Thiệu Hoa

Chương 2: Nghi thức khởi công

Tây Điểm

13/02/2014





“Thiệu tổng, anh nhất định phải đi sao?” Trợ lí kiêm lái xe – Tiểu Trần, hỏi anh.

“Tất nhiên!”. Thiệu Hoa lấy tay ấn vào bàn, mượn lực đứng lên. Anh đứng thẳng lưng rồi nhắm hai mắt lại. Lát sau, anh tiến đến gần ngăn tủ, động tác tay như muốn mở nó ra nhưng cuối cùng lại xoay người ra khỏi phòng.

“Bên ngoài mưa rất lớn, Thiệu tổng!”.

“Đừng ngăn tôi!”.

Tiểu Trần vơ lấy áo khoác của Thiệu Hoa đang vắt trên giá rồi đuổi theo. Tiểu Trần biết Thiệu Hoa bị bệnh phong thấp rất nặng. Lần trước bác sĩ nói sao nhỉ? Gọi là phong thấp nhưng lại không giống phong thấp. Cơ thể của Thiệu tổng là một “chiếc máy dự báo thời tiết”, còn chuẩn hơn so với dự báo thời tiết trên CCTV, đoán trước được cả ngày mưa.

Trong ấn tượng của Tiểu Trần, loại bệnh phong thấp kiểu này chỉ gặp ở những người già đặc biệt là mấy bà lão mới nặng như vậy. Bà ngoại của Tiểu Trần cũng bị bệnh phong thấp nên anh biết rất rõ người bị bệnh phong thấp chính là một “chuyên viên dự báo thời tiết”. Nhưng Thiệu Hoa là thanh niên “sức dài vai rộng”, sao lại mắc phải căn bệnh này? Đã vậy còn rất nghiêm trọng!

Cuối tuần trước, thành phố B bắt đầu bước vào mùa mưa, tay chân Thiệu Hoa bắt đầu sưng vù lên. Hôm nay mưa càng lớn, thắt lưng của anh đau đớn tựa như có ai đang cầm búa mà nện vào. Vừa rồi anh muốn đi đến tủ treo quần áo chuyên dụng nhưng thắt lưng lại đột ngột đau tưởng chừng như không thể đứng lên được.

Không được! Hôm nay là ngày khởi công “Kinh đô điện ảnh và truyền thông Gia Duyệt”.

Thiệu Hoa nhíu chặt mày, cố gắng mở tủ. Anh không thích tỏ vẻ yếu ớt trước mặt kẻ khác, nhất là trong những trường hợp đặc biệt như thế này. Hơn nữa, buổi lễ khai trương hôm nay có ý nghĩ rất lớn. Đó chính là tiếng súng mở đầu cho trận chiến với “Tập đoàn truyền thông Quang Hối”!

“Còn khoảng bao lâu nữa đến nơi?” Thiệu Hoa ngồi ở phía sau hỏi Tiểu Trần.

“Theo lí thì khoảng hai giờ rưỡi là đến nơi, nhưng hôm nay mưa to, chắc phải đến ba giờ!”.

Thiệu Hoa nhìn lịch trình, rất tốt, anh tính toán dành ra năm tiếng. Do đó, anh cũng không sợ đến trễ, hơn nữa nghi thức hôm nay rất nhiều. Đi đường thuận lợi, khoảng ba giờ, bọn họ tới thành phố Gia Tân.



“Tiểu Trần, cậu tìm một khách sạn để chúng ta vào ăn cơm”.

“Vâng!”.

Vào mùa đông, có thể mở điều hòa trong xe. Nhưng bây giờ là tháng sáu - mùa mưa dầm, mở điều hòa quá thấp cũng không được mà cao quá cũng không được, Thiệu Hoa kỵ nhất là gió lạnh. Bây giờ đang mưa to, không thể mở kính xe ra, vì thế dọc đường đi rất bức bối, trong xe không khí vô cùng ngộ ngạt. Tiểu Trần đành phải mở bốn cánh quạt thông hơi ở mức thấp nhất.

Mưa ở Gia Tân to hơn ở thành phố H rất nhiều. Tiểu Trần cẩn thận chạy xe vào tầng hầm của tòa nhà. Như vậy, khi Thiệu Hoa đi ra cũng sẽ không bị mắc mưa. Tiểu Trần nhìn những mẫu quảng cáo giới thiệu món ăn trên tường. Tầng 7 của tòa nhà có khu vực kinh doanh ẩm thực, có cả đồ ăn Trung Quốc lẫn đồ Tây.

“Tiểu Trần, đỡ tôi một chút đi!”. Thiệu Hoa vừa bước xuống xe đang định đứng lên thì bên hông đột ngột đau nhức, chân anh bỗng mềm nhũn. Hôm nay mưa to, anh lại ngồi trên xe ba tiếng đồng hồ.

Thiệu Hoa mượn lực từ Tiểu Trần để đứng lên. Anh lấy tay xoa thắt lưng, mát xa cơ thể một chút tiện thể xua tan đau đớn. Từ tầng hầm đến thang máy, tư thế của Thiệu Hoa không được bình thường, lưng hơi khom. Nhưng vừa ra khỏi thang máy, anh đã đứng thẳng lưng, có thể dùng bốn chữ “khí thế bừng bừng” để hình dung.

Hai người chọn một nhà hàng để ăn trưa.

Thiệu Hoa dùng khăn tay lau miệng: “Chúng ta đi thôi!”.

Tiểu Trần nhìn lịch trình: “Từ đây đến ngoại ô khu Gia Duyệt chỉ mất hai mươi phút, bây giờ còn sớm, giám đốc hãy nghỉ ngơi một chút đi ạ!”.

Thiệu Hoa nhíu mày: “Được rồi!”.

Ngồi được mấy phút, lúc Thiệu Hoa chống bàn đứng lên thì thắt lưng đột ngột mềm nhũn, người anh ngã về sau chiếc ghế. Tước khi Tiểu Trần giơ tay đỡ thì anh đã đứng lên, sống lưng thẳng tắp. Nhưng hai bên gò má đã đầy mồ hôi.

Trước khi buổi lễ bắt đầu khoảng ba mươi phút, Thiệu Hoa đến Gia Duyệt. Nghi thức khởi công được tiến hành ngay sau đó.

“Kinh đô điện ảnh và truyền thông Gia Duyệt là dự án mà Thiệu Hoa vay vốn từ ngân hàng. Dự án này được Thiệu Hoa huy động toàn bộ vốn lưu động của mình, là hạng mục mà anh cùng với chính quyền thành phố Gia Tân hợp tác.

Tài nguyên du lịch ở thành phố Gia Tân này không hiếm, bên cạnh đó là những ngành nghề truyền thống và các khu công nghiệp mới nổi. Nhưng để tiến thêm một bước vào thị trường trong nước còn gặp rất nhiều khó khăn. Thiệu Hoa chủ động đề nghị hợp tác với Sở Kế hoạch và Đầu tư của thành phố với dự án “Khai thác lĩnh vực truyền thông và điện ảnh”.



“Hoa Duyệt” thu mua một tòa soạn sắp đóng cửa, bắt đầu quá trình cải tử hồi sinh cho nó. Chính vì vậy, tài năng của Thiệu Hoa được giới báo chí biết đến. Anh bắt đầu tung ra những hình ảnh cho thấy thành tựu của “Hoa Duyệt” trong lĩnh vực điện ảnh khiến danh tiếng trong giới điện ảnh và truyền thông của anh nhanh chóng nhảy vọt. Họ còn nghe nói, Thiệu Hoa có mấy nhà máy lớn trải khắp các địa phương, kinh doanh khoáng sản, không bị ai phàn nàn hay phản đối…

Mọi người đều chú ý đến những việc làm tuân thủ pháp luật của Thiệu Hoa nên ấn tượng về những thành tích của anh đã khắc sâu trong trí nhớ. Lẽ dĩ nhiên, “con gà tức nhau tiếng gáy”, chưa nổi tiếng được vài ngày thì chuyện anh phải vào tù mười năm đã bị phanh phui, trở thành chủ đề khiến giới báo chí một lần nữa phải hao tốn bút mực.

Nhưng nói cho cùng thì ngành giải trí cũng có cái hay của nó. Tin giật gân đến mấy rồi cũng sẽ có ngày phai nhạt. Vì vậy, thông tin về mười năm ấy dần dần lắng xuống. Hơn thế nữa, khuôn mặt của Thiệu Hoa thật khó để người ta liên tưởng đến những hành vi trái pháp luật!

Lúc trước, ở trong nước đã từng có một số công ty điện ảnh và truyền thông. Ở gần Gia Tân cũng có hai công ty. Việc Sở Kế hoạch và Đầu tư chấp nhận hợp tác với Thiệu Hoa đã chứng minh rằng dự án “Kinh đô điện ảnh và truyền thông” của anh rất hoàn hảo.

Nhất định hoàn hảo! Bởi nó chính là là thư khiêu chiến!

Hôm nay là ngày “Kinh đô điện ảnh và truyền thông gia duyệt” tổ chức lễ khởi công. Chính quyền thành phố Gia Tân đều tề tựu đông đủ, sao Thiệu Hoa lại không đến được? Nhưng ngoài ý muốn chính là mưa quá lớn. Những công nhân đang dựng trần cho sân khấu đang bị mưa xối thẳng vào người. Thiệu Hoa và các quan khách đều đứng dưới trần sân khấu nên không bị dính mưa. Vất vả nhất là các phóng viên, dù che ô hay mặc áo mưa, họ vẫn muốn có được một vị trí chụp ảnh.

Nghi thức được thực hiện rất chuyên nghiệp, nhanh chóng. Mỗi người có mặt ở đó đều “cảm tạ trời đất”. Buổi tối, không thể thiếu một bữa cơm, Thiệu Hoa mời khách.

Không thể tránh được việc uống rượu. Ai đến nâng ly Thiệu Hoa cũng không từ chối. Tửu lượng của anh rất tốt. Bây giờ cũng thế, nhưng cái không tốt chính là cơ thể anh.

Thiệu Hoa đã chuẩn bị sẵn tâm lí nằm ở nhà một tuần, gọi bác sĩ và y tá đến chăm sóc. Bon họ có thể làm một bàn mạt chược, thuận tiện tránh mưa trong căn nhà nhỏ bé.

Mùa mưa năm trước, Thiệu Hoa đã đến phương Bắc để “tránh mưa”. Anh thừa nhận mình là người sĩ diện. Khi người khác mời rượu anh sẽ không từ chối. Hơn thế nữa, trên thương trường không có thứ gọi là “Văn hóa”, “Tri thức” hay “Đạo đức”…Thức có thể dùng được chính là tửu lượng. Nhất là lúc cùng nhân viên chính phủ giao thiệp.

Thiệu Hoa biết cơ thể của mình vốn đã rất yếu ớt nên chỉ dám uống bia. Nhưng mà bây giờ bia cũng có thể khiến anh bị tổn thương.

Như dự đoán, sau khi tiễn xong các vị khách, Thiệu Hoa không kịp vào toilet đã dựa vào ghế salon mà nôn thốc nôn tháo. Sau khi đã nôn ra cả mật vàng, Thiệu Hoa mới nói với Tiểu Trần: “Tiểu Trần…khụ khụ, anh cõng tôi xuống đi. Bây giờ quay về thành phố H, sau đó kêu bác sĩ giúp tôi…khụ khụ khụ khụ khụ…”.

Thiệu Hoa xụi lơ ở phía sau. Đầu óc mơ màng, đau vô cùng nhưng không ngủ được…Mỗi một nơi trên cơ thể đều đau đớn…xương cốt như bị kim châm…

Hết chương 2

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiệu Hoa

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook