Thiện Lương Tử Thần

Chương 7: Minh Vương nhất thiểm (Thượng)

Đường Gia Tam Thiểu

16/04/2013



Bạch y nhân hừ lạnh, cất tiếng khàn khàn, "Ngươi cho ta là đứa bé năm ba tuổi sao? Cho dù ta theo các ngươi trở về thì thế nào. Ngươi cho là tên cầm thú đó sẽ có thuốc giải vô nhị thánh thủy sao? Ngươi đừng quên, vô nhị thánh thủy chính là thiên hạ đệ nhất kỳ độc, không có thuốc giải. Cho dù hắn có thuốc giải, ta cũng tuyệt đối sẽ không trở về luồng cúi hắn nữa, ta hận không thể ăn thịt, uống máu hắn, ta chỉ là tự mình hối hận tại sao lại ngu ngốc vậy, đến lúc đó mới nhìn rỏ chân diện mục của hắn. Các ngươi đi đi, thấy các ngươi theo ta lâu như vậy, ta cho các ngươi một con đường sống. Diệt thập nhất đã chết, chẳng lẻ các ngươi nguyện ý cùng làm oan hồn như hắn sao?"

Bởi vì bọn họ đều đình chỉ hành động, đứng tại chỗ, A Ngốc miễn cưỡng có thể thấy rõ, Nhóm người này trên mặt đều có mang một cái khăn che mặt, kể cả Bạch y nhân được gọi là Minh Vương, không thể nhìn thấy dung mạo. Nó không khỏi chấn động khi nghe được tên vô nhị thánh thủy, đó là độc dược duy nhất không có thuốc giải ghi trên quyển bút ký của Ca Lí Tư. Mấy ngày trước Ca Lí Tư từng có nói qua, lão từng chuyên tâm nghiên cứu vô nhị thánh thủy một thời gian rất lâu, vô nhị thánh thủy trân quý phi thường, chỉ hoàng cung Thiên Kim đế quốc mới còn có một ít, chỉ được hoàng đế sử dùng xữ tử trọng thần. Trong bút ký, Ca Lí Tư rất quý trọng vô nhị thánh thủy, lão còn nói, tên vô nhị thánh thủy còn ám chỉ là độc dược độc nhất vô nhị, phương pháp chế ra đã bị thất truyền, vô nhị thánh thủy còn lại rất ít trên đại lục, một giọt trị giá tới một ngàn viên kim cương. Nếu nhỏ một giọt vô nhị thánh thủy vào trong nước, độc tính có thể làm cho một nửa dân ở một thành lớn biến thành vong hồn. Người nhiểm phải vô nhị thánh thủy, chỉ có thể áp chế bằng công lực, nhưng cũng không có cách nào ép hết ra ngoài, một khi công lực tiêu hao, sẽ bị độc khí công tâm mà chết, toàn thân, kể cả bộ xương ở bên trong hóa thành một vũng nước độc màu lam.

Hắc y nhân nói: "Lão Đại, nói thật nhe, chúng ta đều rất phục ngươi, mặc dù chưa từng chánh thức thấy mặt nhau, chúng ta căn bản không địch nổi Minh Vương kiếm của ngươi, Diệt nhất ta dám nói, ở đại lục người có thể đối kháng cùng lão Đại ngươi rất ít. Nhưng ngươi bây giờ dùng hơn phân nửa công lực để áp chế hiệu lực của thánh thủy, tuyệt đối không thể nào kiên trì thời gian quá dài, ngươi không thể sử dụng Minh Vương kiếm, làm sao có thể giết hết chúng ta. Ngươi nói thật không sai, thánh thủy quả thật không có giải dược, nhưng với công lực của ngươi, chỉ cần có chúng ta ở một bên hổ trợ, áp chế vài năm chắc là không có vấn đề gì. Ngươi cần gì phải chịu chết. Chúng ta không biết chuyện gì xảy ra giữa ngươi và chủ thượng lúc đó, giờ cũng không muốn biết, chúng ta chỉ muốn mang ngươi về. Lão Đại, ngươi phải biết tính tình của chủ thượng, nếu chúng ta tay không trở về, chúng ta nhất định sẽ bị hình phạt, so với cái chết còn đáng sợ hơn."

"Minh Vương" đột nhiên thở dài một cái, nói: "Nếu các ngươi cứ chấp mê không tỉnh như thế, vậy đừng trách ta lòng dạ độc ác." Hắn tiện tay đâm thanh kiếm to bảng vào mặt đất, hơn nửa thân kiếm không tiếng động cắm vào trong mặt đất. Tay phải đặt trên ngực, lẳng lặng nhìn mười một hắc y nhân trước mặt.

Mặc dù chỉ là một động tác đơn giản, nhưng lại khiến mười một hắc y nhân nọ kiêng kỵ dị thường, đồng thời lui về phía sau ba bước, giơ] liễu trách kiếm trong tay lên. Trong mắt toát ra thần sắc hoảng sợ, tựa như nhìn thấy gì một việc rất đáng sợ.

Bạch y nhân sậm mặt nói: "Các ngươi tưởng rằng vì vô nhị thánh thủy ta không thể sử dụng Minh Vương kiếm sao? Nếu các ngươi bức người quá đáng, thì đừng trách ta không khách khí."

"Chờ một chút. Minh Vương lão Đại, ngươi thật sự còn có năng lực sử dụng Minh Vương kiếm sao?"

Bạch y nhân hừ lạnh một tiếng, một cổ khí tà ác vô cùng lạnh lẻo từ người hắn nhanh chóng lan ra, cây cối trong phương viên trăm thước chung quanh cũng có chút run rẩy, tiếng lá cây kêu sột soạt như rên rỉ.

Mười một gã Hắc y đồng thời ngưng tụ trách kiếm, mắt lóe quang mang như cùng đợi cái gì.

A Ngốc đột nhiên cảm thấy toàn thân phát lãnh, khí băng hàn tà ác nọ thông qua lỗ chân lông không ngừng nhập vào trong cơ thể. Tự nhiên nó thấy rùng mình, thầm nghĩ trong lòng, người này thật là khủng khiếp! Lúc đó tà khí ngập trời, A Ngốc toàn thân không ngừng run rẩy, ngay khi nó nhịn không được muốn kêu to lên, trong cơ thể đột nhiên dâng lên một cổ hòa khí khu trục tà khí khiên cơ thể nó thở nên ấm áp, thư thái hơn nhiền.

Mười một gã Hắc y đồng thời đứng lên, trách kiếm trên tay phát ra quang mang mãnh liệt, cùng hướng ngực Bạch y nhân công tới.



"Minh Vương nhứt thiểm thiên - địa - động -." Thân ảnh Bạch y nhân đột nhiên lóe lên rồi biến mất. Một điểm quang mang màu lam từ thân ảnh hắn vừa hiện ra đã biến mất. Khí tà ác từ trên người hắn chợt bùng lên bao phủ hoàn toàn thế công của đám Hắc y nhân ở bên trong.

Khi tà khí được thu lại, đám Hắc y nhân đã trở lại vị trí vừa rồi, Bạch y nhân cũng như trước đứng phía sau thanh kiếm bảng to, bọn họ như không hề di động.

Bịch, bịch. Không có điềm báo trước, hai gã Hắc y ở ngoài cùng bên phải không một tiếng động ngã xuống. Thân thể bọn họ phảng phất như bị hấp khô, trong nháy mắt biến thành một xác chết khô héo.

Thanh âm Diệt nhất trầm thấp như trước, nhưng hơi run rẩy, "Ngươi, ngươi, Minh Vương kiếm, có phải là Minh Vương nhứt thiểm không?" Thế công kích hủy thiên diệt địa vừa rồi sớm đã đoạt đi tâm chí hắn, khí tà ác lạnh như băng không ngừng đánh vào kinh mạch trong cơ thể hắn. Hắn đã không còn tin tưởng có thể chống lại người trước mặt nữa. Hắn tuy không sợ chết, nhưng không muốn hy sinh vô ích.

Tay phải Bạch y nhân vẫn đang đặt ở trước ngực, lạnh nhạt nói: "Lần đầu tiên, đây là lần đầu tiên có người chứng kiến Minh Vương kiếm còn có thể sống. Niệm tình ngày xưa chúng ta từng ở chung, các ngươi đi đi. Trở về hẳn là có thể ăn nói. Ta hôm nay không muốn giết người nữa."

Diệt nhất liếc nhìn thi thể Diệt lục và Diệt thập, cắn răng căm hận nói: "Mang thi thể bọn họ. Chúng ta đi." Hắn chỉa xuống đất một chân, nhảy đến mang xác Diệt thập nhất trước mặt Bạch y nhân lên. Đám Hắc y nhân còn lại cũng không ai nói gì, hai người trong số mang xác Diệt lục và Diệt thập dưới nách, chín người còn lại vẫn duy trì đội hình chỉnh tề, từ từ lui về phía sau, biến mất trong sương mù.

Bạch y nhân mĩm cười tự giễu: "Không ngờ, 'Minh Vương' ta cũng có một ngày phải dựa vào mưu kế để bảo vệ tánh mạng." Hắn nhoáng người lên một chút, nắm lấy thanh kiếm bảng to cắm trước mặt mới ổn định được thân thể, "Vô nhị thánh thủy thật là lợi hại! Ta phải chết ở chỗ này sao?" Thân thể hắn mềm nhũn, ngã xuống một bên.

Bạch y nhân vốn miễn cưỡng bằng vào chân khí tinh thuần của mình ngăn chặn độc tính vô nhị thần thủy, nhưng vì để đuổi đi đám Hắc y nhân kia, không thể không thúc dục chân khí sử dụng tuyệt học, nên không cách nào áp chế độc tính, hắn rốt cục cũng không còn kiên trì được nữa.

A Ngốc lẳng lặng nhìn hết thảy mọi việc phát sinh trước mắt, xoa xoa hai mắt, màn kịch vừa rồi như không phải thật, khí tà ác dị thường nọ vẫn còn lưu lại dấu vết trong nội tâm nó, nó cho tới bây giờ chưa từng nghĩ qua có người có thể phát ra công kích cường đại như thế. Tà khí hắc viêm sư phụ Ca Lí Tư sử dụng căn bản không thể nào so sánh với Bạch y nhân trước mặt này. Nếu không phải Bạch y nhân nọ đang té xỉu sờ sờ cách đó không xa trước mặt, nó nhất định tưởng rằng đang nằm mơ. Nhưng nó lại không biết, chính nó vừa lượm lại được một cái mạng, tà khí tản ra từ trên người Bạch y nhân kể cả cao thủ như Diệt nhất còn bị ảnh hưởng, huống chi thân thể đơn bạc như A Ngốc, nếu không phải nhờ sinh cơ không dứt vãng sanh quả giúp nó xua đi khí tà ác, nó bây giờ đã sớm chết vì kinh mạch thác loạn.

Một lúc lâu sau A Ngốc từ từ tỉnh táo lại, nó chậm rãi đứng lên, từng bước đi về phía Bạch y nhân nọ. Nó muốn nhìn một chút xem người ăn phải vô nhị thánh thủy Ca Lí Tư sùng bái rốt cuộc phát sinh tình huống gì.

Khoảng cách trăm thước ngắn ngủn nhưng A Ngốc lại đi năm phút mới tới, có có thể nghe được trống ngực rõ ràng, dù sao nó cũng chỉ là một đứa bé chưa tới mười hai tuổi, việc xảy ra vừa rồi chỉ có thể dùng hai từ kinh khủng để hình dung. Ba tánh mạng đang sống sờ sờ, đã dễ dàng tiêu mất.

A Ngốc rốt cục cũng đi tới bên cạnh Bạch y nhân, nó ngồi xổm xuống cẩn thận nhìn Bạch y nhân. Trên mặt Bạch y nhân vẫn bị che bằng cái khăn trắng, chỉ lộ ra hai con mắt. Người hắn như đang run rẩy một chút.



"Chưa chết." A Ngốc bị dọa té ngồi trên mặt đất, người này còn chưa có chết?

Bạch y nhân cũng không có động đậy, vẫn hơi run rẩy như cũ. A Ngốc chợt nghĩ thầm, theo lời sư phụ Ca Lí Tư người này phải có công lực thâm hậu. Hắn nhất định là dùng công lực ngăn chặn độc tính vô nhị thánh thủy trong cơ thể mới có thể kiên trì cho đến bây giờ. Mặc dù Ca Lí Tư sư phụ không tìm được vô nhị thánh thủy giải dược, nhưng đã nghĩ ra một phương pháp có thể tạm thời khắc chế độc tính, chỉ là không tìm được vô nhị thánh thủy nên chưa thí nghiệm qua. Ca Lí Tư từng nói nếu có thể chết dưới vô nhị thánh thủy coi như là một loại phúc khí, lão thường tiếc nuối vì chưa thí nghiệm ra phương pháp chính thức ức chế độc tính.

Cứu hắn không? thiện niệm trong lòng A Ngốc từ từ dâng lên, hắn cẩn thận gở cái khăn che mặt Bạch y nhân. Hiện ra trước mắt nó là gương mặt một trung niên gầy, anh tuấn. Da Bạch y nhân khá trắng, hai hàng lông mày kiếm xéo lên tận thái dương, mũi thẳng miệng rộng, trên mặt có một lớp khí màu xanh nhàn nhạt, làn khí màu xanh vẫn không ngừng bay lên, Bạch y nhân cắn chặt hàm răng, như đang bị hãm trong thống khổ vô tận.

A Ngốc nhìn phải nhìn trái, làm sao cũng nhìn không ra nam tử trung niên trước mặt này là người xấu, hắn còn ngây thơ nghĩ rằng bọn người mặc quần áo đen vừa rồi nhất định là người xấu, mà Bạch y nhân này vì tự vệ mới giết người. Cứu hắn, thuận tiện giúp Ca Lí Tư sư phụ thí nghiệm coi phương pháp ức chế vô nhị thánh thủy có hữu hiệu hay không. Nhưng nó không nghĩ qua, nếu Bạch y nhân tỉnh lại, có thể gây bất lợi cho nó hay không.

Nghĩ tới đây, A Ngốc không còn do dự, hắn biết rất rõ ràng nếu chờ lâu hơn, người trước mặt này không thể cứu được nữa. Nó cố gắng kéo cánh tay Bạch y nhân để lên trên đôi vai nhỏ của nó.

Nặng quá! A Ngốc đem hết toàn lực kéo, nhưng chỉ di chuyển Bạch y nhân một chút, nó thử lại vài lần, nhưng vẫn như cũ không có cách nào di động người hắn xa. Làm sao bây giờ? A Ngốc ngồi chồm hổm lau mồ hôi trên trán bên cạnh Bạch y nhân, yên lặng hồi lâu không biết làm sao.

A! Không thể kéo hắn về, cứu hắn ở chỗ này cũng tốt. Ta thật sự là một ngốc tử. A Ngốc tự gõ đầu một cái rồi xoay người chạy về nhà gổ.

Trở về nhà gổ, A Ngốc chạy thẳng vào phòng thí nghiệm của Ca Lí Tư, sớm đã thuộc lòng quyển bút ký nó biết rỏ phải dùng dược liệu gì để áp chế vô nhị thánh thủy.

"Tốt, ngân mẫu ba lượng, thủy tinh phấn một lượng, diệt tâm thảo nữa lượng, ôi chao, sư phụ có nói diệt tâm thảo này rất độc, sao lại dùng tới nữa lượng nhiều vậy, mặc kệ, dù sao sư phụ nhất định đúng. thanh ky sương một lượng bốn phân, huân phong thảo một lương ba phân, ……" A Ngốc cẩn thận tìm đủ dược liệu ghi trong bút ky, bỏ chúng vào trong cái tiểu đỉnh. Kế đến cho thêm vào một ít nước trong, sau đó trộn vài cái.

"Sư phụ, ông quay lại cũng không nên trách A Ngốc! Con vì cứu người mới dùng đồ của ông." A Ngốc đôn hậu không bao giờ quên lời Ca Lí Tư dặn dò lúc trước.

Xoa xoa hai tay, A Ngốc có chút hưng phấn tự nhủ: "Tốt lắm, ta nên bắt đầu. Hởi các phần tử lửa tràn ngập trong thiên địa! Hãy ban cho ta lực lượng thiêu đốt của các ngươi, lấy tên ta, cho ta mượn sức mạnh của các ngươi, xuất hiện, ngọn lửa nóng bỏng." Theo sau tiếng hô của nó, một ngọn lửa xanh nhỏ từ từ xuất hiện trên tay A Ngốc, nó cẩn thận duổi tay để dưới cái đỉnh, tập trung tinh thần, khống chế ngọn lửa không ngừng đun nóng tiểu đỉnh.

Vì luyện tập không ngừng, A Ngốc bây giờ đã tương đối thuần thục Hỏa Diễm thuật, ngồi tọa hơn mười tháng nó đã có thể dễ dàng khống chế độ nóng ngọn lửa, chỉ trong chốc lát nước trong tiểu đỉnh đã sôi ùn ục. A Ngốc biết, trong số dược liệu này, chỉ có ngân mẫu là rất khó nấu chảy, cho nên nó đã để một ít tốc dong phấn (phấn trợ nấu chảy) Ca Lí Tư đặc chế trên ngân mẫu. Dù vậy cũng hao phí hết một giờ mới dung hợp hoàn toàn các dược liệu.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiện Lương Tử Thần

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook