Thời Gian - Câu Trả Lời Cho Tất Cả

Chương 13: Thân Thiết

Những thiên thần áo trắng

13/12/2016

Ngày hôm sau là một ngày chán hơn con gián đối với nó. Mika cả ngày đều ở phòng nghệ thuật để tập nhảy nhót, nó phải ngồi nói chuyện với mấy nhỏ cùng lớp. Bọn ấy toàn nói về trai, nào là anh này dễ thương, anh kia men lì, anh này là chồng tao, anh kia là bồ mày (Tg: toàn tự nhận cả). Nó chả có hứng thú với vấn đề ấy lắm, chỉ thỉnh thoảng cười cho có lệ.

Cuối giờ, đang loay hoay cất sách vở ra về thì nó nghe ở phía ngoài hành lang vang lên những tiếng ồn lớn. Nếu là nó của ngày hôm qua thì nó sẽ chạy đi xem có vụ gì nhưng nó của ngày hôm nay thì lại chả quan tâm, tiếp tục cất sách vở và đi ra cửa. Vừa ra đến cửa, đập ngay vào mắt nó là hắn. Nó chẳng thèm nhìn mặt hắn, nói nhỏ:

- Sao anh đứng đây, xê ra cho tôi đi

Nói rồi nó bước sang bên trái, tất cả những người bên trái nó đều lùi xuống nhường đường cho nó đi nhưng nó vẫn chả bước thêm được bước nào vì hắn cũng bước sang. Nó lại bước sang bên phải, những người bên phải nó cũng lùi xuống tạo đường cho nó nhưng nó lại bị hắn chặn tiếp. Bực mình, nó nhìn thẳng vào mắt hắn, hét lên:

- ANH CÓ ĐI RA CHO TÔI VỀ KHÔNG THÌ BẢO??

Mọi người xung quanh ai nấy đều hồn lìa khỏi xác vì tiếng " hát" của nó. Còn Tử Kỳ thì chả làm sao, nhìn thẳng vào ánh mắt đầy lửa giận của nó, hắn dễ dàng nhận ra những tia cô đơn trong đó. Trong tim hắn bỗng có cảm giác xót xa, liền nắm lấy tay nó lôi đi và lạnh lùng nói:

- Đi theo tôi

Nó bị lôi đi mà chỉ kịp í ớ kêu mà chả thể rút tay ra được vì sức hắn quá lớn so với sức nó. Những người chứng kiến cảnh ấy đều không khỏi ngạc nhiên. Không lạ sao được khi 1 người nổi tiếng lạnh lùng, thờ ơ với con gái như hắn nay lại chủ động đến tìm một cô gái lại còn nắm tay kéo đi nữa chứ.(Tg: Có gì đâu mà lạ, ngày xưa vẫn thế mà)

Sau khi hắn và nó đi khuất, mọi người mới dần tản đi. Ở trên một dãy nhà khác, có một cô gái và một chàng trai vẫn đang nhìn chằm chằm vào chỗ đám đông vừa rồi:

- Chị là ai mà lại dám lại gần Quốc vương bệ hạ của tôi. Đồ con gái mặt dày, tôi sẽ cho chị biết tay. - nói rồi người đó cười nhếch mép và quay người bỏ đi

- Thật không ngờ, cô lại có thể khiến hội trưởng lạnh lùng lại có hành động quan tâm như thế. Cô thật thú vị nha!

Còn về phần hắn và nó, hắn lôi nó đi đến phòng âm nhạc của trường rồi mới thả tay nó ra. Nó chả buồn chửi cũng chả buồn mắng mà chỉ hỏi:

- Đưa tôi vào đây làm gì?

Hắn ngồi xuống cây đàn piano, từ từ mở lắp đàn lên, ngồi xuống ghế nhàn nhã nói:

- Tập hát

- Tập hát? Xin lỗi, để hôm khác đi, tôi không có hứng để hát hôm nay

Nói rồi nó toan mở cửa bước đi thì:

- Thế làm gì để cô có hứng? Đi chơi không?

Hắn rủ thế không phải là để nó có hứng hát mà là hắn muốn nó cười, muốn nụ cười thiên thần, xinh xắn của nó không bao giờ mất mà luôn hiện diện trên đôi môi của nó. Hắn muốn đôi mắt kia luôn ánh lên niềm vui chứ không phải là buồn bã, cô đơn như lúc này.

Còn nó, nó khựng lại trước câu rủ của hắn, nó không nghĩ hắn cũng quan tâm người khác như thế. Nhưng dù gì thì hắn cũng đã rủ mà tâm trạng nó cũng đang buồn nên nó đứng lại suy nghĩ một lát rồi quay lại:



- Đi đâu?

Hắn thấy nó quay lại cũng vui vui, trong lòng thầm mong mình sẽ làm cho nụ cười của nó " tái xuất giang hồ".

- Tùy cô

Nó lại đứng suy nghĩ thêm hồi nữa trong khi hắn đang ngắm nhìn nó."Em vẫn như thế: hồn nhiên,vô tư nhưng có lẽ giờ đây nó chỉ là một cái vỏ bọc cho một tâm sự thầm kín nào đó và anh sẽ là người tìm và xóa tan nó. Anh hứa đó, Nhi - công chúa nhỏ của anh à" .

Bỗng nó nhìn thẳng vào hắn làm hắn bối rối quay mặt đi nơi khác, chạy tới nắm tay hắn, lôi hắn chạy như bay ra khỏi trường, nó và hắn bỏ lại đằng sau hàng ngàn đôi mắt nhìn theo.

Sau một hồi bị nó kéo đi chẳng hiếu mô tê gì, cuối cùng hắn cũng đã biết nó lôi mình đi đâu:

- Này, đừng nói với tôi là cô bắt tôi ra công viên chơi với cô để cô có hứng nhé?

Nó búng tay cái "phóc":

- Hôm nay tự dưng anh thông minh thế?

- Tôi lúc nào chả thông minh - hắn tự sướng

Hôm nay, hắn đã quyết định, cái vỏ bọc lạnh lùng trước đây của mình sẽ được gỡ bỏ trước Nhi - người con gái mà hắn đã nhớ và mong tìm được trong suốt 7 năm qua

- Thôi đi!

Dừng trước công viên, nó lại lôi hắn đi chơi hết trò này đến trò khác, giờ đây, hắn đã làm cho nó cười, nụ cười mà 7 năm trước hắn đã được nhìn thấy. Vui, lòng hắn tự dưng thấy vui hẳn lên. Còn nó thì tiếp tục lôi hắn đi chơi tiếp. Địa điểm tiếp theo mà nó chọn là trò tàu lượn siêu tốc. Nó hí hửng mua 2 vé rồi lôi hắn lên ghế ngồi. Hắn định nói gì đó thì xe tư từ lăn bánh, vậy là hắn thôi, khỏi nói, ngồi yên luôn.

Tàu lúc đầu chạy rất chậm rồi nhanh dần nhanh dần và giờ là nhanh tới mức mà người chơi có cảm giác như mình có thể bị văng ra khỏi ghế bất cứ lúc nào. Nó hét lên, hòa vào dàn hòa âm mà chẳng để ý rằng đang có một con người với một khuôn mặt tái xanh bên cạnh.

Tàu vừa dừng lại, 2 con người này cùng bước xuống với 2 biểu cảm khác nhau. Một người là vui vẻ, hớn ha hớn hở, còn một người là đau đầu, chóng mặt, buồn nôn. Nó cứ bước chân đi đầu không ngoảnh lại:

- Vui thiệt đó! Anh có thấy thế không?

Chờ đợi 1 hôi lâu mà chả thấy hắn trả lời, nó dừng bước, quay lại và nói:

- Nè, sao tôi hỏi anh không trả lời, anh kiêu nó ......

Chưa kịp nói hết câu thì nó đã hốt hoảng chạy lại chỗ hắn Lôi trong ba lôi ra khăn giấy đưa cho hắn:

- Nè lau đi, tôi đi mua nước cho



Tình hình là nó quay lại thì nhìn thấy hắn đang nôn thốc nôn tháo( Tg: mất hình tượng quá)

- Cảm ơn - hắn nhận chiếc khăn từ tay nó rồi đứng lên đi đến chỗ ghế đá ngồi

Nó hơi ngỡ ngàng trước câu trả lời khách sáo vừa rồi của hắn nhưng rồi cũng nhanh chóng chạy đi mua nước. 1 lúc sau, nó quay lại 2 tay 2 chai nước Chìa cho hắn một chai:

- Nè

- Cảm ơn

"Lại nữa, hôm nay hắn ta bị gì vậy trời" - nó nghĩ thế

- Vừa rồi tôi cứ tưởng là anh không sợ nên không hét ai ngờ là anh sợ quá mà không nói lên lời như thế đấy

- Tôi bị chứng sợ độ cao từ bé

- Thế hả? Đỡ chưa?

- Rồi!

Nó dứng dậy,cầm tay hắn tự nhiên, định kéo hắn đi tiếp thì bị hắn giữa lại:

- Lại chơi trò ý nữa hả? - hắn sợ sệt hỏi

Nó bật cười:

- Không! Nhà ma,đi

Thế là hắn lại bị nó lôi đi. Vào nhà ma, nó cứ nghĩ là không sợ như đi tàu lượn siêu tốc nên nó tự tin bước vào nhưng mới đi được vài bước thì:

- Á!!!

Nó hét toáng lên ôm chầm lấy hắn khi một con ma đầu tóc bù dù, máu đỏ vấy đầy trên bộ váy trắng rách rưới, móng tay đen sì, dài, nhọn hoắt từ đâu nhảy ra trước mặt nó. Nó mất cả 5 phút để hoàn hồn, để nhận ra mình đang ôm chặt hắn. Vội vàng bỏ hắn ra, nó lí nhí:

- Xin lỗi

Rồi ngại ngùng, nó đi tiếp. Còn hắn, vì bị ( hay được ta) nó ôm chằm chặp nên đứng hình từ nãy. Lúc nó bỏ đi hồn hắn mới bay về với xác, mỉm cười nhẹ rồi bỏ đi nhưng lại làm cho mấy con ma nữ trong đó đổ siêu đổ vẹo

Trên cả con đường trong nhà ma, nó cứ hét rồi bấu chặt lấy hắn làm hắn đau muốn chết nhưng chẳng hiểu sao hắn lại muốn căn nhà này dài mãi để nó mãi dựa vào hắn như lúc này mãi

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thời Gian - Câu Trả Lời Cho Tất Cả

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook