Thương Nhân Đá Quý Cùng Tiểu Thư Kim Cương

Chương 4

Nhập Nhập Nha

24/06/2022

Lục Kiều Vi vẽ đến 12 giờ, hôm sau lúc thức dậy đã là 7 giờ, cô cố gắng hết sức để đến công ty thì cũng đã trễ giờ, bây giờ trên dưới công ty đều chờ cô đến để mà chê cười. Lục Kiều Vi không muốn mình chật vật như vậy nên đã dứt khoát đi ăn, trang điểm đẹp đẽ, cuối cùng quăng chuyện đến muộn qua một bên.

Văn phòng trước sau như một vẫn đang bàn luận về cô.

Lục Kiều Vi nhàn nhã nhưng ở trong văn phòng cứ như lật đật, Trịnh Tâm Ngữ vẽ thì cô uống cà phê, Trịnh Tâm Ngữ gọi điện thoại trả lời khách hàng thì cô đắp mặt nạ. Mấy đồng nghiệp cười chê cô cũng không thoát khỏi tra tấn của cô, bị cô quậy đến đau đầu.

Mấy người chê cười tôi, tôi cũng không để yên cho mấy người.

Nhiếp Viễn Vân vì mấy chị em đứng ra mắng cô: "Lục Kiều Vi, cô có bệnh hả, mọi người đều nhờ vào thực lực nhận việc, cô ghen ghét cái gì chứ? Cô ghét bỏ ai sao?"

"Ghét bỏ cái bà ba hoa như cô a." Lục Kiều Vi cười nói.

"Tiểu Vân, em đừng tức giận với Kiều Vi, gần đây cô ấy cũng không có công việc để làm, tính nết thất thường cũng đúng, thông cảm thông cảm đi." Trịnh Tâm Ngữ lại ra diễn vai hiền lành.

Lục Kiều Vi thừa nhận không có hứng thú chửi nhau với Nhiếp Viễn Vân, nhưng ai bảo cô không có chuyện gì làm, Nhiếp Viễn Vân càng tức giận thì cô càng phải tiếp tục khiến Nhiếp Viễn Vân khó chịu. Không những Lục Kiều Vi đổi tới chuyển lui, còn đi đến phòng trà lấy đồ ăn vặt các kiểu, làm Nhiếp Viễn Vân, người gần cô nhất nghe đến sắp hư tai.

Đến tận buổi trưa khi giám đốc Giám đốc La lại đây kiểm tra, phải xụ mặt, nói: "Kiều Vi còn làm như vậy là hơi quá rồi, đồng nghiệp trong văn phòng đều bị cô ảnh hưởng hết."

Lục Kiều Vi bình tĩnh đáp, "Đúng vậy, công việc vốn dĩ của tôi đều giao cho họ, chắc là lương của họ ít nhất cũng phải tăng gấp đôi. Vậy họ nên cảm ơn tôi mới đúng chứ."

Giám đốc La cũng bị nói đến á khẩu.

Lục Kiều Vi chớp chớp mắt vô tội, "Không phải sếp đã tự sắp xếp phép kết hôn cho tôi rồi chuyển hết công việc của tôi đi hay sao, tôi đây là đang hưởng kỳ nghỉ của mình."

Giám đốc La nghẹn một lúc mới mở miệng nói: "Tôi cho cô nghỉ hai ngày, lo về chuẩn bị kỹ dự án DMD."

"Vâng, cảm ơn giám đốc." Lục Kiều Vi không chút khách khí nhận lệnh, xách theo túi xách đi ra khỏi văn phòng, lúc đi tới cửa nghe còn được Nhiếp Viễn Vân hừ một tiếng.

Nhiếp Viễn Vân nhỏ giọng nói cùng Trịnh Tâm Ngữ: "Cô ta vậy mà đi thật, không sợ đi xong không có đường về sao."

Một đồng nghiệp khác cũng phụ họa nói thêm: "Đúng vậy, cô ta còn không biết xấu hổ mà ăn hiếp Tâm Ngữ, có biết xấu hổ không đó."

Lục Kiều Vi đi tới cửa lại xoay người lại, đứng ở trước mặt họ rồi hơi cúi xuống thân người từ trên cao nhìn xuống mà hô: "Giám đốc La, tôi muốn xin nghỉ đông!"

Khi cô đi, mấy đồng nghiệp trong văn phòng hận không thể làm luôn "Tiệc chia tay" cho cô, chỉ có Thẩm Như Ý chạy theo tới cửa công ty, khuyên nhủ: "Vi Vi, cô đừng quá xúc động, tôi vẫn cảm thấy giám đốc La đang suy tính để được ngủ với cô, không thì cô chờ giám đốc Khúc về rồi lại nói."

Vào giữa trưa, mặt trời chói chang đã nhô lên cao, Lục Kiều Vi vội vàng đi làm trán lấm tấm mồ hôi, cô phất phất bàn tay quạt vài cái, "Cho dù tôi nhún nhường thì họ cũng sẽ nhắm vào tôi, hơn nữa cô thật cho rằng Giám đốc La chỉ muốn lên giường với tôi sao? Cô nghĩ lại đi anh ta đang muốn thăng chức đến vị trí nào, chắc chắn là đang mơ tưởng vị trí của tổng giám đốc Thanh Trúc, bình thường Thanh Trúc chiếu cố tôi như vậy, tôi cũng sẽ nhất định giúp cậu ấy bảo vệ vị trí này, yên tâm đi."

Sau đó cô lại nói: "Thật ra tôi lo cho cô hơn, bình thường họ đã thích ăn hiếp cô rồi, hiện tại cô còn tiếp xúc với tôi nhiều như vậy, khi tôi đi rồi còn không biết họ đì cô thế nào."

Thẩm Như Ý đảo đảo ngón tay như đang do dự gì đó, khi Lục Kiều Vi xoay người đi vài bước rồi cô ấy mới hô to: "Kiều Vi, nếu công ty có động tĩnh gì tôi sẽ lập tức gửi tin nhắn cho cô, cô nhớ xem đó."

Thật ra quan hệ giữa Lục Kiều Vi và Thẩm Như Ý cũng không phải rất tốt, chủ yếu là cô không quá thích tính cách của Thẩm Như Ý, Thẩm Như Ý quá yếu đuối, ở đâu cũng là người bị người ta sai vặt bưng trà rót nước. Mà cô, một người không bao giờ chịu thiệt, miệng không thua ai, nên rất không hiểu nổi Thẩm Như Ý.

Nói về giao tình, thì cũng chính là lúc Nhiếp Viễn Vân ăn hiếp Thẩm Như Ý thì cô đã đến nói giúp Thẩm Như Ý vài câu, mà lần này Thẩm Như Ý có thể nhảy khỏi vòng luẩn quẩn yếu ớt này, lựa chọn đứng về phía cô đúng là rất hiếm thấy. Lục Kiều Vi sẽ nhớ phần tình cảm này.

Cô nói cảm ơn với Thẩm Như Ý.

...

Phép nghỉ đông cùng hai ngày phép giám đốc La cho, Lục Kiều Vi có thể ở nhà nghỉ ngơi cả tuần, chỉ là lúc cô quay lại công ty thì cũng đã cuối tháng.

Lục Kiều Vi không có thời gian để đoán Giám đốc La và Trịnh Tâm Ngữ lại bày trò gì, cô dùng hết năng lượng vào việc vẽ bản thảo cho dự án DMD.

Thiết kế cần nhiều linh cảm, cô dùng thời gian hai ngày chỉnh sửa bản thảo rồi sửa nốt luôn chi tiết, sau đó dùng một ngày ra ngoài đi dạo, xong rồi lại về nhà nhìn bản thảo một lần nữa.

Lần này cô không báo cáo công việc với Giám đốc La, mà trực tiếp kêu Khúc Thanh Trúc giúp cô tìm thông tin liên hệ với người phụ trách của DMD, vẽ xong là gửi qua bên kia.

Nhân tiện cô cũng viết sơ yếu lý lịch của bản thân, cùng với đó là lưu loát bày tỏ lòng yêu thích với công ty DMD.

Cuối cùng chờ đợi câu trả lời kén chọn đầy bắt bẻ như lời đồn của đối phương.

Nhưng mãi mà đối phương cũng không trả lời bưu kiện này, làm Lục Kiều Vi lo lắng phải gọi điện cho bạn tốt, Khúc Thanh Trúc an ủi nói: "Người phụ trách DMD rất bận, quý sau họ còn phải tham gia triển lãm châu báu ở Siberia, mình nghe người khác nói ít nhất cũng phải chờ 3 ngày hành chính thì họ mới có phản hồi, mình có mua cho cậu một bộ phim, cứ lo xem trước đi."

Đợi như vậy cũng không ích gì, khi người ta ở một mình mà còn quá an tĩnh sẽ dễ dàng suy nghĩ lung tung, dù ngoài mặt cô như không để ý, nhưng thật ra trong lòng rất sốt ruột.

Khoảng thời gian trước, lúc cô chuẩn bị kết hôn, cô đã dùng hết tiền của mình mà thanh toán cùng Lạc Nhất Ngôn, màu sau này chắc chắn cô và Lạc Nhất Ngôn còn phải kiện tụng, nếu công việc không có lương thì chắc chắn tài chính của cô sẽ lao đao.

Khi phim đến đoạn cao trào thì điện thoại leng keng vang lên, hộp thư thông báo cô có email mới, Lục Kiều Vi không cách nào tiếp tục xem tiếp phim, kích động cầm điện thoại xong lập tức chạy trở lại.

Thư đã gửi được trả lời không chút lưu tình, trên bản vẽ đầy đường gạch đỏ, biểu đạt đối phương mãnh liệt bất mãn với thiết kế của cô, đến cả một câu bắt bẻ mà họ cũng lười nói.



Lục Kiều Vi chưa bao giờ đối cúi đầu trước bất kỳ ai trừ vị đối tác "ba ba" (cha) này.

Cô tiếp tục sửa, tiếp tục gửi thư, mà đối tác lại một lần nữa không chút lưu tình trả lời, tới tới lui lui, suốt quá trình sửa lại hơn 50 lần mà họ không nói với nhau một chữ nào.

Tới rạng sáng ngày hôm sau, Lục Kiều Vi chịu không được nữa phải đánh chữ hỏi: 【 Chào ngài, Drill tiểu thư, tôi có thể xin thêm phương thức liên hệ khác với cô không, để có thể bàn luận rõ ràng về bộ phận "vòng hoa" này của nhẫn, chỗ này tôi đã sửa rất nhiều lần nhưng vẫn chưa đạt được yêu cầu của cô, tôi thật sự lo lắng làm cô mất nhiều thời gian. 】

Làm nghề thiết kế này khác này mấy người lập trình viên, cho dù thức thật khuya, vẽ đến trọc đầu chỉ cần có một chút không vừa lòng đối tác thì phải vẽ lại toàn bộ, nhưng mà bắt bẻ giống như Drill này, mỗi một chi tiết cũng phải sửa hơn 50 là lần đầu tiên cô thấy.

Lục Kiều Vi ngậm bánh mì, tự an ủi bản thân, tốt gì người phụ trách người ta cũng không bát bỏ thiết kế của cô, nếu không người ta đã bỏ qua ngay từ đầu.

Người phụ trách tích tự như kim nói: 【 bản gốc】

(*kiệm lời như vàng)

Chỗ vòng hoa của nhẫn lại lần nữa bị vòng lên, thiết kế ban đầu của chỗ này vốn là hai "thân thể phụ nữ" ôm nhau, Lục Kiều Vi sợ quá mức tình sắc sẽ khó bán, cho nên đã đổi phần đầu thành hoa văn.

Lục Kiều Vi: 【 bản gốc có lẽ không thích hợp với ngài 】

Người phụ trách: 【 là tôi không xứng có được nó sao? 】

Sao có thể chứ? Ai dám nói đối tác baba không xứng.

Đối tác baba chắc đang mỉa mai cô không biết điều.

Lục Kiều Vi: 【 ngài xứng ngài xứng, tôi lập tức gửi bản gốc cho ngài 】

Lục Kiều Vi nhéo nhéo sống mũi, mấy ngày nay buổi tối cô cứ bị làm sao, ngày càng cảm thấy kích thích, bản chính đó... vốn là từ nội tâm cô mà ra, là tư thế có khả năng làm người nhìn phải thấy xấu hổ, tên gọi tắt nó là —— tranh 69.

Một giây, hai giây... Mười phút, người phụ trách còn chưa trả lời.

Mặc dù là bản thảo, không lẽ đã bị dọa mất rồi?

Lục Kiều Vi: 【bức này là linh cảm khi tôi xem phim, ngài đừng chỉ nhìn vào hai người phụ nữ, phụ nữ với phụ nữ cũng có thể có tình yêu mãnh liệu, ngài nên dùng cặp mắt thoát tục để nhìn bức vẽ này 】

Ngày tháng tám đúng là mùa hè nóng bức, thời tiết ban ngày tích cóp đủ nóng đến tận đêm khuya, cánh môi Lục Kiều Vi cũng đã khô nứt, cô đi rót cốc nước, trở lại ngây người nhìn chằm chằm màn hình máy tính màu trắng, sau đó gõ ra mấy dòng tâng bốc.

【 người ưu tú như ngài chắc chắn biết được nhiều điều hơn tôi, vậy tôi múa rìu qua mắt thợ rồi, mong ngài chỉ dạy 】

【 ý kiến quý giá của ngài là động lực to lớn của tôi 】

【DMD có người quản lý tài giỏi như ngài, thật là... 】

Chắc là nên lên Baidu (như google) tìm từ nào đó cho thật thích hợp.

Lúc này trên màn hình lại nhấp nháy, có thư mới.

Lục Kiều Vi lại mở thư ra, trên mặt đỏ ửng một trận.

Bản thảo vừa rồi được đối phương xem xét cực kỳ chi tiết, cùng với đó là được tô màu lên.

Hai thân thể triền miên quấn vào nhau, từ biểu cảm đến động tác đều được chỉnh sửa.

Tóc dài mềm mại xõa trên vai như màn mưa, vòng eo sa vào giường, cánh tay đang nâng lên cùng với đôi chân thon dài đang cong lên dẫm vào những sợi tơ.

Gương mặt hồng nhạt, hai cánh môi hé nhẹ.

Người nọ được người bên cạnh ôm lấy, nhẹ hôn lên chân. Như là một viên kim cương màu hồng nhạt lóng lánh, lộ ra ánh sáng mê người.

Mà đối phương cũng chỉ tô màu cho người phía dưới.

Người phụ trách: 【 sau khi vẽ màu xong phần còn lại thì gửi cho tôi xem, chú trọng chi tiết, được chứ? 】

Trong chút thời gian ngắn ngủi như thế, Lục Kiều Vi phân không rõ được là đang nói về bức tranh bình thường hay đang nói về bản thế kế trang sức có giá trị lên đến 7 con số, Lục Kiều Vi cầm cốc nước lên lập tức uống mấy ngụm nước, gửi qua gương mặt tươi cười đáng yêu, kèm mấy chữ trả lời ra trò.

Lục Kiều Vi: 【 vâng, tôi vẽ cái này rất chuyên nghiệp, ngài chờ một lát 】

Người phụ trách: 【 yêu cầu của ta có phải hơi quá đáng không? 】

Lục Kiều Vi: 【 ai dám nói vậy chứ, tôi sẽ đánh người đó!!! 】

Lục Kiều Vi: 【 là những nhà thiết kế đó không hiểu được gu thẩm mỹ của ngài! Tôi cảm thấy ý kiến của ngài đặc biệt hay, giống như tư thế có yêu cầu cao độ này, người bình thường làm sao mà nghĩ ra được! Vừa nhìn đã biết ngài rất có kinh nghiệm! 】

Người phụ trách: 【 cô rất thú vị! Tôi đánh giá cao cô. 】



Lục Kiều Vi sắp khóc đầy mặt, thật sự là đánh giá cao người ta thì cô đã đại nhân có đại lượng nhanh thông qua bản vẽ của tôi rồi, sẽ không đến mức nửa đêm còn phải hồi đây vẽ đi vẽ lại cho cô.

Thư gửi đến gửi đi tận hàng trăm cái, Lục Kiều Vi giống như đang trở lại thời đại của những chiếc chai trôi, phải dùng lưới thì mới vớt được tin tức.

Lục Kiều Vi: 【 cảm ơn ngài đã xem trọng. 】

Người phụ trách: 【 cố lên. 】

Loại tranh này vẽ càng khuya càng tốt, Lục Kiều Vi vẽ vẽ một hồi, ký ức ngày hôm đó ở nhà Văn Cẩn Ngôn lại quay về lần thứ hai, lúc cô tắm rửa xong thay một chiếc quần lót sạch sẽ.

Dáng người Văn Cẩn Ngôn rất đẹp, ngực lại to, cô ấy thích nằm nghiêng người, lúc nhìn người ta ánh mắt dịu dàng, trong đôi mắt khác màu kia lại lộ rõ ảnh ngược, trong đêm khuya nở rộ giống như pháo hoa, cô ấy luôn giam Kiều Vi ở phía dưới, giữ vững quyền chủ đạo...

Mẹ nó, thân thể của tình nhân kia thật sự rất nóng bỏng.

Lục Kiều Vi bị chứng rối loạn cưỡng chế chỉnh sửa, vẫn luôn sửa không ngừng đến 8 giờ sáng hôm sau, lần này cô dùng một chút chiêu, cẩn thận sửa đổi một chút so với bản gốc, vẽ thêm mười ngón tay đan vào nhau lên khoảng trống trên nhẫn cô thiết kế.

Lục Kiều Vi: 【 ngài xem như vậy đã ổn chưa? 】

Nội tâm: Sửa nữa là tôi chết cái đùng liền, tha cho tôi đi!

Ngày nghỉ cuối cùng.

Lục Kiều Vi nấu cơm, tắm rửa, sau đó mở máy tính ra xem một bộ phim hongkong rất có cảm giác thời đại 《 Thanh Xà 》, tại Tử Trúc Lâm dưới núi Thanh Thành có đôi Thanh Xà cùng Bạch Xà đang ngâm mình trong bồn tắm đầy hơi nước thì đột nhiên Hứa Tiên lại đi vào, Thanh Xà nhanh chóng di chuyển nấp sau Bạch Xà.

Lúc trước cô cũng đã xem rồi, xen toàn bộ quá trình làm của Thanh Xà cùng con người sắt đá Pháp Hải, bây giờ xem lại cảnh này thì trong đầu cô lại hiện lên một suy nghĩ: Làm đi, không phải trong kỳ động dục thì rắn phải rất dâm đãng sao, Thanh Xà mau đến đẩy chị của mình đi!

Cô xoa xoa cái mũi.

Bộ phim này xem đến cùng thì Bạch Xà chết đi còn Thanh Xà lại lặn đi mất không nhìn thấy nữa, Lục Kiều Vi rơi hai giọt nước mắt,xong lại kiểm tra hộp thư, người phụ trách đã trả lời.

Người phụ trách: 【 Tôi rất mong chờ được gặp cô, Lục Kiều Vi. 】 phía sau còn bỏ thêm một icon mặt cười.

A a a!

Lục Kiều Vi trả lời: 【 Tôi cũng vậy! 】

Trong một giây ngắn ngủi vậy mà một đối tác khó khăn lại trở thành dịu dàng chết người!

Cho dù ngủ tận 5 giờ liền, quầng thâm mắt cũng xuất hiện nhưng Lục Kiều Vi lại không cảm thấy mệt mỏi, mà cả người tràn đầy sức lực.

Cùng ngày hôm nay cô trang điểm xinh đẹp, mang theo chiếc túi xách nhỏ, mặc bộ bộ váy ngắn màu đen, đi giày cao gót, trông cực kỳ hợp thời trang mà đến công ty.

Các đồng nghiệp nhìn thấy cô cũng phải cảm thấy sốc tận ốc, so với trước liêu đến càng trông hoảng sợ hơn, Nhiếp Viễn Vân chỉ kém lấy loa la bên tai cô, nói bên phòng nhân sự đã ra thông báo, sẽ sa thải những người không đủ thành tích.

Lục Kiều Vi ngồi xuống, Thẩm Như Ý lại đây nói chuyện với cô về việc mấy hôm trước bộ phận nhân sự đã ra thông tin sẽ giảm biên chế, cô ấy cũng đã nhắn mấy tin cho cô nhưng Lục Kiều Vi đều không trả lời cho cô ấy.

Trong tuần này, Lục Kiều Vi đều cùng người phụ trách kia chơi trò trao đổi thông tin, toàn bộ ánh mắt đặt ở hộp thư làm gì có thời gian đi đăng nhập WeChat.

Mới nói được hai câu, Giám đốc La tai mắt khắp nơi đã từ bên kia phòng đã đi tới, đặt tay lên vai cô, nói: "Kiều Vi à, cô vào phòng tôi một lát, có chuyện cần nói."

Lục Kiều Vi mang theo túi xách đi qua đó, ngay lúc Giám đốc La liên tiếp thở dài, cô đã lấy văn kiện của DMD từ trong túi xách ra ném lên bàn.

"Cảm ơn giám đốc, tôi đã hoàn thành thiết kế cùng DMD."

"Ai nha Kiều Vi, công ty lại muốn sa thải người, tôi vừa nhận được... Cái gì? Cô đã xong thiết kế với DMD?" Giám đốc La không thể tin tưởng mà nhìn cô, vừa kinh ngạc mà nhìn văn kiện, tuy rằng nó chưa được in ra, nhưng chữ ký điện tử cùng con dấu của DMD là thật 100%.

Sắc mặt của giám đốc La sắp đen như gan heo, "Sao cô lại dám trực tiếp bỏ qua tôi mà đi tìm người phụ trách, cô biết cô đang làm gì không? Xem như cô làm ngoài giờ! Công ty có thể truy cứu trách nhiệm pháp luật với cô."

"Tôi đã nói qua với tổng giám đốc rồi, không tin thì anh đi hỏi Tổng giám Khúc, nga, đúng rồi, tháng sau cô ấy sẽ về công ty." Lục Kiều Vi chớp chớp mắt, nhìn về phía tay đang đè thông báo sa thải của Giám đốc La, "Là thông báo sa thải sao, để tôi nhìn xem đây là ai, có cần tôi ra ngoài thông báo giúp ngài không, quý giám đốc?"

Đã hoàn thành thiết kế với DMD, Lục Kiều Vi sẽ lại là người có thành tích cao nhất.

Vài phút sau, Lục Kiều Vi ra khỏi phòng, cầm tờ thông báo sa thải của Giám đốc La mà quăng qua quăng lại, mọi người đều sửng sờ trợn tròn mắt nghi hoặc nhìn cô.

Làm gì đây? Sao Lục Kiều Vi không có một chút sợ hãi mà còn vui vẻ đắc ý như vậy? Không phải là đã tức giận đến hư não rồi chứ?

Nhưng họ chỉ thấy Lục Kiều Vi đi đến bên cạnh Nhiếp Viễn Vân người còn đang uống cà phê dùng ngón tay nhẹ nhàng gõ gõ bàn cô ấy hai cái, "Ngại quá, cô bị đuổi rồi, ai da, đáng thương, thành tích của cô cao nhất từ dưới đếm lên mà cũng không biết... Có cần tôi làm tiệc chia tay cho cô hay không, nấu một nồi lưỡi vịt đầu gà cho cô."

Thưởng thức vẻ mặt thay đổi không ngừng, cùng với đôi mắt khiếp sợ đến mức sắp khóc thút thít của Nhiếp Viễn Vân xong cô lại nghiêng đầu qua nhìn Trịnh Tâm Ngữ, "Ai nha, Tâm Ngữ, cô mau đến lại an ủi bạn tốt của mình đi, cô ta sắp khóc đến nơi rồi, rất đáng thương nha ~ "

Lục Kiều Vi hất mái tóc dài của mình, nghĩ thầm: Ta thật là đỉnh.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thương Nhân Đá Quý Cùng Tiểu Thư Kim Cương

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook