Thượng Tiên

Chương 3

Thị Kim

08/06/2016

Ta quay đầu lại nhìn theo tay hắn, thấy một bóng dáng xinh đẹp thướt tha đang vô cùng không xinh đẹp thướt tha chạy tới.

Váy lụa màu lục xách trên tay, ống quần trong màu hồng bên ngắn bên dài lộ sạch ra ngoài, giày thêu vàng tơ mất một chiếc. Cũng may, đây là cát trắng chứ không phải bùn đất, nếu không cái chân trần kia đâu còn trắng như tuyết nữa.

Quần áo xộc xệch thì thôi đi, sao ngay cả tóc cũng không buộc? Nhất định là đang ở trong chăn thì bị Nã Vân đánh thức. May là tóc nàng ấy vốn mềm đen như mực, nhẹ nhàng tung bay trong gió cũng còn chút đẹp mắt.

Đâu ngờ, một trận gió lớn đột nhiên thổi tới,…ào…ào…

Ta ôm trán không đành lòng nhìn thêm. Thật ra thì, sư phụ giới thiệu vậy cũng không sai lắm.

Mi Vũ chạy vội tới trước mặt ta, đột ngột dừng lại.

Váy lụa màu lục trên tay vô thức tuột xuống che kín mắt cá chân nàng. Nàng bất giác đứng yên nhìn Dung Sâm như bị định trú, ánh mắt sáng ngời ta chưa từng thấy.

Ta kéo vạt áo nàng, "Mi Vũ, vị này là công tử Dung Sâm, chính là vị khách quý sư phụ đã nhắc đến trong thư".

Mặt nàng bỗng ửng hồng. Đây là lần đầu tiên ta nhìn thấy nàng ấy thẹn thùng.

Biết bao người chấn động vì vẻ đẹp của nàng, vì nàng mà đứt từng khúc ruột, vì nàng mà tìm đến cái chết. Ta còn từng thấy nàng áy náy ngượng ngùng cự tuyệt một nam tử ngay trước mặt. Thì ra, chỉ là thời cơ chưa tới. Giống như những đóa triêu nhan trên tấc linh đài kia, chỉ chịu tỏa hương nở rộ vào khoảnh khắc ánh bình minh vừa ló rạng trong tháng tư.

Nàng luống cuống tay chân kéo mái tóc dài búi lại, cúi người nói tiếng "công tử vạn phúc", dáng người mềm mại uyển chuyển như liễu đợi qua đông chờ đón gió xuân.

Ta kinh ngạc vì sự dịu dàng của Mi Vũ, nhưng càng kinh ngạc hơn vì sự bình tĩnh của Dung Sâm, hắn thế mà lại không sáng mắt lên, khóe miệng chỉ khẽ nhếch, ánh mắt không dừng trên người nàng mà lạc xuống chân.

Hắn đặt chiếc rương trong tay xuống, rút từ trong tay áo ra một chiếc khăn lụa.



"Cẩn thận bị cát làm xước chân."

Hắn cúi người nâng chân nàng lên, dùng khăn lụa quấn quanh, thắt lại.

Trên bàn chân trắng như tuyết hiện lên một chùm phong lan.

Thì ra trên thế gian này còn có loại dịu dàng như vậy, có thể khiến người ta thần hồn điên đảo. Ta chỉ đứng ngoài quan sát mà cũng thấy lòng lâng lâng.

Mi Vũ đứng ngơ ra mất hồn, như bị làm phép, cả người phát sáng.

Ta chợt cảm thấy mình thật thừa thãi, thức thời đi trước một bước.

Cách đó không xa, chiếc giày thêu vàng tơ nằm trên bờ cát. Ta bước tới nhặt lên, bỗng hơi run tay lại đánh rơi xuống. Quay đầu nhìn lại, đôi uyên ương kia đứng trên bờ cát, tiên tư ngọc sắc. Sau lưng họ là ánh trời sáng mờ, biển xanh bao la, rung động lòng người, đẹp đẽ hài hòa không nói lên lời.

Ta bỗng nhớ tới một câu thơ: Kim phong ngọc lộ nhất tương phùng, tiện thắng khước nhân gian vô số.(1)

Chỉ là, lần gặp gỡ này, không biết là kiếp hay là duyên. Nhưng cho dù là kiếp hay duyên, có thể đúng lúc gặp được định mệnh của mình, cũng là tam sinh hữu hạnh.

Không biết định mệnh của ta, người đang ở nơi nào?

Ta hiếm lắm mới suy nghĩ về vấn đề này, trong đầu bỗng thoáng hiện vô số khung cảnh.

Đẹp đẽ nhất là có một ngày, chúng ta oan gia ngõ hẹp bỗng nhiên không hẹn mà gặp. Hắn nâng khuôn mặt ta, cắn răng nghiến lợi nói: Nha đầu chết tiệt này, ta đây tìm cô hai mươi năm rồi.

Còn thảm thiết nhất là, ta sinh người chưa sinh, người sinh ta đã lão.

Bởi vấn đề dung mạo, ta cảm thấy cái thảm thiết kia có vẻ khả thi hơn nhiều.



Vẫn đang nghĩ ngợi lung tung, Mi Vũ đã đi tới trước mặt ta. Ta đưa giày cho nàng. Nàng cởi khăn lụa ra rồi đi vào, cầm chiếc khăn lụa kia, sắc mặt thẹn thùng, dường như đang muốn trả lại cho Dung Sâm nhưng lại cảm thấy không ổn.

"Buộc chân rồi, trả lại cho người ta làm gì." Ta thay nàng quyết định, túm lấy chiếc khăn nhét vào tay áo.

Dung Sâm bật cười, tuy nhiên không hề có ý giễu cợt.

Mặt Mi Vũ lập tức đỏ lên, len lén bấm ta một cái.

Ta nhe răng hít một hơi lạnh. Thật ra thì ta rất tốt bụng nên mới định lấy về giặt rồi cho nàng giữ làm kỷ niệm nhé. Chẳng phải bình thường trong hí văn đều gọi thứ này là tín vật đính ước đó sao.

Tới Hạnh Lâm uyển, Vượng Tài chạy vèo đến trước mặt Dung Sâm, hắn liền cúi người xuống sờ sờ đầu nó. Thật kỳ lạ, Vượng Tài thế mà không tránh né cũng không sợ lạ.

Xuyên qua rừng trúc là đến Phụ Tuyết lâu, khung cảnh yên tĩnh thanh nhã nằm sau rừng cây xanh biếc, sư phụ đã dựng nó phỏng theo tiểu lâu của người dân Vân Nam. Lại nói, Dung Sâm chính là vị khách đầu tiên.

Hắn vào phòng cũng không đánh giá xung quanh, ngón tay vẻ tùy ý quệt qua bàn tử đàn, hình như đang xem có bụi hay không. Hiển nhiên, hắn là người mắc bệnh sạch sẽ, điểm này ngược lại rất giống sư phụ. Quả nhiên là vật hợp theo loài, người chia theo nhóm.

Sau rồi, hắn đặt chiếc rương lên bàn rồi mở ra, lấy một hộp gấm đỏ đưa cho Mi Vũ: "Tại hạ ở Già La quấy rầy mấy ngày, đây là chút lễ mọn bày tỏ lòng tôn kính, xin cô nương vui vẻ nhận cho."

Ngón tay màu ngọc bạch khẽ nâng hộp gấm, trong ống tay như có hương mai từng đợt thoảng qua. Ta cảm thấy, có lẽ không ai trên đời này có thể mang một tư thế giản đơn tùy ý mà lại tạo ra dáng vẻ phong lưu vô hạn được như hắn.

Mi Vũ ngẩn ra, vẻ mặt vừa mừng rỡ vừa ngượng ngùng, nhưng không nhận hộp gấm đó, chỉ nói: "Công tử khách sáo quá. Công tử là khách quý của sư phụ, chúng ta chào đón không kịp, sao dám thu lễ. Nếu sau này để sư phụ biết, người chắc chắn sẽ mất hứng."

Nghe nàng nói vậy, ta không khỏi lắp bắp kinh hãi. Nàng e ngại sư phụ mất hứng khi nào vậy? Nàng còn hận không thể ngày ngày chọc người mất hứng để nàng cao hứng ấy chứ.

Nghĩ nghĩ, ta lại chợt hiểu. Ta nhập môn trước nàng tám năm, mặc dù nhỏ hơn nàng nửa tuổi, nhưng theo tư lịch lại là sư tỷ của nàng. Sư phụ không ở đây, có khách tặng lễ cũng nên đưa cho vị "chủ nhà hờ" là ta mới đúng. Dung Sâm lại đưa cho nàng mà không đưa cho ta. Chắc nàng sợ ta khó chịu nên ngượng ngùng không dám nhận.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thượng Tiên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook