Thừa Tướng, Đừng Mà!

Chương 2: Một lần liếc mắt vạn kiếp bất phục

Lưu Thiên Thiên

19/08/2015

Lạc Thiến tỉnh dậy, cho người đem nước vào hầu hạ.

Ở nữ tôn quốc, rất ít nữ nhân phải đi làm tì nữ, ngược lại nam nhân là phần đông. Lạc Thiến tư tưởng cũng rất thoáng, không ngại để cho tiểu Tứ giúp nàng mặc đồ. Đùa à, nhìn bộ đồ rườm rà như vậy nàng sao có thể mặc được, lại còn những ba lớp. May mắn cũng đã đầu thu, thời tiết tốt hơn rồi.

Phủ thừa tướng rất rộng. Nghe nói hoàng thượng biết tin nàng chưa tốt nên cho nghỉ thêm hai ngày. Lạc Thiến có chút thở dài. Aizzz, về sau ăn lương người ta, phải nhìn sắc mặt người ta mà sống. Dám mơ tưởng đến chồng người ta, thực rõ ràng muốn chết.

Đi dạo trong vườn, chợt nghe phía trước ồn ào, Lạc Thiến không vui nhíu mày.

“A Tam, phía trước là có chuyện gì?”

Lại nói, trình độ đặt tên của Lạc Thiến cũng là cực phẩm. Nàng có bốn nam hộ vệ trung thành, lần lượt gọi Lạc Nhất, Lạc Nhị, Lạc Tam, Lạc Tứ. Lạc Nhất chuyên xử lí việc bên ngoài, lần này vừa hay bị nàng phái ra ngoài làm việc. Lạc Nhị là chủ quản của phủ, Lạc Tam là thiếp thân hộ vệ, Lạc Tứ chuyên chăm sóc ăn mặc ở.

“Đại nhân, phía trước là các vị chủ tử ở Tuyết viện đi dạo. Có cần nô đi mời họ tránh mặt không ạ?”

Nói lại càng phiền não. Vị Lạc Thiến này có một chính phu, ba vị trắc phu, hai thị nam, vừa rồi còn có thêm vài người mới vào phủ. Thực sự khẩu vị như vậy, nàng ta ăn hết được sao? Cũng là không. Một số họ là do được tặng, một số là tự nguyện, còn có người là lâu dần bị thuyết phục mà đến. Trừ chính phu do hoàng thượng tứ hôn, tất cả còn lại thực sự ai cũng tài sắc. Đương nhiên, chuyện này cũng có chút sự tích.

Trang gia là đệ nhất phú thương ở kinh thành. Chủ nhân Trang gia là Trang Lạc Nhạn năm nay đã ngoài 50 tuổi, có 1 chính phu và vài phòng tiểu thiếp. Bà ta lại chỉ có 4 người con trai mà không có con gái. Trong đó đại phu quân sinh ra 2 người con, đại trưởng tử là Trang Huân năm nay 20 tuổi và tam công tử Trang Hàm năm nay 18 tuổi. Nếu Trang Huân được xưng là thiên hạ đệ nhất mĩ nam, tài danh tứ phía thì Trang Hàm này lại bị chê xấu nam. Thôi được rồi, quan điểm thẩm mĩ ở đây, nam nhân phải nhu mì như nước, nữ nhân dương tướng có thừa. Nàng thực sự khó tiếp thu được. Nghe nói, vị phu quân của nàng chỉ là hơi có chút dương khí liền bị ghét bỏ, còn có danh hiệu đệ nhất phế vật gì gì đó. Vụ này ban hôn, hoàng thượng rõ ràng tức giận không nhẹ. Chỉ là sau đó hối hận, lại ban thêm vài mĩ nam tử, nàng cũng thu vào thôi.

Năm nay Lạc Thiến cũng là 19 tuổi. Hoàng đế lên ngôi năm 16, nàng cũng phò tá nàng ta đã được sáu năm, từ chức thị lang nho nhỏ mà lên thừa tướng, quả là vất vả không nhỏ. Song thân Lạc Thiến sớm mất, nên cả phủ thừa tướng rộng như vậy cũng chỉ có nàng là chủ nhân. Những người khác đưa vào, cũng không có bái đường. Thân phận cũng có chút xấu hổ, chỉ được gọi là chủ tử.

Nghĩ lại thấy rùng mình. Một lũ nam nhân son phấn, còn có thể đẻ con thì thành ra cái dạng gì nha. Rõ ràng ở Trần quốc, nữ nhân mới là người sinh mà. Thôi được rồi, nàng xuyên qua đã phi lí rồi, phi lí hơn, nàng vẫn chấp nhận được.

Đang định mở miệng muốn đuổi họ đi thì mấy nam nhân kia lần lượt kéo đến. Lạc Thiến ngây ngẩn cả người. Mĩ nam như mây nha.

Dẫn đầu là một nam nhân rất trẻ, khoảng hơn 20 đi. Hắn một thân hồng phấn dịu dàng. Được rồi, mặc dù nàng từng nói nam nhân mặt hoa da phấn sẽ rất buồn nôn, nhưng không thể phủ nhận thẩm mĩ của Lạc Thiến không có buồn nôn chút nào. Chỉ thấy hắn một đầu tóc đen như thác nước, mềm mại dịu dàng, sóng mắt khẽ lưu chuyển quả thật hút mất hồn người. Giọng hắn cũng rất trong, rất mềm mại, như một sợi lông ve vãn người nghe.

“Thẩm Ninh bái kiến đại nhân.”

“Tiêu Hàm bái kiến đại nhân”



“Lục Minh bái kiến đại nhân”

“Du Dương bái kiến đại nhân”

Được rồi, Lạc Thiến tạm thời biết được mấy người này là ai rồi. Thẩm Ninh là trắc phu quân đầu tiên, được sủng ái nhất, cũng chính là nam nhân áo hồng. Tính cách dịu dàng như nước, rất hiểu lòng người.

Tiêu Hàm một thân lục y tươi mát, tính cách có phần tùy tiện, thích nhất là tiền. Hắn là do Lạc Thiến mua trên đường, cũng có vài phần giống vị Trang đại công tử kia, có chút tư sắc nên là một thị nam.

Lục Minh lại là một tiểu đệ đáng yêu. Thật hết nói, nhìn hắn còn chưa đến 18 tuổi mà Lạc Thiến thực sự có thể vươn ma trảo sao? Sự thực là trong viện này thì Lạc Thiến cũng thương tiếc Lục Minh hơn mấy phần, cũng là do cha Lục Minh cứu nàng mà chết, mẹ hắn lại là một kẻ vũ thê, muốn bán hắn đi nên Lạc Thiến đưa Lục Minh về.

Còn Du Dương một thân bạch y sạch sẽ, tính cách cũng có chút cao ngạo. Trước đây là nam kĩ bài danh ở Hồng Tụ lâu, được Lạc Thiến chuộc thân. Lạc Thiến là hứng thú với vẻ kiêu ngạo của hắn thôi.

Mấy mĩ nam đây đều là nhu khí có thừa mà dương cương không đủ. Thẩm Ninh dịu dàng, Tiêu Hàm phóng khoáng, Lục Minh trẻ con, Du Dương kiêu ngạo. Mỗi người một vẻ trăm hoa đua sắc quả nhiên lóa mắt người ta.

“Đứng lên đi.” Giọng Lạc Thiến thực bình tĩnh.

“Đại nhân, thân thể người còn chưa khỏe, sao có thể ra ngoài như vậy. Trời tiết sang thu, rất có hại cho sức khỏe đó.” Lục Minh vừa nói, mắt cũng đã hơi đỏ lên, vò vò chiếc khăn trong tay

“Đúng vậy. Đại nhân, Ninh nhi hầm canh tổ yến, còn chút nữa là được, để Ninh nhi mang đến cho đại nhân” Thẩm Ninh cũng ân cần quan tâm.

Trong phủ, trừ Thẩm Ninh còn hai vị trắc phu. Một người là Lâm La, tính khí rất nặng, rất hay ghen tị. Nàng ta cũng là do hoàng thượng ban cho. Một người nữa là Trần Nghiêm. Nghe nói hắn là con tin của Trần quốc sang hòa thân. Người này ở nam quốc, sang bên này thực sự là như bị nhốt lồng, sống không thoải mái được, tính cách có phần cực đoan.

Rốt cục Lạc Thiến biết tại sao người xưa thích tam thê tứ thiếp, trái ôm phải ấp rồi. Được nhiều mĩ nam vây quanh quan tâm, quả nhiên là cảm giác tốt đẹp. Có điều…

Nàng cũng không thừa tiền nuôi nhiều phế vật nha.

Lạc Thiến cười cười, thỉnh thoảng buông lời tán tỉnh tán nhảm với mấy người này, cũng moi được ít tin tức. Sau đó, mấy người dừng chân ở lương đình. Lạc Thiến nhác thấy một bóng lưng cao gầy, có phần cô độc.



“Kia là…?” Lạc Thiến nheo mắt nhìn, quay lại hỏi

“A, kia không phải là Trang ca ca sao?” Lục Minh reo lên

Trang Hàm, vị chính phu của nàng kia sao? Dường như cũng nghe thấy tiếng bàn luận, Trang Hàm thuận thế quay lại, trên môi nụ cười khi nhìn thấy Lạc Thiến có vẻ hơi cứng ngắc. Ánh mắt đó thấy nàng như một con nai bị kinh hách, hoảng sợ lảng tránh.

Một lần liếc mắt, vạn kiếp bất phục.

Đó là một khuôn mặt như được tạc từng nét cẩn thận. Một cỗ anh khí, nhìn từ xa có nét nhu hòa khó tả. Mái tóc hắn cố định bằng một trâm bạch ngọc. Làn da màu đồng khỏe khoắn chứ không trắng nõn như mấy người kia. Sống mũi cao thẳng, đôi mắt hắc bạch phân minh rũ xuống. Nàng chỉ cảm thấy, trên đời này chỉ có nam nhân như vậy mới chính là nam nhân chân chính. Đường nét dương cương mà vẫn cho người ta cảm giác nhu hòa. Cực phẩm nam tử nha.

Hắn dần dần di chuyển về phía này. Hắn đi rất chậm, như chần chừ. Cuối cùng cả đoạn đường ngắn ngủi chỉ hơn chục bước mà hắn đi rất lâu. Lúc này Lạc Thiến mới nhìn rõ, nam nhân này cao hơn nàng nửa cái đầu. Nàng đã cao một mét bảy rồi, nam nhân này còn cao hơn. Với thẩm mĩ ở đây, hắn quả thật “xấu” không thể tả. Nhưng Lạc Thiến lại nghĩ, cuối cùng cũng tìm được một người đàn ông rồi.

“Trang Hàm bái kiến đại nhân.”

Giọng hắn rất trầm, rất quyến rũ. Lạc Thiến cảm thấy tim mình đập rất dữ dội nhưng trên mặt lại tỉnh queo.

“Phu quân không cần nhiều lễ tiết như vậy.”

Nàng nắm lấy tay hắn đỡ dậy. Trang Hàm bị kinh hãi không nhỏ, ngẩng đầu lên nhìn nàng. Khi nhìn thấy đôi mắt nàng, nàng cảm thấy rõ hắn run lên, nhưng rất nhanh liền cụp mắt xuống.

“đa tạ đại nhân”

Giọng nói rõ ràng có chút xa cách khiến Lạc Thiến khó chịu. Nàng mặt lạnh, hơi mất hứng. Thôi được rồi, rõ ràng là do thái độ Lạc Thiến trước đây không tốt khiến hắn sợ hãi đi. Không sao, còn nhiều thời gian. Phu quân này, nàng định rõ rồi, hắn trốn không thoát đâu.

“Được rồi, các ngươi đều trở về đi. Đại phu quân, chàng có vui lòng bồi ta một đoạn không?”

Ngữ khí rất dịu dàng nhưng tuyệt không cho phép người ta cự tuyệt. Trang Hàm có chút ngẩn ra, khẽ cắn chặt môi. Đôi mắt rũ xuống, dịu dàng vâng một tiếng.

Chúng nam nhân khi rời đi còn gửi tới hắn ánh mắt “tự ngươi cầu phúc đi” rất thông cảm. Lạc Thiến thấy rõ, không khỏi phì cười.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thừa Tướng, Đừng Mà!

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook