Thợ Săn Và Siêu Trộm

Chương 1

Hoàng Dung Ân (Sea Ice)

05/01/2021

Bên trong căn cứ, người đàn ông tay kẹp điếu thuốc vẫn còn đang cháy, tay còn lạ nhịp nhịp gõ lên bàn phát ra tiếng cộc cộc, hai mắt nhắm nghiền, bộ dạng trông rất mệt mỏi.

Lúc này, một người đàn ông cao lớn từ bên ngoài gõ cửa hai cái, sau đó mở cửa bước vào, nhìn bóng lưng anh rồi nói: “Chris, em đưa Nemo về rồi.”

Nghe vậy, người đàn ông dập điếu thuốc vào gạt tàn, sau đó xoay người lại: “Đưa cô ấy vào đây.”

“Dạ.”

Không lâu sau đó, cô gái tên Nemo bước vào, trên người là bộ quần áo của bệnh nhân. Cô cao khoảng một mét bảy mươi, mái tóc dài tới eo trước đó nay đã cắt ngắn ngang vai.

Mặt đối mặt cùng người đàn ông, Nemo cất lời trước: “Anh muốn gì?”

Chris bật cười, anh đứng dậy đi đến trước mặt cô, hai tay ôm bả vai rồi ép cô ngồi xuống chiếc bàn dài phía sau. Anh nói: “Anh vừa cứu em đó, không nói một tiếng cảm ơn đàng hoàng được à?”

Nemo không đáp lời anh, Chris tiếp tục: “Nếu đã bị vứt bỏ thì sau này đi theo anh đi, ít ra đi theo anh em chỉ là một tên trộm chứ không phải một kẻ giết người tay dính đầy màu tanh.”

Nemo ngẩng cao đầu nhìn anh, cô vốn chỉ thấp hơn anh một cái đầu nhưng vì cô đang ngồi còn anh thì đứng từ trên cao nhìn xuống. Cảnh tượng này nhìn vào thật sự cảm thấy Nemo rất bé nhỏ.

Cô nói: “Tay tôi còn dính máu chưa đủ sao? Giết một người là giết người, giết một trăm người cũng là giết người. Khác chỗ nào?”

Chris im lặng một lúc, anh cúi người xuống mặt đối mặt với cô: “Nhưng ít ra anh sẽ không vứt em vào nhà thương điên.”

Nemo vừa nghe đến ba chữ “nhà thương điên” thì cô liền trở nên tức giận. Hai tay đẩy anh ra rồi đứng phắc dậy: “Anh ấy đưa tôi vào đó là vì muốn bảo vệ tôi. Không biết gì thì câm mồm, đừng có nói bậy.”

Anh ngược lại không giận mà cười: “Là muốn tốt cho em hay là vứt bỏ em, em tự mình suy nghĩ cho kỹ đi. Thật ra đi theo tôi ăn trộm, với kỹ năng của em thì không cần phải huấn luyện từ đầu. Em nghĩ thử xem, siêu trộm kết hợp cùng với sát thủ, lấy một món thôi cũng đủ cho em xây mấy căn biệt thự. Em nghĩ kỹ đi, lúc nào anh cũng chào đón em.”

Nói xong Chris đi ra khỏi phòng, anh đi từng bước chậm rãi trên hành lang dài, ánh đèn trên đầu nhấp nháy lúc sáng lúc tắt. Anh nghĩ, chắc là phải sắp thay bóng rồi.

Mà lúc này bên trong văn phòng, Nemo như bị rút hết sức lực. Cô phải chống tay vào bàn mới nâng đỡ được sức nặng của cơ thể mình, nước mắt không kìm được lại trào ra.

Chris nói đúng. Cô đi theo Thái Sơn gần mười năm rồi, vậy mà anh ấy lại vứt cô vào viện tâm thần chỉ bởi vì cô làm nhiệm vụ thất bại. Chín năm sáu tháng lẻ bốn ngày đi theo anh cũng không thể chuộc lại một chút sơ suất.

Hôm sau, tại nhà hàng Ánh Dương.

Trên bàn phục vụ vừa mang hai đĩa beefsteak lên, Chris ưu nhã cầm nĩa và dao cắt thịt ra từng miếng vừa ăn, sau đó đẩy đến trước mặt Nemo. Cô không từ chối anh nữa, hai tay nhận lấy đĩa thịt từ anh, cô suy nghĩ một chút mới nói.

“Tối qua tôi nghĩ kỹ rồi.”

“Nghĩ thế nào?” Vừa nói anh vừa chăm chú cắt thịt trong đĩa, hoàn toàn không nhìn đến Nemo.



“Tôi sẽ làm việc cho anh, nhưng nếu muốn tôi đối đầu với anh Sơn, tôi sẽ không làm.”

Người đàn ông nghe vậy thì dừng động tác cắt thịt. Anh cầm con dao lên chăm chú nhìn nước sốt lóng lánh còn sót lại, sau đó đâm con dao vào miếng thịt chưa cắt xong. Giọng nói anh có chút tức giận: “Tôi đưa em từ nhà thương điên về đây không phải để nghe em nói mấy câu này.”

Nemo nâng ly rượu vang bên cạnh nhấp một ngụm: “Vậy thì cứ vứt tôi vào đấy lần nữa nếu tôi làm phật lòng anh. Điều kiện là tôi sẽ không làm anh thất vọng, đổi lại những gì có liên quan đến Thái Sơn tôi không muốn tham gia.”

Chris nghe vậy, anh bật cười rồi rút con dao đang găm vào miếng thịt lên tiếp tục cắt thịt. Anh nói: “Em tên gì?”

Nemo nghe vậy thì nhíu mày nhưng vẫn đáp lời anh: “Nemo.”

“Không phải nghệ danh của em, tôi muốn biết tên thật.”

“Không có.”

“Vậy Nemo nghĩa là gì?”

“Nemophilist.”

Đến đây, Chris lại lần nữa bỏ dao nĩa xuống. Anh ngước lên nhìn cô gái đối diện mình, khẽ nhíu mày: “Nó có nghĩa là gì.”

“Không có ý nghĩa.” Nemo không nhìn anh, cô tập trung vào đĩa thịt đã được cắt sẵn trước mặt mình. Ăn xong, cô rút khăn giấy trên bàn chấm nhẹ trên môi, rồi nhấp một ngụm rượu nữa.

Bữa ăn vậy là xong rồi.

Trở về căn cứ, người đàn ông lái xe xuống ga-ra dưới hầm. Sau đó cả hai cùng bước vào thang máy, đi sâu xuống lòng đất.

Căn cứ được xây dựng nằm sâu dưới lòng đất, rộng khoảng một héc-ta được chia ra nhiều gian phòng nhỏ. Đa số là để chứa những đồ đã lấy cắp nhưng chưa kịp bán vào chợ đen hoặc bán cho các thương nhân nước ngoài. Số còn lại chia làm phòng nghỉ. Gian phòng cuối cùng ở cuối hành lang cũng là gian phòng lớn nhất, đó là phòng riêng của Chris.

“Em muốn ở tại căn cứ hay muốn ở ngoài cũng được, tùy em chọn. Nhưng nếu ở ngoài thì phải có người giám sát 24/24. Ai biết em có đang nuôi ý định bỏ trốn hay không…”

Nemo nghe vậy thì không hề nghĩ ngợi nhiều, cô lập tức nói: “Ở đây. Phòng tôi đâu?”

“Em chắc chứ? Anh vẫn chưa nói xong đâu.”

“Tôi không thích cảm giác bị giám sát 24/24.”

“Nếu ở đây thì em sẽ ở phòng của anh.”

“Vậy anh ở đâu?” Nemo nhíu mày nhìn anh.

Người đàn ông đáp: “Tất nhiên là anh ở nhà của mình rồi, còn ở đâu được nữa?”



“Ting” một tiếng, cửa thang máy mở ra, trước mặt hai người giờ đây là hành lang dài thăm thẳm không thấy điểm cuối. Chris bước ra trước, anh nói: “Em còn gì muốn hỏi nữa không?”

Cô không đáp, anh cũng không nó gì nữa, liền đi dọc theo đến cuối hành lang rồi mở cửa phòng bước vào, Nemo cũng đi theo phía sau anh. Nhưng đi còn chưa được năm bước cô đã bị một cánh tay kéo trở lại. Nemo sau khi đứng vững mới nhìn thấy người kéo mình lại hóa ra là một cô gái.

Trông vẻ ngoài có lẽ nhỏ tuổi hơn mình, Nemo đứng thẳng người nhìn cô gái. Cô gái trông có vẻ cũng cao một mét sáu mươi, đi đôi bốt cao gót nữa thì đứng bằng Nemo.

Nemo còn chưa kịp lên tiếng, cô ấy đã nói: “Tôi nói cho cô biết, đừng có mà tưởng bở. Anh Chris đối với cô gái nào cũng như nhau, cho nên đừng nghĩ mình đặc biệt.”

Nói xong cô gái hất tóc một cái, sau đó xoay người hướng về phía thang máy. Trước khi đi còn liếc Nemo một cái.

Nemo thầm nghĩ, cũng may là đã đi rồi, nếu không chắc cô gái ấy rớt mất con mắt ra ngoài mất.

Đẩy cửa phòng bước vào, người đàn ông sớm đã ngồi trên sô pha đợi cô. Không chờ anh lên tiếng, Nemo liền hỏi về cô gái lúc nãy: “Lúc nãy tôi gặp một cô gái, cô ấy nói…”

“Không cần phải để ý cô ấy, suốt ngày nói khùng nói điên.” Chris phất tay, lông mày khẽ nhíu lại, trên mặt rõ ràng đang không vui.

“Cô ấy là ai vậy?” Nemo ngồi xuống sô pha, đối diện anh.

Anh đáp: “Em nghĩ những người trong căn cứ không phải ăn trộm thì là gì?”

“Hình như cô bé ấy thích anh thì phải?”

Chris nhìn cô, chân bắt chéo gác lên bàn trà: “Hình như qua một đêm em nói nhiều hơn thì phải?”

“Thắc mắc một chút thôi.” Tầm mắt Nemo liếc về phía gạc tàn trên bàn trà, cô nói: “Anh hút thuốc à?”

Anh nhướng mày nhìn cô, Nemo nói tiếp: “Tôi không thích đàn ông hút thuốc. Tưởng vậy là hay.”

Cô vừa dứt lời, Chris khẽ cười, anh chồm dậy cầm gạc tàn vứt vào sọt rác bên cạnh: “Không hút nữa, bình thường cũng chỉ đốt lên để ngửi.”

“Phòng tắm ở đâu?”

“Trong phòng ngủ.”

Nemo đứng dậy đẩy cửa bước vào phòng ngủ, người đàn ông nói với theo: “Quần áo em chút anh sẽ cho người mang đến, tắm xong rồi nghỉ ngơi sớm đi.”

Đáp lại anh chỉ có cánh cửa nặng nề vừa bị đóng sầm. Chris khẽ thở dài, ánh mắt anh chăm chú nhìn vào cánh cửa đóng kín kia. Bổng nhiên trong lòng chợt nhớ đến điều gì, anh bước đến bàn làm việc, lấy một cái chìa khóa rồi rời khỏi phòng.

Vừa ra khỏi thang máy, anh ấn vào chìa khóa xe, chiếc xe Ghibli Fenice liền nháy đèn. Chris đi đến, còn chưa kịp mở cửa xe ngồi vào đã bị hai cánh tay mảnh mai ôm lấy từ phía sau.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thợ Săn Và Siêu Trộm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook