Thú Thần Tu Tiên I

Chương 22: Khổ chiến với trăn

Tử Trúc Đại Sĩ

23/03/2013

Long Tiêu Diêu đương nhiên sẽ không ngồi chờ chết. Đối mặt với công kích của con trăn, Thanh Đồng Thuẫn tác dụng không lớn, hắn cũng không có lấy ra, mà triển khai hai tay cùng một lúc chống lại công kích của con trăn.

Dùng kim khắc mộc, Long Tiêu Diêu điểm tay trái thi triển ra Pháp kỳ thuộc tính kim: Phi Kiếm Thuật. Một thanh phi kiếm do chân khí ngưng kết thành bay tới đâm vào con trăn, tay phải thì thi triển ra công kích điện lưu uy lực lớn nhất của mình.

Con trăn thuộc loại yêu thú bò sát, linh trí còn thấp hơn so với yêu thú bình thường, hết thảy mọi hành động của nó chỉ là dựa vào bản năng. Nó cậy vào thân thể dày đặc lân giáp, cộng thêm đặc tính dẻo dai của thân thể, lực phòng ngự cực cao. Bình thường nó chưa bao giờ sợ hãi công kích, mà phương thức công kích của nó cũng rất đơn giản, chỉ là quấn quanh đối thủ co rút lại. Tuy nhiên quen tay hay việc, phương thức công kích quấn quanh của nó cũng cực kỳ thực dụng, đơn giản trực tiếp, chưa bao giờ thất bại.

Con trăn tung mình lên, thân mình dài của nó quấn quanh vòng bảo hộ không ngừng co rút siết chặt, lực co rút của thân mình con trăn yêu thú cấp hai cường đại biết bao. Mà lúc này Long Tiêu Diêu gọi ra cái lồng phòng hộ, chỉ là phát động từ Pháp phù không có bản thể duy trì, làm sao có thể chống đỡ được áp lực co rút của con trăn. Vòng bảo hộ lập tức liền lung lay có vẻ sắp vỡ nát.

Nhưng đúng lúc này, Phi Kiếm Thuật cùng công kích điện lưu của Long Tiêu Diêu phát động đã trước sau đánh trúng trên thân con trăn. Phi kiếm do chân khí ngưng kết thành, Tuy rằng lực công kích không bàng phi kiếm bản thể chân chính, nhưng lực công kích cũng không thấp hơn so với trường kiếm cấp pháp khí.

Phi kiếm biến ảo đâm vào thân con trăn, cơ thể con trăn liền lõm xuống mấy tấc, ngay cả lân giáp trên thân nó cũng bị phi kiếm đánh rơi mấy miếng, nhưng mà da con trăn này vừa trơn láng vừa mềm dẻo, phi kiếm nhưng lại không thể đâm thủng thân thể nó.

Long Tiêu Diêu thấy thế cũng có chút kinh hãi, có nhận thức mới về lực phòng ngự cường hãn của con trăn. Dùng kim khắc mộc, Phi Kiếm Thuật của hắn vốn chính là khắc chế con trăn thuộc tính mộc trước mắt này, thế mà cũng không thể gây thương tích nặng cho đối phương. Yêu thú cấp hai quả thật khó đối phó.

công kích điện lưu so với Phi Kiếm Thuật tốc độ nhanh hơn, trong nháy mắt đã bắn trúng hai lần trên đầu con trăn. Mỗi lần điện lưu đánh trúng đầu con trăn, trên đầu nó liền lóe ra một luồng hào quang màu xanh biếc, toàn thân run lên, đầu con trăn cũng choáng váng một trận, khiến thân thể đang co rút của nó cũng thoáng tạm dừng một lát. Nhưng điện lưu cũng thế không thể phá vỡ yêu nguyên lực phòng hộ của con trăn, không thể tạo thành vết thương trí mạng.

Lúc này Long Tiêu Diêu rơi vào tình cảnh vô cùng nguy hiểm, vòng bảo hộ ngoài thân đã sắp vỡ nát, mà thân thể con trăn quấn kín ngoài vòng bảo hộ, khiến hắn hoàn toàn không có lối thoát để bỏ chạy. Hắn quyết định thật nhanh, trước khi vòng bảo hộ kia vỡ nát, liền gọi ra một cái Mộc Linh Tráo Phù khác.

Mộc Linh Tráo là Pháp phù cao cấp, cũng là Pháp phù cấp bậc cao nhất của Long Tiêu Diêu hiện giờ, là từ trên người hai tán tu bị hắn giết chết chiếm được tổng cộng ba tấm. Đương nhiên còn có hai tấm Pháp phù cao cấp: Thổ Linh Tráo Phù. Nhưng mộc khắc thổ, nên đối mặt với con trăn, hắn cũng sẽ không ngốc đến mức dùng Thổ Linh Tráo để phòng ngự.

Long Tiêu Diêu hiện tại không thể chạy trốn, cơ hội sống còn duy nhất chính là trước khi con trăn phá vỡ phòng ngự của hắn, phải giết chết con trăn. Hắn vừa rồi tính nhẩm một chút, cái Mộc Linh Tráo kia cũng chỉ tranh thủ thời gian cho hắn chừng ba lần công kích điện lưu hoặc không đến hai lần công kích Phi Kiếm Thuật, mà lực phòng ngự của bản thể con trăn cường hãn như thế, hắn cũng không có chút nắm chắc trong thời gian ngắn có thể đánh chết đối thủ.

Linh cơ vừa động, Long Tiêu Diêu liền thay đổi mục tiêu công kích, dùng Phi Kiếm Thuật đâm thẳng vào đầu rắn. Tuy rằng con trăn có thể dựa vào tính dẻo dai của thân thể suy giảm đi đại bộ phận công kích của phi kiếm, nhưng đầu rắn thì lại cứng rắn, chỉ có thể dùng cứng chọi cứng với công kích của phi kiếm, còn công kích điện lưu thì hắn tập trung đánh vào hai mắt cùng chỗ khoang cổ thứ bảy của con trăn.

Con trăn cũng thuộc loại rắn, chỗ khoang cổ thứ bảy cũng là nhược điểm chung của chúng, mà con mắt thì chính là chỗ lực phòng ngự yếu nhất của nó, bất kể phòng ngự của đối phương biến thái đến mức nào, con mắt cũng không thể chống đỡ công kích.

Lúc này, thân thể con trăn quấn quanh bên ngoài Mộc Linh Tráo của Long Tiêu Diêu, toàn thân của nó đều trực tiếp lồ lộ ra dưới công kích của hắn. Mà con trăn đối với lực phòng ngự của mình lại vô cùng tự tin, hoàn toàn không có ý định tránh né công kích.



Một đạo điện lưu bắn nhanh vào mắt con trăn, con trăn lập tức theo bản năng nhắm hai mắt lại. Điện lưu đánh lên trên mí mắt con trăn, mặc dù vẫn không thể làm mù mắt nó, nhưng cũng làm cho con mắt của nó biến thành màu đen, nhất thời mất đi năng lực thị giác.

Con trăn nhắm chặt hai mắt, phi kiếm lại đâm vào ngay đỉnh đầu của nó. Tuy rằng lực phòng ngự của bản thể con trăn cường hãn, nhưng trên đầu không có bị lực co giãn giảm xóc, hơn nữa bị khắc chế về thuộc tính, vẫn là làm cho nó bị thiệt thòi lớn. Lân giáp trên đỉnh đầu lập tức bị phi kiếm đánh rơi bốn năm mảnh, đầu nó cũng bị đâm thủng một vết thương lớn chừng nửa phân, tức thì máu tươi từ miệng vết thương chảy ra.

Con trăn nhị cấp sinh sống trong khu vực Thường Thanh Sâm Lâm này thuộc loại tồn tại đỉnh cao, chưa khi nào bị thua thiệt như thế, lúc này nó lập tức phẫn nộ, lực co rút trong cơ thể lại tăng mạnh thêm hai phần.

Mộc Linh Tráo bên ngoài thân thể Long Tiêu Diêu lập tức xuất hiện những vết nứt nhỏ, hắn vội lấy ra tấm Mộc Linh Tráo Phù cuối cùng, đồng thời dùng công kích điện lưu đánh vào chỗ khoang cổ thứ bảy của con trăn.

Dưới áp lực co rút điên cuồng của con trăn, trong nháy mắt, Mộc Linh Tráo bên ngoài thân Long Tiêu Diêu phát ra một tiếng “rắc” giòn tan, rồi lập tức vỡ nát biến mất không thấy, một tấm Pháp phù vỡ vụn từ giữa không trung đã bay xuống.

May mà Long Tiêu Diêu sớm đã tính trước, ngay lúc Mộc Linh Tráo vỡ nát suýt xảy ra tai nạn khủng khiếp, rốt cục hắn kịp thời kích hoạt tấm Mộc Linh Tráo Phù kia, một cái Mộc Linh Tráo mới hiện ra bên ngoài thân hắn, chặn lại lực co rút của thân thể con trăn. công kích điện lưu bắn ra từ tay phải của Long Tiêu Diêu cũng không ngưng lại chút nào, mục tiêu của điện lưu lần này lại là khoang cổ thứ bảy của con trăn. Con trăn quấn quanh trên Mộc Linh Tráo, chỗ khoang cổ thứ bảy trở thành bia ngắm tốt nhất, điện lưu không bị che chắn chút nào bắn trúng ngay chỗ khoang cổ của nó.

Chỗ khoang cổ thứ bảy không hổ là nhược điểm lớn nhất của chủng loại rắn, điện lưu bắn trúng chỗ đó, toàn thân con trăn lập tức run lên, thân thể quấn quanh vòng bảo hộ nhưng lại buông lỏng ra một chút.

Long Tiêu Diêu thấy thế mừng rỡ trong lòng, tay điểm ra liên tiếp, trước sau hai luồng điện lưu bay vụt tới khoang cổ thứ bảy của con trăn. Thân thể con trăn liên tiếp bị hai luồng điện lưu công kích, hào quang màu xanh biếc trên thân nó liền tán loạn, thân thể quấn quanh vòng bảo hộ cũng buông lỏng ra không ít, áp lực lên vòng phòng ngự bảo hộ lập tức giảm bớt đi rất nhiều.

Long Tiêu Diêu không dám dừng tay lại chút nào, tay trái đánh ra Phi Kiếm Thuật tiếp tục công kích đầu con trăn, còn tay phải liên tục điểm ra thi triển điện lưu. không ngừng bắn tới hướng khoang cổ của con trăn.

Khoang cổ của con trăn bị điện lưu công kích nhiều lần, toàn thân lập tức tê dại từng đợt, yêu nguyên lực trong cơ thể tán loạn, gần như sắp mất đi quyền khống chế thân thể, mà biến ảo phi kiếm kia liên tục đâm vào đỉnh đầu của nó, tạo thành bốn vết thương đều chảy ra máu tươi.

Lúc này mắt của con trăn không thể thấy rõ vật trước mặt, nhưng nó vẫn theo bản năng mở to hai mắt nhìn về hướng Long Tiêu Diêu. Nhưng đúng lúc này, một đạo điện lưu bắn thẳng vào mắt phải của nó, lập tức đánh nát mắt phải nó. Đồng thời năng lượng điện lưu còn thừa nhưng lại xâm nhập vào tận não bộ, khiến trong đầu nó lập tức như bị vạn cây kim đâm vào.

Con trăn đã bị thương nặng liền bùng phát ra hung tính, thân thể nó lúc này khó có thể quấn chặt, nhưng lại buông ra thân thể quấn quanh vòng bảo hộ, dùng cái đuôi thô chắc của nó hung hãn quật lên vòng bảo hộ.

-o0o-

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thú Thần Tu Tiên I

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook