Thời Gian Đúng Lại Yêu Em

Chương 26: Mê hoặc khó kháng cự

Nhung Vũ Nhi Q

04/03/2014

Đông Hiểu Hi đến tập đoàn Lam Long thì đã là một rưỡi chiều. Bởi vì biết cô là khách quý của tầng 33, cho nên một đường đi lên không có ai ngăn trở, chỉ là ánh mắt mọi người từ đầu tới cuối đều vô cùng tò mò, nghi ngờ. Mọi người đều đoán không biết Lam tổng biến mất mấy ngày nay có liên quan đến người phụ nữ này không, xem ra mị lực của đàn ông luôn luôn đi cùng chuyện xấu, hơn nữa nam nhân vật chính lại là tổng tài của công ty này. Có điều trong mắt mọi người nữ nhân vật chính trong chủ đề bát quái của họ cũng có điểm tạm được, hoặc có thể nói là thanh tú có thừa, nhưng kinh diễm thì không đủ.

Đông Hiểu Hi cũng bởi vì liên tục bị mọi người để ý tới, đã thành thói quen, cho nên không kiêu ngạo không siểm nịnh mà tiêu sái bước vào thang máy. Thật ra, Lam Thành sớm đã nói cho cô biết mật mã thang máy chuyên dụng của tổng tài, ngoại trừ lần trước đi cùng anh, Đông Hiểu Hi không một mình sử dụng lại lần nào. Cô hiểu cái gì gọi là đặc quyền, thật ra chính là tạo thêm cho mọi người càng nhiều chủ đề bát quái mà thôi.

Nhìn từng con số biến đổi, cô hồi tưởng lại buổi tối hôm đó Lam Thành ôm Trạm Trạm. Luôn tự tin kiêu ngạo như anh, mà tại thời khắc ấy cũng có vẻ ngốc nghếch, thất thố, mà vẻ mặt Trạm Trạm cũng là khủng hoảng…. Có phải mình tàn nhẫn quá hay không? Làm cho phụ tử thân sinh bọn họ lại gặp nhau trong cảnh ngộ ấy. Thật ra, giữa người với người, khoảng cách xa nhất, không phải là giữa sự sống và cái chết, cũng không phải là người này đứng trước mặt người kia nhưng lại không nói được là mình yêu người ta, mà có lẽ chính là huyết thống tình thân nhưng lại không có cách nào nhận thức được….

Đang lúc còn miên man suy nghĩ, đinh một tiếng, thang máy đã lên đến tầng cao nhất. Đây là tầng im ắng nhất trong cả tòa nhà, chỉ có hai người là Lam Thành và Trương Khiết. Bước vào khu vực văn phòng tổng tài, Đông Hiểu Hi liền bị Trương Khiết có vẻ đã chờ đợi lâu ngày, mời ngay vào văn phòng tổng tài.

Văn phòng hôm nay so với mấy ngày trước có vẻ ảm đạm hơn, cánh cửa trên phiến tường thủy tinh xanh nhạt khép hờ, ngẫu nhiên mang theo gió nhẹ lùa vào. Đông Hiểu Hi nhìn thoáng qua chỗ sô pha, có tấm thảm màu bạc cùng gối đầu đặt trên đó, mà người đàn ông kia thì đang cúi đầu bận rộn ngồi ở bàn làm việc. Anh bây giờ trông đã khác so với ngày xưa, sườn mặt che dấu ủ rũ cùng mỏi mệt, chỉ là thần thái vẫn luôn tuấn lãng cũng không hề có vẻ tiều tụy.

Lam Thành thấy cô tiến vào thì hơi ngẩng đầu, áo sơ mi xanh ngọc mở rộng mấy cúc ngực, lộ ra khuôn ngực trắng nõn, rắn chắc. Cô vội vàng đem ánh mắt nhìn đi nơi khác, nhưng là loại cố ý lảng tránh này cũng không thoát khỏi ánh mắt của người đàn ông kia. Một tiếng cười khẽ, Lam Thành buông văn kiện trong tay, lại liếc nhìn đồng hồ, đem thân mình dựa vào ghế da, nhìn thẳng cô.

Đông Hiểu Hi xin lỗi nói: “Tòa soạn báo nhất thời có bản thảo quan trọng cần làm, nên ăn cơm trưa xong mới có thể đến được.”

“Hạng Hàn bên đó thường hay tốt bụng mời cơm thế ư?” Ngón tay thon dài của anh vô tình miết trên thân bút, giọng nói rõ ràng mang theo ghen tuông.

“Tốt bụng không không quan trọng, được mời cơm ăn còn tốt hơn là không.”

“Vậy tập đoàn Lam Long còn trống một vị trí trưởng phòng, em có hứng thú không?”

“Không có.”

“A.” Bị từ chối Lam Thành dường như cũng không giận, chỉ là khẽ hừ một tiếng, lại nói: “Nhà trẻ Ánh mặt trời tiêu tốn cũng không ít tiền đi? Em tin tưởng trước mắt còn có thể kiên trì thêm sao?”

“Anh điều tra tôi?” Đông Hiểu Hi nhìn Lam Thành giận dữ

Lam Thành cũng không trả lời, cúi đầu tiếp tục phê duyệt giấy tờ. Thật ra hai ngày nay anh vẫn ở gần nhà trẻ, vụng trộm ngắm nhìn hai mẹ con cô. Bé trai non nớt ngượng nghịu nói tiếng Anh, người phụ nữ thì tươi cười thương yêu nựng nịu, tất thảy đều làm anh đau lòng, lưu luyến vô cùng. Trong hai ngày ngắn ngủi, anh đã vài lần nghe được thằng nhỏ nói muốn sang nước Mĩ tìm ba, không biết vì sao khi nghe những lời này trong lòng anh liền đau nhức. Bảo bối đáng yêu như vậy cùng cô vợ nhỏ của anh, rốt cục là bị người đàn ông nào nhẫn tâm vứt bỏ? Anh không thể nào hiểu được.

Còn nhớ rõ buổi tối hôm đó, khi anh lần đầu tiên ôm lấy đứa nhỏ, là dùng hai tay ôm lấy eo nó, làm cho hai bàn chân trắng nõn của thằng bé hơi cách mặt đất, anh lúc ấy cũng không biết mình nên đem đứa nhỏ ôm vào trong lòng hay là nên như thế nào, nên đành cứ ngây ngốc như vậy. Thân thể thằng nhỏ thật mềm mại nhưng cũng rất nhẹ, một cỗ hương thơm dịu nhẹ mùi sữa phả vào mũi anh, một tia kháng cự quật cường kia của thằng nhỏ lại cũng không hề khác biệt với Đông Hiểu Hi. Nhưng vẫn làm cho anh không tự giác mà muốn âu yếm, lại có chút sợ hãi. Sở dĩ lại sợ hãi, có lẽ bởi vì nhìn thấy Đông Hiểu Hi từ trên xe nhảy xuống, liều lĩnh đoạt lấy thằng bé từ trong tay anh, cái loại khẩn trương đau lòng này khiến anh hiểu được, đứa nhỏ này đã chiếm toàn bộ tâm tình của cô, ít nhất một khoảnh khắc kia, trong lòng cô hoàn toàn không có vị trí cho anh. Chẳng lẽ, người phụ nữ này đã từng yêu cha của đứa bé sao? Trong lòng anh vẫn là đầy nghi vấn……….

Không biết qua bao lâu, Lam Thành đột nhiên hỏi: “Em từ chức nhưng bị Hạng Hàn giữ lại?” Thấy cô không trả lời, có vẻ tìm tòi nghiên cứu nhìn anh, anh lại cúi đầu tiếp tục không để ý nói: “Anh ta sẽ không để em đi đâu, sứ mệnh của em còn chưa hoàn thành.”

“Anh không cần nghĩ người khác cũng giống anh.” Đông Hiểu Hi ngữ khí có chút miệt thị, có lẽ lời này cũng không phải từ đáy lòng cô, chỉ là cô không muốn thừa nhận bản thân mình bị người ta lợi dụng mà thôi.



“Anh thì như thế nào?”

“Không thế nào cả, chỉ là hy vọng anh đừng nghĩ chỉ bằng hai vạn của mình có thể mua đứt tự do của tôi.”

“Ồ ….. vậy hai vạn cộng thêm một Lam Thành thì thế nào?”

Không biết từ khi nào, Lam Thành đã đi đến bên người cô, lời nói kia nhấn mạnh, kéo dài ngữ điệu ôn nhu, làm cho người ta khó có thể kháng cự được. Hơi thở nhẹ nhàng ôn nhu phảng phất trên mặt cô, Lam Thành cũng không có hôn xuống, chỉ là đôi môi mơn man bên tai cô, dịu dàng nói: “Anh sẽ không hỏi năm năm này rốt cục em đã xảy ra chuyện gì, cũng không hỏi hết thảy về cha của đứa nhỏ. Anh thích thằng bé, hãy cho anh một cơ hội, anh nhất định làm hai người hạnh phúc.”

“Em, còn không có nghĩ sẽ tốt đẹp như vậy…..” Nếu nói, đối mặt với người đàn ông kiêu ngạo trước kia, thì cô còn có thể dùng sự quật cường của mình để tự vệ, nhưng là đối mặt với ôn nhu của anh bây giờ, Đông Hiểu Hi lại vô lực chống đỡ. Giờ phút này, cô tựa đầu vào hõm vai anh, hơi thở riêng biệt lại mê người này lại khiến cô đau lòng, cũng càng thêm mờ mịt. Cô sợ hãi người đàn ông này liệu có một ngày đột nhiên lại nói hối hận, lại nói không tốt, lại muốn rời xa. Khi đó cô cùng Trạm Trạm nên làm cái gì bây giờ?

Lam Thành nhẹ nhàng ôm lấy cô ngồi xuống ghế dựa, đem cô đặt trên đùi mình, một tay choàng lấy thắt lưng cô thoáng dùng lực: “Đây vĩnh viễn là vấn đề hóc búa.” Nói xong, anh luồn tay vào sau gáy cô, ghì lại mà hôn. Mà tay kia cầm lấy điều khiển trên mặt bàn, chậm rãi hạ rèm che đi hai phiến tường thủy tinh, ngăn cản với căn phòng thư kí bên ngoài…..

Giờ phút này, chỉ còn tia sáng truyền qua khe hở màn che tiến vào trong phòng.

Đông Hiểu Hi nhắm mắt lại, cảm thụ hơi thở ngày càng hỗn loạn của người đàn ông này. Ở trong ấn tượng của cô, Lam Thành không phải là người không dễ dàng khống chế được bản thân, cho dù tên đã lên dây cũng có thể làm cho thu phóng tự nhiên được, cho nên thời gian hai năm học đại học, dù đã có lúc gần gũi thân cận, nhưng họ vẫn giữ đêm xuân đáng giá ngàn vàng đó đến tận ngày tân hôn. Giờ phút này, cô lại cảm thấy người đàn ông này so với trước khi kết hôn thật bất đồng, từ vòng ôm mạnh mẽ, đến hạ thân đã cứng rắn lên, khiến cô cảm nhận được dục vọng mãnh liệt của anh. Anh sở dĩ không muốn khống chế nữa, phải chăng là đã hạ quyết tâm tiếp nhận cô cùng đứa nhỏ mà anh nghĩ rằng không có huyết thống với mình kia sao? Anh muốn có trách nhiệm với cô và Trạm Trạm sao? Ngay cả khi vẫn còn chưa biết chân tướng mọi việc…..

Người đàn ông này liệu cô có thể lại tín nhiệm, ỷ lại một lần nữa?

Ngay tại khi ý chí Đông Hiểu Hi dần dần trầm luân mê đắm thì Lam Thành đột nhiên buông lỏng vòng ôm ấm áp, nhẹ giọng nói: “Đã đến giờ rồi!”

Đến giờ gì cơ? Đông Hiểu Hi hoàn toàn mờ mịt, đã bị anh nhẹ nhàng nâng dậy, giúp cô sửa sang lại vạt áo đã bị mở rộng. Cô không khỏi có chút xấu hổ, vội quay người đi né tránh tay anh. Lam Thành cũng không miễn cưỡng, vừa đứng dậy sửa sang lại quần áo của chính mình, vừa cầm điều khiển trên bàn điều chỉnh kéo hết rèm che lên…..

Ánh sáng chói mắt tiến thẳng vào căn phòng, căn phòng vẫn còn chưa tan hết hơi thở triền miên giờ đây bại lộ dưới ánh mặt trời. Trên mặt Đông Hiểu Hi có một tia ngượng ngùng trách cứ, nhưng cũng không tiện phát tác, chỉ nhìn tấm thảm trên sô pha, lảng tránh hỏi anh: “Anh vừa mới ngủ ở đây à?”

“Ừ, trước khi em đến có nằm một chút. Anh đã hai ngày một đêm không được chợp mắt chút nào rồi.”

Nghe ngữ khí Lam Thành làm nũng với mình, cô trong lòng hơi căng thẳng, bèn trêu tức cười nhạo anh một tiếng: “A, cứ nghĩ làm tổng tài vẫn thực nhàn rỗi chứ. Hình ảnh trên báo chí không phải mỗi ngày đều ở nhà hàng ăn cơm tiếp khách, giải trí, nói giỡn, trêu hoa ghẹo nguyệt…….hay sao?”

“Đối với sự tiến công chiếm đóng của em anh sẽ dùng không có ý kiến gì đâu.”

Đông Hiểu Hi nghe xong lại đỏ mặt lên, ôn nhu hỏi: “Anh ăn cơm chưa?”



“Em không nói thì anh cũng quên mất.” Nói xong, anh nhấc điện thoại trên bàn nói với thư kí: “Cuộc hẹn buổi tối hãy hủy đi, có gì tôi sẽ thông báo lại sau.”

Trương Khiết cũng không hỏi nhiều, chỉ lễ phép trả lời: “Vâng, tôi đã biết, thưa Lam tổng. Cuộc họp nhân viên cấp cao mọi người đã đến đông đủ, hiện tại đang chờ ở phòng họp.”

Lam Thành buông điện thoại trong tay, sắp xếp lại một chút mấy văn kiện trên bàn, lại nói: “Bây giờ anh có cuộc họp, em đi cùng anh.”

Đông Hiểu Hi hơi sửng sốt, khó trách vừa rồi anh nói là đã đến giờ, thì ra là cuộc họp này. Xem ra, anh vẫn giống như trước kia, thu phóng tự nhiên, vẫn là một Lam Thành tự chủ như vậy.

…………

Cái gọi là cuộc họp nhân viên cấp cao, kì thật chỉ có Lam Thành cùng vài người thân tín, cũng chính là huynh đệ cùng phòng thời đại học của anh, ngoài ra còn có thêm hai quản lí cao cấp nữa của tập đoàn Lam Long mà Đông Hiểu Hi không rõ. Có thể thấy được ở tập đoàn Lam Long này, Lam tổng đây vẫn là lấy thúng úp voi, cái gọi là ban giám đốc chính là bài trí một cách hình thức, cũng không tham gia vào quyết sách của công ty, cũng có thể thấy mấy vị nhiều năm lăn lộn thương trường, đã sớm trở nên giả dối vô cùng này, đối với vị tổng tài trẻ tuổi của mình quả nhiên tín nhiệm.

Thấy Đông Hiểu Hi tiến vào, Phì Tử cùng Lão Nhân đều vuốt cằm hơi hơi cười, chỉ có Hầu Tử bộ mặt trong trẻo lạnh lùng làm bộ như không thấy. Lúc này đây, cô dường như hiểu ra Lam Thành vì sao mang cô tham gia buổi họp này. Đây chắc chắn là một buổi thảo luận chiến lược tương đối tuyệt mật, ngoại trừ là những người anh vô cùng tín nhiệm sẽ không được tham gia, huống chi Đông Hiểu Hi xuất hiện ở tập đoàn Lam Long vốn với thân phận phóng viên. Xem ra Lam Thành chính là nóng lòng muốn cùng mọi người tuyên cáo chứng minh điều gì đó………….

Cuộc họp vẫn thảo luận xoay quanh mấy hạng mục đầu tư buồn tẻ, Lam Thành cũng không phát biểu ý kiến gì nhiều, đa phần là ngồi lắng nghe, ngẫm nghĩ, chỉ có Trương Khiết ngồi bên cạnh anh không ngừng ghi chép vào máy tính, anh cũng sẽ ngẫu nhiên dùng ngón tay thon dài chỉ điểm một chút, Trương Khiết sẽ sửa chữa ngay. Đông Hiểu Hi nhìn bọn họ ăn ý phối hợp, nghĩ lại bản thân mình cùng anh cho dù là cuộc sống, hay tình yêu đều không thể đạt đến mức độ ăn ý đến vậy, rốt cục là vì cái gì mà tạo thành như thế? Chẳng lẽ bọn họ yêu nhau còn chưa đủ thâm sâu?

Đột nhiên, cô nghe thấy tên Lâm Sướng, mới biết bọn họ đã chuyển hướng đề tài thảo luận rồi.

Hầu Tử nói: “Khu đất mới trúng thầu kia là do chính phủ nghiêm khắc quy hoạch phạm vi, chỉ có thể dùng cho cư dân kiến thiết lâu dài. Nói cách khác, dù là về kết cấu bên ngoài hay sử dụng, cũng đều không trong phạm vi khống chế của chúng ta. Thành Tử, tớ hiểu được cậu thiết kế “tiểu khu Thành ánh sáng” là có dụng ý của mình, cũng muốn cùng quảng trường kiến trúc phối hợp với nhau, nhưng chỉ sợ phương án thiết kế của cậu sẽ không được thông qua, cậu phải hiểu không thể xem toàn bộ dân cư thành phố T đều sống cuộc sống thượng lưu như vậy được. Đây chính là khu chung cư bình thường, không phải biệt thự, chúng ta lo lắng nhất chính là sức mua của người dân, trước mắt bọn họ không có khả năng hưởng thụ nơi sang quý, lãng mạn như vậy…..”

Lam Thành không nói gì, chỉ quét ánh mắt về phía Lão Nhân. Lão Nhân hiểu ý liền không chậm không nhanh mà nói: “Tập đoàn Lam Long vốn dĩ vẫn tạo ra sản phẩm một cách có ý thức, trong đó không chỉ có chất lượng, mà còn có thiết kế độc đáo, hiện tại tiêu chuẩn cuộc sống của dân cư không ngừng tăng cao, càng nhiều người hi vọng vật chất và tinh thần có thể cùng tồn tại, tập đoàn Lam Long cũng chính là theo sách lược như vậy mà chiến thắng trên thương trường, cho nên chỉ thay đổi một chút phương án thiết kế của Thành Tử hẳn là không đủ, về phần chính phủ bên kia, Lâm bộ trưởng vẫn luôn bật đèn xanh đối với tập đoàn Lam Long, nên việc này cũng sẽ không trở thành chướng ngại.” Lão Nhân nói xong, cố ý lảng tránh Hầu Tử đang trợn mắt nhìn mình, lại tiếp: “Chỉ là, việc giải tỏa bây giờ mới là vấn đề lớn, trước mắt danh sách ghi lại cũng đã có hơn mười hộ không chịu cưỡng chế, hơn nữa hơn mười hộ này chiếm đa số là người cao tuổi…. Thành Tử, cậu nghĩ thật sự cần dùng thủ đoạn cắt điện, cắt nước để cưỡng chế sao?”

Đông Hiểu Hi không biết mình mẫn cảm vì là phóng viên, hay vẫn là vì đối với Lam Thành vẫn luôn yêu cầu tiêu chuẩn rất cao, cô không khỏi ngừng thở, chờ mong quyết sách của Lam Thành.

Anh bất động thanh sắc nói: “Trước mắt để chính phủ ra mặt giải quyết, xem bọn họ đưa ra điều kiện gì. Nếu không được, vậy nên làm cái gì thì cứ làm cái đó.”

Đông Hiểu Hi rùng mình trong lòng, chỉ mong người đàn ông này sẽ không trở nên quá vô tình.

Đồng thời, Lam Thành cũng không thay đổi nét mặt nhìn thoáng qua cô, lại nói: “Mặt khác, phương án kiến tạo sân gôn và nơi vui chơi giải trí là trọng điểm trước mắt, chúng ta hiện tại quan trọng nhất là tốc độ. Nếu không còn ý kiến gì, vậy tan họp tại đây.” Lam Thành nói xong liền đứng dậy, xoay sang nói với Trương Khiết: “Buổi tối, hẹn với bộ trưởng Lâm.”

Ngay khi Lam Thành chuẩn bị rời hội trường, đột nhiên bị Hầu Tử gọi lại.

“Lam Thành, cậu không phải rất ích kỷ hay sao? Lâm Sướng không phải nha đầu nhà các người để sai bảo.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thời Gian Đúng Lại Yêu Em

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook