Thời Đại Tăm Tối

Chương 13: Lộ diện - Hy vọng cuối cùng

Ám Diện Chân

16/09/2021

Không ngờ đúng lúc này tiếng còi báo động thứ ba lại vang lên, cánh cửa trước mặt mọi người lại mở ra, từ bên trong xuất hiện bảy tám tên người máy có bánh xích dưới chân, chúng như một toà lô cốt di động vậy, những tên này ngoài ống pháo gắn ở hai tay ra, ở lồng ngực còn có những lỗ thủng to như than tổ ong. Không cần đoán cũng biết, đó chính là nơi bắn ra tên lửa cỡ nhỏ.

Đám người máy này cao chừng hai mét, hơn nữa nếu nhìn độ dày của thân thể…Thì viên đạn bình thường sợ rằng khó mà xuyên qua nổi.

Trong lòng mọi người bắt đầu tuyệt vọng, độ khó của mấy cánh cửa này cũng quá lớn rồi. Hết lần này đến lần khác lại càng nguy hiểm hơn! Vũ khí, hoả lực của chúng đều là những thứ tân tiến và nguy hiểm bậc nhất.

Bỗng một tiếng súng vang lên, một viên đạn súng nhắm đã bắn trúng một trong các lỗ thủng trên ngực tên người máy, nó lập tức nổ tung tạo thành một vụ nổ kịch liệt, tuy cách xa hơn trăm mét nhưng ai cũng cảm thấy luồng sóng nhiệt lướt qua rát mặt.

Người đàn ông lạnh lùng tên Ưng hét lớn:

“Tiểu đội bắn tỉa đâu? Các cậu là đồ ngu hả? Mục tiêu sờ sờ ra đó còn không bắn, ông đây không nói hai lần, nhắm vào lồng ngực của bọn chúng mà bắn...Nhanh!”

Hai người khác như sực tỉnh, vội nằm xuống giống người đàn ông tên Ưng, dùng súng ngắm của mình thay phiên nhau bắn, mười mấy giây sau, bảy tám tên người máy cả một viên đạn còn chưa kịp bắn ra đã hoàn toàn bị tiêu diệt, tình hình nhẹ nhàng hơn hai trận chiến trước kia rất nhiều.

Nhưng không…sau khi bảy tám người máy bị tiêu diệt, lại có bảy tám tên khác xuất hiện, dần dần, cả ba lính bắn tỉa đã mồ hôi đầy mình.

“Còn chưa xong sao? Thiệu Huy! Bọn tôi sắp không chịu được nữa rồi!”

Lăng Hồng Quân thấy thế, không trợ giúp như những người còn lại mà vọt tới cạnh Thiệu Huy rống lớn.

Cả người Thiệu Huy đầy mồ hôi, chỉ cần nghe thấy tiếng xích xe cùng tiếng nổ mạnh liên miên không dứt ngày càng gần, không cần quay đầu lại cũng biết tình huống rất nguy cấp rồi, hắn hét lớn trả lời:

“Đây là một loại mật mã mà tôi chưa bao giờ thấy qua, phương thức mã hóa của nó hoàn toàn mới, cứ như có trí tuệ, không phải, cứ như có ma trận vậy, tôi cũng không biết hình dung thế nào nữa…Trời ơi, tôi sắp điên rồi!” — QUẢNG CÁO —

Trong lòng Lăng Hồng Quân càng thêm sốt ruột, đúng lúc này Ưng hô lên:

“Hết đạn rồi! Mẹ kiếp, yểm trợ tôi, Tiểu Bạch, mau quăng cho tôi vài hộp đạn!”

Không còn các tay súng nhắm tấn công, càng ngày càng nhiều người máy xuất hiện, sau màn khói cùng ánh lửa rợp trời, bọn chúng đã giơ tay lên, cơ quan trước ngực cũng đã được khởi động, đã có thể thấy được đầu đạn tên lửa mơ hồ hiện ra…



“Helios! Là Helios!”

Lăng Hồng Quân một lần nữa cảm thấy bốn phía hoàn toàn trở nên yên tĩnh, trong đầu hắn phảng phất như nhớ ra cái gì đó, không chút nghĩ ngợi hét lớn.

Thiệu Huy ngây người, quay đầu lại hỏi :

“Cái gì Helios?”

“Tiếng Anh! Mật mã cuối cùng chính là Helios!” Lăng Hồng Quân cơ hồ dùng toàn bộ sức lực của mình hét lớn.

Thiệu Huy vô thức đánh vào từ Helios bằng tiếng Anh, bỗng nhiên một âm thanh cực lớn vang lên khiến cho tiếng còi báo động ở khắp nơi dừng lại, các người máy sắp tấn công dường như cũng bị mất điều khiển, đứng cứng đơ trên đường đi, những quả tên lửa mini sắp sửa được bắn ra cũng đã dừng lại. Sau lưng cả bọn, cánh cửa khổng lồ từ từ mở ra, một tầng, hai tầng, ba tầng…Có tới bảy tầng cánh cửa kiên cố được mở ra, độ dày của mỗi cánh cửa vào khoảng mười mét, mà phía sau cánh cửa đó là…

Một chiếc phi thuyền hình chữ nhật với hai cánh to như một tòa núi nhỏ hiện ra, dài tới mấy cây số…

Nó được đặt ở ngay bên trong một quảng trường rộng lớn vô biên hiện ra trước ánh mắt sững sờ của mọi người, cho dù có căng mắt ra nhìn cũng không thấy được đâu là điểm cuối, cứ như nơi này là một thế giới thu nhỏ dưới lòng đất. — QUẢNG CÁO —

Trong quảng trường có một chiếc phi thuyền cực kì to lớn nằm ngay chính giữa. Cả bọn đang đứng ở cửa lớn, trên một chiếc bục cách mặt đất quảng trường khoảng hai trăm mét, trước mặt là một hành lang rộng lớn cùng các loại thang máy đơn giản.

Dù đứng ở khoảng cách cao như thế nhìn xuống, họ cũng suýt chút nữa không nhìn thấy hết phi thuyền, chỉ dựa vào tầm mắt thì chiếc phi thuyền này phải dài ít nhất hơn một cây số, cũng có thể nhiều hơn, lớn gấp mấy chục lần hàng không mẫu hạm bình thường, quả thực có thể coi nó như một thành phố nhỏ di động.

Độ cao của phi thuyền ít nhất cũng hơn hai trăm mét, bởi nếu bọn họ ngẩng đầu nhìn lên thì nơi cao nhất trên phi thuyền còn cao hơn cả bọn họ, hay nói cách khác là còn cao hơn cả chiếc bục mà cả bọn đang đứng.

Một chiếc phi thuyền khổng lồ như vậy, có trời mới biết làm sao mà chế tạo được, với trình độ khoa học kỹ thuật hiện giờ của loài người mà có thể chế tạo được phi thuyền như vậy sao? Hơn nữa nếu nó khổng lồ như vậy thì làm sao bay lên trời đây? Cần tới bao nhiêu lực đẩy để gia tốc cho nó thoát khỏi lực hút của Trái Đất? Điều này thực không thể tưởng tượng được.

Trong lòng Lăng Hồng Quân cùng mọi người đều vô cùng khó hiểu, tuy không phải là nhà khoa học, nhưng cả bọn đều biết những kiến thức khoa học cơ bản. Muốn cho một vật rời khỏi Trái Đất thì điểm mấu chốt chính là vận tốc! Đó chính là vận tốc vũ trụ cấp 2 - là vận tốc tối thiểu để thoát khỏi lực hút của Trái Đất để bay ra ngoài không gian (vận tốc này là 11,2km/s), nhưng phi thuyền trước mắt này…Với thể tích khổng lồ như vậy, tốn bao nhiêu lực đẩy mới có thể làm cho nó đạt tới tốc độ như thế ? Không thể làm được! Với nền khoa học kỹ thuật hiện giờ thì ít nhất phải vài trăm năm nữa mới có thể !

Dù sao hiện giờ cũng đã vào bên trong căn cứ, tìm được mục tiêu quan trọng nhất của nhiệm vụ lần này, ai cũng hít vào một ngụm khí như sợ vật thể trước mắt chỉ là ảo giác, mấy chục giây sau, Lăng Hồng Quân mới hít sâu một hơi nói:



“Hắc Thiết, mang Tiểu Lý vào đây, Tiểu Bạch, vết thương của Tiểu Lý ra sao rồi?”

Hắc Thiết liền đi tới bên Lý Bình Thư, cẩn thận bế hắn lên tiến vào trong, Tiểu Bạch khoát tay áo nói:

“Rất phiền toái, có mấy mảnh đạn găm vào quá sâu nên không thể giải phẫu ngay được, quan trọng nhất là máu, mấy túi máu tôi có chỉ là những túi tôi tiện tay lấy trong bệnh viện ở thị trấn, không đủ để phẫu thuật, hơn nữa vấn đề lớn ở đây là thiếu thốn thuốc men cùng dụng cụ. “

Lăng Hồng Quân trầm ngâm nhìn Lý Bình Thư đang hôn mê, sau đó quay sang Tiểu Bạch hỏi: “Có thể kéo dài mấy ngày? Nếu như ở tình trạng này…”

Tiểu Bạch trầm mặc, sau khi suy nghĩ một hồi mới ngẩng đầu lên nói: — QUẢNG CÁO —

"Nếu như truyền thêm nước biển, chú ý giữ gìn vệ sinh thì có thể kéo dài được năm ngày, lâu hơn nữa thì không được…”

“ Như vậy trong vòng ba ngày…” Ánh mắt Lăng Hồng Quân thâm trầm, nói: “Trong vòng ba ngày, tôi nhất định sẽ tìm được một bệnh viện thích hợp cho cậu giải phẫu.”

Nói xong Lăng Hồng Quân dẫn đầu mọi người đi đến thang máy, tất cả đội viên còn lại đều im lặng bước theo, chỉ có Thiệu Huy vẫn còn ngồi đờ đẫn tại chỗ, cả người run rẩy chưa hết kích động, tới khi Hắc Thiết đi qua bên cạnh hắn, vỗ vai hắn cười một tiếng rồi nói:

“Đi thôi, tiểu tử cậu cũng không tệ, làm tốt hơn tôi tưởng nhiều…Cám ơn!”

Thiệu Huy bị cái vỗ đó làm ngã lăn quay ra đất, hồi lâu sau mới chợt tỉnh mà vội vàng đuổi theo Hắc Thiết:

“Không cần cảm ơn, không cần cảm ơn, tôi cũng chỉ là tự cứu chính mình thôi…Nhưng mà không sao chứ? Bỏ lại thi thể các bạn anh ở đó.”

Hắc Thiết khẽ trầm mặc, rồi lắc đầu nói:

“Đây là chiến trường, biết không? Đây là đấu tranh vì sự sống, chiến tranh…Cái chết của bọn họ đều có ý nghĩa, nơi họ xứng đáng yên nghỉ, đối với bọn tôi không phải là chôn xuống đất hay hỏa táng, mà là nơi ngã xuống hi sinh, chỉ có nơi đó linh hồn của họ mới có thể ra đi trong bình yên.”

*Chú thích:

(1) Đạn Dumdum: Những viên đạn loại này được xuất hiện lần đầu tiên vào khoảng thời gian trước những năm 1890 và được đặt tên là dum-dum. Dum dum là tên của vùng ngoại ô thành phố Calcutta của Ấn Độ, ở đó có một nhà máy sản xuất vũ khí của Anh. Năm 1899, Hội nghị Hague đầu tiên đã thông qua việc cấm sử dụng đạn dum-dum trên chiến trường. Với lực sát thương vô cùng lớn, trong hầu hết các trường hợp, nạn nhân bị trúng loại đạn này sẽ tử vong hoặc bị thương tật vĩnh viễn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thời Đại Tăm Tối

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook