Thịnh Sủng Chi Hạ

Chương 79

Tác giả Nhĩ Nguyên

19/05/2021

Mai Như và Phó Chiêumuốn lập tức lên đường, A Mâu công chúa phái tới hai người mang tin tức, ngày ngày đến trước mặt Phó Tranh lẩm nhẩm lầm nhầm, yêu cầu lập tức xuất binh vân vân. Phó Tranh chỉ làm như nghe không hiểu, ở trong trướng dưỡng thương, vẫn luôn án binh bất động.

Trừ này hai người ở ngoài, Phó Chiêu cũng sốt ruột.

Hắn có thể tự mình làm chút đại sự, lại là cùng làm với Mai Như nóng lòng muốn thử. “Thất ca, như thế nào còn không cho chúng ta đi?” Phó Chiêu thiếu kiên nhẫn nói. Thấy Phó Tranh còn đứng, tay trái từ từ chấp bút. hắn không khỏi càng thêm sốt ruột.

Phó Tranh trong người bị thương nhiều ngày, rảnh rỗi không có việc gì làm, đơn giản bắt đầu luyện vẽ bằng tay trái. Lại nói tiếp, vai phải thương thế thật sự quá nặng, có thể dưỡng tốt, cũng khó khôi phục bộ dáng như trước. Phó Tranh vốn dĩ tinh thông cầm kỳ thư họa,

về sau chỉ sợ không được nữa.

Đợi tay trái viết xong một hàng thơ, Phó Tranh nhíu mày một lúc lâu, chậm rì rì nâng mắt đen.

Phó Chiêu trong lòng nóng như lửa đốt, hắn nói: “Thất ca, chúng ta khi nào xuất phát?”

“Thập Nhất đệ, chờ một chút đi.” Phó Tranh nhàn nhạt trả lời, “Hiện giờ càng nhẫn, chuyến này càng thuận lợi.”

Phó Chiêu biết lời này không sai, hiện tại bọn họ không nên sốt ruột, mà là công chúa Tây Khương, Thất ca chỉ thuận thế từ tâm lý chèn ép đối phương một chút, nhưng tính Phó Chiêu sốt ruột như vậy.

Phó Tranh nói m chờ hai ngày, Phó Chiêu không ngờ tới, thế nhưng đại ca Mai Như lại mang người tới!

Nhìn thấy Mai Tương tới, Phó Chiêu vội vàng đi báo tin Mai Như: “Tuần Tuần, Tuần Tuần, đại ca ngươi tới.”

Mai Như lúc ấy đang xem sách, vừa nghe lời này, nàng trong lòng đại hỉ, sãg cũng không cần, vội vội vàng vàng chạy ra lều trại, xa xa nhìn lên, quả nhiên là Mai Tương!

“Đại ca!” Mai Như vừa gọi vừa chạy tới.

Mai Tương từ ngựa nhảy xuống, không kịp chào hỏi Phó Tranh, cũng ba bước cũng làm hai bước sốt ruột đến chỗ Mai Như.

Từ khi nghe nói sứ đoàn ở dịch quán bị tập kích, Mai Tương sợ tới mức hồn phi phách tán. Hắn đứng ngồi không yên, ăn cũng ăn không vô, ngủ càng ngủ không được, lòng tràn đều là Tuần Tuần. Tuần Tuần là hắn muội muội bảo bối của hắn, được cha mẹ nâng ở lòng bàn tay, nếu Tuần Tuần ra chuyện gì, Mai Tương thật là không biết nên làm gì bây giờ, càng không biết nên nói với cha mẹ như thế nào.

Như vậy dày vò, chỉ mấy ngày ngắn ngủn hai má Mai Tương gầy hẳn đi, mắt hoa xinh đẹp lõm vào, cả người gầy guộc.

Hiện giờ ở trước mặt, hắn đỡ vai Mai Như cẩn thận đánh giá. Thấy muội muội xác thật bình yên vô sự, Mai Tương thở phào một hơi, tâm treo ở giữa không trung tâm cuối cùng cũng thả lỏng.

Hắn làm bộ chọc chọc trán Mai Như, trừng mắt quát khẽ: “Thật là dọa chết người, về sau không được đi chỗ này!”

Mai Như vội kéo tay, cười nói: “Được rồi ca, muội không phải còn khỏe sao?”

“Còn cười!” Mai Tương hù nàng: “Cha mẹ nếu biết, nhất định sẽ đau lòng.”



Gặp lại Tuần Tuần như hoa như ngọc, cả ngày bị gió cát thổi Mai Tương càng thêm đau lòng, thật là luyến tiếc nàng chịu khổ. Hắn hỏi: “Tuần Tuần, Sao muội chạy thoát được?”

Liếc nhìn Phó Tranh cách đó không xa, Mai Như nói: “Vừa lúc gặp được Yến Vương điện hạ cứu giúp.”

Nàng chỉ liếc mắt một cái, Phó Tranh nhàn nhạt chuyển con ngươi. Cách mọi người, bốn mắt xa xa nhìn nhau, chỗ tay Mai Như bị hắn nắm qua bắt đầu đau. Ngày ấys ức lực Phó Tranh rất nặng, gắt gao kiềm chế tay nàng, Mai Như bị hắn niết đau. Vành mắt không tự chủ được phiếm hồng, Phó Tranh mới buông ra, rồi lại bao tay nàng. Tay hắn rất lớn, cũng đủ bao lấy tay nàng, bỏ chủy thủ ở trong lòng bàn tay Mai Như, không cho nàng bỏ qua: “A Như, nếu ngươi tức giận, có thể cho bổn vương một đao.” Phó Tranh nói như vậy.

Nếu không phải bên ngoài vừa lúc có người có việc muốn bẩm, tính tình Mai Như nổi lên, có thể thật sự thọc hắn một đao.

Hiện tại nghĩ tới, nàng vẫn giận phát run, Mai Như lạnh lùng bỏ qua một bên mắt.

Mai Tương hồn nhiên chưa nhận ra. Không thấy được hai đại nha hoàn của Mai Như, hắn chỉ là tò mò: “Ý Thiền cùng Tĩnh Cầm đâu?”

Thu lạitâm tư, Mai Như trả lời: “Lúc ấy dịch quán quá loạn, nơi nơi nổi lửa, nên đã chạy ra.”

Mai Tương “Ừ ” một tiếng, kkhông tiếp tục hỏi, chỉ cung kính chào hỏi Phó Tranh, sau đó trịnh trọng nói lời cảm tạ.

Hắn nhìn Mai Như ở phía sau, Phó Tranh nhàn nhạt nói: “Điều nên làm.” Dừng một chút, lại nói: “Bổn vương lần này từ đại doanh điều các ngươi lại đây, là mệnh các ngươi hộ tống Thập Nhất hoàng tử cùng Mai Tam cô nương đi sứ, một đường này nhất định phải cẩn thận một chút.”

Mai Tương không muốn Tuần Tuần lại vào chỗ hiểm, chỉ là hoàng mệnh không thể trái. Nhưng lần này là hắn tự mình hộ tống, Mai Tương cũng có thể an tâm, ít nhất có thể theo sát Tuần Tuần, Mai Tương lại cảm tạ Phó Tranh.

Chờ Mai Tương tới rồi, Phó Tranh rốt cuộc để Phó Chiêu cùng Mai Như xuất phát.

Hai người mang tin tức đến của A Mâu công chúa đã sớm chờ không kịp, Phó Chiêu cũng là kiềm chế không được. Hắn tuy rằng kích động, cũng không quên mang đồ ăn vặt trên qquãng đường gian khổ, lúc này toàn bộ nhét vào trong xe Mai Như, lại vui rạo rực hiến vật quý nói: “Tuần Tuần, mứt này rất ngon.”

Mai Tương vừa nghe, không khỏi lặng lẽ nhíu mày, hắn lạnh lùng đánh giá qua.

Thấy Mai Như đã ở trong xe, đẩy màn xe, nói với Phó Chiêu lời cảm tạ, đó là khuôn mặt xinh xắn, tràn đầy linh động ngây thơ. Nhìn Thập Nhất điện hạ đứng bên ngoài xe, ngây ngốc đứng ở chỗ đó, ngây ngô lại thẹn thùng cười…… Mai Tương thầm nghĩ không thích hợp, giữa mày nhất thời nhíu một chút.

Chẳng sợ đối phương là hoàng tử, nhưng tưởng tượng đến người này cư nhiên nhớ thương muội muội, Mai Tương có chút gấp gáp, rồi lại bận tâm Tuần Tuần thanh danh, không thể không miễn cưỡng nhịn. Mai Tương tiến lên chào hỏi Phó Chiêu, lại quay đầu, trầm giọng ý bảo Mai Như: “Tuần Tuần!”

Biết ca ca là nhắc nhở tuân thủ quy củ, Mai Như thè lưỡi, vội vàng kéo màn xe xuống.

Phó Chiêu nhìn trong lòng không khỏi buồn bực.

Nguyên bản hắn có thể cùng Tuần Tuần nói chuyện đấu võ mồm, một đường tìm việc vui, còn có thể ăn vặt, đại ca Tuần Tuần tới, giám sát chặt chẽ, cả câu hỏi cũng không hỏi được.

Gục xuống m, Phó Chiêu cưỡi ngựa bên cạnh Phó Tranh.

Phó Tranh vừa vặn bàn xong việc, thấy Thập Nhất đệ ủ rũ cụp đuôi, hắn vỗ vỗ cánh tay Phó Chiêu, dặn dò nói: “Thập Nhất đệ, một đường chớ có hấp tấp, cần phải chăm sóc chính mình.”

Phó Chiêu vô lực gật gật đầu, lại mếu máo, không tình nguyện nhìn phía sau.



Theo tầm mắt Thập Nhất đệ, Phó Tranh nhìn qua. Ở sau cùng, Mai Tương cưỡi ngựa ở bên cạnh xe Mai Như, rất có tư thếmột anh giữ ải, vạn anh khó vào. Yên lặng thu hồi ánh mắt, thấy Thập Nhất đệ vẫn là rầu rĩ không vui, Phó Tranh than một tiếng, nhẹ nhàng nói: “Chiêu nhi, lập nhiều công tích trở về, về sau đệ muốn xin phụ hoàng tứ hôn, cũng có chút tự tin.”

“Thất ca!” Khuôn mặt tuấn tú của Phó Chiêu bỗng nhiên đỏ, hắn hô một tiếng, lại lẩm bẩm lầm bầm nói: “Ban cái gì hôn?”

Phó Tranh đạm đạm cười, hắn không nói về vấn đề này nữa, chỉ nói: “Đi nhanh đi.”

Rất xa đi ở trên đường, Phó Chiêu còn đang suy nghĩ hai chữ " Tứ hôn " mà Thất ca nói. Chỉ nhớ tới, mặt hắncó chút hồng. Kỳ thật, Phó Chiêu cũng biết chính mình xác thật nên làm ra chút bản lĩnh. Chính như Thất ca nói, hắn đến có bản lĩnh bảo vệ người mà mình muốn bảo. Chỉ là, hắn ghét nhất vũ văn lộng mặc, vừa thấy mấy văb sách, Phó Chiêu liền đau đầu. Gãi gãi đầu, hắn lại lặng lẽ nhìn thoáng qua phía sau.

Thấy đại ca của Tuần Tuần đại ca vẫn cưỡi ngựa đi bên cạnh xe, thật là một khắc đều không buông biếng nhác. Nhận thấy được ánh mắt Phó Chiêu, Mai Tương cười cười như cũ.

Phó Chiêu chỉ cảm thấy buồn bực.

Một đường, bởi vì có Mai Tương ởđây, hắn cư nhiên không cùng Mai Như nói nói mấy câu, mặt cũng chưa thấy. Mai Như ban ngày ở trong xe đọc sách, đến ban đêm nghỉ ngơi sớm, quy quy củ củ, đồ ăn cũng lad Mai Tương đưa đến cho nàng trong xe hoặc là trong phòng.

Phó Chiêu càng thêm buồn bực.

Chỉ là thu lại tâm tư chơi đùa, hắn cùng bên cạnh hộ vệ học được không ít bản lĩnh cưỡi ngựa bắn cung. Đặc biệt trên đường bọn họ còn gặp Tây Khương phản quân, nhân số tuy rằng không nhiều lắm, nhưng lại học một ít nên như thế nào đối địch. Đang bắn mũi tên giết người, Phó Chiêu nắm chặt cung sửng sốt mười lăm phút, đến máu bắn đến trên mặt hắn, hắn mới phục hồi tinh thần.

Một cái chớp mắt, Phó Chiêu không biết vì sao, căn bản cười không nổi.

……

Mấy ngày sau, đoàn người đến chỗ A Mâu công chúa chạy trốn, Mai Như lúc này mới gặp được Phó Chiêu.

Nàng là sứ thần, hắn là hoàng tử, tự nhiên muốn cùng đi yết kiến.

Phủ vừa thấy Phó Chiêu, Mai Như liền có bất ngờ. Nàng ngơ ngẩn nhìn người trước mắt, trong giây lát phát giác một tia khác thường. Này nói khác thường, bộ dáng Phó Chiêu nhíu mày nhấp môi trầm mặc, thật sự là rất giống Phó Tranh. Bọn họ vốn chính là một mẹ đẻ sinh ra, đó là điều tất nhiên. Nhưng kiếp trước Mai Như cũng không có cảm thấy bọn họ có giống nhau. Lúc ấy Phó Tranh lạnh lùng, Phó Chiêu lại suốt ngày ôn lương, hiện giờ lại là thật sự giống.

Mai Như mặc mặc, dời mắt.

Hai người cùng đi yết kiến công chúa, vẫn là đứng ở ngoài điện chờ.

Trong điện cực an tĩnh, Mai Như rũ mắt, chợt, chỉ nghe một chuỗi tiếng lục lạc từ trong điện dồn dập vang đến, nàng thoáng ngước mắt, lại thấy một bóng người từ bên trong chạy ra tới. Bóng gười tự nhiên là vị A Mâu công chúa. Mai Như nhăn nhăn mày, thầm nghĩ, không phải chứ, lại muốn diễn lại trò cũ?

Tiếp theo nháy mắt, công chúa chạy đến chỗ bọn họ, quả nhiên lại ôm chặt Phó Chiêu!

Mai Như thấy thế, không biết vì sao có chút muốn cười.

Bên kia Phó Chiêu ngây ra một lúc, chợt không chút do dự đẩy người nọ, rống lớn nói: “Ngươi là ai?”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thịnh Sủng Chi Hạ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook