Thoáng Kí Ức

Chương 7

Chieck

29/05/2013

“Sheng ming you zhen de bu dao qi pan

Shi yi zhong can ku

Ye shi yi zhong… xing fu

Shi jian neng ba meng xiang zheng fu

Ye nang gou ling shi xian mo hu

Suo yi yue ai de yue shi bu gan tan tu

Rang ni huo zai wo de ji yi zhi zhong liu zhu dang shi de xiao rong

Yuan lai shi shang zui mei de cai hong zhi neng qua zai tian kong”

(Trong cuộc đời người thật sự có những mong chờ không bao giờ có được

Đó là một sự thật quá tàn khốc



Và cũng là một niềm hạnh phúc

Thời gian có thể chinh phục những giấc mơ

Nhưng cũng có thể làm cho tầm nhìn đó trở nên mơ hồ

Cho nên càng yêu sâu đậm càng không dám tham lam

Hãy để cho anh sống mãi trong tâm trí em, giữ mãi nụ cười tươi sáng đó

Em chợt nhận ra cầu vồng đẹp nhất chỉ có thể thấy trên bầu trời)

Mưa.. Ướt sũng, nhưng nó vẫn cố gắng bước đi.. Tự khi nào, nó tập cho mình thói quen chống cự lại với cuộc đời này.. Những điều ban nãy anh nói với nó liệu có phải là thật không? Và khi tỉnh dậy giấc mơ sẽ không tan biến chứ? Nếu có thể, nó đã đắm chìm mãi trong một giấc mộng này… Nó muốn chạy đến bên anh, nó muốn ôm chặt lấy anh, muốn nắm chặt đôi tay anh không buông.. Nó muốn, anh mãi là của nó, là hạnh phúc, là niềm tin, là sự bình an trong tâm hồn nó.. Nhưng nó biết, rồi anh sẽ bỏ nó mà đi như bao người khác, rồi sẽ có ngày anh lại lừa dối nó… Một vết thương chưa bao giờ lành, một tâm hồn chưa bao giờ ấm áp.. Nó sẽ chẳng bao giờ có thể nắm giữ được hạnh phúc trong tay mình đâu..

Nhưng nó muốn.. thực sự muốn thử.. Nó muốn một lần ích kỉ níu kéo tình yêu của mình, nó muốn một lần tàn nhẫn cướp đi người yêu của kẻ khác để đổi lấy cho mình cơ hội, nó muốn một lần thực hiện hy vọng của mình dù phải trả giá.. Nó là kẻ đê tiện như thế đấy!

Tôi đứng nhìn cô gái nhỏ ấy quay bước.. Thật trớ trêu khi nhận ra rằng, trái tim của người con gái ấy thật lạnh lùng, nhưng tận sâu thẳm lại dành cho tôi một tình yêu ấm áp nhất trên thế gian.. Thật khó khăn để có thể nắm lấy con người ấy.. Em! Dường như đã quá xa lạ với tôi.. Nhưng thực sự, tôi thích em chính là em như thế này.. không phải nụ cười giả tạo, không phải con người luôn cố tình ở sát bên tôi, không phải con người thân thiện, hiền lành.. Tôi thích em là một người con gái đầy nước mắt, tôi muốn em thật yếu đuối và tổn thương.. Và tôi muốn chính tôi sẽ là người che chở cho em.. Nếu nói tôi tàn nhẫn.. thì đúng là như vậy? Em nói không sai? Giờ tôi thích thú với con người em.. nhưng tôi không thể đảm bảo mình có thể yêu em mãi mãi.. Đối với tôi, không có trị tuyệt đối. Và tôi biết, hiện tại, tôi không hề yêu em.. Thế nhưng, từng bước.. từng bước một.. tôi đang tiến lại gần em… Thực ra, tôi cũng muốn thử.. tìm một tình yêu.. của riêng tôi.. Không toan tính, không lợi dụng; không cuồng nhiệt, cũng không ồn ào.. Nếu như em là của tôi.. thì vĩnh viễn sẽ thuộc về nhau..

Tình yêu!!! Liệu có thể hàn gắn trái tim.. Liệu có thể đến với chúng ta – những con người luôn mong chờ một điều kì diệu sẽ xảy đến trong cuộc đời nhàm chán và vô vọng của họ???

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thoáng Kí Ức

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook