Thú Thần Tu Tiên Ii

Chương 11: Nhiệm vụ Thiên Nguyên

Tử Trúc Đại Sĩ

20/03/2013

Bởi vì lúc trước Long Tiêu Diêu nói cho Thái Minh Quân mình tu luyện chính là công pháp lôi hệ, cho nên, hắn luyện chế hai kiện pháp khí phòng ngự đều là thuộc tính lôi. Sau đó, hắn lại luyện chế một kiện nội giáp giao lân cấp Tiên bảo, cộng thêm Âm Dương Ngũ Hành Lôi cầu gồm nhiều mặt công thủ, cùng với kiện tấm thuẫn Linh giới kia, nhưng thật ra tạm thời có thể thỏa mãn yêu cầu phòng ngự.

Long Tiêu Diêu mặc dù thân thể cường hãn, nhưng hiện giờ hắn đã mất đi thần thông tự lành, cũng không dám giống như trước kia không hề quan tâm tới những thương tổn bình thường. Dựa theo cách nói của Thái chấp sự, nhiệm vụ của Thiên Nguyên Giới cũng tương đối nguy hiểm, bởi vậy hắn không dám xem thường chút nào, lại luyện chế một số đan dược Liệu Thương cao cấp. Chuẩn bị xong xuôi Long Tiêu Diêu mới rời động phủ, bay đi Thiên Nguyên Thành.

Trong đó để cho Long Tiêu Diêu cảm thấy khó có thể nắm chắc chính là hắn cần nhận nhiệm vụ của Thái Sơ Cảnh. Tuy rằng cường độ thân thể hắn đạt tới cảnh giới của Thể tu Thái Sơ Cảnh, nhưng hắn không phải chân chính là Thể tu, lại càng không biết một chút chiến kỹ gì của Thể tu.

Giống như Pháp tu có thể vận dụng Pháp kỹ, thần thông, Thể tu tác chiến cũng có chiến kỹ riêng biệt của họ, cũng cùng một hình thức như võ công của võ giả thế tục, là kỳ xảo tác chiến của Thể tu. Còn Long Tiêu Diêu chỉ là nhờ có tính đặc thù của Vạn Thú Tiên Kinh mà thân thể cường hãn đạt tới trình độ Thái Sơ Cảnh, nhưng không biết gì về chiến kỹ. Giống như một đại hán vạm vỡ không biết chút võ công gì, nếu giao đấu với võ giả chân chính tất nhiên phải chịu thiệt.

Đương nhiên, Long Tiêu Diêu cũng sẽ không vì vậy mà hao phí thời gian học tập chiến kỹ gì thêm. Trong mắt hắn, những chiến kỹ đó so với các thần thông kế thừa hắn từng có, hoàn toàn không đáng giá nhắc tới, bất kể là thần thông Ngư Hành Bách Biến, hay là Mê Tung Bộ, Thiên Quân Lực các thứ, đều thần kỳ hơn xa chiến kỹ của Thể tu. Hiện nay mặc dù hắn không thể phát huy tinh túy của những thần thông cũ, nhưng đã vận dụng nhiều năm, cũng có thể trông mèo vẽ hổ phát huy ra một hai thành hiệu quả của một số thần thông, đương nhiên Thiên Quân Lực thì không thể sử dụng dù chỉ là một chút xíu.

Phương thức Thể tu giao chiến cơ bản đều là gần người tác chiến, sử dụng vũ khí đại đa số là loại cầm trong tay. Long Tiêu Diêu tuy rằng cũng không sợ gần người tác chiến, nhưng chiến thuật của Thể tu tính nguy hiểm lớn hơn xa so với Pháp tu, nhưng vì chỉ có thể sử dụng một hai kiện vũ khí, lực công kích cùng tính linh hoạt cũng có vẻ hơi kém, hơn nữa không thể khống chế đối thủ bỏ chạy, tự nhiên khó có thể khiến hắn vừa lòng.

Từ khi biết được Tiên bảo Chu Thiên Kiếm có thể hấp thu năng lượng tinh tú thăng cấp, Long Tiêu Diêu đã xem Chu Thiên Kiếm Trận chính là pháp khí bồi dưỡng chủ yếu của mình, đương nhiên lại càng cảm thấy không hứng thú với phương thức tác chiến của Thể tu. Mặc dù hiện giờ hắn còn không đủ năng lực để luyện chế lại thăng cấp Chu Thiên Kiếm, nhưng Chu Thiên Kiếm đã mơ hồ có thể theo hắn tu luyện chậm rãi hấp thu một chút năng lượng tinh tú, nên hắn càng thêm tin tưởng Chu Thiên Kiếm Trận.

Long Tiêu Diêu bay đến Thiên Nguyên Giới cũng chưa vội đi Quản Lý Điện, mà trước đi tới gặp điếm chủ đan điếm mua dược thảo cùng đan phương cho mình. Mấy năm nay hắn cùng điếm chủ tổng cộng giao dịch sáu lần, trước sau tiêu phí gần năm ức linh thạch, nhưng góp nhặt được mười mấy loại đan phương, cùng với một lượng lớn dược thảo của Trường Sinh Giới, có thể nói cho tới nay song phương đều rất vừa lòng với sự hợp tác này.

Điếm chủ nhìn thấy Long Tiêu Diêu đến vội vàng mời hắn vào phòng khách quý. Những năm gần đây điếm chủ đã dần dần thích ứng với tốc độ tăng lên tu vi của hắn. Thời gian 60 năm, từ Luyện Khí Kỳ cấp một lúc trước đến hiện tại Nguyên Anh Kỳ bậc cao, chuyện này chỉ có thể dùng yêu nghiệt để hình dung. Tuy nhiên, người tu tiên đều có bí mật của riêng mình, sau khi biết được hắn là trọng tu tán công, cũng không hề hỏi nhiều.

Điếm chủ lại góp nhặt một lượng lớn dược thảo cho Long Tiêu Diêu, tuy nhiên, lần này không có thu thập được đan phương hắn sử dụng, nhưng thu gom được mấy loại Đan phương thú đan dùng cho linh thú, trong đó còn có đan phương Thú Linh Đan có thể phụ trợ linh thú đột phá bình cảnh cảnh giới.

Dù rằng Kim Xà cùng Tiểu Hồ nhờ tiến hóa huyết mạch cũng có thể hấp thu đan dược của nhân loại, nhưng so ra, thú đan ẩn chứa linh lực đương nhiên càng thêm dư thừa, càng thêm hữu ích đối với tăng lên tu vi của linh thú.



Long Tiêu Diêu CŨNG là trong lúc điếm chủ vô ý nói đến mới biết được ở Trường Sinh Giới, linh sủng của người tu tiên cơ bản đều là dùng các loại thú đan nuôi dưỡng, hiệu quả rất rõ rệt, có thể làm cho thời ki sinh trưởng của linh sủng ngắn lại trên diện rộng. Linh thú trưởng thành mặc dù không giống như tu sĩ nhân loại thường xuyên gặp phải bình cảnh tu luyện, nhưng một khi gặp phải bình cảnh thì rất phiền toái, thậm chí vĩnh viễn không thể đột phá, lúc đó Thú Linh Đan là diệu dụng thần kỳ nhất để phá vỡ bình cảnh này.

Phệ Linh Trùng của Long Tiêu Diêu ở nhân giới đã đạt tới cấp mười đỉnh phong, nhưng tới Trường Sinh Giới sáu mươi năm nay, những con linh trùng này mặc dù đã cắn nuốt một lượng lớn linh thạch, linh thảo, nhưng vẫn như trước không có dấu hiệu thăng cấp, dường như gặp phải một cái bình cảnh gì đó, mà Thú Linh Đan của tất cả đan điếm ở Thiên Nguyên Thành đều đã cắt đứt nguồn hàng rất lâu rồi. Bởi vậy, hắn cố ý ủy thác điếm chủ đan điếm giúp hắn thu thập đan phương cùng dược thảo liên quan.

Nhưng mà, khiến Long Tiêu Diêu thất vọng là, luyện chế thú đan cho linh thú cấp bốn dùng và Thú Linh Đan phụ trợ linh thú đột phá đại bình cảnh giới diện cấp mười, lại đều thiếu một loại tài liệu không thể thu gom được. Điếm chủ đáp ứng trong vòng ba năm sẽ thu thập được tài liệu còn thiếu của thú đan cấp bôn, nhưng loại dược thảo còn thiếu của Thú Linh Đan này, bởi vì sinh trưởng ở khu vực Xích Giác tộc có xung đột với nhân tộc, nên không có nắm chắc thu được.

Long Tiêu Diêu tuy có chút tiếc nuối, nhưng cũng không làm sao được, chỉ yêu cầu điếm chủ tiếp tục thu thập các dược thảo và đan phương khác cho hắn. Sau khi hoàn thành giao dịch, hắn liền rời đan điếm đi thẳng tới Quản Lý Điện.

Bởi vì Long Tiêu Diêu là lần đầu tiên lĩnh nhiệm vụ, đệ tử chấp sự tiếp đãi hắn lập tức dẫn hắn tới chỗ chấp sự phụ trách quản lý phân phối nhiệm vụ. Người phụ trách Quản Lý Điện phân phối nhiệm vụ lại chính là Thái Minh Quân ngày trước tiếp dẫn hắn. Thái chấp sự nhìn thấy hắn không ngờ chỉ ngắn ngủn trong sáu mươi năm đã đạt tới Nguyên Anh bậc cao cũng thập phần khiếp sợ, nhưng Thái chấp sự đối với tình huống tán công trọng tu cũng không hiểu biết lắm, không khỏi tò mò hỏi hắn.

Long Tiêu Diêu giải thích nói chủ yếu là vì kinh mạch rộng lớn hơn nhiều, hắn vẫn luôn vượt cấp dùng đan dược cực phẩm, trọng tu lại không có bình cảnh, tu luyện một đường thông thuận, cho nên cũng rất nhanh đạt tới tu vi hiện giờ.

Thái chấp sự quả thật không biết tình huống trọng tu. Xưa nay tu sĩ tán công bất kể xuất phát từ nguyên nhân gì, bình thường đều sẽ theo kinh mạch, đan điền bị tổn hại, cũng cơ bản đánh mất khả năng trọng tu. Cũng chính vì thế, hắn đối với hiện tượng tán công quỷ dị của Long Tiêu Diêu ngày đó vẫn không sao hiểu được nguyên nhân. Lúc này hắn lại càng cảm thấy trên người Long Tiêu Diêu có bí mật gì đó không muốn người khác biết.

Thái chấp sự biết rằng không thể hỏi ra được gì, hắn cũng không có hỏi nhiều, mà chỉ giải thích kỹ càng tỉ mỉ cho Long Tiêu Diêu về nhiệm vụ của tu sĩ Thiên Nguyên Giới.

Nhiệm vụ chế định đương nhiên đầu tiên xem xét chính là tu vi của tu sĩ, nhằm vào tu sĩ có tu vi bất đồng, mà phân phối nhiệm vụ của cấp bậc khác nhau. Bất cứ tu sĩ nào đều phải tiếp nhận nhiệm vụ không thấp hơn tu vi của bản thân. Tỷ như, tu sĩ Kim Đan Kỳ ít nhất cũng phải nhận lấy nhiệm vụ dành cho Kim Đan Kỳ, nhưng cũng không trở ngại nếu muốn nhận nhiệm vụ dành cho Nguyên Anh Kỳ.

Cùng một nhiệm vụ căn cứ theo tu luyện kỳ, nhưng độ khó và tính nguy hiểm lại phân chia thành Thiên, Địa. Huyền, Hoàng bốn cấp. Nhiệm vụ Thiên cấp là khó khăn nhất, nhiệm vụ Hoàng cấp đơn giản nhất, thậm chí có thể chỉ là nhiệm vụ hàng ngày tuần tra bên trong thành. Mỗi tu sĩ hoàn thành xong một nhiệm vụ đều sẽ nhận được một số điểm tích phân Thiên Nguyên tương ứng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thú Thần Tu Tiên Ii

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook