Thủy Tiên Có Gai

Chương 4: Ai là nữ nhân đẹp nhất trên thế giới

Minh Dã

15/06/2017

“Cô út, đã khuya rồi.” Thẩm Lạc Phù lịch sự nhắc Thẩm Vĩnh Lan.

“Sao chứ, chưa tới mười hai giờ mà, còn sớm !” Vốn chỉ nhất thời động kinh, nhưng giờ phút này Thẩm Vĩnh Lan đột nhiên cảm thấy phương pháp này không tồi, vừa nghĩ tới Thẩm Lạc Phù vì chịu không nổi tiếng nhạc rock mà chủ động chạy ra, tâm tình của nàng tốt hẳn lên.

“Ấy chà, tôi quên cô luôn luôn ngủ sớm dậy sớm, còn tôi thì luôn ngủ trễ dậy trễ. Xem ra sẽ phải quấy rầy cô một thời gian dài…” Thẩm Vĩnh Lan thấy sắc mặt của Thẩm Lạc Phù không chút giận dữ bèn thêm dầu vào lửa, dự báo về sau cảnh tượng như vậy sẽ thường xuyên xảy ra.

Thẩm Vĩnh Lan đang nghĩ gì, Thẩm Lạc Phù không phải không có khả năng đoán ra. Muốn đuổi mình đi, cũng phải xem mình vui hay không vui. Về khoản quấy rầy nhàm chán của Thẩm Vĩnh Lan, Thẩm Lạc Phù không dự định sẽ toạc móng heo tim đen của nàng ấy.

“Không sao, cô út thích nhạc rock thì cứ việc nghe, tất nhiên tôi sẽ không để cô út cả nể mình, tôi không quấy rầy đến cô út là được rồi, ngày mai tôi sẽ ra ngoài mua đồ bịt tai. Chẳng qua tôi vẫn có thiện ý nhắc cô út, ngủ sớm sẽ tốt cho da.” Thẩm Lạc Phù cười nói với Thẩm Vĩnh Lan.

Thẩm Vĩnh Lan nghe xong tức giận, nàng chán ghét bộ dạng ngoan hiền của Thẩm Lạc Phù từ bé, điều tương phản đó giống như đang làm nổi bật mình hay cố tình gây sự. Mấy câu Thẩm Lạc Phù nói, vào lỗ tai của Thẩm Vĩnh Lan nghe như sự châm chọc, gì chứ, ngủ sớm sẽ tốt cho da, vầy là ý gì, nàng biết chắc Thẩm Lạc Phù đang châm chọc da của mình không mịn như của nàng ấy. Thẩm Vĩnh Lan 29 tuổi, ở tuổi này, da dẻ đã xem như cực hảo, tuy nhiên so với làn da của Thẩm Lạc Phù thì có chút chênh lệch. Chỉ số EQ và IQ của mình không bằng Thẩm Lạc Phù, Thẩm Vĩnh Lan đã sớm nhận thức, nhưng về vẻ ngoài, Thẩm Vĩnh Lan cho tới bây giờ vẫn chưa từng nhận thua. Nàng cao hơn Thẩm Lạc Phù, dáng người đầy đặn đúng chuẩn, khuôn mặt trái xoan của nàng đẹp hơn Thẩm Lạc Phù, người theo đuổi nàng cũng nhiều hơn so với Thẩm Lạc Phù. Những điều này vừa nghĩ đến đã khiến nàng cao ngạo tự đắc, song, tại sao nàng lại có thể chấp nhận Thẩm Lạc Phù châm chọc làn da của mình không mịn bằng nàng ấy là chuyện thực chứ? Thẩm Vĩnh Lan vẫn hận nhất việc Thẩm Lạc Phù nhắc nhở thực tế nàng ấy tươi trẻ hơn mình, cũng bởi vì nàng ấy nhỏ hơn mình vài tuổi, cho nên từ nhỏ tới lớn, mọi người cho rằng mình nên nhường nhịn nàng ấy, tuy rằng cho tới bây giờ nàng chưa từng làm, đơn giản chỉ là nàng muốn bảo vệ chủ quyền, lại bị cả nhà coi thành tiểu ác bá bắt nạt trẻ nhỏ, còn Thẩm Lạc Phù, đương nhiên hưởng thụ tất cả khôn khéo, được khen ngợi còn bé mà đã hiểu chuyện.

Thẩm Lạc Phù thấy Thẩm Vĩnh Lan nhìn mình bằng cặp mắt bốc lửa, trong lòng mười phần vô tội, nàng cảm thấy rõ ràng mình bị đánh nhiễu, người nên tức giận phải là mình. Thế mà ngược lại Thẩm Vĩnh Lan lại phát giận trước, đức hạnh của Thẩm Vĩnh Lan có lẽ đời này hết thuốc chữa.

“Thẩm Lạc Phù, tôi rốt cục đã biết vì cái gì tôi ghét cô như vậy!” Thẩm Vĩnh Lan cơ hồ nghiến răng nghiến lợi nói, nhiều năm qua nàng chưa từng nói những lời này. Đó là vì Thẩm Vĩnh Lan từng cho rằng nàng đã coi thường và tiêu trừ Thẩm Lạc Phù triệt để trong lòng. Thực tế chứng minh, chỉ cần có Thẩm Lạc Phù bên người, Thẩm Vĩnh Lan không có cách nào coi thường Thẩm Lạc Phù, Thẩm Lạc Phù đích xác tồn tại giống như một cây kim châm vào da thịt của Thẩm Vĩnh Lan, đau điếng.

“Ha, cô út muốn ghét tôi, tôi cũng hết cách.” Thẩm Lạc Phù quả thật cũng có chút ngoài ý muốn khi nghe được một câu như thế. Nàng tưởng rằng Thẩm Vĩnh Lan sẽ tiến bộ một chút, cho dù trong lòng nàng ấy quả thật cực kỳ chán ghét mình, nhưng ít nhất sẽ không trẻ con như hồi trước. Sự thật chứng minh, Thẩm Vĩnh Lan chưa hề thay đổi, cho dù chỉ là một chút.

Phản ứng lãnh đạm của Thẩm Lạc Phù làm cho Thẩm Vĩnh Lan cảm thấy mình bị coi thường. Nàng có thể coi thường Thẩm Lạc Phù, nhưng nàng tuyệt đối không cho phép Thẩm Lạc Phù coi thường mình. Mới trước đây khi nàng nói chán ghét Thẩm Lạc Phù, Thẩm Lạc Phù còn lộ ra tia nghi hoặc nho nhỏ, cùng nét mặt tổn thương, Thẩm Vĩnh Lan lúc đó vẫn là bộ dạng tràn đầy hưởng thụ khi Thẩm Lạc Phù trở thành như vậy. Nhưng không biết bắt đầu từ lúc nào, Thẩm Lạc Phù càng ngày càng không hồi đáp mình, điều này làm cho Thẩm Vĩnh Lan phát cáu.

Trước kia Thẩm gia có nuôi một con mèo, cùng Thẩm Vĩnh Lan mười phần giống nhau, vừa ngạo kiều lại ích kỷ. Tuy là thế, nhưng Thẩm Lạc Phù vẫn rất thích con mèo này, sẵn lòng cưng chìu nó, con mèo kia thật sự rất đẹp và đáng yêu. Bó tay, tiểu cô nương đối với tất cả những vật xinh đẹp đáng yêu gì đó đều không có sức chống cự, hơn nữa con mèo đó tiếp nhận tình cảm của mình. Còn Thẩm Vĩnh Lan thì không. Cho nên trước đây Thẩm Lạc Phù tình nguyện chủ động thân cận với Thẩm Vĩnh Lan, có điều kết cục chỉ toàn bị ăn hiếp, sau này dần dần có kinh nghiệm, cũng không chủ động trêu chọc Thẩm Vĩnh Lan nữa. Chuyện buồn cười nhất là, con mèo kia rành rành cùng một bộ đức hạnh với Thẩm Vĩnh Lan, vậy mà Thẩm Vĩnh Lan lại cực kỳ ghét con mèo đó, hệt như kẻ thù, chỉ nhìn nhau bằng nửa con mắt.

“Thẩm Lạc Phù, một ngày nào đó tôi sẽ xé bỏ được cái mặt nạ dối trá của cô.” Thẩm Vĩnh Lan cực độ khó chịu nói.

Thẩm Lạc Phù cười cười, cho tới bây giờ mình không cho rằng nhường nhịn Thẩm Vĩnh Lan là một loại dối trá, là lễ phép mới đúng.



Thẩm Vĩnh Lan thấy nụ cười như hoa phù dung của Thẩm Lạc Phù, nàng có cảm giác mình đang đánh tay vào không khí, không có điểm dùng sức, quả thực làm cho nàng vừa tức vừa bất lực, thiệt tình muốn hét lớn một tiếng.

Thẩm Lạc Phù khẽ nhíu mày một chút, sau đó trở về phòng. Xem ra đêm nay Thẩm Vĩnh Lan chắc là không biết yên tĩnh. Ngay lúc Thẩm Lạc Phù đang lăn lộn khó ngủ, tiếng nhạc ồn ào đột nhiên ngừng lại. Thẩm Vĩnh Lan cuối cùng cũng tiến bộ hơn một chút, không, chắc là nàng ấy cũng chịu không nổi loại tạp âm nhốn nháo như vậy.

Trên thực tế, Thẩm Lạc Phù đã đoán đúng, âm thanh quá lớn cũng làm cho đầu của Thẩm Vĩnh Lan âm ỷ đau. Thẩm Vĩnh Lan tuyệt đối sẽ không vì ngược đãi người khác mà tự ngược bản thân. Thẩm Vĩnh Lan là ai, là đóa thủy tiên vĩnh viễn yêu mình nhất.

Dù sao còn nhiều thời gian, Thẩm Lạc Phù ở địa bàn của mình, Thẩm Vĩnh Lan không tin sẽ không chỉnh được Thẩm Lạc Phù. Nghĩ như vậy, Thẩm Vĩnh Lan liền tắt nhạc, sau đó về phòng chuẩn bị pha nước tắm. Ở trong phòng tắm, Thẩm Vĩnh Lan hết sức tự kỷ ngắm nghía thân thể của mình, đôi chân thon dài, đường cong chữ S, quả thực đúng là tỉ lệ hoàng kim. Ngay cả khuôn mặt cũng đẹp đến khủng hoảng, Thẩm Vĩnh Lan càng ngắm càng vừa lòng. Thẩm Vĩnh Lan tự kỷ đến nỗi thiếu chút nữa hỏi gương, ai là nữ nhân đẹp nhất trên thế giới. Chẳng qua giờ khắc này, trong đầu nàng đột nhiên hiện lên khuôn mặt vạn phần mềm mại của Thẩm Lạc Phù, vừa nghĩ tới Thẩm Lạc Phù châm chọc làn da của mình không mịn bằng của nàng ấy, Thẩm Vĩnh Lan liền giận đến suýt méo mặt, chẳng lẽ, ngủ sớm thật sự sẽ tốt cho da hơn một chút sao?

Thẩm Lạc Phù sáng sớm ra ngoài, lúc trở về, Thẩm Vĩnh Lan đã ra ngoài. Thời gian làm việc và nghỉ ngơi của hai nàng không đồng nhịp. Thẩm Lạc Phù cảm thấy như vậy cũng tốt, đỡ phải đối mặt với Thẩm Vĩnh Lan. Thẩm Vĩnh Lan không nhìn sắc mặt của mình, chỉ thích tìm phiền toái cho mình. Nàng thật sự không có nhiều tinh lực để đi ứng phó Thẩm Vĩnh Lan.

Nhưng khi Thẩm Lạc Phù ra ban công lấy quần áo, nàng phát hiện bên cạnh máy giặt có hai đống đồ dơ cao như hai ngọn núi. Tất nhiên là Thẩm Vĩnh Lan mới đem từ phòng mình ra. Thẩm Vĩnh Lan đúng là nàng bướm đỏm dáng, một bữa một bộ, thậm chí có bữa những hai ba bộ, cho nên đồ dơ mới có thể chất thành núi như thế này. Thẩm Vĩnh Lan không làm việc nhà, nàng biết, cho nên chắc chắn sẽ tìm thời gian gọi thợ giặt đến làm, do đó Thẩm Lạc Phù không muốn trông nom núi đồ kia. Có điều Thẩm Lạc Phù nhìn thấy núi đồ chất đống ở đó cảm thấy rất chướng mắt. Được rồi, bệnh cưỡng ép của Thẩm Lạc Phù chính là không thể nhìn thấy bụi bẩn lộn xộn, vì thế Thẩm Lạc Phù không thể không tự mình động thủ đem đống quần áo của Thẩm Vĩnh Lan phân loại bỏ vào lồng máy giặt. Trong đó cũng có không ít bộ đắt tiền không thể giặt máy, chỉ có thể giặt bằng tay. Cuối cùng còn lại đồ lót của Thẩm Vĩnh Lan, rất hiển nhiên những thứ đó cũng không thể bỏ vào máy giặt, cần phải giặt tay. Làm người tốt thì làm tới cùng, chẳng qua lúc giặt mấy mảnh đồ lót gợi cảm của Thẩm Vĩnh Lan, Thẩm Lạc Phù cảm thấy có chút không được tự nhiên. Quên đi, cô út nhà nàng có khác nào lão Phật gia. Lúc ở nhà, không phải bà nội hoặc mẹ giúp nàng giặt đồ sao, cứ xem như mình giúp bà nội và mẹ chăm sóc cô út bên ngoài nạm ngọc bên trong bông rách đi. Nghĩ như vậy, Thẩm Lạc Phù liền tự nhiên hơn.

***

Thẩm Vĩnh Lan là một quản lý quan hệ công chúng của một công ty khổng lồ. Lương cao, phúc lợi cao, xem như chức nghiệp vinh quang, cũng cực kỳ thích hợp với tính cách thích tỏa sáng của nàng.

“Thẩm quản lí, có chuyển phát nhanh.” Trợ lý của Thẩm Vĩnh Lan đem theo gói hàng gửi từ Paris đến văn phòng của Thẩm Vĩnh Lan.

Thẩm Vĩnh Lan bảo trợ lý mở ra, bên trong là giỏ xách hiệu Prada số lượng có hạn, tuy rằng bên trong không kí tên, nhưng tặng quà hào phóng như vậy, lại biết lấy lòng phụ nữ, nhất định chính là nữ nhân ngày hôm qua nói cuối tuần muốn trở về. Người chưa tới, lễ vật đã tới trước, trái ngược với tác phong của cô ta.

Nhận hay không nhận, đó là một vấn đề đáng để tự hỏi. Thẩm Vĩnh Lan không phủ nhận mình tham hư vinh, ham tiền, nông cạn,… Cho nên nàng rất thích cái giỏ này, nhưng nàng lại không muốn có một đoạn dây dưa mơ hồ nào với nữ nhân kia. Nữ nhân kia đúng là đáng ghét, lúc nào tặng quà cũng làm cho Thẩm Vĩnh Lan băn khoăn, nàng ghét nhất là bị tiền tài nổ pháo.

“Vứt đi!” Thẩm Vĩnh Lan vẫn rất cá tính nói ra những lời này, mặc dù lòng đang nhỏ máu!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thủy Tiên Có Gai

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook