Thứ Nữ Hữu Độc

Chương 14: chương 29-32

Tần Giản

10/12/2013

Chương 29: Thư mời trong mưa

Miệng vết thương trên mặt Lí Thường Hỉ biến thành sẹo, trát phấn son thật dày, mới miễn cưỡng che giấu được, nằm trong phòng cả một tháng, đến lần thứ năm lão phu nhân hỏi tới, nàng mới không tình nguyện rời khỏi Song Nguyệt các, đến Hà Hương viện thỉnh an lão phu nhân.

Vừa vào phòng, lại nghe thấy tiếng cười của lão phu nhân: “Vị Ương nha đầu này, lúc nào cũng chọc cho ta cười!”

Lí Vị Ương mặc váy lụa bông màu xanh pha vàng, chỗ cổ áo thêu cánh hoa lan cực kỳ đẹp mắt, trên đầu chỉ cài một cây trâm ngọc bích, thoạt nhìn tươi mới nhã nhặn, dịu dàng dễ thân cận, tươi cười trên mặt lại càng thêm sự hoạt bát: “Vị Ương có thể ở cạnh lão phu nhân, là phúc khí của Vị Ương.”

Lão phu nhân cười điểm điểm đầu nàng, nói với La ma ma bên cạnh: “Nha đầu này lại nói dối rồi, miệng ngọt như vậy!”

Lí Thường Hỉ lắp bắp kinh hãi, lão phu nhân luôn đoan trang nghiêm túc, không hề thân cận với các cháu gái, từ lúc nào đã thân thiết với Lí Vị Ương như vậy? Nàng không biết rằng, một tháng qua, mỗi ngày Lí Vị Ương đều đến làm bạn với lão phu nhân, niệm kinh, pha trà, nói chuyện, hiện giờ ai ai cũng biết, lão phu nhân rất thích vị Tam tiểu thư vừa mới bước vào phủ này.

Lúc này, tiểu nha đầu vào báo Ngũ tiểu thư đến. Lí Thường Hỉ nhanh chóng đi lên, hành lễ nói: “Thường Hỉ ốm đau, vừa khỏi đã vội đến thỉnh an lão phu nhân, xin lão phu nhân thứ tội.”

Lão phu nhân nhìn nàng, vẻ mặt nhàn nhạt nói: “Đứng lên đi.”

Lí Thường Hỉ biết biểu hiện của mình lúc ở Nam viện trước đó, nhất định đã truyền đến tai lão phu nhân, có chút khẩn trương, thân thể cứng đờ, không dám cử động.

Lí Vị Ương nhìn thoáng qua sắc mặt lão phu nhân, cười khanh khách đi tới, nâng Lí Thường Hỉ đứng dậy, “Ngũ muội muội đừng động tí đã xin thứ tội, lão phu nhân là người từ ái, sẽ không trách tội muội đâu.”

Sắc mặt Lí Thường Hỉ biến đổi, nàng đột nhiên ý thức được, Lí Vị Ương đã thăm dò được tính khí lão phu nhân, đều là thứ nữ, Lí Vị Ương có thể lấy lòng lão phu nhân, vì sao nàng không thể?

“Lão phu nhân… Thường Hỉ chỉ là trong lòng thấy bất an…” Lí Thường Hỉ chớp chớp mắt, nước mắt lập tức rơi xuống.

Lí Vị Ương mỉm cười, không tức giận với bản thân mình, cũng không nói lời cay độc chửi bới, chứng minh đầu óc của Lí Thường Hỉ đã nghĩ rõ ràng rồi.

Lão phu nhân thở dài, nói: “Con cũng là đứa nhỏ nhu thuận, ta biết, lần này, con chịu khổ rồi.”

Lí Thường Hỉ nghe thấy lão phu nhân nói như thế, mới ngừng khóc.

Lí Vị Ương cười thản nhiên, “Ngũ muội muội khôi phục mạnh khoẻ, về sau tỷ muội chúng ta có thể qua lại thường xuyên.”

Lí Thường Hỉ nhìn chằm chằm nàng, tâm tình rất phức tạp.

Lão phu nhân gật đầu, lại cười nói, “Nói rất đúng, hai con là tỷ muội ruột thịt, lại là tiểu thư phủ Thừa tướng, chỉ vì chút chuyện mà xảy ra tranh chấp, ta không chấp nhận được, đến lúc đó bất luận ai đúng ai sai đều bị phạt, đã biết chưa?”

Lí Vị Ương chớp chớp mắt, cười nói: “Dạ.”

Sau khi hai người rời đi, lão phu nhân hỏi La ma ma: “Nghe nói Thất di nương bị bệnh? Lại còn ho khan, mời đại phu đến bắt mạch đi.”

Đây là vì Tam tiểu thư, La ma ma hiểu rõ: “Dạ, lão phu nhân tâm địa từ bi nhất, lần trước lão gia từ Nam viện về, nói viện kia rất khó coi, mời đại phu cho Thất di nương, còn sai bốn nha đầu đến hầu hạ, hiện giờ đã đỡ hơn nhiều, coi như là nhân hoạ được phúc.”

Lão phu nhân gật đầu, nói: “Cũng may Thất di nương sinh được nha đầu thông minh.”

La ma ma cười nói: “Thường ngày lão phu nhân niệm kinh, Đại tiểu thư cũng tới, chỉ có điều Đại tiểu thư tuổi vẫn còn trẻ, ngồi không được bao lâu, mà Tam tiểu thư lại thật kỳ quái, có thể ngồi xuống cùng lão phu nhân đến hai ba canh giờ, thật là có tâm hướng Phật.”

Lão phu nhân cười cười: “Ta không phải người mù, ai thật tâm ai giả bộ, vừa nhìn đã nhận ra. Đứa nhỏ này tuy rằng tìm kiếm một chỗ che chở, nhưng đối với ta cũng có ba phần thật lòng, chính vì phần thật lòng này, giúp con bé một phen cũng có ngại gì, mấu chốt là, con bé đáng giá để cân nhắc.”

La ma ma đỡ lão phu nhân nằm xuống, nói: “Chỉ mong Tam tiểu thư sẽ không cô phụ sự kỳ vọng của lão phu nhân.”

Lão phu nhân nhắm mắt nói: “Tuy rằng thông minh, nhưng chung quy tuổi vẫn còn trẻ, haiz…”

Trong lòng La ma ma giật mình, không dám mở miệng nữa.

Chạng vạng, Lí Vị Ương tìm được một quyển bảng chữ mẫu, đặt lên bàn chậm rãi viết.

Cho tới giờ Kinh đô không thiếu tài nữ, thí dụ như Lí Trường Nhạc, một tuổi đã nhận được mặt chữ, ba tuổi đọc thơ, năm tuổi đọc thuộc lòng Bách gia thư, luôn nổi bật trong những người cùng tuổi, được mọi người khen ngợi. Kiếp trước sau khi vào phủ Lí Vị Ương mới bắt đầu học chữ đọc sách, so với thiên kim thế gia khác, đã chậm trễ hơn không biết bao nhiêu, cho dù sau này nàng lấy chăm chỉ bù lại, cũng chỉ dừng ở mức nhận được mặt chữ mà thôi, chữ viết ra bị không biết bao nhiêu người ngầm chê cười, dần dần, nàng không còn chạm vào thơ hoạ nữa. Nhưng mà hiện tại – luyện chữ có thể tĩnh tâm tập trung suy nghĩ, đối với nàng có ích lợi lớn.

Cạch một tiếng, cửa sổ bị mở tung, một cơn gió mạnh thổi vào, lật hết cả trang sách, Bạch Chỉ ngồi bên đang thêu thùa may vá vội vàng đứng dậy đóng cửa sổ lại, phát hiện sắc trời biến đổi, nàng nhướng mày, lúc trưa trời cao nắng chiếu, hiện giờ trời đã u ám, nàng quay đầu lại, nói với Lí Vị Ương: “Tiểu thư, trời tối quá, tiểu thư viết chữ phải cẩn thận đôi mắt, nô tỳ thắp thêm cho tiểu thư một cây nến nữa.”

Lí Vị Ương gật đầu mà không ngẩng đầu lên, nàng biết tiểu thư lúc luyện chữ không thích bị người khác quấy rầy, Bạch Chỉ nhẹ tay nhẹ chân khép cửa lại, đi ra ngoài.

Lại qua nửa canh giờ, bầu trời đã u ám như đêm đen, sau một tia chớp, cùng một tiếng sấm vang lên, mưa lớn lộp bộp lộp bộp trút xuống.

Ngay lập tức, tiếng ào ào vang lên khắp bốn phía.

Lí Vị Ương ngẩng đầu, đứng lên, mở cửa sổ ra một lần nữa, nhìn mưa bên ngoài, người khẽ run.

Nàng không thích mưa đêm, đêm hôm Ngọc Lí chết, cũng mưa to đầy trời. Cho nên, mỗi khi gặp phải ngày mưa như trút nước như vậy, sẽ gợi lên quá khứ đen tối sâu trong trí nhớ của nàng.

Lúc này, Tử Yên bước nhanh đến trước cửa, nhẹ nhàng đặt ô trúc cạnh cửa, lau khô nước mưa trên người rồi mới bước vào: “Tiểu thư, nô tỳ vừa mới gặp Dung nhi trong viện Thất di nương, nàng ấy nói thay Thất di nương gửi thư đến.”

Dung nhi là nha đầu mới đưa đến chỗ mẹ, một người rất thông minh lanh lợi. Lí Vị Ương nhận tờ giấy Tử Yên đưa qua, nhìn trong đó có viết: Có chuyện quan trọng cần thương lượng, bí mật, nhanh đến.

Lí Vị Ương xiết chặt tờ giấy trong tay, ngẩng đầu hỏi Tử Yên: “Ngươi nhìn thấy Dung nhi ở đâu?”

Tử Yên tất nhiên trả lời thành thật: “Ở trong hoa viên, nô tỳ phải đi lấy hạt giống hoa mai, vừa hay thấy nàng ấy đang vội vã đi lại đây, nên mới gặp nhau.”

Lí Vị Ương dừng lại một chút: “Khi đó, trời đã bắt đầu đổ mưa rồi. Từ Nam viện đi đến đây, cũng chỉ nửa canh giờ.” Trời đã đổ mưa một canh giờ rồi…

Tử Yên không rõ Lí Vị Ương đang lẩm bẩm gì, càng cảm thấy kỳ quái: “Tiểu thư, ngài nói gì thế?”

Nếu theo tờ giấy viết, Thất di nương có chuyện bí mật muốn nói với mình, tức là bảo một mình nàng đi – ngón tay trắng nõn tinh tế của Lí Vị Ương khẽ vuốt tờ giấy, thản nhiên nói: “Đi ra ngoài, gọi hết nha đầu ma ma trong viện ra, tất cả mặc áo tơi vào, ta có việc phân phó.”

Trong lòng Tử Yên, không hiểu sao lại dâng lên dự cảm xấu…

Chương 30: Ra sức đánh lãng tử

Lí Vị Ương muốn đến Nam viện, nhất định phải đi qua hậu hoa viên hẻo lánh. Nàng bảo tất cả nha đầu ma ma trong viện đều trốn ở một chỗ bí mật gần đó, tự mình dẫn theo Bạch Chỉ, cầm ô chậm rãi đi về phía trước.

Giữa trời mưa to như trút nước, cho dù Bạch Chỉ tận lực cầm ô che cẩn thận, thì bả vai Lí Vị Ương cũng vẫn bị ướt.

Cao Tiến trốn sau cây chuối, tên sai vặt đứng phía sau hắn, cố gắng cầm ô che.

“Thiếu gia, Tam tiểu thư đến!” Tên sai vặt nhắc nhở hắn.

Tròng mắt Cao Tiến nhìn chằm chằm người Lí Vị Ương, áo váy gấm Vân Nam, trên màu phấn hồng thêu chim khách cùng hoa mai, mây vàng ở viền áo, bên dưới lộ ra váy bên trong cũng là gấm hồng, đi đường thanh thoát thướt tha. Cao Tiến đánh giá từ đầu đến chân, càng nhìn càng kích động.

Ha ha, chỉ cần qua hôm nay, tiểu mỹ nhân này sẽ thuộc về hắn!

Bạch Chỉ cảm thấy có loại ánh mắt kỳ quái đang nhìn chằm chằm hai người, trong lòng không yên: “Tiểu thư, nô tỳ hơi sợ hãi.”

Lí Vị Ương cười nhẹ: “Không có gì đáng sợ.”

Giọng nói của nàng như tiếng chuông vang lên trong gió, làm trong lòng Cao Tiến có cảm giác như bị cào ngứa, không khống chế được, lao ra, định ôm vào lòng.

Ngay tại thời khắc lao đến, tay Cao Tiến vung ra, tiếp theo, cảm nhận được cơn đau tan lòng mát dạ.

Lí Vị Ương nhướng mi, chân đạp thật mạnh vào bộ phận quan trọng ở hạ thân Cao Tiến.

Bộ vị quan trọng bị đá, đồng thời tay cũng đau như sắp bị chặt đứt, hắn hét lên một tiếng, cả người ngã quỵ về phía sau.

Lí Vị Ương rút ra cái dùi đang đâm vào lòng bàn tay Cao Tiến, Bạch Chỉ nhanh chóng lôi ra một cái túi, chụp lên đầu hắn buộc lại, sau đó hô to: “Người đâu mau đến, trong viện có trộm! Người đâu mau đến!”

Chỉ chốc lát sau, đám ma ma nha đầu phía sau chạy nhanh như gió đến. Lí Vị Ương chỉ vào Cao Tiến, lạnh lùng nói: “Đánh thật mạnh, đánh cho chết!”



“Ai dám đánh ta!” Người trong túi kêu to, “Ta là biểu thiếu gia!”

Chuyện gì thế này?! Mọi người sửng sốt.

Lí Vị Ương cười lạnh: “Biểu thiếu gia sao có thể chạy đến hậu hoa viên này? Rõ ràng là tên trộm này xảo biện lừa dối, mưu toan thoát tội! Đánh thật mạnh cho ta!”

Đám ma ma nha đầu ở đây, đã kiến thức thủ đoạn của Tam tiểu thư đối đãi với Hoạ Mi, trong lòng đều có ba phần sợ hãi với nàng, nghe xong lời này sao còn không động thủ.

Cao Tiến liều mạng kêu to, khẩn cầu, mắng mỏ, nhưng vẫn bị đám ma ma nha đầu đè lại, không rõ đầu đuôi mà chỉ biết đánh loạn, dùng hết toàn bộ sức lực, chỉ sợ Tam tiểu thư thấy các nàng không cố gắng.

Lí Vị Ương nhìn gốc chuối cách đó không xa, thấy bóng người chợt loé, rồi biến mất rất nhanh.

Đánh đủ nửa canh giờ, cho đến lúc mọi người không còn sức đánh nữa, mới thở hổn hển ngừng lại, mà lãng tử trong túi vốn đang định trộm hương cướp ngọc, đã sớm bị đánh đến không thở nổi.

Lí Vị Ương nhìn thoáng qua, phân phó: “Vứt tên trộm này ra bên ngoài!”

Bốn ma ma vội vàng chạy đến, nhấc Cao Tiến bị đánh đến chết khiếp vứt qua tường ra ngoài.

Tên sai vặt đi theo lúc này mới dám lại gần, run rẩy mở túi ra, nhìn thấy trán của công tử nhà mình bị đánh cho máu tươi tung toé, mũi lệch sang một bên, môi nứt, hai mắt trắng dã, lẩm bẩm nói gì đó không nên lời, trong lòng biết chuyện lớn rồi…

Trận mưa qua đi, hàng lá chuối xanh biếc ngoài cửa sổ rủ xuống, một giọt sương sớm rơi xuống như châu ngọc, chạm đến mặt đất tạo thành tiếng thanh thuý. Không biết vì sao, trong lòng Đại phu nhân cứ thấy buồn phiền nôn nóng, chuỗi Phật châu trong tay dịch chuyển một lúc, cuối cùng buông xuống. Bà nói với Lí Trường Nhạc bên cạnh: “Hôm nay sao ta luôn tâm thần không yên, như là có chuyện gì…”

Lí Trường Nhạc buông mi mắt xuống, che lại sự lạnh băng trong đáy mắt, tất nhiên là có chuyện không may xảy ra, nhưng mà, đối với các nàng mà nói, lại thành chuyện tốt.

Đại phu nhân vừa mới nói một nửa, thì rèm cửa bị kéo lên, một người bước nhanh vào, có lẽ là chạy vội đến, không thu chân kịp, ngã quỵ xuống đất, lăn vài vòng trên mặt đất, vất vả lắm mới dừng lại được, cũng không kịp lau đi đất dính trên mặt, kêu to với Đại phu nhân: “Đại phu nhân, không tốt rồi! Chuyện lớn rồi!”

Người này chính là tên sai vặt Thu Tử bên người Cao Tiến, sắc mặt Đại phu nhân khó coi: “Đây là chỗ nào, mà để cho ngươi xông loạn vào như vậy! Còn không mau đi ra ngoài!”

Sắc mặt Thu Tử trắng bệch: “Không tốt, không tốt rồi… Xảy ra, xảy ra đại sự rồi!” Sắc mặt hắn như vừa nhìn thấy quỷ, cả người run run, “Vừa rồi thiếu gia ở hoa viên, thiếu gia, thiếu gia…”

Trong lòng Đại phu nhân khẽ động, kinh hoảng nói: “Hắn… xảy ra chuyện gì?”

Bà vốn định nói hắn lại chọc ra cái hoạ gì, nhưng vừa nói đến bên miệng lại thấy không ổn, vội vàng đổi lời. Bờ môi Lí Trường Nhạc khẽ gợi lên, chuyện này cũng là tiết mục đã bàn từ trước, sau khi biểu ca thành công, thì phái tên sai vặt đến báo tin, nói thiếu gia không cẩn thận nhận lầm Tam tiểu thư thành một tỳ nữ đã dùng xong xuôi rồi, đến lúc đó mẫu thân biết, tuy sẽ tức giận, nhưng nhất định sẽ bao che cho hắn, như thế, không phải là trừ bỏ được Lí Vị Ương cái đinh trong mắt này sao…

“Ban đầu thiếu gia ở hậu hoa viên, ai ngờ, ai ngờ…” Thu Tử gấp đến mức mồ hôi đầy đầu, “Ai ngờ Tam tiểu thư đột nhiên dẫn theo một đám người đến, ra sức đánh thiếu gia…”

Đại phu nhân sửng sốt, đôi mắt như có băng sương ngưng kết lại, thốt lên: “Lí Vị Ương? Rốt cuộc là có chuyện gì xảy ra!”

Thu Tử ấp úng mãi không nói được hết một câu.

Đại phu nhân giọng nói lạnh lùng: “Hắn nhìn trúng Lí Vị Ương?! Hồ đồ! Đúng là hồ đồ!” Đúng lúc này, bà nghe thấy bên cạnh truyền đến tiếng vỡ thanh thuý, là Lí Trường Nhạc sẩy tay làm vỡ chén trà, nước trà văng tung toé.

Trong nháy mắt, Đại phu nhân đột nhiên hiểu ra gì đó, bà lạnh lùng nói: “Ngoại trừ Đại tiểu thư, tất cả những người khác đều cút ra ngoài!”

Thu Tử còn muốn nói gì nữa, mà lại bị những người khác kéo ra ngoài, khuôn mặt xinh đẹp của Lí Trường Nhạc trắng bệch, nàng kinh ngạc vì biểu ca thất thủ, càng không biết nên đối mặt với sự chất vấn của mẫu thân như thế nào.

“Con thật là hồ đồ!” Đại phu nhân rốt cuộc không còn bình tĩnh được nữa, mi dựng thẳng, khuôn mặt hiền hoà biến thành hổn hển.

“Mẫu thân!” Lí Trường Nhạc kinh sợ trong một lát, sau đó trấn định lại, mặt đỏ bừng miệng nhỏ nhắn nghiến răng nghiến lợi, giọng nói bén nhọn như dao, “Con chỉ muốn xử lý nha đầu kia —— “

“Con rất thiếu kiên nhẫn!” Đại phu nhân xiết chặt hai tay, đi tới đi lui trong phòng, Lí Trường Nhạc giật mình nhìn bà, trong ấn tượng của nàng, chưa bao giờ thấy bộ dáng thất thố như thế của mẫu thân, “Mẫu thân…”

“Ta đã nói bao nhiêu lần rồi, tiền đồ tương lai của con không có ranh giới, sao có thể bị liên luỵ vì loại tiện nhân này!” Đại phu nhân dừng chân, quay đầu lại, sắc mặt bà cứng ngắc, sau đó như mặt trời màu đỏ bỗng chốc hiện ra giữa đêm tối, trở nên sáng rõ tàn khốc đến dị thường: “Vốn định giữ nó lại tương lai có hữu dụng, chuyện đến mức này, chỉ có thể đâm lao phải theo lao! Nhất định phải loại trừ đồ tiện nhân đó!”

Chương 31: Kiêu ngạo ngang ngược

Bạch Chỉ quay đầu, nhìn về phía Lí Vị Ương: “Tiểu thư, đây là?”

Lí Vị Ương trả lời cực kỳ ngắn gọn lời ít mà ý nhiều: “Có người muốn ta thân bại danh liệt.”

Lúc này, mưa đã tạnh, Lí Vị Ương nhìn chăm chú vào cầu vồng ở chân trời, đồng tử co lại, giọng nói đè thấp: “Nếu vừa rồi ta đánh chết hắn, rất sảng khoái, chỉ tiếc, giữ hắn lại còn có chỗ dùng đến. Bằng không người nổi danh ác nhân như vậy, có thiên đao vạn quả cũng không hả giận.”

Bạch Chỉ ngây người.

Lí Vị Ương nhìn nàng một cái, lại nở nụ cười, tiếp tục nói: “Chúng ta đi thôi —— “

Vừa rồi trởi mưa, mặt đất ướt sũng, xung quanh rất nhiều vũng nước, hai chân chạm đất, làn váy không tránh khỏi dính nước. Bạch Chỉ vội vàng cầm lấy làn váy Lí Vị Ương, mà nàng lại không có phản ứng gì, chỉ nhìn chằm chằm ma ma thủ vệ, giọng nói cao hơn lặp lại lời bà ta nói: “Đại phu nhân nói niêm phong hoa viên?”

Thủ vệ Trương ma ma cười, lời nói vẫn lạnh lẽo như trước: “Đúng vậy, Đại phu nhân vừa mới nói qua, biểu thiếu gia bị kẻ xấu đánh trọng thương, người trong hoa viên không một ai được thả ra ngoài.”

Lí Vị Ương nheo mắt lại, “Vừa rồi ở trong hoa viên lâu như vậy, ta lại không gặp phải kẻ xấu gì.”

Nếp nhăn trên mặt Trương ma ma càng sâu hơn, trong tươi cười còn có sự khắc nghiệt, “Ngại quá, Tam tiểu thư, ai là kẻ xấu, chờ Đại phu nhân đến rồi nói.”

Lí Vị Ương cười lạnh, nàng đã sớm đoán được đối phương sẽ có chiêu như vậy, phong kín mọi người trong hoa viên, rồi từ từ xử lý. Nàng nhếch môi, trầm giọng nói: “Hiện tại ta muốn đến Hà Hương viện, các ngươi đây là muốn ngăn cản ta đi gặp lão phu nhân?”

Trương ma ma cười: “Tam tiểu thư, hiện tại lão phu nhân…chỉ sợ không tiện gặp tiểu thư.”

Lí Vị Ương cười, ẩn trong ánh mắt có tia lạnh lẽo. Đối phương không để nàng gặp, thì nàng cứ thế là xong sao? Nàng sớm để lại Tử Yên và Mặc Trúc, một người đến thư phòng mời Lí Thừa tướng, một người đến Hà Hương viện gặp lão phu nhân, Đại phu nhân xem nàng là người ngốc chắc, ngồi yên tại chỗ chờ bà ta tới xử lý?

“Tam tiểu thư, đắc tội rồi!” Trương ma ma vẫy tay, lập tức có mấy ma ma cao to vạm vỡ đi lên, muốn bắt lấy Lí Vị Ương.

Lí Vị Ương trầm mặt xuống, lạnh lùng nói: “Dừng tay! Ta đường đường là Tam tiểu thư phủ Thừa tướng có thể để đám nô tài nho nhỏ các ngươi chạm vào người sao? Chưa nói đến ngọn nguồn sự thật như thế nào, cho dù ta có phạm lỗi lầm gì, cũng không đến phiên các ngươi lén thẩm vấn! Nhanh đi nói với mẫu thân, bảo người tự mình đến hỏi đi!”

Bạch Chỉ rất thông minh, lập tức lạnh lùng quát ma ma nha đầu phía sau: “Tam tiểu thư có chỗ nào tổn thương, lão phu nhân truy cứu, các ngươi cẩn thận da thịt chính mình!”

Mọi người sửng sốt, không tự chủ được bảo vệ Lí Vị Ương.

Trương ma ma nghĩ thầm không tốt rồi, Đại phu nhân vốn mệnh lệnh cho mình trước tiên trói Tam tiểu thư lại, hiện giờ xem ra – Tam tiểu thư dù sao cũng là chủ tử, mình chỉ là một nô tài, lấy hạ phạm thượng thực sự không ổn. Bà nhíu mày suy nghĩ một lúc lâu mới cười làm lành nói: “Nô tỳ chỉ làm theo sự phân phó của phu nhân thôi —— “

Lí Vị Ương thản nhiên nói: “Mẫu thân sao có thể là người không nói đạo lý, không phân biệt được tôn ti như thế! Rõ ràng là các ngươi đám nô tài điêu ngoa chó cậy gần nhà, gà cậy gần chuồng! Còn không lui xuống!” Lời nói dùng những từ nghiêm khắc nhất, làm trên trán Trương ma ma mồ hôi lạnh chảy ròng ròng: “Tam tiểu thư, nô tỳ thật sự không có cách nào khác, cầu xin Tam tiểu thư đồng tình…”

Thấy bà ta như thế, Lí Vị Ương lạnh lùng nói: “Cũng được, ta chờ ở đình hóng mát, ngươi đi chuẩn bị trà nóng áo choàng đệm mềm, chờ mẫu thân tới, ta tất nhiên sẽ nói rõ ràng với người!”

Vẻ mặt của Tam tiểu thư không có chút hoảng hốt nào, hoàn toàn không có sự khủng hoảng như sắp bị hỏi tội, Trương ma ma líu lưỡi, chung quy vẫn có chút không yên lòng, sai người đi chuẩn bị. Rất nhanh sau đó, tấ cả đã đưa đến, Bạch Chỉ lấy áo choàng phủ lên ghế lạnh trong đình, Lí Vị Ương thong thả ngồi xuống, nâng trà nóng lên, như đăm chiêu nhìn chằm chằm Trương ma ma.

Ánh mắt kia, như giếng sâu trong mùa đông lạnh giá, mang theo hơi thở băng hàn không nói rõ được, Trương ma ma vốn đến bắt trộm, nhưng lại bị khí thế của tiểu nha đầu mười ba tuổi trấn áp, đứng tại chỗ sắc mặt biến từ xanh sang trắng, bất an.

Nửa canh giờ sau, nghe thấy tiếng ngọc bội đinh đinh đang đang, mùi hương tinh tế bay đến, Đại phu nhân dắt một vị nữ tử vàng son lộng lẫy cùng bước vào hậu hoa viên. Bởi vì trên mặt đất có vũng nước, nên đã có người trải thảm Tử Đàn từ trước, người đó đi thẳng tới, Lí Vị Ương nhìn thấy từ xa, cảm thấy đối phương trán rộng, mắt hơi xếch nhìn về phía trước, có sự quyến rũ sắc bén không nói nên lời, trên người đeo đầy châu ngọc, ăn mặc cực kỳ đẹp đẽ quý giá. Bên cạnh còn có một thiếu nữ dung mạo rất giống bà ta, trán rộng, mũi cao tuổi còn trẻ. Lí Trường Nhạc đi ở sau cùng, khoé miệng khẽ nhếch lên.

Đại phu nhân đi về phía trước, đột nhiên phát hiện Lí Vị Ương bình an ngồi, sắc mặt trầm xuống: “Vị Ương, còn không hành lễ với Nguỵ Quốc phu nhân!”

Thân phận của Nguỵ Quốc phu nhân cao quý không sai, tuy nhiên là thân thích trong nhà nên lễ tiết có thể bỏ qua, nhưng mà tất cả mọi người đứng ở đó, lạnh lùng nhìn Lí Vị Ương, dường như quên nàng cũng là người Lí gia.

Lí Vị Ương mỉm cười, đứng lên, đoan trang quỳ gối hành lễ, nhẹ giọng nói: “Bái kiến dì.”

Ngụy quốc phu nhân “Hừm” một tiếng, cũng không nói “Miễn lễ”, cũng không nói chuyện, chỉ lạnh lùng ngồi xuống, nhấc mí mắt nhìn Lí Vị Ương, cười nói với Đại phu nhân: “Nha đầu kia da mặt không phải dày bình thường.”

Đại phu nhân mỉm cười, chỉ nói: “Tử nhỏ lớn lên ở thôn quê, ít quản giáo, để muội muội chê cười rồi.”

Nguỵ Quốc phu nhân lúc này mới nói: “Đứng lên đi.”

Trong lòng Lí Vị Ương cười lạnh: uy phong thật lớn, xem ra Đại phu nhân muốn nhân chuyện này đưa mình vào chỗ chết.

Nghe thấy trong giọng nói của thiếu nữ mặc hoa phục có sự khiêu khích: “Là ngươi cho người đánh Nhị ca ta?”



Thiếu nữ này là con gái yêu của Nguỵ Quốc phu nhân Cao Mẫn, kiêu ngạo ngang ngược nhất. Lí Vị Ương thản nhiên nói: “Hôm nay Vị Ương chỉ đánh một tên trộm xâm nhập vào hoa viên, không nhìn thấy Nhị ca của Mẫn biểu tỷ, biểu tỷ hiểu lầm rồi!”

“Tên trộm cái gì! Ngươi dám nhục mạ Nhị ca ta!” Mày liễu của Cao Mẫn dựng thẳng, khí thế bức người.

“Vị Ương ngu dốt, không biết lời của Mẫn biểu tỷ có ý gì, tên trộm xâm nhập vào hoa viên hôm nay chẳng lẽ là biểu ca Cao Tiến sao?” Lí Vị Ương không giận không cáu, vẫn duy trì nụ cười mỉm khéo léo như trước, nói không kiêu ngạo không siểm nịnh.

Nàng rõ ràng nói Lí Vị Ương đánh Nhị ca của mình, lúc nào nói Nhị ca là tên trộm! Cao Mẫn không ngờ Lí Vị Ương nhanh mồm nhanh miệng như vậy, lâm vào thế bí, quẫn bách tại chỗ, tức giận đỏ bừng mặt.

Nguỵ Quốc phu nhân vốn định để Cao Mẫn thể hiện uy phong, không ngờ vừa ra miệng đã bị đánh trả về, đang định tức giận, đột nhiên Lí Trường Nhạc mở miệng nói: “Rốt cuộc chuyện hôm nay là thế nào!” Ánh mắt của nàng, quét về phía đám ma ma nha đầu đứng bên cạnh.

Bạch Chỉ nhẹ giọng nói: “Hồi bẩm các vị phu nhân tiểu thư, hôm nay Tam tiểu thư dẫn đám nô tỳ đến hậu hoa viên, là vì tiểu thư nói buổi chiều hôm nay nhìn thấy một con chim Đỗ Quyên nổi danh trong hậu hoa viên, chuẩn bị bắt để tặng cho lão phu nhân, ai ngờ đột nhiên một người nhảy ra, làm kinh sợ chim Đỗ Quyên không nói đến, lại còn lén lút —— “

Cao Mẫn cao giọng ngắt lời: “Cái gì mà lén lút! Đó là Nhị ca ta!”

Trong lòng Bạch Chỉ không yên, nhìn sắc mặt Lí Vị Ương bên cạnh vẫn không thay đổi, tự trấn định tinh thần: “Biểu tiểu thư, đây là những gì đám nô tỳ tận mắt nhìn thấy, không phải một mình nô tỳ nói dối.”

Sắc mặt Cao Mẫn lập tức biến thành giận dữ, giơ tay vung mạnh vào mặt Bạch Chỉ. Lí Vị Ương tay mắt lanh lẹ, bước lên một bước bắt lấy cổ tay nàng ta, Cao Mẫn vốn định ra vẻ ta đây, lại không ngờ tay của nàng bị Lí Vị Ương dùng sức bắt lấy dừng lại giữa không trung, không thể động đậy, giận tím mặt: “Lí Vị Ương, ta có thân phận gì, ngươi một thứ nữ nho nhỏ cũng dám vô lễ!”

Lí Vị Ương tuổi còn trẻ, mà sức lực khi giận lại khá lớn, nàng tươi cười ấm áp: “Mẫn biểu tỷ sao lại nói như vậy, Vị Ương chỉ lo lắng biểu tỷ bực bội với một nha đầu, rất mất thân phận!”

Rốt cuộc Nguỵ Quốc phu nhân không kiềm chế được nữa, tay đập thật mạnh xuống bàn đá: “Nói năng bậy bạ, đúng là to gan lớn mật, còn không quỳ xuống!”

Chương 32: Chuốc hoạ lên người

Mọi người thấy Nguỵ Quốc phu nhân tức giận, lập tức thấy mềm cả chân.

Lí Vị Ương nhướng mày, ánh mắt bình tĩnh nhìn bà, nói: “Dì, Mẫn biểu tỷ chỉ nhất thời hồ đồ thôi, không cần phải quỳ xuống nhận sai đâu.”

Vừa nói dứt lời, mọi người đều ồ lên.

Vị Tam tiểu thư phủ Thừa tướng này, rốt cuộc là điên rồi hay bị choáng váng ——

Ngụy Quốc phu nhân tức giận: “Lôi nha đầu kia xuống, đánh một trăm trượng thật mạnh!”

Mọi người nghe xong đều sợ hãi kinh hoàng, Lí Vị Ương một nữ hài tử mảnh mai như vậy, đánh hai mươi trượng đã làm gân cốt hỏng hết máu thịt lẫn lộn rồi, nếu đánh một trăm, chắc chắn sẽ mất mạng!

Bờ môi Đại phu nhân lộ ra nụ cười thản nhiên, miệng vẫn nói: “Muội muội, thế có phải quá nặng tay không —— “

Ngụy Quốc phu nhân cáu giận không nhịn nổi: “Nha đầu kia mặt mũi bình thường ngôn từ xảo quyệt, nếu không trừng trị thật nặng khó làm tiêu tan mối hận trong lòng ta!”

Đại phu nhân lộ ra vẻ mặt khó xử, trong lòng lại cười lạnh, bà đã khuyên bảo, Nguỵ Quốc phu nhân lại cố ý muốn tính mạng của Lí Vị Ương, đến lúc đó lão gia có biết cũng đã trễ rồi!

Lập tức có người đi lên, túm lấy cánh tay của Lí Vị Ương, mạnh mẽ ấn nàng quỳ xuống đất! Những nha đầu ma ma trong viện Lí Vị Ương, nhìn thấy tình cảnh này, đều hai mặt nhìn nhau, chỉ có Bạch Chỉ bảo hộ đứng phía trước Lí Vị Ương.

Lí Vị Ương không hề hoảng hốt, ngẩng đầu nói: “Nguỵ Quốc phu nhân cũng không có quyền lực tự hành quyết trên công đường!”

Cao Mẫn tức giận đến mặt đỏ bừng, “Đồ không có giáo dưỡng! Các ngươi còn không nhanh động thủ!”

Lí Vị Ương ồ một tiếng: “Ta không có giáo dưỡng, ý của Mẫn biểu tỷ là gì?”

“Ý ta ngươi là đồ có cha sinh ra không có cha nuôi dưỡng!” Cao Mẫn Tức giận nói.

Lời vừa thốt ra, trong lòng Đại phu nhân kinh hoảng, nhắc nhở: “Mẫn nhi!” Đáng tiếc đã quá chậm, một giọng nói vang lên phía sau: “Cái gì gọi là có cha sinh ra không có cha nuôi dưỡng!”

Lí Vị Ương lập tức cao giọng nói: “Bái kiến phụ thân!” Cao Mẫn cùng đám người Đại phu nhân bị hành động của nàng làm cho sợ tới ngẩn người, thấy nàng mở miệng mới phản ứng được, đều quay đầu lại.

Cao Mẫn vừa nhìn thấy Lí Tiêu Nhiên, lập tức phát hoảng, nói cũng không hoàn chỉnh: “Dượng… con… con không cố ý …”

Lí Tiêu Nhiên ngồi xuống, thản nhiên nói: “Mẫn nhi biết sai ở chỗ nào sao?”

Cao Mẫn sửng sốt, Lí Trường Nhạc liếc mắt ra hiệu với Cao Mẫn, nàng ta mới phản ứng lại nói: “Con dưới tình thế cấp bách nói sai rồi, con chỉ muốn giáo huấn nàng ta một chút mà thôi.”

Lí Tiêu Nhiên tươi cười hơi lạnh đi: “Ta rất sơ sót, lại phải làm phiền mẹ con Nguỵ Quốc phu nhân đến tận nhà giáo huấn nữ nhi của ta, thật sự là đã làm phiền hai người rồi.” Giọng nói của ông rất bình thường, nhưng tình cảnh này nghe xong làm người khác cũng cảm thấy kinh sợ.

Ngụy Quốc phu nhân có tôn quý, cũng chỉ là danh vọng mà thôi, ngay cả Bá Xương hầu được kế tục hiện giờ, đã là đời thứ năm, so kiểu gì cũng kém xa Lí Thừa tướng quyền cao chức trọng. Nguỵ Quốc phu nhân kiêu ngạo ngang ngược thành thói quen, lúc này đột nhiên ý thức được bản thân đã quá phận, sắc mặt trở nên rất khó coi, lại không thể phát tác ra.

Lí Tiêu Nhiên liếc mắt nhìn Đại phu nhân, mở miệng nói: “Phát sinh chuyện lớn như vậy, ta cũng phải ở đây. Phu nhân, bà nghĩ thế nào?”

Trong lòng Đại phu nhân biết câu vừa rồi của Cao Mẫn đã đắc tội Lí Tiêu Nhiên, lập tức cười nói: “Lão gia, chuyện này —— “

Mới nói được một nửa, lão phu nhân cũng đến, mọi người vội vàng đứng dậy hành lễ, bao gồm cả Nguỵ Quốc phu nhân vừa rồi không ai bì nổi.

Sắc mặt lão phu nhân thản nhiên, đi qua ngồi phía sau Lí Vị Ương, không biết vì sao, hành động thật nhỏ này lại làm Lí Vị Ương cảm thấy an tâm hơn, đây là sự ủng hộ không cần nói ra của tổ mẫu cho bản thân mình.

Ánh mắt của Nguỵ Quốc phu nhân híp lại: “Đã đến hết rồi, vậy cũng tốt, xin lão phu nhân cùng Lí Thừa tướng cho con ta một lời công đạo!”

Lí Tiêu Nhiên nhíu mày: “Cái gì công đạo?”

Vốn định để Nguỵ Quốc phu nhân trực tiếp xử chết Lí Vị Ương, hiện giờ xem ra, chỉ sợ không thực hiện được, đành lấy lui cầu tiến, để Lí Vị Ương xám xịt cút ra khỏi phủ đi! Đại phu nhân vẻ mặt bình thường: “Haiz, Vị Ương, hiện tại mẫu thân cũng không thể thay con che lấp được nữa, người đâu, nâng biểu thiếu gia lên.”

Chỉ chốc lát sau, Cao Tiến bị người nâng lên, toàn thân đều là vết thương, mặt sưng, miệng ô ô, bởi vì mấy cái răng bị đánh gãy, cho nên nói không ra lời. Nguỵ Quốc phu nhân vừa thấy, đau lòng vô cùng, giọng nói nghiêm khắc: “Thu Tử, nói chân tướng mọi việc một lần nữa!”

Thu Tử lập tức nói: “Thiếu gia hẹn gặp Tam tiểu thư, nô tài đứng bên có nghe thấy, Tam tiểu thư muốn thiếu gia đem kiệu tám người nâng đưa Tam tiểu thư về phủ Bá Xương hầu, thiếu gia nói chuyện này phải nghe theo lời cha mẹ, không chịu đáp ứng, Tam tiểu thư tức giận, bảo người Tam tiểu thư dẫn tới đánh thiếu gia…”

Lí Tiêu Nhiên nghe xong, ánh mắt dừng trên khuôn mặt Lí Vị Ương, thấy sắc mặt Vị Ương bình tĩnh, tựa như một khối ngọc lạnh bị trầm trong nước, trong lòng nghi hoặc, chuyện lần này, liên quan đến danh dự khuê phòng của Vị Ương, thanh danh của Lí gia, chuyện quan trọng như vậy, nhìn biểu cảm này, lại điềm tĩnh, không hề bối rối.

Đại phu nhân thở dài, bộ dáng tiếc hận: “Nếu nói như vậy, vốn là chuyện nam nữ hoan ái, lại hồn nhiên quên mất thân phận của nhau, cho nên mới phạm phải lỗi sai ngập trời này, Vị Ương, con làm mẫu thân quá thất vọng rồi.”

Ngụy Quốc phu nhân cười lạnh nói: “Nó hạ lệnh đánh con ta, nhiều ánh mắt chứng kiến như vậy… Lí Vị Ương, bằng chứng rành rành, hết đường chối cãi, ngươi ngoan ngoãn nhận tội đi…”

Lão phu nhân không vui khi thấy bộ dáng làm mưa làm gió của Nguỵ Quốc phu nhân, chậm rãi nói: “Ta mặc kệ người khác nhìn thấy cái gì, Vị Ương, con nói đi.”

Lí Vị Ương bước lên vài bước, đôi mắt đen như nước sơn, lấp lánh toả sáng: “Đó là chuyện giả dối, ta mới trở về được hai tháng, không quen biết biểu ca, làm sao đã biến thành hẹn hò? Nếu thật sự là hẹn hò, ta lại dẫn theo một sân đầy người, ta vụng về như thế sao?”

Đại phu nhân nghiến răng, bà vốn định mượn tay Thất di nương, hẹn Lí Vị Ương ra, ai ngờ nha đầu kia lại dẫn theo một đống người đến, đúng là rất giảo hoạt!

Lí Tiêu Nhiên thấy nàng nói có lý, nhíu mày, lại nghe thấy giọng nói của Lí Trường Nhạc, “Nói Tam muội hẹn hò với biểu ca, chuyện như vậy – đừng nói ta không tin, phụ thân sẽ không tin, lão phu nhân càng không tin!” Nàng ta giơ ngón tay được sơn sửa cẩn thận, vuốt vuốt mái tóc như mây: “Nhưng mà, biểu ca và Tam muội không thù không oán, sao phải oan uổng Tam muội? Phụ thân, người nhìn thấy biểu ca lớn lên, tuy rằng biểu ca có chút hồ nháo, nhưng cũng không có lá gan lớn thế này.”

Tuỳ tiện oan uổng danh dự khuê phòng của một thiên kim tiểu thư, chính là chuyện lớn, Cao Tiến có lá gan này sao? Mày của Lí Tiêu Nhiên nhíu lại thật chặt.

Lí Trường Nhạc nghiêng người, nhìn Lí Vị Ương nói: “Tam muội, không biết, muội có thể giải thích nghi hoặc này cho tỷ biết không?”

Lí Vị Ương chợt nhíu mày, nở nụ cười: “Đại tỷ không phải không thù không oán với muội sao? Sao lại oan uổng muội như thế?”

“Ta —— oan uổng muội lúc nào?” Lí Trường Nhạc hai mắt mở to.

“Nếu không phải tỷ cho người mời biểu ca Cao Tiến, biểu ca tự mình biết đường đi đến hậu hoa viên hẻo lánh sao?”

“Ta, ta… ta mời biểu ca đến lúc nào …” Lí Trường Nhạc biến sắc.

Mắt Lí Vị Ương híp lại, ánh mắt sắc bén như dao, “Ồ, hôn sự Đại tỷ chậm chap chưa định, tỷ lại đang ở tuổi thanh xuân mơn mởn, cô đơn khó chịu cũng là chuyện thường tình…”

Vẻ mặt nàng trấn định, cộng thêm giọng điệu kỳ quái, lại có ba phần trào phúng, Lí Trường Nhạc sao chịu được sự nhục nhã này, mặt trắng bệch, hét lên: “Ngươi nói bậy bạ gì thế!”

Lí Vị Ương chậm rãi ngắt lời nàng ta, phất phất tờ giấy trong tay: “Đại tỷ, tỷ xem!”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thứ Nữ Hữu Độc

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook