Thịnh Sủng Chi Hạ

Chương 42

Tác giả Nhĩ Nguyên

03/09/2020

Ngày đó ở dịch quán Trác Châu nghỉ ngơi, sáng sớm hôm sau, mọi người xuất phát đi hướng kinh thành. Ra thành Trác Châu,lúc ấy ánh mặt trời rất sáng . Có hai chiếc xe ngựa vừa lúc đi ở phía sau bọn họ, nhìn dáng vẻ, cũng là tính toán dậy sớm lên đường.

Ước chừng nóng lòng về nhà, một đường không nghỉ, đi hơn phân nửa ngày đến nền móng hoàng thành.

Kiều thị sớm phái người ở cửa thành biên thủ, nhìn thấy xe ngựa Mạnh phủ vào kinh, vội vàng vui vẻ ra mặt đón.

Một đám người đi hướng Mai phủ, chỉ có Phó Chiêu đến bên người hồi cung.

Vị Thập Nhất điện hạ từ ban đêm hôm qua có chút rầu rĩ không vui, hôm nay càng không có gương mặt tươi cười, buổi sáng còn tránh ở trong xe thở ngắn than dài, ngựa cũng không vui cưỡi. Nghĩ đến chờ lát nữa liền phải hồi cung, Phó Chiêu càng thêm buồn khổ. May mắn hắn buổi sáng hôm nay cùng Mai Như lấy mấy bao ăn vặt, ăn một chút ở trong miệng, hơi an ủi.

Mạnh An từ biệt. Phó Chiêu dò đầu, liếc mắt một cái hướng xe ngựa Mạnh phủ. Tự nhiên không thấy được bạn ngày thường chơi cùng, hắn trong lòng nhất thời vắng vẻ.

Xe ngựa từ cửa nách vào Định Quốc Công phủ, lại thay kiệu nhỏ , mọi người đi xuân hi đường trước.

Trong Xuân hi đường, Đỗ lão thái thái, Kiều thị, tiểu Ngô thị cùng với ba cô nương đều ở. Mai Như vừa thấy mẫu thân, vành mắt liền khống chế không được có chút đỏ. Kiều thị hù nàng liếc mắt một cái, không nói chuyện, chỉ hướng về người phía trước mặt. Mai Như hiểu ý, vội vàng ngoan ngoãn thỉnh an lão thái thái.

“ Lão tổ tông.”

Ngại với tiểu Kiều thị, Mạnh An cùng Mạnh Uẩn Lan ở đây Đỗ thị hừ nhẹ một tiếng, nói: “Đi trước ngồi bên nương ngươi đi.”

“Vâng.” Mai Như buồn ngồi vào bên cạnh Kiều thị.

Kiều thị quen dùng hoa nhài chế xà bông thơm, ngồi ở bên người nương, ngửi thấy mùi hương quen thuộc , Mai Như mới cảm thấy mình chân chính đã trở lại. Nàng xê dịch bên người mẫu thân, Kiều thị p vẫn là nghiêng đầu hù nàng, lại lén lút lạnh giọng giáo huấn: “Nương trở về lại cùng tiểu nha đầu tính sổ!” Nhưng nói, rồi lại ở phía dưới cầm tay tiểu nữ nhi.

Kiều thị lo lắng nữ nhi, lo lắng ba tháng, hiện giờ thấy người, cuối cùng cũng thở nhẹ nhõm. Nhìn thấy Mai Như, Kiều thị trong lòng vui vẻ, lại có chút oán trách tiểu nha đầy không lương tâm —— Tuần Tuần cùng Tương ca nhi giống nhau, vừa ra đi cũng chỉ mang trở về một thư, hại phu thê hai người ở trong phủ đầu bạc nhớ thương.

Biết mẫu thân là miệng dao găm tâm đậu hủ, hiện giờ bị mẫu thân nắm tay, Mai Như trong lòng cũng vui vẻ, nàng nhấp miệng khe khẽ cười, vừa lúc, bị Mai Thiến bắt được ý cười này, cũng cười với nàng cười.

Ý cười này thật xinh đẹp.

Mai Như xem ở trong mắt, có chút kinh ngạc, chỉ cảm thấy trên mặt Nhị tỷ tỷ bệnh trạng đỡ một chút, mặt mày thêm vài phần sinh cơ. Thiến tỷ nhi ngày thường váy áo phần lớn là tố sắc, hôm nay lại mặc áo ngoài màu son, phía dưới là váy dài màu trắng , tại ngày xuân, thật là đẹp cực kỳ, giống với thiên tiên làm cho Mai Như thật giống người từ sơn dã tới.

Ngượng ngùng cười cười, Mai Như bỏ qua một chút tự ti, còn có một xíu ghen ghét.

Bên cạnh, lão thái thái nhìn Mạnh An càng vui mừng. Mạnh An bộ dáng tuấn lãng, ôn nhuận như ngọc, trong bụng có tài khí, tương lai tất nhiên tiền đồ vô lượng, nói nữa, võ định hầu phủ cũng không có việc rối loạn…… Nghĩ như thế, lão thái thái trong lòng càng thêm vừa lòng.

Mạnh An bị đánh giá lâu như vậy, tự nhiên phát hiện, hắn đã sớm không được tự nhiên, lúc này lại cũng không thể loạn ngó. Bởi vì đối diện chính là Thiến biểu muội. Chỉ là khóe mắt dư quang không cẩn thận nhìn đến, Mạnh An cảm thấy người nọ ngồi ở chỗ đó, như Lạc Thần tái thế, đẹp y mỹ cùng bức họa. Hắn chỉ có thể thấp mắt, nhìn trên mặt đất.

May mắn tiểu Kiều thị cùng đỗ lão thái thái nói nói một lúc, liền đứng dậy cáo từ.

Mạnh An rốt cuộc thở phào nhẹ nhõm.

Biết các nàng tất nhiên cũng là sốt ruột hồi phủ, Đỗ thị không giữ bọn họ, chờ hai người vừa đi, nàng lập tức hạ mặt nói, “Tuần Tuần!” Đỗ lão thái thái trầm giọng gọi.

Vẫn là đến giáo huấn!



Mai Như rụt rụt cổ, quy quy củ củ đi lên trước, đáp: “Lão tổ tông.”

Lão thái thái từ trên xuống dưới đánh giâ nàng cẩn thận, nhịn không được nhíu mày nói: “Thật đúng là không ra bộ dáng cô nương! Này khuôn mặt nhỏ đều phơi đen, giống hệt con khỉ , đều là ở bên ngoài chạy loạn!”

Mai Như nhỏ giọng biện giải một câu: “Lão tổ tông, Tuần Tuần không chạy loạn, thật sự không phơi bên ngoài đâu.”

“Liền biết lấy lời nói hù ta!” Lão thái thái chọc thủng Mai Như, lại lập hạ quy củ nói:” Không có lần sau! Một chút quy củ đều không tuân thủ, truyền tới tai người khác không dễ nghe.”

Mai Như “Vâng “một tiếng, không hề nhiều lời nói.

Kỳ thật nàng cũng cảm thấy đi ra ngoài này một chuyến rất mệt. Mai Như ban đầu chỉ muốn du sơn ngoạn thủy, mở rộng tầm mắt, lại đi thăm ca ca, không nghĩ tới sẽ gặp được Phó Tranh, càng không dự đoán được còn phải thay hắn làm việc…… Nghĩ đến những cái đó, Mai Như than một tiếng, thầm nghĩ, thật không bằng ở nhà thoải mái. Nếu là lại muốn ra kinh, nàng định không muốn phiền toái như vậy.

“Có rảnh thì cùng Nhị tỷ tỷ học, đừng suốt ngày gặp rắc rối, ở trong phủ ngây ngốc.” Đỗ lão thái thái tiếp tục lập quy củ.

Nghe lão tổ tông lại đem Nhị tỷ trên đầu quả tim ra , Mai Như cũng không nói, vẫn là ngoan ngoãn gật đầu.

Mai Thiến lại kịp thời thay nàng giải vây: “Lão tổ tông, lúc Tam muội muội không ở, ngài rõ ràng còn giáo huấn chúng ta nói đừng suốt ngày buồn ở trong phòng đến buồn hỏng, như thế nào tới trước mặt Tam muội muội lại nói?”

Thốt ra lời này, mi Đỗ lão thái thái rốt cuộc cũng giãn, ha ha cười.

Mai Như lặng lẽ nhìn Nhị tỷ. Mai Thiến lại cười, vẫn là ôn ôn nhu nhu, bộ danngs thiện giải nhân ý , có vẻ nàng thật không có quy củ……

Nghe xong lão tổ tông răn dạy, Mai Như vội vàng nói mấy việc thú vị trên đường, Đỗ lão thái thái cười, Mai Như mới thở nhẹ.

Tới lúc dùng cơm, lão tổ tông cũng không muốn Kiều thị lại ở trước mặt hầu hạ, chỉ nói: “Hai người trở về đi.”

Mai Như vui mừng đi theo Kiều thị về sân.

Trong phòng Mai Dần đã ở. Thấy Mai Như, cha vui vẻ đến không được, lôi kéo nữ nhi tỉ mỉ nhìn lại xem, cười nói: “Cao, gầy, còn phơi đen một ít.”

Lúc trước lão tổ tông cũng nói như vậy, hiện giờ cha cũng nói như vậy…… Mai Như buồn bực: “Thật đen sao?” Nàng gục xuống mặt, vội vàng xoay người đi soi gương.

Hơn hai tháng ở bên ngoài, nàng thật là không soi qua gương. Hiện giờ nhìn thấy mình trong gương, so ban đầu càng gầy một ít, cằm nhòn nhọn, mắt ngọc mày ngài, linh động giảo hoạt, chính là hai má giống như…… Thật sự đen một chút!

Mai Như có chút tâm tắc, quay đầu lại nhìn cha, không rên một tiếng.

Mai Dần nói: “Tuần Tuần như vậy cũng đẹp.”

Kiều thị trừng mắt liếc hắn một cái, oán hắn cái hay không nói, nói cái dở, nàng lại từ gương lược lấy ra cái bình sứ nói: “Nơi này là trân châu phấn, mỗi ngày nhớ rõ đánh,

ngày mai nương lại đưa chút phương thuốc đến.”

Mai Như gật gật đầu, nhưng cũng không để ở trong lòng. Đời nàng đã không để ý da rốt cuộc như thế nào. Lười này đó, Mai Như đơn giản chuyện vừa chuyển, nói về chuyện của ca ca cho cha mẹ nghe. Nhưng nàng tự nhiên nói lời dễ nghe. Những chuyện ca ca bị thương, còn có ở chuồng ngựa làn việc Mai Như cũng không dám nói cho cha mẹ. Nương vừa nghe, sẽ khóc.



Nghe xong Mai Như nói, Kiều thị liên tiếp gật đầu giải sầu nói: “Ca ca ngươi có thể an tâm ở doanh trung rèn luyện, cũng là không tồi.”

Mai Như mím môi, nghĩ đến cuối cùng nhìn thấy bộ dáng kia của ca ca , trong lòng lại có một chút tính toán.

Thừa dịp không dùng cơm , nàng về trước viện đổi xiêm y. Chợt, thấy bên ngoài sân cái nha hoàn ngó nàng. Mai Như không vui. Ý Thiền tính tình nóng nảy, đã nắm nha hoàn lại đây hỏi chuyện: “Ai trước mặt? không hiểu quy củ như vậy!”

Nha hoàn hoảng sợ, vội vàng quỳ xuống nói: “Tam cô nương, ta là nha hoàn trong phòng Triệu di nương, di nương phái ta đến xem tam cô nương đã trở lại hay không, nói muốn hỏi một chút chuyện về đại gia, lại muốn hỏi một chút…… Đại gia có hay không dặn cái gì……” Nói xong lời cuối cùng, nha hoàn nơm nớp lo sợ.

Nhắc đến Triệu di nương, Mai Như nhíu mày.

……

Triệu di nương bụng đã cực lớn, lúc này cũng không nằm tĩnh tâm nghỉ ngơi, chỉ lo cùng mấy thị thiếp chơi bài. Thấy tiểu nha hoàn trở về, Triệu di nương dừng lại tay, nghiêng đầu hỏi: “Đại gia nói như thế nào?”

Nghe nàng hỏi, mấy cái thị thiếp cũng đồng thời dừng lại tay, nghe ngóng. Các nàng đều là không tư cách hỏi, Triệu di nương có thể dựa vào cái bụng hỏi mấy câu.

Hiện giờ kia Triệu di nương trên mặt quả nhiên có đắc ý, nhàn nhạt nhìn nha hoàn.

Nha hoàn chân tay co đứng ở bên cạnh, trả lời: “Tam cô nương nói, đại gia ở bên kia thật sự tốt, đại gia cũng không dặn gì, Tam cô nương nói di nương an tâm dưỡng thai, đừng nghĩ cái khác.”

Vừa nghe lời này, Triệu di nương nhất thời liền có chút không vui.

Sau kho Đổng thị bị hưu , Mai Tương trong phòng không có ai, hiện giờ Triệu di nương mang thai con nối dõi, lại được đại gia sủng ái, ngay cả Kiều thị tặng không ít thứ tốt . Bên trong thị thiếp các di nương một đám đều mơ hồ lấy coi trọng Triệu di nương, trong tối ngoài sáng nịnh bợ. Nàng chính xuân phong đắc ý, cho nên mới làm trò trước mặt mọi người đi hỏi Tam cô nương một câu, ai ngờ đại gia một câu đều không có cho nàng, còn bị tam cô nương tùy tiện ứng phó qua loa lấy lệ? Này không phải đánh vào mặt nàng sao?

Triệu di nương sắc mặt càng thêm khó coi.

Lại thấy kia mấy cái thị thiếp một đám cúi đầu, trên mặt nghẹn cười, chỉ sợ đều ở trong lòng chê cười nàng, Triệu di nương đẩy bài, hạ mặt không nói.

Mấy thị thiếp vội vàng cáo từ.

Một bàn bài liền như vậy trống không, Triệu di nương trong lòng bực bội không có nơi giải

Lại nghĩ đến đã từng có người ở nàng trước mặt nói qua, đại gia ba lần bốn lượt đi phủ Đổng thị, tới rồi nàng nơi này, một câu cũng không có, còn muốn xem sắc mặt tam cô nương .

Triệu di nương càng nghĩ càng giận, nàng đứng dậy, trong lúc lơ đãng bụng liền đập mạnh vào bàn.

Đột nhiên chạm vào như vậy, trong lòng Triệu di nương loáng thoáng có chút đau, nàng cũng không để ý, chỉ cảm thấy tức giận. Ở trong phòng đi qua lại, nàng cũng không có thể giải toả, chỉ có thể bực ở trong lòng đầu, chính mình nghẹn khó chịu.

Chờ tới rồi ban đêm, nằm ở trên giường, này trong bụng liền bắt đầu đau. Mới đầu là đau nhè nhẹ , sau đó giống như là có thứ gì đập xướng, nàng ở trên giường lăn qua lộn lại, mồ hôi lạnh ròng ròng, đau đến kêu to. Nha hoàn tiến vào, đẩy ra giường màn vừa thấy ——

Chỉ thấy kia hơi mỏng đệm giường mặt trên toàn bộ đều là máu!

Nha hoàn nhất thời ba hồn bảy phách bị dọa đi một nửa, nàng kinh hoàng không biết làm sao. Triệu di nương chính mình sờ sờ phía dưới thấm ướt, lại run run rẩy rẩy đưa đến trước mặt nhìn, hai mắt thiếu chút nữa rớt, mắng: “Mau đi tìm người.”

Nha hoàn lúc này mới phản ứng lại, trong miệng cao giọng gọi “Không tốt, không tốt rồi.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thịnh Sủng Chi Hạ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook