Thu Hồn Nhân

Chương 5: Một đại sự

Y Thu Thủy 790

06/03/2022

Tôi có rất nhiều nghi vấn trong lòng, nhưng chú hai khoát tay bảo ta đừng hỏi, ta đành để mọi nghi vấn ở trong lòng, cảm giác ấy không dễ chịu chút nào.

Chuyện ấy cứ thế trôi qua, sau này chú hai rất ít khi nhắc lại. Có đôi khi tôi nhìn vào cái hộp đưng đôi tai người, cảm giác như ở bên trong chúng đang thì thầm gì đó. Tôi còn e sợ cái đầu Xuân Hương kia hơn, tuy hiện giờ nó không gây sự gì, không giãy dụa gào thét nữa nhưng chú hai đặt nó trên mặt bàn, mỗi lần trông thấy tôi vẫn chưa hết sợ hãi.

Chú hai có vẻ đoán được suy nghĩ trong lòng tôi, chú bảo. “Ngươi không phải sợ cái đầu lâu này, đại thù của nàng đã báo nàng sẽ không hại người nữa, càng không thương tổn gì ngươi.” Sau đó chú thở dài nói. “Nha đầu Xuân Hương này thật đáng thương. Ta vốn định siêu độ cho nàng đi đầu thai nhưng nàng không chịu. Nghĩ cũng đúng, lúc trước vì muốn báo thù mà nàng chui vào thân thể con gái lão Trương, biến nàng thành một con quái vật hai đầu. Nếu Xuân Hương đến âm tào địa phủ nhất định sẽ bị Diêm Vương trách phạt, không đi thì không đi vậy. Có điều cái đầu này không thể để lãng phí như vậy. Bên trong nó có phần hồn của Xuân Hương, ta tính tìm mấy thứ đồ rồi kết hợp với cái đầu này làm thành một pháp khí lợi hại đưa cho ngươi.”

Tôi sững người. “Đưa cho ta?”

Chú hai gật đầu, sau đó không nói thêm, chỉ bảo ta đến chợ phiên mua một cái xẻng có đầu sắc nhọn. Tôi chẳng biết chú định dùng xẻng để làm gì nhưng vẫn đi. Buổi tối trở về ăn cơm tối xong, chú nắm lấy cái xẻng tôi mua, kéo tay tôi hướng ra ngoài. Tôi hỏi chú đi đâu, chú chỉ nói một câu. “Đi nghĩa địa của gia gia ngươi.”

Tôi với chú hai nhanh chóng tới phần mộ của ông nội. Khi đó trời đã tối đen nhưng có ánh trăng, phần mộ của ông tôi nằm lẻ loi ở đó.

Ông bị người ta xử bắn, khi đó còn chưa có tập tục hỏa táng nên xử bắn xong sẽ có người mang thi thể về nhà. Lúc đó người trong thôn hỗ trợ cho việc chôn cất ấy.

Chú hai đứng trước mộ phần trầm ngâm một lúc, sau đó lấy xẻng ra bắt đầu đào. Tôi vội ngăn lại. Người chết đã chôn, đào mộ họ lên không phải việc hay ho gì, chắc chắn sẽ bị hồn phách ông quở trách.

Chú hai cười lạnh lùng nói. “Ngươi nghĩ ông bị chôn ở dưới này sẽ yên tâm sao? Chuyện này không được giải quyết, ông sẽ mãi không an lòng.”

Tôi không hiểu chú có ý gì, chú cũng không giải thích chỉ tiếp tục đào xuống. một lát sau phần mộ được mở ra để lộ quan tài ông nội. Chú hai nhảy xuống mở nắp quan tài. Tôi nhòm vào bên trong, vừa nhìn đã ngồi phịch xuống đất.

Thi thể ông trong ấy không hề mục nát. Thời gian đã được mười năm rồi đấy! Áo niệm trên người còn tốt, nhưng điểm đáng sợ là trên mặt ông không có ngũ quan, mũi miệng, mắt với lỗ tai đều không có, ngay cả tóc trên đầu cũng không, chỉ là một cái đầu lâu trống rỗng, tròn vo.

“Đã xảy ra chuyện gì vậy?” Tôi run run hỏi.

Chú hai xanh mặt, ném cái xẻng xuống, sau đó lấy cái hộp mở ra, trong ấy là đôi tai người.

“Cha, con trai bất hiếu, để người chịu tội lớn mà chết rồi vẫn không được yên. Con trai vô năng chỉ biết tránh né sợ hãi bao năm qua, sau biết bao tra tấn mới giật mình hiểu rằng có một số việc không thể cứ mãi né tránh. Chỉ có đối mặt mới giải quyết được nên con trai đã trở về đây. Con tới chậm, không ngăn được bi kích xảy ra, không được gặp mẹ và đại ca, đại tẩu lần cuối.”

Nói đến đây chú hai gào khóc, bàn tay đám liên hồi vào vách quan tài, dáng vẻ bi thương ảo não vô cùng. Từ lúc tôi gặp lại chú hai đến nay, đây là lần đầu tiên thấy chú như thế.



Nhưng chú cũng nhanh chóng dừng khóc. Chú nhìn thi thể ông trong quan tài nói. “Cha, người yên tâm, con trai đã trở về rồi thì nhất định sẽ không để bi kịch kéo dài. Bọn chúng khiến Lý gia chúng ta nhà tan cửa nát, còn muốn lấy mạng Trường Sinh để chúng ta đoạn tuyệt tử tôn. Con sẽ không để bọn chúng được như ý. Bọn chúng sẽ phải trả giá đắt. Những gì chúng mắc nợ Lý gia, con sẽ lần lượt đòi lại cho hết.”

Chú hai nói câu này rồi nghiến răng nghiến lợi, vẻ mặt cương quyết trước giờ chưa từng có. Sau đó chú nâng hai cái tai người kia lên bỏ vào trong quan tài.

“Cha, con đã tìm giúp người hai cái tai rồi, còn mũi miệng, còn có đầu óc con nhất định cũng sẽ tìm về được.”

Tôi sững người, thẫn thờ cho tới khi chú hai nhìn tôi kêu lên. “Trường Sinh, tới dập đàu ông nội ngươi đi.”

Tôi lấy lại tinh thần sau đó cũng nhảy vào phần mộ quỳ trước quan tài dập đầu mấy cái.

“Cha, người yên tâm đi, con sẽ chiếu cố tốt cho Trường Sinh, không để ai gây hại đến nó.”

Nói xong mấy câu cuối, chú hai liền khép nắp quan tài lại sau đó kéo tôi ra khỏi phần mộ, vung xẻng lấp đất lại. Tiếp đó chú dẫn tôi đến phần mộ của bà nội, của cha mẹ tế bái một phen rồi mới trở về nhà.

Về nhà rồi tôi mới hỏi chú. “Chú hai, thi thể ông nội vì sao lại không mục nát? Vì sao mắt mũi miệng, cả lỗi tai cũng bị mất?”

Chú hít một hơi dài. “Đây chính là chỗ ác độc của bọn người đó. Ngay cả người chết cũng không tha. Ông nội chết rồi cũng bị chúng hạ ác chú. Thật vô cùng độc ác.”

“Bọn chúng... bọn chúng là ai?”

Chú hai đưa tay gãi đầu bảo. “Sau này ngươi sẽ rõ. Bây giờ nên để ý quan tâm đến Lưu bánh bao. Nhưng trước đó ta muốn ngươi làm một việc quan trọng.”

Tôi hỏi chú việc gì, chú nở nụ cười thần bí rồi mới nói. “Lấy vợ chứ còn việc gì.”

Tôi sững người ra. “Cưới vợ? Cưới cho ai?”

“Tất nhiên là cho ngươi, chẵng lẽ lại lấy vợ cho ta?”

Mới rồi, thiếu tí nữa là ta bị ép lấy con quái vật nhà trưởng thôn, cảm giác sợ hãi vẫn còn chưa hết nên vội khoát tay. “Chú hai, chú đừng đùa ta, ta không muốn cưới vợ, cả đời cũng không.”

Chú hai mới bảo. “Lần này không phải bắt ngươi lấy quái vật mà muốn ngươi đường hoàng lấy một người vợ. Đây là đại sự, cũng là bước thứ hai trong kế hoạch của ta.”



Tôi nhìn chú chăm chăm, không biết kế hoạch trong lòng chú là gì? Chú bảo không phải ông nội tôi bị điên nên mới giết chết bà và cha mẹ tôi, việc ấy vốn do người ta hãm hại. Có người đang hại Lý gia nhà tôi, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?

Nếu sự thực là thế, thù lớn Lý gia còn chưa trả, tôi sao có tâm tư mà lấy vợ?

Có điều lời chú hai đã nói ra thì khó mà thay đổi được. Tôi phải lấy vợ, phải nghe theo sắp xếp của chú. Tôi biết là không thể lay chuyển được điều này, nhưng cũng biết chú sẽ không hại tôi. Có lẽ là để tốt cho Lý gia mà thôi nên cuối cùng tôi cũng gật đầu.

Không biết lần này tôi sẽ cưới ai đây?

Chú hai hỏi tôi có ngượng mộ người nào không? Tôi suy nghĩ một chút rồi bảo. “Có, ta có thích một người.”

“Ai?” Chú hỏi.

“Đào Hoa.” Tôi nói một cái tên.

Đào Hoa là người cùng thôn với tôi, tuổi tác cũng tương đồng. Chúng tôi chơi với nhau từ nhỏ, có thể xem là bạn thanh mai trúc mã. Đào Hoa người cũng như tên, tướng mạo thanh tú, mặt như hoa đào. Nàng là một mỹ nữ có tiếng quanh đây.

Lúc còn nhỏ hai chúng tôi thường xuyên chơi đùa với nhau, về sau tôi bị trưởng thôn nhận nuôi, bởi bị hai vợ chồng nhà ấy quản nghiêm nên tôi không còn cơ hội chơi đùa cùng nàng nữa. Đào Hoa biết tôi sống khổ, thi thoảng lại lén đưa đồ ăn cho tôi.

Có một lần Đào Hoa lén mang cho tôi một củ khoai nướng thơm phức nhưng bị lão bà nhà trưởng thôn nhìn thấy. Bà ta không chỉ đánh cho tôi một trận mà còn tìm đến nhà Đào Hoa, nói với ca ca nàng là tôi đang tán tỉnh nàng khiến nàng bị ca ca đánh cho một trận tơi bời khói lửa.

Lần đó tôi khóc thật lâu, cảm thấy mình làm liên lụy đến nàng nên vô cùng áy náy.

Đào Hoa là một đứa trẻ số khổ. Cha mẹ nàng mất sớm, nàng ở với ca ca từ nhỏ, hắn lớn hơn nàng mười mấy tuổi, đã lấy vợ sinh con nhưng đại tẩu đối với nàng cũng không tốt.

Tôi từng tận mắt thấy Đào Hoa bị chị dâu đánh đập, cả người thâm tím. Lúc đó tôi đã lén thề, sau này nếu trưởng thành nhất định sẽ hỏi cưới nàng làm vợ, không để nàng chịu khổ nữa.

Bây giờ chú hai bảo tôi phải lấy vợ, hỏi tôi có thích ai hay không, tôi không do dự nói tên nàng. Nghe thấy cái tên ấy mặt chú hai liền biến đổi. “Ngươi thật muốn lấy Đào Hoa?”

Tôi gật đầu.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thu Hồn Nhân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook