Thú Thần Tu Tiên I

Chương 28: Trận bàn Pháp trận

Tử Trúc Đại Sĩ

23/03/2013

Long Tiêu Diêu nghe giảng giải đột nhiên nhớ tới khối đá núi mềm mại mà đầy co giãn từng gặp ở dưới Hoa Sơn. Đó rõ ràng là kết giới của Pháp trận ảo trận và phòng ngự, trong đó tất nhiên là động phủ của một người tu tiên bậc cao. Nếu khi mình công kích Pháp trận kết giới mà tu sĩ bậc cao đó ở trong động phủ thì chỉ sợ mình đã chết ở đó rồi.

Nghĩ đến đây làm sao Long Tiêu Diêu có thể không thấy sợ. Không biết thì không sợ, lúc ấy bởi vì hắn hoàn toàn không biết gì về Pháp trận mới dám làm càn công kích kết giới của Pháp trận đó. Sự vô tri của hắn khiến hắn quanh quẩn ở bên bờ tử vong mà không tự biết, điều này làm hắn hiểu được sự đáng sợ của vô tri.

Năm ngày giảng đạo đã xong, Long Tiêu Diêu cảm giác mình có một loại cảm giác rộng mở trong sáng. Tuy rằng lần giảng đạo này chỉ là giảng giải tri thức tu tiên cơ sở nhất hơn nữa cũng chỉ nhằm vào một ít nguyên lý hoặc ứng dụng đại khái, cơ bản đều không thể vận dụng thực tiễn nhưng cũng đã khiến trong tương lai hắn có thể bớt đi rất nhiều đường vòng, ít phạm rất nhiều sai lầm.

Giảng đạo chấm dứt, từ ngày thứ sáu trở đi là thời gian giải đáp nghi vấn cùng năm đại phái tuyển nhận đệ tử. Người phụ trách giải đáp vấn đề chính là mười vị tu sĩ phụ trách giảng đạo, người tu tiên có thể tùy ý lựa chọn đối tượng để hòi, mỗi vấn đề trả phí năm khối linh thạch. Bởi vì tu sĩ của Ngọc Nữ Cung là nữ tu xinh đẹp cho nên tán tu chọn hai người bọn họ để hỏi là nhiều nhất.

Năm đại phái tuyển nhận đệ tử. Trước không nói Long Tiêu Diêu vì bí mật của mình mà không dám tùy tiện gia nhập môn phái nào, cho dù hắn muốn gia nhập, chỉ bằng vào tư chất tạp linh căn của hắn cũng không có tu tiên đại phái nào sẽ nhận hắn. Ngược lại cơ hội nêu câu hỏi đối với hắn mà nói là ngàn năm một thuở

Long Tiêu Diêu sau khi giảng đạo kết thúc vẫn ngồi yên tại chỗ, yên lặng suy nghĩ các loại tri thức tu tiên nghe được mấy ngày nay, từ trong đó tìm đến vấn đề mình không biết mà lại cần biết gấp.

Sáng ngày thứ sáu, Long Tiêu Diêu từ trong tĩnh tọa đứng dậy, đi hướng phía tu sĩ phụ trách giải đáp nghi vấn. Tu sĩ hắn lựa chọn là tu sĩ Triều Dương Tông giảng giải tu luyện bình cảnh. Hắn còn muốn hỏi làm thế nào mới có thể Trúc Cơ, Trúc Cơ cần chú ý những gì?

Tu sĩ kia trả lời hết sức đơn giản. Trúc Cơ là sau khi đạt tới Luyện Khí Kỳ cấp chín đỉnh, lấy Trúc Cơ Đan làm vật dẫn, có thể thử Trúc Cơ. Khi Trúc Cơ cần phải đề phòng tâm ma quấy nhiễu, phương thức thường dùng nhất để chống đỡ tâm ma là Tĩnh Tâm Đan. Thanh Tâm Đan hoặc pháp khí Phật môn khắc chế tâm ma.

Long Tiêu Diêu lại hỏi vấn đề liên quan như thế nào có thể có được Trúc Cơ Đan. Loại đan dược này ở Tu Tiên giới cũng thập phần hiếm thấy, ngay cả đệ tử trong các đại phái tu tiên cũng không phải mỗi người đều có thể có được.

Phương thức trực tiếp nhất có thể có được Trúc Cơ Đan chính là một nơi thí luyện mười năm xuất hiện một lần của Tu Tiên giới: Linh Dược Viên, chỉ có người tu tiên Luyện Khí Kỳ có thể tiến vào. Nếu tham gia thí luyện Linh Dược Viên và hái được bất kỳ một loại nào trong mười loại linh thảo được chỉ định là có thể dùng linh thảo đổi lấy Trúc Cơ Đan trong đại phái tu tiên.

Tuy nhiên trong thí luyện Linh Dược Viên nguy cơ bốn bề, đầy rẫy yêu thú và độc trùng, trong đó nghe nói yêu thú đẳng cấp cao nhất đạt tới cấp bốn. Đệ tử mỗi lần tham gia thí luyện hơn phân nửa ngã xuống trong đó. Hiện giờ các Linh Dược Viên mở ra còn có bốn năm.

Hiểu được những điều này, Long Tiêu Diêu đã tiêu phí 15 khối linh thạch. Sau đó hắn lại hỏi tu sĩ Liên Hoa Đan Môn về khả năng phát sinh ỷ lại đan dược, đây là vấn đề hắn lo lắng nhất. Câu trả lời của tu sĩ kia khiến hắn yên tâm, tính kháng dược rất nhỏ tương đối thông thường, mà việc ỷ lại đan dược bình thường chỉ có liên tục dùng đan tu luyện mấy chục năm trở lên mới phát sinh, chỉ cần dựa theo phương thức gặp chín quay về một sẽ không cần phải lo lắng nhiều.

Cuối cùng Long Tiêu Diêu lại hỏi tu sĩ Vân Thai Trận Tông làm thế nào bố trí và phá giải Pháp trận. Đáp án nhận được khiến hắn dở khóc dở cười: Bày trận là bí mật bất truyền của Vân Thai Trận Tông, không thể tiết lộ ra ngoài. Nếu như cần thiết, có thể mua trận bàn của Vân Thai Trận Tông, sau khi trang bị linh thạch dùng chân khí thúc giục, người tu tiên Luyện Khí Kỳ cũng có thể nhanh chóng phát động Pháp trận đơn giản.



Muốn phá Pháp trận cần tìm được mắt trận của Pháp trận, công kích mắt trận là có thể công phá Pháp trận nhanh nhất. Đương nhiên với lực công kích cường đại cường lực công phá kết giới Pháp trận cũng có thể công phá Pháp trận, chẳng qua như vậy cần phải tiêu phí lực công kích gấp mấy chục lần trở lên. Tuy nhiên, chủng loại Pháp thuật rất nhiều, hơn nữa đều là bí mật bất truyền của Vân Thai Trận Tỏng đương nhiên cùng không thể lộ ra ngoài.

Long Tiêu Diêu vì hai giải đáp không tính là giải đáp, trả giá mười khối linh thạch rồi cũng không hòi thêm nhiều, đi về phía khu trao đổi vật phẩm của Tu Tiên Đại Hội.

Khu trao đổi thuộc loại thành lập lâm thời, toàn bộ đều là quầy hàng. Long Tiêu Diêu xem đầu tiên chính là quầy hàng luyện đan, kết quả Đề Khí Đan thượng phẩm mà hắn cần đồng dạng bán bốn khối linh thạch, hắn cũng không sốt ruột mua.

Tiếp đó, Long Tiêu Diêu lại dạo một vòng khu Pháp phù. Hắn mua ba tấm Pháp phù phòng ngự đỉnh cấp, giá cả mỗi tấm lại cao tới mười khối linh thạch. Hắn không lãng phí thời gian ở khu pháp khí. Thần thức của người tu tiên Luyện Khí Kỳ không đủ ngưng thật, căn bản không thể ngự khí chiến đấu, pháp khí bất kể cấp bậc cao thấp cũng chỉ có thể dùng để giao chiến cự ly gần, hơn nữa phải cầm trong tay, đối với hắn mà nói thuộc loại như “gân gà”.

Long Tiêu Diêu phát hiện quầy hàng của Vân Thai Trận Tông trong khu trao đổi, đây chính là nơi hắn muốn tìm, hắn tính toán xem Trận bàn Pháp trận một chút. Quầy hàng của Vân Thai Trận Tông do bốn quầy hàng bình thường liền nhau tạo thành, có sáu đệ tử Luyện Khí Kỳ cùng một tu sĩ Trúc Cơ phụ trách tiếp đón. Tuy nhiên, khách hàng ở trước quầy lại ít ỏi không mấy người, có thể coi là quầy hàng vắng vẻ nhất.

Long Tiêu Diêu hết sức tò mò. Vân Thai Trận Tông là đại phái tu tiên, lại nổi danh về Pháp trận, vật phẩm bọn họ tiêu thụ hẳn là được săn đón mới đúng, như vì sao quầy hàng vắng vẻ hiu quạnh, hay là không có trận bàn tiêu thụ?

Tuy nhiên, Long Tiêu Diêu đi tới trước quầy hàng của Vân Thai Trận Tông, không bao lâu liền hiểu được nguyên nhân quầy hàng vắng vẻ. Quầy hàng của Vân Thai Trận Tông chỉ tiêu thụ vài loại trận bàn nhưng giá cả mỗi loại đều không nhỏ, tán tu bình thường căn bản vô lực hỏi thăm.

Long Tiêu Diêu cảm thấy hứng thú có bốn loại trận bàn: Trận bàn Tụ Linh Trận 100 khối linh thạch, Tiểu Ảo Trận 180 khối linh thạch, Thanh Mộc phòng ngự trận 180 khối linh thạch, Hoàng Thổ phòng ngự trận 180 khối linh thạch.

Căn cứ giới thiệu Long Tiêu Diêu biết những trận bàn này đều thuộc về trận bàn Pháp trận cấp thấp, chỉ cần gắn bốn năm khối linh thạch cấp thấp dùng chân khí kích hoạt là có thể phát động Pháp trận. Pháp trận vận hành là cần năng lượng duy trì, linh thạch gắn trên trận bàn chính là vì cung cấp năng lượng cho Pháp trận vận hành.

Long Tiêu Diêu suy đi tính lại, cuối cùng trước bỏ qua Thanh Mộc phòng ngự trận. Lực phòng ngự của nó và Hoàng Thổ phòng ngự trận tương đương, nhưng Kim khắc Mộc hơn nữa thuộc tính Kim vốn thuộc về loại hình công kích mạnh. Nếu gặp phải công kích thuộc tính kim, Thanh Mộc phòng ngự trận liền gặp nguy cơ. Mộc khắc Thổ nhưng lực công kích thuộc tính Mộc vốn yếu kém, so với Thanh Mộc phòng ngự trận thì càng thực dụng hơn một chút.

Long Tiêu Diêu lại cân nhắc làm thế nào tiến hành lựa chọn trong ba loại trận bàn còn lại. Ba loại trận bàn này đều rất hữu dụng khiến hắn nhất thời khó thể chọn lấy hay bỏ. Nhưng linh thạch trên người hắn có hạn, quả thật không thể mua toàn bộ. Hắn không biết lúc hắn do dự ở trước quầy hàng, hắn đã trở thành mục tiêu của người mang lòng dạ khó lường (bất lương).

-o0o-

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thú Thần Tu Tiên I

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook