Thú Thần Tu Tiên Ii

Chương 4: Nhận truyền thừa

Tử Trúc Đại Sĩ

20/03/2013

Long Tiêu Diêu nghe vậy cả kinh. Vạn Thú Lệnh và Vạn Thú Tiên Kinh là bí mật lớn nhất của hắn, trước giờ không nói tới công pháp Thiên giai khiến đại đa số người tu tiên mơ ước mà không gian thần kỳ của Vạn Thú Tiên Kinh đều là vật khiến đại tu sĩ Nhập Thần Cảnh phải động tâm. Hắn không biết Thái chấp sự có nhận ra công pháp của hắn bất phàm hay không, phải kiên trì nói:

- Thái tiền bối, ta tu luyện công pháp lôi hệ Địa giai.

Thái Minh Quân nói:

- Tiểu hữu lại có lôi linh căn hiếm thấy.

Nhưng trên mặt lão già nọ lại tràn ngập vẻ thất vọng. Long Tiêu Diêu thấy thế liền hỏi:

- Không biết tiền bối tại sao lại hỏi việc này?

Thái Minh Quân nói:

- Tiểu hữu không biết. Ta nhớ tới một chuyện bí ẩn, nghe nói tiên nhân thượng cổ có để lại một loại tiên pháp siêu cấp có tên là tam chuyển thành tiên, ở hạ giới, Trường Sinh Giới và Tiên giới đều phải tu luyện lại từ đầu. Mà mỗi khi phi thăng lên giới cao hơn một tầng thì liền xuất hiện hiện tượng tán công. Vừa rồi Nguyên Anh của tiểu hữu tán loạn, ngay cả ta cũng không thể ngăn cản nên khiến ta nghĩ tới truyền thuyết này.

Long Tiêu Diêu nghe vậy trong lòng chấn động, mặt lại không thể hiện gì mà hỏi:

- Tiền bối nói đùa rồi. Vãn bối nào có phúc phận đó. Nghe tiền bối nói thì chắc hẳn khi ta tiến vào thông đạo phi thăng lại gặp lúc không gian loạn lưu bùng nổ, tiến vào thông đạo chưa kịp chữa thương đã bị tự động truyền tống tới đây, có thể vào lúc đó Nguyên Anh chấn động cuối cùng khiến cho nó sụp đổ, cũng không biết là ta còn có thể tu luyện lại hay không nữa.

Thái Minh Quân nói:

- Tiểu hữu nói cũng có đạo lý. Nếu như thế thì thật ra không ảnh hưởng tới tu luyện lại. Tuy nhiên hiện giờ tiểu hữu mà trọng tu thì tuy rằng không gặp phải bình cảnh tu luyện, hơn nữa không gặp phải thiên kiếp, tốc độ tu luyện so với ban đầu sẽ rất nhanh nhưng vẫn là tu luyện từ đầu. Ta đề nghị tiểu hữu nên chuyển sang Thể tu thì tốt hơn.



Long Tiêu Diêu đương nhiên không muốn lựa chọn chuyển sang Thể tu, lại không muốn cứng rắn cự tuyệt ý tốt của Thái chấp sự, chỉ đành nói:

- Đa tạ ý tốt của tiền bối. Ta có thói quen kết hợp Pháp kỹ và pháp khí tác chiến, ở hạ giới một mực khổ tu không hỏi chuyện thế sự, một lòng theo đuổi đại đạo trường sinh, cho nên ta còn muốn thử tu luyện lại một lần xem.

Thái Minh Quân hơi sửng sốt, lập tức cười nói:

- Tiểu hữu không cần để ý. Ta chỉ cảm thấy ngươi nếu tu luyện lại Pháp tu thì sẽ tốn rất nhiều thời gian và tài nguyên, cho nên mới đề nghị như vậy. Tuy nhiên suy ngẫm lại cũng đúng, tiểu hữu nếu không phải là tu sĩ khổ tu thì cũng không thể phi thăng từ hạ giới lên đây. Nếu tiểu hữu quyết tâm theo đuổi đại đạo thì ta đương nhiên mong ước tiểu hữu sớm ngày đại công cáo thành.

Sau đó Thái Minh Quân nghiêm sắc mặt nói:

- Tuy nhiên tiểu hữu tốt nhất nên chọn mua hai loại Linh cụ tiện tay để đề cao năng lực tự vệ của mình. Nếu không sau sáu mươi năm tiểu hữu phải chấp hành nhiệm vụ, hơn nữa cơ bản mỗi mười năm lại phải làm một lần. Những nhiệm vụ này cũng có sự nguy hiểm nhất định, không hề ít đạo hữu đã phải mất mạng trong khi chấp hành nhiệm vụ rồi. Nếu tiểu hữu ngã xuống trong khi chấp hành nhiệm vụ thì dù có kiên định theo đuổi đại đạo cũng vô ích rồi.

Long Tiêu Diêu nghe vậy liền thi lễ nói:

- Đa tạ tiền bối nhắc nhở. Ta nhất định sẽ làm theo. Không biết có thể mua Linh cụ ở địa phương nào, giá cả đại khái là bao nhiêu?

Thái Minh Quân nói:

- Một lát nữa ta sẽ phái người giúp ngươi làm thủ tục gia nhập Thiên Nguyên Giới. Đến lúc đó người sẽ có một lệnh bài, trong đó có bản đồ của Thiên Nguyên Chủ Thành. Tới lúc đó người tự nhiên sẽ biết vị trí cụ thể của phường thị. Linh cụ của Thể tu chỉ thành Linh cụ, Linh giới và Linh bảo. Ngươi hiện giờ đã có cảnh giới Thể tu Thái Sơ Cảnh, thần thức của bản thân cường hãn mười phần, đã có thể sử dụng Linh giới cực phẩm rồi, ước chững giá khoảng một ngàn năm trăm vạn linh thạch, cần một yêu đan của yêu thú Hóa Hình Kỳ mới có thể kích hoạt.

Long Tiêu Diêu lại hỏi Thái Minh Quân về một số dược thảo của Trường Sinh Giới, đan phương, đan dược và luyện khí, cùng với chuyện khi nào Trường Sinh Giới mới có thể chữa trị thông đạo phi thăng từ nhân giới. Lão già này cũng một ngại phiền hà mà giải thích hết, cuối cùng mới gọi một gã tu sĩ Kim Đan Kỳ mời Long Tiêu Diêu đi làm thủ tục gia nhập Thiên Nguyên Giới.



Long Tiêu Diêu cũng không biết ngay khi hắn rời đi, trên mặt lão già lộ vẻ suy ngẫm, lẩm bẩm nói:

- Nguyên Anh bị thương sụp đổ, ngay cả ta cũng không thể ngăn cản. Tiểu tử kia, xem ra ngươi đúng là không đơn giản, có chút thú vị đây. Tuy nhiên cũng không cần sốt ruột. Nếu đã ở Thiên Nguyên Thành thì ta sớm muộn gì cũng nhìn ra được bí mật của ngươi.

Long Tiêu Diêu đương nhiên không biết hắn đã bị Thái chấp sự chú ý. Hắn đi theo tên tu sĩ Kim Đan Kỳ kia làm thủ tục với Quản Lý Điện, cũng chọn một động phủ. Động phủ ở trên một ngọn núi nhỏ ngoài Thiên Nguyên Chủ Thành mấy trăm dặm. Bởi vì tu vi của hắn đúng là Thái Sơ Cảnh của Thể tu nên hắn cũng hưởng đãi ngộ của tu sĩ Thái Sơ Cảnh, được một mình một ngọn núi.

Tu sĩ bậc cao bởi tuổi thọ đều đạt tới mấy ngàn năm nên bình thường đều có một Dược Viên độc lập gieo trồng linh thảo. Chẳng qua Long Tiêu Diêu đã có không gian độc lập trong Vạn Thú Lệnh, Dược Viên đối với hắn cũng không có lợi ích gì. Tuy nhiên nếu đã cấp miễn phí thì hắn đương nhiên không cự tuyệt. Hơn nữa nếu gieo trồng một số dược thảo thì có thể còn tránh người khác hoài nghi nữa.

Long Tiêu Diêu làm thủ tục đầy đủ xong liền rời khỏi Quản Lý Điện, đi thẳng tới quảng trường phía đông. Hắn từ khi ở Thăng Linh Thai đã thông qua Vạn Thú Lệnh cảm nhận được ở phía đông có gì đó như kêu gọi hắn. Mà từ bản đồ trong lệnh bài hắn lại biết đó chính là phương hướng của Thần Điện truyền thừa. Hắn vội vàng đi về phía đó nhìn xem rốt cục nơi đó có cái gì.

Thần Điện truyền thừa huy hoàng hùng vĩ, sau khi tiến vào Thần Điện lại thấy một loạt đại điện độc lập. Long Tiêu Diêu đi theo cảm giác Vạn Thú Lệnh truyền tới, đi tới trước một cánh cửa lớn. Bên trên tấm biển lớn có viết ba chữ lớn màu vàng - Thú Thần Điện. Trong lòng hắn lập tức mừng rỡ, bước nhanh tiến tới cánh cửa lớn kia.

Đi vào trong đại điện, trước mặt là một tượng thần cao lớn. Phía trước tượng là một hương án, trên vách tường khắc phần lớn là yêu thú, mà thần tượng lại cầm trong tay một lệnh kỳ, trên lệnh kỳ cũng vẽ vô số yêu thú.

Vạn Thú Lệnh của Long Tiêu Diêu chính là truyền thừa của Thú Thần, bản thân hắn cũng bởi vì có tạp linh căn ngũ hành nên không thể tu tiên, đạt tới trình độ như ngày hôm nay đều là nhờ truyền thừa Thú Thần. Hiện giờ hắn nhìn thấy thần tượng Thú Thần, lúc này cung kính dâng hương quỳ lạy.

Ngay lúc Long Tiêu Diêu vái lạy ba lần thì linh khí trên thần tượng Thú Thần liền dao động, hai mắt đột nhiên lóe lên hai đạo hào quang, trong nháy mắt đã bắn nhanh về hướng huyệt Ấn đường của hắn. Vạn Thú Lệnh trong thức hải của hắn tự động bay ra khỏi huyệt Ấn đường. Hai đạo hào quang bay lên Vạn Thú Lệnh, lập tức khiến nó phát ra một tiếng kêu thanh thúy. Linh quang của Vạn Thú Lệnh lóe lên một cái, sau đó ẩn vào bên trong huyệt Ấn đường của hắn như trước, quay về thức hải của hắn.

Vạn Thú Lệnh sau khi bay vào thức hải của Long Tiêu Diêu liền lập tức tỏa ra rất nhiều tin tức vào trong óc hắn. May mắn là hắn tuy Nguyên Anh tán loạn mà chân nguyên hoàn toàn biến mất nhưng nguyên thần lại chưa bị tổn hao. Tuy vậy lượng tin tức lớn như vậy vào trong óc cũng khiến hắn cảm thấy mê muội, may mà chưa ngất đi.

Long Tiêu Diêu đợi tới khi ý nghĩ khôi phục tỉnh táo mới bắt đầu sửa sang lại, đọc tin tức trong đầu. Đây lại chính là công pháp thứ hai của Vạn Thú Tiên Kinh.

---o0o---

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thú Thần Tu Tiên Ii

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook