Thính Phong

Chương 27: Được và mất

Cảnh Hành

18/11/2014

Khi vừa hết giờ làm, chiếc điện thoại trong túi chợt rung lên bần bật.

Lãnh Hoan lấy điện thoại ra, liếc nhìn màn hình:“Chín giờ hai mươi gặp ở nhà hàng Ý gần rạp chiếu phim đường St Geogre. Jonathan”.

Cô không thể không thở dài một tiếng, thời gian địa điểm đều ghi rõ ràng rồi, cái người này có kiểu làm việc không hỏi ý kiến của người khác từ bao giờ thế nhỉ? Thậm chí đến cả thời gian dành cho cô đi đường cũng tính sít sìn sịt không hơn không kém, đúng vừa tròn hai mươi phút.

---³---

“Gọi đi”.

Vừa mới ngồi xuống Lý Kiều đã đẩy cuốn thực đơn đến trước mặt cô, trên mặt là một vẻ nghiêm túc hiếm thấy.

Lãnh Hoan mỉm cười, lấy ngón tay chỉ mấy món ăn trong đó.

“Nói xem vì sao lại muốn mời mình ăn cơm?”

Lý Kiều bình thản nhìn cô, “Nhất định phải có lý do gì mới mời cậu ăn cơm được à?”.

“OK, coi như mình chưa nói gì”, Lãnh Hoan tự cười tự giễu, người này hôm nay ăn phải thuốc súng rồi đây.

Chỉ có điều phản ứng của anh hơi có vẻ kỳ lạ, bình thường vốn là một người hoạt bát, vậy mà hôm nay lại cực kỳ trầm lặng.

Cho đến khi bánh Pizza được bồi bàn đưa lên, Lãnh Hoan mới thở phào một tiếng, không khí ngại ngùng dường như bớt đi phần nào nhờ những làn khói bốc lên nghi ngút từ mấy món ăn trên bàn.

Cầm dao dĩa lên, cô bắt đầu chuyên tâm vào chiếc bánh còn nóng hổi, song một bàn tay đột nhiên thò sang, cướp mất miếng bánh pizza mà cô vừa cắt.

Đồ thổ phỉ, cô giật mình nhìn lên: “Là bánh mình gọi mà”.

Lý Kiều cười lạnh lùng, không thèm đếm xỉa kháng nghị của cô: “Đến đàn ông còn cố chấp nhận dùng chung với người khác, thì một miếng bánh pizza có là gì”.

Lãnh Hoan sững người, bàn tay cầm dao bỗng trở nên hết sức nặng nề, cố gắng nở một nụ cười, cô làm bộ tự nhiên đưa miếng bánh pizza trên dĩa vào miệng.

Hương vị pizza Mozzarella Cheese mà cô vốn rất thích khi đó dường như đã mất hết thơm ngon, không còn cảm nhận được mùi vị gì nữa.

“Cậu biết không”, cô vừa cười vừa mở đầu câu chuyện, “Nghe nói bánh pizza bắt nguồn từ việc Marco Polo tình cờ ăn được món bánh nhân hẹ trộn dầu ở Trung Quốc, sau khi quay về Ý thì vẫn lưu luyến mùi vị đó không thể nào quên, thế nên mới sai một đầu bếp người Napoli làm ra món bánh này, song kết quả là không thể đưa được nhân vào bên trong chiếc bánh, mới đành đặt hết lên trên bề mặt. Sau đó từ Napoli, bánh pizza mới được lan truyền đi khắp nơi, cho tới tận bây giờ”.

Lý Kiều lặng yên nhìn cô nói một mình, tỏ vẻ không mấy hứng thú câu chuyện mà cô vừa kể. Anh đặt miếng pizza đang cầm xuống, lau sạch tay rồi quăng tờ báo vẫn để trên bàn đến trước mặt cô.

Lãnh Hoan cầm lấy, lẳng lặng xem một lượt.

Một bức ảnh lớn đập ngay vào mắt, hai khuôn mặt vô cùng quen thuộc, đúng là một đôi trai tài gái sắc.

Ông trùm tương lai của cộng đồng Hoa kiều, con gái của vua ẩm thực Pháp, được lắm, quá môn đăng hộ đối, sự kết hợp không thể hoàn hảo hơn.

“Be engaged”(1).

(1). Be engaged: Đính hôn.

Hai từ giản đơn đó, khi đọc lên, chỉ mất chưa tới nửa giây đồng hồ, nhưng cô đã dùng hết sức lực của cả cuộc đời.

Hi vọng đầu tiên của cô khi đó là mình chưa từng biết tiếng Anh.

Bối cảnh làm nền trong bức ảnh chính là tấm biển quảng cáo hôm đó cô đã đứng nhìn rất lâu. Khi ấy, hai người bọn họ vẫn còn đứng hai bên kia đường, sao mới chỉ có mấy ngày mà họ đã đi sang phía đường đối diện này rồi?

Còn nhớ hôm đó cô đã hỏi anh: “Giám đốc Diệp có muốn mua nhẫn cưới không?”.

Cô đã nghĩ ngợi rất lâu vì sao hôm đó anh lại trở nên trầm mặc, giờ thì coi như đã biết lý do rồi.

Đặt tờ báo xuống, Lãnh Hoan cảm thấy hơi ngạc nhiên vì mình vẫn có thể mỉm cười: “Cậu cũng thích xem loại báo chuyên đưa tin đồn này từ bao giờ thế?”.



“Cười trông méo mó quá”, Lý Kiều nói thẳng: “Cậu nên tự hiểu nếu như tin này là giả, anh ta tuyệt đối sẽ không để cho nó có cơ hội xuất hiện trên mặt báo”.

“Mình có nói nó là giả đâu”, cô đặt dao dĩa xuống, cầm miếng pizza cuối cùng lên cắn một miếng to.

“Lãnh Hoan”, Lý Kiều đã bừng bừng tức giận, “Anh ta không phải đối tượng mà cậu có thể đối phó được, đừng ngốc nghếch như vậy nữa”.

“Đây là việc riêng của mình”, cô dứt khoát cắt lời Lý Kiều, ánh mắt lạnh lùng.

Cứ cho là rừng đao biển lửa đi nữa, người trong cuộc vẫn cảm thấy vui vẻ, thì cớ gì người ngoài lại phải lo thay?

“Bia mao đới giác thế gian lai, ưu bát la hoa hỏa lí khai”.(2)

(2). Một người sống trên thế gian đừng để nhiễm bụi trần, phải giống như hoa sen dù sống trong bùn vẫn thanh cao.

Từ trước đến nay trên thế gian này làm gì có tình yêu nào lại không khiến người ta phải đau lòng kia chứ.

Chẳng lẽ chỉ vì người mình thích không thể thích lại mình mà phải đổ lỗi cho ông Trời rồi suốt đời căm hận người ta hay sao?

Ai nói rằng việc yêu đơn phương một người không phải là hạnh phúc chứ?

Chỉ cần nghe giọng nói ẩn chứa niềm vui không dễ nhận ra của anh, cô đã có thể bay tít lên tận trời cao. Chỉ cần một chút gợn sóng u ám lướt qua đôi mắt màu nâu sẫm đó, cô cũng đã tự nhiên thấy buồn bã chau mày. Buồn, vui, mừng, giận đều từ anh mà ra, dường như khi chìm đắm trong những cái ôm siết của anh, chúng cũng chính là hơi ấm anh mang lại cho cô.

Không có tình yêu nào là vô duyên vô cớ, cũng như không có nỗi hận nào là lại đến tự nhiên.

Chỉ vào ngực mình, cô khẽ mỉm cười: “Trái tim này vốn đã không hoàn chỉnh rồi, có thể chứa đựng được bao nhiêu hạnh phúc thì cứ để nó chứa đựng bấy nhiêu hạnh phúc đó đi”.

Lý Kiều nhìn cô bằng ánh mắt nghiêm khắc: “Nó đã không hoàn chỉnh rồi, cậu còn định phá cho nó vỡ toác ra nữa à? Nếu như cậu đã không thương tiếc chính bản thân mình, thì làm sao khiến người ta thương tiếc nó kia chứ?”.

Thấy sắc mặt cô đã trở nên trắng bệch, Lý Kiều vội hạ bớt giọng xuống: “Mình chỉ hi vọng cậu có thể giống như những người khác, yêu một cách công bằng, cậu cứ như thế này quả thật tàn nhẫn với bản thân quá”, cũng là tàn nhẫn với mình nữa.

Câu sau cùng, Lý Kiều cất kín trong lòng mình không nói nốt ra.

Lãnh Hoan cúi đầu, một giọt nước tròn xoe rơi xuống chiếc đĩa sứ trắng bong, lấp lánh ánh sáng khi chiếc đèn đường chiếu vào.

Một chiếc cốc thủy tinh xinh xắn được đặt ngay trước mặt cô.

Đưa cho cô một chiếc khăn giấy, Lý Kiều chỉ vào thức uống được đựng trong chiếc cốc: “Có biết ý nghĩa của nó là gì không?”.

Lãnh Hoan gật đầu, cổ họng hơi nghẹn lại.

Tira, kéo lên.

Mi, tôi.

Su, lên trên.

Tiramisu, hãy đưa tôi đi.

Không chỉ có vị thơm ngon muốn được mang đi, mà còn có cả tình yêu và hạnh phúc.

Chỉ có điều, ai sẽ mang cô đi? Đi rồi thì sẽ đến đâu?

Giọng nói du dương và trong sáng nhưng đầy kiên định chợt vang lên: “Chỉ cần cậu nói ra, mình sẽ cam tâm tình nguyện”.

Cô kinh ngạc ngẩng đầu, nhìn thẳng vào đôi mắt đen sẫm dịu dàng ấm áp.

---³---



Một giờ sáng.

Làn gió thổi qua cánh cửa vừa hé mở làm tấm rèm lụa khẽ khàng lay động.

Ánh trăng mờ ảo chảy tràn trên giường, bao trùm lấy cơ thể đang cuộn tròn trong chăn.

Anh đưa tay gạt mấy lọn tóc mềm rũ, một khuôn mặt trẻ trung, dịu dàng và xinh đẹp hiền dịu hiện ra trước mắt.

Nhưng dường như cô ngủ không yên giấc, đôi mày hơi chau lại.

Một cảm xúc phức tạp chợt lóe lên trong đôi mắt màu nâu sậm, anh cúi người hôn lên môi cô. Sự đụng chạm mạnh bạo với hơi thở như thiêu đốt khiến cô giật mình tỉnh giấc, khẽ nhướn mi, mơ màng nhìn vào đôi mắt quen thuộc đang sát ngay trước mặt. Nhưng anh thì trái lại, nhìn cô chằm chằm, rồi giữ lấy đầu cô từ sau gáy, đôi môi càng áp chặt hơn.

Hồi lâu sau, anh mới buông ra. Cô thở dốc từng hồi, nhưng đã lại thấy cơ thể cao lớn của anh đè lên mình một lần nữa. Cô vòng tay ôm lấy anh trong niềm xúc cảm không sao nén được, chạm vào làn da đang nóng giãy lên.

Ngạc nhiên trước sự gấp gáp khác thường của anh, cô định lên tiếng hỏi, nhưng anh đột nhiên rướn người, khóa chặt đôi môi đang hé mở của cô. Cơ thể vừa chìm trong giấc ngủ sâu vẫn chưa hoàn toàn thức dậy, cô chau mày, đón nhận những động tác thô bạo của anh một cách khó khăn. Dần dần, ngọn lửa từ cơ thể anh cháy lan trên mình, cô bất lực tới mức muốn rớt nước mắt, không chịu nổi phải xin anh dừng lại…Nhưng anh hoàn toàn không đếm xỉa, cứ vậy từng bước đẩy cô vào nỗi khốn cùng.

Khi phút giây kích động đã qua đi, cô nằm gối đầu trên ngực anh, tay phải vô thức vẽ lên làn da trơn láng ấy những vòng tròn.

Anh với lấy bao thuốc Thất Tinh cô để ở đầu giường, châm một điếu rồi ngậm lệch bên bôi, chau mày hỏi: “Sao vẫn còn dùng cái loại này? Thật khó hút”.

Cô biết anh ghét vị bạc hà trong đó nên chỉ khẽ mỉm cười.

Cô thích loại thuốc này, vì cảm giác lạnh tê của bạc hà trong đó giống hệt như anh.

“Hôm nay anh làm sao thế?”, cuối cùng, cô không kiên nhẫn thêm được nữa, chậm rãi hỏi.

Anh hơi sững lại, sau đó đột nhiên nắm lấy bàn tay đang nghịch ngợm của cô, bỏ ra khỏi người mình.

Cô không hiểu, hơi ngẩng đầu lên, nhìn vào đôi mắt vừa chợt sẫm lại của anh.

“Sau này khi chưa được anh cho phép, chớ có tùy tiện tới đây”. Giọng nói lạnh lùng rốt cuộc cũng vang lên, bống chốc vô cùng rõ ràng trong màn đêm vắng lặng.

Lòng cô hơi chùng xuống, nhưng vẫn nhìn anh cười: “Vì sao thế?”.

Anh nhìn thẳng vào khuôn mặt cô, ánh mắt khắc nghiệt đến khác thường: “Đừng giả bộ với anh, đừng nói với anh là em chưa đọc báo hôm nay đấy”.

Cô cười tự giễu mình, cúi đầu nói: “Đùa chút thôi, làm sao mà anh phải cáu lên như vậy. Em biết mà, em sẽ không cản trở hôn nhân đại sự của anh đâu”.

Rồi như đột nhiên cảm thấy không còn chút hứng thủ nào, đột nhiên cảm thấy không khí trong phòng bị nén lại tới mức không thở nổi, đột nhiên cảm thấy tức ngực vô cùng, cô ngồi dậy, rời khỏi cơ thể ấm nóng của anh, bất giác hơi run lên vì lạnh. Anh vẫn chỉ nhìn cô bằng ánh mắt lạnh lùng, không có thêm bất cứ hành động nào.

“Em phải đi rồi, ngày mai còn phải báo cáo tiến độ khóa luận với giáo sư hướng dẫn”, cô bắt đầu mặc quần áo.

Cho tới khi bàn tay cô đã đặt trên nắm đấm cửa phòng, anh vẫn không hề nói một lời giữ lại. Cô cắn chặt môi, kéo cánh cửa rồi đi ra.

Sớm tinh mơ ở thành phố M, bóng đêm dường như đã loãng đi nhiều, nhìn về xa xa thấy màu hồng nhạt bắt đầu len vào giữa trảng đen. Ở cái xứ Scotland cao hơn hẳn so với mặt biển này, tầng mây trông có vẻ trĩu xuống lạ thường.

Gió thổi lành lạnh khiến cô phải quàng tay ôm lấy hai vai, chậm rãi bước đi. Trên phố chỉ còn lác đác vài người với điệu bộ cuồng nhiệt vừa bước ra từ quán rượu, chốc chốc lại nghe thấy những tiếng cười rồ dại hay tiếng chửi thề giận dữ, thậm chí cả tiếng hát vút lên cao.

Một chiếc taxi màu đen trong như con bọ cánh cứng đỗ xịch bên cô, tiếng còi mời mọc vang lên.

Cô ngây người quay lại, sau đó lắc đầu.

Trong đêm nay, cô cần được bình tĩnh lại, cần được ngọn gió lạnh lẽo này thổi cho bộ óc đang chìm trong giấc mộng của cô tỉnh lại, thổi đi những gì còn lấn cấn bấy lâu trong trái tim cô…

Không phải là chưa từng dự liệu trước được kết cục này, nhưng cuối cùng khi nó trở thành hiện thực, cô vẫn thấy trái tim mình tan nát. Sống trên đời hai mươi tư năm, đã trải qua biết bao là sinh ly tử biệt, chịu bao nhiêu đả kích của cuộc đời, cô vốn tưởng bản thân mình đã đủ kiên cường mà không ngờ rằng chỉ một ánh mắt, một câu nói của anh, lại có thể khiến cô không biết phải làm thế nào.

Anh là một bữa tiệc lộng lẫy và đẹp tuyệt vời trong cuộc sống của cô. Vì không cẩn thận nên cô đã bước vào rồi lập tức đi lạc trong đó mà không biết rằng trên đời này vốn không có bữa ăn nào là miễn phí. Giáng Châu vì muốn trả nợ công tưới tắm cho Thần Anh mà đã phải rơi bao nhiêu nước mắt, khóc đến tận lúc chết đi. Còn cô, có phải cũng vì đã nợ anh quá nhiều hay không?

Nếu quả thực là như thế, cô cam tâm tình nguyện chơi canh bạc này, đợi đến khi tất cả mọi chuyện an bài, oán hận không còn, xem anh có chấp nhận quay về với cô không. Vậy thì, cô dùng cả cuộc sống của cô ra mà đặt cược cũng đáng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thính Phong

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook