Thiên Tình Chi Sủng

Chương 16: Quyết Đấu.

Nhật Dạ An Nhiên

27/11/2016

“Đủ rồi.”

Tiếng quát lạnh làm hai nữ nhân đang tranh đấu kịch liệt lặp tức im lặng. Trác Thuỷ Ngọc uỷ khuất nhìn Thiên Lang, Thiên Miêu bĩu môi, ả muốn làm ra vẻ bạch liên hoa cho ai xem chứ? Ta khinh.

Thiên Lang đứng dậy, không để mắt đến Trác Thuỷ Ngọc, mặt lạnh nhìn Thiên Miêu, không vì những lời nàng bảo thích hắn mà để trong lòng, trầm giọng nói.

“Nếu lão quái vật đưa cho ngươi ngọc huyết ti, ta sẽ cho ngươi một cơ hội, ngươi phải đánh bại tất cả những thủ hạ có mặt tại đây, kể cả hai vị đường chủ, nếu thắng, sau này ngươi sẽ là nhị đương gia của Huyết Thiên bảo, nhưng ...”

Hắn nhìn Thiên Miêu, đôi mắt đen láy đổi thành màu đỏ như máu, giọng nói cất lên giống như tu la khiến không khí rét run.

“Chỉ cần bại dưới tay một người ... về sau vĩnh viễn không được bước chân đến Huyết Thiên bảo, làm trái lời ... chết dưới vạn đao.”

Mọi người nghe xong, trên mặt đều mang biểu tình đặc sắc. Lão quái vật hất mặt tỏ vẻ cao ngạo, đồ đệ của lão sao có thể thua được.

Trác Vân trầm mặt, Vô Thần ôn hoà nhưng trong mắt mang theo tia thú vị. Trác Thuỷ Linh cười đắc ý khi thấy người gặp hoạ, những thủ hạ nghe vậy không hề do dự ầm ĩ tranh nhau muốn lên đấu trước.

Chỉ có Thiên Miêu là bình chân như vại, nàng kéo một loạn tóc đen trắng, cuộn vào ngón tay đùa nghịch, đôi mắt trong veo loé tia giảo hoạt, nàng nhìn Thiên Lang cười ngọt ngào nói.

“Thiên Lang, chàng nói ta đánh bại bọn họ sẽ được làm nhị đương gia, vậy nếu ta đánh bại chàng, có phải ta sẽ được làm nương tử của chàng?”

Huyết mâu lãnh khốc mang theo sát khí nồng đậm bắn về phía Thiên Miêu, nàng nhìn thấy huyết mâu đỏ rực tựa như viên ngọc lục bảo đỏ tuyệt đẹp, nàng không sợ hãi, còn rất muốn sờ thử xem cảm giác ra sao? Tiếc rằng nhìn gương mặt như khối băng ấy, nếu nàng chạm vào, thế nào cũng bị đánh.

Thiên Lang nhíu mày. Ngoại trừ lão quái vật, nữ nhân này là người đầu tiên gọi tên hắn, lạ ở chỗ, hắn không cảm thấy bài xích, còn cho là chuyện thường tình, có phải vì nàng không khiếp sợ hay chán ghét khi thấy huyết mâu của hắn nên hắn mới không bài xích nàng?

Lần đầu trong đời, bang chủ Thiên Lang cảm thấy rối rắm dù chỉ là thoáng qua nhưng cũng đủ thấy Thiên Miêu đã chiếm một góc nhỏ trong tâm trí của hắn. Nếu Thiên Miêu biết suy nghĩ trong lòng Thiên Lang, nàng chắc chắn sẽ rất đắc ý, tiếc rằng bây giờ nàng đang suy nghĩ nên chinh phục vị tướng công mặt lạnh như thế nào a.

Mọi người đều trợn trắng mắt khi nghe Thiên Miêu tuyên bố muốn đánh thắng bang chủ, còn hùng hồn bảo muốn làm bang chủ phu nhân. Trác Thuỷ Ngọc tức giận muốn lên tiếng, lặp tức bị phụ thân Trác Vân ngăn lại, nàng đành nuốt xuống cục tức này, nhìn Thiên Miêu đầy oán hận chán ghét.

Trong khi mọi người nghĩ bang chủ sẽ tức giận ra tay với Thiên Miêu, không ngờ Thiên Lang chỉ trọn vẹn phun ra hai chữ.

“Cuồng vọng.”

Thiên Miêu nở nụ cười ngọt ngào. –“Ân, ta coi như đây là chàng đã đồng ý, không được đổi ý nha. ”

Nói xong, nàng thi triển khinh công bay đến giữa lôi đài, hai tay chắp sau lưng, lúc này nàng không còn mang vẻ lười biếng cợt nhã, thay vào đó là sắc mặt lạnh lẽo, khí chất cao quý lạnh lùng toả ra từ cơ thể nàng.

Trong nháy mắt mọi người giật mình sửng sốt. Một người sao có thể thay đổi sắc mặt nhanh như vậy? Ngay cả sát khí tản ra trên người nàng làm cho bọn họ không thể tưởng tượng được, nữ tử như vậy là do hoàn cảnh nào bồi đắp nên.

Bọn họ không biết cũng phải, trong ba năm ngắn ngủi, lão quái vật phải dùng hết mọi thủ đoạn mới đào tạo ra một sát thủ như Thiên Miêu. Đúng, chính là sát thủ, vì Thiên Miêu đã quá độ tuổi luyện công, chỉ có thể dùng cách luyện tập của sát thủ mới khiến nàng mạnh lên, đuổi kịp lão quái vật, nay cũng sắp vượt qua lão rồi.

Thiên Miêu đứng trên đài cao, mắt đẹp lạnh lùng đảo quanh bọn thủ hạ phía dưới, khoé môi khẽ cong, chậm rãi nói.

“Tất cả cùng lên hết một lượt đi, tránh khỏi làm lãng phí thời gian của ta.”

Mọi người nghẹn họng, quả thật cuồng vọng tự cao tự đại. Bổng, vị hán tử đánh với tên thư sinh khi nãy phi thân lên lôi đài, phun một ngụm nước bọt nói với Thiên Miêu.

“Con mẹ nó! Lão tử xem ngươi có bản lãnh gì mà cuồng vọng như vậy?”

Lão hán tử cầm thương bay về phía Thiên Miêu, nàng cười nhạt nghiêng người tránh, lão hán tử đánh hụt, muốn xoay người đánh tiếp lại bị Thiên Miêu đá một cước vào mông, ngã chổng mông xuống đài.

Mọi người nghẹn họng nhìn trân trối, đây có phải kết thúc quá nhanh không? Hay là do nàng ta ăn may? Bất quá, thua tức là thua, bọn họ không thể không biết thẹn đi tranh cãi với nữ nhân, còn là nữ nhân cuồng vọng hung hãn.

Thiên Miêu cong khoé miệng. –“Tiếp theo.”

Một thân lam y phi thân lên giữa đài, Vô Thần chắp tay thi lễ với Thiên Miên. –“Tại hạ Vô Thần, thỉnh cô nương chỉ giáo.”

Thiên Miêu nhìn vị đường chủ ngọc thụ lâm phong trước mặt, nếu nói Trác Vân ra vẻ uy nghiêm của một vị đường chủ, thì Vô Thân lại là một bộ dạng nho nhã thư sinh, bất quá biện mạo cùng ánh mắt khác xa nhau rất nhiều.

Vô Thần đánh giá Thiên Miêu, cười thi lễ nói. –“Không biết cô nương sử dụng binh khí nào?”



Đấu với hạng tạp nham không cần dùng vũ khí làm gì, nhưng đối thủ là đường chủ một bang, không những thế, nhìn qua cũng biết không phải tầm thường, nếu không xuất vũ khí sẽ bị coi là vũ nhục người ta, Thiên Miêu lấy từ bên hông ra một cây sáo, sau đó thi lễ với Vô Thần.

“Vô đường chủ, mời người xuất binh khí.”

Vô Thần giật mình nhìn binh khí của Thiên Miêu, đó là cây sáo tám lỗ dài 2 xích 4 tấc, toàn thân bạch ngọc sáng lấp lánh, khiến Vô Thần càng ngạc nhiên hơn, đây không phải cây sáo bình thường, nó là một trong các thần binh lợi hại đã thất truyền từ lâu, sáo Nhạn Cốt hay còn gọi là Triêu Vân Phượng.

Không chỉ có Vô Thần, tất cả mọi người ở đây, kể cả Thiên Lang cùng Trác Vân đều sửng sốt, bên dưới lôi đài bắt đầu bàn tán nghị luận. Nhạn Cốt vừa là sáo vừa là kiếm, người nào sở hữu nó phải có nội lực cùng kiếm pháp cao cường mới có thể phát huy hết uy lực của thần binh, bọn thủ hạ không khỏi tặc lưỡi, xem ra bang chủ phu nhân tương lai không phải người dễ chọc.

Vô Thần nhìn Thiên Miêu đầy hứng thú, hắn xuất ra một thanh đao cong dài 3 xích 4 tấc, thân đao sáng bóng phát ra khí lạnh thấu xương, ngay cả Thiên Miêu đối diện cũng cảm nhận được sát khí của nó.

“Ưu tiên nữ nhân.” – Vô Thần đưa tay nói.

Thiên Miêu lắc đầu. –“Không cần, cùng lên đi.”

Dứt lời, hai người lao vút về phía đối phương, tốc độ nhanh đến mức khiến mọi người hoa cả mắt.

“Bang bang bang ...” – Tiếng binh khí va chạm nhau phát ra âm thanh chói tai, mọi người không khỏi kinh ngạc, sáo ngọc vậy mà không bị gãy, phải biết rằng, đao cong của Vô Thần là thứ chém sắt như chém bùn, ấy vậy mà sáo ngọc kia chẳng bị chút tì vết, không lẽ nó thật sự là thần khí?

Trong lúc mọi người đang ngỡ ngàng, hai vị trên lôi đài càng đánh càng hăng say, có điều, nhìn vẻ mặt Thiên Miêu rất thong dong, còn Vô Thần càng về sau càng nhăn mặt nhíu mày, chiêu thức cơ hồ có chút rối loạn, nếu nhìn kỹ có thế hai bên thái dương của hắn không ngừng chảy mồ hôi.

Thật ra Vô Thần cũng rất bất đắc dĩ, mới đầu hắn chỉ muốn so chiêu nhưng sau đó phát hiện mỗi một chiêu thức, một đao pháp hắn đánh ra, Thiên Miêu đều dễ dàng hoá giải được, không những thế, từ đầu tới cuối nàng ta không hề công kích hắn, chỉ toàn hoá giải chiêu thức cùng đao pháp. Điều này làm hắn kinh hãi, vì thế cuối cùng hắn quyết định xuất ra sát chiêu, toàn bộ đánh vào chỗ hiểm, hòng muốn Thiên Miêu động thủ với hắn.

Vô Thần lại không biết, Thiên Miêu luôn có sở thích quái đãng, nàng luôn thăm dò chiêu thức của đối phương trước, sau đó mới tìm ra cách phá giải, những tuyệt học tên đời này nàng đã học thuộc không ít, còn đi khắp nơi tìm thêm nhiều bí tịch học hỏi, nên mỗi lần tìm thấy cao thủ, nàng đều đem người ta ra mà thực hành.

“Bang~” – Trên không trung, sáo Nhạn Cốt một lần nữa va thật mạnh vào đao cong, phát ra âm thanh chòi tai mãnh liệt, mà lần này còn mang theo một luồng chân khí rất lớn.

Vô Thần nhíu mày phi thân hạ xuống lôi đài, sau đó vận nội lực ổn định bước chân mới có thể đứng vững, hắn cảm giác tay cầm đao cong tê dại, trong lòng thầm nghĩ. – Nội công thật thâm hậu.

Qua một lúc, hắn ôm quyền thi lễ với Thiên Miêu. –“Thuộc hạ xin thua ... tạ nhị đương gia hạ thủ lưu tình.”

Vô Thần ý thức được, từ đầu đến cuối mình bị người ta đem ra đùa giỡn, đến cuối cùng còn bị đạp một phát nhém bị nội thương, nếu còn tiếp tục, hắn không dám nghĩ mình có bị người kia một cước đạp xuống đài hay không? Hắn còn chưa muốn mất mặt đến mức đó.

Dưới đài một mảnh im lặng, Vô Thần đã chấp nhận Thiên Miêu là nhị đương gia, một số người phía dưới liếc mắt nhìn nhau, sau đó cúi người ôm quyền hướng Thiên Miêu hô lớn.

“Bái kiến nhị đương gia.”

Từ trước đến này, Vô Thần chưa từng thất thủ, nay lại cúi đầu trước Thiên Miêu, chứng tỏ Thiên Miêu có năng lực đảm đương chức nhị đương gia, bọn họ ngay cả một chiêu của Vô Thần còn đỡ không nổi, thì làm sao đánh lại Thiên Miêu, ấy nên bọn họ mới cúi đầu trước nàng.

Thiên Miêu chắp tay sau lưng, bộ dáng cuồng ngạo nhìn mọi người, sau đó xoay đầy nhìn Thiên Lang, biểu cảm ngọt ngào nói.

“Thiên Lang, để tránh mất thời gian, chàng nhanh nhanh lên đây a.”

Thiên Lang nhìn nàng, vẫn là biểu cảm lạnh như băng, Thiên Miêu bĩu môi, vừa muốn nói tiếp thì một thần hồng y kiều diễm bay lên giữa đài, Trác Thuỷ Ngọc cao ngạo hất cằm nhìn Thiên Miêu đầy khinh bỉ.

“Nữ nhân kia, ta muốn quyết đấu với ngươi.”

Thiên Miêu hừ lạnh, thu lại sáo Nhạn Cốt, dứt khoát nói. –“Được.”

Trên lôi đài, Thiên Miêu một thân đen tím thanh nhã thoát tục, Trác Thuỷ Ngọc một thân hồng y kiều diễm, hai người đứng đối diện nhau, sát khí quanh thân bắt đầu tản ra. Trác Thuỷ Ngọc thấy Thiên Miêu thu vũ khí, nhíu mày nói.

“Ngươi không dùng binh khí?”

Thiên Miêu nhướng mày, khiêu khích nói. –“Không cần, sáo của ta chỉ xuất ra đối với cao thủ chân chính, còn những thứ tạp nham, ta không cần phí sức như vậy, còn có, ta mới nhậm chức nhị đương gia nên sẽ nhường ngươi ba chiêu, để người khác không nói ta ỷ thế hiếp người.”

Trác Thuỷ Ngọc tức giận run người, nữ nhân này đang vũ nhục nàng, không những đem nàng so với bọn thủ hạ tạp nham kia, còn muốn giành bang chủ với nàng, điều gì cũng có thể nhẫn nhưng liên quan đến người nàng yêu, nàng sẽ không bỏ qua, nhất định phải làm tiện nhân này biến mất.

“Hừ, tiện nhân, ta không cần người giả mù sa mưa, tiếp chiêu.”

Phun ra lời thô tục, Trác Thuỷ Ngọc vung kiếm bay về phía Thiên Miêu, trong mắt hiện tia lệ khí, chứng tỏ nàng ta muốn dồn Thiên Miêu vào chỗ chết.



Tất cả thủ hạ thấy một màn như vậy đều có chút rối rắm, ngày thường Trác Thuỷ Ngọc có tính cao ngạo nhưng sinh ra sát khí với người mới gặp là lần đầu tiên, có điều, nếu là ghen với nhị đương gia thì rất có thể nha, trong bang không một ai không biết Trác Thuỷ Ngọc muốn làm bang chủ phu nhân đến điên rồi.

Nếu không phải Trác đường chủ không tuỳ tiện như nàng ta, có lẽ bang chủ phu nhân đã thuộc về nàng ta từ lâu, bất quá, nếu như là nhị đương gia làm bang chủ phu nhân cũng không tệ, bởi nhìn nàng ta xứng đôi với bang chủ hơn, nhưng đó là suy nghĩ của bọn họ, còn nội tâm bang chủ ra sao, phải đợi Thiên Miêu đánh thẳng mới biết kết quả.

Lúc này trên đài, Thiên Miêu không tránh khi Trác Thuỷ Ngọc đâm kiếm tới, nàng châm chọc nhìn ả, lại dùng chiêu cũ, nghiêng người tránh nhưng không đạp ả một cước, chỉ phi thân bay về phía trước, Trác Thuỷ Ngọc đâm hụt, ả xoay người thì thấy biểu tình châm chọc của Thiên Miêu khiến ả tức giận muốn hộc máu, ả trợn mắt, một lần nữa đâm kiếm về phía Thiên Miêu.

Tiếp theo là tình huống như sau, ta truy ngươi đuổi xung quanh lôi đài, sau nữa canh giờ, Trác Thuỷ Ngọc chống kiếm nhìn Thiên Miêu thở phì phò, Thiên Miêu kéo một lọn tóc lên nghịch, nhìn Trác Thuỷ Ngọc cười chế giễu.

“Sao vậy? Khi nãy còn hùng hồn bảo muốn quyết đấu với ta, nay lại làm ra cái bộ dạng như sắp chết vì nghẹt thở, thiếu không khí đến thế à?”

Trác Thuỷ Ngọc ổn định hơi thở xong liền quát to. –“Ngươi đừng khinh người quá đáng, có bản lãnh thì đánh với ta một trận xem ai hơn ai.”

“Nữ nhân không nên tức giận a, rất mau già đó. Ôi, nhìn ngươi bây giờ chẳng khác mấy thôn phụ bán cải ngoài chợ vậy ... chậc, chậc, bình thường thì xinh đẹp như hoa như ngọc, không ngờ tức giận lại xấu xí đến thế .... hai~”

Thiên Miêu chớp mắt vô tội nói, còn lắc đầu tiếc nuối làm Trác Thuỷ Ngọc tức giận đến hồng cả mắt. Thiên Miêu thấy vậy tiếp tục công kích.

“A, tiểu oa nhi khóc rồi, có cần ta kêu nương của ngươi đến để ngươi kể khổ không? Chậc, chậc ... tiểu oa nhi, vẫn là tiểu oa nhi ...”

Máu huyết toàn thân xông lên trên đầu, gương mặt diễm lệ của Trác Thuỷ Ngọc trở nên dữ tợn, ả hung hăng quát lớn.

“Ta là tiểu oa nhi, vậy ngươi là cái thá gì, là tiện nhân, không biết liêm sỉ đi quyến rũ nam nhân, đồ quái vật, đồ ... đồ quái thái.”

Một trận gió lạnh xẹt qua khiến mọi người rùng mình, mọi người không nhịn được nhìn về phía luồng khí lạnh kia, lặp tức trợn mắt há mồm. Chỉ thấy nhị đương gia của bọn họ, quanh thân nàng tản ra sát khí ngút trời, trong mắt chứa tia lệ khí sắc bén, ngay cả biểu tình cũng âm lãnh, chẳng khác nào Diêm Vương đến đòi mạng.

Dáng vẻ này đem so với bang chủ của bọn họ khi nổi sát khí với kẻ địch chỉ thua một chút a, bất quá, tình cảnh này là sao? Không phải nói thi võ thôi sao? Giờ muốn giết người là sao? Chẳng lẽ ...

Tất cả xoay mặt nhìn Trác Thuỷ Ngọc, không khỏi lắc đầu cảm thán, tự làm bậy không thể sống, lần này nàng ta chọc trúng tổ ong rồi.

“Không xong.”

Lão quái vật nói một câu không đầu không đuôi, sau đó chạy tới chỗ Trác Vân, nhét vào tay hắn một tờ ngân phiếu, vỗ vai hắn lắc đầu nói.

“Lần này ta không giúp được rồi, bao nhiêu đây đủ mua quan tài với một miếng đất tốt cho nữ nhi của ngươi, hai ~ ... thất đáng thương.”

Trác Vân nhíu mày, còn chưa nói câu nào thì nghe thấy tiếng hét thất thân của nữ nhi, Trác Vân nhìn lên lôi đài thì kinh hoảng phi thân tới, đem Trác Thuỷ Ngọc bị đánh bay xuống lôi đài, xem qua nữ nhi, là bị một chưởng đánh trọng thương, may mắn không nguy hiểm đến tính mạng. Cho nữ nhi uống nội đang, sau đó truyền nội lực cho nữ nhi, đợi sắc mặt nữ nhi đã đỡ hơn, hắc mâu lạnh lẽo nhìn Thiên Miêu, trầm giọng nói.

“Nhị đương gia, hôm nay chỉ là so chiêu thức, hà cớ gì lại đối với nữ nhi của ta ra tay nặng như vậy?”

Thiên Miêu nhếch môi cười lạnh. –“Bởi vì nàng ta không nên động đến giới hạn của ta.”

Mọi người sửng sốt, từ lúc đầu Trác Thuỷ Ngọc luôn khiêu khích nói toàn lời khó nghe với Thiên Miêu nhưng đâu thấy nàng phản ứng gì? Sao giờ lại bảo động đến giới hạn của nàng? Nữ nhân thật khó hiểu.

Nghe thế, sắc mặt Trác Vân tối lại, chưa kịp lên tiếng thì một bên Trác Thuỷ Ngọc đang yếu ớt thở, bổng mạnh miệng quát.

“Ta nói ngươi là đồ tiện nhân quyến rũ nam nhân có gì sai? Chưa già tóc đã bạc, đây không phải quái vật thì gọi là gì? Nhìn ngươi nam không ra nam, nữ không ra nữ, đồ quái thai.”

Sát khí một lần nữ xẹt qua người bọn họ, Thiên Miêu đột nhiên ngửa lên trời cười phá lên. –“Hảo, nếu hôm nay ngươi đã không muốn sống như vậy, ta sẽ tiễn ngươi một đoạn.”

Thiên Miêu lạnh lẽo nhìn Trác Thuỷ Ngọc, trong tay vận nội lực, dòng chân khí xuất hiện, một chưởng đánh về phía Trác Thuỷ Ngọc. Trác Vân thất kinh, vội chắn trước mặt nữ nhi, vận dụng toàn bộ nội lực hòng ngăn chặn luồng chân khí mãnh liệt của Thiên Miêu.

Mọi người không khỏi nín thở hô thầm. – Không xong rồi.

Khi luồng chân khí lãnh liệt gần đến chỗ Trác Vân, một bóng đen xuất hiện ngay trước mặt hai người họ, chỉ một cái phất tay đã đánh bay chưởng pháp của Thiên Miêu, khiến luống chân khí chuyển hướng đến chỗ đặc binh khí.

“Ầm~” – Tiếng nổ lớn vang lên, kèm theo là thi thể những binh khí rơi lã chã dưới đất, mọi người không khỏi thở phào nhẹ nhõm, trong lòng không khỏi run sợ nhị đương gia mới nhậm chức này.

Thiên Miêu nhìn người trước mắt, không nở nụ cười ngọt ngào như mọi khi, thay vào đó là sắc mặt âm u, nàng cười nhạt nói.

“Đây có được coi là thương hương tiếc ngọc? Hay là anh hùng cứu mỹ nhân? ... Thiên Lang, chàng làm ta đau lòng đấy.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiên Tình Chi Sủng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook