Thư Hối Lỗi Của Tổng Tài

Chương 14: Chương 7.2

Trạm Lượng

21/11/2016

Thật ra, nói là “hôn mê” thì phù hợp với thực tế hơn, nhưng dùng chữ “ngủ” lại khiến người ta cảm giác khá hơn nhiều.

Quả nhiên, Diệp Hoa được an ủi, chân mày nhíu chặt cuối cùng cũng giãn ra, thậm chỉ còn nhìn anh mỉm cười nhợt nhạt.

“Diệp Hoa, em về nhà nghỉ ngơi một chút đi. Cứ tiếp tục thế này, bản thân em sẽ chịu không nổi mất.”

Lắc đầu, Diệp Hoa quay về ghế ngồi, kiệt sức nhưng vẫn kiên trì.

“Em ngồi đây chợp mắt chút là được rồi. Ngược lại, anh ở bệnh viện còn phải điện thoại điều hành công việc ở công ty. Nến cháy hai đầu thế này, nhất định anh còn mệt mỏi hơn. Không bằng anh về trước, em ở lại đây được rồi.”

“Không!” Trác Dung cự tuyệt đề nghị của chị, đồng thời ngồi xuống cạnh chị. Cánh tay anh vòng qua ôm lấy vai chị, nhẹ nhàng kéo chị dựa vào người anh.

“Cả hai chúng ta đều không ai muốn về, vậy ở đây nghỉ chút là được! Nếu em mệt quá thì dựa vào người anh mà ngủ.”

“Ừ…” Chị nhỏ nhẹ đáp lại, sau đó thật sự dựa vào người anh, chậm rãi khép đôi mắt đã lâu lắm chưa từng đóng lại, cảm nhận ấm áp cùng chống đỡ không lời từ cơ thể anh.

Chỉ trong chốc lát, Trác Dung hơi cúi đầu, thấy ai kia vừa rồi còn nói không mệt giờ đã vùi đầu trong lòng anh thiếp đi. Ánh mắt anh trở nên dịu dàng, nhẹ nhàng điều chỉnh tư thế để chị ngủ dễ chịu hơn, sau đó bản thân anh cũng dựa lưng vào tường nhắm mắt lại.

Một lát, Chu Chí Khải xách đồ ăn đến, nhìn thấy cảnh hai người tựa vào nhau mà ngủ, khóe miệng không kềm được nở nụ cười. Hoàn toàn không muốn gọi hai người dậy, anh lẳng lặng đặt đồ ăn ở một bên, nhẹ chân nhẹ tay rời đi.

Lại thêm hai ngày trôi qua, cuối cùng Trác Dật Vũ cũng được cho phép rời khỏi phòng hồi sức, đến phòng bệnh thường.

Tin tức này khiến Trác Dung và Diệp Hoa mừng rỡ không thôi. Nó chứng tỏ tình trạng của bé con đã ổn định, mặc dù vết thương nghiêm trọng nhưng cơ bản không còn nguy hiểm tính mạng nữa rồi.

Ban đêm, trong phòng bệnh đơn, Trác Dung ép Diệp Hoa phải nằm lên chiếc giường xếp giành cho người nhà bệnh nhân đặt sẵn trong phòng mà ngủ một giấc, bản thân anh ngồi vào chiếc ghế bên canh. Một bên kiểm tra, kí duyệt công văn, tài liệu cấp dưới đưa tới, một bên thỉnh thoảng ngẩng đầu nhìn tình hình của con.

Cũng không rõ đã bao lâu, anh vừa mới kí tên lên một tập công văn xong thì nghe thấy một tiếng rên nhỏ xíu từ giường bệnh truyền tới, làm anh lập tức quẳng công việc sang một bên vọt tới cạnh giường.

Bởi vì thấp thỏm lo cho con, chung quy ngủ không sâu, Diệp Hoa cũng lập tức ngồi bật dậy, chạy ào lại giường bệnh.

Hai người chia nhau đứng hai bên giường, nín thở chăm chú nhìn bé con trên giường, đầu tiên chỉ phát ra mấy tiếng rên rỉ ư ư rất nhỏ, sau đó lông mi khe khẽ động đậy, cuối cùng chậm chạp mở mắt dưới ánh mắt căng thẳng, mong đợi của hai người lớn.

“Tiểu Vũ!” Không kềm nổi tâm tình kích động, Diệp Hoa mừng đến phát điên, vừa khóc vừa cười gọi con, nếu không phải sợ đụng đến vết thương của con đã sớm nhào lên ôm chặt bé vào lòng không buông rồi.

“Tỉnh rồi! Rốt cuộc cũng tỉnh… tốt quá… tốt quá…” Ráng đè nén cảm xúc khuấy động. Trác Dung mừng rỡ gật đầu liên tục, khóe mắt lấp loáng đáng ngờ.

“Mẹ…” Cuối cùng cũng nhận ra người đang đứng trước mặt khóc đến rối tinh rối mù là ai, Trác Dật Vũ gọi nhỏ, sau đó đưa mắt nhìn người còn lại, thần trí u mê tựa hồ còn chưa rõ tình hình.



“Ba… hai người làm sao vậy?”

Kì lạ! Chỉ ngủ có một giấc thôi, làm sao mẹ lại vừa khóc vừa cười khi nhìn thấy bé, mà còn gầy đi nữa. Ba thì lại mọc thêm một đống râu cằm, hoàn toàn không còn bộ dáng sạch sẽ gọn gàng trước đây nữa.

“Không phải là ba mẹ làm sao, là con làm sao mới đúng!” Vội vàng quệt nước mắt trên mặt, Diệp Hoa lưu luyến vuốt ve gương mặt nhỏ bé, thấp giọng thì thầm.

“Con quên chuyện gì xảy ra với mình rồi sao?”

Bé xảy ra chuyện gì?

Trác Dật Vũ yếu ớt nghĩ lại, sự việc xảy ra gần nhất liền theo đó lóe lên trong óc. Bé lập tức kích động, hoảng sợ khóc rống lên.

“Con không muốn đi Canada với bà nội… con không muốn…”

“Suỵt! Tiểu Vũ ngoan, con đừng sợ… bà nội gạt con thôi, con không phải đi Canada… ngoan, không sao rồi…” Vội vã ôm lấy thân mình yếu ớt nhỏ xíu của con, Diệp Hoa rì rầm vỗ về, lòng tràn ngập buồn phiền, không nén nổi nghẹn ngào.

“Đúng đó! Mẹ ở đâu, Tiểu Vũ sẽ ở đó, con đừng sợ…” Trác Dung dang rộng hai tay ôm choàng lấy vợ con, miệng không ngớt vỗ về. Trong lòng lại lần nữa phẫn nộ đối với hành vi của mẹ mình để lại ám ảnh trong tâm hồn con trẻ.

Trong vòng ôm và sự vỗ về của cha mẹ, rốt cuộc nhóc con hình như cũng cảm thấy an toàn, tâm tình dần bình ổn lại.

Chỉ đến lúc nằm lại xuống giường, bé lo lắng, một tay nắm lấy tay mẹ, tay còn lại nắm tay ba, mắt long lanh nước nhìn người này một cái, lại nhìn người kia một cái.

“Không phải đi Canada đúng không ạ?” Hơi bất an, bé muốn xác nhận lại một lần nữa.

“Đương nhiên không rồi!” Đau lòng bao lấy tay con trong bàn tay mình, Diệp Hoa nhỏ giọng mỉm cười.

Lần này, Trác Dật Vũ thật sự yên tâm. Tuy rằng mới tỉnh nhưng thương tích trong tai nạn xe đó không nhẹ, cộng thêm vừa rồi tâm tình chấn động quá mức, thế nên hiện tại mau chóng cảm thấy mệt mỏi, buồn ngủ nhắm chặt hai mắt, không tới một lát đã ngủ thiếp đi. Có điều hai tay vẫn nắm chặt lấy tay ba mẹ không chịu buông lỏng.

Diệp Hoa và Trác Dung nhìn nhau mỉm cười. Bắt đầu từ giây phút này, hai người mới chân chính lĩnh hội được mối dây liên kết giữa đôi bên. Từ nay về sau, bọn họ chân chính là một nhà ba người.

***********************************

“Từ chức?” Thấy Diệp Hoa đột nhiên đưa ra yêu cầu thôi việc, Lê Mạnh Dương cảm thấy ngoài ý muốn.

“Vì sao?”



“Anh biết đó, Tiểu Vũ gặp tai nạn xe, cần người chăm sóc.” Cười khổ, vì con gặp tai nạn bất ngờ ngày đó, Diệp Hoa đã xin công ty nghỉ phép mấy ngày. Về sau suy đi nghĩ lại, cảm thấy cứ như vậy không phải cách nên dứt khoát nộp đơn thôi việc.

“Mấy ngày nay anh cũng đâu có cấm em nghỉ phép, đúng không?” Lê Mạnh Dương không hiểu vì sao chị kiên quyết nghỉ việc?

“Tiểu Vũ bị thương không nhẹ, cần phải chăm sóc thời gian dài. Nhưng công ty không thể cho em nghỉ dài hạn như thế được. Thế nên em nghĩ mãi, thôi việc vẫn hơn.” Diệp Hoa nhẹ nhàng giải thích nguyên nhân.

Biết là chị nói không sai, Lê Mạnh Dương thở dài, không tránh khỏi tiếc nuối.

“Diệp Hoa, năng lực của em rất giỏi. Anh thật tình không muốn để em nghỉ.”

“Cảm ơn đã thưởng thức, Mạnh Dương.” Nháy nháy mắt, chị cười xòa:

“Biết đâu đợi Tiểu Vũ khỏe lại, nếu anh vẫn còn thiếu người, chừng đó cứ thông báo cho em một tiếng.”

Nghe xong, Lê Mạnh Dương trợn mắt “xì” một tiếng, giễu chị,

“Thôi đi! Ông xã ly thân của em gia đình giàu có, sản nghiệp lớn mạnh. Làm gì phải vất vả chạy tới chỗ anh công tác, lừa của anh chút tiền lương? Để anh có chí khí chút đi, ít nhất cũng phải giành của anh ta vài chục vạn. Anh còn đợi lúc em ăn thịt thì chia cho anh miếng canh uống nè!”

Biết anh đã nhận ra thân phận của Trác Dung, Diệp Hoa cũng không cảm thấy bất ngờ.

Bởi vì quy mô của tập đoàn Hoành Trường rất lớn, thân là chủ, Trác Dung không tránh được việc trở thành đối tượng của đại bộ phận các tạp chí thương mại, sưu tầm phỏng vấn không ít, bị chụp ảnh lên báo cũng thường xuyên. Vậy nên Lê Mạnh Dương nhận ra anh cũng không có gì lạ.

Thành thử nghe người nào đó chọc ghẹo, Diệp Hoa chỉ cười cười, không nói nhiều làm gì.

Lê Mạnh Dương biết tính chị, một khi chị đã không muốn nói chuyện gì, cho dù dùng kìm cũng không cạy miệng chị được, thành ra cũng không hỏi thêm nữa.

Hai người không nóng vội, trò chuyện thêm mấy câu nữa. Đến lúc thấy chị chuẩn bị đi, Lê Mạnh Dương không nén được, hỏi thăm:

“Hai người hiện giờ có ổn không?” Từ lần gặp mặt trước, anh cứ có cảm giác Trác Dung rất để ý anh.

Xoay người, Diệp Hoa lẳng lặng nhìn, trong mắt anh chỉ đơn thuần là sự quan tâm của bạn bè. Cánh môi bất giác nhuốm một nụ cười dịu dàng.

“Vâng! Hiện giờ bọn em rất tốt.”

Gật đầu, Lê Mạnh Dương yên tâm rồi, vì thế cũng mỉm cười.

Ha… vậy cũng tốt, không làm người yêu thì làm bạn bè cũng không tệ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thư Hối Lỗi Của Tổng Tài

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook