Thú Thần Tu Tiên I

Chương 9: Tu tiên mới thành

Tử Trúc Đại Sĩ

23/03/2013

Bản thân Long Tiêu Diêu là ngũ hành tạp linh căn, có thể hấp thụ linh khí thuộc tính ngũ hành. Nhưng linh khí Vạn Thú Tiên Kinh hấp thu chuyển hóa thành chân khí cho bản thân, điều kiện trước tiên là cần thông qua hấp thu thú hồn, máu huyết, kích hoạt thuộc tính của bản thân thì mới có thể chuyển hóa linh khí thuộc tính tương ứng.

Kim Lý (cá chép vàng) tuy là thủy tộc, lại là yêu thú thuộc tính kim, Điện Man thuộc loại yêu thú biến dị thuộc tính lôi, Long tộc là Thần thú, có được thuộc tính thủy, cùng thuộc tính biến dị phong, lôi.

Kim mộc thủy hỏa thổ là thuộc tính ngũ hành căn nguyên. đều sinh ra biến dị tương ứng: thuộc tính kim có thể biến dị ra kiếm hồn, thuộc tính mộc biến dị sinh ra thuộc tính phong, thuộc tính thủy biến dị sinh ra thuộc tính băng, thuộc tính hỏa biến dị sinh ra thuộc tính lôi, thuộc tính thổ biến dị sinh ra thuộc tính thạch.

Thuộc tính biến dị có uy lực vượt xa thuộc tính bình thường, ở trong người tu tiên nhân loại không có mấy người có được thuộc tính biến dị. Nhưng chỉ cần có được linh căn thuộc tính biến dị, thực lực của bọn họ sẽ không còn tầm thường, không ai không phải nhân tài tu tiên kiệt xuất.

Thuộc tính biến dị là một loại biểu hiện ứng dụng, bọn họ hấp thụ linh khí vẫn tương ứng với thuộc tính ngũ hành căn nguyên nhất, chỉ là lúc vận dụng sẽ biểu hiện ra uy lực thuộc tính biến dị mạnh mẽ.

Nay Long Tiêu Diêu hấp thu máu huyết Kim Lý, Điện Man cùng Long tộc, đã kích hoạt được năng lực hấp thu linh khí bốn loại thuộc tính kim thủy mộc hỏa. Còn linh khí thuộc tính thổ, trước mắt hắn lại không có cách nào hấp thu lợi dụng.

Chỗ khó lớn nhất khi tu luyện Vạn Thú Tiên Kinh ngay ở hấp thụ thú hồn máu huyết, kích hoạt năng lực tương ứng cho bản thân người tu tiên. Nay tất cả kinh mạch trên người Long Tiêu Diêu đã được đả thông, cũng đã kích hoạt năng lực hấp thu chuyển hóa linh khí, để cho hắn có thể lập tức tiến vào trạng thái tu luyện. Mà không giống như những người tu tiên khác, phải cảm ứng hấp thu linh khí, đả thông kinh mạch, tiến hành từng bước một.

Hơn nữa, bởi vì Long Tiêu Diêu hấp thu máu huyết bản mạng của Kim Lý cùng Điện Man cấp mười, trong đó ẩn chứa năng lượng rất lớn. Cho dù Kim Xà chỉ có cấp một, toàn bộ tu vi trước kia đã bị hủy bỏ, nhưng hiện giờ nó là Long tộc, máu huyết bản mạng ẩn chứa năng lượng không hề nhỏ.

Long Tiêu Diêu cùng lúc hấp thu linh khí bên ngoài để tu luyện, đồng thời ba giọt máu huyết tồn trữ trong huyệt đạo của hắn cũng phóng ra năng lượng tinh thuần bàng bạc, làm cho kinh mạch của hắn có cảm giác căng đau, tựa như lúc nào cũng có thể bị phồng nứt ra.

Long Tiêu Diêu cắn răng kiên trì khống chế năng lượng nhanh chóng vận chuyển trong kinh mạch, chuyển hóa lượng lớn chân khí nhét vào khí hải hạ đan điền. Máu huyết phóng thích năng lượng tinh thuần tràn ngập thân thể hắn, không ngừng tẩy rửa mỗi một tế bào, mỗi một khối xương, mỗi một giọt máu, không ngừng cải tạo thể chất của hắn.

Đây đúng là chỗ kỳ diệu khác của Vạn Thú Tiên Kinh, có thể tăng thể chất người tu luyện trên diện rộng, sau khi công pháp đại thành thì thân thể cũng sẽ mạnh mẽ mềm dẻo như yêu thú.

Những ngày sau đó, ban ngày Long Tiêu Diêu vẫn đi ra ngoài, tuy nhiên hắn không có tâm tình đọc sách nữa, mà tìm một chỗ yên lặng một mình tu luyện Vạn Thú Tiên Kinh. Người tu tiên khi tu luyện kỵ nhất là bị quấy rầy, nhưng hiện giờ hắn cũng không có cách nào khác, chỉ có thể mạo hiểm, một lòng nhanh chóng tăng lên tu vi.

Tiến cảnh tu luyện của Long Tiêu Diêu phải tính là thần tốc, chỉ mười ngày liền tu luyện thành công pháp cấp một Luyện Khí Kỳ, tiến vào cảnh giới cấp hai. Nếu để cho người tu tiên khác biết được, nhất định bọn họ sẽ phát điên. Người tu tiên tư chất linh căn tốt nhất tu tiên giới, được Trưởng bối trợ giúp, cùng với thật nhiều đan dược phụ trợ, nhanh nhất cũng mất ba tháng mới có thể đi vào Luyện Khí Kỳ cấp hai.



Huống chỉ Long Tiêu Diêu tu luyện là công pháp Thiên giai, cấp bậc công pháp càng cao thì tuy rằng sau khi luyện thành sẽ có thực lực càng mạnh, nhưng mỗi lần thăng cấp cũng cần một lượng chân khí càng lớn, tự nhiên thăng cấp càng khó khăn.

Đó chủ yếu là bởi Vạn Thú Tiên Kinh có thể đồng thời hấp thu linh khí thuộc tính ngũ hành, Tuy rằng hiệngiờ Long Tiêu Diêu chỉ kích hoạt được bốn loại thuộc tính, nhưng những người tu tiên khác đã không thể sánh nổi.

Đương nhiên trọng yếu nhất là ba giọt máu huyết ẩn chứa năng lượng tinh thuần dồi dào, năng lượng đó chẳng những vượt xa bất kỳ đan dược nào, hơn nữa cùng lúc hấp thụ máu huyết, Long Tiêu Diêu cũng có được bộ phận năng lực của yêu thú từ máu huyết, hấp thu năng lượng trong máu huyết cũng hết sức thuận lợi. Hơn nữa, cùng lúc hấp thu thú hồn máu huyết, cũng có tác dụng tăng trưởng linh căn của người tu tiên.

Sau khi Long Tiêu Diêu thăng cấp, hắn phát hiện thần thức của mình có thể phát từ đan điền ra ngoài khoảng một thước. Thần thức người tu tiên là bản thể thần trí: thể diễn sinh của đầu óc, thần thức có tác dụng cảm giác, tra xét, cũng là ngọn nguồn cho người tu tiên thao tác khống chế Pháp khí, là thứ trọng yếu nhất đại biểu thực lực của người tu tiên.

Long Tiêu Diêu không biết, người tu tiên bình thường khi thăng cấp Luyện Khí Kỳ cấp hai, thần thức phóng ra ngoài không đạt được một tấc. Nhưng huyệt bách hội của hắn hấp thu máu huyết bản mạng Long tộc, Long tộc là Thần thú, linh trí đã không kém gì nhân loại, tự nhiên cũng có tác dụng xúc tiến rất mạnh tăng cường thần thức cho người tu luyện.

Cùng lúc thần thức Long Tiêu Diêu có thể phóng ra ngoài, hắn cũng mừng rỡ phát hiện khi hắn thăng cấp, Vạn Thú Lệnh Bài lại truyền tống một ít tin tức vào trong đầu hắn. Thần thức của hắn có thể thâm nhập vào Vạn Thú Lệnh Bài, ở trong lệnh bài xuất hiện một không gian phạm vi mấy thước, trong không gian dư thừa linh khí, mặt đất là một mảnh cỏ cây tươi tốt.

Long Tiêu Diêu cũng không cảm thấy kỳ lạ, từ trong tin tức của Vạn Thú Lệnh Bài hắn đã biết Vạn Thú Lệnh Bài có được công năng tồn trữ. Vạn Thú Lệnh Bài được hắn dùng máu kích hoạt, có được linh tính, khi tu vi của hắn tăng lên đến một trình độ nhất định, lệnh bài sẽ có thể kích hoạt công năng tương ứng.

Long Tiêu Diêu cảm thấy rất mới lạ với công năng tồn trừ này, đầu tiên thử bỏ mấy quyển sách vào Vạn Thú Lệnh Bài, lại lần lượt lấy chúng ta, tất cả chỉ bằng ý niệm là hoàn thành, vô cùng đơn giản dễ dàng. Hắn tới tới lui lui, lấy ra cất vào mấy chục lần, mới thõa mãn lòng hiếu kỳ của mình.

Cuối cùng, Long Tiêu Diêu phát hiện có thể thu Kim Xà vào trong không gian lệnh bài. Tuy rằng Kim Xà có thể trốn vào quần áo hắn, nhưng còn xa mới an toàn như tiến vào trong lệnh bài, hắn đương nhiên quyết định để cho Kim Xà vào ở trong lệnh bài. hơn nữa, yêu thú cũng giống như người tu tiên, có thể hấp thụ linh khí tu luyện, Kim Xà ở trong lệnh bài tràn đầy linh khí cũng sẽ có lợi hơn.

Hai tháng sau, Long Tiêu Diêu thăng cấp Luyện Khí Kỳ cấp ba, đã hoàn toàn hấp thu hết năng lượng phóng thích ra từ máu huyết Kim Xà. Lúc này, hắn mới tính là hấp thụ luyện hóa hoàn toàn máu huyết Kim Xà, nhưng làm cho hắn kỳ quái là mình vẫn không học được thần thông gì.

Kỳ thật, huyệt đạo hấp thụ thú hồn hoặc máu huyết, chỉ có một bộ phận nhỏ năng lượng bị phóng thích ra, còn đa số năng lượng lại bảo tồn vĩnh viễn trong huyệt đạo, cảnh giới tu vi sẽ do lượng chân khí tồn trừ ở đan điền quyết định. Mà người tu luyện Vạn Thú Tiên Kinh, phần lớn năng lượng sẽ tồn trừ ở huyệt đạo, điều này làm cho thực lực người tu luyện vượt xa trên những người tu tiên cùng cấp.

Bảy tháng sau, rốt cuộc Long Tiêu Diêu cũng hấp thu toàn bộ năng lượng phóng thích ra từ máu huyết của tộc trưởng Lý tộc cùng tộc trưởng Điện Man. Tu vi của hắn cũng đạt đến Luyện Khí Kỳ cấp bốn, hơn nữa hấp thu hoàn toàn năng lượng này, đã cho hắn bất ngờ rất lớn.

-o0o-

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thú Thần Tu Tiên I

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook