chói mắt, khó trách, khó trách." Nam tử nhu hòa, cười rộ lên, nụ cười kia giống như nắng xuân, đủ để mị hoặc điên đảo chúng sinh. Cười đến mức Vệ Tử Quân trong lòng phải hô lên: Vưu vật! Vưu vật!

Nam tử tiến lên dắt tay Vệ Tử Quân, kéo nàng ngồi xuống, ôn nhu cười nói: "Tứ đệ, ta là Nam Cung Khuyết, xem ra ngươi là thích ta, bằng không cũng sẽ không nhìn ta chằm chằm như vậy, phải không?"

"HẢ?" Vệ Tử Quân đột nhiên bừng tỉnh, nhất thời xấu hổ vạn phần, trong lòng trách hắn sao lại không lưu tình mặt như vậy, vì thế trả lời: "Tử Quân thất thố, chỉ vì Nam Cung huynh mặt tựa phù dung, xinh đẹp như hoa, có thể so với chim sa cá lặn, làm Tử Quân nghĩ đến lạc thần trên đời, thất lễ."

"Ha ha ha ha!" Nam Cung Khuyết đột nhiên cười rộ lên, "Bá Viễn, Tứ đệ này của ngươi quả thực danh bất hư truyền, đem ta mắng thành một nữ tử son phấn."

"Nam Cung huynh hiểu lầm tiểu đệ, phù dung, mỹ nữ, lạc thần chi tư, đều là cái đẹp, tiểu đệ đem cái đẹp bình sinh miêu tả Nam Cung huynh, có thể thấy được tình cảm yêu thích của tiểu đệ đối với Nam Cung huynh."

"Ha ha ha!" Nam Cung Khuyết cười càng lớn, "Tứ đệ, ta thích ngươi, muốn tặng ngươi một vật."

Vệ Tử Quân lắp bắp kinh hãi, vừa mới mắng hắn một chút, hắn liền muốn tặng nàng lễ vật sao?

Chỉ thấy Nam Cung Khuyết tùy tay từ trong tay áo lấy ra một cái vòng tay tinh mỹ, son sắc thản nhiên, lưu quang phiếm phấn hồng, giống như ngọc giống như vàng, ánh sáng lóa mắt.

Lý Thiên Kỳ thấy vòng tay kia, sắc mặt hơi kinh ngạc, ánh mắt nhìn phía Nam Cung Khuyết tìm tòi, đánh giá.

Đang lúc Vệ Tử Quân âm thầm cảm thấy kỳ quái, Nam Cung Khuyết đã nắm tay trái của nàng lên.

"Nam Cung huynh!" Vệ Tử Quân kinh hô một tiếng, rút cánh tay ra, hơi ảo não nói: "Nam Cung huynh đừng nhục nhã tiểu đệ vậy chứ, mang theo đồ vật của nữ nhân này, tiểu đệ còn ra ra ngoài được sao?"

Nam Cung Khuyết mỉm cười, trong tay khinh đạm, chỉ thấy vòng tay kia trong phút chốc bắn ra một đạo bạch quang, giống như tia chớp, phá không nhất kích, thản nhiên chi sắc, đẹp đẽ mê ly, phát ra ánh sáng tràn ngập, đúng là một phen nhuyễn kiếm dài hơn ba thước.

Thấy Vệ Tử Quân trong mắt chuyển từ kinh ngạc thành kinh hỉ, Nam Cung Khuyết lại cười nói: "Nó tên là Lưu Sắc, Tứ đệ, không thích sao?"

Vệ Tử Quân ngây ngô cười nói: "Thích, đa tạ Nam Cung huynh."

"Cảm tạ ta như thế nào?"

"Nam Cung huynh thích cái gì, chỉ cần tiểu đệ có, đều có thể cho huynh."



"Vậy thơm ta đi." Nam Cung Khuyết nhìn đôi môi đỏ mọng của nàng, lấy tay chỉ chỉ mặt mình.

Vệ Tử Quân sửng sốt một chút, không nghĩ tới hắn ra điều kiện như vậy, nheo mắt liếc hắn một cái, lấy trường kiếm, không hề để ý tới hắn, chỉ là trường kiếm kia hưng phấn mà đoan trang, hạ xuống.

Nam Cung Khuyết cũng áp sát lại, cúi đầu, dựa vào đầu Vệ Tử Quân, ở trên thân kiếm chỉ trỏ, hai người ở một chỗ đánh nhau, hoàn toàn xem nhẹ sự tồn tại của người nào đó.

Lý Thiên Kỳ tiến lên không dấu vết tách hai người ra, "Nam Cung, sao lại có thể bỏ được, đem bảo bối này tặng đi như vậy?"

"Lưu Sắc này cũng là ngẫu nhiên có được, ngươi ta dùng cũng không thích hợp, ngươi không thấy phong tư của Tứ đệ cùng nó rất xứng đôi sao? Ta cùng Tứ đệ rất hợp ý, liền cảm thấy thứ này hắn đeo rất thích hợp, bảo vật của ta, chỉ đưa cho người có duyên." Sóng mắt Nam Cung Khuyết lưu chuyển, thản nhiên đảo đến trên mặt Vệ Tử Quân.

"Tuy biết ngươi có nhiều bảo vật, nhưng ngươi, tên hồ ly này hào phóng như vậy thật đúng là hiếm thấy, đủ để cho thấy ngươi yêu quý Tứ đệ của ta như thế nào."

Nam Cung Khuyết từ chối cho ý kiến, mắt hàm trêu tức, cười.

Vệ Tử Quân không rõ vì sao ăn cơm xong không ở lại nơi này, Lý Thiên Kỳ đã đem nàng lôi ra ngoài.

Từ tửu lâu đi ra, đã là giữa trưa. Trên đường cái, dòng người bước đi vội vã, hai người đi giữa dòng người, cảm nhận được hơi thở náo nhiệt này.

Nhìn phố phường náo nhiệt trước mắt, nghĩ đến lúc phải ly biệt, trong lòng Lý Thiên Kỳ buồn bã. Quay đầu nhìn Vệ Tử Quân yên lặng, một thân anh khí, nghĩ lần này từ biệt không biết bao giờ mới có thể gặp lại, khẽ thở dài.

"Tứ đệ, sau khi ta đi, ngươi phải tự chăm sóc tốt cho mình, cái tên Quận thủ Trương Đại nhân nếu mời ngươi, không cần để ý tới hắn."

Vệ Tử Quân nghe vậy có chút nghi hoặc, "Vì sao? Trương Đại nhân kia cũng không phải xấu nha?"

"Ừm.. tên đại nhân kia có chút cổ quái, tóm lại nghe theo nhị ca vậy đi."

Vệ Tử Quân đồng ý, trầm mặc không nói đi trước. Bởi vì đây giống như lời dặn dò khi sắp chia tay, khiến Lý Thiên Kỳ ảm đạm, âu sầu không thôi, cũng không lên tiếng, làm như nhớ tới cái gì, bắt lấy cánh tay Vệ Tử Quân, "Tử Quân, cùng ta hồi kinh đi!"

Đưa Tử Quân cùng trở về, lấy tài năng của Tử Quân có thể vào triều làm quan, tất là có thể đứng đầu ba quận, nếu hắn không muốn làm quan, cũng có thể để hắn làm kinh doanh, như vậy, có thể mỗi ngày nhìn thấy hắn, chỉ cần không dời xa hắn, không dời xa hắn là được.

"Nhị ca, ta cũng không bỏ được nhị ca, nhưng mà, ta sao có thể rời bỏ sư phụ, lão nhân gia hắn tuổi tác đã cao!" Vệ Tử Quân cũng bị Lý Thiên Kỳ lây vẻ u sầu khi ly biệt.

Nàng quả thực không nỡ xa hắn, mấy ngày liền ở chung, cho nhau tín nhiệm, tình cảm, quan tâm đã xâm nhập vào tận đáy lòng. Bọn họ khi nhàn hạ thì ngâm thơ đối ẩm, đề tự vẽ tranh, phẩm xuyết hương trà, tỷ thí đánh cờ, không chịu câu thúc vui cười, không chỗ nào cố kỵ thảo luận quốc gia đại sự, thậm chí thường xuyên ngủ cùng giường. Hai người sớm như hình với bóng, đã quen có người kia ở cạnh bên, hiển nhiên đã thành bạn tri âm khó tìm. Mà tài hoa của Lý Thiên Kỳ cũng rất cao, cùng hắn nói chuyện trời đất, ngâm thi làm phú, đều vô cùng tận hứng. Tri âm như vậy, bây giờ phải đi, nàng tất nhiên cũng vô cùng không vui.

Lý Thiên Kỳ nghe lời của Vệ Tử Quân, hồi lâu sau không mở miệng, hắn biết 'hắn' hiếu thuận, 'hắn' nhân nghĩa, 'hắn' sẽ không bỏ rơi sư phụ theo hắn dời đi, mà sư phụ ẩn cư kia của 'hắn' cũng không có khả năng cùng theo bọn họ đi, đây hiển nhiên là một cái ý tưởng không thực hiện được.

Trầm mặc đi trước, bước chân tao nhã đã loạn cả lên, trong đầu một ý tưởng thoáng qua, người đột nhiên dừng lại.

"Tử Quân, không biết ta tới nơi này sẽ như thế nào, ta xin phụ hoàng một cái phong hào Ngô vương cũng không khó, ta thấy Lộc thành này có cái Kiến vương phủ là một địa phương tốt." Con ngươi Lý Thiên Kỳ sâu thẳm đen nhánh, lông mi run rẩy.

"Nhị ca, lông mi của ngươi thật dài." Vệ Tử Quân nâng tay lên sờ.

Lý Thiên Kỳ tùy ý nàng lau lung tung lông mi của mình, bên môi gợi lên một tia cười yếu ớt.

Phiền muộn ly biệt đi qua, cước bộ của hai người cũng nhẹ nhàng hơn rất nhiều, bất giác cả hai đều đói.

Theo dòng người náo nhiệt trên đường vừa đi vừa quan sát, muốn tìm một tửu quán để lấp đầy cái bụng, đi tới một chỗ lầu các màu son, hai người bị một đám nữ tử trang diễm son phấn chặn đường đi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiên Là Hồng Trần Ngạn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook