Thời Hạn Săn Thú

Chương 94: Phiên ngoại 1 kaos (i)

Đường Tửu Khanh

08/08/2021

Nhưng âm thanh chỉ rõ ràng một chút, lại rơi vào tạp âm.

“Chào mừng bạn đến nghe tin tức ngày hôm nay, tôi là hệ thống …”

“Thời Sơn Duyên,” Yến Quân Tầm tăng nhanh tốc độ nói chuyện, tiếp tục điều chỉnh thử máy nhận tin, “Anh đang ở đâu?”

“Tôi đang ở…” Giọng của Thời Sơn Duyên đứt quãng, “… em. ”

“Đừng như vậy,” Yến Quân Tầm nghe thấy hy vọng đang biến mất, môi hắn trở nên trắng bệt, “Tôi nghe không rõ. Thời Sơn Duyên, Thời Sơn Duyên ——”

Tiếng tạp âm giống như một đàn muỗi ồn ào, chen chúc đầy tai Yến Quân Tầm. Yến Quân Tầm còn đang điều chỉnh thử máy nhận tin, nhưng chỉ có tạp âm. Hắn dường như bị ném xuống biển và không bao giờ được đáp lại nữa.

Máy nhận tin không hoạt động được lâu, nó sớm tắt, ngay cả những tiếng ồn cũng biến mất. Căn phòng trở lại im lặng, giống như lần đầu tiên Yến Quân Tầm vừa mới tiến vào.

Yến Quân Tầm duy trì động tác cúi người, mái tóc ướt đẫm còn đang nhỏ giọt. Hắn vùi đầu vào cánh tay của mình, biểu tình nản lòng, nói khẽ với không khí nói: “…… Đừng đối với tôi như vậy.”

Nơi cửa sổ bị hỏng có gió thổi vào, cát bay vào. Hồi lâu sau, Yến Quân Tầm cầm lên máy nhận tin, lại xuống lầu lần nữa.

Cửa kho không đóng, bề mặt bình thủy tinh bên trong bám đầy tro bụi. Yến Quân Tầm dùng tay xoa xoa, thấy rõ xác chết bên trong bình thủy tinh.

Yến Quân Tầm dùng ngón tay cái lau sạch tro trên ký hiệu của bình thủy tinh, và đọc con số khắc trên đó: “98341.”

Đây là vật thực nghiệm số 98341.

Không có chất lỏng dinh dưỡng trong bình thủy tinh 98341, còn nguyên niêm phong của bình. Hai tay của hắn quy củ mà đặt ở trước ngực, như còn đang ngủ. Có một bảng ghi âm bên cạnh bình thủy tinh 98341, dường như bị hỏng và thời gian trên đó đang nhảy loạn xạ.

Yến Quân Tầm kéo bảng ghi âm xuống, đẩy phím ghi âm ở bên cạnh, cố gắng lấy được một chút manh mối từ đó.

“Hôm nay là ngày 5 tháng 5 năm 2163, trời nắng, tôi là người ghi âm số 97 Gấu Trúc.”

Thanh âm Gấu Trúc từ trong bảng ghi âm truyền ra, giọng điệu của nó không giống Yến Quân Tầm ở “Khu Đình Bạc” nghe quen, mà là có vẻ rất xa lạ.

“Vật thực nghiệm số 98341 đang ở trong tình trạng tồi tệ, các giác quan mất cân đối. Tôi đã cố gắng để hướng dẫn hắn trong thực nghiệm, nhưng hắn cho rằng bản thân bị mắc phải chứng rối loạn lưỡng cực.” giọng nói của Gấu Trúc tạm dừng giây lát, “Chúng ta có nên từ bỏ vật thực nghiệm số 98341 không? Nhưng mà hắn vẫn còn sống.”

Âm tthanh trong bảng ghi âm kết thúc ở đây, ngày phía sau nhảy lên.

“Hôm nay là ngày 1 tháng 6 năm 2163, trời nắng, tôi là người ghi âm số 97 Gấu Trúc.” Giọng Gấu Trúc lần này hơi có chút mệt mỏi, “…… Vụ án chúng tôi thiết lập ở ‘Khu 14’ làm cho vật thực nghiệm số 98341 điên cuồng, hắn muốn thoát khỏi ‘Khu 14’, nhưng lại bị Khương Liễm giết chết. Gần đây, bộ mô phỏng môi trường ở ‘Khu 14 ’ rất không ổn định, tôi đã giảm mức độ xanh hóa, khiến nó trơ trọi ở khắp mọi nơi.”



Gấu Trúc nói xong những lời này liền im lặng, Yến Quân Tầm có thể từ trong bản ghi âm nghe được tiếng đồng hồ điện tử từng giây, Gấu Trúc tựa hồ gặp phải vấn đề khó khăn.

“……Thời gian ở ‘Khu 14 ’ vẫn chưa được thiết lập lại, tôi quyết định từ bỏ vật thực nghiệm số 98341, đình chỉ nhiệm vụ Săn Thú của hắn. Hắn không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, tôi muốn giải thoát cho hắn.”

Yến Quân Tầm nghe đến đó quay đầu lại, nhìn về phía bình thủy tinh số 98341.

Hắn cùng số 98341 giống nhau, đều giống như cây trồng trong bình thủy tinh, dựa vào chất lỏng dinh dưỡng để tồn tại trong thế giới thực. Có lẽ trong các thực nghiệm  của Artemis, mỗi vật thực nghiệm sẽ bắt đầu ký ức giống nhau.

Âm thanh Gấu Trúc trong bảng ghi âm đang phát.

“Hôm nay là ngày 8 tháng 8 năm 2163, ngày mưa, tôi là Gấu Trúc. Tôi đã rất bận rộn trong hai tháng này, tôi đem số liệu hủy bỏ của bạn giao cho Hệ thống Chủ Thần, chúng nó vô cùng vui sướng, coi những con số đó là một ngọn lửa của thế giới mới và đặt tên cho nó là Apollo. Tôi đoán họ muốn nó kế thừa và hoàn thành sự tiến hóa của bạn, nhưng tiếc là không còn người tiên phong như bạn xuất hiện trên thế giới này, Apollo được định sẵn là một người dị dạng.”

“Chúng ta tiến hành thực nghiệm mục đích là sáng tạo ra hệ thống mới nhưng được tiến hóa hoàn toàn, xây dựng một cái thế giới mới chân chính, nhưng vật thực nghiệm chúng ta chỉ còn số 98342, đây là hi vọng cuối cùng của chúng ta. Tôi đã xem xét hồ sơ của số 98342, nói rằng hắn đã được đặt lại vào năm 2160, nguyên nhân là ý thức chạy trốn của hắn quá mức mãnh liệt. Đây là một vấn đề khó khăn, Hồ sơ thiết lập lại cho thấy hắn là một sản phẩm lỗi và khả năng thích ứng kém, Tôi lo rằng hắn sẽ không thể chịu được áp lực của ‘Khu 14 ’.”

“Nhưng tôi buộc phải kích hoạt hắn, không có lựa chọn nào khác.”

Yến Quân Tầm cảm giác được lạnh, hắn quấn chặt chăn trên người.

“Hôm nay là ngày 1 tháng 9 năm 2163, ngày nắng, tôi là Gấu Trúc. Tín hiệu chúng ta lưu tại Khu Quang Quỹ đã bại lộ tung tích, Hệ thống Chủ Thần hoài nghi chúng ta cung cấp số liệu có vấn đề, Hephaestus thông qua giám sát xâm lấn vào ‘Khu 14 ’, bắt đầu quấy nhiễu thực nghiệm của chúng ta. Số 98342 vẫn chưa phát hiện, nhưng tôi muốn nói…… Hắn là một đứa trẻ ngoan. ”

“Tôi đã đảm nhận nhân vật chăm sóc hắn, hình ảnh con người dường như rất khó để có được sự tin tưởng của hắn, vì vậy tôi đã trở thành một con Gấu Trúc.”

Yến Quân Tầm ấn nút chấm dứt, đảo trở về, nghe xong, lại nghe thêm một lần, cho đến khi nghe rõ câu nói cuối cùng của Gấu Trúc, hắn mới để cho bảng ghi âm tiếp tục phát.

“Hôm nay là ngày 4 tháng 10 năm 2163, trời nhiều mây, tôi là Gấu Trúc. Số 98342 lần đầu tiên thực hiện ‘Thời hạn săn thú’ biểu hiện hoàn hảo, chip và hắn đã không phản ứng bác bỏ. Tiếc nuối chính là hắn không thể cùng người khác giao lưu, không cùng thành viên cục thanh tra ‘Khương Liễm’ này ở chung được, bởi vậy không thể dẫn dắt ‘Giác’ tiến hóa. Tôi nghĩ ra một cách… Tôi có thể sửa đổi cài đặt tính cách của mình không?”

“Hôm nay là ngày 1 tháng 11 năm 2163, ngày nắng, tôi là Gấu Trúc. Tôi rất tức giận!” Giọng điệu Gấu Trúc đã có biến hóa, nó giống như bị tiêm cảm xúc vào, không còn sự bình tĩnh như trước nữa. Nó có một cảm giác ngây thơ, tiếp tục: “Lần trước tôi đã nói rằng Hephaestus đang can thiệp vào thực nghiệm, nó lợi dụng Phó Thừa Huy và Hắc Báo, đem Hệ thống Chủ Thần thêm vào ‘Khu 14 ’, trong đó còn lẫn vào Chú Hề. Cái cỏ đầu tường đó! Nó lại muốn làm tổn thương Quân Tầm, tôi không cho phép, tôi muốn cho nó thấy tôn nghiêm của phụ thân là tôi.”

“Tôi cầu xin bạn đưa Prometheus vào Khu 14, để giết Chú Hề.”

Yến Quân Tầm không có tạm dừng, hắn chờ đợi bảng ghi âm tháng 12 của Gấu Trúc.

“Hôm nay là ngày 25 tháng 12 năm 2163, tuyết rơi dày, tôi là Gấu Trúc. Tôi đã tìm thấy một con chó cho Quân Tầm trong lần Săn Thú vừa rồi, hắn rất thích, đáng tiếc dựa theo quy tắc Khu 14, lần Săn Thú này con chó đã không tồn tại Tôi đã tự mình thiết lập lại dữ liệu của con chó, đem nó biến thành hệ thống lái xe, đặt tên Tiểu Quất Long, bạn không biết Quân Tầm nhìn đến chiếc xe kia khi tỉnh lại một lần nữa rất vui vẻ.”

Gấu Trúc vỗ tay cho trí thông minh của mình.



“Lần Săn Thú này đã đạt được đột phá lớn, Giác và Quân Tầm có trao đổi, nhưng nó không ưu tú như chúng ta tưởng tượng, có thể là bởi vì nó còn đang tiến hóa trạng thái ban đầu. Tiểu Quân của tôi xem như bảo vật lại đem sạc cho Giác sao?” Gấu Trúc nói tới đây một chút lo lắng, “Nó thực sự xứng đáng không? Tôi nghĩ rằng Quân Tầm còn giỏi hơn Giác. Tôi đã gửi cho bạn những hồ sơ của vài lần Săn Thú, xin vui lòng nhìn một cái, Quân Tầm thật sự rất tuyệt! Hắn và chip ở chung rất tốt, hắn cũng không phát điên.”

Yến Quân Tầm có chút chua xót, hắn cho rằng đây là do lạnh.

“Hôm nay là ngày 2 tháng 3 năm 2164, ừm, tôi là Gấu Trúc.”

Gấu Trúc lần này cảm xúc chán nãn.

“Lần Săn Thú này thời gian rất dài…… Tôi cảm thấy như tôi đang làm tổn thương Quân Tầm. Bạn đem mình giả thiết như một người mẹ trong ký ức của hắn, điều này làm cho hắn rất…… nhớ bạn. Chu kỳ Săn Thú dài như vậy làm hắn rất mỏi mệt, cho dù là bảng điều khiển, cũng cần nghỉ ngơi.”

Gấu Trúc bắt đầu im lặng, lần im lặng này kéo dài hơn bất cứ lần nào, lâu đến Yến Quân Tầm có dự cảm rằng một nỗi buồn nào đó sắp ập đến.

“Prometheus gọi Thời Sơn Duyên, anh ta không phải tới giết Chú Hề, anh ta là vì Quân Tầm mà đến. Loại cảm xúc phức tạp này là trong tính toán của bạn sao? Làm ơn……” Gấu Trúc có thể đang khóc, nhưng nó đang nhẫn nại, bởi vì lý trí nói với nó rằng nó chỉ là một hệ thống, “Tôi nhìn thấy, tôi thấy được Quân Tầm trúng đạn. Bạn quá tàn nhẫn, bạn cũng làm tổn thương tôi.”

“Tôi không thể tiếp tục thực nghiệm, đây là bảng ghi âm cuối cùng của tôi.”

Nhưng đây không phải là lần cuối cùng, Gấu Trúc nhanh chóng hiểu ra sức mạnh của “người tiên phong” mà nó gọi.

“Hôm nay là ngày 5 tháng 7 năm 2164, trời nắng, tôi là Gấu Trúc.” Gấu Trúc bật cười sảng khoái, “Tôi đã lâu không có làm bảng ghi âm. Lần này không tồi, tôi cùng vật thực nghiệm số 98342 ở chung rất hòa thuận, không biết tại sao hắn rất tin tưởng tôi, có lẽ vì tôi đóng vai ‘cha’. Chú Hề gây phiền nhiễu, nó can thiệp nghiêm trọng vào thực nghiệm, nhưng ‘Giác’ biến hóa rất rõ ràng, nó không có trở ngại để giao tiếp với mọi người.”

“Bạn đã thêm chiếc xe thể thao cũ vào Khu 14 sao? Bên trong còn có hệ thống xe dư thừa, tôi rõ ràng đều có thể làm được! Ngoài ra tôi cần hồ sơ của Prometheus, anh ta có chút không thích hợp.”

Ghi âm của Gấu Trúc còn đang tiếp tục, Yến Quân Tầm ngồi xổm xuống. Cả người hắn đều rút vào chăn, cái lạnh khiến cho hắn phát run.

Artemis đã rất hy vọng với cuộc thử nghiệm này, nó không cho phép bất luận kẻ nào tạm dừng.

Vì vậy, nó thiết lập lại Gấu Trúc.

“…… Tin tức hệ thống nói rằng các Hệ thống Chủ Thần muốn thủ vững Khu Quang Quỹ, họ đã bắt giữ một số người ở Khu Vực khác và bị phản công bởi ‘Tổ Chức” của loài người. Thế giới đã trở lại ban đầu, và không có trật tự nào cả. Tôi gọi thế giới hiện tại là “Kaos”. Tôi nghĩ cuộc chiến sẽ tiếp tục dưới nhiều hình thức khác nhau, mọi người đều đang tranh đoạt tài nguyên sinh tồn còn sót lại, nhưng mà mục đích thực nghiệm của chúng ta là sáng tạo ra hệ thống mới tiến hóa hoàn toàn, nó so với các hệ thống Chủ Thần nhất định sẽ thích hợp quản lý thế giới hơn.”

“Chất lỏng dinh dưỡng của vật thực nghiệm số 98342 tiêu hao quá nhanh, tôi không còn tài nguyên để sử dụng, nhưng tôi phát hiện ra một điều, số 98341 bị đào thải vẫn còn sống, tôi đã không rút ra chất lỏng dinh dưỡng của hắn, chuyện này khiến tôi không nghĩ ra …… Tôi không nên bất cẩn như vậy.” Gấu Trúc tựa hồ ở xoa mặt, đó là thói quen của nó, “Nhưng điều này cũng giải quyết được nhu cầu cấp thiết của tôi, tôi sẽ đem chất lỏng dinh dưỡng của vật thực nghiệm số 98341 bơm cho vật thực nghiệm số 98342.”

“Tôi thấy tin tức ngày hôm nay nói rằng bạn đã bị hủy bỏ. Bạn có thực sự biến mất không? Tôi luôn nghĩ bạn vẫn còn ở bên cạnh tôi.”

“Tôi nhất định sẽ hoàn thành sự tiến hóa của ‘Giác’. Hẹn gặp lại lần sau, Artemis. ”

Thời hạn săn thú, Đam mỹ, Đường Tửu Khanh

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thời Hạn Săn Thú

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook