Thứ Sáu Hạnh Phúc

Chương 15: Hôm nay anh không uống rượu

Quân Lai

23/07/2022

Edit: bu cheems

Đường Miểu nghẹn đến sắc mặt cứng đờ, ánh mắt Tần Kiêu không thèm nhìn về phía cô ta, giọng nói khinh bỉ không chút kiêng nể, tựa như trước mặt là một cái thùng rác, điều đó giống như một cái tát vào mặt cô ta, khiến gương mặt cô ta nóng bừng.

Từ nhỏ đến lớn, chỉ có thứ gì cô ta không cần mới đến lượt Đường Khê, cô ta đã quen với cảm giác ưu việt trước mặt Đường Khê, cho tới bây giờ chưa ai nói cô ta không bằng Đường Khê.

Cô ta tiến lên một bước, muốn tranh luận vài câu, nhưng thấy ánh mắt Tần Kiêu hơi trầm xuống, Đường Miểu bị ánh mắt sắc bén của anh dọa tới mức bất giác lui về sau vài bước.

Nét mặt Tần Kiêu lạnh lùng, không quan tâm đến sắc môi trắng bệch, vành mắt ửng đỏ, của Đường Miểu, vừa định quay lại bữa tiệc thì ngước mắt lên thấy Đường Khê đang đứng ở cầu thang.

Khóe môi cô khẽ nhếch, cười khanh khách nhìn anh, trong ánh mắt mang theo sự hài lòng, giống như đang khen ngợi thái độ vừa rồi của anh.

Tần Kiêu hơi ngẩn ra, sắc mặt cứng đờ, bất động đứng tại chỗ.

Đường Khê nhìn mặt anh giống như vừa làm chuyện gì đó trái lương tâm rồi bị bắt quả tang, có hơi muốn cười, nhấc chân đi đến bên cạnh anh, chủ động nắm tay anh, nhẹ nhàng nói: "Sợ anh không tìm được đường, em lên xem thử."

Đường Miểu nhìn thấy Đường Khê, sắc mặt càng thêm khó coi, mục đích khiêu khích ly gián sau lưng không thành, còn bị Đường Khê nghe thấy mình bị Tần Kiêu sỉ nhục.

Nhất là cô cũng giống Tần Kiêu, không thèm liếc mắt nhìn cô ta.

Tần Kiêu bị Đường Khê giữ chặt tay, ngón tay khớp xương rõ ràng khẽ cong, nắm lại tay cô, sắc mặt khôi phục vẻ ung dung, thản nhiên nói: "Nhà họ Đường không lớn."

Tự tìm được đường thì nói là tự tìm được đường đi, cứ nhất định phải nói nhà họ Đường không lớn, lời này là muốn tức chết người nhà họ Đường hả.

Đường Khê không nhịn được, cười khúc khích.

Tần Kiêu cho rằng cô đang cười cuộc nói chuyện vừa rồi của mình với Đường Miểu, đến khi đi tới chỗ chỉ có hai người, mới chậm rãi nói: "Cô ta lắm chuyện."

Đường Khê ừ một tiếng, gật đầu đồng ý, "Đúng là cô ta lắm chuyện thật, chọc anh không vui, chứ không phải anh giận thay em."

Bàn tay đang nắm chặt tay Đường Khê hơi dừng lại, sau đó liền nhéo nhéo ngón tay cô như vừa ngại vừa giận vì bị đâm trúng tim đen.

Tâm trạng Đường Khê đang tốt, mặc kệ anh nhéo.

Đối với hành vi thay mình trả thù của Tần Kiêu cũng không nghĩ nhiều, bây giờ cô là Tần phu nhân, đại diện cho mặt mũi của nhà họ Tần, Đường Miểu phát ngôn tung lung về cô như vậy chẳng khác nào đánh vào mặt nhà họ Tần.

Chờ đến lúc quay lại sảnh tiệc, Đường Hưng Xương nhìn thấy bọn họ nắm tay nhau, cười đến mặt đầy nếp nhăn, gọi bọn họ đi qua ngồi, bắt đầu ra dáng vẻ ba vợ, lấy thân phận người lớn dặn dò mấy câu.

Lời chưa kịp ra khỏi miệng, thấy khuôn mặt nghiêm túc của Tần Kiêu, đầu óc bị cồn tê liệt liền tỉnh táo hơn rất nhiều, buông ly rượu xuống, nịnh bợ nói với Tần Kiêu: "Nghe Tiểu Khê nói cậu ngồi xe cả một ngày để về, hẳn đã mệt rồi, hay là đêm nay ở lại đây, ở trong phòng Tiểu Khê."

Ông ta liếc mắt ra hiệu với Đường Khê, muốn để Đường Khê nói đỡ.

Không đợi Đường Khê mở miệng, Tần Kiêu đã nâng bàn tay đang nắm cùng một chỗ với Đường Khê lên, để người nhà họ Đường đều biết tình cảm vợ chồng của bọn họ rất tốt, sắc mặt lại hết sức lạnh lùng, vô cảm nói: "Không cần."

Đường Hưng Xương nói: "Vậy thì đến phòng Tiểu Khê nghỉ ngơi, chờ lát nữa rồi đi."

Đường Khê nhìn ra đây là điềm báo sắp tức giận của Tần Kiêu, phỏng chừng vừa mới khó chịu với Đường Miểu, lại không thể đem lửa rắc lên người một cô gái, mới nén cục tức lại đưa đến chỗ ba cô.

Ngón tay cô chạm nhẹ lên mu bàn tay Tần Kiêu, Tần Kiêu nghiêng đầu nhìn cô.

Đường Khê không nhìn anh, cười nói với Đường Hưng Xương: "Ba, bọn con không mang đồ đến đây, ở lại không tiện, hơn nữa hôm nay Tần Kêu mệt, bọn con không nán lại lâu nữa, nên về trước."

Đường Hưng Xương thấy Đường Khê đã nói như vậy, không giữ lại, quay đầu gọi Liên Nhã Ba tới cùng ông ta tiễn khách.

Tần Kiêu bị Đường Khê vỗ vỗ sau lưng không nói gì nữa, sắc mặt bình tĩnh nắm tay cô lên xe trước sự soi xét của mọi người.

Cửa xe vừa đóng, Tần Kiêu liền mím môi, cằm căng cứng, vẻ mặt khó chịu.

Tức rồi.

Bình thường những lúc như vậy Đường Khê sẽ không quan tâm đến anh, nhưng hôm nay Đường Khê biết anh tức giận và bởi vì cô.

Lúc nói chuyện với ba cô, cô biết rõ anh muốn nói gì, chỉ là cô không để cho anh nói.

Sau một hồi im lặng, Đường Khê đưa tay chọc chọc bả vai anh, nhẹ nhàng hỏi: "Có phải anh trách em vừa rồi không cho anh nói đúng không?"

Tần Kiêu mặt không chút thay đổi nói: "Em là vợ anh, ở nhà họ Đường bị bắt nạt, đương nhiên phải tìm Đường Hưng Xương."

Ngay cả ba vợ cũng không gọi, quả nhiên, anh chính là muốn đem cục tức từ chỗ Đường Miểu ném sang cho Đường Hưng Xương.

"Anh có thể tin em, vì em trút giận, em rất vui, không phải em không muốn cho anh nói, chỉ là có quá nhiều người ở đó, làm ầm lên lại ảnh hưởng đến anh thì không tốt."

Tần Kiêu vốn tưởng cô đang lo cho thể diện của Đường Hưng Xương nên mới ngăn không cho anh nói, kết quả là cô lại sợ tạo ảnh hưởng không tốt đến anh.

Đường Khê luôn biết cách khiến người khác vui, cũng không biết là nói thật hay nói dối, nhưng cơn giận của anh ở nhà họ Đường quả thật đã tiêu tan rất nhiều.

Anh nhìn về phía trước, không có cảm xúc gì nói: "Không quan tâm."

"Nhưng em quan tâm mà." Đường Khê nghiêng người, đối mặt với anh, "Dù sao ba em cũng là người lớn, trước mặt nhiều người như vậy, anh nổi nóng với ông, mặc dù anh có lý, nhưng trong mắt người ngoài anh lại biến thành kẻ kiêu căng ngạo mạn, chuyện tốt không ra cửa chuyện xấu truyền ngàn dặm, vừa rồi không chỉ có người nhà họ Đường, còn có mấy nhà khác quan hệ tốt cũng đi, chưa đến một ngày cả Nam Thành đều sẽ biết Tần tổng của tập đoàn Ích Viễn nổi giận với ba vợ, em không muốn bọn họ nói anh như vậy."

Đường Khê nói xong phát hiện Tần Kiêu cũng quay mặt sang, đôi mắt đen nhánh nhìn chằm chằm cô, hàng lông mi dài rũ xuống, không biết đang suy tư cái gì.

Đường Khê bị anh nhìn thấy hơi mất tự nhiên, đưa tay vén tóc xuống.

Một lát sau, anh thu hồi tầm mắt, thân trên dựa vào phía sau, hơi nâng cằm, ừ một tiếng cực nhỏ.

Đường Khê biết, bất kể trong lòng anh nghĩ như thế nào thì trên mặt anh cũng đã chấp nhận lời giải thích này, hơn nữa còn tạm thời tiêu tan cơn giận.

Tần Kiêu nhắm mắt lại, giữa hai hàng lông mày có vẻ uể oải.

Đường Khê nghĩ đến mấy hôm nay cô chỉ gọi điện có một lần cho anh, bên kia điện thoại còn truyền đến tiếng thi công, hẳn là anh tự mình ra công trường, hơn nữa mấy ngày nay vẫn bôn ba bận rộn, sau khi kết thúc công việc phải chạy đến nhà họ Đường cùng cô, lúc mới ở nhà họ Đường thoạt nhìn còn tràn đầy tinh thần, đến lúc lên trên xe mới thả lỏng.

Rốt cuộc người này còn định cậy mạnh đến khi nào.

Đường Khê cũng không biết tại sao, chóp mũi đột nhiên hơi cay cay.

Bên cạnh cô không phải là không có người nào tốt, hai người bạn thân Tô Chi và Diệp Sơ Hạ đều rất quan tâm đến cô, nhưng trong căn nhà kia, chỉ có anh là người duy nhất sẽ bảo vệ cô.

Cô hít một hơi thật sâu, quay đầu đưa lưng về phía anh, hơi di chuyển sang phải, kéo dài khoảng cách với anh.

Tần Kiêu nhận thấy động tĩnh phát ra từ bên cạnh, hơi mở mắt ra, nhìn thấy cô quay lưng về phía anh, tưởng rằng cô lại thấy anh phiền, mày nhíu lại, hồi tưởng cuộc nói chuyện vừa rồi của hai người, đưa tay day day mi tâm, ngồi dậy.

Anh nhìn chằm chằm vào Đường Khê, cô cũng không quay đầu lại.

Anh yên lặng một lúc, nghiêng người từ phía sau lấy ra hai cái túi mua sắm, đưa cho Đường Khê, "Cho em."

Đường Khê cúi đầu nhìn lướt qua túi mua sắm, không cần nhìn cũng biết bên trong là túi xách.

Cô hơi nghiêng người, lấy túi mua sắm qua, đặt bên cạnh mình, nói hai tiếng cảm ơn rồi lại quay lưng đi.

Chỉ trong hai giây ngắn ngủi, Tần Kiêu trông thấy hốc mắt cô hơi đỏ.

Mắt anh trầm xuống, lấy ra một tấm danh thiếp từ túi áo.

Là vừa mới ở nhà họ Đường, một người trong gia đình đó tìm anh tiếp chuyện, anh tiện tay nhận.

Anh chụp lại tấm danh thiếp rồi gửi nó cho Lý Anh.

Tần Kiêu: [Cậu tra xem vợ tôi với Đường Hưng Xương có vấn đề gì không.]

Lý Anh: "..."

Vợ anh và bố vợ anh có vấn đề gì, anh không mở miệng ra hỏi trực tiếp được sao? Còn cần phải tra.

Lý Anh: [Vâng, Tần tổng.]

Người nhét danh thiếp cho Tần Kiêu vốn có ý đồ nịnh bợ Tần Kiêu, nghe đến cái tên Lý Anh - trợ lý của Tần Kiêu muốn gặp mình, liền đem toàn bộ mọi chuyện biết được nói cho Lý Anh.

Thực ra ông ta đều nhắc đến mối quan hệ giữa Liên Nhã Ba và Đường Khê, Đường Hưng Xương không được nhắc tới nhiều lắm, bởi vì ông ta bận rộn với công ty, không ở nhà nhiều, chuyện lớn nhỏ trong nhà đều là Liên Nhã Ba quản.

Đương nhiên, những chuyện nhỏ nhặt hàng ngày đó thì người đưa danh thiếp cũng không rõ ràng lắm, ông ta chỉ nghe được từ vợ mình kể.



Sau khi về đến nhà, Đường Khê đi tắm rửa trước.

Tần Kiêu ngồi trên sofa, cau mày đọc tài liệu Lý Anh gửi tới.

Đường Khê tắm xong, đắp mặt nạ từ phòng tắm đi ra, thấy Tần Kiêu mặt lạnh ngồi đó, không để ý đi qua ngồi ở mép giường, mặt hướng về phía anh, vuốt ve nếp gấp trên mặt nạ, nhỏ giọng nói: "Anh mệt mỏi cả ngày, đi tắm đi, tắm xong rồi ngủ sớm một chút."

Tần Kiêu nhìn cô một cái, không nói gì, nhấc chân đi vào phòng tắm.

Đường Khê đứng lên từ trên giường, cầm điện thoại di động ra ghế salon nửa ngồi nửa nằm đắp mặt nạ.

Tần Kiêu đột nhiên lại từ phòng tắm đi ra, thấy cô chưa gì đã ngồi xuống sofa, bước chân dừng lại, đột nhiên cảm giác cô thúc giục mình đi tắm là vì muốn chiếm cái sofa.

Đường Khê thoáng thấy anh đứng trước cửa phòng tắm nhìn mình chằm chằm, quay đầu, nhỏ giọng hỏi, "Có chuyện gì vậy?"

Cô đang đắp mặt nạ, không nói quá to được.

Tần Kiêu thản nhiên nói: "Không có gì."

Anh xoay người đi vào phòng thay đồ, Đường Khê thấy anh cầm theo bộ đồ ngủ đi ra.

Hóa ra là đi tắm quên không lấy quần áo, vậy thì có gì đâu mà ngại nói thẳng.

Lúc này Đường Khê đã điều chỉnh lại tâm trạng, bao nhiêu năm nay, người nhà họ Đường ảnh hưởng rất nhiều tới cảm xúc của cô, khiến cô phải học cách bình tĩnh lại rất nhanh, hôm nay đột nhiên cảm xúc bộc phát, đại khái là bởi vì...

Trong đầu Đường Khê hiện ra câu nói giễu cợt của Tần Kiêu đối với Đường Miểu, quay đầu nhìn về phía phòng tắm, khóe môi bất giác nhếch lên, đến khi chiếc mặt nạ vì nụ cười mà sắp rơi xuống mới vội vàng đưa tay lên đỡ.

Điện thoại nhảy lên thông báo tin nhắn của Tô Chi gửi tới.

Tô Chi: [Mẹ kế cậu với Đường Miểu còn làm âm hồn bất tán không?]

Tô Chi: [Tên tôn quy kia có quấy rầy cậu không?]

Tô Chi: [Bạch mã hoàng tử đến giải cứu cậu chưa?]

Đường Khê trả lời: [Điện thoại hết pin, vừa mới sạc, bây giờ bọn mình về nhà rồi!]

Về nhà, giữa những hàng chữ của cô đều thể hiện ra vẻ nhẹ nhõm.

Tô Chi: [Về nhà là được rồi.]

Đầu ngón tay Đường Khê điểm lên màn hình, không nhịn được, đem chuyện Đường Miểu tìm Tần Kiêu kể cho cô. truyện kiếm hiệp hay

Tô Chi: [Vãi, chồng cậu cũng thâm độc thật, mấy năm nay mình chửi tên tôn quy kia với Đường Miểu bao nhiêu câu cũng không tìm được câu nói hình dung chính xác hai người bọn họ như vậy, quả nhiên là vẫn còn non, vốn từ hạn chế."

[Mình vẫn luôn nghĩ tôn quy và Đường Miểu giống một cặp gì đó, tả mãi không ra, hôm nay mới mở mang được tầm mắt, hóa ra là rác và thùng rác.]

Tô Chi: [Không phải cậu nói chồng cậu lịch sự, không so đo với phụ nữ sao? Đây là không so đo với phụ nữ của cậu đấy à?]

Đường Khê: [Chắc là tại Đường Miểu phiền quá? Hôm nay là lần đầu tiên mình nghe thấy Tần Kiêu nói nhiều như vậy, đã thế còn là mấy câu xem thường người khác, anh ta chưa từng nói nhiều như vậy với mình bao giờ.]

Tô Chi: [Sao mình thấy cậu như đang được lợi còn ra vẻ thế nhỉ.]

Đường Khê: [Thật mà, bình thường anh ta chỉ có châm chọc mình bằng một chữ, hừ, xùy, để mình đếm xem anh ta nói với Đường Miểu bao nhiêu chữ.]

Đường Khê nghiêm túc lấy ngón tay ra đếm.

[37 chữ, anh ta nói tận 37 chữ trong một câu, thật sự anh ta chưa bao giờ nói với mình một câu dài như vậy, chưa bao giờ!!!]

Tô Chi: "..."

Tô Chi: [Vậy lát nữa cậu đi làm gì khiến anh ta khó chịu đi, để anh ta mắng cậu thêm vài chữ nữa.]

Đường Khê: [Mình bị điên hả? Tự nhiên muốn bị mắng.]

Tô Chi: [Này, thế chuyện 'nấu cơm' giữa cậu với chồng thế nào rồi?]

Đường Khê suy nghĩ một chút: [Cơm chưa chín.]

Tô Chi: [...Mình thấy chồng cậu đối xử tốt với cậu như vậy, hai người cũng phải bắt đầu 'vo gạo' rồi mới nấu cơm được.]

*Mệt hai cái bà này =)) Ý là phải làm quen trước rồi mới ứ ừ được.

Đường Khê: [Ừ, thuận theo tự nhiên đi.]

Cửa phòng tắm mở ra, Tần Kiêu từ bên trong đi ra.

Đường Khê nhìn lướt qua xem mấy giờ, thấm thoát đã nói chuyện được 20 phút.

Đường Khê: [Thôi không nói nữa, mình phải đi rửa mặt.]

Gửi xong câu này, cô để điện thoại di động sang một bên, cởi mặt nạ xuống ném vào thùng rác, vào phòng tắm rửa mặt skincare.

Lúc đi ra, Tần Kiêu đã lên giường, dựa vào đầu giường, tay cầm điện thoại không biết đang chat với ai.

Đây là lần đầu tiên anh lên giường trước cô.

Đường Khê đứng bên giường hai phút, nghĩ phải làm thế nào để chui vào bên trong.

Sau lần anh đột nhiên đề xuất tập thể dục cho dễ ngủ, cô sợ tới mức suýt chút nữa lăn xuống giường, ngày hôm sau cô liền gọi người tới chuyển giường ra cạnh tường.

Anh ngủ bên ngoài, cô ngủ bên trong.

Bây giờ cô có hai cách để đi vào, một là vào bằng lối bình thường, sau đó bò qua người anh để vào trong.

Hai là đi xuống cuối giường, bò lên, không cần phải đi qua người anh.

Chỉ là cảm giác bò từ cuối giường lên rất kỳ quái.

Tần Kiêu thấy cô đứng im một lúc lâu, bèn ngẩng đầu lên hỏi: "Em đứng đấy làm gì?"

Đương nhiên Đường Khê sẽ không nói cho anh biết mình đang tìm cách để vào bên trong giường, học theo phong cách nói chuyện bình thường của anh, nói: "Không có gì."

Tần Kiêu ừm một tiếng, không hỏi lại, cất điện thoại đi, nằm xuống, giống như là chuẩn bị đi ngủ.

Đường Khê phát hiện phong cách tra hỏi của Tần Kiêu cũng rất nhanh chóng, chỉ cần ba chữ là giải quyết xong, không cần giải thích quá nhiều.

Cô suy nghĩ một chút, vẫn vòng đến cuối giường, cởi dép trèo lên.

Để không quá thu hút ánh mắt của Tần Kiêu, cô không đứng hẳn lên giường mà chống tay xuống bò từ từ lên đầu giường.

Nhưng Tần Kiêu vẫn luôn nhìn chăm chăm từ lúc cô trèo từ cuối giường lên đầu giường, bộ đồ ngủ lụa dính chặt đường cong quyến rũ, vải cổ áo rũ xuống, liếc mắt một cái là có thể nhìn thấy phong cảnh như ẩn như hiện trước ngực.

Cô cúi đầu, không hề phát hiện ra ánh mắt của anh.

Tần Kiêu nghĩ đến đêm trước khi đi công tác, bàn tay mềm mại của cô, hầu kết lăn lăn.

Đường Khê bò đến đầu giường, vén chăn lên chui vào, ngước mắt nhìn về phía anh.

Chạm đến ánh mắt của cô, Tần Kiêu quay mặt đi, nhìn chằm chằm trần nhà như không có chuyện gì xảy ra, có chút chột dạ.

"Tần Kiêu."

"Ừm?"

Anh trả lời rất nhanh, giọng nói trầm thấp này nhanh chóng đưa ký ức Đường Khê về khoảng một tháng trước, hai người họ nằm trên giường, đều không ngủ, cô gọi tên anh, anh cũng nhanh chóng đáp lại cô bằng một chữ.

Sau đó anh đề xuất vận động cho dễ ngủ.

Lúc này đây, những hồi ức như vậy khiến cho Đường Khê khó hít thở.

Cô co mình lại dưới chăn, thận trọng nói: "Tắt đèn được không?"



Tần Kiêu: "Được."

Tần Kiêu đưa tay tắt đèn.

Căn phòng chìm trong bóng tối.

Nửa tháng sau, hai người lại cùng nằm trên một chiếc giường, trải qua cái đêm say xỉn đó, đáng lẽ nên gần gũi hơn, nhưng dường như vẫn không có gì thay đổi.

Dù sao đêm đó Tần Kiêu cũng giải thích là do cồn làm loạn cơ thể anh.

Hôm nay, một giọt anh cũng không uống.

Đường Khê nhắm mắt lại, như thường lệ, bỏ qua sự hiện diện của anh, giả vờ ngủ.

Sau một lát, Đường Khê nghe thấy tiếng sột soạt ở phía bên kia giường.

Anh lại đang di chuyển về phía cô.

Đường Khê nín thở, ngón tay nắm lấy ga giường.

"Đường Khê."

Tần Kiêu cuối cùng cũng cúi đầu xuống, mặt kề sát tai Đường Khê.

Đường Khê xoay người, đưa lưng về phía anh, bên tai phảng phất hơi thở ấm áp của anh, dưới sự căng thẳng, cô tìm bừa một lý do, "Em... Em đến ngày."

Động tác Tần Kiêu hơi ngừng lại, im lặng một lúc rồi bình tĩnh ừ một tiếng.

Anh đã dịch tới đây, cũng không thèm quay về chỗ cũ, cùng Đường Khê gối lên một cái gối, tiếng hô hấp đều đều vang lên.

Đường Khê khó chịu.

Tần Kiêu cũng khó chịu không kém.

Đường Khê nghe thấy tiếng anh thở, hối hận vừa rồi tại sao mình phải hoảng hốt, dày vò như vậy, còn không bằng tốc chiến tốc thắng.

Chẳng may bị Tần Kiêu phát hiện cô nói dối, người đàn ông ngạo kiều này chắc hẳn sẽ giận lắm, lừa gạt kiểu vậy, so với từ chối thẳng còn khiến anh khó chấp nhận hơn.

Trong đầu cô đan xen giữa sự xấu hổ và hối hận, không biết mất bao lâu mới ngủ được.

Trước khi vào giấc, Đường Khê còn nghĩ ngày mai phải dậy sớm, bù đắp cho Tần Kiêu, nấu cho anh một bữa sáng thịnh soạn.

Kết quả là không biết quên đặt báo thức hay báo thức bị Tần Kiêu tắt, cô ngủ một giấc đến tận khi tỉnh lại, lúc mở mắt là 9 rưỡi, Tần Kiêu đã đến công ty từ bao giờ.

*

Tập đoàn Đường thị.

Lý Anh ra khỏi văn phòng của Đường Hưng Xương, tâm trạng rất phức tạp.

Sáng sớm hôm nay đến công ty, ông chủ của anh đã giao cho một nhiệm vụ, yêu cầu anh đến tập đoàn Đường thị một chuyến, làm nhục cha vợ mình, đe dọa ông ta sẽ rút vốn.

Nếu có rút vốn ra khỏi Đường thị thật, mọi thứ cũng vẫn ổn, rắc rối gì thì rắc rối, anh ta chỉ là đến đe dọa một chút, không có ý định thật sự rút vốn.

Sở dĩ cái chuyện mà vốn dĩ gia đình có thể tự đóng cửa bảo nhau này rơi xuống đầu Lý Anh là vì ông chủ của anh ta nói, dù sao đó cũng là cha vợ mình, vợ anh lo rằng nếu anh trực tiếp đến tận cửa để uy hiếp cha vợ mình thì sẽ ảnh hưởng đến danh tiếng bên ngoài.

Thật ra Lý Anh nghi ngờ ông chủ mình làm vậy căn bản vì không được vợ đồng ý, ông chủ chỉ sợ sau khi vợ biết chuyện thì sẽ tức giận, cho nên tìm anh ta để gánh tội thay.

Chẳng may đến lúc đó Đường Hưng Xương tìm bà chủ để cáo trạng, bà chủ thương ba ruột, muốn trút giận thay thì với tình trạng hiện tại của ông chủ, anh ta đành phải gánh vác thay cái công việc nặng nhọc này.

Mặc dù là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng anh ta vẫn rất có đạo đức nghề nghiệp, tận tâm làm theo lời dặn dò của ông chủ, lấy thái độ của giang hồ đất cảng, xông thẳng vào văn phòng của chủ tịch tập đoàn Đường thị, cáo mượn oai hùm, sỉ nhục... cha vợ của ông chủ.

Lúc anh ta vểnh mũi lên trời đi ra, liếc qua nhìn sắc mặt cha vợ của ông chủ.

Mặt cắt không còn một giọt máu, khoảnh khắc đó, dường như Lý Anh đã thấy được tương lai của chính mình, một bầu trời xám xịt.

Lý Anh rời khỏi tập đoàn Đường thị không bao lâu, Đường Hưng Xương liền gọi điện thoại bảo Đường Miểu về nhà đợi ông ta.

Đường Miểu đang cùng hội chị em đi mua sắm trên phố, nhận được điện thoại của Đường Hưng Xương cũng không biết chuyện gì đã xảy ra, như thường lệ làm nũng nói không về nhà, chuẩn bị đi chơi mấy ngày, bảo Đường Hưng Xương gửi tiền cho cô ta.

Tuy rằng Đường Hưng Xương rất chiều cô ta, nhưng cũng không cho phép cô ta làm tổn hại lợi ích của công ty, vừa rồi Tần Kiêu phái Lý Anh tới, mỉa mai cả cái công ty của ông ta không đáng giá một xu.

Để mà nói, sở dĩ nhà họ Tần đồng ý hợp tác với dự án của nhà họ Đường, hoàn toàn là vì Tần phu nhân, có người châm ngòi ly gián quan hệ giữa Tần phu nhân và Tần tổng, khiến cho Tần tổng trong lòng khó chịu, không thể trút giận với vợ, chỉ có thể tìm cái người châm ngòi ly gián kia tính sổ.

Trước khi đi còn bỏ lại một câu, nếu như không hiểu được lý do tại sao... thì về nhà hỏi người trong gia đình đã làm những gì.

Tần Kiêu và Đường Khê hôm qua mới đến nhà họ Đường tham dự tiệc sinh nhật của ông ta, hôm nay lại xảy ra chuyện, rõ ràng là hôm qua ở nhà họ Đường đã ầm ĩ gì đó.

Việc này rất dễ hỏi, hiện tại nhà họ Đường ngoại trừ ông ta, chỉ có Liên Nhã Ba và Đường Miểu, vấn đề liền nằm ở một trong hai người đó.

Đường Hưng Xương nghiêm khắc ra lệnh cho Đường Miểu phải về, sau khi về đến nhà, chỉ vài phút sau đã rõ sự tình.

Đường Hưng Xương giơ tay lên muốn đánh Đường Miểu, Đường Miểu từ nhỏ đến lớn chưa từng bị Đường Hưng Xương đánh, cũng chưa từng thấy Đường Hưng Xương nổi giận như vậy, bị dọa sợ, đứng yên một chỗ không dám cử động.

Liên Nhã Ba ngăn cản không cho đánh, "Sao anh lại đánh Miểu Miểu, Miểu Miểu cũng không phải cố ý, chuyện đâu có gì lớn mà đáng phải để anh tức giận như vậy, con nó đang sợ."

Đường Hưng Xương đẩy bà ta ra, chỉ vào Đường Miểu nói: "Tao đã nói với mày bao nhiêu lần rồi, mày chỉ giỏi bắt nạt chị mày, từ bé đến lớn, có lúc nào chị mày chịu đựng nổi mày, mày có biết không..."

Ông ta nhìn đống túi mua sắm Đường Miểu xách về đặt trên mặt đất, tức không chịu nổi, đá chúng đi, "Bây giờ mày còn có thể tiêu tiền như nước, là vì chị mày gả cho Tần Kiêu, rồi mày lại chạy đến trước mặt Tần Kiêu nói những lời đó, châm ngòi ly gián chị mày với Tần Kiêu, là không muốn sống nữa hả?"

Một cái túi mua sắm bay đến trên người Đường Miểu, Đường Miểu hoảng sợ, khóc lóc kể lể: "Ai bảo chị ta lập gia đình rồi còn về quyến rũ Ninh Viễn."

"Cầm mồm, mày cái thứ mất dạy này, tao đánh chết..." Đường Hưng Xương vung tay đến bên tai Đường Miểu, chưa kịp hạ xuống, liền ôm ngực thở hổn hển vài tiếng.

"Ba, ba không sao chứ."

"Hưng Xương."

Liên Nhã Ba và Đường Miểu một trái một phải đỡ lấy ông ta.

Đường Hưng Xương gạt tay ra, không cho hai người đỡ, gập người mắng Đường Miểu, "Mày nghĩ tất cả mọi người đều ngu như mày, thích Tống Ninh Viễn? Nếu không phải tại ông nội mày với nhà họ Tống quyết định chuyện này, cả mày cũng một lòng đi theo Tống Ninh Viễn, thì cái thằng nhà họ Tống đó chẳng là cái thá gì, chọn chọn lựa lựa hai đứa con gái của tao, tao nói cho mày biết, nếu chị mày và Tần Kiêu xảy ra vấn đề gì, nhà họ Tần không giúp nhà họ Đường nữa, thì người đầu tiên xóa sạch quan hệ với cái nhà này chính là nhà họ Tống, mày nghĩ Tống Ninh Viễn còn có thể cưới mày nữa à."

"Không thể nào, bác Tống rất thích con, bác ấy chỉ muốn con làm con dâu của bác ấy thôi." Đường Miểu mạnh miệng phản bác.

Đường Hưng Xương sợ mình nhịn không được đánh chết đứa con gái này, quay đầu trừng mắt nhìn Liên Nhã Ba, "Đây là con gái ngoan mà bà dạy đấy."

"Là con gái ngoan tôi dạy đấy, ông có dạy bao giờ, cả ngày không ở nhà, tôi chăm cho ông hai đứa con gái, ông tưởng con cái dễ nuôi lắm à?"

Liên Nhã Ba cãi lại Đường Hưng Xương.

Nhà họ Đường loạn như chó với mèo.

Cùng lúc đó, Đường Khê đang uống trà chiều thì nhận được tin nhắn từ Lý Anh.

Lý Anh: [Phu nhân, hình như hôm nay tôi đã làm một việc không tốt.]

Đường Khê: "..."

Trợ lý của Tần Kiêu làm việc không tốt thì gửi nhắn tin cho cô làm gì.

Đường Khê rất ít khi trả lời loại tin nhắn khó hiểu này, nhưng xét thấy thì Lý Anh thường xuyên gửi tin nhắn khó hiểu, cộng thêm tâm trạng ngày hôm nay không tệ lắm, Đường Khê lịch sự trả lời.

[Việc gì không tốt.]

Lý Anh: [Mọi việc đã xong xuôi, chỉ là trước đó sơ suất không điều tra các mối nguy hiểm tiềm tàng, cho hỏi tình trạng sức khỏe của ba cô như thế nào?]

Đường Khê: [??]

Lý Anh: [Mạo muội hỏi một câu, ba cô có bị huyết áp cao, tụ máu não, động kinh, bệnh tim và một loại các loại bệnh không được tức giận và quá sợ hãi không?]

Đường Khê: "..."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thứ Sáu Hạnh Phúc

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook