Thịnh Sủng Chi Hạ

Chương 61

Tác giả Nhĩ Nguyên

19/05/2021

Phó Chiêu ngày ngày vẫn tới dạy Mai Như bắn tên.

Mai Như không muốn đi, cũng không muốn nhìn thấy người này, Phó Chiêu cố tình lấy lời nói dụ hoặc nàng: “Tuần Tuần, ngươi không phải muốn tác hợp Nhị tỷ tỷ Thất ca sao?” Về chuyện này, Phó Chiêu còn sốt ruột hơn Mai Như. Đã nhiều ngày như vậy,

Thất ca rất khéo léo. Chu Tố Khanh gãy chân, trên mặt trầy da, Phó Tranh phái người một lần qua đưa thuốc dán!

Hắn thật sự không hiểu Phó Tranh.

Cho nên, Thất ca vẫn p tính toán muốn mượn thế lực Hạ gia sao? Đợi Chu tỷ tỷ cập kê, liền cầu hôn?

Phó Chiêu thẳng tính, vừa nghe việc này, liền vội đi theo Phó Tranh nói: “Thất ca, Chu tỷ tỷ phẩm tính không tốt, nàng ba lần bốn lượt muốn hại Tuần Tuần. Đổi lại, nhị tỷ của Tuần Tuần nghe nói tính tình rất tốt, bộ dáng cũng xứng đôi với Thất, hơn nữa, Mai Thần có thể vào nội các, vì sao không suy xét nhị tỷ của Tuần Tuần?”

Lúc ấy Phó Tranh bình tĩnh nhìn hắn một cái, non nửa buổi, thần sắc nhàn nhạt nói: “Chuyện này không phải chuyện đệ có thể hỏi.”

Phó Chiêu vẫn không phục: “Chu tỷ tỷ tính cách không hợp!”

“Thập nhất đệ” Phó Tranh ngắt lời, lại trầm giọng nói:”Có một người hiểu biết ở bên cạnh không phải chuyện xấu.”

Lời này thật sự quá mức bình tĩnh…… Phó Chiêu trong lòng lộp bộp, chợt liền có chút khó chịu. Thất ca tính tình đã lạnh lùng, giống một uông sâu không thấy đáy, làm người nhìn không thấu, cũng không thể tiến vào, chỉ có thể cách mờ mịt lạnh lẽo, xa xa quan sát. Hiện giờ hôn sự của Thất ca gần ngay trước mắt, hắn liền nghĩ Thất ca cưới một ấm lạnh, có thể vô cùng vui vẻ nói chuyện, có thể làm Thất ca cười, ai ngờ lại là tẩu tẩu như vậy?

Phó Chiêu đỏ mặt tía tai bảo đảm nói: “Thất ca, nhị tỷ của Tuần Tuần thật sự rất tốt.”

Phó Tranh hừ nhẹ một tiếng, hắn rũ mắt, che khuất thần sắc, chỉ mím môi, lạnh lùng quở mắng: “Ngươi cùng Mai Tam cô nương từ bỏ mấy ý nghĩ rối loạn này đi, đừng đi tác hợp lung tung!”

Phó Tranh phất tay áo quả quyết nói: “Ta sẽ không cưới nhị tỷ nàng.”

Phó Tranh cự tuyệt như vậy, như không để lại lối thoát, kể từ đó, Phó Chiêu chỉ có thể đi chỗ Mai Như.

Mai Như cũng đã nghe nói việc Phó Tranh đưa thuốc, hoặc nói, toàn bộ cô nương trên bãi săn đều đã biết việc này, đang lén thảo luận. Mọi người nhìn Chu Tố Khanh, nhất thời ánh mắt càng thêm hâm mộ —— này hai người rốt cuộc là thanh mai trúc mã, Yến Vương điện hạ đối Chu Tố Khanh thật không giống đối với người khác.

Việc này không nên chậm trễ, Phó Chiêu lặng lẽ cùng Mai Như thương lượng: “Không bằng ngươi mời nhị tỷ, tứ muội, ta kéo Thất ca, cùng đi cưỡi ngựa? Lại rủ thêm Mạnh cô nương cùng Mạnh công tử……”

Mai Như cự tuyệt: “Chuyện này thật sự không ổn, Nhị tỷ tỷ ta để ý danh dự nhất.”

Phó Chiêu nói: “Chúng ta giả vờ gặp được là được.”

Hai người lén lút thương lượng xong, Mai Như đến chỗ Nhị tỷ tỷ cùng Tứ muội muội nhắc đến việc ngày mai đi cưỡi ngựa. Bình tỷ nhi lập tức vỗ tay đồng ý. Thiến tỷ nhi sức khoẻ không được tốt, mấy ngày nay không thế nào đi ra ngoài đi lại, lần này đại khái không muốn mất không khí, vì thế cũng đáp ứng.

Hôm sau, Mạnh An, Mạnh Uẩn Lan còn có Mai phủ tỷ muội đi cưỡi ngựa.

Được Mạnh An tặng con thỏ, Mai Như vẫn luôn không cơ hội cảm tạ đâu, lúc này nhân cơ hội nói: “An biểu ca, cảm ơn huynh tặng muội con thỏ.”

Mạnh An vẫn luôn không dám nhìn nàng, lúc này mới đánh bạo liếc mắt một cái.

Trước mặt Mai Như vẫn là cách trang điểm khi đua ngựa, búi tóc giống nam nhân, cả người minh diễm diễm, sóng mắt lưu chuyển, giống như rượu mạnh trên thảo nguyên, chỉ sợ uống một ngụm, khiến người ta say đắm. Hắn không được tự nhiên cúi đầu nói: “Như biểu muội thích là được.”

Đợi nhìn thấy Mai Thiến, Mạnh An lúc này không biết xấu hổ ngẩng đầu, hắn quy quy củ củ hành lễ, dắt mã đi bên cạnh.

Có năm người thì ba người không biết cưỡi. Vì thế, Mạnh An dạy Bình tỷ nhi cùng Mạnh Uẩn Lan, Mai Như dạy Nhị tỷ tỷ. Dạy một hồi lâu, rốt cuộc, phía sau có tiếng vó ngựa lười biếng, không nhanh không chậm. Mai Như trong lòng không sao nói rõ được, nàng nắm chặt tay, quay đầu nhìn lại.

Chỉ có Phó Chiêu một mình tới, gục xuống đầu, ủ rũ cụp đuôi.

Mai Như nghi hoặc nhướng mày, Phó Chiêu bất đắc dĩ toét miệng.

Mai Thiến lúc ấy đứng ở bên cạnh Mai Như. Ánh mắt nàng quan sát hai người này trầm mặc, lại lặng lẽ dời đi tầm mắt. Cặp mắt nhu nhược đáng thương nhàn nhạt, có chút mơ hồ. Nàng nhìn ngựa màu trắng bên cạnh, tay nhẹ nhàng vuốt ve, sau một lúc lâu, mới nghe được bên cạnh vui đùa ầm ĩ động tĩnh, Mai Thiến ngơ ngác giương mắt.

Bên kia sương là Mạnh An đang dạy Bình tỷ nhi cùng Mạnh Uẩn Lan.

……



Đến lúc săn thú kết thúc, Mai Như cũng không gặp được Phó Tranh, càng nói đến tác hợp hắn cùng Nhị tỷ tỷ sự.

Mai Như vẫn luôn ở hồi ức kiếp trước Nhị tỷ tỷ gặp nạn là khi nào, xảy ra như thế nào. Nhưng suy nghĩ lâu, nàng cũng không nhớ lại tới cụ thể là chuyện như thế nào. Mai Như lại âm thầm lưu tâm vài ngày. Nhưng Nhị tỷ tỷ vẫn luôn gió êm sóng lặng, cái gì cũng chưa xảy ra, càng không gặp được Thái Tử!

Mai Như chỉ cảm thấy kỳ quái, kiếp này cùng kiếp trước sao lại không giống nhau?

Nhưng nhị tỷ không bị Thái Tử coi trọng, thật sự là chuyện tốt. Kể từ đó, nhị tỷ không làm Thái Tử Phi, Mai phủ sau này có thể cách thế lực của Thái Tử xa một chút. Đến nỗi Mai Như trong lòng hiểu rõ. Huống chi, nàng mới mười ba, căn bản không bàn chuyện cưới hỏi, sau khi hồi kinh, Thái Tử sẽ không trắng trợn táo bạo động nàng, huống chi, còn có thể nghĩ cách khác.

Săn thú mùa thu kết thúc, đoàn người mênh mông cuồn cuộn hồi kinh. truyện đam mỹ

Mai phủ vẫn cùng Mạnh phủ đi cùng nhau, trong xe phía trước là Mai Thiến cùng Mai Bình, Mai Như cùng Mạnh Uẩn Lan ngồi ở xe sau. Bên ngoài, thuộc hạ của Phó Chiêu nói với Tĩnh Cầm: “Đây là điện hạ đưa cho Tam cô nương giết thời gian.” Mạnh Uẩn Lan nghe thấy được, cười khanh khách nói: “Điện hạ bánh bao này đối với Tuần Tuần khá để ý đấy.”

“Lời này cũng có thể nói bậy?” Mai Như hù nàng.

Mạnh Uẩn Lan che mặt cười: “Còn không phải sao? Ngày ngày lo lắng dạy ngươi bắn tên, lại ngày ngày tặng đồ ăn vặt.” Nói, lại rung đùi đắc ý: “Tuần Tuần, hiện giờ ngươi ăn bánh bao chay của hắn, còn có nhiều chà bông như vậy, bánh sữa, trà xanh gì đó, nhưng không phải chính là người của hắn?”

“Ngươi còn nói bậy!” Mai Như nhào qua nàng.

Mạnh Uẩn Lan tránh không khỏi, chỉ có thể cười xin tha.

Hai người chơi đùa, Mạnh An ở bên ngoài nhẹ giọng gọi các nàng: “Lan nhi, Như biểu muội.” Tỷ muội hai lập tức ngồi nghiêm chỉnh. Nha hoàn xốc màn xe lên một ít, liền lộ ra hai cô nương như hoa như ngọc. Tầm mắt nhìn qua Mai Như, mặt Mạnh An thoáng đỏ lên, lặng lẽ vừa chuyển, tầm mắt dừng ở con thỏ bên dưới. Con thỏ kia ở bên chân Mai Như……. Mạnh An vội vàng quay mặt đi, bỗng nhiên liền không biết nên nói cái gì.

Mai Như biết biểu ca chất phác, vì thế chủ động nói: “An biểu ca, con thỏ này lại không thích ăn cỏ, thích ăn thịt!” Nàng nói cầm lồng thỏ, lại thấy Mạnh An trong tay còn cầm một lồng thỏ khác.

Mai Như có chút kinh ngạc.

Có lẽ là nhận thấy được nàng đánh giá, Mạnh An cúi đầu giải thích một câu: “Lúc trước đã đồng ý với Thiến muội, hôm qua đi săn được một con, hôm nay cầm đi cho nàng giải buồn.” Lúc hắn nói chuyện, ôn nhuận như ngọc, nhưng mặt trắng nõn vẫn là có chút hồng.

……

Trên đường trở về không giống như đang chịu tội, một đường chậm rì rì, có chút giống với đang đi du ngoạn, tựa như đến điện hạ cũng không có việc gì gấp.

Càng gần kinh thành không khí mùa thu càng nồng đậm

Mai Như cầm không ít bài tập, ban ngày nàng cùng Mạnh Uẩn Lan ở trong xe đọc sách, chờ ban đêm nghỉ ngơi, hoặc là chuyên tâm vẽ tranh, hoặc là luyện man ngữ lý điều. Nàng nói chuyện không quá lưu loát, trừ Bình Dương tiên sinh, càng là không cơ hội luyện tập. Thừa dịp lần này cùng vài vị Bắc Liêu công chúa, Mai Như vừa lúc luyện khẩu ngữ. Tâm trai nàng tinh tế, những chỗ chính mình nghe không hiểu, không rõ nhớ kỹ, chờ ban đêm về lều trại lại chậm rãi cân nhắc, toàn bộ nhớ kỹ. Kể từ đó, Mai Như càng nói càng lưu loát. Hơn nữa nàng vốn là nhạy bén, mồm miệng lanh lợi, thường thường có thể ứng phó bị mấy công chúa làm khó dễ, còn không kiêu ngạo không siểm nịnh.

Có một hồi không cẩn thận bị Duyên Xương Đế nghe được, chỉ vào Mai Như khen ngợi nói: “Tiểu nha đầu này có thể vào Hồng Lư Tự.”

Mai Như lúc ấy cúi đầu, thẹn thùng nói: “Khiến điện hạ chê cười.”

Bên cạnh lại có giọng nói nhàn nhạt: “Phụ hoàng, trong kho Hồng Lư Tự có một ít sách Tây Vực vẫn luôn không người hỏi đến, không bằng để Mai cô nương tốn nhiều tâm chút?”

Duyên Xương Đế tò mò: “Thận Trai, ngươi sao biết việc này?”

“Khanh Lưu đại nhân từng hỏi qua nhi thần,” Phó Tranh vẫn miệng lưỡi bình tĩnh ứng đối nói:” Chỉ là nhi thần đối với văn tự Tây Vực dốt đặc cán mai, lại cảm thấy sách đặt ở chỗ đó thật sự đáng tiếc, ở trong lòng vẫn luôn nhớ kỹ.”

Duyên Xương Đế gật đầu, quay đầu hỏi Mai Như: “Tây Vực ngươi cũng biết một ít?”

“Thần nữ chỉ học được một ít, cũng không thông hiểu.” Mai Như nói đúng sự thật.

Duyên Xương Đế nói: “Sau khi hồi kinh, trẫm cho người mang chỗ sách đó dọn đến chỗ Bình Dương tiên sinh, làm phiền ngươi và Bình Dương tiên sinh.”

Dăm ba câu, trên người Mai Như lại thêm mấy việc, lại nói tiếp, vẫn là bởi vì mấy câu nói của Phó Tranh.

Mai Như cảm thấy việc này có chút vi diệu, Phó Tranh sao lại giúp nàng?

Trên đường hồi kinh, Mai Như chỉ gặp Phó Tranh từ xa. Mấy ngày nay nàng muốn vẽ tranh, vì thế thường thường vén rèm nhìn ra bên người. Đường núi mênh mông cuồn cuộn ngựa xe dọc theo đường núi loanh quanh lòng vòng, nàng đột nhiên gặp được Phó Tranh.

Lúc ấy, hắn cưỡi ngựa bên cạnh xe Hạ phủ. Không biết người trong xe đang nói cái gì, Phó Tranh nghiêng đầu, rũ đôi mắt.



Mai Như chỉ nhìn thấy nửa khuôn mặt hắn, thanh lãnh mà lại đạm mạc.

Mai Như khép mành.

Đề bút chấm chấm vài nét, nàng động tác dừng lại, lại lặng lẽ vén rèm lên.

Hẳn là đã nói xong, sau đó thấy Phó Tranh cưỡi ngựa đi phí trước. Trời cao mà xa bóng dáng người này luôn lẻ loi, xa mà lại xa, se lạnh như cao cao tuyệt bích, không ai có thể tới gần. Một khi tới gần, liền giống nàng tan xương nát thịt.

Thu hồi tầm mắt, Mai Như định lại tâm lý, lúc này mới đặt bút.

Nàng rất rõ ràng, Phó Tranh cùng Nhị tỷ tỷ kiếp này nếu không có duyên phận, hắn trong lòng không thích tỷ ấy, đã không có vướng bận, thì nhất định sẽ cưới Chu Tố Khanh, mà người này chính miệng nói qua, hắn trong lòng không có Chu Tố Khanh. Phó Tranh tâm tư thâm sâu như vậy đối phó một cái Chu Tố Khanh, quả thực là dễ như trở bàn tay.

Ngơ ngác một lát, Mai Như chỉ cảm thấy đáng tiếc. Nàng không thích Chu Tố Khanh, thật không muốn nhìn người này đạt được mục đích!

Bỗng dưng, không biết nghĩ đến cái gì, Mai Như lại than một tiếng.

Mạnh Uẩn Lan tò mò: “Tuần Tuần ngươi than cái gì?”

Mai Như cười cười, không nói chuyện.

Hồi kinh đã là cuối thu, mà sinh nhật Chu Tố Khanh vào mùa đông, cách bây giờ còn có vài tháng, mọi người đều chờ đợi, chờ xem Yến Vương điện hạ cùng Chu Tố Khanh hôn sự ai định. Chuyện này một khi định ra, cũng là một câu chuyện khiến mọi người ca tụng.

Mai Như không để ở trong lòng, nàng chỉ ngày ngày đi đến chỗ Bình Dương tiên sinh.

Duyên Xương Đế quả nhiên sai người đến Hồng Lư Tự đem mấy chồng sách Tây Vực đưa đến trong phủ Bình Dương tiên sinh.

Những quyển sách đã ố vàng, vừa lật ra mùi hôi toả ra làm người ta ho khan!

Bình Dương tiên sinh không vui: “Hoàng đế coi chúng ta là culi à.” Dịch mấy chồng sách lớn thật sự rất hao tâm tổn sức. Bình Dương tiên sinh thân mình suy yếu, mỗi ngày cũng chỉ dạy Mai Như một canh giờ, mấy cái sách đó nàng cũng lười xem. Kết quả là, toàn bộ biến thành chuyện của Mai Như.

Chuyện Tây Vực Mai Như cái biết cái không, nàng không rõ, hoặc là hỏi Bình Dương tiên sinh, hoặc là đi Hồng Lư Tự đây là Duyên Xương Đế cho phép.

Đỗ lão thái thái phản đối việc này, nàng căn bản không vui khi Mai Như còn tuổi nhỏ phải ở bên ngoài làm này đó, nhưng nghe đến hoàng đế cho phép, cũng chỉ có thể miễn cưỡng đồng ý, lại báo cho Mai Như rất nhiều.

Mai Như không thể không cẩn thận.

Phó Chiêu biết nàng sẽ đi Hồng Lư Tự, thường xuyên ra cung ở Hồng Lư Tự chờ Mai Như, trong tay có giấy dầu bao, đắc ý nói: “Vịt ở Cảnh Vân khá ngon, thuận tiện mang một con cho ngươi.” Lại hoặc là nói: “Đây là đồ trong cung, rất ngon.”

Thấy Mai Như, Phó Chiêu thông thường còn muốn đi Yến Vương trong phủ ngồi ngồi.

Phó Tranh nhìn thấy hắn, không cảm xúc hỏi: “Thập nhất đệ lại ra ngoài?”

“Đưa đồ ăn cho Tuần Tuần.” Phó Chiêu thản nhiên nói.

Phó Tranh lạnh lùng cười, nói: “Đệ không có việc gì làm?”

Phó Chiêu vò đầu: “Thất ca, đệ nào có việc gì làm?” Bọn họ lúc đó đang là hoàng tử nhàn hạ, nếu để lộ quá, dễ dàng nhất gây hoạ sát thân.

Phó Tranh nhìn Thập Nhất đệ, trầm giọng nói: “Thật nhất đệ, đệ không phải để ý việc Mai Tam cô nương bị thương sao?” Phó Chiêu ngẩn ra, gật gật đầu. Phó Tranh chậm rãi nói: “Hiện giờ còn có một nửa thù, chúng ta tạm thời không hành động. Chỉ là, đệ nếu không thèm để ý, không nghĩ cách, nàng sẽ có khả năng trở thành người kia.”

Dừng một chút, Phó Tranh thở dài: “Ta không thể luôn thay đệ và nàng ấy nghĩ mưu.”

Phó Chiêu mặt đỏ lên, thẹn thùng nói: “Thất ca, huynh đang nói cái gì?”

Phó Tranh rũ mắt, nhẹ nhàng cười, mặt mày ôn ôn nhu nhu: “Ta nhìn lầm rồi?”

Phó Chiêu mặt càng thêm đỏ. Sau một lúc lâu, hắn mới ấp úng nói: “Thất ca, đệ cảm thấy Tuần Tuần khá tốt, đệ ở cùng nàng rất tự tại, rất vui vẻ.” Hắn cộc lốc cười cười.

Phó Tranh vẫn rũ mắt, thật lâu sau, mới “Ừ” một tiếng, khóe miệng cong cong.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thịnh Sủng Chi Hạ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook