Thú Thần Tu Tiên Ii

Chương 3: Kế thừa thượng giới

Tử Trúc Đại Sĩ

20/03/2013

Phụ trách Quản Lý Điện Thiên Nguyên Giới an bài nhiệm vụ cho tất cả tu sĩ thông thường, độ khó tùy thuộc vào tu vi của tu sĩ. Long Tiêu Diêu tuy rằng bởi vì Nguyên Anh tán loạn mà rơi xuống cảnh giới Luyện Khí Kỳ sơ kỳ nhưng dựa vào cảnh giới của Thể tu thì hắn có thể tính là Thái Sơ Cảnh, cho nên độ khó của nhiệm vụ tất nhiên cũng theo như Thái Sơ Cảnh.

Trường Sinh Giới có một loại công cụ đặc thù gọi là Linh cụ. Công hiệu của Linh cụ giống như pháp khí của người tu tiên, nhưng thúc dục Linh cụ cũng không cần chân khí của người tu tiên mà dùng yêu đan của yêu thú làm động lực, chỉ cần dùng thần thức là có thể khống chế, là khí cụ đặc biệt làm cho Thể tu. Đương nhiên Linh cụ bởi vì động lực điều khiển không phải là chân khí bản thân nên khống chế kém pháp khí của người tu tiên xa.

Thái Minh Quân đề nghị Long Tiêu Diêu trước tiên nên mua Linh cụ để tăng cường thực lực bản thân, thậm chí có thể tu luyện công pháp của Thể tu, như thế tuy rằng tuổi thọ có ít hơn Pháp tu đồng cấp nhưng vẫn có năng lực tự bảo vệ mình, hơn nữa tuổi thọ của hắn cũng có thể đạt tới mấy ngàn năm. Tuy rằng Thể tu đại thành phi thăng Tiên giới rất ít ỏi nhưng sống tới mấy vạn năm cũng không phải chuyện không có khả năng.

Đương nhiên Long Tiêu Diêu sẽ được đãi ngộ tương ứng với tiêu chuẩn của Thái Sơ Cảnh, được Thiên Nguyên Giới cho vay linh thạch và đan dược tương ứng, còn có thể cung cấp tài nguyên, bao gồm động phủ tu luyện, công pháp tu luyện. Tuy nhiên những thứ này chỉ cung cấp miễn phí lần đầu, những lần sau cần phải trả giá tương ứng mới có được.

Tiền tệ của người tu tiên tại Trường Sinh Giới cũng là linh thạch, tuy nhiên bởi vì Trường Sinh Giới dầy đặc linh khí, sản lượng của linh thạch cũng rất phong phú, phẩm chất so với nhân giới cao hơn nhiều, trừ cấp thấp, cấp trung, cấp cao và linh thạch đỉnh cấp ra thì còn có những phẩm chất cao hơn được gọi là linh tinh, linh khí trong đó còn hơn cả linh thạch đỉnh cấp. Một khối linh tinh có thể đổi một trăm khối linh thạch đỉnh cấp.

Đương nhiên bởi vì sản lượng linh thạch của Trường Sinh Giới phong phú, giá hàng tất nhiên cũng đắt hơn nhân giới nhiều. Tuy nhiên vật phẩm của Trường Sinh Giới bởi có linh khí phong phú hơn nhân giới nhiều nên linh thảo ẩn chứa linh lực cũng nhiều hơn, thứ gì cũng có giá trị. Chẳng qua Long Tiêu Diêu vốn ở nhân giới rất giàu có, tới Trường Sinh Giới tuy tiền tệ có giảm giá trị nhiều nhưng cũng vẫn đầy đủ.

Long Tiêu Diêu là tu sĩ mới phi thăng, có thể dựa theo quy định có được một động phủ miễn phí, có quyền sử dụng một trăm năm. Nếu về sau muốn tiếp tục sử dụng thì hắn cần phải trả phí tương ứng, hàng năm còn có thể vay một số linh thạch tương ứng với tu vi. Nhưng nếu dựa theo tiêu chuẩn Thái Sơ Cảnh thì vốn hắn không được cung cấp đan dược, hơn nữa tu sĩ mới phi thăng còn được thích ứng sáu mươi năm, nói cách khác là trong sáu mươi năm không cần chấp hành nhiệm vụ gì.

Mỗi một tu sĩ còn có một lần lựa chọn công pháp miễn phí. Những công pháp này được phân làm hai loại: Thứ nhất là Thiên Nguyên Giới có một loạt Thần Điện, trong Thần Điện có thờ phụng rất nhiều thần tượng của tiên nhân. Mà những tượng thần này nghe nói đều có linh tính, có thể lựa chọn người có duyên kế thừa công pháp của tiên nhân. Mà đại đa số những tu sĩ không có được công pháp kế thừa thì có thể tới Truyền Công Điện của Thiên Nguyên Giới lĩnh một phần công pháp tương ứng.

Đương nhiên công pháp miễn phí của Truyền Công Điện đều là công pháp cho tu sĩ phi thăng Thái Sơ Cảnh, hơn nữa cấp bậc không cao, nhiều nhất cũng chỉ là Huyền giai đỉnh cấp. Nếu muốn công pháp cao hơn hoặc về sau tu luyện kỳ công thì cần phải dùng linh thạch tương ứng để mua.

Là tu sĩ mới phi thăng, đương nhiên có thể tiến vào Truyền Công Điện lựa chọn một bộ công pháp, cũng bao gồm cả công pháp Thể tu Thái Sơ Cảnh. Mà Thần Điện là công pháp thừa kế của tiên nhân, đều là những đứa nhỏ mới bắt đầu tu luyện mới đạt được, cho nên tu sĩ Phi Thăng cũng không mấy khi đạt được kế thừa của tiên nhân.

Đương nhiên Thần Điện kế thừa cũng không cấm tu sĩ tiến vào. Thần tượng được cúng bái của tiên nhân nghe nói hàng năm đều cần hương khói và nguyện lực mới có thể giữ linh tính. Mà tượng thần có linh tính chẳng những có thể cam đoan kế thừa kéo dài, hơn nữa năm đó nhân giới gặp nguy hiểm, tượng thần trong Thần Điện từng hiện ra thần thông của tiên nhân, cứu nguy cho nhân tộc, đánh chết dị tộc công kích Thiên Nguyên Giới, sau đó mới đưa tới chuyện Tiên giới can thiệp, đạt thành tình trạng hòa bình tạm thời của nhân tộc tại Trường Sinh Giới. Từ đó trở đi vì cảm tạ tiên nhân, hương khói của Thần Điện luôn luôn đầy đủ.



Nhân tộc của Trường Sinh Giới đoàn kết, không giống như những môn phái tu tiên của hạ giới mà dùng hình thức người quản lý tam giới và nguyên lão hội. Tất cả tu sĩ Thiên Nguyên Giới đều dưới sự quản lý thống nhất của nguyên lão hội.

Đương nhiên Thiên Nguyên Giới cũng có không ít gia tộc tu tiên, Công pháp của bọn họ bình thường đều được gia tộc truyền thụ. Nhưng đại đa số tu sĩ đều không phải xuất thân từ gia tộc tu tiên, bất kể muốn đạt được công pháp hay muốn giải nghi hoặc trong truyền đạo đều phải tới tổ chức các thành thị. Thành thị có Thăng Linh Thai là chủ thành của Thiên Nguyên Giới, được gọi là Thiên Nguyên Chủ Thành.

Thiên Nguyên Chủ thành định kỳ có Hội truyền pháp, căn cứ vào cảnh giới bất đồng mà tu sĩ có thể được nghe truyền đạo giải hoặc tương ứng, chẳng qua phải hoàn thành nhiệm vụ phân phối của Thiên Nguyên Giới, thu hoạch điểm tích lũy tương ứng mới có cơ hội nghe giảng đạo. Hơn nữa nếu muốn hỏi han vấn đề cao thâm hơn thì cần phải nộp phí một mình.

Thái Minh Quân giải thích cặn kẽ cho Long Tiêu Diêu biết tình huống và việc quản lý, đãi ngộ tu sĩ tại Trường Sinh Giới một phen .... Long Tiêu Diêu đã bước đầu hiểu được tình huống của Trường Sinh Giới, lại tò mò hỏi một số chuyện về những điểm thí luyện tại nhân giới. Thái chấp sự cũng biết một số tình huống tương ứng..

Nghe nói năm đó môi trường linh khí của nhân giới bị các chủng tộc khác phá hoại, vài vị đại tu sĩ sắp phi thăng của Trường Sinh Giới vì muốn tạo cơ hội nhiều hơn cho nhân giới mới cùng những vị có đại thần thông ở chín giới của nhân tộc sáng tạo ra những không gian thí luyện độc lập, muốn cho tu sĩ nhân giới chút cơ duyên.

Long Tiêu Diêu lại hỏi về nguyên nhân Nguyên Anh của mình sụp đổ. Thái chấp sự cũng tương đối mê hoặc đối với việc này. Hắn tuy rằng là người phụ trách tiếp dẫn tu sĩ Phi Thăng, cùng phụ trách truyền đạo giải hoặc, có thể nói là một cao nhân học thức phong phú tại Thiên Nguyên Giới nhưng loại tình huống này chưa bao giờ phát sinh trên người tu sĩ Phi Thăng mấy ngàn năm nay. Điều này khiến hắn cũng cảm thấy buồn bực.

Dựa theo phỏng đoán của Thái chấp sự thì loại hiện tượng này là bởi Nguyên Anh của Long Tiêu Diêu khi tiến vào thông đạo phi thăng đã bị thương nặng, hoặc bởi vì công pháp hắn tu luyện giống với công pháp của Thể tu, sau khi tiến vào Trường Sinh Giới liền bị lực lượng pháp tắc ảnh hưởng, chân nguyên bổ sung tăng cường chuyển biến thân thể thành Thể tu. Loại tình huống này từng phát sinh trên người tu sĩ thể pháp song tu ở Trường Sinh Giới rồi.

Thái chấp sự đau khổ suy tư về mỗi loại khả năng, cố gắng giải thích nghi hoặc cho Long Tiêu Diêu. Theo như phỏng đoán của hắn thì nếu chân nguyên đã chuyển hóa thành năng lượng của Thể tu, hắn cũng không cần tiếp tục tu luyện chân khí nữa. Nhưng đột nhiên Thái chấp sự biến sắc nói:

- Tiểu hữu tu luyện công pháp gì?

---o0o---

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thú Thần Tu Tiên Ii

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook