Thiện Lương Tử Thần

Chương 9: thạch đường tiểu trấn (hạ)

Đường Gia Tam Thiểu

16/04/2013



Nhìn về phía đại hải mênh mông , Âu Văn hướng A Ngốc nói :

“từ bây giờ chúng ta ở chỗ này , ngươi biết đây là đâu không ?”

A Ngốc lắc đầu trả lời :

“Ta không biết.!”

Từ khi đó cho tới bây giờ , hắn vẫn một mực lặng thinh , trầm mặc . Khi cùng với Âu Văn ngồi trên lưng ngựa , mặt hắn còn ngẩn ngơ phát ngốc .Cứ ngày qua ngày , Âu Văn bắt đầu để ý , thấy hắn chả có hỏi han gì đến mình . Trừ phi Âu Văn hỏi hắn, bằng không hắn rất ít khi chủ động nói chuyện .

Âu Văn cũng phát hiện ra , so với trước kia ,A Ngốc trầm đi rất nhiều , Âu Văn cũng thập phần hiểu được nguyên nhân là vì cái gì ! Nhưng hắn vẫn không có gạn hỏi A Ngốc .Hắn tin tưởng , sau 1 đoạn thời gian , A Ngốc sẽ thích ứng được với cuộc sống nơi này.

Thạch Đường trấn thuộc về Tây Ba Tộc, là một trong hơn 10 trấn nhỏ của của Hải Tân trấn

, người nơi này phần lớn đều từ Hoa Thịnh đế quốc di cư sang, cho nên màu tóc của A Ngốc cũng cùng màu tóc đen giống của bọn họ , cũng không như tại Thiên Kim đế quốc , chỉ có nơi này , A Ngốc mới có thêm một chút ít cảm giác thân thuộc .Dọc đường , Âu văn có thể nói là thập phần quan tâm tới A Ngốc ,Âu Văn đã mua cho hắn một đôi nhuyễn điếm tử ( tạm dịch : giày vải mềm ) , để hắn có thể trụ được trên đoạn đường dài .

Mặc dù câu trả lời của A Ngốc luôn luôn là những cái lắc đầu , nhưng Âu Văn cơ hồ đều hỏi hắn dăm ba câu mỗi ngày . “ Có mệt không , có muốn ăn chút gì không ?”

Mặc dù A Ngốc từng chút từng chút một không còn trầm mặc như hồi mới rời khỏi Mê Huyễn chi sâm , nhưng với Âu Văn , hắn vẫn còn một khoảng cách khá sâu .

Âu Văn cùng A Ngốc tiến vào bên trong Thạch Đường trấn , Vào ngày dài , trai tráng trong thôn không có quăng lưới đánh cá mà làm việc trong xưởng đóng tàu của Tây Ba Tộc , trên những con đường nhỏ chỉ còn lại một số lão ấu , trẻ con , thi thoảng thì thấy vài người phụ nữ đang giặt quần áo , cùng với con cái nô đùa .

Vì không muốn hù dọa dân thôn , nên Âu Văn trước đó đã giấu thanh trọng kiếm dưới những dải đá ngầm gần bờ biển, ngựa đem đi bán , còn bản thân thay đổi lại trang phục thường nhân ,

Cho dù như vậy , hai người với vóc dáng to lớn cũng khiến cho dân thôn săm soi , nghi vấn .Một người đàn ông khoảng 50 tuổi đến trước bọn họ, nghi hoặc hỏi :

“các ngươi không phải người nơi đấy , tới nơi này làm gì ?”

Ngôn ngữ của Tác Vực Liên Bang bất đồng so với ngôn ngữ của Thiên Kim đế quốc . Mà cho dù trong Liên Bang , thì 6 đại chủng tộc cũng có giọng nói đặc biệt khác nhau , nếu không quen thuộc , chưa chắc nghe mà đã hiểu được .

Chẳng qua trên đường đi mỗi ngày , Âu Văn đều dạy cho A Ngốc một chút ngôn ngữ có phát âm kỳ lạ , giải thích mọi sự rắc rối trong từng ngôn ngữ đó .

Bởi vì đầu óc chậm chạp , nên A Ngốc cũng học được một số từ đơn giản . A Ngốc cho đến tận bây giờ mới hiểu được nguyên nhân mà Âu Văn dạy ngôn ngữ cho mình , chính để dùng cho những địa phương có thổ ngữ đặc biệt .Miễn cưỡng ra thì A Ngốc cũng tạm thời nghe ,hiểu được .

Âu văn nở một nụ cười trên môi , sử dụng ngôn ngữ thuần Tây Ba Tộc trong Liên Bang nói :

“Chào ngài , ngài khỏe chứ , ta vốn được sinh ra tại nơi này .Ta bỏ đi đã lâu mà không có quay trở lại .”

Nghe thấy người có ngôn ngữ giống của mình , thần sắc của đối pương có them một chút tươi tỉnh hỏi :

“Ngươi là người của tiểu trấn phải không , như thế nào mà ta lại không có nhận ra nhỉ ?”

Âu Văn chăm chú quan sát , thầm đánh giá đối phương vài lần ,rồi thảng thốt reo lên :

“ A! Đây có đúng là Tịch Nhĩ huynh đệ không ?”

Tịch Nhĩ ngẩn ngơ hỏi :

“Ngươi như thế nào lại biết tên ta , ngươi .. ngươi rốt cuộc là ai , tại sao ta lại không có một chút ấn tượng gì về ngươi nhỉ ?”

Âu Văn hưng phấn trả lời :

“Tịch Nhĩ , là ta ! ta đây , ta là Âu Văn đây , ngươi không nhận ra sao ? ! Ta rời đi khoảng hơn 50 năm trước . Hồi bé chúng ta thường nghịch đất , rồi tiểu tiện vào bùn để đắp tượng , rồi cúng ta cùng đập vỡ nó đi . Ngươi chẳng lẽ quên hết rồi sao ? “

Tịch Nhĩ mắt chữ A , mồm chữ O , ngốc trứ nhìn Âu Văn hồi lâu rồi hỏi :

“Ngươi .. ngươi là Âu Văn đại ca ư ? .Tại sao ngươi còn trẻ như vậy ?!”

Âu Văn xắn ống tay áo , để lộ cánh tay dài trắng nõn - trên cánh tay có một vết sẹo dài màu tím – rồi nói :

“Ngươi nhìn kỹ đi , hồi xưa vì cứu ngươi , bị mỏ neo của thuyền móc phải , ngươi đã nhớ lại chưa ?”

A Ngốc lẳng lặng đưng một bên , nhìn Âu Văn và Tịch Nhĩ .Bởi vì hai người nói chuyện rất nhanh , nên hắn chỉ miễn cưỡng hiểu loáng thoáng một chút ít mà thôi .

Tịch Nhĩ nắm lấy cánh tay của Âu Văn , cẩn thận nhìn, nói :



“A ! Ngươi đúng là Âu Văn đại ca , nếu không có ngươi khi đó , chắc ta đã bỏ mạng trên biển rồi . Mà sao trông ngươi còn trẻ vậy , nếu ta không nhớ nhầm , ngươi lớn hơn ta 2 tuổi mà .Ta năm nay 56 tuổi , còn ngươi sinh vào thần thánh lịch tháng 2 năm 931 , như vậy ngươi đã 58 tuổi rồi mà .Đúng là nhìn không ra , thật sự nhìn không có ra a ! “

Âu Văn mỉm cười nói :

“ Thật ra cũng chẳng có gì , sống tại sâm lâm , làm bạn với thiên nhiên , hấp thụ nhiều linh khí tự nhiên , cho nên trông ta có vể trẻ ra một chút . Tịch Nhĩ , chúng ta đã trở về nhà !”

Tịch Nhĩ gật đầu nói :

“ Đi nào , ta dẫn ngươi đi xem .Ta tiếp quản chức vị của cha ta cũng đã hơn 10 năm .Dựa vào quan hệ của chúng ta , cũng không có ai dám động tới nhà của ngươi .Nhưng bây giờ thì rách nát lắm , nếu muốn ở lại , cần phải sửa sang lại .Đại ca ! lần này ngươi trở về , ngươi còn muốn bỏ đi nữa không?”

Âu Văn lắc đàu thở dài nói :

“Ai! Không đi nữa ! Ở bên ngoài đã quá nửa đời người rồi , lá rụng nên về cội a . À , còn vị huynh đệ này là người thân duy nhất của ta .Chúng ta sẽ định cư tại đây , còn ta ư , ta sẽ ở lại đây cho tới lúc chết .”

Tịch Nhĩ cười to sảng khoái nói :

“Đại ca , bình thường , ta đang lo không có ai bồi tiếp cùng ta , từ nay về sau , chúng ta có thể chung sống cùng nhau . Đi nào , ta dẫn người đi xem nhà , chờ mấy tên tiểu tử của ta về , chúng nó sẽ giúp ngươi sửa sang lại nhà cửa .”

Tịch Nhĩ nhiệt tình đi trước , dẫn Âu Văn cùng A Ngốc đi về phía đông của Thạch Đường trấn , hướng đến một tòa tiểu viện .Tiểu Viện này so với các căn hộ của cư dân ở đây thực là có khoảng cách .Tới trước tiểu Viện , mắt Âu Văn nhất thời sang lên , dù sao , đây cũng là nơi chứa đầy tuổi thơ của hắn.

Tịch Nhĩ vỗ vào bả vai của Âu Văn thân thiết nói :

“Sao chứ , lại nhớ tới Bá Phụ, Bá Mẫu nữa phải không ! Cơn song thần năm đó thật sự đã chết không ít người a .”

Âu Văn liếc mắt nhìn Tịch nhĩ ,đáp :

“Đã nhiểu năm như vậy rồi , tưởng nhớ liệu có tác dụng gì chứ !”

Rồi hắn lấy ra từ trong ngực áo vài kim tệ ,nhét vào tay Tịch Nhĩ nói :

“Huynh đệ, ta đã nhiều năm không trở về , mọi thứ đều rất xa lạ , còn phiền toái ngươi giúp ta sửa chữa lại nhà cửa cho hẳn hoi lại ,!”

Tịch Nhĩ vội vàng nói :

“Đại ca ngươi làm gì vậy , không cần phải khách khí thế . Ngươi vất vả trở về , ta giúp ngươi là chuyện nên làm .Ngươi cứ yên tâm đi , ở chỗ này , tiếng nói của ta cũng có phân lượng .Chờ mấy nhi tử của ta trở về . Bảo bọn chúng sửa sang nhà cửa , tu chỉnh mọi thứ lại cho đẹp đẽ .Ngươi nha , đừng cho ta tiền , nếu không ta sẽ giận đó .”

Âu Văn đáp :

“Phải phiền toái ngươi như vậy , ngươi không nhận khiến ta áy náy . Ngươi cứ cầm đi , nếu kông lấy , ta không dám nhờ ngươi nữa đâu .”

Hai người dằng co đưa đẩy một hồi lâu , cuối cùng Tịch Nhĩ bất đắc dĩ phải nhận

Tịch Nhĩ nói :

“Đại ca , ngươi dạo một vòng , xem xét lại tiểu viện đi .Trưa hôm nay qua ta ăn cơm , ta nhất định bồi rượu ngươi. Nhớ lại năm xưa, ta uống cũng được lắm đó . “

Đoạn Tịch Nhĩ quay đầu trở lại thôn.Nhìn bong lưng Tịch Nhĩ dần dần biến mất .Lúc đó Âu Văn mới quay sang A Ngốc dặn dò :

“Từ nay về sau , nhìn thấy hắn , ngươi gọi hắn là Tịch Nhĩ đại thúc , gọi ta là thúc thúc , ngươi rõ chưa ? .Từ bây giờ , chúng ta sống ở nơi này .”

A Ngốc gật đầu hỏi :

“Thúc thúc bao giờ dạy ta công phu .?”

Âu Văn mỉm cười nói :

“đừng có nóng nảy , ta biết ngươi muốn nhanh nhanh quay trở về bên sư phụ của ngươi .Nhưng việc học công phu đâu chỉ có một hai ngày .Chúng ta cần pahir chuẩn bị mọi thứ thật tốt , sau đó mới có thể bắt đầu, không phải sao ? .Đi nào , ta dẫn ngươi đi xem xung quanh , ta đã không trở lại chỗ này hơn 40 năm rồi đấy .”

A Ngốc nghe cuộc nói chuyện của Tịch Nhĩ và Âu Văn khi nãy , nghi hoặc hỏi :

“Thúc thúc , ngươi thật sự 58 tuổi ư?”

Âu Văn liếc mắt nhìn hắn , ôn hòa nói :

“ đúng vậy ,58 tuổi .Ta nhìn bề ngoài tưởng còn trẻ là nhờ vào công pháp tu luyện làm giảm quá trình lão hóa .Chính vì thế trông ta chỉ khoảng 40 mà thôi .Khi nào chúng ta yên ổn , thúc thúc sẽ truyền thụ công phu này cho ngươi . “

Mở một cánh cửa to không có khóa , một luồng xú khí đập thẳng vào mặt hai người .Âu Văn nhíu mày , dẫn A Ngốc vào . Khu vườn của tiểu viện độ khoảng 10 m trống trơ , bên trong trống rỗng ,chẳng có một chút gì . Hai người nhìn cảnh quan bên ngoài tòa nhà lợp ngói bị mạng nhện giăng đầy , bởi vì chỗ này ở gần bờ biển , là vùng đất ngập mặn , nên không có rong rêu , chứ bằng không rất khó khăn để lau chùi quét dọn .



Hai ngày sau , nhờ sự trợ giúp tận tình của Tịch Nhĩ , nởi của Âu Văn đã được trùng tu lại khang trang , tất nhiên là cũng phải mua không ít đồ đạc sử dụng . Có sự hỗ trợ của trưởng thôn Tịch Nhĩ , mọi người trong này dần dần chấp nhận Âu Văn cùng A Ngốc .

Tâm tình của A Ngốc cũng thoải mái lên rất nhiều , so sánh khi còn ở Mê Huyễn chi sâm , mọi người nơi này đều đối đãi với hắn cực kỳ thân thiện .Hắn biết được , Tịch Nhĩ có 3 người con trai , con đầu của Tịch Nhĩ nhìn qua so với Âu Văn không sai biệt la mấy .Khi tịch Nhĩ nói , Âu Văn lớn tuổi hơn mình , thì người trong gia đình hắn thập phần không dám tin .

3 người con trai của Tịch Nhĩ đã kết hôn, cháu gái đầu của hắn cũng chỉ nhỏ hơn A Ngốc 2 tuổi mà thôi , hắn còn có 2 người cháu nữa , một đứa 7 tuổi , đứa còn lại 3 tuôi .

Chiều xuống , sau khi tiễn Tịch Nhĩ ra khỏi cửa ,Âu Văn đứng bên trong tiểu viện , thở dài một hơi rồi nói :

“A Ngốc , ngươi tới đây !”

A Ngốc đang dọn dẹp đồ đạc , vội bỏ đấy , đến bên cạnh : “ thúc thúc!”

Âu Văn quay người lại , nhìn đối diện vào A Ngốc nói :

“ A Ngốc ! ta biết ngươi rất hận ta , hận ta vì đã bắt buộc ngươi phải rời khỏi sư phụ ngươi , nhưng mà từ đêm nay trở đi , ta bắt đầu truyền thụ sở học cả đời của ta cho ngươi . Hi vọng ngươi cố gắng chăm chỉ học tập .Nếu muốn gặp lại sư phụ của ngươi , ngươi phải học hết công phu của ta mới được rời đi , ngươi hiểu ý ta chứ ?”

A Ngốc gật gật đầu hồi đáp : “Ta biết rồi”

Ngoài miệng hắn trả lời như vậy , nhưng trong thâm tâm thầm nghĩ “ không biết giờ này sư phụ Ca lí Tư đã trở về hay chưa.”

Âu Văn nói tiếp :

“Từ hôm nay trở đi , ngươi không được luyện tập tiếp ma pháp của sư phụ ngươi nữa , vì như vậy sẽ khiến ngươi phân tâm . Ma pháp ở tiểu trấn này rất hiếm thấy , mấy cái hỏa hệ ma pháp cũng không được sử dụng ở đây , ngươi hiểu chứ ?”

A Ngốc ngước đầu lên , nhìn chằm chằm Âu Văn ,kiên quyết nói :

“ Nhưng ta vẫn phải luyện tập ma pháp , sư phụ dạy ta ma pháp , ta lẽ nào lại quên .”

Âu Văn ngạc nhiên vì đây là lần đầu tiên mà A Ngốc phản bác lại điều mà ắn nói ,nưng hắn vẫn không vì thế mà tức giận nói :

“Hài tử , ngươi nên biết , ma pháp và vũ kỹ không thể học được cùng một lúc .Kinh nghiệm , cuộc sống có hạn , hai chức nghiệp này có thể đồng thời đạ tới đỉnh phong thật không dễ dàng .Mà huống chi , nếu ngươi là kiếm giả mạnh mẽ, sư phụ Ca Lí Tư của ngươi cũng sẽ không trách ngươi đâu. “

A Ngốc quật cường lắc đầu nói :

“Không được , ta nhất định phải luyện ma pháp .Mặc dù ta không ở bên Người , nhưng ta vẫn phải luyện tập .”

Âu Văn suy suy nghĩ nghĩ , nói :

“Vậy cũng được , nếu ngươi kiên trì như thế , ta cho phép ngươi luyện tập một chút buổi tối , nhưng không vì luyện tập ma pháp mà ảnh hưởng tu luyện vũ kĩ .Ngươi làm được không ? .Nếu không được , ngươi phải bỏ tập ma pháp !”

A Ngốc gật đầu đồng ý :

“ta .. ta nhất định làm được .”

Âu Văn đứng thẳng nói :

“tốt , hôm nay ta sẽ dạy ngươi phương pháp hành công chi pháp . Sở tu của ta là đấu khí , có tên là Sanh Sanh Quyết , ‘thủ sanh sanh bất tức chi ý’ - chủ yếu là tự đề thăng cường độ sinh mệnh lực , rồi chuyển hóa thành thần thánh khí cũng tức là đấu khí .Có thể nói , Sanh Sanh Quyết là đại lục đệ nhất chánh tông tu luyện đấu khí phương pháp , nó cũng là phương pháp dưỡng sinh tốt nhất , bởi thế mà ta nhìn trẻ trung thế này đây .Vận hành Sanh Sanh Quyết trong cơ thể , thì theo như lời sư phụ của ngươi Ca Lí Tư có nói đến , chính là chân khí , mà dụng năng lượng phóng ra ngoài để công kích,gọi là đấu khí .

Bởi vì ngươi đã ăn vãng sanh quả , tu luyện sẽ thuận lợi ,tiến bộ sẽ rất nhanh .Đi nào , chúng ta trở lại phòng , ta truyền thụ khẩu quyết cho ngươi .”

Trở lại phòng , Âu Văn nghiêm giọng nói :

“Sanh Sanh Quyết tổng cương chỉ có 4 chữ . Sanh Sanh Bất Tức .

Chỉ có chân khí của Sanh Sanh Bất Tức thì thân thể của ngươi thủy chung mới phát ra được năng lực đấu khí .”

Lúc trước , cũng bởi vì sanh sanh quyết sản sinh ra sanh sanh chân khí , Âu Văn mới duy trì được thế cục, thoát khỏi nhóm người truy sát .

“Khẩu quyết đầu tiên này , ngươi phải ghi nhớ cho kỹ , phải là ‘khí tùy niệm động, khí do tâm sanh, luyện tinh hóa khí, sanh sanh bất tức’ .

Tầng tu luyện thứ nhất gọi là Trúc cơ giai đoạn , cũng là cơ sở của Sanh Sanh Quyết .Tốt ! bây giờ chúng ta bắt đầu. “

A Ngốc ngồi khoanh chân trên giường , Âu văn ngồi sau hắn , hữu chưởng đặt lên lưng A ngốc ,nói :

“Nhắm mặt , niệm khẩu quyết . ý tứ khẩu quyết đã rõ ràng , ngươi phải dụng tâm thần cảm ứng một luồng khí lưu ấm áp chảy qua phương vị này , chính là pương vị này, ngươi nhớ cho kỹ , chúng ta bắt đầu nào .”

Hết chương 9 (hạ)

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiện Lương Tử Thần

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook