Thời Hạn Săn Thú

Chương 17: Âm thanh

Đường Tửu Khanh

08/08/2021

Dương Ngọc đang bị điều tra một lần nữa. Trạm dịch vụ của cô đã gửi thông tin về các đối tượng từng xin cứu trợ cho cục thanh tra, và tất cả mọi người phải chờ thanh tra kiểm tra thông tin ở trạm dịch vụ. Dương Ngọc sốt ruột về nhà nấu cơm, bàn giao thông tin cùng nhân viên thanh tra chưa có kết quả, nhìn thấy trời sắp tối, chỉ có thể đến chổ máy phát ID công cộng tại trạm dịch vụ gọi điện thoại cho con trai

Dương Ngọc liên tục gọi mấy lần, trong nhà cũng không có ai tiếp. Cô gấp đến độ lửa xém lông mày, nghĩ thử gọi cho Trần Tú Liên.

“Tiểu Trần” Dương Ngọc chờ kết nối liền lo lắng nói, “Sáng sớm tôi mua đồ ăn ở cửa khu công nghiệp của chúng ta, tôi bảo người ta giao cho tôi ở căng tin, cô xem xem lát nữa tan tầm có tiện giúp tôi đưa về nhà được không? Sẵn tiện nói cho con dâu tôi một tiếng, thanh tra đang kiểm tra thông tin tại trạm dịch vụ của chúng ta!”

Máy phát ID của Trần Tú Liên hư hỏng nặng và có thể nghe thấy âm thanh của dòng điện trong cuộc gọi. Cô một lúc lâu không trả lời, Dương Ngọc cho rằng cô không nghe thấy, đang chuẩn bị nói thêm một lần nữa, đã nghe Trần Tú Liên trả lời: “Được, tan tầm tôi sẽ qua. ”

“Ôi, cảm ơn a!” Dương Ngọc khảy khảy mái tóc ướt đẫm mồ hôi.

Trần Tú Liên xuyên qua âm thanh của dòng điện, nghe được tiếng nói chuyện bên cạnh Dương Ngọc. Người làm việc trong văn phòng cục thanh tra, đối tượng xin cứu trợ của trạm dịch vụ đều bị triệu tập ở đại sảnh, bọn họ châu đầu ghé tai mà nghị luận với nhau về cuộc điều tra.

Trần Tú Liên không để cho Dương Ngọc cúp điện thoại, cô ngồi trong xe, nhìn phòng cân bên ngoài cửa sổ xe, nơi đó có xe tới tới lui lui. Cô hỏi: “Có phải Thanh tra đang điều tra vụ án giết người không?”

“Nhưng không phải là vụ án mạng mà chúng ta đã thấy mấy ngày trước,” Dương Ngọc nhắc tới án mạng liền sợ hãi, cô che miệng, nhỏ giọng nói, “Bên trong có người của Tiểu Khu Phổ Lợi, cục thanh tra và phía ‘Dọn Dẹp Đúng Giờ’, ‘Dọn Dẹp Đúng Giờ’ ở Tiểu Khu Phổ Lợi cùng trạm dịch vụ chúng ta có hợp tác, cục thanh tra liền tới điều tra.”

Trần Tú Liên đang chặn đường lái xe, bên cạnh có xe bắt đầu ấn còi. Cô khởi động xe và tiếp tục khi xoay vô lăng: “Đang hỏi về cái gì?”

“Bây giờ khoa học kỹ thuật phát triển như thế nào, tôi nghe người đi vào trước nói, chỉ cần hướng cái bàn trước mặt đứng đó và nộp số ID của mình, hệ thống sẽ tự động tiến hành tìm kiếm thông tin và nhận dạng thông tin.” Dương Ngọc đọc những từ mới học được, lại nhìn văn phòng, nhỏ giọng nói, “Làm sao bây giờ Tiểu Trần, tôi rất sợ bọn họ tra được con trai và con dâu tôi, cả hai người họ đều không có giấy phép cư trú! Nếu điều này bị phát hiện thì có bị đi tù không?”

“Cô không cần sợ hãi,” Trần Tú Liên đậu xe ở một góc và tắt đèn, “Những thứ này không thần kỳ như vậy …”

Cô không chắc lắm, thậm chí còn muốn kêu Dương Ngọc chạy.

Nhưng là Trần Tú Liên nghĩ đến thời gian, tại thời điểm Lịch Kiến Hoa mất tích, cô chưa từng vào Tiểu Khu Phổ Lợi—— không có hồ sơ của cô. Cô ta cũng đã đến các Tiểu Khu khác để làm việc thay cho Dương Ngọc, công tác biểu trong ngoài của ‘Dọn Dẹp Đúng Giờ’ đều không có cô, cục thanh tra có bắt Dương Ngọc ra điều tra ngàn vạn lần cũng vô dụng.

Mấy thứ này không thần kỳ như vậy.

Trần Tú Liên nắm tay lái suy nghĩ, Hà Chí Quốc cũng mắng các hệ thống này, nói chúng chính là một đống mã hóa dữ liệu, không làm được quá nhiều kỹ thuật phân tích.

Nếu hệ thống có nhân quyền, đây là thời đại độc tài.

Lưu Thần nói như vậy trong phòng chat. Hắn chống lại sự phổ biến của hệ thống và chống lại việc nhập thông tin cá nhân vào hệ thống. Trần Tú Liên cũng chưa ghi lại thông tin cá nhân, Hà Chí Quốc lúc đầu từ chối ghi thông tin cá nhân của cô, sợ cô có số ID về sau đi báo cảnh sát. Xe tải, nhà cửa, máy phát ID đều là thông tin của Hà Chí Quốc, ngay cả tài khoản tiền lương cô để lại trong nhà máy thép cũng sử dụng của Hà Chí Quốc. Cô ở Khu Đình Bạc không có thân phận là một người trong suốt.

“Họ đang điều tra vụ án, cô không liên quan gì đến vụ án,” Trần Tú Liên nhìn những đám mây trên bầu trời ngâm mình trong mực, mưa vắt ra đều bẩn thỉu, nói, “Bọn họ không rảnh tra những thứ đó, cô có cái gì trả lời cái đó. Con trai cô có ở nhà không? Tôi tới đưa đồ ăn.”

* * *

Yến Quân Tầm tắt đèn đi, bức màn cũng kéo kín. Hắn nằm ở trên giường, nhắm mắt lại muốn ngủ. Âm thanh bên tai giống như đang chìm xuống biển sâu, hắn cần phải dựa vào thanh âm này để giúp đi vào giấc ngủ, giống như Hoắc Khánh Quân cần tiếng mưa.

Yến Quân Tầm thích ở trong thế giới khép kín, đen tối không có tiếng động nào khác, như vậy làm cho hắn có thể suy nghĩ nhanh hơn. Yến Quân Tầm đem bảng đen nhỏ quét vào trong góc, cố gắng hết sức để thư giãn cơ thể và thậm chí kéo cao chăn. Nhưng khi nhắm mắt lại, trong đầu hắn lại hiện lên những hình ảnh khác, không ngăn được.



Yến Quân Tầm từ cửa sổ nhà Lưu Hâm Trình nhìn ra ngoài, cái gì cũng không nhìn thấy, ánh mắt của hắn bị những tấm ảnh đó ngăn cản, điều này làm cho hắn không thoải mái. Hắn không muốn tiếp tục, cố gắng thay đổi hình ảnh nhà Lưu Hâm Trình, nhưng mặt Lưu Hâm Trình lập tức dán lên trước mắt.

Lưu Hâm Trình có ghi lại một đoạn video, hắn di chuyển thân thể, mặt không biểu tình mà nhìn về phía cameras hệ thống.

Mẹ kiếp.

Graffiti trong hành lang của Lưu Hâm Trình không ngừng phóng đại chữ “Fuck” màu đỏ từ từ che mất khuôn mặt của Lưu Hâm Trình. Hắn nhìn chằm chằm Yến Quân Tầm, tựa như nhìn chằm chằm hung thủ.

Yến Quân Tầm bắt đầu bực bội. Hắn lật người, cả người chôn trong chăn mềm mại.

Đừng nhìn tôi.

Yến Quân Tầm nghĩ.

Mẹ nó, cũng không phải tôi làm.

Lưu Hâm Trình bị đóng băng trong khung hình, giống như một bức ảnh được tạo trong PPT, không có cảm xúc mà trượt qua. Lịch Kiến Hoa không xuất hiện ngay lập tức, Yến Quân Tầm nhớ tới bể cá nhà hắn. Đèn bể cá chợt lóe chợt tắt, Yến Quân Tầm nhớ rõ hoa văn trên bể cá, bao gồm tiết tấu gõ bể cá lúc ấy của Thời Sơn Duyên.

Những con cá màu đỏ tươi vẫy đuôi và bơi trong bể kính. Đèn nhấp nháy không nhanh, nhưng làm Yến Quân Tầm chán ghét, hắn có thể liên tưởng đến cái khác. Hung thủ sau khi cắt xong Lịch Kiến Hoa phải dọn dẹp, cô không thể dọn sạch những miếng thịt đó, phải nhặt chúng vào mấy cái chậu, lúc đổ nước vào khối thịt tựa như mấy con cá há miệng mấp máy, lộ ra màu đỏ tươi trên mặt nước.

Lịch Kiến Hoa đã chết tháng trước, nhưng cá vẫn còn sống đến tháng này.

Yến Quân Tầm không muốn nghe, nhưng hắn vẫn nghe được tiếng “rột rột” viết trên bảng đen nhỏ.

Hung thủ nhớ lại những con cá này, và cô ta đã trở về nhà của Lịch Kiến Hoa nhiều hơn một lần. Ngày gần đây là ngày nào? Cô ta không thể đi vào cuối tuần, quá nổi bật, cách vách nhà Lịch Kiến Hoa còn có người ở. Cô phải chọn một thời điểm không ai chú ý, không cần lái xe, cô biết lái xe cần phải vào bãi đậu xe ngầm một lần nữa, số ID trong tay không thể sử dụng hai lần, sẽ quá rõ ràng, cô phải nghĩ biện pháp khác.

Yến Quân Tầm nghĩ đến bể cá, còn nghĩ đến cảnh hắn và Thời Sơn Duyên đi ra khỏi cửa nhà Lịch Kiến Hoa.

Thời Sơn Duyên đứng trong thang máy vẫy tay với vợ chồng bên cạnh, Yến Quân Tầm không nhìn bọn họ, dư quang của hắn chỉ nhìn thấy xe đạp leo núi ở cửa Lịch Kiến Hoa, còn có đôi giày chơi bóng cũ giặt rất sạch sẽ.

Đó chắc chắn không phải là lịch của Lịch Kiến Hoa, đó là của người khác —— có lẽ là của hung thủ.

Cô ta lái xe vào bãi đậu xe ngầm để mang Lịch Kiến Hoa đi, nhưng cô biết rằng chiếc xe không thể ra vào hai lần, bởi vì làm như vậy sẽ phải để lại thông tin lần hai trong bãi đậu xe ngầm mà còn làm họ nghi ngờ vì chiếc xe của cô giống với xe tải của Dọn Dẹp Đúng Giờ. Và cô đã đi xe đạp, như vậy khi tiến vào Tiểu Khu Phổ Lợi sẽ không cần qua kiểm tra truy cập xuất nhập.

Cô đã chọn một chiếc xe đạp để thay thế, cho thấy nơi làm việc của cô gần đó. Cô không thể đi vào cuối tuần, cô phải tận dụng thời gian đi làm. Nhưng cô không dám mang chiếc xe đạp về nhà, bởi vì đó là những gì cô đã mua, mang về sẽ làm cô sợ hãi, cô sẽ bị đánh đập khi tiêu mỗi xu. Cô dưỡng thành thói quen lén lút, giống như cô không dám nhìn vào quá trình tấn công tình dục.

Tiếng viết trên bảng đen dày đặc, ầm ĩ đến mức Yến Quân Tầm hô hấp hơi loạn, hắn muốn ngồi dậy hút một điếu thuốc. Nếu có người có thể nhìn thấy bảng đen của Yến Quân Tầm, sẽ kinh ngạc phát hiện, trên đó vẽ rất loạn. Các đường nét trên bảng đen không hề có tổ chức, tựa như len sợi bị mèo cào qua, tìm không thấy đầu đuôi.

Cô có thói quen trở về nhà nạn nhân, cô cần phải dựa vào lặp đi lặp lại những kỷ niệm để chứng minh với mình rằng nạn nhân đã chết, thực sự đã chết. Lý do cô lặp đi lặp lại là nỗi đau của cô đã không dừng lại, đó là một điều khủng khiếp, cô phải quan sát qua lại gần nhà của nạn nhân như một rối loạn ám ảnh cưỡng chế.

Yến Quân Tầm đột nhiên ngồi dậy, kéo tai nghe nhét vào tai. Nhiệt độ trong nhà không cao nhưng hắn đổ mồ hôi khắp cơ thể, hắn chính là —— chính là sẽ như vậy.



“Gọi cho Khương Liễm,” Yến Quân Tầm dùng âm thanh khàn khàn kêu Gấu Trúc, “Hỏi hắn một chút ——”

Yến Quân Tầm nghĩ đến đây, nhớ lại máy phát ID của hắn không mở, phương thức liên hệ duy nhất ở trong tay Thời Sơn Duyên, mà hắn tự mình đem Thời Sơn Duyên đưa ra cửa.

Yến Quân Tầm kéo chăn ra: “Gọi Tiểu Quất Long dậy!”

* * *

Trần Tú Liên khởi động xe, đèn xe sáng lên trong bóng tối. Cô ta rất nhạy cảm với thời gian và luôn làm việc đúng giờ.

Con dâu của Dương Ngọc đuổi theo, bên cạnh cửa xe nói với Trần Tú Liên: “Cảm ơn chị, chị Tú Liên!”

“Con dâu bà ta mông to, còn có con trai,” Hà Chí Quốc lại ở bên tai Trần Tú Liên lải nhải, “Cô không được, chỉ có thể sinh ra thứ ăn hại.”

“Không cần cảm ơn.” Trần Tú Liên nhìn con dâu Dương Ngọc. Cô gái mới sinh con rất gầy gò, để mặt mộc, ngay cả quần áo khoác trên vai cũng là nhặt của mẹ chồng.

Thật tuyệt vời.

Trần Tú Liên nói thầm.

Lúc cô mới vừa sinh con xong không được mấy ngày đã bị đánh, Cầm Cầm là tự cô ôm về nhà, Hà Chí Quốc lại muốn vứt ra ngoài, cô không chịu. Cô chỉ có một đứa con, như mặt trăng trên trời, muốn được ôm trong tay cho bú từng chút một trên bầu ngực teo tóp của mình. Cầm Cầm rất ngoan, rất ngoan ngoãn, buộc tóc đuôi ngựa, còn hát với cô.

Cầm Cầm nói mẹ đừng khóc.

“Thằng chó đẻ này thật tốt mệnh, mẹ nó ở bên ngoài làm việc vất vả, nó ở nhà làm nhị đại gia, còn có vợ trẻ đẹp hầu hạ.” Hà Chí Quốc chép miệng, hắn mỗi lần uống rượu liền thích chậc lưỡi, “Vợ xinh đẹp như vậy, đổi lại là tôi sẽ không nỡ đánh. Ai mà biết được thằng cháu đó nó lại lấy từ tay người khác? Nói không chừng cũng giống tôi, tiền trảm hậu tấu.”

Hà Chí Quốc cười bên tai Trần Tú Liên, giọng nói của hắn không tốt, cười nhiều sẽ tắt, hắn khóc lên giọng cũng sẽ tắt, có khi Trần Tú Liên cũng không phân biệt được, lúc Hà Chí Quốc nằm dưới tầng hầm rốt cuộc là đang khóc hay cười.

“Tiểu Khu Đê bên kia thật sự xa, hắn không phải nói đã hẹn với bạn chơi game trên mạng sao ……”

Thời gian đã đến.

Trần Tú Liên rất vui mừng, đồng hồ điện tử đi rất chuẩn. Cô đã thêm đầy dầu, tầng hầm cũng đã dọn sạch sẽ. Cô biết con trai Dương Ngọc ở đâu, hắn thích chơi game, hắn muốn có công việc tốt, Trần Tú Liên đều biết, cô quá quen thuộc với suy nghĩ của những con súc sinh này.

Không, Trần Tú Liên sửa sai.

Cô quá quen thuộc với suy nghĩ của “Hà Chí Quốc”.

“Không sao, tôi quen thuộc ở đó, tôi có thể đón được hắn,” Trần Tú Liên quay đầu, nhìn phía trước, lặp đi lặp lại với con dâu của Dương Ngọc, “Không cần cảm ơn.”

Thời hạn săn thú, Đam mỹ, Đường Tửu Khanh

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thời Hạn Săn Thú

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook