Thục Thiên Mộng Hoa Lục

Chương 4: Kiếm chỉ Ma Tôn

Tiểu Chu Dữ Mặc

31/12/2020

Đến khi tỉnh táo lại, Cảnh Thiên tự nói với chính mình, quyết không thể nổi giận, giờ mà nổi giận, chẳng phải tự thừa nhận mình thua hay sao? Nực cười, Du Châu Cảnh Thiên, cho tới bây giờ đều là người gặp người thích hoa gặp hoa nở, ngay cả đến sòng bài Đại Tam Nguyên đánh bạc cũng là đánh đâu thắng đó, sao có thể bị đạo sĩ Thục Sơn này khiến cho rối loạn chứ.

Sau khi thử chút nước ấm, không thấy Cảnh Thiên có động tĩnh gì, Từ Trường Khanh xoay người nói: “Cảnh huynh đệ còn có gì chỉ giáo?”.

Cảnh Thiên nhe răng cười: “Chỉ bảo thì không dám, chỉ là Cảnh Thiên ta đây là một người làm ăn, xưa nay chưa bao giờ chịu mua bán lỗ vốn”. Hắn tiện tay kéo băng ghế bên cạnh qua, bắt chéo hai chân: “Nếu như, ta đã gặp huynh trong bộ dạng trần như nhộng, thì Từ đạo trưởng ngược lại cũng nên cho ta thấy một phen!”.

Từ Trường Khanh đột nhiên bật cười, “Cảnh huynh đệ chẳng lẽ không biết…”.

“Cái gì? Đệ tử Thục Sơn các huynh tắm rửa không cần cởi quần áo?”.

“Có gì kỳ quái sao?”.

Cảnh Thiên thua rồi, thua một cách triệt để, thì ra tắm rửa thật sự có thể không cần cởi quần áo. Không những có thể không cởi quần áo, mà còn có thể tắm rửa đến sạch sẽ hoàn toàn”.

Chí ít Từ Trường Khanh chính là như vậy.

Thì ra Đạo gia thực sự có một môn phái tắm rửa không cởi quần áo. Mà thật bất hạnh, Từ Trường Khanh lại thuộc môn phái này.

Cảnh Thiên chưa từng nghĩ mình lại thất bại kiểu này.

Cảnh đại gia hắn có lúc nào buôn bán thua thiệt đâu cơ chứ, chỉ duy nhất lần này, thua một lần, thua sạch sẽ, thua triệt để, thua liên tiếp.

Số phận đối với mình sao mà tàn khốc, ngay cả cái tên Mậu Sơn luôn bị vận đen đeo bám kia cũng có thể được một lần vô ý thấy Từ Trường Khanh thay đồ, mà Cảnh đại gia hắn, muốn nhìn lại hết lần này đến lần khác không thể nào nhìn được? Nhân sinh hỡi!

Rút kinh nghiệm xương máu, Cảnh Thiên quơ lấy bít tất nhét vào ống giày quay trở về phòng, ngắm mắt làm ngơ.

Hắn vừa đi, người vốn nhắm mắt dưỡng thần, tinh thần thư thái Từ Trường Khanh đột nhiên mở mắt, trong con ngươi lóe lên tia ngờ hoặc: “Lẽ nào cậu ta không phải người sư tôn dự đoán, ta đã tìm nhầm rồi?”.

Cảnh Thiên không thoải mái, chỉ có thể mượn rượu giải sầu, dội sạch đi phiền muộn trong lòng.

Sau khi nốc mấy bình rượu vào bụng, cuối cùng hắn cũng say, say ngay trong sân nhà mình.

Cảnh Thiên say thì bắt đầu phá phách, Cảnh Thiên say thì không ai khuyên được, ngay cả Mậu Mậu cũng phải tránh xa.

Khi Từ Trường Khanh ra khỏi phòng, phát hiện ngay cả làn gió đêm lạnh đến ghê người cũng nồng nặc mùi rượu.



Cảnh Thiên dạt dào men say loạng choạng đi trong sân, ánh trăng như nước, tưới lên dáng hình anh tuấn như điêu khắc của hắn, nổi bật nét mặt đỏ say rượu đỏ ửng.

Một người đàn ông như vậy, lẽ nào chỉ là tên du côn bất học vô tài bừa bãi càn quấy trong thành Du Châu hay sao?

Thật ra, toàn bộ nam nhân, phải trải qua thời gian, qua chông gai rèn giũa mới có thể lột xác.

Không có quá khứ, sao đến tương lai!

Từ Trường Khanh dìu Cảnh Thiên loạng choạng trở lại phòng, giúp hắn cởi áo ngoài, đến khi vạch vạt áo trước ngực hắn ra thì thoáng do dự. Mục đích Từ Trường Khanh đi chuyến này là để chứng minh một việc, nhưng mà kết cục của việc này, có phải là đáp án tự sâu trong đáy lòng y mong muốn hay không, thì ngay bản thân y cũng không thể nào nói rõ.

Thời cơ vừa thoáng qua, giữa khoảnh khắc Từ Trường Khanh do dự, ngoài cửa ập đến một luồng sát khí rét căm, dữ dội như dời non lấp biển.

Y rùng mình, biết rằng sát khí này tuyệt đối không phải khả năng của người thường. Từ Trường Khanh ngoái đầu quan sát bên ngoài, thấy một con ngươi đen nhánh sắc lạnh, thân hình khẽ sượt qua, y xoay người nhảy vào trong sân.

Sao giăng khắp trời, hương thầm phiêu động. Gió đêm nhè nhẹ thổi, khiến một góc áo trắng của Từ Trường Khanh khẽ tung bay.

Bỗng nhiên.

Dưới thềm lóe lên một tia sáng sắc lạnh.

Cùng lúc đó, Kiến Ngôn kiếm trên vai y rung lắc dữ dội, tự động vụt ra khỏi vỏ.

Tục ngữ nói “Kiếm như kỳ nhân”, đệ tử Thục Sơn sau khi nhập sơn sẽ được trao cho một thanh bảo kiếm theo đến trọn đời. Kiếm theo người lâu ngày, tự nhiên sẽ mang tính cách của chủ nhân. Từ Trường Khanh tính tình ôn hòa, Kiến Ngôn kiếm xưa nay cũng vô cùng bình thản, ít khi dậy lên sát khí.

Thật không ngờ đêm nay nó lại phản ứng dữ dội, phát ra thứ tiếng rồng gầm như vậy.

Chỉ thấy ánh trăng vốn sáng sủa đột nhiên biến sắc, thiên địa nhất thời đen kịt, phảng phất như trở lại thời khắc hỗn độn từ thuở Bàn Cổ khai thiên lập địa.

Đất trời ngập tràn sát ý vô biên, một bóng người to lớn che khuất mặt trăng, từ trên cao giáng xuống đứng sừng sững ngay tại nóc nhà. Áo bào đen phần phật đón gió, cơ bắp trên cánh tay trần sôi sục căng phồng, mặc dù giữa bóng tối nặng nề, cũng có thể thấy được khí thế rồng cuộn xoay vần cửu thiên.

Người nọ như tượng thần sừng sững, trầm mặc không nói, lẳng lặng đứng dưới ánh trăng.

Con ngươi nặng nề chớp động, toát ra thứ rét buốt khó hiểu, hai thanh loan đao tỏa ra thứ ánh sáng lạnh lẽo, từng tia sát ý ngấm vào tận xương, đâm qua tứ chi bách hài, chạy khắp toàn thân Từ Trường Khanh.

Ánh trăng cũng trở nên nhợt nhạt.



Từ Trường Khanh lại không hốt hoảng.

Giữa không gian yên lặng ấy vang lên mấy tiếng leng keng giòn tan không thể nghe thấy. Tựa như lưỡi kiếm lao ra tiếp ứng vị tướng quân cưỡi bạch mã xông pha giữa trận tiền, lại giống như cung kiếm giương ra sẵn sàng chờ hiệu lệnh phát động.

Một tiếng quát nhẹ, Từ Trường Khanh tuốt kiếm khỏi vỏ, kiếm quang sáng như tuyết, nhất thời xua đi sát ý vô tận xung quanh hắc y nhân.

Người nọ khẽ “ồ” lên một tiếng, bởi vì hắn hiểu, đạo sĩ Thục Sơn trước mắt này võ công kém xa mình. Chỉ là sát khí nghiêm nghị mới vừa rồi của hắn đủ khiến không ít cao thủ sợ đến chết ngất đi, thế mà người này lại không chủ động cầu xin tha mạng, ngược lại còn dám tiên phát chế nhân, một kiếm đâm tới, nếu không phải do quá sơ suất, thì chắc chắn là một kẻ cứng cỏi vô cùng.

Hắn cười lạnh: “Dám động thủ với bản tôn!”. Mắt không chuyển, chân không động, thân hình hắc y nhân tựa như ma quỷ cứ thế lùi về phía sau.

Từ Trường Khanh đâm ra một kiếm này, đã vận toàn bộ sức lực của bản thân, giữa không không thể nào thu thế được. Y lập tức thân tùy ý động, giống như một làn khói nhẹ bám sát hắc y nhân.

Từ xa nhìn tới, chỉ thấy dưới màn đêm nặng nề, hai làn khói một đen một trắng như quỷ mỵ lượn quanh bầu trời Du Châu, biến mất giữa màn đêm thăm thẳm.

Từ Trường Khanh đâm ra một kiếm nhất thời kinh hãi. Nội lực đối phương nhẹ nhàng như không, trường kiếm của y bám theo hắn đến đâu, sức lực trên cổ tay lại hóa thành hư vô đến đó. Con ngươi kẻ đó quỷ dị lạnh lùng, lực đạo trên thân kiếm như muốn kéo y xuống trầm luân, lọt vào vô biên ma đạo…

Hắc y nhân thấy kiếm pháp đệ tử Thục Sơn mượt mà thuần hậu, dưới tình thế nguy cấp vẫn không bất cẩn loạn ý, liền nói: “Ngươi là đồ đệ của Thanh Vy?”.

“Gia sư là Thương Cổ!”.

Hắc y nhân thản nhiên cười: “Lão già Thương Cổ tính nóng như lửa, không ngờ có thể dạy ra một đồ đệ như ngươi…”.

“Các hạ hãy thận trọng ngôn từ, chớ có vô lễ với sư tôn ta! Bằng không…”.

“Bằng không thì sao?”. Hắc y nhân động lòng hiếu kỳ: “Ma Tôn ta chẳng qua không thèm quấy nhiễu nhân gian mà thôi, bằng không với khả năng của ta, cho dù ta muốn diệt Thục Sơn, ngươi có thể làm khó dễ ta sao?”.

“Ngươi là Ma Tôn Trùng Lâu?”.

“Tiểu đạo sĩ, sợ rồi hả?”.

Từ Trường Khanh không đáp, khẽ lật kiếm quang, lạnh lùng nói: “Diệt Thục Sơn ta? Ngươi có thể thử một lần. Nếu Trường Khanh liều mạng hình thần câu diệt, các hạ liệu có thể toàn thân trở ra không!”

Hắc y nhân biến sắc, không khỏi một lần nữa quan sát lại người trước mắt, thấy y vừa rồi tuy là kiếm khí sắc bén, mặt mày vẫn duy trì vài phần hòa khí. Vậy mà lúc này, mày kiếm cau lại, nổi lên sát ý rõ ràng. Trong lòng hắn thầm nghĩ: Người này tướng mạo ôn hòa, lời nói hành động đều có sự câu nệ tầm thường. Nhưng dưới tình hình cấp bách, lại có được khí độ ngọc đá cùng nát, Thục Sơn bao đời nay, không ngờ cũng có thể xuất hiện nhân vật cương liệt đến thế này! Thật hiếm có!

Kiếm cũng như người.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thục Thiên Mộng Hoa Lục

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook