Thiên Sân Một Đôi

Chương 11

Cật Liễu Mộc Ngư Đích Miêu

18/05/2021

Ngày hôm sau tỉnh lại, Quý Tiểu Thiên muốn đem chuyện tối hôm qua nhớ kỹ, không biết viết chữ, trong phòng không tìm được giấy bút, không thể làm gì khác hơn là đi ra cửa mua, nhưng lại không nỡ dùng, giấy bút có thể không tiện nghi, tùy tiện vẽ làm sao được, lại lo lắng đem chuyện hôm qua quên mất, rút tờ giấy, vẽ ra chuyện mình nghĩ, vẽ xong dùng đá đè ở trên bàn, đi nha môn.

Ngày này, Quý Tiểu Thiên không có đi khắp nơi, nàng cảm thấy khai trương cửa hàng này, không thể so với khai trương sòng bạc hay quán trà, không biết chữ rất bất tiện. Dù sao cũng là sính lễ, làm thấp kém, mình làm sao dám đi đón Quý Như Sân. Quý Tiểu Thiên tìm được tiên sinh phòng thu chi, nhờ tiên sinh dạy nàng viết chữ. Tiên sinh thấy nàng lăn lộn cho tới bây giờ không dễ dàng, nhận thức được chữ sau này có thể tạo phúc cho Thương huyện, liền đáp ứng, kêu nàng trước tiên đem chữ viết mình biết viết, viết một lần.

Quý Tiểu Thiên nhanh chóng viết xuống tên mình, cau mày, suy nghĩ mới viết ra hai chữ xiêu vẹo ' Như Sân '. Viết xong nhìn một chút, đại khái không có sai đưa cho tiên sinh. Tiên sinh kia nhìn Quý Tiểu Thiên cười, hắn đại khái hiểu được tiểu bá vương làm sao đột nhiên sửa lại tính tình, quả nhiên là khó qua cửa tiểu mỹ nhân a. Quý Tiểu Thiên thấy hắn cười không giải thích được, không tốt hỏi, không thể làm gì khác hơn là đứng ở nơi đó. Tiên sinh cho nàng viết mấy chữ, dạy nàng nhận biết, để cho chính nàng viết ' Sẽ tới viết lại '.

Ngồi xổm ở trong sân nha môn luyện chữ, mấy bộ khoái đi ngang qua, không nhịn được dừng lại nhìn một chút, còn có mấy người gan lớn tiến lên chỉ bảo một hai, Quý Tiểu Thiên tính tình chịu nhịn học, những người đó lá gan lớn lên, bắt đầu cười nhạo chữ của nàng, Quý Tiểu Thiên nghiêng mắt trừng mắt một cái, những người đó mới thu liễm.

Nàng không đem chuyện này nói với Quý Như Sân, Quý Như Sân chỉ coi xem nàng học mau, có thể đem chữ nhớ, còn vui vẻ nói.

" Ta so với phu tử lợi hại hơn, ngươi xem ngươi học được tốt như vậy! " Quý Tiểu Thiên cười gật đầu, dẫn nàng đi xem giấy bút mình mua về, Quý Như Sân dạy nàng nắm bút, nghiêm túc bày ngón tay Quý Tiểu Thiên, Quý Tiểu Thiên chỉ cảm thấy cầm bút so với cầm đao khó hơn nhiều.

Quý Như Sân làm mẫu viết trên giấy vài chữ, mấy chữ kia xinh đẹp thoát tục, nhưng tràn đầy hài tử ngây thơ, Quý Tiểu Thiên nhìn mấy chữ kia liền cảm giác liền cảm giác chữ nếu như người, đẹp khả ái. Lại nhìn chữ mình, sao mà xấu xí. Quý Như Sân không ngại chữ của nàng, hào phóng khen ngợi, Quý Tiểu Thiên cảm thấy xấu hổ, ra sức viết chữ.

Quý Tiểu Thiên một bên học chữ, một bên sắp xếp chuyện cửa hàng, đợi cửa hàng làm xong hết rồi, liền muốn làm bảng hiệu, thợ mộc để cho nàng đem tên viết xuống, nàng lúc này mới suy nghĩ chuyện đặt tên, nghĩ rất nhiều, học chữ chưa tinh tế. Đối với " Quý " Quá mức khó quên, viết thành ' Hỷ Qúy ', thợ mộc cầm lấy nhìn một cái, gật đầu tán dương.

" Quả thật rất hay a! " Quý Tiểu Thiên không hiểu hay ở nơi nào, thấy có người tán dương cho là đúng, gật đầu đáp lại hai tiếng.

Chuyện cửa hàng đã gần xong, Quý Tiểu Thiên đi Qúy phủ thương lượng hôn sự.

" Nga, phòng cưới không cần chuẩn bị, chúng ta định cho các ngươi thành thân ở chỗ này, thành thân xong ở tại nơi này mà thôi! Thuận tiện ".

Quý Lão Gia mở miệng cắt đứt lời Quý Tiểu Thiên, Quý Tiểu Thiên không biết trả lời như thế nào, chỉ có thể gật đầu, trong lòng không thoải mái. Nhắc tới chuyện nhà tu sửa, coi chỗ ở không tệ, nói thế nào cũng là tâm huyết của mình, Quý gia nhìn cũng không nhìn liền bác bỏ, tuy trước khi nói lần này quyết định, có thể đến nơi này, vẫn không thoải mái.

" Ngươi không cần phải lo lắng nghe người nói ở rễ, tất cả làm theo tới đón dâu, ta phái người đem tin tức truyền ra " Quý Phu Nhân cảm thấy nam tử sĩ diện, sợ hư hôn sự, chuẩn bị sẵn sàng, khuyên Quý Tiểu Thiên.

" Hừ! Cho ngươi danh phận đón dâu đã là tiện nghi ngươi " Quý Nhuận Sân khinh thường nói.

Quý Tiểu Thiên không có nói gì, chẳng qua là cúi đầu nói phải.

Mọi người chọn ngày tốt, đo người làm bộ đồ cưới dùng, chọn kiểu mới lạ mắt, nói là cùng nhau chọn, ngược lại đều là Quý gia sắp xếp xong xuôi. Quý Tiểu Thiên chỉ cần gật đầu. Đợi chuyện này thỏa thuận, Quý Lão Gia để cho Quý Tiểu Thiên ở lại dùng cơm, Quý Tiểu Thiên vội vả cáo từ.



Quý Tiểu Thiên ngồi ở cửa sau, nghe trong sân Quý Như Sân đang kêu mình, không muốn để ý tới, Quý Như Sân một mực kêu, giống như là tìm mình. Quý Tiểu Thiên không thể làm gì khác hơn là đáp một tiếng, Quý Như Sân quả nhiên tìm tới. Quý Như Sân ngồi ở bên cạnh Quý Tiểu Thiên

" Tiểu Thiên, ngươi làm sao không ở trong nhà ăn cơm tối, cha nói qua sẽ giữ ngươi lại ăn cơm tối. Chờ ta đi ra không tìm được ngươi "

Quý Tiểu Thiên đối với Quý Như Sân cười cười, không trả lời, nàng dĩ nhiên biết, nếu không phải Quý Như Sân, Quý Lão Gia sợ là không muốn giữ mình lại dùng bữa, bọn họ đối với mình hài lòng, chẳng qua là có thể chiếu cố Quý Như Sân mà thôi, giống như tìm được một người đáng tin.

" Ngươi cảm thấy ăn cơm nhà ăn không ngon có đúng hay không, ta cảm thấy ngươi làm thức ăn rất ngon " Quý Như Sân thấy không nói lời nào, lại nói.

" Ngươi không phải là bởi vì ta đối với ngươi tốt, có thể chiếu cố ngươi, mới muốn gả cho ta?"

Quý Tiểu Thiên không nhịn được hỏi ra, thậm chí không dám nhìn Quý Như Sân.

" Không phải a, ta muốn chiếu cố Tiểu Thiên mới muốn gả cho ngươi " Quý Như Sân cảm thấy có chút kỳ. Lúc này đổi lấy Quý Tiểu Thiên kinh ngạc

" Ngươi ăn cơm đều không ăn thịt, phải ăn thịt mới được " Quý Như Sân bắt đầu đếm kỹ điểm không tốt Quý Tiểu Thiên.

" Ngươi ngủ thích đá chăn, lần trước đi núi Bình Sơn, ta giúp ngươi đắp chăn nhiều lần ngươi cũng không biết. Mẹ nói muốn thành thân mới có thể ngủ chung, vậy ta muốn gả cho ngươi, mới có thể mỗi ngày đắp chăn cho ngươi. Người còn hay giận, cha nói tức giận rất hại sức khỏe"

" Còn nữa, a Bình nói, nếu như ta không cùng ngươi thành thân, ngươi phải cưới cô nương khác, ngươi đối với nàng tốt, nấu cơm cho nàng ăn, nàng còn có thể đắp chăn cho ngươi, làm quần áo cho ngươi, ngươi không thể nhìn ta, ta không thích như vậy, ta muốn gả cho ngươi.Ta muốn mỗi ngày đều có thể nhìn thấy ngươi, ta cũng sẽ làm quần áo cho ngươi, ngươi còn không có nói cho ta động phòng là dạng gì đâu! "

Câu nói sau, Quý Tiểu Thiên không khỏi có chút đỏ mặt, không để cho Quý Như Sân tiếp tục nói nữa, Quý Như Sân thích mình, giống như mình thích nàng vậy.

" Nhưng là, trừ ngươi nói đắp chăn ra, ta không có cảm giác được ngươi chiếu cố ta a " Quý Tiểu Thiên cố ý làm bộ ủy khuất, Quý Như Sân giật mình

" Không có sao? Ta có đút ngươi ăn thịt a! " Quý Tiểu Thiên suy nghĩ một chút, thật đúng là mỗi bữa ăn đều có, chỉ là nàng nghĩ Quý Như Sân thích thôi

" Ta còn cho ngươi hôn " Quý Như Sân thấy Quý Tiểu Thiên bộ dáng nhớ ra, lại lập tức bổ sung nói

" Không có a " Quý Tiểu Thiên mặt đầy quẫn bách



" Có, ngươi mỗi lần muốn hôn ta sẽ len lén liếc mắt nhìn miệng ta. Nhưng ngươi lại không hôn, không nói cho ta, như thế ta sẽ hôn ngươi rồi, ngươi mỗi lần hôn xong xụ mặt nói cho ta không thể tùy tiện hôn, nhưng ta cảm giác trong lòng ngươi rất vui vẻ " Quý Như Sân nói.

" Cha ngươi để cho chúng ta thành thân xong ở nhà ngươi " Quý Tiểu Thiên lần đầu tiên cảm thấy Quý Như Sân thật phiền, sờ trán, không nhịn được chuyển đề tài.

" Ngươi không nghĩ ở sao? " Quý Như Sân quả nhiên đi theo Quý Tiểu Thiên.

" Không phải, chẳng qua là nơi đó ta chuẩn bị thật lâu, ngươi nhìn trong sân ta còn dựng xích đu " Quý Tiểu Thiên có chút không được tự nhiên, thật như vậy, nàng không phải là sợ người khác nói nàng ở rể, chẳng qua là nàng cảm thấy ở tại Quý gia sẽ không được tự nhiên, huống chi mình không phải không có nhà, một mảnh tâm huyết của mình làm sao để cho người không coi trọng như vậy.

" Vậy chúng ta có thể ở hai bên a. Chúng ta muốn ở nơi đó thì ở, muốn ờ nơi này thì ở, không phải tốt hơn sao? A Bình nói thành hôn xong ta đi theo ngươi, ngươi ở chỗ nào ta ở chỗ đó "

Quý Như Sân không hề hiểu Quý Tiểu Thiên khổ sở cái gì, chỉ cảm thấy chỉ cảm thấy mọi thứ rất đơn giản, dù sao hai nhà cách không xa, nếu muốn nhìn cha mẹ liền đi về xem một chút.

Quý Tiểu Thiên nghe nàng nói, cũng cảm thấy chuyện đơn giản, dù sao cưới Quý Như Sân, không phải cưới ông lão Quý gia kia.

Hai người nói một hồi lại bắt đầu viết chữ, Quý Như Sân thấy Quý Tiểu Thiên tiến bộ thật nhanh, bỉu môi không vui

" Tại sao ngươi học được nhanh như vậy, những chữ này ta học thật nhiều năm "

" Bởi vì ngươi dạy tốt a " Quý Tiểu Thiên nhéo mặt Quý Như Sân, Quý Như Sân quả nhiên lập tức thay đổi mặt, cười rất vui vẻ.

Bộ đồ cưới, nếu có lòng, chính tự cô dâu mình chuẩn bị, nhưng không phải là ai cũng có thể làm tốt, có nhiều tiểu thư nhà giàu nhờ người làm, vì thế tự tay cô dâu làm ngày càng ít, vừa vặn Quý Như Sân yêu thích thêu, làm bộ đồ mình cùng tiểu Thiên, hết sức để ý, nói thế nào cũng phải tự làm, vui vẻ chuẩn bị, ngay cả Quý Tiểu Thiên không thế nào phản ứng.

Mỗi lần Quý Tiểu Thiên đến cửa tìm nàng, chưa nói được mấy câu, nàng lấy lý do bận chuyện đuổi Quý Tiểu Thiên, Quý Tiểu Thiên không thể làm gì khác hơn là an phận chuẩn bị chuyện đám cưới.

Hôn sự nàng không lo liệu, nàng lo liệu cũng không được gì, tự Quý gia an bài. Nàng chỉ trông cửa hàng, liên lạc khắp nơi các tiệm vải, thợ mộc, thợ rèn, thừa dịp lần này mình làm chuyện vui, sắp xếp một ít thói quen, đồ cần dùng đều biết rõ ràng, tiệm thêu thì không cần liên lạc, Quý gia ở chỗ này, có thể cùng Quý gia hợp tác cửa hàng nổi tiếng vài phần, lại có Quý Như Sân làm, hướng về phía thêu phẩm, sợ là có không ít người chiếu cố. Quý Lão Gia sảng khoái, quyết định hợp tác.

Đại đa số tấm vải đỏ không cần thêu, chẳng qua là bộ đồ, khăn cô dâu đội đầu, cửa hàng cần thêu, Quý Tiểu Thiên ở không, suy nghĩ, không bằng đem tấm vải đỏ thượng đẳng dùng kim tuyến thêu chút hoa văn lên, coi như thành thượng đẳng tốt nhất, như vậy không nhàm chán, suy nghĩ kêu tú nương thêu, dùng chính hôn sự mình, quả nhiên nhìn không tệ, mới kêu tú nương tiếp tục thêu, thêu không được nhiều, dẫu sao người muốn mua thượng phẩm tốt nhất không nhiều, còn có rất nhiều khăn cô dâu đội đầu cửa hàng mới làm, tú nương cũng sẽ không rối.

Đợi hôn sự đến gần, Quý Như Sân bộ đồ cưới cũng làm xong, cửa hàng Hỷ Qúy đều chuẩn bị xong, tùy thời có thể khai trương, ngay cả bảng hiệu cũng treo lên, phía trên đắp tấm vải đỏ, chờ ngày thành thân vén lên.

Tất cả mọi thứ đều an tĩnh, chẳng qua là Quý Như Sân ở nhà làm loạn, bởi vì nhiều ngày nàng không thấy Quý Tiểu Thiên, trước vẫn còn ở làm đồ cưới, không cảm thấy gì, hôm nay làm xong, phải đi tìm nàng, người nhà không cho, nói là trước ngày thành thân không thích hợp gặp mặt. Nếu không có a Bình chuyển thông tin hai người, Quý Như Sân e là không an phận. Cũng làm khó cho hai người yêu không biết chữ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiên Sân Một Đôi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook