Thực Ảo Song Hành

Chương 8: Hoàn Thành Nhiệm Vụ Chủ Tuyến

Âu Dương Tiểu Phong

10/01/2021

Từ đằng sau không ngừng vọng lại một loại câu nói than thở nhiều đến nỗi điềm đĩnh như Lý Phú Trần cũng có lúc không chịu được mà nộ khí trào dâng. Có điều mặc cho ồn ào như vậy thì hắn vẫn cất bước đi, chỉ khác một chút là tốc độ đã giảm đi không ít.

Dốc núi ngày càng tăng kèm theo trên đường đá tảng chồng chất khiến cho đám người chẳng mấy chốc phải dừng lại. Giữa lưng chừng núi gió thổi lồng lộng xen lẫn khí lạnh làm cho người ta không khỏi rùng mình.

Dù cho quang cảnh được phủ lên một lớp rêu xanh vô cùng yên bình nhưng điều đó không đủ để Lý Phù Trần nơi lỏng cảnh giác, bất chợt hắn cất giọng nói hướng về Vũ Đình Mạnh:

"Đoạn cuối tuy không hiểm nhưng địa hình cực kì khó đi, lúc trước tôi mấy lần mất mạng do trượt chân rơi xuống giữa hai tảng đá liền kề nhau."

Đã đi được đến đây rồi đồng nghĩa với chết là mất tất cả, thời gian công sức tích góp từ ban đầu đến giờ đều trở nên vô nghĩa.

Vũ Đình Mạnh chỉ cười nhạt một tiếng rồi chép miệng đáp lại:

"Đi hay không đi kết quả cuối cùng cũng chỉ là hoàn thành hay không hoàn thành mà thôi."

Lý Phù Trần quay đầu lại nhìn Vũ Đình Mạnh, ánh mắt chạm nhau mặt đối mặt, thâm ý như ẩn như hiện. Cả hai chỉ như tình cờ gặp nhau vậy mà lúc này lại như chiến hữu lâu năm hiểu nhau đến kì lạ.

Cuối cùng Lý Phù Trần thả ra câu nói cuối cùng rồi xoay người bước tiếp:

"Đi thôi."

...

Năm năm sáu mươi năm, năm năm sáu tư, năm năm sáu ba, năm năm sáu hai,...

Thanh âm đếm số từng chút một vang lên mà theo thời gian chuyển rời ngày một to dần. Giữa cái không gian rộng lớn này thì có lẽ giọng nói kia lại như mạch máu duy trì cho nơi này còn sự sống.

Cánh cửa vẫn luôn đóng chặt tại trung tâm căn phòng bất chợt rung lên như trải qua một con chấn động khiến cho bụi bám trên đó rời khỏi nơi vốn ngụ cư mà bay tán loạn đầy trong không khí.

Đằng sau cánh cửa vậy mà lại là một con người. Nhìn từng đường nét dáng hình có thể khẳng định người này mới chỉ tầm trên hai mươi một chút, hơn nữa còn là nam tử.

"Chú, cha cháu đã hạ lệnh tất cả mọi người rời khỏi nơi này."

Trong giọng nói của nam tử này có thể cảm nhận được sự khó hiểu không hề nhẹ. Lời như muốn truyền tải đến chủ nhân của căn phòng này hơn nữa tuổi tác không thấp.

Một lúc lâu vẫn không có động tĩnh gì, nam tử mới nhanh chóng bước ra khỏi thang máy mà tiến vào căn phòng dùng cặp mắt bình tĩnh quét toàn bộ không gian xung quanh.

Bất chợt hắn ta gấp rút chạy thẳng lên phía trước xuyên qua tầng tầng lớp bọc bằng vải trắng, cứ như vậy đi qua lớp này lại đến lớp khác hoàn toàn không nhìn thấy điểm kết thúc.

Vào lúc tưởng chừng như nam tử bỏ cuộc thì hắn ta lại cắn chặt răng bước tiếp, từng bước nâng lên hạ xuống chẳng biết bao nhiêu lần lặp lại.



"Đến rồi sao, Phù Trần cháu coi thường mạng sống của mình sao, tuổi đời còn trẻ không cần thiết phải phí phạm thời gian của bản thân ở đây."

Nghe đến câu này, tầm mắt của nam tử vặn vẹo thay đổi, trước mặt không còn bức màn trắng nữa mà thay vào đó là một ông già với dáng vẻ thiếu sức sống đến khó tin.

Hai mắt sửng sốt không dám tin vào chính bản thân mình, Lý Phù Trần run rẩy tiến lại, hắn như muốn nhìn thật rõ con người phía trước.

Đôi tay nhăn nheo lộ rõ xương, nét mặt nhúm nhó nhăn nheo đến đáng sợ, chỉ duy hai con mắt vẫn lóe lên vô vàn ý chí cực lớn.

Giơ lên bàn tay bắt lấy một sợi tóc trắng từ đầu ông lão rơi xuống Lý Phù Trần nắm thật chặt.

"Chú, mới có một tháng chưa gặp sao lại thành ra thế này."

Đối diện ông lão không đáp lại, bất chợt ông thở dài một hơi chỉ vào cỗ máy móc phức tạp trước mặt:

"Muốn hoàn thành nhanh nó nên ta đánh đổi tuổi thọ của bản thân, năng lượng ẩn chứa trong mỗi tế bào."

Lý Phù Trần xua tay: 

"Không còn kịp rồi, đi theo cháu rút lui, quân đội Mĩ cùng Trung Quốc sắp đổ bộ đến đây..."

Như có một cỗ ma lực khủng lồ ngắt lại lời nói của Lý Phù Trần, không phải bởi hắn không thể nói mà phía trước chỉ có một bàn tay run rẩy giơ lên.

"Để ta tại đây đi, dù gì tuổi thọ cũng sắp hết chi bằng dùng cho việc này còn có ích hơn đối với đất nước."

"Không, nếu ở lại chú chắc chắn sẽ chết, lui về căn cứ của cha cháu chắc chắn sẽ có cách giúp chú lấy lại tuổi thọ của mình." Lý Phù Trần không thể nhịn được nữa mac hét lên, hai tay hắn chỉ hận không thể ngay lập tức mang đi con người đối diện.

Chỉ thấy ông lão quay lại nhìn thật kĩ hắn, miệng ông ta nở một nụ cười mà có lẽ Lý Phù Trần mãi mãi không thể nào quên được khung cảnh này.

"Dù cho có rời đi hay ở lại thì kết quả cuối cùng vẫn chỉ xoay quanh hoàn thành hay không hoàn thành, hi vọng cháu có thể nắm vững được cách vận hành cỗ máy phía trước này để giúp ích cho cha mình."

Đồng tử Lý Phì Trần co rụt lại, khi hắn kịp nhận ra tình hình thì tầm mắt trước mặt tối sầm, ý thức cùng nhận biết bị phong kín, khung cảnh còn lưu trữ cuối cùng về người đàn ông trước mặt của Lý Phù Trần chính là lúc ông ta nói ra câu kia.

Khi Lý Phù Trần tỉnh lại, mọi thứ xung quanh rốt cuộc chỉ còn lại đống đổ nát và khói bụi mù mịt, trước mặt hắn chỉ còn cái thứ cỗ máy mà ông lão ấy dùng cả mạng sống để đổi lấy và nó cũng chính là yếu tố cốt lõi sau này đã xoay chuyển toàn bộ thế cục trên trái đất lúc bấy giờ.

Nó mang tên, Loạn Lưu Thời Không.

...

"Đứng yên!!!" Lý Phù Trần quát lên khiến cho đám người Vũ Đình Mạnh không khỏi giật mình mà tăng độ cảnh giác.

Chỉ thấy theo lời hắn ta hạ xuống không lâu, là một cỗ sát khí nồng đậm bao phủ cả bảy người, áp lực lớn đến nỗi đè ép cho cả thân thể không cử động nổi dù chỉ một ngón tay.



Rất nhanh áp lực này theo giời gian trôi qua mà giảm dần cho đến khi hoàn toàn biến mất một lúc lâu thì Lý Phù Trần mới ra hiệu đi tiếp.

Trên quãng đường còn lại, mặc cho Vũ Đình Mạnh liên tục gặng hỏi thì hắn cũng không đáp lại nửa lời, dù sao có những cái không phải cũng nói ra hết được.

Đoàn người gồm bảy thành viên khó khăn băng qua một đám bụi gai sắc bén rốt cuộc cũng về tới đích, chỉ có điều Lý Phù Trần lặng yên không tiếng động tách khỏi đoàn.

Chỉ khi Vũ Đình Mạnh thấy lạ mới ngoái lại nhìn thì người cũng đã biến mất.

[Chúc mừng người chơi Lý Phù Trần hoàn thành nhiệm vụ chủ tuyến một, tiến về làng tân thủ.]

[Phần thưởng nhận được là: Một lần chọn chức nghiệp của bản thân, địa điểm hồi sinh chuyển về đầu làng.]

[Một lần chọn chức nghiệp của bản thân: Mời đi đến mạo hiểm giả công hội để thực hiện quá trình.]

[Địa điểm hồi sinh chuyển về làng: Từ nay mỗi khi người chơi Lý Phù Trần mất mạng thì sẽ được hồi sinh tại cổng làng, toàn bộ kinh nghiệm theo đó sẽ về không, chỉ số khôi phục lại ban đầu.]

Một loạt thông tin từ hệ thống phân phát ra khiến cho Lý Phù Trần từ vẻ mặt lạnh lùng cũng phải lộ ra một chút cảm xúc hài lòng.

"Chọn các chức nghiệp, điều này không lấy làm lạ, đổi địa điểm hồi sinh cũng không quá khó hiểu nhưng rắc rối ở chỗ chết đi thì toàn bộ khôi phục trạng thái ở cấp không, hơn nữa cũng không hề nói rõ rằng chỉ số do danh hiệu ban tặng có mất không."

Nhất thời Lý Phù Trần lâm vào trầm tư, hắn không phải sợ mất đi các chỉ số mà là sợ danh hiệu giữ vững căn cơ của bản thân không còn, đây mới là vấn đề quan trọng thực sự.

Tuy nhiên hệ thống ban ra thông tin mới chỉ là mập mờ không nói rõ, có lẽ chín phần là giữ nguyên.

Bất chợt Lý Phù Trần lắc đầu nhẹ, hắn thở ra một hơi rồi cất bước tiến vào trong làng, không khí bên ngoài bên trong khác nhau một trời một vực như thiên và địa.

Từng khung cảnh thời trung cổ dần tái hiện ra trước mắt, mỗi một ngôi nhà đều được cấu tạo nên từ gạch và đá là chủ yếu, thậm trí ven đường có thể thấy được các binh lính được huấn luyện nghiêm ngặt đứng canh.

Chú ý nhất vẫn phải là trang phục bởi nó đủ thể loại, đa sắc màu và hơn hết là không theo một khuôn mẫu đồng loạt nào.

Theo như bản đồ trong hệ thống tặng thì tân thủ thôn chia ra làm mười ba khu vực, trong đó hiện tại hắn đang ở khu vực một và mạo hiểm giả công hội là ở khu vực thứ năm, tức quãng đường đi là khá lớn.

Tuy nhiên với tốc độ duy trì như vậy thì không quá lâu để Lý Phù Trần đến đúng mục tiêu.

Chỉ thấy mạo hiểm giả công hội tọa lạc tại ví trí bốn bề giáp với mặt đường, vô cùng hợp mắt cùng thu hút, hơn thế nữa kiến trúc phải nói thuộc hàng sang trọng đứng đầu nơi đây, dù cho chỉ có hai tầng nhưng độ rộng không thua kém bất kì một tòa lâu đài nào.

Lý Phù Trần chỉ nhìn lướt qua rồi chậm rãi đẩy cửa tiến vào trong, dù sao so với công nghê kiến trúc hiện đại thì vẫn còn kém xa tít tắp không đáng nhắc đến.

Cứ như thế một mình một đường đi thẳng đến khu chọn chức nghiệp theo chỉ dẫn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thực Ảo Song Hành

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook