Thứ Ánh Sáng Ấm Áp Năm Ấy

Chương 8: Lộc Lộc

Giang Tiểu Lục

10/10/2021

Máy bay không người lái đã khiến đám tiểu hài cảm giác hứng thú, mới mẻ một đoạn thời gian rất dài.

Vào mấy thời gian đầu, mỗi ngày đều kết bạn thành đoàn sáng sớm đã rủ nhau chơi, sau này từ từ chỉ chơi mấy giờ, rồi đến sau nữa, biến thành người nào muốn chơi thì tự cầm đi ra ngoài chơi một hồi.

Phương Hổ, Thư Mỹ Mỹ bọn họ đã sớm chuyển sự hứng thú tới những vật khác, Ngô Hiểu Thiên là người kiên trì lâu nhất, mỗi lần có rảnh rỗi liền lặng lẽ tới nhà trọ, từ chỗ Tề Nghiêu cầm lấy máy bay không người lái, chạy ra bên ngoài chơi mấy vòng.

Cái này máy bay không người lái hắn là sử dụng dài nhất cũng là thích nhất, mỗi lần thời điểm trả lại liền sẽ cẩn thận lau khô máy móc cùng tẩy sạch sẽ vết bẩn, sau đó lại trịnh trọng bỏ vào trong hộp.

Trong núi nhiều mưa, khi mưa xong, toàn bộ không khí đều ẩm ướt, bầu trời lại mát mẻ, dễ chịu.

Mùa hè trời mưa nhiều rất thích hợp cho nấm phát triển, Vân trấn trong núi lớn có không ít nấm mọc hoang, nhất là mùa này, tạo ra rất nhiều nấm bám kín thân cây tùng.

Hái về nhà rửa sạch sẽ, dùng để nấu canh ngon vô cùng.

Liên tục mấy ngày mưa dầm liên miên, đêm qua mới vừa xuống một trận mưa lớn, nghênh đón thời tiết se lạnh, tin tức khí tượng nói tương lai sẽ có một trận ấm nhỏ, buổi sáng mới vừa ăn cơm, Thư Mỹ Mỹ bọn họ liền đến tìm nàng rồi.

Tề Nghiêu lúc này đang đỡ Thời Lục cưỡi xe đạp, hắn từ sau ngày nhường Tề Nghiêu chở hắn tựa hồ bị làm nhục không ít, trở về bỗng nhiên muốn học cưỡi xe, những ngày này Tề Nghiêu vừa ở không liền cùng hắn ở bên ngoài luyện tập.

Thời Lục tế bào vận động đang gia tăng, hắn vừa mới bắt đầu học nên dùng chiếc xe đạp màu hồng kia của Tề Nghiêu, đáy bàn thấp lùn, hai cái chân có thể dễ như trở bàn tay chạm tới mặt đất.

Hắn ở phía trước cưỡi, Tề Nghiêu ở phía sau giữ xe thẳng cho hắn, xe xiêu xiêu vẹo vẹo lái ra không được mấy giây lại nghiêng qua một bên, Thời Lục có chút bị kinh sợ, lập tức hai chân đạp trên mặt đất cố định người cùng xe.

Tiến độ lần nữa tạm ngừng, mới một lần khởi chạy lại tuyên cáo thất bại.

Tề Nghiêu không biết lần thứ mấy bất đắc dĩ lập lại: "Ngươi đừng sợ, không cần khi xe lệch liền lập tức dừng lại, phải điều chỉnh thăng bằng tiếp tục đi về trước trước"

"Biết!" Thời Lục có chút xấu hổ, nghiêng đầu nói xong, bả vai sập xuống, trông về phía trước nhẹ nhàng thở ra một hơi, lại tiếp tục lấy lại tâm tình đạp lên chân đạp chuẩn bị bắt đầu - hành trình mới.

"Tiểu Nghiêu, chúng ta đi lên núi hái nấm đi!" Thư Mỹ Mỹ thanh âm trong trẻo truyền tới, nàng bên cạnh đi theo Phương Hổ cùng Ngô Kỳ, bọn họ đã sớm trang bị đầy đủ hết, trong tay cầm giỏ cùng thùng, đã chuẩn bị lên đường.

"Mấy ngày mưa, trên núi khẳng định mọc ra thật nhiều nấm rồi"

Tề Nghiêu có chút ý động, lại không có lập tức đáp ứng, chẳng qua là đem ánh mắt nhìn về phía Thời Lục.

Nam sinh còn đang đứng cạnh xe đạp, trên gương mặt trắng nõn có chút ửng đỏ, không biết là nóng hay là mệt.

Hắn mặc dù bây giờ chơi cùng bọn họ, nhưng mà cũng chưa từng đi qua núi. Chỗ nấm mọc đều tương đối sâu trong núi, bên trong cỏ dại mọc um tùm, con đường khó đi, vừa bẩn vừa mệt.

Nhận ra được bầu không khí an tĩnh, Thời Lục tầm mắt từ trên người mấy người quét qua, cuối cùng ánh mắt dừng lại trên người Tề Nghiêu:

"Ngươi muốn đi?"

Trầm mặc hai giây, nàng thành thực gật đầu, "Ừ."

"Vậy đi đi" Thời Lục đạp lên xe lảo đào đi về trước, cho nên Tề Nghiêu không rõ, nhìn bóng người hắn cất giọng hỏi: "Kia ngươi đi không?"

"Không đi"

Mấy phút sau, Tề Nghiêu đổi xong một thân quần áo đi núi, bước ra cửa liền nhìn thấy Thời Lục.

Nam sinh quần áo cơ hồ không nặng nề như nàng, đều là kiểu dáng chưa từng thấy qua, tân triều soái khí, mặc ở trên người hắn giống như đồ chuyên môn đặt làm riêng, thật đẹp mắt.

"Ngươi không phải không đi sao?" Tề Nghiêu trên mặt nghi ngờ, chính mình đã thay giày mưa cùng áo khoác, xách theo thùng nhỏ chuyên dụng để hái nấm.

"Ta đi ra ngoài cùng các ngươi hít thở một chút không khí mới mẻ."

Buổi sáng còn đặc biệt mát rượi, một đám người lối đuôi nhau lên đường. Muốn đi vào trong núi trước phải trải qua sườn núi phía sau nhà trọ, Thời Lục đi qua chỗ này chính là xa nhất, xuyên qua chỗ quen thuộc này, hai bên phong cảnh dần dần xa lạ.

Hắn trong mắt hứng thú, không nhịn được quay đầu đánh giá hai bên, Tề Nghiêu dặn dò: "Chú ý đường dưới chân"

"Ta không phải tiểu hài tử." Thời Lục cau mày kháng nghị, hắn cảm thấy bị làm nhục.

"Có cái gì không thoải mái nhớ trước tiên nói cho ta, ta kêu cha tới đón ngươi". Tề Nghiêu làm như không nghe thấy, như cũ một năm một mười dặn dò.

"Ta đem cả quạt gió cùng nước uống cũng có cho ngươi, ngươi đến lúc đó cần liền kêu ta."

"..."

Thời Lục cứng họng không nói ra lời, bộ dáng khổ sở khiến những người bên cạnh đều cười trộm.

Tề Nghiêu mặc dù không phải là người lớn tuổi nhất trong số bọn họ, nhưng nàng tính khí ôn lương, lại hiểu chuyện chiếu cố người, giống cái tiểu đại nhân.

Cho dù là tiểu thiếu gia Thời Lục, cũng cho tới bây giờ không bất mãn nàng, mỗi lần đều ngoan ngoãn nghe lời.

Đường lên núi nói dài thực ra cũng không dài, qua cái sườn núi nhỏ kia, liền mau đến chân núi, nấm mọc giống nhau đều ở giữa sườn núi, thực ra đối với đám tiểu hài đã quen sống trên núi như bọn họ căn bản không đáng nhắc tới chút mệt nhọc này.

Duy nhất có điểm lực bất tòng tâm chính là trong đội ngũ có Thời Lục, Tề Nghiêu đi theo hắn đã rơi đến thứ hai đếm ngược, cùng người trước mặt kéo ra một đoạn khoảng cách nhỏ.

Phía trước có con sông, bọn họ thường xuyên bắt cá bắt cua ở đó, nước sâu rộng rãi, dòng chảy xiết. Trong núi phương tiện không có phát đạt, phía trên chỉ có một cái cầu nhỏ, hẹp hẹp một đường, nối hai bên bờ sông với nhau. Bọn họ phải đi qua cái cầu nhỏ này.

Bạn nhỏ trước mặt đã thông thạo đi lên cầu, Tề Nghiêu cũng trực tiếp theo đi lên,

chẳng qua là mới đi được hai bước, vạt áo sau lưng bỗng nhiên bị người kéo.

Nàng nghi ngờ liếc về sau một cái, Thời Lục không nhìn nàng, ánh mắt khẩn trương lại chuyên chú nhìn chằm chằm cây cầu dưới chân.

"Ngươi đừng sợ" Tề Nghiêu nín một lúc lâu, cũng chỉ biết nói một câu như vậy.



"Sẽ không té."

"Ừ" Nam sinh giống như không thèm để ý ứng tiếng, nâng nâng mặt, ngón tay vẫn gắt gao níu vạt áo nàng không thả, cho đến bình yên vô sự đi qua cây cầu gỗ kia.

Hắn cực kỳ tự nhiên buông tay ra, thật giống như chưa từng có chuyện gì phát sinh.

Đường lên núi càng ngày càng khó đi, đường mòn đều đã bị cỏ dại hai bên che dấu, ánh sáng cũng bị tán cây che mất.

Cảm giác mới mẻ đều bị mệt mỏi thay thế,

Thời Lục dần dần mất đi kiên nhẫn, trước mặt đột nhiên đưa tới một chai nước, nắp bình đã bị vặn ra:

"Uống nước đi."

Thư Mỹ Mỹ cái thứ nhất kêu lên: "Oa, nơi này có thật nhiều nấm."

Phương Hổ: "Tối nay có thể ăn đủ rồi!"

Ngô Kỳ vội vàng khoác giỏ đi lên: "Chừa chút cho ta, ta buổi tối muốn nấu canh."

"Đi xem một lần nữa những chỗ khác có hay không, toàn bộ hái về nhà."

Thời Lục còn chưa kịp tỉ mỉ thưởng thức, nấm liền trong khoảnh khắc bị chia cắt xong, chỉ còn lại đất bùn bẩn thỉu cùng lá khô.

Lưng chừng núi địa thế hơi hơi bằng phẳng, bên dưới những cây tùng to lớn tích thật đầy lá rụng, lật ngửa chúng lên liền sẽ thấy xuất hiện kinh hỉ.

Tề Nghiêu rõ ràng là cao thủ tìm nấm, nàng thu hoạch nhiều nhất, trong thùng rất nhanh liền chất đầy hơn nửa, Thời Lục đi theo nàng đã từ mới bắt đầu chưa từng làm qua biến thành tay lên xuống hạ không chút lưu tình đem những thứ nấm đáng yêu kia hái vào trong thùng.

Nấm ẩn núp ở dưới cây tùng, trong cỏ dại, trong bụi rậm. . . Nhìn bên ngoài tất cả đều chẳng có chút khác thường, chỉ có khi mở ra những thứ kia ngụy trang, mới có thể biết bên dưới có hay không kinh hỉ.

Thời Lục chính mình tự tay cuộn lên một mảnh nấm phát hiện phía dưới lá cây tùng, lập tức tìm được thú vui lên núi, mê mệt ở khắp nơi kiểm tra lục soát, sức mạnh so với ai khác đều không kém, cho tới lúc bọn họ chuẩn bị về, hắn còn quyến luyến không nỡ vén lên đống lá tùng cuối cùng trước mặt, mong muốn thu hoạch thêm chút.

Hành trình xuống núi nhanh hơn rất nhiều, đi là một con đường khác, bọn họ xuyên qua cánh rừng cây đi ra ngoài là một địa phương bằng phẳng, trong rừng rậm rạp xuất hiện hai ngồi nhà gỗ nhỏ, bên ngoài là lan can vây quanh, giống như bên trong có người ở sinh hoạt.

"Di, đi tới chỗ Lâm thúc thúc."

"Chúng ta đi nhìn một chút nai con đi!"

Thời Lục nghe bọn họ đang nói chuyện, đây tựa hồ là chỗ người quen đi. Thư Mỹ Mỹ gạt những nhánh cây ngăn cản xuyên qua rừng cây, ở phía trước mở ra một con đường mòn.

Một đám con nít tung tăng chạy nhanh xuống. Nơi này nguyên lai là một vị đại thúc chuyên nuôi nai, tựa hồ cũng là người trên trấn, nhiệt tình cầm kẹo ra ngoài tiếp đãi.

Sau khi đơn giản hàn huyên, bọn họ không kịp chờ đợi đi tới căn phòng nhỏ phía sau, Thời Lục là lần đầu tiên nhìn thấy nai chân thật, cặp mắt linh động, lông có tông màu vàng.

Bọn chúng một chút cũng không sợ người lạ, liền như vậy đứng ở trước người hắn, còn sẽ chủ động đi lên liếm tay hắn.

Đại thúc cho rơm cỏ, là thức ăn của nai.

Tề Nghiêu đưa tay tới lấy hai cây, nai con ngoan ngoãn rướn cổ qua ăn, Thời Lục cũng không nhịn được cầm một nhánh, vừa mới duỗi vào xem bọn chúng ăn, liền thấy Tề Nghiêu nghiêng đầu không nhúc nhích nhìn hắn cùng nai:

"Lộc ." Nàng chỉ chỉ trước mặt con nai, lại đưa tay chỉ hướng hắn:

"Lộc."

Nàng mắt nhìn chăm chú Thời Lục, bên mép linh động giảo hoạt cười, mượt mà mà khạc ra hai cái âm: "Lộc lộc"

Thời Lục coi nàng một giây, xoay người, nghe được sau lưng Tề Nghiêu tăng thêm âm lượng cắn chữ kêu hắn:

"Lộc lộc".

Có tiếng bước chân theo sau, nàng nhướn đầu lên mang theo ý cười, ở bên hắn truy hỏi: "Ngươi có thích danh tự này không?"

Thời Lục mặt không cảm giác: "Không thích."

"Kia chúng ta làm cái trao đổi xong, ta cho phép ngươi kêu ta A Nghiêu, ta kêu ngươi Lộc Lộc có được hay không?"

"A Nghiêu là tên rất hay có một không hai trên thế gian sao?"

"Đúng a"

Thời Lục dừng lại bước chân, nhìn thấy nữ hài mặt tỏ đương nhiên, nàng ngửa đầu lên, con ngươi tròn sáng vẫn sạch sẽ thấy đáy.

"Đây là nhũ danh mẹ ta đặt cho ta từ lúc chưa sinh ra, từ nhỏ đến lớn chỉ có cha ta có thể như vậy kêu ta"

"Ngươi là người duy nhất thứ hai."

Thời Lục an tĩnh mấy giây, dùng sức khạc ra một hơi, tựa hồ làm ra to lớn hy sinh:

"Vậy cũng được."

Lúc xuống núi đại thúc có tặng cho Tề Nghiêu một con nai con đồ chơi, vì lúc nãy nàng đã phát hiện một con nai con bị bệnh, kịp thời đưa đi chạy chữa.

Ở trên đường, Tề Nghiêu không chút nghĩ ngợi đem nai con đưa cho Thời Lục, kỷ niệm bọn họ hôm nay thiết lập hữu nghị mới.

Phương Hổ vừa mới nhất thời đưa tay ra chuẩn bị sờ nai con đành phải thu lại, hắn biệt khuất nhìn chằm chằm nai con giờ đã trong tay Thời Lục, đột nhiên phát hiện một cái sự thật mà bấy lâu nay không để mắt tới.

Bạn tốt của bọn họ - Tề Nghiêu, tựa hồ đã sớm bị Thời Lục đoạt đi!

Thời Lục không đi chơi Tề Nghiêu cũng rất ít cùng bọn họ ra cửa, Thời Lục muốn gì nàng cũng luôn là trước tiên thỏa mãn hắn.



Phương Hổ tức giận vừa thương tâm mà đem sự phát hiện này nói cho mấy người khác, thu được đều là sự nhất trí.

"Ta sớm liền muốn nói, kể từ sau khi Thời Lục đến, ta cảm thấy tiểu nghiêu đều rất hời hợt chúng ta." Thư Mỹ Mỹ khổ sở sa sút mà nói.

"Mặc dù Thời Lục là khách trọ nhà bọn họ, nhưng là tiểu nghiêu đối hắn cũng quá tốt đi." Ngô Kỳ cũng có chút chua.

"Thời Lục mới vừa tới nơi này, tiểu nghiêu chiếu cố hắn một chút là bình thường." Chỉ có Ngô Hiểu Thiên thường xuyên cầm máy bay không người lái của Thời Lục chơi, giống như dùng lý trí phân tích một vòng, nhưng cũng không có ích lợi gì.

Sau khi trở về, Tề Nghiêu liền bị cả tập thể bọn họ kéo qua một bên lên án.

"Tiểu Nghiêu, ta cảm thấy ngươi bây giờ đều cùng chúng ta không tốt như trước."

"Là sao?" thấy Tề Nghiêu đầu đầy mê hoặc, Phương Hổ giận dữ:

"Ngươi trong mắt chỉ có Thời Lục thôi!"

Nghe bọn họ khiển trách, Tề Nghiêu cũng hậu tri hậu giác xông tới một chút áy náy, nhìn Phương Hổ tâm tình kích động nhất, vội vàng trấn an:

"Đại hổ, ngươi đừng tức giận, ta lần nữa làm cái nai con đưa cho ngươi"

"Kia còn chúng ta đâu?"

"Đều có đều có"

Thời Lục phát hiện Tề Nghiêu đã hai ngày không ra khỏi cửa rồi, ở nhà làm thủ công nghệ phẩm gì đó.

Nàng là làm các vật nhỏ kỳ kỳ quái quái, lúc trước cái châu chấu lá cây kia, đan bện giỏ trúc, còn sẽ tự chế con rối tiểu gối ôm.

Vật vật đều tinh xảo khả ái, cũng không biết nàng từ đâu học làm.

Mấy ngày nay nàng đều ở nhà, nhiều lần buổi tối có thời điểm hắn đi ra nhìn thấy nàng nằm bò trên bàn dưới lầu phòng khách, trong tay dùng cái tiểu lưỡi câu linh hoạt mang tuyến, đủ mọi màu sắc.

Cho đến hai, ba giờ chiều hôm sau, Thời Lục xuống lầu uống nước, liền thấy Tề Nghiêu đang ăn điểm tâm không kịp chờ hắn đi tới, cầm thứ gì đưa cho hắn:

"Lộc lộc, nhìn ta làm cho ngươi một nai con." Tề Nghiêu tay vừa mới nâng lên, nai con liền ở giữa ngón tay nàng hơi hơi đung đưa, Thời Lục rốt cuộc thấy rõ thứ đồ vật nàng làm trong mấy ngày nay.

Một nai con dệt từ những sợi lông, lớn chừng bàn tay, đường may tinh mịn kín, hoàng lam bạch xứng sắc đáp đến thanh tân khả ái, dùng làm đồ trang trí.

Thời Lục tim mất khống chế đập loạn hai cái, đưa tay tiếp nhận, trong miệng lại là không tình nguyện lầm bầm:

"Tại sao lại đưa ta nai con a."

"Bởi vì ngươi là lộc lộc nha." Nữ hài mắt mày cong cong.

"Các ngươi đều một dạng khả ái."

Lần đầu tiên, Thời Lục không có cảm thấy kì dị đối với danh tự này, thậm chí còn có chút thích.

Hắn bên tại hơi hơi nóng:

"Ngươi đừng có nói những lời gạt người."

"Ta nào có!" Tề Nghiêu vô tội trợn tròn hai mắt:

"Ta là thật sự cảm thấy ngươi và nó rất giống nhau."

Thời Lục nhận cái nai con thủ công kia, hơn nữa đem nó treo ở chính giữa cặp sách của mình. Bởi vì đây là Tề Nghiêu ngày đó nói, có thể treo làm móc khóa.

Hắn không có chìa khóa, đành phải treo lên cặp sách màu đen.

Hắn không nhịn được nhìn mấy lần, lại đưa tay đi đụng một cái, ngày này tâm tình đều tốt đẹp.

Thời Lục vui vẻ không có duy trì quá lâu.

Cho đến khi hắn thấy được bọn Phương Hổ tới tìm Tề Nghiêu chơi.

Bọn họ trên người mỗi người đều mang theo một cái đồ trang sức, công nghệ quen thuộc, sắc màu tương tự, còn có phong cách chênh lệch không bao nhiêu, rõ ràng xuất từ tay một người.

Thư Mỹ Mỹ chính là mèo con đáng yêu.

Ngô Kỳ chính là đầu con voi thật thà.

Ngô Hiểu Thiên chính là một chiếc máy bay nhỏ.

Càng kỳ quái hơn chính là, Phương Hổ vậy mà cũng là một cái nai con? !

***

Truyện: Thứ Ánh Sáng Ấm Áp Năm Ấy

Tác Giả: Giang Tiểu Lục

Dich Giả: Vũ Thuỳ Linh ( Linh haiz )

Email liên hệ: [email protected]

***

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thứ Ánh Sáng Ấm Áp Năm Ấy

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook