Thiên Tài Triệu Hồi Sư

Quyển 6 - Chương 102: Nàng là ai?

Nhược Tuyết Tam Thiên

09/12/2021

Edit: Mavis Clay

Vân Phong nhanh chóng tới nơi mà Hiên Dật đã nói, đây là một thành trấn nhỏ cực kỳ tầm thường, cảnh sắc xung quanh cũng rất hiu quạnh, trong thành cả có bao nhiêu dân ở, trông cực kỳ tiêu điều quạnh quẽ, mặc dù Khúc Lam Y cũng muốn theo cùng Vân Phong, nhưng Hiên Dật chắc chắn sẽ đề phòng cả Không Gian Phong Tỏa, để đảm bảo, Khúc Lam Y vào trong Long Điện để phòng ngừa bất trắc.

Vào trong thành, Vân Phong chỉ cần nhìn sơ qua là đã thấy địa điểm mà Hiên Dật nói, là một quán trọ cực kỳ bình thường, đẩy cửa vào, một luồng hơi nóng phà vào mặt, một nam nhân xa lạ lười biếng ngồi đó nhìn Vân Phong, “Hôm nay không bán.”

“Đến tìm người.” Vân Phong nói, người đang lười biếng kia hơi ngạc nhiên, trong mắt hơi lóe lên một tia sáng nhọn, “Tới tìm ai?”

Vân Phong nhíu mày, “Hiên Dật.”

Nam nhân ngồi kia lập tức đứng dậy, vẻ mặt cực kỳ cung kính, “Vân tiểu thư?”

Vân Phong gật đầu, người đàn ông kia nhìn xung quanh, “Vân tiểu thư đi một mình?”

“Ngươi có nhìn ra được có người khác không?”

Hắn thấp giọng cười, “Dù sao thì đây cũng là căn dặn của thiếu gia, đắc tội với Vân tiểu thư.” Hắn lật tay, một vật xuất hiện, ánh sáng từ nó tỏa ra, không gian lực cuồng mãnh quét tới làm kích động không gian quanh thân Vân Phong. Vẻ mặt Vân Phong lạnh đạm, quả nhiên Hiên Dật vẫn giữ lại chiêu này, để phòng như thế, xem ra tin tức của y không hẳn là giả.

Không phát hiện ra có gì bất thường, người đàn ông kia lại cười lên, “Mời Vân tiểu thư lên lầu, thiếu gia đang chờ ở bên trên.”

Vân Phong xoay người, không nói hai lời leo lên lầu, đi một đoạn thì thấy có một cánh cửa ở trước mặt, đẩy cửa vào trong, có một người đã sớm chờ ở đó, thấy Vân Phong đi vào thì mỉm cười nhàn nhạt, “Vân tiểu thư đã tới rồi.” Hiên Dật chậm rãi đứng lên, gọng kính gọn gàng nằm trên sống mũi lóe lên tia sáng, che đi sắc thái trong mắt y, nhưng từ vẻ mặt của y có thể thấy, ý định của Vân Phong nằm trong dự liệu của y.

“Vân tiểu thư, mời ngồi.” Hiên Dật lên tiếng mời, Vân Phong ngồi xuống, y ngồi phía đối diện nàng, “Vân tiểu thư có khát nước không? Hay là để ta sai người đưa chút đồ uống vào nhé?”

“Không cần, nói những gì mà ngươi biết cho ta nghe đi.” Trực giác Vân Phong muốn từ chối, Hiên Dật nhếch môi, dựa người ra sau, đôi chân dài bắt chéo nhau cực kỳ ưu nhã, ngón tay mảnh cũng đang lại với nhau, hơi rũ mắt xuống, “Vân tiểu thư muốn biết gì?”

“Dĩ nhiên là những chuyện ngươi nên nói với ta.” Vân Phong nói, “Ta không thích quanh co lòng vòng với người khác, nói đi, điều kiện của ngươi là gì?”

Hiên Dật bật cười, hơi nâng tròng mắt lên, “Sao Vân tiểu thư lại nói như thế?”

Vân Phong cười lạnh, “Nếu không nói điều kiện ngươi làm gì chịu khai, cần gì mồi chài ta như thế?”

Hiên Dật đưa tay đẩy mắt kính, “Ta ở bên cạnh Vân tiểu thư như thế này chỉ vì người kia thôi sao?”

“Chẳng lẽ không đúng?” Vân Phong hỏi ngược lại, Hiên Dật trầm mặc thêm vài giây rồi lại cười khẽ, “Nếu Vân tiểu thư cho tại hạ là người như thế, nếu tại hạ không phải sẽ cô phụ Vân tiểu thư sao? Nói về điều kiện… tại hạ vẫn chưa nghĩ tới, cho tại hạ thêm chút thời gian được không?”

Ánh mắt Hiên Dật trở nên hơi mờ dưới mắt kính, Vân Phong sửng sốt, y thật sự tính nói vô điều kiện với mình? Nhưng sau đó nàng lập tức gạt phăng suy nghĩ này đi, y chỉ thuận nước đẩy thuyền mà thôi, mỗi hành động lời nói của mình có khi đã bị y nắm rõ trong lòng.

Nàng sẽ nói gì y sớm đã ngờ tới.

Vân Phong cúi đầu lẳng lặng chờ đợi, Hiên Dật cũng chỉ ngồi đó, hai người chìm vào im lặng, Khúc Lam Y bên trong Long Điện cũng rối bời, trong lòng hắn cứ nghĩ mãi câu nói vừa rồi của Hiên Dật.

“Vân tiểu thư.” Hiên Dật ngẩng lên, con ngươi hơi mờ đã biến mất, nở nụ cười nhún nhường và cung kính, Vân Phong giương mắt, “Nghĩ xong rồi?”

Hiên Dật cười khẽ, “Điều kiện chính là Vân tiểu thư thì thế nào?”

Vân Phong nhếch môi, “Ngươi cho là ta sẽ đáp ứng?”

Hiên Dật cười khẽ lắc đầu, “Tại hạ không có tự tin đó, với cái nhìn của Vân tiểu thư hiện giờ với tại hạ, chỉ e là sợ tránh còn không kịp.”

Vân Phong nhíu mày, Hiên Dật nói tiếp, “Ta có thể tính toán bất kỳ ai, cũng sẽ không tính toán Vân tiểu thư, để Vân tiểu thư tới đây chẳng qua là muốn không bị ai quấy rầy mà thôi, chỉ muốn cùng ở một không gian với Vân tiểu thư, gặp mặt, nói chuyện, không hơn.”

Vân Phong im lặng, Hiên Dật cười, “Ta biết Vân tiểu thư sẽ không tin, nhưng mà cũng được.” Ngón tay đan chéo của Hiên Dật hơi giật giật, chỉnh tư thế ngồi, “Thông tin này là ta cam tâm tình nguyện nói cho Vân tiểu thư biết, cũng không cần Vân tiểu thư phải đáp lại bằng thứ gì.”

Vân Phong nhíu mày, cho dù Hiên Dật nói như thế, nàng vẫn sẽ không tin y, mặc dù người đàn ông này chẳng làm gì nàng cả, nhưng với Vân gia, với Khúc Lam Y, với những người quan tâm nàng thì đã mưu hại rất nhiều.

“Trước khi ta kể điều này, ta có thể hỏi Vân tiểu thư một vấn đề không?”

Vân Phong nhướng mày, Hiên Dật nhìn Vân Phong, “Nàng cũng đâu phải là Vân Phong, suy cho cùng nàng và thế giới này đều chẳng có chút quan hệ gì cả, tại sao… phải cố gắng bảo vệ người Vân gia tới như thế, tại sao phải nhảy vào làm tất cả vì cái họ này?”

Vân Phong sửng sốt, nàng không ngờ Hiên Dật sẽ hỏi như thế.

“Linh hồn của nàng đặc biệt như thế, là thứ tinh khiết nhất thế gian này, nàng vốn không nên gánh chịu thứ gì, tại sao… muốn làm vậy chỉ vì cơ thể mà nàng tiến vào sao?” Hiên Dật nhướng mày, “Mục đích nàng tới thế giới này hẳn không phải như thế.”

“Tiểu Phong Phong?” Khúc Lam Y trong Long Điện sửng sốt, ánh mắt chớp lóe, lời nói Hiên Dật tựa như quả mìn nổ tạc trong đầu hắn, khiến hắn mơ hồ thậm chí bối rối.

Nàng không phải là Vân Phong? Vậy thì nàng là ai? Cái gì là không liên quan gì tới thế giới này, những lời này rốt cuộc là sao?

Hơi nhếch khóe môi, nàng biết Khúc Lam Y nghe thấy được những lời này, cho tới này nàng chưa từng có ý định nói chuyện này ra, cứ như thế bị một người khác nói ra ngay cạnh, Khúc Lam Y sẽ nghĩ gì, đối xử với mình thế nào đây?

“Chuyện của ta không liên quan tới ngươi.” Trong lòng đột nhiên cảm thấy tức giận khiến Vân Phong tái mặt, nàng vốn định không nói, cho dù có gì thì cũng là chính nàng nói, chứ không phải là với hình thức này.

Hiên Dật ngạc nhiên, không ngờ rằng Vân Phong sẽ nổi giận, “Vân tiểu thư…”

“Ngươi muốn thì nói, không thì khỏi cũng được.” Vân Phong đứng dậy, sự tức giận đột ngột khiến nàng không thể chịu đựng được, Hiên Dật thấy vậy thì càng ngạc nhiên, thấy nàng nổi giận thật thì lên tiếng, “Tại hạ lấy được tin này cũng là vì muốn báo lại với Vân tiểu thư.”

Vẻ mặt Vân Phong u ám, ánh nhìn như muốn xoáy vào Hiên Dật, y chậm rãi lên tiếng, “Vào lúc đó Vân gia thực sự có người còn sống, lúc đầu ta cũng không tin, cho tới khi ta tận mắt nhìn thấy, ta mới chắc chắn được, linh hồn kia đúng thực là thuộc về Vân gia.”

“Linh hồn?” Vân Phong ngờ vực, chẳng lẽ…

Hiên Dật gật đầu, “Như Vân tiểu thư nghĩ, linh hồn kia thuộc về Vân gia, nhưng cơ thể thì không phải, có người cố tình đẩy linh hồn kia vào trong cơ thể đó.”



“Người mang linh hồn của Vân gia ở đâu?” Vân Phong gằng giọng, Hiên Dật nhìn nàng, “Người này, hiện này là trợ thủ đắc lực của Huyết Hồn, là một trong Tứ Trưởng giả, tên là Nham Tâm.”

“Cái gì?” Vân Phong trợn tròn mắt, “Không thể nào! Nàng ta không thể nào là người Vân gia được.”

Hiên Dật nói, “Đôi mắt này chưa bao giờ nhận nhầm linh hồn cả, từng linh hồn đều có chỗ đặc biệt, người Vân gia cũng thế, ta tuyệt đối sẽ không nhìn lầm.”

“Không thể nào… Sao ngươi có thể gặp được nàng ấy được…” Vân gia lầm bầm, nàng vẫn còn thù hận với việc Nham Tâm mất tích, linh hồn trong cơ thể nàng là của Vân gia, nhưng hiện này nàng lại là một trong Tứ trưởng giả của Huyết Hồn.

“Tại hạ thấy nàng cũng là do tình cờ, về phần chi tiết thì tại hạ không muốn nói, có điều Vân tiểu thư yên tâm, dù là lúc nào tại hạ cũng đều đứng về phía Vân tiểu thư, tuyệt đối sẽ không phản bội.”

Lúc này đầu của Vân Phong đã trở nên rối loạn, người này chính là Nham Tâm… nàng khó mà tiếp nhận nổi. Nàng bắt đi linh hồn nghĩa phụ mình chẳng lẽ cũng là để dùng cách này, đẩy linh hồn nghĩa phụ vào cơ thể của một người khác rồi để Huyết Hồn lợi dụng sao?

Huyết Hồn! Huyết Hồn! Ngươi dám lừa gạt Vân gia, lợi dụng Vân gia tới như thế, tới linh hồn cũng không chịu bỏ qua.

Vân Phong siết chặt bàn tay, sự đau đớn lan ra từ lòng bàn tay.

“Vân tiểu thư tính toán thế nào?”

Cơ thể Vân Phong đang cứng ngắc đột nhiên thả lỏng ra, xoay mặt, “Ta chắc chắn sẽ phải cảm ơn ngươi vì tin này, cho dù mục đích của ngươi có là gì.”

Hiên Dật nhíu mày, Vân Phong xoay người không nói lời nào đẩy cửa ra ngoài, Hiên Dật đứng đó nhìn bóng lưng nàng bỏ đi. Vân Phong lao ra ngoài thị trấn nhỏ bé này, chính nàng cũng không biết mình đang đi đâu, hay nên đi về đâu…

“Thả ta ra ngoài đi.” Giọng nói của Khúc Lam Y đột nhiên vang lên trong đầu Vân Phong, nàng dừng khựng lại, cứ thế đứng như trời trồng, âm thanh trong Long Điện lại vang lên, “Thả ta ra ngoài!”

Bàn tay siết chặt, Vân Phong hít sâu một hơi, một tia sáng bay ra ngoài, Khúc Lam Y với ánh mắt phức tạp đứng trước mặt Vân Phong, hắn vươn tay nhưng nàng lùi vội lại về sau, hắn nhíu mày, “Đây là ý gì? Nàng đang xa lánh ta?”

Vân Phong ngước lên, “Chàng nghe rồi đấy, Hiên Dật nói không sai, ta vốn không phải là Vân Phong.”

Lông mày Khúc Lam Y càng xoắn lại chặt hơn, nhìn sâu thẳm vào đôi mắt của Vân Phong, chậm rãi nói, “Vậy thì sao, người ta thích là nàng, là cô gái này, chứ không phải là cái tên Vân Phong.”

Trái tim trở nên ấm áp hơn, khóe mắt Vân Phong chợt trở nên cay nồng, Khúc Lam Y tiến lên, “Nàng không phải là Vân Phong, nhưng nàng vẫn luôn là Vân Phong, người ta gặp là nàng, khiến ta yêu là nàng, khiến ta biết chịu trách nhiệm là nàng, trong mắt mọi người nàng chính là Vân Phong.”

Ánh mắt Vân Phong chớp lóe, “Ta không phải là cô ấy, thực sự thì ta chẳng có liên quan gì tới thế giới này cả…”

“Nàng nhầm rồi.” Khúc Lam Y nắm lấy vai nàng, “Từ lúc nàng tới đây thì nàng đã gắn kết chặt chẽ với thế giới này rồi, cho dù nàng không phải là cô ấy, nhưng nàng đã tình nguyện trở thành cô ấy. Tiểu Phong Phong, cái tên này đại diện cho nàng, đại diện cho linh hồn trong cơ thể này ngay lúc này.”

“Cho dù nàng là ai, bây giờ nàng chính là Vân Phong, là Vân Phong mà chúng ta nhận định trong lòng.” Khúc Lam Y siết chặt vai nàng hơn, hắn chưa bao giờ thấy nàng như vậy bao giờ, như bị thần hồn phách lạc vậy, thật khiến người ta đau lòng.

“Ta hiểu rồi.” Sương mù trong đôi con ngươi đen dần tan đi, thực sự nàng có hơi sợ, sợ chính bản thân mình chỉ là một linh hồn lạc lối, sẽ khiến Lam Y ghét, sợ hắn mong là Vân Phong trước, nàng bước tới đây, từ lúc bắt đầu thế giới này, mặc dù nàng xem mình là Vân Phong, nhưng suy cho cùng nàng cũng chỉ là một linh hồn lạc lõng chiếm lấy cơ thể nàng. Có thể nói, cho tới bây giờ Vân Phong chưa từng có cảm giác thực sự của chính chủ, cho tới bây giờ, mọi thứ đều rõ ràng trước mặt nam nhân này, mà hắn lại có thể kiên định với mình như thế, nàng sợ rằng hắn sẽ chỉ đối với người kia.

Đáy lòng vang lên một giọng nói, nàng nên sớm cảm ơn cô gái tên Vân Phong kia, cảm ơn nàng ấy đã để nàng được tới thế giới này, để cho ta gặp gỡ được những con người đáng quý.

“Ta ổn rồi.” Vân Phong mỉm cười, Khúc Lam Y thấy vậy biết nàng đã quên chuyện cũ, cũng mỉm cười, “Ta vẫn nên gọi nàng là Tiểu Phong Phong sao?”

Vân Phong lắc đầu, “Không, ta là nàng, nàng cũng là ta, không có gì khác nhau cả.”

Khúc Lam Y mỉm cười đưa tay sờ đầu nàng, “Mặc dù ta cũng rất muốn biết là nàng từ đâu tới, thế giới phía nàng có hình dáng như thế nào, nhưng mà bây giờ chúng ta còn có chuyện quan trọng hơn cần xử lý.”

“Ừ, về chuyện của ta, có thời gian nhất định sẽ kể lại tường tận.”

Khúc Lam Y cười khanh khách, “Không lo không có thời gian, bao gồm luôn những chuyện đã định, chúng ta có nhiều thời gian.”

Vân Phong gật đầu, nghĩ tới những gì mà Hiên Dật nói vừa rồi, vẻ mặt hai người lại trở nên ngưng trọng, “Thật sự không thể ngờ tới được, Nham Tâm… cũng không hẳn là Nham Tâm, trong cơ thể nàng lại là linh hồn của người Vân gia.” Khúc Lam Y nói, lông mày xoắn thành một đường, “Tiểu Phong Phong, nàng tính thế nào?”

Vấn đề này làm Vân Phong rất khó trả lời, trước đây vốn thù hận ngập trời với Nham Tâ, lúc này lại không biết phải tiếp tục như thế nào, trong cơ thể nàng có linh hồn người Vân gia, bây giờ Nham Tâm có thể nói chính là người Vân gia, nàng sao có thể ra tay với người nhà của mình đây? Nếu không làm gì… thù của nghĩa phụ cứ như thế bỏ đi sao?”

“Không cần biết nàng là ai, thù của nghĩa phụ không thể bỏ được. Mặc dù trong cơ thể nàng có linh hồn người Vân gia, nhưng nàng không phải là người trong Vân gia ta hiện giờ, thay vì để Huyết Hồn vô sỉ khống chế linh hồn này, chi bằng tự tay hủy diệt nàng.”

Khúc Lam Y trầm mặc, tự tay hủy diệt… Với Vân Phong mà nói thực sự là tàn nhẫn, “Nếu có thể rút linh hồn ra khỏi cơ thể…”

“Không thể nào.” Vân Phong tỉnh táo bác bỏ, “Linh hồn kia đã rời khỏi cơ thể một lần rồi, bây giờ bị ép buộc vào trong cơ thể mới, cơ thể mới bị hủy thì linh hồn sẽ không bao giờ tái sinh lại thêm lần nữa. Sinh mạng không phải là vô tận.” Đây là chuyện mà Vân Phong trước đây không biết, nhưng trải qua nhiều chuyện, nghe nhiều trưởng giả nói, nàng đã có một nhận thức mới hơn với sự vật.

“Ta hiểu, chuyện này có cần…” Khúc Lam Y lo lắng nhìn Vân Phong, nàng lắc đầu, “Đừng nói cho ai cả, để ta tự giải quyết đi. Nói cho người khác chỉ làm tăng thêm phiền não cho họ thôi.”

“Được rồi.” Khúc Lam Y gật đầu, “Phong lão tiền bối cũng không cần nói sao? Huyết Hồn có thể tạo được một Nham Tâm thì cũng sẽ tạo được những người khác… Phong lão tiền bối có lẽ biết được gì đó.”

Vân Phong nhíu mày suy tư, cuối cùng gật đầu, “Ở điểm này sư tôn chắc chắn sẽ hiểu biết nhiều hơn chúng ta.”

“Đúng thế, ta vẫn luôn nghĩ rằng có phải Tứ đại trưởng giả đều như vậy không, cơ thể người đã chết và linh hồn bị giam giữ, hay là nói… ngay cả Hồn chủ của Huyết Hồn cũng thế. Nếu không, tại sao bọn chúng lại có một khát vọng tới khó hiểu với linh hồn như thế, khát vọng với sức mạnh huyết mạch tới như thế?”

Trên đường trở về Vân Phong vẫn luôn suy nghĩ, Khúc Lam Y nói không phải không có lý, mặc dù có vài hành động của Huyết Hồn hơi quái dị, nhưng sau nhiều tình huống có thể dần suy luận là được.

“Nếu thật là thế… Cái gọi là Tứ trưởng giả, rất có khả năng là đối ứng với Tứ Đại Gia Tộc.”

Khúc Lam Y nghe vậy sửng sốt, “Đối ứng với Tứ Đại Gia Tộc?”

“Đây chỉ là một suy đoán mà thôi, nếu có thể gặp thêm một trưởng giả nữa là biết được đáp án thôi.”

Sắc mặt Khúc Lam Y ngưng trọng, nếu lời Tiểu Phong Phong suy đoán là thật, linh hồn Nạp Khê tộc mà bị khống chế sẽ là ai? Ánh mắt u ám đi, nếu người bị khống chế là ông ấy… thì nguy to rồi.



“Tiểu Phong Phong, nàng về Vân gia trước đi, ta cần hồi tộc một chuyến.” Khúc Lam Y nói, Vân Phong nhíu mày, “Chàng cần về điều tra gì sao?”

“Có vài việc, thay vì suy đoán thì nên nói chuyện tìm ra sự thật thì hơn, cho dù lão đầu không biết thì cũng còn các vị trưởng giả, nếu thật sự như nàng đoán, kẻ địch mà chúng ta phải đối mặt càng khó giải quyết hơn.”

Vân Phong gật đầu, “Được, chàng về trước cũng tốt.”

“Đợi tin của ta.” Khúc Lam Y nói xong lập tức rời đi, Vân Phong một mình trở lại Vân gia, tin tức mà Hiên Dật mang lại quá chấn động, cũng theo đó liên lụy tới rất nhiều thứ, nếu những gì mà nàng và Khúc Lam Y đoán là đúng, thì Hồn chủ Huyết Hồn là ai?

Vừa tới Vân gia Vân Phong đi thẳng tới chỗ Phong Thanh huyền, vừa tới ngưỡng cửa thì Vân Khải gọi nàng lại, “Phong nhi!”

Vân Phong dừng bước, Vân Khải bước nhanh tới, nàng liếc nhìn phía sau hắn, “Thiên Tình đâu? Sao không thấy nàng?”

Vẻ mặt Vân Khải lúng túng, cuối cùng thở dài, “Ta chỉ nói là thực lực của nàng yếu nên rất dễ bị thương, thế là nàng đi bế quan mất, nói là sẽ tới mức độ mà ta hài lòng, khiến ta á khẩu không trả lời được.” Vân Khải lắc đầu ngao ngắn, “Chỉ thuận miệng nói thôi mà cô nàng cũng tin là thật.”

Vân Phong mỉm cười, “Thiên Tình biết nhị ca lo cho nàng ấy nên chính nàng ấy cũng không muốn trở thành gánh nặng cho nhị ca.”

“Cho dù nàng chỉ là một người bình thường thì với ta cũng không phải là gánh nặng.” Vân Khải vừa nói ra khỏi miệng thì đột nhiên cảm thấy thật xấu hổ, lấm lét nhìn Vân Phong, “Phong nhi, muội trêu huynh đấy à?”

“Không có, mặc dù với nhị ca thì Thiên Tình sẽ không trở thành gánh nặng của nhị ca, nhưng với Thiên Tình không phải như thế, tu luyện nâng cao thực lực cũng là chuyện tốt, Thiên Tình cũng hy vọng có thể giúp được gì đó cho nhị ca.”

Vân Khải cười trừ, sau đó nghiêm mặt, “Mấy ngày nay muội và tiểu tử kia không có ở nhà, có chuyện gì sao?”

Vân Phong lắc đầu, “Không có gì, nhị ca coi như ta đang tranh thủ lúc rảnh rỗi chỉnh đốn lại nhà cửa đi.”

Vân Khải nghi hoặc nhăn mày, cứ có cảm giác muội muoij đang nói xạo mình, Phong nhi, muôi lại không gạt huynh đấy chứ? Bây giờ nhị ca đã có thể giúp muội chia sẻ gánh nặng rồi, muội không cần phải gánh vác một mình nữa đâu, hiểu chứ?”

Vân Phong bật cười, “Hiểu rồi hiểu rồi!”

Vân Khải mím môi, mặc dù muội muội mình đang cười, vẻ mặt bình thản, nhưng có thế nào hắn cũng vẫn không yên lòng được, “Tiểu tử kia đâu? Sao không đi cùng muội?”

“Lam Y về tộc rồi.” Vân Phong đáp, Vân Khải nhíu mày, “Nạp Khê tộc có chuyện gì sao?”

“có lẽ vậy, dáng vẻ Lam Y khá vội vã, muội cũng không tiện hỏi nhiều.”

Vân Khải càng nhăn mày chặt hơn, “Nếu Vân gia chúng ta có thể giúp một tay thì nhất định phải giúp, tiểu tử kia đối đãi với muội cũng tốt, nên hồi báo.”

Vân Phong nhìn bộ dáng nghiêm nghị của Vân Khải, chợt bật cười, làm hắn sửng sốt, “Sao thế? Nhị ca nói sai chỗ nào à?”

Vân Phong cười lắc đầu, “Không hẳn là thế, chỉ là theo muội thấy, nhị ca nên nói “nên chăm sóc cho tiểu tử kia” mới đúng.”

Vân Khải cười khan, đưa tay xoa đầu Vân Phong, “Cái nha đầu này, mở mồm ra là trêu huynh.”

Hai huynh muội cười đùa với nhau, Vân Khải nói, “Muội tới là để tìm Phong lão tiền bối sao?”

Vân Phong gật đầu, “Tính hỏi sư tôn có tiến triển gì về bản đồ không.”

“Nếu có tiến triển, Phong lão tiền bối chắc chắn sẽ tìm tới muội, bây giờ vẫn chưa có động tĩnh gì thì chắc vẫn chưa có gì cả đâu.” Vân Khải vòng cánh tay ôm lấy vai Vân Phong, nàng ngạc nhiên, hắn ôm nàng tiến về phía trước, “Phong nhi, có vài việc nhị ca còn chưa hỏi muội.”

“Chuyện gì?”

Vân Khải nhíu mày, như đang đấu tranh điều gì đó, Vân Phong kiên nhẫn chờ hồi lâu hắn vẫn chưa hỏi thành lời, nàng chán chường, “Nhị ca, rốt cuộc là sao?”

Vân Khải thở hắt ra, cúi gằm mặt, “Tiểu tử kia… tiểu tử kia có từng…. với muội….”

Ngay lập tức nàng đã hiểu nhị ca muốn hỏi gì, đáp lại ngay, “Không có, chàng ấy không làm bất kỳ hành động nào quá đáng với muội cả.”

Vân Khải ngạc nhiên, “Thật sao? Tiểu tử kia chưa từng chạm vào muội?”

“Không có, giữa bọn muội trong sạch.” Vân Phong ngẩng lên, không hề có chút rụt rè nào, Vân Khải hoàn toàn sửng sốt, “Muội và tiểu tử kia bên nhau ít nhất cũng phải vài chục năm rồi đi?”

“21 năm!” Vân Phong đáp, Vân Khải trợn tròn mắt, “Nó vẫn chưa từng chạm vào muội?”

Vân Phong trầm mặc, chạm thì có chạm… nhưng giữa hai người họ vẫn tuyệt đối là thân thể trong trạch, nếu nhị ca muốn hỏi là cái này, đáp án hiển nhiên là… “Không có.”

Vân Khải hơi xấu hổ, hắn vốn nghĩ đáp án sẽ nghe được không phải là như vậy, thật sự không ngờ tiểu tử kia… thế mà lại nhịn được.

“Không có… Tốt! Nên không có.” Vân Khải nói, trán hơi toát mồ hôi. “Không có là được rồi! Hai người các muội hiện giờ vẫn chưa thành gia, không có là đúng. Dù sao ddi nữa, thì cũng nên để sau khi…”

“Nhị ca còn tính hỏi gì nữa không?” Vân Phong nhíu mày, Vân Khải cười lúng túng, “Không có, không có gì nữa… Nhị ca lo là muội sẽ bị tiểu tử kia khi dễ, bây giờ xem ra… hoàn toàn không cần thiết! A ha ha!”

Thấy Vân Khải lúng túng, Vân Phong lắc đầu, thôi thì nàng vẫn nên đợi tin tức của Khúc Lam Y thì hơn, bây giờ làm phiền sư tôn cũng không tiện, “Nhị ca, còn có việc gì không?”

Vân Khải lập tức lắc đầu, sau đó nâng cánh tay mình lên, “Hết rồi, Phong nhi làm việc của mình đi.”

Vân Phong gật đầu xoay người rời đi, Vân Khải nhìn bóng lưng muội muội mình suy tư, mày rậm nhíu chặt lại, “21 năm như hình với bóng… Là một nam nhân không thể nào nhịn được, huống hồ Phong nhi cần gì là có đủ cả, tình cảm giữa họ lại vững chắc… Chẳng lẽ, là tiểu tử không được?” Vân Khải giật mình với chính suy nghĩ này của mình, nếu như vậy thì hạnh phúc cả đời của muội muội phải làm thế nào đây?

Đầu óc Vân Khải bắt đầu suy nghĩ lung tung, 21 năm sống chung với nhau, lâu như thế mà thực sự không hiểu sao Khúc Lam Y vẫn chưa làm gì, vấn đề thứ hai chỉ có thể là hắn không được, hoặc hắn không phải là nam nhân.

“Không được, hạnh phúc của Phong nhi quan trọng hơn, nếu tiểu tử kia thật sự không được…. vậy thì Phong nhi, mất khả năng được làm mẹ rồi? Cho dù có tốt cỡ nào thì có lợi ích gì?” Vân Khải nhăn nhó mặt mày, bắt đầu rảo bước tại chỗ, “Hay là chờ tiểu tử kia trở lại rồi hỏi cho rõ ràng, nếu thật sự là thế…” Hắn phiền não gãi đầu mấy phát, “Nếu thật sự là thế, ta phải mở miệng kiểu gì đây?”

Trong lúc Vân Phong và Khúc Lam Y còn chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra, Vân Khải vì hạnh phúc cả đời muội muội mình mà lo sầu lo lắng, nhưng thực sự phải nói một câu, nhị ca, huynh lo quá rồi, Khúc Lam Y là nam nhân trong nam nhân, nếu hắn không được thì có lẽ không có ai được nữa mất.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiên Tài Triệu Hồi Sư

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook