Thiên Thần Đeo Mặt Nạ

Chương 6: Ký ức

Mery Yoo

07/12/2013

Minh cố tình tránh mặt Nguyên. Không hiểu sao cứ mỗi lần nhìn thấy cậu là hai má cô nóng bừng, tim đập rất nhanh. Lúc đầu cô nghĩ mình bị sốt, nhưng sốt kiểu quái gì mà gặp Nguyên nó mới…lên cơn. Nhưng mà tránh thế quái nào được khi cả hai đang…hẹn hò cơ chứ!

- Dạo này cậu với Nguyên sao rồi?

- Sao người ít nói chuyện thế?

- Này sao cậu không trả lời? Hay là…cậu quen Nguyên vì hợp đồng thật hả? Nếu làm vậy vì mình thì không cần đâu!

Ngọc hỏi dồn làm Minh lúng túng, cô đành cười trừ:

- Ừ thì…vẫn tốt! Tại dạo này học nhiều quá nên tụi mình không có thời gian bên nhau

- Ừ thế hả?! Mà này…dạo này trông cậu khác khác! – Ngọc nhíu mày, ra vẻ đăm chiêu

- Khác là khác thế nào? Mình vẫn vậy mả! – Minh mỉm cười cốc đầu cô bạn

- Cười nhiều hơn!

Minh khựng lại. Cô không nói gì, nhìn mông lung ra cửa sổ, hát vu vơ bài hát mà sáng nay cô vô tình nghe được

- Và còn hát nữa này! Khi yêu có khác nhỉ? Mà không ngờ hai người yêu nhanh ghê cơ! – Ngọc cười khì

Minh im bặt, cắm cúi chép bài. Cô không cãi được, vì Ngọc nói quá đúng, trừ việc cô và Nguyên yêu nhau, Minh không muốn Ngọc thấy áy náy khi biết cô và Nguyên quen nhau vì hợp đồng.

Tan học

- Minh! – Nguyên gọi giật

- Gì? – Minh trả lời cộc lốc, không thèm quay lại

- Tối mai sinh nhật tôi! Tôi nghĩ là cậu nên có mặt với tư cách là bạn gái, chiều mai 17h tôi sẽ đến đón cậu!

- Ừm…

Nói rồi Minh đi thẳng. Nguyên lẳng lặng nhìn theo dáng cô cho đến khi khuất hẳn, khẽ mỉm cười.

Ba giờ chiều hôm sau

- Hôm nay sinh nhật Nguyên, cậu có đi không? – Ngọc hào hứng đập vai Minh

- Tất nhiên là có! – Minh cười méo xệch

- Thế sao giờ này còn ngồi đây, không lo sửa soạn đi!

- Sửa soạn gì? Mình chỉ có áo thun với quần jean, quần short, không có váy cũng không đầm! – Minh nhún vai

- Ôi Trời! Cậu có phải là con gái không thế? Ây ya…thôi theo mình, mình sẽ tư vấn thời trang cho cậu, à không…chị mình chứ! – Ngọc cười tít mắt

- Ờ…

Tại shop thời trang

- Cái này, cái này, cái này nữa…



Minh và Ngọc nhìn Lam – chị hai của Ngọc lựa đồ mà chóng cả mặt. Toàn đồ đẹp, lướt ngang qua bảng giá, Minh vội le lưỡi, xua tay:

- Em không mua đâu! Đắt lắm!

- Ôi Trời! Lo gì, chị tặng! – Chị Lam hào hứng

- Thôi em không nhận đâu! – Minh lắc đầu nguầy nguậy

- Em đừng khách sáo! Em với con Ngọc là bạn thân, bao lần em bảo vệ nó, chị tặng em nhiêu đây có là gì! Thôi thế này, nếu em ngại thì coi như chị cho em mượn, khi nào có tiền trả cũng được!

- Nhận đi Minh! – Ngọc nài nỉ

- Ừ thì…

- Vậy là đồng ý rồi nhé!

Cả Lam và Ngọc đồng thanh rồi cả hai hăng hái lựa đồ cho Minh. Cô chỉ biết lắc đầu nhìn hai chị em, cảm thấy mình thật may mắn.

Đúng 17 giờ, Nguyên có mặt trước nhà Minh. Lúc cô bước ra, cậu suýt ngã. Nữ hoàng băng giá hôm nay đã lột xác thành tiên thần ánh sáng rồi. Minh mặc chiếc đầm búp bê màu trắng, đi đôi giày cao gót màu trắng, tóc búi cao, còn cài một chiếc vương mượn nhỏ nữa. Dù chỉ trang điểm nhẹ, cô cũng xinh đẹp hẳn lên, trông cứ như đang toả sáng. Bất giác, Nguyên đưa tay che mắt, sáng đến loá cả mắt!

- Sao thế? Trông kinh lắm hả? – Minh lo lắng hỏi khi thấy thái độ kỳ quặc của Nguyên

- Không…không! Đẹp lắm! – Nguyên lắp bắp

Minh mỉm cười làm tim Nguyên như muốn văng ra, nếu cứ nhìn Minh cười như thế này không khéo cậu phải đi khám tim mất.

Bar Mirotic

- Bạn gái cậu xinh thật! – Bạn bè Nguyên tấm tắc khen Minh

Minh chỉ biết mỉm cười thẹn thùng, cả đám vờ ôm tim khi nhìn thấy nụ cười đẹp như thiên thần ấy, không khí bữa tiệc rất vui.

Trông lúc Nguyên trò chuyện với bạn bè thì Minh lặng lẽ đi đến một góc, đưa mắt quan sát xung quanh. Dịu dàng, thẹn thùng…đó không phải phong cách của cô, cô thấy chán cái hợp đồng này. Minh cảm thấy thế giới của Nguyên thật khác so với cô, Minh không thích cái không khí ồ ào nơi đây, vô vị…có chăng…cô đang đi sai đường? Minh nhắm mắt lại, đột nhiên hình ảnh chàng trai đeo mặt nạ với nụ cười như toả sáng chợt hiện lên, khiến tim Minh vô tình hẫng mất một nhịp…

- Cậu cũng biết ngại cơ à? – Giọng Nguyên trêu cô làm Minh giật mình

- Tôi chỉ đang làm tốt vai trò của mình thôi! – Minh khó chịu

- Ai bảo cậu lại bắt đầu cái hợp đồng này làm gì? À mà cậu chưa kể tôi nghe hết!

- Chuyện gì?

- Lý do cậu muốn hẹn hò với tôi!

Minh thở dài, lạnh lùng kể lại mọi chuyện

- À ra vậy! Không ngờ nữ hoàng băng giá như cậu lại sống vì bạn bè như thế

- Ngọc là bạn thân nhất của tôi.

Nguyên chưa kịp trả lời thì một nhóm người có vẻ dữ tợn bước vào, khiến không khí bữa tiệc đang vui vẻ chợt ngưng lại. Bảo vệ cố đuổi bọn họ ra nhưng chúng kéo vào mỗi lúc càng đông, đập phá đồ đạc, khiến tất cả mọi người đều hoảng loạn, một tên hét lớn:



- Tìm nó cho tao! Hôm nay phải bắt được nó! Tiêu diệt Black King!

Nguyên nắm lấy tay Minh:

- Cậu đợi ở đây! Tôi qua bên đó xem!

Minh gật đầu. Cô vốn không quan tâm đến những việc như vậy. Trước đây, Minh từng bưng bê ở một quán bar, những chuyện như thế này cô thường xuyên gặp, chẳng gì có thể làm cô sợ, nhưng…

Đột ngột, đèn tắt, xung quanh tối om. Không khí càng thêm hỗn loạn, ai nấy đều hoảng sợ tột độ, bỏ chạy tán loạn. Minh bắt đầu hoảng sợ, cô sợ bóng tối, Minh hét lên đầy hoảng loạn:

- Nguyên! Nguyên! Cậu ở đâu? Nguyên ơi!

Cô không biết ai ngoài Nguyên, phải làm sao đây? Minh sợ lắm, cô rất sợ bóng tối, Minh ngồi thụp xuống, khóc nức nở, ký ức kinh hoàng của 13 năm trước hiện về, rõ nét như cuộn phim quay chậm…

___________ Flashback ___________

- Giết bọn chúng cho ta!

Giọng nói trầm đục như phát ra từ địa ngục, đôi mắt đỏ ngầu và gương mặt tàn bạo hiện lên trên bóng đêm quái dị, cô bé năm tuổi co mình trong hốc tối, giương đôi mắt ngây thơ đầy sợ hãi nhìn người đàn ông vừa cất tiếng.

Đoàng!

Một tiếng động kinh hoàng vang lên, phá tan không gian yên tĩnh.

- Ba ơi! Mẹ ơi!

Cô bé năm tuổi hét lên tuyệt vọng nhìn hai cái xác không hồn dưới nền đất giá lạnh. Máu, máu nhiều lắm, cô bé sợ máu, sợ lắm. Xung quanh chỉ có máu và bóng tối, cô bé đơn độc.

Tiếng mưa rơi rả rích hoà với tiếng khóc đầy đau thương tạo thành bản hoà ca buồn, vang lên đau xót cho một bi kịch khủng khiếp.

Cô bé vẫn cứ khóc, khóc mãi cho đến khi mệt lả đi, ngất xỉu trên vũng máu đỏ. Màu đỏ của máu hoà quyện với bóng đêm đáng sợ, tạo nên một không gian tang tóc đến ghê người.

Rồi máu khô đi, để lại trên đất một màu đỏ sẫm.

Không gian chỉ còn là bóng tối bao trùm.

Tàn khốc.

___________ End flashback ___________

Minh khóc rấm tức, từ đó cô đã thề sẽ tìm ra kẻ đã giết cha mẹ mình và trả thù. Minh mệt mỏi tựa lưng vào tường, bóng đêm nhấn chìm tất cả, Minh dần thiếp đi, vẫn nghe văng vẳng bên tai những tiếng la hét hoảng sợ, tiếng đập phá giận dữ…Chợt, một giọng nói quen thuộc vang lên, dịu dàng:

- Có tôi đây! Cô đừng sợ! Tôi sẽ bảo vệ cô!

Minh mở mắt ra, nụ cười của ai đó làm không gian bừng sáng, đôi mắt ấm áp như chứa những tia lửa nhỏ nhưng sâu thẳm như đại dương bao la…hình như cô thấy ở đâu rồi thì phải. À, là thiên thần, thiên thần trong giấc mơ của cô, thiên thần đeo mặt nạ…

Thình lình, một tên cao to giơ cây gậy lên, chuẩn bị giáng suốt chàng trai đeo mặt nạ. Minh không suy nghĩ gì nhiều, cô hét lên rồi quay người đỡ cho chàng trai. Người thanh niên tức giận đứng dậy, giật cây gậy trên tay tên kia rồi đá hắn ngã xuống.

Minh khuỵu xuống, đầu cô đau tưởng như có thể chết đi được, cô lịm dần, trước khi bất tỉnh hoàn toàn, cô có cảm giác như ai đó đang bế mình lên và…bay đi…



Minh lại nằm mơ. Cô thấy mình đang ở trong một mê cung kỳ bí, ở đó còn có thiên thần hôm trước nữa, thiên thần đẹp đến mê hồn, nhưng sao lại buồn đến vậy? Đôi mắt sâu thẳm chất chứa vô vàn nỗi đau…cô độc. Thiên thần nhẹ nhàng bước đến bên cô, dịu dàng vuốt tóc cô và hôn lên trán Minh…nhẹ nhàng…

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiên Thần Đeo Mặt Nạ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook