Thính Thính

Chương 10

Lộng Thanh Phong

01/04/2021

Sau khi ký hết các hợp đồng xong, chiến đội bắt đầu hoạt động bình thường. Ngày hôm sau, Chu Hỏa gửi cho mọi người lịch làm việc, nghỉ ngơi, yêu cầu huấn luyện và cả quy định chi tiết quản lý. Những mục này không khác gì với FS trước đây, cũng cơ bản giống như Thánh Kiếm và bên IAC, mọi người xem qua không có ý kiến gì.

“Tôi luôn muốn gửi những chi tiết này cho đám hater xem.” Chu Hỏa cầm một tờ thời gian biểu, lắc đầu cảm thán, “Mẹ nó ai nói tuyển thủ chuyên nghiệp là lãnh lương xong chơi game miễn phí vậy? Cho bọn họ xem thời gian biểu này, coi thử còn ai muốn đến không.”

Thời gian huấn luyện bình thường, hai giờ chiều mỗi ngày phải ngồi vào máy, mười giờ tối kết thúc huấn luyện tập thể, trong lúc huấn luyện không thể chơi điện thoại, không thể chơi game khác, càng không được phép xem phim các kiểu, chỉ có thể chơi FOG, trong tám tiếng liên tục, cộng thêm thời gian cơm tối thì không được rời khỏi phòng huấn luyện quá một giờ.

Sau khi kết thúc huấn luyện tập thể thì làm gì đây? Không được nghỉ ngơi luôn, còn phải tiến hành huấn luyện cá nhân bốn tiếng đồng hồ, đánh cho đến hai giờ sáng mới có thể nghỉ ngơi.

Trong bốn tiếng đồng hồ sau, thông thường tuyển thủ có thể live stream, nhưng mà cũng chỉ có thể chơi FOG, tuyệt đối không thể chơi game khác, cộng hết một ngày lại thì thời gian huấn luyện chừng mười tiếng đồng hồ. Đương nhiên, chỉ là thời gian huấn luyện cơ bản, nếu như đang trong thời gian chuẩn bị thi đấu, thì cũng không có thời gian cụ thể, có thể là mười hai tiếng, mười bốn tiếng cũng có khả năng, nhiều hơn cũng có nữa.

Không có cuối tuần, không có nghỉ lễ, mỗi tháng mỗi người chỉ có một ngày nghỉ, cụ thể là ngày nào còn phải nghe theo sắp xếp của chiến đội, ngày nghỉ này thường là nghỉ sơ sơ. Những thời gian khác chỉ có Trung Thu và ăn Tết là câu lạc bộ sẽ sắp xếp ngày nghỉ cho tuyển thủ, điều kiện tiên quyết là trong khoảng thời gian này không có thi đấu, nếu như có thi đấu thì lễ lộc gì cũng mất hết. Thi đấu e-Sport không có nghỉ ngơi.

Trận đấu huấn luyện ít nhất đều hẹn trước một ngày, cho nên không thể vắng mặt, không thể đến trễ. Sau khi đấu tập xong còn phải phục bàn, đánh tốt còn dễ nói, nếu như đánh không tốt thì bị mắng hết buổi, bị mắng đến đầu óc choáng váng cuối cùng kết thúc, rời khỏi máy tính mở điện thoại lên nhìn, hater đúng giờ đúng lúc hỏi thăm ba mẹ mình, cà khịa thao tác gà mờ của mình, chuyện này gánh áp lực tinh thần lớn cỡ nào cũng có thể nghĩ được.

Trong khoảng thời gian thi đấu, yêu cầu đối với tuyển thủ sẽ hơi nới lỏng, thời gian do tự tuyển thủ sắp xếp, nhưng mỗi ngày vẫn phải đảm bảo thời gian huấn luyện ít nhất sáu tiếng đồng hồ, dù là trong ngày nghỉ sau khi thi đấu hoặc ăn Tết, sau kỳ nghỉ hằng ngày mỗi người đều phải đánh ít nhất tám ván rank cao. Câu lạc bộ có người chuyên môn kiểm tra tình huống của tài khoản game tuyển thủ mỗi ngày, đánh ít hay đánh dở đều không được, trừ tiền là chuyện nhỏ, nếu như quản lý thấy tuyển thủ có biểu hiện sa sút, lãng phí bao nhiêu thời gian thì sau đó đều sẽ yêu cầu tuyển thủ bù lại.

Nếu như tính từ phương diện này, các tuyển thủ hầu như huấn luyện quanh năm.

Lão Kiều bùi ngùi: “Thời gian biểu này thật sự không hà khắc, rất nhiều câu lạc bộ bây giờ, tuyển thủ ra khỏi phòng huấn luyện đều phải nói trước, phải nói rõ ràng là đi làm gì, khi nào về, ăn gì hay là đi vệ sinh, muộn một chút cũng không được, hoàn toàn không có riêng tư.”

“Nhiều rồi.” Chu Hỏa bật cười, “Nghiêm hơn bảng này cũng có, vào máy ra máy đều phải quẹt thẻ, nhưng mà chúng ta không cần, đều là tuyển thủ lâu năm, vẫn có thể tự tuân theo, không cần quản quá nhiều.”

“Đúng, chuyện này tốt, trong lòng mỗi người đều tự tính toán.” Lão Kiều chắt lưỡi, “Lúc đầu tôi ở một chiến đội hạng hai mấy tháng, bên đó mới đáng sợ, tuyển thủ nào tâm trạng không tốt thì cứ không tốt, thích lười biếng thì lười biếng, không làm việc đàng hoàng, muốn yêu đương thì yêu đương, trời ơi… Đánh không được thành tích gì cũng là có lý do cả.”

“Nói đến yêu đương…” Mắt Chu Hỏa sáng lên, “Tối hôm nay Dư Thúy phải live stream đúng không?”

“Vậy à?” Lão Kiều không rõ lắm, “Chắc vậy đi? Tôi không rõ, live stream thì thế nào? Cũng chẳng phải lần đầu cậu ta live.”

Chu Hỏa sốt ruột: “Đã nhắc chuyện này với Thần Hỏa hồi sáng, cậu ta nói giống y chang cậu, chiến đội này chẳng lẽ chỉ có mình tôi đang chờ Dư Thúy live stream thôi sao?”

Đương nhiên không chỉ Chu Hỏa.

Mặc dù nhiều lần ám chỉ với bản thân, đừng mong chờ đừng nghĩ nhiều đừng để ý, nhưng Thời Lạc vẫn bị ảnh hưởng.

Hôm đó lúc Chu Hỏa nói, đề nghị Dư Thúy kéo một đồng đội xếp đôi hôm live stream, Dư Thúy nghe xong không đồng ý cũng chẳng từ chối, không biết sẽ thế nào.

Ngày đầu tiên về nước live stream, nếu như thật sự kéo một đồng đội, vậy thì sẽ tìm ai?

Trong lòng Thời Lạc rất rõ ràng, dù là nói từ phương diện nào, Dư Thúy tìm mình đều không thích hợp nhất, nhưng câu nói kia của Chu Hỏa giống như sợi lông vậy, thỉnh thoảng quẹt ở trong đầu Thời Lạc.

Thời Lạc nói với mình nhiều lần, quan hệ giữa mình và Dư Thúy rất kỳ lạ, bỗng nhiên cùng live stream sẽ không tự nhiên, nhạt nhẽo. Với lại đây không phải hai năm trước, mình đã mười chín tuổi rồi, đã trưởng thành không còn nhỏ nữa, không thể có lòng chiếm hữu mạnh như thế nữa, không nên để ý những chuyện này.

Nền tảng live stream đã đăng thông báo từ lâu, Dư Thúy sẽ live stream vào lúc tám giờ tối nay. Lúc bảy giờ tối, Thời Lạc đến hành lang mở cửa sổ hút một điếu thuốc, thoáng làm sạch những chuyện rối loạn trong đầu.

Không nên nghĩ nhiều, không thể nghĩ nhiều, không được có mong đợi.

Sau một điếu thuốc Thời Lạc bình tĩnh lại, cậu đóng cửa sổ hành lang, về lại phòng huấn luyện.

Những người khác vẫn chưa ăn cơm tối xong, trong phòng huấn luyện chỉ có một mình Thời Lạc, cậu ngồi xuống không có mục đích mà lướt weibo, lại nhìn thấy thông báo đếm ngược của buổi live stream của Dư Thúy mà nền tảng đăng tải.

Chu Hỏa không biết đã nói thế nào với nền tảng live, bên đó hình như đã ngầm thừa nhận Dư Thúy sẽ tìm một đồng đội cùng live, lúc thông báo đếm ngược vẫn còn ám chỉ.

Thời Lạc mở bài weibo đó ra nhìn bình luận thử, bình luận đứng top là fan Dư Thúy đang đóng cọc spam tỏ tình, bình luận nổi bật thứ hai là fan Dư Thúy đang giúp quảng cáo địa chỉ phòng live stream, bình luận thứ ba là fan Thần Hỏa đến bày tỏ mong chờ Dư Thúy với đồng đội cũ của hắn xếp đôi, bình luận thứ tư là fan của Puppy, bình luận thứ năm… Bình luận thứ năm là quảng cáo bán giày giả.

Thời Lạc: “…”

Cậu không từ bỏ hy vọng lướt xuống dưới, của mình đâu? Không ai dám mong chờ mình à?

Chẳng phải nói độ nổi tiếng của mình bây giờ xếp hạng hai trong đội sao?

Thời Lạc bực bội cầm điện thoại, mở acc clone weibo của mình bình luận và share bài thông báo của nền tảng tự nhắc đến mình, gõ: Mong chờ Thời thần, Thời thần thật sự lợi hại.

Thời Lạc vừa đăng xong thì thông báo có mấy bình luận, Thời Lạc nhíu mày, fan của mình đang làm gì thế? Một chút mặt mũi cũng không cho, cứ để người ta đăng mới biết vô spam sao?

Thời Lạc mở bình luận…

[Đừng có gây chuyện, Thời thần của chúng tôi không hẹn.]

[Đừng chớ đừng chớ, chúng tôi chỉ muốn xem live stream bình yên, không muốn xem đạn mạc cãi nhau.]

[Fan hai bên bây giờ đang ngừng chiến, anti đừng cố ý kích war nữa.]

[Sao hater đi hóng hớt không chê chuyện lớn nhiều đến vậy? Phiền chết đi được, đừng có nhắc đến Evil của bố mày được không?]

[Nhóc Thời của chúng tôi thích xếp đơn, không cần cậu quan tâm, có được không?]

[Rõ ràng là hater lươn lẹo muốn xem hai bên bất hòa, để ý đến nó làm gì.]



[Anh hai xóa cái bình luận này đi, Thời thần chúng tôi không muốn xếp đôi với người khác chút nào hết.]

[Xóa đi.]

[Xóa đi +1]

[Xóa đi +2]

Thời Lạc: “…”

Cậu nén cơn giận xóa bình luận của acc clone đi, hiểu được vì sao không có bình luận nhắc đến mình.

Fan của mình… Đúng là quá chu đáo rồi.

Cậu không xem weibo nữa, tự mình đăng nhập game xếp đơn.

Nửa tiếng sau, Thần Hỏa và Puppy ăn cơm xong lên, hai người giống như ngày thường, sau khi đùa giỡn mấy câu thì ngồi vào chỗ của mình bắt đầu xếp đơn.

Lại qua mười phút, Dư Thúy cũng lên lầu vào phòng huấn luyện.

Thời Lạc hít thở sâu, không có ngẩng đầu, đặt toàn bộ lực chú ý vào trong ván game của mình.

Mười phút sau, tám giờ đúng.

Dư Thúy live stream rồi.

Lúc bảy giờ đăng thông báo, kênh live stream mới của Dư Thúy đã có độ hot mười triệu lượt xem rồi, đến khi hắn bắt đầu live thì đã bay đến ba mươi triệu, mặc dù độ hot live stream không có nghĩa là số lượt xem chân thực, nhưng độ hot đạt đến con số này cũng rất ít gặp.

Dư Thúy không mở camera, chỉ mở mic, cũng không nói gì, sau khi mở live thì mở game cài đặt, bắt đầu điều chỉnh cài đặt trong game.

Thần Hỏa và Puppy đều vừa đánh xong một ván game, Thần Hỏa xem thời gian, vội vàng nói: “Dư Thúy bắt đầu live rồi à? Nào nào nào, phát thưởng thôi.”

Thần Hỏa tạm thoát khỏi game, mở giao diện live stream thưởng cho Dư Thúy phần quà hai mươi ngàn tệ, không quên nói: “Hôm tôi live cậu nhớ gửi lại cho tôi đó, đừng quên á!”

Puppy cũng tạm thoát ra đi tặng quà, sau đó hai người tiếp tục chơi của mình.

Ngón tay Thời Lạc bấm vô cùng nhanh trên bàn phím, giết được một mạng của kẻ địch, chân mày hơi nhíu lại.

Đều đi tặng quà là tình huống gì? Mình…

Thời Lạc hít sâu một hơi, coi như không nhìn thấy.

Ván game này cậu đánh nhanh vô cùng, kéo ba đồng đội giành được đá chuyển sinh của kẻ địch, dứt khoát kết thúc ván game này.

Trong phòng huấn luyện không có tiếng ồn, ngoại trừ tiếng Thần Hỏa thỉnh thoảng chửi đồng đội gặp phải khi xếp đơn thì chỉ còn lại tiếng lạch cạch ấn bàn phím và tiếng nhấp chuột.

Dư Thúy live stream lại yên lặng hơn so với tất cả.

Chu Hỏa lên thò đầu vào nhìn thử, chạy đến bên cạnh Dư Thúy nhỏ giọng hỏi: “Còn chưa bắt đầu đánh?”

Đằng sau màn hình máy tính, Dư Thúy khẽ nói: “Cài đặt trong game vẫn chưa cài xong.”

“Được được, cậu nhanh lên.” Chu Hỏa không nhịn được nhìn về phía Thời Lạc, ngại Dư Thúy đang mở mic nên không dám nói gì, lại chuồn đi.

Con chuột của Thời Lạc rê đến tùy chọn [xếp đơn] của game cài đặt, trước khi nhấn xuống, giao diện  bạn bè trong game sáng lên.

Ngón tay Thời Lạc ngừng lại, mở giao diện bạn nè.

[Awa]: QAQ, anh Thời, server trong nước em rớt top 500 rồi, cuối tháng mà không tăng hạng thì phải trừ lương, có thể dẫn em đi đánh mấy ván không? Xin anh hãy nhìn Ngõa Ngõa đáng thương!

[Awa]: Thời thần, giúp em một lần đi, em bảo đảm tuyệt đối là lần cuối cùng! =((((((((((((

Thời Lạc nhìn thấy tin nhắn của Ngõa Ngõa chừng nửa phút, sau đó gõ chữ trả lời: Tổ đội tôi.

Ngõa Ngõa nhanh chóng gửi lời mời qua.

Thời Lạc ấn xuống phím [xếp đôi].

Cậu cười giễu.

Xem ra không có duyên phận rồi.

Dù sao cũng không thể nào, cũng không mở live stream không sợ fan nhìn thấy, mấy người trong phòng huấn luyện càng không thể nhìn màn hình của cậu, trong thời gian chờ xếp đội, Thời Lạc dứt khoát mở kênh live stream của Dư Thúy.

Dư Thúy cũng vừa ấn xuống phím xếp đơn.



Độ hot kênh live stream của hắn bùng nổ rồi, đạn mạc xếp từng chồng từng chồng.

[Sinh thời, chào mừng Whisper về nhà]

[Sinh thời, chào mừng Whisper về nhà]

[Sinh thời, chào mừng Whisper về nhà]

[Sinh thời, chào mừng Whisper về nhà]

[Sinh thời, chào mừng Whisper về nhà]



[TAT, cuối cùng lại nhìn thấy Dư thần ở kênh live stream nước nhà, lòng biết ơn.]

[Bạn ký túc hỏi tôi sao lại khóc, hu hu hu…]

[Dư thần chúng em không đòi hỏi anh mở cam, chúng ta có thể nói chuyện không?]

[Sắp bắt đầu xếp đơn rồi sao? Kích động!!]

[Chẳng phải trước đó nền tảng thông báo có thể xếp đôi sao?]

[Không cầu xếp đôi, ngày đầu tiên live, tự mình xếp đơn rất tốt.]

[+1, xếp đơn rất tốt.]

[Bắt đầu rồi bắt đầu rồi bắt đầu rồi, kích động…]



Xếp đôi của Thời Lạc và Ngõa Ngõa cũng vào rồi, Thời Lạc tắt kênh live stream, chuyên tâm xếp đơn.

Dạo này Ngõa Ngõa bị rớt hạng quá nghiêm trọng, rơi khỏi top 200 server trong nước khiến Thời Lạc đánh mấy ván nghiền ép người qua đường, không cần tốn nhiều sức lực. Thời Lạc và Ngõa Ngõa phối hợp, chơi một ván thắng một ván, Thời Lạc không tập trung, Ngõa Ngõa càng đánh càng phấn khích, trong giao diện bạn bè điên cuồng khen Thời Lạc.

[Awa]: Anh Thời trâu bò!!!

[Awa]: Anh Thời là đột kích giỏi nhất!

[Awa]: Evil dẫn em bay, nhắm mắt tăng điểm!

[Awa]: Anh thời tốt nhất thế giới!!!

Thời Lạc bị Ngõa Ngõa khen đến mức đau đầu, lại đánh xong một ván, cậu đang định dứt khóat tắt giao diện bạn bè, bên Ngõa Ngõa bỗng nhiên gửi tin nhắn đến.

[Awa]: …

[Awa]: Anh Thời, Dư thần gửi tin nhắn cho em.

[Awa]: QAQ hỏi em còn định đánh bao lâu, ý gì đây?!!

Thời Lạc đơ ra một hồi, vô thức lại mở kênh live stream của Dư Thúy.

Đạn mạc kênh live stream đã nổ tung, chất chồng kín mít không nhìn ra được gì. Thời Lạc tắt đạn mạc, xem giao diện live của Dư Thúy, ánh mắt không tự chủ nhìn về phía giao diện trò chuyện của Dư Thúy và Ngõa Ngõa…

[Free-Whisper]: Bên cậu còn định đánh bao lâu?

[Awa]: Dư thần? Hoảng sợ, sao anh lại tìm em?

[Awa]: Em em em em… Em còn thiếu năm sáu ván nữa thì có thể vào top 500 rồi, sao thế ạ?

[Free-Whisper]: Có tiện để tôi chen vào đội không?

[Free-Whisper]: Tôi bảo Thần Hỏa dẫn cậu.

[Awa]: Hở? Đương, đương nhiên được chứ, nhưng mà Thần thần đã nói nếu đánh với em nữa thì sẽ giải nghệ, anh ấy đồng ý chứ?

[Free-Whisper]: Đồng ý.

Hầu kết Thời Lạc hơi nhúc nhích, đây… là… có…ý… gì?

Còn ngơ ngác hơn cả Thời Lạc chính là các fan trong kênh live stream Dư Thúy, đạn mạc đã spam đến mức lag không động đậy.

Ngay sau đó, giao diện bạn bè của Thời Lạc lại lóe lên, Thời Lạc mở ra…

[Free-Whisper]: Ngõa Ngõa muốn đi xếp đôi với Thần Hỏa, cậu xếp với tôi một lát nhé?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thính Thính

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook