Thính Phong

Chương 15: Đối mặt nhìn nhau

Cảnh Hành

18/11/2014

Nhiều khi Lãnh Hoan vẫn chưa thể tin được rằng cuộc sống của mình đã có thêm sự hiện diện của một người khác. Hai con người vướng vào nhau nhưng lại không phải là tình yêu. Thế cho nên đêm hôm ấy, dù đã cảm nhận rất rõ vòng tay ôm siết lấy eo mình, nhưng đến sáng ra khi tỉnh giấc và nhìn thấy khuôn mặt của người đàn ông đó, cô vẫn phải sững người trong giây lát.

Không phải bạn trai, cũng không phải người yêu.

Anh chỉ là một món quà mà đức Chúa Trời lặng lẽ ban tặng cho cô, để cùng cô đi một đoạn đường.

“Này!”, Cố Ngôn Nặc cầm cốc coca-cola gõ lên mặt bàn, ánh mắt mê mải của Lãnh Hoan chuyển từ ngoài cửa sổ tới khuôn mặt cô bạn, buộc phải kết thúc trạng thái phiêu diêu.

“Thế cho nên, đôi khi có những chuyện thật sự không thể nào hiểu nổi. Chỉ một cái nhìn, một nụ cười khi lơ đãng cũng có thể trở thành lý do khiến hai con người phải ở bên nhau đến tận cuối đời, cậu có thấy thế không?”, Cố Ngôn Nặc hỏi, trong mắt ánh lên niềm hứng khởi.

Lãnh Hoan hơi giật mình, cô ấy đang nói cái gì nhỉ? Vừa nãy cô ấy đang nói đến đâu rồi nhỉ?

Cố gắng nhớ lại tường tận những lời nói của Cố Ngôn Nặc, nhưng trong đầu Lãnh Hoan lại xuất hiện khuôn mặt tươi cười của người đó. Cô mỉm cười tự chế nhạo mình, lắc đầu theo bản năng.

Một khuôn mặt, một nụ cười thì dễ gặp, nhưng mong một tri kỷ trọn đời thì khó vô cùng.

Cố Ngôn Nặc cũng đang đắm chìm trong tâm trạng của riêng mình nên hoàn toàn không chú ý đến phản ứng của cô.

“Lãnh Hoan, tớ muốn làm đám cưới rồi”, Cố Ngôn Nặc nhìn cô, “Với Chương Trình!”.

Lãnh Hoan ngẩn ra, sau đó mới nhận thấy Cố Ngôn Nặc vừa thông báo một tin tức đáng giật mình.

Cô bắt đầu cười, cười ngả nghiêng, cười tới chảy cả nước mắt, còn Cố Ngôn Nặc cũng vì thế mà mắt đỏ ngầu lên. Hai đứa con gái ngồi đối diện với nhau, một khóc hu hu, một cười ha ha, khiến những người xung quanh phải tò mò nghiêng ngó.

Lãnh Hoan nhìn trạng thái tinh thần vừa kích động vừa hưng phấn của bạn mình, vẫn an ủi đấy nhưng trong lòng lại có cảm giác vô cùng hỗn độn.

Hai đứa chơi thân với nhau từ nhỏ, thường rủ nhau đến nhà ngủ cùng, buổi sáng thức dậy vẫn còn mặc nguyên đồ ngủ nhảy choi choi trên chiếc giường nhỏ cấu chí lẫn nhau. Hồi ấy mỗi lần thấy cảnh tượng đó, bố cô đều thở dài với vẻ bất lực và nói: “Hai con quỷ nhỏ này, làm sao mà gả chồng được đây”. Khi đó, bọn họ vẫn như những tờ giấy trắng tinh trải rộng ra chờ nét bút đầu tiên gieo mực vào. Cả hai đứa đã từng nói về chuyện yêu đương một cách nồng nhiệt và mù quáng, cùng nhau đợi chờ một người con trai mà khi xuất hiện sẽ khiến trái tim mình đập dồn, khuôn mặt mình ửng đỏ, rồi cùng nhau đoán xem ngoại hình và nội tâm của người đó thế nào…

Vẫn còn nhớ ngày hôm đó, hồi đang học năm thứ hai, cô phát bệnh nên ngất đi, đúng lúc đám sinh viên khoa Y vừa kết thúc thí nghiệm đi ngang qua phòng học lớp cô, Cố Ngôn Nặc hoảng sợ xông ngay ra kéo một nam sinh vào nhờ kiểm tra giùm. Nam sinh đó phát hiện ra cô có vấn đề về tim, nhưng lại không có cách nào xử lý được nên đành cùng đứng chờ xe cấp cứu đến. Kết quả là Cố Ngôn Nặc đã túm lấy cổ áo nam sinh viên xuất sắc nhất khoa Y đó mắng chửi một hồi, thậm chí suýt nữa còn nện cho cậu ta một cái. Sau lần đó cô mới biết chàng trai đen đủi đó chính là Chương Trình.

Đã qua bao nhiêu năm như vậy, hết đại học rồi ra nước ngoài, Cố Ngôn Nặc với cậu ta vẫn hễ gặp nhau là cãi cọ, không lúc nào thôi khích bác lẫn nhau. Đến hôm nay thì quả thực đã tu thành chính quả, xem ra việc cô phát bệnh không hoàn toàn là chuyện xấu, ít ra thì nó cũng đã giúp một đôi tình nhân tìm được nhau.

---³---

Mặc chiếc quần jeans rộng thùng thình của G-Star và chiếc áo len kiểu nam màu cà phê cùng thương hiệu, Lãnh Hoan đi chọn nhẫn cưới cùng Cố Ngôn Nặc và Chương Trình.

Cô nhìn cặp đôi đang ngập tràn hạnh phúc đó, chậm rãi lướt qua những tủ kính bày hàng.

“Lãnh Hoan”, Cố Ngôn Nặc gọi to, “Cậu trốn ra tít đằng đó làm gì thế? Bọn mình mua nhẫn chứ có mua dây chuyền đâu, mau ra đây xem giúp mình đôi nhẫn này nào”.



Lãnh Hoan thở dài một tiếng rồi đi qua đó, Cố Ngôn Nặc đâu biết rằng chính vì đi chọn nhẫn nên cô mới phải trốn ra xa thế này.

Cô nhìn đôi nhẫn sáng lấp lánh đặt trên nền vải nhung, chỉ vào và nói: “Mình thích đôi này”.

Thực ra hình thức có đẹp hay không, viên kim cương mấy cara cũng không quan trọng, quan trọng nhất là hai người toàn tâm toàn ý khi đeo chúng lên tay nhau.

Những chiếc nhẫn đó, đích thực là thứ đồ xa xỉ, không phải chỉ vì chúng có giá trị, mà là vì phải đợi chờ, có khi là vài ngày, cũng có khi vài năm hoặc có khi là suốt một đời, mới đợi được người đó xuất hiện, rồi tự đi mua và đeo vào ngón tay mình.

Lãnh Hoan nhớ trong một cuốn sách có nói, những viên đá cứng cáp và trong sáng đó phải dựa vào tình yêu mới có thể phát sáng vĩnh hằng.

“Kim cương là vĩnh cửu, truyền lại đến muôn đời”, ngay từ nhỏ cô đã thường lẩm nhẩm trong miệng câu tuyên ngôn này của De Beers(1). Đến khi trưởng thành, mới nhận ra rằng việc chờ đợi người đó thật là khó khăn, nhưng rồi dù có đợi chờ được, thì cũng không đủ can đảm nhận chiếc nhẫn đó từ tay người ấy.

(1). Tập đoàn kim cương hàng đầu thế giới.

Nếu như có một ngày thân xác hoá thành tro bụi, linh hồn cũng tứ tán không biết ở nơi đâu, thì viên kim cương đó cũng sẽ phải chịu sự cô đơn giữa nhân thế suốt ngàn năm dằng dặc.

Bỗng nhiên thấy trong lòng hơi ngột ngạt, cô lấy cớ hút thuốc để đi ra khỏi cửa hàng.

Bên ngoài ánh nắng chói chang.

Trên phố đông nghịt là người, xe cộ qua lại tấp nập.

Lãnh Hoan đứng lặng lẽ ở đó, nhìn sang phía đối diện.

Dáng người cao lớn kia, vốn đã hằn sâu trong tâm trí cô từ lúc nào không rõ, trông thân quen quá thể.

Nhưng bên cạnh anh lại là người con gái điệu đà xinh đẹp đến mê hồn hôm đó.

Cô cứ đứng ở đằng xa nhìn về phía anh, chỉ âm thầm nhìn về phía anh.

Đằng ấy cũng ngập tràn ánh nắng, chỉ có điều đó là một thế giới hoàn toàn khác.

Dù ở cách xa như vậy, nhưng anh vẫn mang lại cho cô một cảm giác bị áp chế vô cùng mạnh mẽ.

Thính Phong vô tình nhìn sang phía bên này, lập tức khựng lại trong chốc lát. Anh đang đeo kính râm nên có thể giấu kín được hướng nhìn, song cô biết là anh đã trông thấy mình, đứng yên không động đậy.

Bọn họ chỉ là hai người hoàn toàn xa lạ, đột nhiên đứng đối diện nhìn nhau giữa đám đông ồn ào náo nhiệt.



Người đẹp đi bên anh tỏ vẻ hơi nghi hoặc kéo tay anh, cuối cùng anh cũng quay đầu bước đi dứt khoát.

Lãnh Hoan ngẩng đầu nhìn lên bầu trời xanh ngắt tít trên cao, buồn bã nở nụ cười.

Rõ ràng đang giữa mùa đông, vậy mà khi nhắm mắt lại, ánh nắng vẫn chiếu nóng bỏng trên mi.

Đứng một lát, điện thoại chợt đổ chuông.

Cô để mặc cho đoạn nhạc chuông quay đi quay lại, mãi sau mới bắt máy.

“Làm gì mà mãi mới nghe máy thế?”, giọng nói quen thuộc vang lên với vẻ không vui.

“Đứng nhìn quang cảnh bên đường mê mải quá”, cô trả lời.

Anh hắng giọng: “Tiffany(2) có lẽ nên đến gặp em để tham khảo một chủ đề mới cho phần quảng cáo đồ trang sức, gọi là “Đứa trẻ lạc đường”, hình ảnh trên pano chỉ cần chụp hình em đúng lúc này thôi là được”.

(2). Tiffany: Thương hiệu trang sức nổi tiếng của Mỹ.

Lãnh Hoan mỉm cười, tỏ vẻ hơi ngạc nhiên: “Tài năng của Giám đốc Diệp quả là vượt trội hơn người, ý tưởng sáng tạo vô biên, có thể tính đến chuyện chuyển sang lĩnh vực kinh doanh đồ trang sức rồi đấy”.

Thính Phong cũng bật cười: “Còn mồm mép em có vẻ sắp bắt kịp anh rồi đấy. Em đứng đó làm gì?”.

Cô thành thực: “Em đi cùng một cặp đôi hạnh phúc đến mua nhẫn cưới”.

“Ha, nghe rõ sự ghen tỵ rồi”, anh cười.

“Không phải vậy”, cô cũng cười theo, “Giám đốc Diệp có muốn mua nhẫn cưới không? Tự thấy khiếu thẩm mỹ của mình cũng không tồi lắm, nếu muốn thì em có thể quay lại cửa hàng chọn cho anh một đôi vừa ý đấy”.

Đầu máy bên kia đột nhiên im bặt, yên tĩnh tới mức như đã mất hết tín hiệu.

“A lô?”, cô hơi do dự, cẩn thận a lô một tiếng.

“Em đang tức giận?”, giọng nói anh trầm thấp đầy ma lực như khoan vào trái tim cô, “Nói anh nghe xem, em yêu, em đang tức giận đúng không?”.

Cô sững người, đứng im như đã hoá thành tượng đá, duy chỉ có bàn tay đang cầm điện thoại cứ không ngừng rịn mồ hôi.

“Em không tức giận”, cô bình tĩnh trả lời, “Tâm trạng của em như thế nào không thuộc phạm vi những điều anh nên quan tâm”.

Nói xong, cô tắt máy một cách dứt khoát, quay người bước đi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thính Phong

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook