Thời Đại Tăm Tối

Chương 51: Suy đoán và hành động

Ám Diện Chân

20/09/2021

Lăng Hồng Quân giật mình ngồi bật dậy từ trên ghế:

“Đúng rồi... tôi tìm ra vấn đề ở chỗ nào rồi! “

Lăng Hồng Quân chợt nhớ tới một nhiệm vụ mà hắn từng chấp hành qua, đó là nhiệm vụ truy đuổi một tên gián điệp nước ngoài, bởi vì cấp trên không muốn cho dân chúng biết nên chỉ phái hai người gồm hắn và Điền Đô chấp hành nhiệm vụ. Hai người liên tục đuổi theo dấu vết của tên kia nhưng mỗi khi bắt gặp manh mối quan trọng là lại thấy chóng mặt nhức đầu, sau đó để cho mục tiêu trốn thoát.

Sau này trong một lần tình cờ mới có thể tiêu diệt tên gián điệp đã chạy thoát lúc trước, đến khi đó, Lăng Hồng Quân mới biết tên gián điệp kia là người có nghiên cứu rất sâu về tâm lý học và thôi miên học, hắn có thể sử dụng màu sắc, chữ viết, kí hiệu, giọng nói... để thôi miên người khác, làm người đó phán đoán sai lầm .

Hơn nữa điểm quan trọng nhất là người bị thôi miên thậm chí sẽ tự tìm lý do cho mình, ví dụ như tình huống bây giờ của hắn vậy, hành vi lỗ mãng đưa người đổ bộ lên tinh cầu là vì mang lại Tiên Phong cho mọi người trên phi thuyền, hoặc là việc quên thông báo tin tức cho phi thuyền Tiên Phong là vì gặp quá nhiều nguy hiểm nên nhất thời quên mất...

Nói cách khác, hắn và một trăm hai mươi nghìn người trên phi thuyền, tất cả đều bị thôi miên ư?

"Liên lạc với phi thuyền Tiên Phong cho tôi."

Lăng Hồng Quân bỗng nhiên đứng lên, nói với nhân viên liên lạc.

Không ngờ đúng lúc này tín hiệu liên lạc với phi thuyền Tiên Phong lại đột nhiên sáng lên, Lăng Hồng Quân vội vàng cầm thiết bị liên lạc hỏi:

“Vương đội trưởng, có chuyện gì vậy? Vì sao tự dưng lại liên lạc với tôi?"— QUẢNG CÁO —

Vương Thuỵ nói với giọng hoảng hốt:

"Lăng đội trưởng, không xong rồi, chúng ta gặp phải chuyện rất kinh khủng, bên dưới phi thuyền Tiên Phong có..."



Tiếp theo, Vương Thuỵ nói cho hắn biết năng lượng trên phi thuyền Tiên Phong đang bị thất thoát rất nhanh, họ phát hiện một loại thực vật màu xanh đang bám vào dưới đáy và liên tục hút năng lượng từ phi thuyền, không chỉ như thế, kinh khủng nhất là tin tức từ đội khảo sát địa chất bên kia truyền lại, một khi năng lượng trên phi thuyền bị hút sạch, đám thực vật này sẽ bắt đầu hấp thu và hòa tan kim loại, những tạp chất sẽ bị phân giải thành hạt cát, kim loại thì bị hấp thu... Nói cách khác, một khi năng lượng của phi thuyền Tiên Phong bị hút cạn, những thực vật này sẽ hấp thu toàn bộ vật chất trên phi thuyền!

Lăng Hồng Quân nghĩ đến đây là đã thấy lạnh sống lưng, bởi vì phi thuyền Tiên Phong chứa tới tận một trăm hai mươi nghìn người, một khi nó bị phá hủy thì tất cả mọi người sẽ phải ở lại trên hành tinh sa mạc, như vậy... tất cả mọi người trong này sẽ chết chắc!

Bởi vì trên Tinh Cầu có lũ quái vật kinh khủng kia tồn tại, nếu mọi người rời khỏi phi thuyền Tiên Phong, hoặc là phi thuyền không thể bay lên không trung được nữa thì sớm muộn gì cũng bị lũ quái vật ngoài hành tinh kia tàn sát!

"Những quái vật ngoài hành tinh kia thì sao? Ngoại trừ những thực vật màu lục đang hút năng lượng ra, có quái vật ngoài hành tinh tấn công phi thuyền Tiên Phong hay doanh địa của đội khảo sát địa chất không?" Lăng Hồng Quân suy nghĩ một chút rồi hỏi.

Vương Thuỵ ngờ vực nói:

"Đó cũng là vấn đề mà bọn tôi đang thắc mắc, mặc dù ngài nói lũ quái vật kia có thể dựa vào hơi nước trong không khí để phát hiện và tấn công nhân loại chúng ta, nhưng sự thật là bên này không hề thấy bóng dáng của bọn chúng, ngoại trừ sự xuất hiện đột ngột của đám thực vật màu xanh lục quái quỉ kia ra thì không hề phát hiện bất kì sinh vật ngoài hành tinh nào khác."

Thực vật, hấp thu năng lượng và kim loại, tạp chất dư thừa phân giải thành hạt cát...— QUẢNG CÁO —

Quái vật ngoài hành tinh, máu của chúng có chứa chất ăn mòn như axit, có sự thèm khát mãnh liệt đối với nước hơn cả sinh mệnh bản thân, sẵn sàng liều mạng vì nước...

Dường như Lăng Hồng Quân đã tìm được mấu chốt của vấn đề, hắn cảm thấy mình đã sắp tìm ra chân tướng, chỉ còn thiếu một chút nữa thôi là hắn có thể tìm ra nguyên nhân vì sao tinh cầu này lại bị sa mạc hóa nghiêm trọng như thế, vì sao hắn và một trăm hai mươi nghìn người trên phi thuyền lại vội vàng quyết định đổ bộ xuống hành tinh, vì sao lũ quái vật ngoài hành tinh lại không tấn công phi thuyền Tiên Phong và doanh địa của đội khảo sát... Hắn cảm thấy mình đã đến rất gần rồi, chỉ một tí nữa thôi, một đầu mối cuối cùng nữa...

Đúng lúc này, Vương Thuỵ ở bên kia đầu dây dường như đang nghe ai đó báo cáo, mấy chục giây sau, Vương Thuỵ vội vã nói:

"Không xong rồi Lăng đội trưởng, ở doanh địa bên kia đám thực vật màu xanh sau khi ăn mòn sạch sẽ mũi khoan đã biến mất dưới lòng đất, sau đó doanh trại của họ bị quái vật ngoài hành tinh tấn công, quân đội theo bảo vệ doanh địa đã tổ chức phản công nhưng cũng bị tử thương nghiêm trọng, làm sao bây giờ? Chúng ta có cần phái viện binh đến giúp họ không?"



Lăng Hồng Quân nghe đến đây, trong đầu hắn chợt lóe lên ánh sáng, rốt cuộc cũng hiểu được mấu chốt của vấn đề, hắn lập tức nói:

"Không cần phái viện binh, anhbảo bọn họ đem toàn bộ nước uống đổ trên mặt đất, sau đó tất cả mọi người phải đội nón bảo hộ lên rồi rút lui khỏi đó, phải nhắc bọn họ trên người không được để dính chút chất lỏng nào, trên đường rút lui tuyệt đối không cho phép cởi nón bảo hộ ra, cứ như vậy đi bộ rời khỏi doanh địa, tốc độ phải nhanh lên!"

Căn dặn hết thảy mọi chuyện, Lăng Hồng Quân bỗng nhiên hỏi Vương Thuỵ:

"Vương đội trưởng, anh có từng nghe qua ý thức của quần thể chưa?"

Vương Thuỵ giờ phút này đang bận tối tăm mặt mày, hắn vội vàng trả lời:— QUẢNG CÁO —

"Ngài muốn nói liên hợp công nông à? Hay là hợp tác xã trước kia?"

"Không... Thôi, coi như tôi chưa hỏi gì, anh thông báo cho toàn bộ các nhà sinh vật học trên phi thuyền Tiên Phong chuẩn bị sẵn sàng, sự thật đã sắp được phơi bày rồi, chỉ cần giải phẩu thi thể của quái vật trên hành tinh xong là chúng ta sẽ có thể vạch trần bí mật trên tinh cầu này..."

"Nếu như tôi đoán không lầm thì loại thực vật này là..."

Đến đây Lăng Hồng Quân không tiếp tục nói nữa. Tin tưởng Vương Thuỵ bên kia cũng đã đoán ra được loại thực vật này là gì rồi!

Thời gian 3 giờ chiều theo giờ Trái Đất, phi thuyền Tiên Phong phát hiện một loại thực vật trên hành tinh Sa Mạc (tên gọi tạm thời của tinh cầu này), đó là một loại thực vật giống như rong rêu có màu xanh lục, khắp người nó có rất nhiều xúc tu, những xúc tu này có khả năng hấp thu năng lượng, hơn nữa còn có thể ăn mòn kim loại theo cách thức nào đó mà nhân loại chưa biết, điều kiện để quá trình ăn mòn xảy ra là sau khi toàn bộ năng lượng bị hút sạch.

Cùng lúc đó, buổi chiều 3 giờ 5 phút theo giờ Trái Đất, tại doanh trại của đội khảo sát địa chất, đám rêu xanh đó cũng xuất hiện và bắt đầu hút năng lượng của mũi khoan thăm dò, sau khi hút cạn năng lượng nó đã ăn mòn toàn bộ mũi khoan, chỉ để lại một đống tạp chất dưới dạng cát.

3 giờ 8 phút theo giờ Trái Đất, doanh trại của đội khảo sát địa chất bị quái vật ngoài hành tinh tấn công, trong đợt tấn công thứ nhất xuất hiện các sinh vật có hình dẹp và 1 số sinh vật có hình dạng như nhím biển, số nhân viên tử vong là 73 người, những nhân viên còn sống sót đã trốn vào trong doanh trại. Cùng lúc đó, toàn bộ 2400 người của đội khảo sát cũng nhận được mệnh lệnh lập tức rút lui trở về phi thuyền, nhưng trong quá trình di chuyển rất nhiều nhân viên đã nhận thấy dấu vết của sinh vật ngoài hành tinh ở xung quanh, chẳng qua là không biết khi nào bọn chúng lại tấn công lần nữa...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thời Đại Tăm Tối

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook