Thú Thần Tu Tiên Ii

Chương 5: Vạn Thú Tiên Kinh

Tử Trúc Đại Sĩ

20/03/2013

Sở dĩ gọi là kỳ công Vạn Thú Tiên Kinh thứ hai bởi vì Vạn Thú Tiên Kinh theo lời Thái Minh Quân nói chính là thứ mà sau khi tiến vào Trường Sinh Giới, tu sĩ tu luyện nó phải tự động tán công, cần tu luyện lại từ đầu. Mà công pháp tu luyện cũng khác so với công pháp ban đầu.

Tu luyện lại Vạn Thú Tiên Kinh mãi tới tới tới Phi Thăng Kỳ đều dựa vào bản thân, sau khi đạt tới Thái Sơ Cảnh mới bắt đầu hấp thu tinh huyết bản mạng của yêu thú, hấp thu thú hồn vào trong huyệt đạo như trước, được gọi là dưỡng huyệt.

Vốn chủ huyệt nhờ hấp thu thú hồn mà có thần thông kế thừa của yêu thú thì khi tu luyện lại đã mất đi toàn bộ. Chủ huyệt hấp thu thú hồn mới cần phải hấp thu cắn nuốt với thú hồn cũ. Thú hồn cắn nuốt thế nào là do Long Tiêu Diêu khống chế. Mà huyệt đạo cần thu máu huyết của yêu thú cũng không quan hệ tới cấp bậc, cuối cùng năng lượng của thú hồn lưu lại chính bằng tổng cộng năng lượng của hai loại thú hồn, loại nào cắn nuốt loại nào cũng không phải vấn đề.

Mỗi một chủ huyệt cuối cùng chỉ có thể kế thừa một loại thần thông của yêu thú, cũng chính là thần thông mà yêu thú được lưu lại có. Thú hồn bị cắn nuốt chỉ là năng lượng mà thôi, cuối cùng sẽ không lưu lại dấu vết gì. Nói cách khác là Long Tiêu Diêu sau khi hấp thu thú hồn mới có thể căn cứ vào thần thông mà bản thân hy vọng được kế thừa mà lựa chọn thú hồn để cắn nuốt, cuối cùng lưu lại thú hồn mà mình muốn.

Tiến độ hấp thu thú hồn cũng tương ứng với khi tu luyện trước đây. Ví dụ như Thái Sơ Cảnh tương ứng với Luyện Khí Kỳ, cần hấp thu có chín chủ chủ huyệt gồm Bách hội, Thiên trung và Đan điền, Khí hải...mà Thông u Cảnh cần hấp thu thú hồn giống như Trúc Cơ Kỳ. Cứ theo đó mà suy ra thì khi đại tới Nhập Thần Cảnh đại thành, ba trăm sáu mươi năm huyệt đạo lại đã được hấp thu một lần nữa.

Mà tu luyện Vạn Thú Tiên Kinh lần thứ hai khi công pháp đại thành còn có hai yêu cầu đặc biệt. Thứ nhất là hoạt mạch, thứ hai là thu thập vạn thú. Hai điều kiện này không quy định tiến độ nhưng chỉ có phù hợp với hai điều kiện này mới có thể đạt đại thành.

Thu thập vạn thú rất rõ ràng chính là cần thu vạn loại yêu thú. Thu thập vạn loại yêu thú bắt trong không gian của Vạn Thú Lệnh, hơn nữa còn phải đạt điều kiện để chúng sinh tồn tại nảy nở. Nói cách khác là cần thu thập hai yêu thú đực cái của cùng một giống. Đương nhiên nếu là loài yêu thú lưỡng tính thì đơn giản chỉ cần một con là được.

Nói tương đối thì hoạt mạch mới là điều kiện rất khó khăn. Thân thể con người có hai mươi kinh mạch, trong đó có mười hai chính kinh, yêu cầu nhân mười hai khảo nghiệm Sinh Tiếu Thần. Thông qua khảo nghiệm thì có thể được Sinh Tiếu Thần kích hoạt kinh mạch tương ứng, cũng thừa kế thần thông bản mạng của Sinh Tiếu Thần tương ứng. Mà muốn kích hoạt kỳ kinh bát mạch thì yêu cầu phải hấp thu tinh huyết bản mạng của tộc trưởng Thần thú tiên cấp, lần lượt kích hoạt hết chính kinh.

Sinh Tiếu Thần là chính thần của Tiên giới, thực lực hơn xa tiên nhân bình thường. Độ khó khảo nghiệm của bọn họ có thể nghĩ cũng biết. Mà Thần thú tiên cấp vốn là chủng loại rất thưa thớt, bởi nguyên nhân huyết thống mà thực lực rất mạnh mẽ. Tộc trưởng Thần thú lại càng là người có thực lực thân thể mạnh nhất. Hơn nữa tinh huyết bản mạng của yêu thú quý giá tới mức nào, chỉ sợ tới hiện giờ đệ nhất nhân của nhân tộc ở Trường Sinh Giới cũng không thể có được.

Long Tiêu Diêu cảm thấy Vạn Thú Lệnh đã xảy ra một chút biến hóa nhưng sợ bị người tu tiên khác ở Thần Điện kế thừa phát hiện ra nên cũng chỉ có thể tạm kiềm chế tò mò, thi lễ với tượng Thú Thần rồi xoay người rời đi, đi ra khỏi Thần Điện kế thừa, tới thẳng phường thị Thiên Nguyên Thành.

Phường thị của Thiên Nguyên Thành chưa làm cửa hàng của Pháp tu và Thể tu, CŨNG bán các vật phẩm cho từng dòng. Bởi vì Pháp tu cần có linh căn, trong tu sĩ đồng cấp thì bình thường Pháp tu vẫn mạnh hơn, hơn nữa tuổi thọ dài hơn cho nên Pháp tu tự nhận là cao hơn Thể tu một bậc, căn bản khinh thường Thể tu. Cuối cùng vì tránh xung đột, cửa hàng kinh doanh đồ dùng cho Pháp tu và Thể tu liền hoàn toàn tách ra.



Hiện giờ chân khí của Long Tiêu Diêu đã hoàn toàn biến mất, thế nên quyết định nghe theo lời khuyên của Thái chấp sự mua hai Linh giới để tăng thực lực của bản thân, về phương diện khác, hiện giờ hắn đã mất đi năng lực phi hành, nhu cầu cấp bách cần một Linh giới phi hành. Nếu không thì khoảng cách từ Thiên Nguyên Thành tới động phủ mà hắn lựa chọn là mấy trăm dặm, đi bộ phải mất mười ngày mới tới nơi.

Long Tiêu Diêu bởi đang ở trong trạng thái tán công, thần thông kế thừa hoàn toàn mất hết, thần thông Giám Bảo tất nhiên CŨNG không thể sử dụng, khiến hắn CŨNG không thể bằng năng lực nào thu hoạch thoải mái các loại bảo vật. Hơn nữa hắn cũng không biết các loại khoáng vật và dược thảo của Trường Sinh Giới, tất nhiên chẳng định kiếm món hời làm gì, trực tiếp đi vào một cửa hàng cho Thể tu.

Long Tiêu Diêu tiến vào cửa hàng liền phát hiện ra vũ khí của người Thể tu bất đồng với pháp khí của người tu tiên. Pháp khí có thể khống chế lớn nhỏ, bình thường có thể thu vào trong cơ thể. Mà Linh cụ của Thể tu luôn giữ kích thước bản thể, bình thường phải thu vào trong không gian đặc thù chứa Linh cụ, khi tác chiến mới lấy ra trực tiếp sử dụng.

Long Tiêu Diêu tiến vào cửa hàng, ông chủ lập tức tự mình chạy tới tiếp đãi. Cảnh giới Thể tu của hắn đã đạt Thái Sơ Cảnh, thân thể cường hãn tới mức nào tất nhiên ông chủ có thể nhận ra. Gặp được khách quý hắn đương nhiên muốn tự mình chăm sóc. Nên biết rằng cửa hàng bán vật phẩm của Thể tu phần lớn là phàm nhân hoặc Thể tu cấp bậc thấp kinh doanh. Bọn họ là một quần thể có thân phận thấp hèn trong Trường Sinh Giới, tất nhiên không dám đắc tội với khách quý.

Ông chủ hỏi Long Tiêu Diêu muốn mua gì, đưa hắn lên một gian trưng bày Linh giới trên lầu. Bởi vì Linh cụ đều khá lớn, mà nhân viên của cửa hàng và ông chủ lại không có chân khí cho nên cửa hàng trưng bày vật phẩm đều trong những không gian chứa vật phẩm đặc thù, chẳng những có thể bày ra nhiều Linh giới trong một gian phòng không lớn hơn nữa Thể tu có thể tùy ý lấy ra.

Long Tiêu Diêu lấy ra một Linh giới phi hành thượng phẩm. Loại vật phẩm phi hành này có thể di chuyển với tốc độ so với Nguyên Anh bậc thấp ngự kiếm phi hành, cần một viên yêu đan của yêu thú cấp tám và một viên linh thạch đỉnh cấp để sử dụng. Sử dụng thứ này cần phải chú ý đổi yêu đan và linh thạch, nếu không một khi năng lượng hao hết thì nó sẽ trực tiếp rơi xuống.

Long Tiêu Diêu chưa bao giờ nhìn thấy Linh cụ, cẩn thận quan sát vật phẩm phi hành này. Đó là một chiếc thuyền dài khoảng hơn một thước, rộng một thước, ở vị trí đầu thuyền có chỗ lõm để đặt yêu đan, chung quanh bố trí bốn vòng nhỏ dùng để đặt linh thạch. Bề ngoài của nó có khắc các loại đồ hình phù văn mà hắn chưa bao giờ nhìn thấy, hẳn là một loại khí phù đặc biệt để Thể tu có thể khống chế.

Long Tiêu Diêu không nhận ra tài liệu chế tạo thứ này nhưng nếu so về cấp bậc tài liệu của hạ giới thì đây là tài liệu cao cấp, thủ pháp luyện chế lại rất bình thường, so với pháp khí tu tiên dường như không bằng. Xem ra sự huyền bí của Linh cụ chủ yếu là nằm ở những khí phù kia.

Long Tiêu Diêu cũng không nghiên cứu công phu sự huyền bí của vật này, lại chọn thêm ba Linh giới cực phẩm nữa, gồm một tấm thuẫn, trường tiên và một thanh bảo kiếm, lại cò kè mặc cả một lúc, cuối cùng tốn cỡ năm ngàn vạn linh thạch mới mua được.

Đi ra khỏi cửa hàng của Thể tu, Long Tiêu Diêu lại tới một cửa hàng dành cho Pháp tu. Hắn mới tới Trường Sinh Giới, cần hiểu biết một chút về dược thảo, đan dược của nơi này. Đây là mấu chốt để sau này hắn tu luyện.

---o0o---

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thú Thần Tu Tiên Ii

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook