Thiên Là Hồng Trần Ngạn

Quyển 1 - Chương 42: Tiền Đường

Tịch Dương Chi Ca

12/11/2020

Ăn xong cơm trưa, trên sông nổi lên trận gió lớn, đoàn người đành phải ở trong khoang thuyền.

Liên Ngô nhàm chán, tay cầm hai cái tiểu lâu đi về hướng hai người đang trò chuyện với nhau vui vẻ. Nàng dường như không thể gia nhập với bọn họ, nàng cùng Lý Thiên Kỳ cũng có thể nói với nhau vài câu, nhưng trước mặt Tứ đệ, nàng liền thành người ngoài cuộc.

"Tứ đệ cùng Tẩu tẩu chơi một ván cờ vây được không?" Liên Ngô đem tiểu lâu đặt trước mặt Vệ Tử Quân rồi ngồi xuống.

"Được, hiếm khi Tẩu tẩu có nhã hứng, chỉ là tiểu đệ kỳ nghệ không tinh, Tẩu tẩu thủ hạ lưu tình." Vệ Tử Quân cũng hưng trí, không biết tiểu mỹ nhân kỳ nghệ như thế nào, có thể chủ động mời, nghĩ đến chắc không tệ.

"Tứ đệ quá khiêm nhường, Tẩu tẩu mới là kỳ nghệ không tinh, mỗi khi cùng nhị ca ngươi chơi cờ, hắn luôn nhường trước cho ta vài nước, nhiều lần vẫn là thua hắn. Khoảng cách quá lớn, chơi cũng không thú vị, đến nỗi muốn tìm một người chơi cờ giết thời gian cũng không có, cho nên hôm nay mới mời Tứ đệ chơi cùng."

Kỳ lâu tinh mỹ mở ra, trong đó là quân cờ được mài từ bạch ngọc cùng lục ngọc, nhỏ như móng tay, vô cùng tinh mỹ, đây quả thực là một tác phẩm nghệ thuật, khó trách kỳ lâu kia nhỏ như vậy. "Tẩu tẩu, đệ thật sự khâm phục bàn tay của nghệ nhân, ngay cả quân cờ này cũng lung linh xinh đẹp tuyệt trần như thế." Vệ Tử Quân tay cầm quân cờ bạch ngọc, không khỏi khen.

"Tẩu tẩu chọn quân màu lục, thỉnh đi trước." Vệ Tử Quân làm tư thế mời.

Tổng cộng dùng hai khắc chung thời gian, không hề trì hoãn, Vệ Tử Quân chiếm đa số bàn cờ, Liên Ngô chỉ miễn cưỡng chống đỡ ở hai góc, bốn phía đều bị bao vây, đại khu vực đều là quân màu trắng của Vệ Tử Quân.

Thấy tình cảnh như vậy, Lý Thiên Kỳ cười ha ha: "Liên Ngô, xem ra nàng vẫn như cũ thua rồi, vị trí của nàng hẳn là nên nhường cho ta."

"Không ngờ kỳ nghệ của Tử Quân cũng cao như thế, hôm nay vi huynh cùng ngươi đại chiến một hồi, ta đã lâu không có đối thủ, tay này cũng ngày càng phát ngứa." Lý Thiên Kỳ đắc ý khoe khoang một phen.

Tách quân cờ ra, đem quân cờ màu lục giao cho Vệ Tử Quân, "Tứ đệ đi trước."

Vệ Tử Quân nhìn thoáng qua Lý Thiên Kỳ, tay cầm quân cờ màu lục đặt xuống.

Hai bạch hai lục, tứ tử lạc định, Vệ Tử Quân đi tiếp một nước đại phi.

"Tứ đệ khẩu vị thật lớn." Lý Thiên Kỳ đặt một quân cờ trắng.

Trên bàn cờ bạch lục giao chiến, quân cờ ngày càng nhiều lên.

"Nhị ca, đó là quải dương đầu, ngươi còn muốn đặt xuống sao?" Vệ Tử Quân cảm thấy kỳ quái, học giả nhìn sơ đều biết là quải dương đầu, hắn còn đi tiếp sao?

"Tử Quân, ngươi không thấy phía dưới ta có một quân cờ hô ứng sao? Quải đến đây ta toàn bộ giai sống, đây chính là một mãnh long."

"Nhị ca, ngươi nhìn lại cẩn thận một chút, đặt ở đó không phải vừa vặn bỏ qua hay sao?" Nàng đã sớm nhìn thấy quân cờ tiếp ứng kia của hắn, nhưng quân cờ này vừa vặn trật một cách.

Lý Thiên Kỳ cẩn thận tính toán một phen, quả nhiên là bỏ qua một cách, vừa vặn không đến, bất đắc dĩ thở dài một tiếng, là một quân cờ chết.

Hai khắc chung qua đi, đại cục đã định, hai bên đều tự nhặt từng quân cờ kiểm kê bàn cờ, hai bên bạch lục mỗi bên chiếm mấy khối, thắng bại khó phân, cẩn thận đếm, Vệ Tử Quân thắng Lý Thiên Kỳ ba phần tư quân cờ.



Liên Ngô ở một bên vỗ tay cười nói: "Thật tốt quá, rốt cục cũng có người có thể giết uy phong của huynh."

Lý Thiên Kỳ rốt cục có kỳ phùng địch thủ mà hô to thống khoái, bắt Vệ Tử Quân lại chơi thêm một ván. Bởi vì càng thêm cẩn thận, Lý Thiên Kỳ ván thứ hai thắng hiểm một phần hai quân cờ. Lại liên tiếp chơi hai bàn nữa lại là một thắng một thua. Hôm nay chơi bốn ván, hai người hai thắng hai thua, không thua không thắng, thật sự là kỳ phùng địch thủ, đem ngộ lương tài.

Nhân phát hiện này, Lý Thiên Kỳ hưng phấn không thôi, kỳ nghệ của hắn ít có đối thủ, nay có thể gặp được người đánh cờ cùng mình, mà người này lại chính là Tứ đệ hắn yêu thương, trong lòng cao hứng không thôi, thưởng thức cùng yêu thích với Vệ Tử Quân lại thêm một tầng.

Thuyền đi tới hồ Tiền Đường đã là chạng vạng, mặt hồ đèn đuốc huy hoàng, một mảnh sáng lạn, du thuyền, thuyền hoa nối liền không dứt. Không ngờ nàng có thể đến Tây Hồ này như một du khách tại thời đại này, chỉ là hiện tại chưa có tháp Tam Đàm Ấn Nguyệt kia.

Hồ Tiền Đường, sau là Tây Hồ, nhưng ở thời đại này bởi vì nối tiếp với sông Tiền Đường mà tên là hồ Tiền Đường. Chỗ trung tâm quận Dư Hàng, cũng chính là Hàng Châu ở hiện đại, từ thời Tùy Văn đế Dương Kiên đã gọi là Hàng Châu, sau bị Tùy GiảnĐế Dương Quảng sửa châu thành quận, gọi là Dư Hàng quận, tiếp tục sử dụng cho đến nay.

Gió tháng 10 vốn đã mát mẻ, vào ban đêm, càng thêm hai phần mát mẻ, người luyện qua võ công như Vệ Tử Quân cùng Lý Thiên Kỳ, đứng ở đầu thuyền, chỉ cảm thấy gió này sảng khoái vô cùng, lòng không khỏi sinh cảm giác vui vẻ. Nhưng Liên Ngô thì lại phải mặc thêm một kiện áo choàng vì thấy hơi lạnh.

Thuyền đi vào trong hồ, trên sông âm thanh sóng nước bay tới, ở đối diện, một con thuyền chuế mãn, treo đèn lồng màu đỏ đi lướt qua, bên trong phiêu ra tiếng ca:

* * *

Đăng côn luân hề chung quanh, tâm bay lên hề mênh mông cuồn cuộn.

Ngày đem mạc hề trướng quên về, duy cực phổ hề ngụ hoài.

Vẩy cá ốc hề long đường, tử bối khuyết hề chu cung.

Linh như thế nào hề trong nước? Thừa bạch ngoan hề trục văn ngư,

Cùng nữ du hề hà chi chử, lưu ti phân hề tương lai hạ.

Tử giao du hề đi về phía đông, đưa mỹ nhân hề nam phổ.

* * *

Lắng nghe kĩ, đúng là một đoạn Sở Từ, nghĩ đến đây từng là địa bàn của Ngô Sở, cũng lưu lại một ít thơ ca dân gian Sở quốc.

Hai thuyền đi lướt qua nhau, trên thuyền đối diện mọi người sôi động, vô cùng náo nhiệt, có vẻ chiếc thuyền này của Lý Thiên Kỳ trong trẻo nhưng lạnh lùng vô cùng.

Một trận gió sông thổi qua, Vệ Tử Quân cảm thấy quanh thân thư sướng, Liên Ngô bên cạnh nàng lại rùng mình một cái.

"Tẩu tẩu lạnh sao, ta giúp tẩu sưởi ấm." Dứt lời, Vệ Tử Quân xoay người vươn tay cầm hai tay Liên Ngô. Liên Ngô kinh hãi, động tác này của Tứ đệ cũng thật quá lớn mật, tuy nói thói đời cũng rộng mở hơn, nhưng hành động này cũng là không hợp cấp bậc lễ nghĩa, huống chi Lý Thiên Kỳ còn đang ở đây.

Nhưng Vệ Tử Quân tựa hồ cũng không chú ý cấp bậc lễ nghĩa gì, cũng không thấy có gì không ổn, cầm hai tay Liên Ngô, nội lực chậm rãi đưa vào.

Liên Ngô đang kinh ngạc, đột nhiên thấy một cỗ nhiệt dũng mãnh truyền vào hai tay, nhiệt lưu này nhanh chóng truyền khắp toàn thân, ngay cả ngón chân lạnh như băng đều nóng bỏng cả lên, nhất thời có chút kinh ngạc nhìn Vệ Tử Quân, thấy cặp mắt tinh lượng của nàng vụt sáng, như sao trên trời đêm sáng ngời, nhất thời không biết người kia đột nhiên truyền nhiệt lượng cho nàng là nguyên nhân gì, trên mặt đã một tầng đỏ ửng.



Vệ Tử Quân buông hai tay đang cầm tay Liên Ngô ra, "Tẩu tẩu, có ấm áp không."

"Đa tạ Tứ đệ, ta không biết Tứ đệ còn có võ công." Ánh mắt Liên Ngô lại có chút không dám nhìn mặt Vệ Tử Quân, chuyển hướng Lý Thiên Kỳ nói: "Ta đã nói Tứ đệ hẳn là so với huynh càng khiến cho mọi người thương yêu, huynh xem huynh, một thân võ công, cao không lường được, cũng chưa từng truyền một ít nội lực cho ta sưởi ấm."

Lý Thiên Kỳ cười nói: "Ta là đại nam nhân, khó tránh khỏi tâm có chút thô thiển."

"Tứ đệ không là nam nhân sao?" Liên Ngô cười nói, "Ngươi nha, tâm này không chỉ là thô, nếu trong lòng có ta, sao lại sơ ý? Ta lại còn thấy ngươi ngàn dặm xa xôi vận chuyển dưa hấu ướp lạnh tới đây."

"A? Ha ha ha ha.. Ái phi là ăn dấm chua với Tứ đệ? Tứ đệ vừa mới giúp ái phi ấm thân, ta có nên ăn dấm chua với ái phi hay không?" Lý Thiên Kỳ cười ha hả, hắn vừa mới ghen sao? Có lẽ vậy. Nhưng vì sao? Hắn chưa bao giờ ăn dấm chua với Liên Ngô nha? Hắn thích nàng có tri thức, hiểu lễ nghĩa, nhận rõ đại thế mà thôi, còn hôm nay đang ăn dấm chua cái gì? Đó là Tứ đệ thân yêu của hắn, hắn biết rõ Tứ đệ không có gì tạp niệm. Chẳng lẽ? Hắn là ăn dấm chua của Tứ đệ? Là không muốn nhìn Tứ đệ đối tốt với người khác? Sẽ không! Sẽ không! Hắn sao lại ăn dấm chua của nam nhân?

Lý Thiên Kỳ đang khó hiểu, chợt nghe có người kêu tên hắn, "Lý huynh --" Lý Thiên Kỳ ngẩng đầu nhìn xung quanh, thấy đầu thuyền phía kia có người hô lớn tên hắn.

"Ngừng thuyền." Lý Thiên Kỳ ra lệnh.

Tốc độ thuyền chậm lại, con thuyền phía sau đi tới, Lý Thiên Kỳ thấy rõ mặt từng người trên thuyền, cầm đầu là quận thủ quận Dư Hàng, Tô Ly.

"Lý huynh, không ngờ hôm lại gặp gỡ ở đây, mau mời đến lên trên thuyền, Giang Nam tài tử hội tụ ở đây, hôm nay thật sự là quá trùng hợp." Tô Ly chắp tay mời.

"Vừa vặn đúng lúc, Tô huynh, ta cũng có một đại tài tử muốn giới thiệu." Lý Thiên Kỳ cũng chắp tay nói.

Tô Ly sai người cho thuyền tới gần, để bắc cầu qua, bị Lý Thiên Kỳ ngăn lại: "Không cần." Quay đầu nhìn Vệ Tử Quân nói: "Huynh đệ chúng ta nhảy qua đi." Dứt lời, ôm lấy người Liên Ngô thả người nhảy lên, tay áo tung bay, như một con chim mạnh mẽ cắp con mồi, hòa tan trong ánh trăng, bay qua một khoảng dài. Trong chớp mắt người đã vững vàng dừng ở trên thuyền, mọi người lớn tiếng trầm trồ khen ngợi, những người này đọc đủ thứ thi thư, đều là văn nhược tài tử, còn chưa gặp qua người có thân thủ tốt như thế.

Lý Thiên Kỳ quay đầu hướng Vệ Tử Quân nói: "Tử Quân, nhảy lại đây!"

Vệ Tử Quân nghe nói, toàn thân nhảy lên, nhanh như tia sét, mị như bạch phượng, khinh như tơ liễu, phiêu tựa mây bay, nhảy lên không mà qua, dáng người tuyệt đẹp như phá không nhất vũ, giống như một mảnh lông chim nhẹ nhàng rơi xuống. Mọi người đều phát ra một tiếng thở dài.

"Hảo phong thái!" Tô Ly hô to.

Vệ Tử Quân chắp tay thi lễ: "Tiểu sinh Vệ Tử Quân bái kiến Tô huynh."

"Tô huynh, đây là Tứ đệ của ta, hắn là đại tài tử ta muốn giới thiệu cho ngươi." Lý Thiên Kỳ vỗ bả vai Vệ Tử Quân, trong giọng nói tràn đầy tự hào.

"Vậy thật sự là quá tốt, hôm nay tài tử giai nhân tập hợp ở đây, quả thật là một đại thịnh hội." Tô Ly nhìn về phía Liên Ngô bên cạnh Lý Thiên Kỳ, "Vị này có phải tẩu tẩu không."

"Đúng là tế quân." Lý Thiên Kỳ kéo Liên Ngô qua.

Liên Ngô nhẹ nhàng khấu đầu, Tô Ly kia vái chào. Mọi người thấy bèn kinh ngạc, nói vậy vợ chồng này so với Tô Ly càng quyền cao chức trọng hơn.

Mọi người hàn huyên một lúc rồi cùng nhau đi vào khoang thuyền.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiên Là Hồng Trần Ngạn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook