Thú Thần Tu Tiên Ii

Chương 21: May mắn thắng lợi

Tử Trúc Đại Sĩ

29/08/2013

Con Xích Giác đương nhiên không phải muốn mượn thần thông xuyên qua không gian để bỏ chạy. Tuy rằng uy lực của Chu Thiên Kiếm Trận khiến nó cảm giác kinh dị nhưng vẫn không hoàn toàn đặt một tên tu sĩ Nguyên Anh Kỳ vào trong mắt. Nhoáng cái, nó lại xuất hiện ở bên cạnh Long Tiêu Diêu, một đạo lôi điện từ độc giác bắn nhanh về phía hắn.

Cùng lúc đó, Long Tiêu Diêu cảm giác từ trong độc gác của nó còn phát ra một đạo dao động năng lượng vô hình. Đạo năng lượng này tuy tiêu hao trên diện rộng nhưng lại xuyên qua tuyến phòng ngự lôi điện ngoài thân hắn, bắn thẳng về phía đầu. Đây chính là công kích linh hồn của Xích Giác.

CÔNG kích lôi điện của Xích Giác bị Lôi Linh Thuẫn và Lôi Điện Thuẫn do Âm Dương Ngũ Hành Lôi cầu ngưng tụ ra chắn lại. Long Tiêu Diêu còn tế ra Lôi Linh Tráo để bảo vệ tự thân. Hắn đồng thời khống chế Chu Thiên Kiếm Trận tiếp tục CÔNG kích về phía Xích Giác.

Vì đã sớm tìm hiểu về Xích Giác tộc từ trước, hắn đương nhiên cũng hiểu biết Xích Giác có công kích linh hồn nhằm vào nguyên thần cho nên đã toàn lực thủ hộ nguyên thần của mình. Nguyên thần ba màu của hắn vốn đã đạt tới Phi Thăng Kỳ đỉnh phong, trọng tu cũng khiến nguyên thần hắn càng thêm tăng trưởng. Hiện tại, nguyên thần của hắn cũng không thua kém gì tu sĩ Thái Sơ Cảnh.

Tuy nhiên, công kích linh hồn của Xích Giác không hổ là thần thông kế thừa, cho dù công kích với địch nhân đồng cấp cũng thu được hiệu quả nhất định. Tuy nhiên, Long Tiêu Diêu đã sớm chuẩn bị, hơn nữa cỗ năng lượng tấn công linh hồn còn bị tuyến phòng ngự ngoài thân hắn làm suy yếu không ít. Nhưng nó vẫn khiến nguyên thần Long Tiêu Diêu đau đớn, thần trí cũng hơi mê muội.

Sau khi phát động công kích linh hồn, con Xích Giác lại thi triển thần thông không gian, xuất hiện trước người Long Tiêu Diêu hai thước, dùng độc giác trên đầu đánh tới. Tuy nhiên, vì hiệu quả phong bế của Chu Thiên Kiếm Trận, thần thông không gian chẳng những khiến Xích Giác tiêu hao rất nhiều yêu nguyên lực, mà thời gian cũng khá dài.

Khi con Xích Giác xuyên qua không gian, Long Tiêu Diêu cũng đã hoàn toàn khôi phục thần trí, nhưng không kịp khống chế Lôi Linh Thuẫn ngăn cản va chạm với Xích Giác. Hắn liền tế ra Cửu Thiên Phích Lịch Kiếm, đâm thẳng về phía Xích Giác. Đồng thời, tay phải hắn điểm ra, một đạo băng diễm liền bắn thẳng ra.

Độc giác của con Xích Giác đánh lên Lôi Linh Tráo. Lôi Linh Tráo chính là Tiên bảo lôi hệ, lực phòng ngự chủ yếu xuất phát từ lôi điện bám trên đó. Nhưng độc giác của Xích Giác lại có khả năng miễn dịch với lôi điện, cho nên Lôi Linh Tráo chỉ có thể bằng vào độ kiên cố của bản thể để chống đỡ va chạm.

Độc giác của Xích Giác tộc chính là kế thừa huyết mạch của Độc Giác Thú. Qua hai lần thức tỉnh, uy lực của độc giác Xích Giác Thái Sơ Cảnh đã có thể sánh ngang Linh bảo. Khi nó đánh lên Lôi Linh Tráo, vòng bảo hộ liền xuất hiện vết rạn nứt. Ngay sau đó, một pháp khí nguyên hình vỡ tan rơi xuống mặt đất.

Nhưng lúc này, Băng Diễm đã đánh tới Xích Giác. Khoảng cách của con Xích Giác và Long Tiêu Diêu chỉ không tới hai thước, nó căn bản không thể tránh né đạo Băng Diễm này. Tuy nhiên, Xích Giác đương nhiên không hề sợ hãi Pháp kỹ của tu sĩ Nguyên Anh Kỳ, thậm chí cố ý để để đạo băng diễm đánh lên người mình, vẫn cúi đầu đâm tới.

Tuy nhiên, nó lại không dám không nhìn Cửu Thiên Phích Lịch Kiếm. Chỉ là do khoảng cách quá gần, tốc độ của Phích Lịch Kiếm lại quá nhanh. Xích Giác không kịp tránh né mà chỉ có thể đưa tay chụp lấy Phích Lịch Kiếm. Đây chủ yếu là vì nó bị ảnh hưởng của Chu Thiên Kiếm Trận, năng lực di chuyển bị hạn chế nếu không nó có thể bằng vào thần thông không gian tránh né.



Long Tiêu Diêu lúc này cũng không thể tránh né va chạm với Xích Giác. Bất hạnh cho hắn là tất cả thần thông kế thừa từ yêu thú của hắn đã mất đi hiệu lực, nếu không có thể thi triển thần thông không gian hoặc Súc Cự, đương nhiên có thể tránh né được Xích Giác. Cho dù chỉ dùng tới Ngư Hành Bách Biến hoặc Mê Tung Bộ cũng có vài phần nắm chắc tránh né. Hiện tại, hắn lại không thể thoát ra, chỉ có thể vận dụng tất cả thủ đoạn ngăn cản Xích Giác.

Vốn với tu vi hiện tại, Long Tiêu Diêu thi triển Kiếm thế Thiên Nhân Hợp Nhất cũng có vài phần miễn cưỡng, hiện tại liên liên tiếp điều khiển mấy kiện Tiên bảo cho nên cũng chẳng còn bao nhiêu dư lực cả. Nhưng ở tình huống sống chết trước mắt, hắn vẫn tận lực tế ra Tiên bảo Lưu Tinh ném về phía Xích Giác, đồng thời toàn lực tránh né sang bên cạnh.

Xích Giác chỉ dựa vào yêu nguyên lực chống đỡ băng diễm, vốn cũng không có vấn đề gì. Dù kế thừa đặc tính thủy khắc hỏa, băng hệ cũng có tác dụng khắc chế đối với lôi hệ. Nhưng tu vi Xích Giác cao hơn Long Tiêu Diêu rất nhiều, băng diễm cũng không gây ra thương tổn quá lớn đối với nó. Tuy nhiên, Băng Diễm lúc bay tới trước bụng và ngực Xích Giác thì liền ngưng kết ra một tầng băng dày. Tuy rằng nó nhanh chóng bị Xích Giác đánh bay nhưng vẫn khiến hành động của nó bị kiềm hãm nhiều.

Cửu Thiên Phích Lịch Kiếm bị Xích Giác dùng tay chụp được, nó tuy là yêu thú lôi hệ, nhưng chỉ độc giác mới có năng lực miễn nhiễm lôi hệ mà thân thể lại không. Trong khi Phích Lịch Kiếm là Tiên bảo cấp cao, lôi điện nó phóng xuất ra cũng khiến con Xích Giác cảm thấy cả cánh tay tê rần. Phi kiếm lập tức cắt qua bàn tay nó, gần như sắp thoát khỏi lòng bàn tay Xích Giác.

Long Tiêu Diêu tế ra Lưu Tinh đương nhiên cũng sẽ không chống đỡ Xích Giác cứng đối cứng mà đánh về phần hạ thân của nó. Thân thể con Xích Giác lúc này đang bị tầng băng dầy bao phủ, di chuyển không tiện, bàn tay lại bị Phích Lịch Kiếm cắt qua. Xích Giác dù đã hoàn toàn mở ra linh trí nhưng vẫn chưa thể thoát khỏi phạm trù yêu thú, vẫn hung hăng lao về phía Long Tiêu Diêu mà không để ý tới Lưu Tinh đang bắn tới.

Dù Long Tiêu Diêu đã toàn lực tránh né sang bên cạnh nhưng không thể thoát khỏi phải va chạm với Xích Giác, hắn đành đưa hai tay ra chống đỡ. Độc giác của Xích Giác lúc này đã bành trướng, dài hơn một thước, trên đó còn có lôi điện lượn lờ. Hắn đương nhiên sẽ không dùng hay tay không chống đỡ mà trong lòng bàn tay toát ra một cỗ hỏa diễm nóng cháy, chính là Nam Minh Ly Hỏa.

Dù lôi điện thuộc loại biến dị của hỏa diễm, có thuộc tính rất cao nhưng Nam Minh Ly Hỏa cũng là dị hỏa Tiên cấp, không phải lôi điện bình thường có thể sánh bằng. Lôi điện do độc giác phóng ra bị Nam Minh Ly Hỏa đốt cháy gần như hoàn toàn, vẫn không sinh ra chút thương tổn nào cho hắn. Nhưng khi độc giác đánh lên hai tay hắn thì hỏa diễm cũng lập tức tắt ngóm.

Long Tiêu Diêu vẫn chưa tính dùng hai tay cứng rắn đối kháng với độc giác. Hắn chỉ muốn mượn lực để tránh né. Khi hai tay hắn bị độc giác đánh lên, một cỗ lực lượng hùng hậu lập tức đánh văng thân thể hắn ra xa mười mấy trượng, song chưởng cũng lập tức bị bẻ gãy.

Nhưng vào lúc này, Lưu Tinh cũng đã nện lên bụng Xích Giác. Lưu Tinh chính là Tiên bảo cường công trong khi phần bụng của Xích Giác lại có lực phòng ngự yếu nhất. Lưu Tinh trực diện đánh lên bụng Xích Giác khiến thân thể nó lập tức bị đánh văng ra sau mười thước, yêu nguyên lực tan rã, phun ngay ra một ngụm máu tươi, tinh thần cũng vô cùng uể oải.

Long Tiêu Diêu cố nén đau đớn nơi hai tay, toàn lực khống chế Chu Thiên Kiếm Trận công kích. Lần này không chỉ có cương khí mà toàn bộ ba trăm sáu mươi năm thanh Chu Thiên Kiếm bản thể đâm về phía Xích Giác. Đây chính là lúc nó suy yếu nhất, yêu nguyên lực tan rã khiến nó không thể phát huy được thực lực bản thân, thân thể liền bị nhiều phi kiếm xuyên qua.

---o0o---

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thú Thần Tu Tiên Ii

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook