Thiện Lương Tử Thần

Chương 8: Bị Bức Đi (Phần Thượng)

Đường Gia Tam Thiểu

16/04/2013



Trở lại phòng, A Ngốc thấy trái cây trong vỏ trúc xanh chỉ vơi đi một một nửa nên quay đầu lại hỏi Bạch y nhân: "đại thúc, ông sao không ăn nhiều hơn, có phải trái cây này ăn không ngon?"

Bạch y nhân mỉm cười: "Không, trái cây này rất thơm, ta ăn cảm thấy rất ngon ngọt. Chỉ là ta không quen ăn nhiều, nữa giỏ trái cây đã quá đủ cho ta. Ngươi cũng ăn chút đi." Hắn càng xem A Ngốc, càng cảm thấy hài tử ngơ ngáo hồ đồ trước mặt này rất là đáng yêu, nếu không nhờ nó, chỉ sợ hắn đã không thể khắc chế độc tính Vô Nhị Thánh Thủy được nữa, có lẻ đang trên đường xuống địa ngục gặp Diêm Vương. Đã giết nhiều người như vậy, hắn không dám nghĩ hắn có thể lên thiên đường.

A Ngốc cũng không khách khí, cầm lấy giỏ trái cây lên ăn, chỉ trong chốc lát, số trái cây còn thừa đã bị nó dọn sạch. Có thức ăn trong bụng, A Ngốc nhất thời thấy khỏe hơn nhiều. Nhìn người trung niên dung mạo anh tuấn, trên mặt luôn lộ nụ cười ôn hòa, nó không nhịn được hỏi: "đại thúc, những người đó tại sao truy giết ngài! lại còn cho ngài ăn Vô Nhị Thánh Thủy, sư phụ nói Vô Nhị Thánh Thủy rất đáng tiền. Nhóm người truy giết ngài có phải có rất nhiều tiền không?"

Bạch y nhân gật đầu, nói: "đúng vậy, bọn họ quả thật có rất nhiều tiền, hơn nữa không phải là chỉ có tiền bình thường. Thúc thúc không cẩn thận bị bọn họ hạ độc. Nếu không, bọn họ cũng không dám phái vài người đi truy đuổi ta." Vừa nói, hắn vừa sờ ngực, trong mắt lóe lên một ít hàn quang lạnh lẻo.

A Ngốc gật đầu nói: "Bọn họ thật xấu! Thình lình cho đại thúc ăn cự độc như thế, nếu đại thúc bị độc chết, không thể ăn bánh bao nữa. Đại thúc, ngài phải cẩn thận hơn!"

Bạch y nhân nhìn ánh mắt của A Ngốc trong suốt, trong lòng thấy ấm hơn, đã nhiều năm nay, hắn toàn nhìn thấy giả dối lừa đảo, mỗi một khắc đều phải đề phòng người chung quanh. Nhưng đối mặt hài tử tốt lòng trước mắt này, hắn thật sự bỏ hết căng thẳng, có thể làm lại chính hắn. "Tiểu bằng hữu, ngươi luyện chế được ngân cầu khắc chế Vô Nhị Thánh Thủy, sư phụ ngươi nhất định là người rất tài giỏi, có thể nói cho ta biết tên ông ta không?"

A Ngốc sảng khoái nói: "đương nhiên có thể, sư phụ của ta gọi là Ca Lí Tư."

Bạch y nhân hơi giựt mình, "Ca Lí Tư? Ma viêm thuật sĩ Ca Lí Tư." Người này hắn đương nhiên biết, là một trong vài đại sư Luyện Kim Thuật Sĩ thuộc Thiên Kim Đế Quốc, nhưng trong ấn tượng của hắn, Ca Lí Tư này cũng không phải là người tốt. Mặc dù không có nghe nói hắn đã làm chuyện tà ác gì, nhưng hắn tu luyện hắc Ám Ma pháp, mà người tu luyện hắc Ám Ma pháp, đại khái tâm tánh đều âm u.

A Ngốc cao hứng nói: "Đúng vậy, đúng là Ca Lí Tư sư phụ, đại thúc, ngài nhận biết sư phụ sao?"

Bạch y nhân lắc đầu: "ta không quen biết sư phụ ngươi, chỉ là có nghe nói qua tên ông ta, ông ta quả thật là một vị Luyện Kim Thuật Sĩ có tiếng. Ông ta sao không có ở đây?"

A Ngốc kiêu hãnh nói: "Đúng vậy! sư phụ rất nổi tiếng." A Ngốc hơi buồn bả tiếp tục nói: "đáng tiếc sư phụ đã ra đi tìm một ít vật liệu đặc biệt. Sư phụ dường như không thích người lạ, đại thúc, sáng mai ngài nên rời đi. Vô Nhị Thánh Thủy kịch độc đã có ngân cầu khống chế, chỉ cần ngài tiếp tục duy trì chân khí, trong vài năm chắc là không có chuyện gì."

Bạch y nhân mỉm cười: "Sáng mai ta sẽ rời đi. A Ngốc, ngươi ở với sư phụ đã lâu chưa, ông ta đối với ngươi có tốt không?"



A Ngốc nói: "Đã gần một năm, sư phụ cứu ta từ Ni Nặc thành về đây, ông đối với ta rất tốt, từ lúc theo sư phụ, A Ngốc không bị đói qua, bây giờ mỗi ngày đều được ăn trái cây ngon, sau này sư phụ đi ra ngoài còn mang bánh bao về cho A Ngốc."

Nhìn vẻ mặt thỏa mãn của A Ngốc, Bạch y nhân nói: "Được rồi, A Ngốc, ngươi theo sư phụ học cái gì?"

A Ngốc nói: "Ma pháp! Sư phụ dạy ta ma pháp thuật." Với tâm tính một tiểu hài tử, A Ngốc lập tức niệm chú Hỏa Diễm thuật, từ lòng bàn tay nó dấy lên một ngọn lửa màu lam, nhất thời làm căn phòng bừng sáng lên.

Bạch y nhân gật đầu nói: "Tốt lắm, ngươi tu luyện chỉ một năm mà ma pháp đã như vậy thật không phải dễ, có thể xem như sơ cấp Ma Pháp Sư." Hắn vừa nói vừa nghĩ thầm trong lòng, nếu chỉ là tu luyện ma pháp, trên lý thuyết nó không thể có năng lực kháng cự khí tà ác Minh Vương kiếm, nhưng sự thật xảy ra trước mắt, tà khí cũng không có tạo nên một chút thương tổn cho A Ngốc. Minh Vương kiếm có thể nói là vũ khí tà ác nhứt ở đại lục, không bị nó làm thương tổn, tất nhiên phải có nguyên nhân khác. Nghĩ tới đây, hắn hỏi tiếp: "A Ngốc, ngoài ma pháp, ngươi còn học qua cái gì đặc biệt nữa không?"

A Ngốc thu hồi ngọn lửa, suy nghĩ một chút, nói: "Có, ta còn có học thuộc lòng hết quyển bút ký về Luyện Kim Thuật do sư phụ ghi lại. Nếu không, hôm nay cũng không thể luyện ra ngân cầu cứu đại thúc. Ngoài ra ta không có học qua cái gì khác, A Ngốc ngu lắm ." Nó vừa nói vừa cúi đầu.

Bạch y nhân biết hài tử trước mắt này căn bản không nói dối, không thể dựa vào lời nó nói tìm được chút gì về việc nó có năng lực chống lại tà khí, "Trước khi gặp được Ca Lí Tư, ngươi ở đâu và làm gì?" Hắn vẫn không bỏ qua, tiếp tục dọ hỏi A Ngốc.

A Ngốc cúi đầu, nó mặc dù đầu óc chậm chạp, nhưng cũng hiểu được làm một tên móc túi cũng không phải là việc quang vinh, lầm bầm một hồi lâu, mới đem tao ngộ trước kia nói qua một lần.

Nghe A Ngốc tự thuật xong, Bạch y nhân cảm thấy hơi nghi ngờ, dựa vào tiêu chuẩn làm người của ma viêm thuật sĩ Ca Lí Tư, lão căn bản không có hảo tâm thu lưu A Ngốc, lại còn lấy cửu chuyển dịch tủy hoàn trân quý vô cùng cho nó ăn, Ca Lí Tư này nhất định là có mục đích khác. Mà cửu chuyển dịch tủy hoàn cũng chỉ dùng để khu trừ tạp chất trong cơ thể và củng cố kinh mạch, không thể chống lại tà khí. Dù Thần Thánh Giáo Đình tăng lữ bình thường cũng rất khó chống đở tà khí phát ra từ Minh Vương kiếm. Mà A Ngốc còn nhỏ như vậy, lại càng không thể!

"A Ngốc, ngươi qua đây cho thúc thúc nhìn."

Vâng, A Ngốc cũng không suy nghĩ nhiều, đi vài bước tới trước mặt Bạch y nhân. Bạch y nhân vươn tay nắm mạch môn A Ngốc. A Ngốc lập tức cảm giác được một luồng khí nhu hòa ấm áp đưa vào trong cơ thể, toàn thân ấm lên, thoải mái nói không nên lời.

"A! Cái này, cái này sao có thể, A Ngốc, thân thể ngươi sao lại có tánh mạng lực cường đại như thế." Cho dù phải đối mặt "Minh Vương" cũng không bị ảnh hưởng. Bạch y nhân bị nguồn hạo nhiên chánh khí nguyên chất trong cơ thể A Ngốc làm kinh ngạc. Trong cơ thể A Ngốc có ẩn hàm bừng bừng sinh cơ, nó còn nhỏ như vậy, căn bản không thể luyện được nguồn sinh lực như vậy.

A Ngốc gãi gãi đầu, nói: "Tánh mạng lực? Tánh mạng lực là cái gì? Ta không biết!"

Bạch y nhân vội vàng nói: "A Ngốc, ngươi nhanh nói cho thúc thúc nghe, ngươi có phải đã ăn qua thiên tài địa bảo gì đó không. Ca Lí Tư còn cho ngươi ăn cái gì đặc biệt khác không?"

A Ngốc suy nghĩ một chút, nói: "Không có! Ta mỗi ngày chỉ ăn ít trái cây, sư phụ còn mang về cho ta một số bánh bao, tới nay không có ăn cái gì khác."



Bạch y nhân trong lòng chợt động, nói: "A Ngốc, ngươi dẫn ta đi xem rừng trái cây một chút có được hay không." Trong nội tâm hắn bây giờ vô cùng kích động, Việc trong cơ thể A Ngốc có ẩn tàng tánh mạng lực khổng lồ đối với hắn thật sự rất trọng yếu. Mặc dù tính mệnh hắn đã được bảo vệ, nhưng cho dù lúc hoàn toàn khỏe mạnh hắn cũng không dám chắc có thể thắng địch nhân không, huống chi lúc này nhiều nhứt chỉ có thể phát huy một nửa công lực! Thù không thể không trả, đối hắn mà nói, đó là cừu hận khắc cốt minh tâm, chỉ có thể dùng máu tươi mới rửa được, hắn tưởng đã mất đi bản lĩnh báo thù. Nhưng khi hắn đã tuyệt vọng, trước mặt lại xuất hiện một khối ngọc tinh khiết chưa mài dủa như thế, hắn tin tưởng, nếu hạo nhiên chánh khí trong cơ thể A Ngốc không biến mất, bằng vào năng lực của hắn, chỉ cần trải qua một thời gian dạy dỗ, A Ngốc có thể biến thành Minh Vương thứ hai, hoàn thành tâm nguyện thế hắn. Hắn không lo lắng chút nào về tâm tính A Ngốc, hài tử trước mặt nàu, hắn nhìn thấy quá lương thiện, điều hắn biết là nguồn gốc phát ra nguồn sinh cơ lực bừng bừng trong cơ thể A Ngốc.

A Ngốc do dự: "Nhưng đại thúc, bây giờ trời đã tối rồi, sáng mai ta đưa ngài đi có được không."

Bạch y nhân lắc đầu, kiên trì nói: "Không, ngươi nên đưa ta đi bây giờ, việc này rất quan trọng đối với đại thúc. Ngươi không phải đã nói, sáng mai đại thúc phải đi sao?"

A Ngốc suy nghĩ một chút, nói: "Vậy được rồi, chúng ta đi bây giờ."

Hai người ra khỏi nhà gỗ, dưới sự hướng dẫn của A Ngốc, trực tiếp đi tới bên ngoài khu rừng trái cây, bởi vì chung quanh đều bị sương mù bao phủ, ánh trăng rất khó chiếu tới nên quanh khu rừng tối đen, chỉ có thể thấy được sự vật trong vòng hai thước. A Ngốc cẩn thận thả ra một ngọn lửa, ma phát lực của nó bây giờ cũng có thể duy trì một lúc lâu. "Đại thúc, sau khi tiến vào trung rừng, ngài nên theo sát ta, bên trong rất tối dễ dàng bị lạc đường."

Sau khi vào trong rừng trái cây, Bạch y nhân không ngừng dò hỏi công hiệu của mọi loại trái cây, nhưng sau một giờ hắn cũng không có phát hiện điều mình muốn tìm nên không khỏi có chút thất vọng.

"Bỏ đi, A Ngốc, chúng ta trở về đi." Bọn họ đã đi vào khá sâu trong rừng, dù với công lực của Bạch y nhân cũng rất khó phân biệt được phương hướng.

A Ngốc gật đầu, ngáp một cái, nói: "Mệt quá! Về ngũ mốt giấc cho khỏe. Đại thúc, ngài đừng tùy tiện hái trái cây ăn, ở đây có rất nhiều trái cây độc. Hôm trước ta không cẩn thận ăn nhằm hai trại, đau bụng một thời gian dài, chợt nóng chợt lạnh, thật vất vả mới khỏe lại."

Bạch y nhân run lên trong lòng, hỏi: "A Ngốc, ngươi có biết đã ăn phải trái cây gì không?"

A Ngốc lắc đầu, nói: "Không biết, ngày đó ta vốn là muốn đến đây hái trái cây về dùng, vừa tiến vào rừng, đã ngữi thấy một mùi thơm ngát đặc biệt. Sáng sớm, ta thường hay bị đói, nên theo mùi thơm đi tìm, ……" A Ngốc đem tao ngộ hôm nói ra, mặc dù nó biểu đạt không được rỏ ràng, nhưng Bạch y nhân cũng có thể nghe hiểu được hết.

Nghe xong A Ngốc tự thuật, Bạch y nhân kinh ngạc đến trợn mắt há mồm, một lúc lâu mới thở dài nói: "Thiên ý, đúng là thiên ý! Không ngờ Vãng Sanh quả ta bỏ công tìm kiếm nhiều năm lại chui tọt vào bụng ngươi."

A Ngốc hỏi: "Đại thúc, trái cây ta ăn kêu là Vãng Sanh quả sao? Trong bút ký của Ca Lí Tư sư phụ cũng không có ghi lại, nguyên lai là ngài biết. Vãng Sanh quả có tốt không! Sao ta ăn vào bị đau bụng như vậy?"

Bạch y nhân cười khổ nói: "Điều này không có thể giải thích bằng một hai câu, đi thôi, chúng ta đi về trước đã." Vãng Sanh quả, Vãng Sanh quả, nếu trước khi bị trúng độc mà ta tìm được ngươi, có lẽ ta đã có thể đột phá chướng ngại sư phụ nói lúc trước, vậy ta đâu còn phải sợ ai. Aaa, thật không nghĩ tới, Vãng Sanh quả đoạt thiên tạo địa không ngờ lại sinh trưởng ở chỗ này.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiện Lương Tử Thần

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook